Krystal_tears

Thành viên
Tham gia
4/4/2012
Bài viết
10
Trà Trộn Phòng Con Gái

383840-si-fill-300-47331.jpg



Chuyện kể về Lương Mân, một nhân viên cao cấp của nhà xuất bản An Mặc. Vì vô tình mà anh bị cô gái Tô Tô hiểu nhầm là gay, cô gái đã lôi anh về ở cùng căn hộ chung cư với ba cô gái khác. Đang lúc không có chỗ ở, nên anh chàng chấp nhận ở chung với bốn cô gái: Tô Tô, Linh Huyên, Hiểu Ngưng, Trình Lộ.[/FONT]
Một anh chàng hào hoa phong nhã giả gay sống giữa bốn mỹ nữ đẹp như tiên sẽ có những gì xảy ra? Vì coi anh là gay nên bốn cô gái không cần giữ ý, thoải mái tâm sự những chuyện thầm kín, khiến anh dở cười dở khóc...[/FONT]
Nhưng giữa con người luôn có những nhân duyên, anh chàng gay giả liệu có sắt đá mãi giữa bốn người đẹp? Và rồi những chuyện gì sẽ xảy ra?[/FONT]
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Cô Nàng Hợp Đồng

5643-co-nang-hop-dong-ni-xao-nhi_200x310_w_0fe8d78d60130524314c3c151441b869.jpg



Hương Tranh trong một ngày đen đủi đã đánh lại lão chủ háo sắc, thất nghiệp quay về nhà, trên đường về cô chọc giận nhầm con chó điên, bị nó đuổi cho thừa sống thiếu chết,để tự cứu mình cô đành hi sinh người thanh niên cô gặp trên đường, anh ta là Sở Trung Thiên, khiến con chó cẳn hỏng chiếc áo hàng độc của anh ta, anh ta quyết trả thù Hương Tranh...


Hương Tranh thất nghiệp, không biết làm gì, mở "Dịch vụ cho thuê bạn gái”, ngày đi phát tờ rơi quảng cáo, gặp phải Trung Thiên, bị anh ta lừa ký hợp đồng làm bạn gái thuê của anh ta trong vòng 1 năm. Trung Thiên bắt Hương Tranh đi học ở "trường đào tạo cô dâu quý tộc”, tại đây Hương Tranh gặp và yêu anh chàng ở ẩn trong rừng phong Sở Tu Phàm- con trai của Sở Nhân Vũ. Sở Nhân Vũ là em nuôi của cha Sở Trung Thiên, vì muốn chiếm gia tài đã lập mưu giết anh, may mà mẹ con Trung Thiên chạy thoát. Sau 20 năm ông ta phát hiện mẹ con Sở phu nhân chạy thoát, đang ráo riết theo dõi họ.

Bị Sở Tu Phàm từ chối, Sở Trung Thiên ép thực hiện hợp đồng, dần dần Hương Tranh và Sở Trung Thiên tình giả thành thật. Hai người đang yêu say đắm thì bị Diệp Luyến Hoàn là bạn gái cũ của Trung Thiên gièm pha với Sở phu nhân. Sở phu nhân nói sự thật, Trung Thiên cần lấy Luyến Hoàn, dựa vào thanh thế gia đình cô ấy mà chống lại Sở Nhân Vũ. Sở Trung Thiên vì sợ liên lụy đến Hương Tranh nên lấy cớ chia tay cô. Hương Tranh biết chuyện do Luyến Hoàn nói, đã tự tìm đến cầu cứu Sở Tu Phàm, nhờ đó cô lọt vào nhà họ Sở làm giúp việc, định bụng tiếp cận khuyên giải Sở Nhân Vũ, bị lộ cô bị Nhân Vũ ra lệnh giết chết, Tu Phàm muốn cứu cô, định dùng cái chết của mình ép cha, Nhân Vũ thấy con trai vậy mới bị lên cơn đau tim chết.

