8. Phản biện xã hội của tác phẩm báo chí Việt Nam qua một số sự kiện nổi bật
Tác Giả: ThS Phan Văn Kiền
Khổ sách: 14,5x20,5
Số trang: 250
Năm xuất bản: 2012
Giá bán: 40.000 VNĐ
Phản biện xã hội là một nhiệm vụ rất quan trọng của nhiều cơ quan, đặc biệt là các cơ quan báo chí qua trong việc tư vấn, giám sát và phản biện các chủ trương, chính sách, các dự án phát triển kinh tế - xã hội. Điều này đã trở thành một hoạt động vô cùng quan trọng, góp phần vào việc duy trì và phát huy tính chất dân chủ của nền chính trị và ngày càng thu hút sự quan tâm sâu sắc của mọi tầng lớp nhân dân trong và ngoài nước.
Nhằm giúp các biên tập viên, phóng viên nâng cao khả năng phân tích, đánh giá qua các sự kiện của xã hội. Nhân dịp kỷ niệm 87 năm ngày Báo chí cách mạng Việt nam, Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông đã xuất bản cuốn sách “Phản biện xã hội của tác phẩm báo chí Việt Nam qua một số sự kiện nổi bật” của ThS Phan Văn Kiền - giảng viên khoa báo chí truyền thông trường Đại học khoa học xã hội và nhân văn. Cuốn sách với bố cục gồm hai phần:
Phần thứ nhất: Bàn về một số vấn đề chung về phản biện xã hội của báo chí truyền thông Việt Nam hiện đại.
Phần thứ hai: Phản biện của xã hội của tác phẩm báo chí Việt Nam qua một số sự kiện nổi bật.
Hy vọng cuốn sách sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho các phóng viên, biên tập viên và các sinh viên đang theo học chuyên ngành báo chí truyền thông tại các cơ sở đào tạo đại học, cao đẳng trong cả nước...
Nhân dịp kỷ niệm 87 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc và mong nhận được những ý kiến đóng góp của các độc giả để cuốn sách được hoàn thiện hơn trong lần tái bản sau!
9. Tổng quan truyền thông quốc tế dành cho người làm công tác thông tin đối ngoại
Tác Giả: PGS.TS Lê Thanh Bình
Khổ sách: 14,5 x 20,5
Số trang: 260
Năm xuất bản: 2012
Giá bán: 55.000 VNĐ
Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm tới lĩnh vực truyền thông quốc tế và hoạt động thông tin đối ngoại, vì vậy đã ban hành nhiều nghị quyết, chỉ thị nhằm nhấn mạnh và phát huy hiệu quả các hoạt động này, tiêu biểu như: Chỉ thị số 45 (1962) về "Công tác tuyên truyền đối ngoại"; Chỉ thị số 11-CT/TW (1992) về "Đổi mới và tăng cường công tác thông tin đối ngoại"; Chỉ thị số 26-CT/TW ngày 10/9/2008 của Ban Bí thư về “Tiếp tục đổi mới và tăng cường công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới”.v.v...
Trong xu thế toàn cầu hóa mạnh mẽ, đất nước ngày càng chủ động hội nhập, thông tin đối ngoại đã trở thành một bộ phận quan trọng của công tác đối ngoại và công tác tư tưởng nhằm làm cho thế giới hiểu rõ đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước; quan điểm và lập trường của Việt Nam trong các vấn đề quốc tế và khu vực; giới thiệu những thành tựu to lớn của công cuộc đổi mới; về đất nước, con người, lịch sử, văn hóa, dân tộc; đấu tranh chống lại những luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch đối với Việt Nam, qua đó tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ, hợp tác, giúp đỡ của bạn bè quốc tế, sự đồng thuận và đóng góp của đồng bào ta ở nước ngoài đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thông tin đối ngoại còn giúp nhân dân trong nước tiếp thu có chọn lọc những kinh nghiệm, tinh hoa văn hóa của nhân dân thế giới, góp phần cùng nhân dân thế giới đấu tranh vì hòa bình, hợp tác và phát triển.
Thông tin đối ngoại là nội dung cơ bản của hoạt động truyền thông quốc tế. Việc nghiên cứu toàn diện và tổng thể về truyền thông quốc tế sẽ giúp công tác thông tin đối ngoại ngày càng phát triển nhanh chóng và vững chắc, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của đất nước trong giai đoạn mới.
Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông xin trân trọng giới thiệu cuốn sách "Tổng quan truyền thông quốc tế - Dành cho người làm công tác thông tin đối ngoại" do PGS. TS Lê Thanh Bình (Học viện Ngoại giao) làm chủ biên. Cuốn sách cung cấp cho bạn đọc các khái niệm về truyền thông quốc tế, cơ sở lý luận và thực tiễn của truyền thông quốc tế, các yêu cầu về phẩm chất nghề nghiệp, đạo đức, văn hóa chính trị của người làm công tác truyền thông quốc tế nói chung và nhà báo quốc tế nói riêng; đông thời giới thiệu sự đa dạng và phong phú các sản phẩm truyền thông quốc tế và các cơ quan làm nhiệm vụ truyền thông quốc tế tại Việt Nam; phân tích khả năng tác động trong nước và quốc tế của một số sản phẩm truyền thông quốc tế tiêu biểu. Từ đó đặt ra yêu cầu cho người làm truyền thông quốc tế, thông tin đối ngoại cần có những phương pháp đánh giá hiệu quả, hiệu lực của công tác truyền thông quốc tế, thông tin đối ngoại, việc này được dựa trên khá nhiều tiêu chí; cuốn sách còn giới thiệu các kỹ năng xây dựng các sản phẩm truyền thông quốc tế các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác truyền thông quốc tế, thông tin đối ngoại.
