Trị mụn trứng cá bằng nghệ như thế nào cho đúng?

phonglinh12

Thành viên
Tham gia
28/9/2017
Bài viết
0
Bạn bè đang sử dụng nghệ hoặc đang cân nhắc sử dụng nghệ để chữa mụn trứng cá? Nhưng phần lớn các trang web, hay người quen chỉ cho người quen biết cách sử dụng nghệ trị mụn trứng cá và đó mới chỉ là một nửa câu chuyện. Rất nhiều nghiên cứu, nghiên cứu người quen đọc được đã chứng minh tính chất chữa mụn của nghệ, nhưng phần còn thiếu là hầu như chưa được nhắc đến, hoặc đề cập chưa chi tiết khiến bạn bè bỏ qua. “Bạn có thể đã thấy phương pháp làm mặt nạ trị mụn trứng cá từ nghệ nhưng lại không nhắc đến thực tế là nghệ sẽ làm cho da của bạn nhạy cảm với ánh sáng mặt trời, dễ bắt nắng và trở nên đen sạm”
cach-su-dung-tinh-bot-nghe-hieu-qua.jpg
[/IMG]
cach-su-dung-tinh-bot-nghe-hieu-qua.jpg
[/IMG]
cach-su-dung-tinh-bot-nghe-hieu-qua.jpg
[/IMG]Trong bài đăng này tôi sẽ đi qua “những ảnh hưởng trực tiếp từ nghệ tới làn da của bạn đã bị bỏ qua” để người thân có những quyết định chính xác trong quá trình chữa trị mụn bằng nghệ.

4-cach-lam-dep-sai-can-bo-ngay-tri-seo-loi-bang-nghe-tai-sao-khong2-1465185304-width919height598.jpg


Trước khi đi vào vấn đề tôi muốn chỉ ra một số thuật ngữ. Củ nghệ là một loại củ gia vị màu vàng mà người thân có thể tìm thấy ở hầu hết các siêu thị. Curcumin là hợp chất hoạt chất chính trong nghệ. Phần lớn các các nhà khoa học liên quan đến nghệ đều được thực hiện với curcumin.

1. Công dụng trực tiếp chữa trị mụn trứng cá

Nghiên cứu ống nghiệm đã cho thấy hoạt chất curcumin có trong nghệ là:

- Kiềm chế khuẩn, kể cả vi khuẩn P. Acnes (vi khuẩn liên quan đến mụn trứng cá). Một các nhà khoa học cho thấy curcumin mạnh gấp 36 lần axit azelaic
- Kiềm chế nấm, curcumin có thể giết chết nấm Candida, mặc dù dược tính không giống như thuốc kiềm chế nấm
- Tính chất kháng viêm làm cho nghệ có khả năng hữu ích trong chữa mụn trứng cá. Nhưng tất cả những kết quả này đến từ các các nhà khoa học ống nghiệm. Và chúng ta không thể chắc chắn rằng điều tương tự xảy ra ở con người.
Một nghiên cứu khác trên bệnh nhân vẩy nến, với việc ăn bổ sung lượng nghệ (curcumin) trên 4.5g/ngày không có lợi thậm trí gây ra phản ứng xấu cho cơ thể.

2. Nghệ gián tiếp điều trị mụn trứng cá

Việc dùng curcumin / nghệ qua đường ăn uống cũng có những lợi ích gián tiếp cho mụn trứng cá bằng bí kíp giảm các nguyên nhân nổi mụn trứng cá, đó là kháng insulin và viêm.