Hai năm sau Hương Tranh, Trung Thiên, Tu Phàm giữa họ sẽ có kết cục thế nào? Nhân duyên, số phận, hận thù sẽ có một câu trả lời trọn vẹn khi bạn gấp cuốn sách lại.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Từ Bỏ Em, Kiếp Sau Nhé!

_si_fill_300_45573.jpg



Từ bỏ em, kiếp sau nhé mở đầu bằng một cuộc xem mặt kì lạ với sự tham gia của hơn năm mươi người bạn của "đằng trai". Điều đó đã làm cho Ninh Phúc Sinh, một cô gái ngoan ngoãn sinh ra và lớn lên trong một gia đình trí thức vô cùng bất bình. Sau buổi xem mặt, cô đã lập tức đưa anh chàng đáng ghét Hạ Trường Ninh vào "danh sách đen".
Nhưng Hạ Trường Ninh không dễ dàng bỏ cuộc, vì ngay bây giờ anh cần gấp một người làm bia đỡ đạn để tránh cô nàng ghê gớm Ngũ Nguyệt Vi, một cô gái đã theo đuổi anh từ lâu.
Hạ Trường Ninh bất chấp sự từ chối của Phúc Sinh, mặt dày theo đuổi cô. Nhưng dần dần từ mục đích dùng cô làm bia đỡ đạn, tình cảm của anh lại trở nên chân thật.
Nhưng lúc này Ninh Phúc Sinh làm quen và trở thành bạn gái của Đinh Việt. Hai người mới yêu nhau được một thời gian ngắn thì Đinh Việt đề nghị chia tay. Đinh Việt dính líu đến vụ buôn lậu, bị trả thù và qua đời.
Hạ Trường Ninh vẫn kiên trì theo đuổi và giúp Ninh Phúc Sinh vượt qua được nỗi đau này. Tình yêu của họ thật sự bắt đầu nảy sinh và ngày càng sâu sắc.
Tình yêu của hai người lại gặp phải những sóng gió khi người yêu cũ của Hạ Trường Ninh- Dật Trần xuất hiện cùng đứa con nghi là của anh. Ninh Phúc Sinh quyết định ra sao khi Đinh Việt thực sự chưa chết và quay trở lại?
Ai là người phải thực sự đối mặt với tình yêu của mình?
Liệu câu nói "Từ bỏ em, kiếp sau nhé!" có phải là câu nói kết thúc cho một chuyện tình dang dở?
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Sẽ Có Thiên Thần Thay Anh Yêu Em

2395-se-co-thien-than-thay-anh-yeu-em_200x310_w_0fe8d78d60130524314c3c151441b869.jpg



Một tiểu thuyết làm nước mắt tôi trào ra như suối mỗi khi đọc. Người ta nói không thể yêu mãi mãi, không thể nào bên cạnh người mà mình yêu thương mãi được nhưng tôi đã rất bất ngờ khi đọc những trang đầu truyện. "Anh sẽ tìm một thiên thần thay thế anh yêu em nếu như anh không còn trên đời này nữa", quả thật là một câu nói chạm đến cảm xúc mãnh liệt của tôi và những ai đọc nó. (Trích đọc giả Dương Kim Ngọc)

Cuốn tiểu thuyết "Sẽ có thiên thần thay anh yêu em” của Minh Hiểu Khê sau khi phát hành đã đạt kỷ lục về số lượng sách bán và số lượng sách tái bản. Minh Hiểu Khê vì thế cũng được mệnh danh là "Quỳnh Giao của Trung Hoa đại lục”.

