Vòng quanh thế giới qua... đồng phục học sinh

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Ngắm nghía đồng phục lớp đặc trưng từ châu Á cho tới châu Âu, qua châu Phi, sang tới châu Mỹ và về lại Việt Nam!
Mỗi dân tộc, quốc gia trên thế giới đều mang trong mình những bản sắc văn hóa khác nhau. Những bản sắc ấy được thể hiện qua ngôn ngữ, cách sinh hoạt và trang phục của mỗi nước. Hôm nay, chúng mình cùng dạo quanh một vòng Trái đất để ngắm nhìn những bộ đồng phục “cực chất” của teen thế giới nhé!


Từ châu Á…


1. Thái Lan

KenhSinhVien.Net-120417kpdongphuc01-4a11f.jpg



KenhSinhVien.Net-120417kpdongphuc01a-c6d22.jpg




Theo một khảo sát gần đây, những bộ đồng phục Thái Lan được coi là đồng phục... sexy nhất. Trang phục thật nhẹ nhàng, các nam sinh trông lịch lãm với chiếc áo sơ mi trắng và caravat đen cùng quần âu, trong khi các bạn nữ sinh lại cực kì… quyến rũ với bộ đồng phục thời trang: áo trắng ôm sát người kết hợp váy xanh tím than hoặc đen. Đặc biệt, trang phục nữ sinh Thái ngày nay đã có sự thay đổi lớn khi những chiếc váy không còn dài quá gối như trước kia mà giờ rất… ngắn. Nó giúp tôn lên vẻ đẹp duyên dáng, hiện đại của các bạn ấy đó mà.


2. Nhật Bản

Nếu xét về độ “cute” của đồng phục thì chắc hẳn, trên thế giới không nước nào vượt được Nhật Bản. Các bạn nam thì đứng đắn và trông “lớn” khi khoác lên mình bộ vest xanh tím than cùng caravat đỏ, trong khi các bạn nữ mặc bộ đồng phục thủy thủ cực cute. Theo truyền thống, bộ đồng phục này gồm áo trắng kiểu cổ bẻ thủy thủ có thắt nơ, kết hợp với áo tay bồng cùng một chiếc váy xếp ly. Viền áo thường được chọn trong ba màu: đỏ, xanh dương, xanh lá.


KenhSinhVien.Net-120417kpdongphuc02-6e63a.jpg



KenhSinhVien.Net-120417kpdongphuc02a-268cf.jpg




Trang phục thủy thủ của nữ sinh Nhật ra đời năm 1912, lấy ý tưởng từ cuộc giao lưu học sinh hai nước Anh - Nhật. Với sự hồn nhiên trong sáng và ngây thơ, bộ đồng phục này đã trở thành mode thời trang của rất nhiều teen nước khác nữa đấy! Đôi khi, nữ sinh Nhật cũng sáng tạo, biến tấu một chút trên đồng phục để thể hiện cá tính của mình như đeo thêm huy hiệu...


3. Malaysia

KenhSinhVien.Net-120417kpdongphuc03a-95646.jpg



Xét về sự độc đáo thì đồng phục học sinh Malaysia lại xếp hạng đầu tiên. Ở nước này, mặc đồng phục là bắt buộc và có chút hơi hướng kín đáo, cẩn trọng. Các bạn nam thì giản dị trong khi nữ sinh thì mặc những chiếc váy xanh da trời dài và áo trắng ở trên. Đặc biệt, nếu bạn nào theo đạo Hồi thì sẽ mặc những bộ quần áo “baju kurung”, quàng thêm khăn giống như cô giáo ở giữa bức ảnh. Các bạn có bao giờ tự hỏi, vào mùa hè các bạn ấy có thấy nóng không nhỉ?


4. Hàn Quốc

KenhSinhVien.Net-120417kpdongphuc04-86340.jpg


Tới xứ sở kim chi, bạn sẽ bắt gặp những bộ đồng phục mang hơi hướng Tây hóa nhưng vẫn kết hợp nét phương Đông: vừa đẹp mắt, phong cách cá nhân và thời trang nữa chứ. Các chàng trai cao ráo và sang trọng trong chiếc áo vest trẻ trung, trong khi các bạn nữ vẫn giữ được nét thanh tú, mềm mại và nhí nhảnh với chiếc váy ngắn và tất của mình. Bộ đồng phục này ra đời năm 1886 khi Mary F.Scranton cho xây dựng trường Ewha và may quần áo mới cho học sinh của trường. Ban đầu, những bộ quần áo có màu đỏ, sau dần được sửa lại gồm hai màu trắng và đen như ngày nay.