Tác Giả: ThS Phan Văn Kiền
Khổ sách: 14,5x20,5
Số trang: 250
Năm xuất bản: 2012
Giá bán: 40.000 VNĐ
Phản biện xã hội là một nhiệm vụ rất quan trọng của nhiều cơ quan, đặc biệt là các cơ quan báo chí qua trong việc tư vấn, giám sát và phản biện các chủ trương, chính sách, các dự án phát triển kinh tế - xã hội. Điều này đã trở thành một hoạt động vô cùng quan trọng, góp phần vào việc duy trì và phát huy tính chất dân chủ của nền chính trị và ngày càng thu hút sự quan tâm sâu sắc của mọi tầng lớp nhân dân trong và ngoài nước.
Nhằm giúp các biên tập viên, phóng viên nâng cao khả năng phân tích, đánh giá qua các sự kiện của xã hội. Nhân dịp kỷ niệm 87 năm ngày Báo chí cách mạng Việt nam, Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông đã xuất bản cuốn sách “Phản biện xã hội của tác phẩm báo chí Việt Nam qua một số sự kiện nổi bật” của ThS Phan Văn Kiền - giảng viên khoa báo chí truyền thông trường Đại học khoa học xã hội và nhân văn. Cuốn sách với bố cục gồm hai phần:
Phần thứ nhất: Bàn về một số vấn đề chung về phản biện xã hội của báo chí truyền thông Việt Nam hiện đại.
Phần thứ hai: Phản biện của xã hội của tác phẩm báo chí Việt Nam qua một số sự kiện nổi bật.
Hy vọng cuốn sách sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho các phóng viên, biên tập viên và các sinh viên đang theo học chuyên ngành báo chí truyền thông tại các cơ sở đào tạo đại học, cao đẳng trong cả nước...
Nhân dịp kỷ niệm 87 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc và mong nhận được những ý kiến đóng góp của các độc giả để cuốn sách được hoàn thiện hơn trong lần tái bản sau!
9. Tổng quan truyền thông quốc tế dành cho người làm công tác thông tin đối ngoại
Tác Giả: PGS.TS Lê Thanh Bình
Khổ sách: 14,5 x 20,5
Số trang: 260
Năm xuất bản: 2012
Giá bán: 55.000 VNĐ
Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm tới lĩnh vực truyền thông quốc tế và hoạt động thông tin đối ngoại, vì vậy đã ban hành nhiều nghị quyết, chỉ thị nhằm nhấn mạnh và phát huy hiệu quả các hoạt động này, tiêu biểu như: Chỉ thị số 45 (1962) về "Công tác tuyên truyền đối ngoại"; Chỉ thị số 11-CT/TW (1992) về "Đổi mới và tăng cường công tác thông tin đối ngoại"; Chỉ thị số 26-CT/TW ngày 10/9/2008 của Ban Bí thư về “Tiếp tục đổi mới và tăng cường công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới”.v.v...
Trong xu thế toàn cầu hóa mạnh mẽ, đất nước ngày càng chủ động hội nhập, thông tin đối ngoại đã trở thành một bộ phận quan trọng của công tác đối ngoại và công tác tư tưởng nhằm làm cho thế giới hiểu rõ đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước; quan điểm và lập trường của Việt Nam trong các vấn đề quốc tế và khu vực; giới thiệu những thành tựu to lớn của công cuộc đổi mới; về đất nước, con người, lịch sử, văn hóa, dân tộc; đấu tranh chống lại những luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch đối với Việt Nam, qua đó tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ, hợp tác, giúp đỡ của bạn bè quốc tế, sự đồng thuận và đóng góp của đồng bào ta ở nước ngoài đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thông tin đối ngoại còn giúp nhân dân trong nước tiếp thu có chọn lọc những kinh nghiệm, tinh hoa văn hóa của nhân dân thế giới, góp phần cùng nhân dân thế giới đấu tranh vì hòa bình, hợp tác và phát triển.
Thông tin đối ngoại là nội dung cơ bản của hoạt động truyền thông quốc tế. Việc nghiên cứu toàn diện và tổng thể về truyền thông quốc tế sẽ giúp công tác thông tin đối ngoại ngày càng phát triển nhanh chóng và vững chắc, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của đất nước trong giai đoạn mới.
Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông xin trân trọng giới thiệu cuốn sách "Tổng quan truyền thông quốc tế - Dành cho người làm công tác thông tin đối ngoại" do PGS. TS Lê Thanh Bình (Học viện Ngoại giao) làm chủ biên. Cuốn sách cung cấp cho bạn đọc các khái niệm về truyền thông quốc tế, cơ sở lý luận và thực tiễn của truyền thông quốc tế, các yêu cầu về phẩm chất nghề nghiệp, đạo đức, văn hóa chính trị của người làm công tác truyền thông quốc tế nói chung và nhà báo quốc tế nói riêng; đông thời giới thiệu sự đa dạng và phong phú các sản phẩm truyền thông quốc tế và các cơ quan làm nhiệm vụ truyền thông quốc tế tại Việt Nam; phân tích khả năng tác động trong nước và quốc tế của một số sản phẩm truyền thông quốc tế tiêu biểu. Từ đó đặt ra yêu cầu cho người làm truyền thông quốc tế, thông tin đối ngoại cần có những phương pháp đánh giá hiệu quả, hiệu lực của công tác truyền thông quốc tế, thông tin đối ngoại, việc này được dựa trên khá nhiều tiêu chí; cuốn sách còn giới thiệu các kỹ năng xây dựng các sản phẩm truyền thông quốc tế các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác truyền thông quốc tế, thông tin đối ngoại.