Bộ phim "Thiên thần của em” được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết này và đã thu hút được sự chú ý của dư luận. Bộ phim "Thiên thần của em” được chính tác giả của bộ phim "Ngôi nhà hạnh phúc” (Hàn Quốc) đảm nhiệm khâu biên kịch. Kịch bản và nguyên tác tiểu thuyết không giống nhau ở chỗ đó, kịch bản phim đã một lần nữa kết hợp giữa sự thê lương của tình yêu cổ điển với sự hoàn mỹ của quan niệm thời thượng hiện đại, cách tường thuật tình tiết và thiết kế nhân vật cũng có sự khác biệt nhiều so với nguyên tác, từ đó tạo nên một "cơn bão thiên thần” trên khắp Trung Quốc và Hàn Quốc.



Bạn Đọc Nhận Xét về: "Sẽ Có Thiên Thần Thay Anh Yêu Em"

Dương Thị Dung (Trùng Dương) (nguồn vinabook.com)
Hay
Một cuốn tiểu thuyết tình cảm hay, rất teen. Tuy nhiên, tôi cảm thấy nhân vật nữ của Minh Hiểu Khuê gần như giống nhau, người nào cũng mang một gánh nặng tình cảm dường như không thể bỏ xuống được và thường làm người khác đau lòng, quả thực là tôi không thích như thế lắm. Tuy nhiên, không thể nói rằng tôi rất thích những tác phẩm của Minh Hiểu Khuê, chắc chắn rồi, nếu bạn nào đã từng đọc tất cả truyện của cô ấy.


Trần Ngọc Bảo Châu (Ahiru) (nguồn vinabook.com)
Rất cảm động!
Lúc đầu tôi đặt mua cuốn sách này vì thấy nó là cuốn bán chạy nhất trong tuần gần đây, thứ 2 nữa là vì tôi rất thích cái tên của nó. Tôi cảm thấy tò mò khi đọc những dòng truyện đầu tiên, không ai nghĩ được như Bùi Dực:"Nếu anh chết đi, sẽ có thiên thần thay anh yêu em..."
Tôi đã đọc từng trang từng trang một, để thấm với từng suy nghĩ, từng nỗi buồn của Tiểu Mễ.
Quả thật, lúc đầu tôi cảm thấy Tiểu Mễ là một con người rất dễ thương, chung tình... Nhưng dần dần khi tôi cảm nhận được nỗi đau của Doãn Đường Diệu, thì tôi lại cảm thấy Tiểu Mễ hơi đáng ghét... Có điều là Minh Hiểu Khê là một tác giả viết truyện rất tài tình, tôi hoàn toàn bị cuốn hút vào cuốn sách này, chỉ có điều, theo như ý kiến riêng của tôi, thì dịch giả dịch chưa được lôi cuốn lắm, làm cho câu văn có hơi không được mềm mại.
Đó là ý kiến phê bình một chút, còn lại thì đây là một quyển truyện rất đáng đọc.


Dương Vũ Châm Anh (nguồn nhasachphuongnam.com)
"Hay lắm, làm mình chảy nhiều nước mắt, một chuyện đẹp nhưng buồn buồn sao ấy. Đến khúc cuối tuy 2 người đến dc với nhau nhưng mình vẫn buồn sao ấy, hay tại cốt truyện vốn là bi kịch..."


Đặng Thúy Quỳnh (nguồn tiki.vn)
Khá hay
Một câu chuyện thật sự rất cảm động, đáng để các bạn đọc. Câu chuyện tình yêu mãnh liệt và da diết của Tiểu Mễ dành cho Dực, cho dù thật lòng bây giờ, trong tim cô đã có hình bòng một người khác. Tâm lí nhân vật được miêu tả một cách sâu sắc và tỉ mỉ, thật sự rất tinh tế. Tình tiết luôn khiến cho người khác phải xúc động. Tuy nhiên, truyện có rất nhiều cảnh không chân thực, hơi quá so với đời thường. Những thứ đó có thể nói gọn trong từ "giả tạo". Nhiều chi tiết còn quá lê thê, không cần thiết. Nó không thật sự hay như những gì mà nhiều người đã nói, nhưng cũng đáng đọc lắm!