… tới các nước phương Tây…


5. Anh


KenhSinhVien.Net-120417kpdongphuc05-73fca.jpg


Trang phục truyền thống của học sinh Anh: chính thống, cổ điển, đơn giản. Các nam sinh thường mặc áo vest, quần âu còn các bạn nữ ăn vận thật giản dị. Đặc biệt ở chỗ, cả nam và nữ đều bắt buộc đeo caravat. Ra đời từ thời vua Henry VIII, trường đầu tiên ở Anh có đồng phục là Christ's Hospital ở Sussex. Vào thời kì đầu, những bộ đồng phục không mang nhiều ý nghĩa bình đẳng mà thậm chí còn được dùng để phân biệt đẳng cấp xã hội của học sinh giữa các trường với nhau bằng những sọc kẻ trên áo. Tuy nhiên, sau khi cách mạng xã hội ở nước này diễn ra, hiện tượng trên bị bãi bỏ và đồng phục Anh có sự thay đổi, duy chỉ có trường Eton và Christ’s Hospital vẫn không thay đổi.


KenhSinhVien.Net-120417kpdongphuc05b-0dfb4.jpg


Hình ảnh các em học sinh ở London trong đồng phục hiện đại màu xanh lá cây đậm với áo khoác ngoài sọc kẻ.


6. Úc

KenhSinhVien.Net-120417kpdongphuc06-8bef0.jpg


Đồng phục của teen Úc chịu ảnh hưởng sâu sắc truyền thống các nước thuộc địa của Đế quốc Anh xưa nhưng ngày nay, nó đã có sự thay đổi lớn, mang bản sắc dân tộc nhiều hơn. Học sinh bắt buộc phải đi giày da đen, nữ sinh thì mặc váy (hoặc quần váy) sọc kẻ đỏ, đen. Thời gian duy nhất ở trường mà học sinh Úc không phải mặc “đồng phục bình thường” là vào giờ… thể dục, khi mà các bạn ấy khoác lên mình một bộ “đồng phục thể dục” khác.


7. Mỹ

KenhSinhVien.Net-120417kpdongphuc07-0d131.jpg


Người ta nói, Mỹ là đất nước tự do quả không sai. Ở đây, teen Mỹ sở hữu những bộ đồng phục thoải mái và thuận tiện nhất. Không có một quy định bắt buộc học sinh phải mặc đồng phục đến trường nên các teen tha hồ thả sức sáng tạo trên trang phục của mình. Phần lớn thời gian đến trường, các bạn ấy mặc áo T-shirt và quần jeans. Đôi khi, các bạn ấy còn tự thiết kế đồng phục để thể hiện phong cách cá nhân và tôn lên vẻ đẹp bản thân nữa chứ. Trông thật “style” phải không nào?


… thăm các nước tôn giáo và Châu Phi…


8. Oman

KenhSinhVien.Net-120417kpdongphuc08-af552.jpg


Trang phục của học sinh Oman mang đậm tính dân tộc sâu sắc. Trong khi các bạn nam mặc những chiếc áo trắng dài như… váy và đội mũ lệch thì các bạn nữ mặc quần áo truyền thống và phải đeo mạng che mặt ngay cả khi đến lớp. Đây là một phong tục lâu đời của các quốc gia theo Hồi giáo.


9. Ghana

KenhSinhVien.Net-120417kpdongphuc09-8fb0c.jpg


Đồng phục của một trường học ở Ghana, Châu Phi có màu vàng, nâu đơn giản. Có thể nhiều bạn cho rằng, những bộ đồng phục này không đẹp và nổi bật nhưng tại châu lục còn nhiều khó khăn ở mọi mặt như châu Phi, không nhiều trường học có đồng phục cho học sinh như thế này đâu các ấy ạ!


KenhSinhVien.Net-120417kpdongphuc10-8f862.jpg


Ảnh những bộ đồng phục hiếm hoi tại Nigeria - một quốc gia còn nghèo khổ ở Châu Phi.


… trở về Việt Nam


Cuối cùng, chúng mình cùng ngắm nhìn bộ đồng phục truyền thống của nữ sinh Việt Nam nhé! Đó là tà áo dài trắng làm nên thương hiệu của đất nước hình chữ S. Nó có mặt từ rất lâu đời và đã góp phần tôn lên vẻ đẹp thướt tha, yêu kiều của nữ sinh Việt Nam.


KenhSinhVien.Net-120417kpdongphuc11a-9f1f9.jpg



KenhSinhVien.Net-120417kpdongphuc11-ce692.jpg




Dẫu theo quá trình hiện đại hóa, nhiều bộ đồng phục hiện đại và phù hợp hơn đã ra đời, nhưng hình ảnh nữ sinh mặc áo dài đạp xe tới trường vẫn là một nét đẹp hiếm có và đáng tự hào của dân tộc ta.
 
KenhSinhVien.Net-kenhsinhvien.net-120417kpdongphuc02a-268cf.jpg


Gái Nhật là xinh nhất.
 
K có nước nào là k mặk áo quần!
Kùg là ngừ0j kả íak !hjha
 
×
Quay lại
Top