- Một chủ đề gần đây vạch ra tiềm năng của curcumin để cải thiện tình trạng chống insulin - là một nguyên nhân trong sự hình thành mụn trứng cá và bất cứ điều gì làm giảm đề kháng insulin có thể sẽ hữu ích cho người bị mụn trứng cá.
- Hoạt động chống viêm: Các nghiên cứu chứng minh những bệnh nhân bị mụn trứng cá có mức độ viêm ở da cao hơn và mức độ chống oxy hoá (khả năng kiềm chết hoạt động của các gốc tự do) thấp hơn những người có làn da bình thường. Và giống như phần lớn các loại thực vật, thảo mộc, nghệ có tính chất kiềm chế viêm và chống oxy hoá tốt cho làn da từ đó chống sự phát triển của mụn trứng cá
- Curcumin có thể ức chế mTor, đó là một loại protein hoạt động mạnh trong mụn trứng cá gây ra sự tăng sinh tế bào đột biến. Điều này tuy mới chỉ được nghiên cứu tại ống xét nghiệm, nhưng hoàn toàn là cơ sở khoa học hợp lý khi áp dụng trên cơ thể con người.

Vậy khoa học cho thấy nghệ có ích trong chữa mụn trứng cá, có tác dụng diệt khuẩn và giảm viêm mụn. Bổ sung nghệ vào cơ thể qua đường ăn uống làm giảm các tiền nguyên nhân gây ra mụn trứng cá.

3. Các vấn đề và phản ứng phụ khi sử dụng nghệ trị mụn trứng cá.
Curcumin và nghệ được coi là ít độc, nhưng nó không có nghĩa là chúng không gây hại gì cả.

- Chất curcimin khi sử dụng cục bộ là chất độc quang học, có nghĩa là nó làm tăng độ nhạy cảm của da đối với ánh sáng mặt trời. Vì vậy, nếu bạn có kế hoạch để áp dụng nó trên da, hãy chắc chắn cũng dùng kem chống nắng.
- Curcumin kết hợp với chất sắt và có thể làm tăng nguy cơ thiếu máu.
Curcumin có thể gây trở ngại cho một số loại thuốc nhất định. Vì vậy, nếu bạn bè đang dùng thuốc theo toa, hãy đảm bảo nói chuyện với bác sĩ trước khi dùng curcumin hoặc nghệ.
- Một số các nhà khoa học lâm sàng đã báo cáo các vấn đề liên quan đến ruột, như buồn nôn, tiêu chảy và đau bụng ngay cả ở liều lượng khá thấp (450mg / ngày).
các nhà khoa học ống nghiệm chứng minh tiếp xúc với curcumin có thể gây ra thiệt hại DNA. Tương tự, curcumin có cả hiệu quả oxy hóa và kháng oxy hóa. Giống như tất cả các kết quả trong ống nghiệm, thật khó để nói làm thế nào để áp dụng cho con người sống, nhưng chúng chỉ ra curcumin có thể không hoàn toàn vô hại.
Và đừng quên những vấn đề hiển nhiên nhất: curcumin màu vàng, nó sẽ làm da của người thân có một màu mới và dĩ nhiên nó sẽ không còn tính thẩm mỹ gì nữa. Nếu bạn thực hiện các biện pháp chữa mụn trứng cá dựa trên nghệ tại nhà sẽ ph ải dành thời gian dọn dẹp lại làn da sau đó. Màu vàng không phải là vấn đề lớn, nhưng đó là điều các người thân nữ nên ghi nhớ.

4. Phần kết luận

Các các nhà khoa học sơ bộ chỉ ra nghệ điều trị mụn trứng cá khi dùng bôi ngoài da và cung cấp vào cơ thể qua đường ăn uống. Nó làm giảm các triệu chứng: vi khuẩn, insulin và viêm…

Tuy nhiên khi sử dụng người quen nên chú ý: Da người thân sẽ trở nên mỏng manh với ánh nắng hơn khi bôi nghệ vì vậy hãy dùng kem kháng nắng mỗi khi ra ngoài. Và khi cung cấp qua đường tiêu hoá bạn bè nên nắm rõ về tính chất hấp thụ curcumin của cơ thể mình (tốt nhất nên được bác sĩ tư vấn)

Các bạn đã thử nghệ? Chia sẻ kinh nghiệm của người thân dưới đây!
 
×
Quay lại
Top