Phạm Phương Thảo (nguồn tiki.vn)
Có thiên thần thật sao?
Minh Hiểu Khê là một cây bút trẻ, nhưng những gì cô viết đã vượt quá lứa tuổi của mình.
Một tình yêu đẹp đẽ như pha lê đã vỡ vụn, một trái tim yếu đuối cần được yêu thương, chấp niệm mạnh mẽ của cô gái với tình yêu và hối hận... Tất cả đã tạo nên "Sẽ có thiên thần thay anh yêu em"
Tình yêu của Tiểu Mễ dành cho Dực của cô là vô cùng mãnh liệt, cô yêu bằng cả trái tim, cô yêu tới mức sẵn sàng vì anh làm tất cả. Tình yêu ấy tuyệt đẹp, nhưng nó đã làm tổn thương Doãn Đường Diệu.
Tình yêu mãnh liệt đến ngốc nghếch, dai dẳng đến mù quáng của Tiểu Mễ làm trái tim đau đến chảy nước mắt, thì sự tàn nhẫn của cô dành cho Diệu lại làm cho tôi muốn sỉ vả cô ấy biết chừng nào. Cô ấy hiểu rõ Dực đã chết rồi, chết thật rồi, nhưng cô ấy cứ cố chấp với tình yêu ấy. Cô lầm tưởng rằng như thế là hạnh phúc, nhưng cô đã làm tổn thương người khác, tổn thương đến chính cô.
Tác phẩm bắt đầu một cách thường thường đến vô vị, thậm chí có lúc tôi tự hỏi, "Tiểu Mễ, cô điên sao?", nhưng dần dần, tôi bị làm cảm động bởi câu chuyện. Lời văn của Minh Hiểu Khê nhẹ nhàng, tha thiết...
Tuy nhiên, như đã nói, câu chuyện ngoài chi tiết "trái tim" thì không có gì mới mẻ. Một cô gái cố chấp vì tình yêu, một chàng trai cô đơn, bệnh tật cần được yêu thương mà trở nên thô lỗ, cục cằn, tình yêu cảm hóa được con người, con nhà giàu... rất quen thuộc
Tiểu Mễ còn là một cô gái cứ sống đắm chìm với quá khứ mà không thấy tương lai. Cố không trân trọng bản thân mình, không biết rằng người thân của cô rất yêu cô ấy, và mong cô hạnh phúc.
Thử hỏi, nếu người được thay tim không phải là Diệu mà là một chàng trai bình thường, đã có người yêu, cô ấy định làm gì?
Thiên thần là giả tưởng, nếu cô ấy không biết tự trân trọng mình, sẽ có thiên thần nào thay người trong hiện thực yêu cô ấy sao?
Một câu chuyện đáng đọc và suy ngẫm.


Báo Lao Động giới thiệu:

Sẽ có thiên thần thay anh yêu em

Là câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng của tuổi học trò giữa Tiểu Mễ và Doãn Đường Diệu, nhưng lại không đơn giản như một câu chuyện học trò.

Tiểu Mễ (Mễ Ái) chuyển trường đến học ở một trường học hoàn toàn xa lạ khi học kỳ đã sắp kết thúc. Lý do duy nhất khiến cô quyết định như vậy bởi bạn trai của cô, sau khi ra đi vì một tai nạn ngoài ý muốn đã hiến tặng trái tim của mình cho một người con trai khác.

Người con trai đó - Doãn Đường Diệu. Bằng mọi cách, Tiểu Mễ đã tiếp cận được với Doãn Đường Diệu. Rồi một ngày, Tiểu Mễ phát hiện ra rằng, trái tim của người yêu cũ thực tế đã không được ghép thay tim cho Doãn Đường Diệu, còn Doãn Đường Diệu cũng phát hiện ra mục đích tiếp cận cậu của Tiểu Mễ. Cả hai lại chìm đắm trong đau khổ và day dứt...
Tiểu thuyết này cũng đã được chuyển thể thành phim "Thiên thần của em" tạo nên "cơn bão" trên khắp Trung Quốc và Hàn Quốc.


Đ.H

ThueSach.vn tổng hợp
 
Nụ Hôn Đầu Của Công Chúa Yêu Tinh

5656-nu-hon-dau-cua-cong-chua-yeu-tinh_200x310_w_0fe8d78d60130524314c3c151441b869.jpg



Vu Hiểu Mai, con bé ngốc nhất, hay lạc đường nhất trên toàn thế giới này không ngờ lại đỗ vào trường trung học phổ thông Thánh Luân! Kế đó, rùa nữ hiệp không ngờ lại lỡ xe buýt đến trường ngay trong ngày đầu tiên đi học, hơn nữa còn tái phát bệnh lạc đường! Trời ạ! Trên người không một đồng một cắc, lại không mang theo điện thoại! Hết cách rồi! Chỉ đành đi cướp tiền thôi!


Chúa cao sang lại tiếp tục đùa bỡn thêm lần nữa, cô nàng đi cướp của ai không cướp, không ngờ lại đi cướp tiền của một cao thủ taekwondo đai đen! Lần này thì hay rồi, công chúa yêu tinh vốn tự cho rằng mình vô cùng ghê gớm, chẳng ngờ lại để mất nụ hôn đầu một cách ngớ ngẩn… Câu chuyện về tuổi thanh xuân thú vị của rùa nữ hiệp và hoàng tử mặt lạnh bắt đầu từ đây!
 
Vòng Xoáy Tình Yêu


_fill_300_43646.jpg


Cuộc đời là một bàn cờ, ai cũng nghĩ rằng mình đang là chủ nhân của cuộc chơi, đủ thông minh tỉnh táo để điều khiến ván cờ. Nhưng, đến khi giật mình nhận ra, hóa ra họ tự đánh cờ với chính mình. Con người bị cuốn vào vòng xoáy của cuộc chơi mà họ vừa là chủ vừa là quân cờ ấy, giống như những nhân vật mang đầy oán hận bi ai trong Vòng xoáy tình yêu của tác giả Thanh Điểu đã sống trong điên cuồng trả thù, đánh cuợc với trò chơi tình ái khiến họ rơi vào bế tắc của tận cùng đau khổ.

Câu chuyện bắt nguồn từ hai chị em sinh đôi cùng yêu một người đàn ông, những mâu thuẫn và hận thù trong tình yêu đã khiến hai đứa con sinh đôi của người em đã phải chịu cảnh ly tán từ khi mới lọt lòng. Sau khi lớn lên, họ lại tiếp tục những ân oán năm xưa… Ích kỉ, đố kị, thương hại, đau đớn, cách biệt… đẩy họ vào một vòng xoáy của yêu thương và thù hận.


Từ điểm nhìn của nhân vật này, tác giả lý giải những uẩn khúc của nhân vật khác. Tuy cách viết không mới nhưng lại mang tính sáng tạo cá tính riêng. Mỗi nhân vật là một bức màn bí ẩn, mang trong mình những bí mật mà chính bản thân nhân vật cũng đang đi tìm câu trả lời. Một vòng xoáy lôi tất cả nhân vật cùng giằng co đối chứng nhau, mỗi người đều đi tìm câu trả lời bằng cách riêng của mình.


Bắt đầu từ Mục Nhất Dương, mang trong mình dòng máu đa sắc tộc, nhưng anh tự coi mình là người Hoa, từ một công tử bỗng chốc trở thành kẻ đầu đường xó chợ khiến anh có thái độ vô cùng thờ ơ với cuộc sống, "tất cả đối với tôi đều không có nghĩa lí gì cả. Tôi từng muốn làm một thanh niên tốt, nhưng đáng tiếc là tôi đã bỏ cuộc giữa chừng.”. Là kẻ hạ lưu trong thành phố phồn hoa, không tiền bạc, không người thân, không bạn bè, không uy tín, không có sự ấm áp. Nhưng có một thứ mà luôn tồn tại trong anh đó là nỗi nhớ, nỗi nhớ người em trai nuôi đã giúp anh có đủ nghị lực thoát khỏi vũng lầy mình đang sống. Anh đến Bắc Kinh mang theo hy vọng về những ngày hạnh phúc tìm được người em đã bị lưu lạc từ nhỏ. Niềm hy vọng ấy chưa bao giờ tắt trong anh ngay cả khi nhìn thấy người em mình yêu thương nhất đang chìm sâu vào thù hằn tội lội. Chính những tình cảm ấm tình người trong anh đã giúp anh có được sự tin tưởng của Thủy Sam Sam, một cô gái vô cùng ngây thơ, thuần khiết, cô vượt qua mọi địa ngục trần gian để đến được Bắc Kinh với nỗi khát khao cháy bỏng là tìm lại người yêu. Nhưng chưa tìm thấy người yêu thì những quan tâm chăm sóc của Mục Nhất Dương lại khiến cô rung động.


Mục Cửu Dương – được quá nhiều người yêu thương và cả thù hận, anh chính là người Mục Nhất Dương và thủy Sam Sam đang ngày đêm tìm kiếm. Từ khi sinh ra anh đã mang trên mình di ấn sự trả thù của thế hệ trước, cuộc sống phức tạp, sự ruồng bỏ của người thân đã thúc anh bước tiếp những hằn thù ấy. Quyết tâm trả thù kẻ đã bỏ rơi mình trong đói khát, kẻ đó không dám giết anh chỉ còn cách đẩy anh vào chốn tự sinh tự diệt. Lòng hận thù đã biến anh thành kẻ vô cùng đáng sợ, anh từ bỏ người mình yêu thương để đạt được mục đích. Nhưng khủng khiếp hơn là chính anh đang chối bỏ người em trai sinh đôi Mạc Nhiễm, người mà anh cho rằng phải chịu cảnh "tội cha con gánh”, mọi tội lỗi mà Mạc Hạo Phi, thực chất chỉ là cha dượng của Mạc Nhiễm, gây ra cho anh, giờ đây anh bắt Mạc Nhiễm phải gánh.


Một câu chuyện phức tạp, những nghi ngờ chồng chéo, xô đẩy nhau nhưng không cuốn người đọc vào những rối rắm khó hiểu; nhân vật này sẽ tháo nút thắt của nhân vật kia tạo thành chuỗi liên hoàn dính kết các nhân vật lại với nhau. Mỗi nhân vật trong Vòng xoáy tình yêu đều tự kể câu chuyện của chính mình, dù có bi ai đến đâu thì họ cũng đều tìm được điểm tựa cho cuộc đời mình. Mọi hận thù đều được hóa giải bằng tình yêu chân chính. Tình yêu thương vô bờ bến của Mục Nhất Dương, tình yêu chân thành vô điều kiện của Thủy Sam Sam đã cứu Mục Cửu Dương thoát khỏi mớ hỗn loạn thật giả, ân oán; tình yêu rất vô tư, không vụ lợi của Vưu Ưu đã cứu Đinh Cương giải thoát khỏi tình cảm vô vọng với Mạc Nhiễm; với một lòng tìm kiếm, chờ đợi cuối cùng Đại Linh Tử cũng tìm được người cha ruột Mục Nhất Dương cho con trai mình…


Những số phận không chịu an bài cứ "oằn mình” trên từng trang sách, không chỉ đơn giản là những nhân vật được tác giả sáng tạo ra mà đó chính là góc nhìn thực, đúng bản chất con người và xã hội hiện đại. Đề tài yêu – hận không phải là mới, nhưng dưới ngòi bút tác giả Thanh Điểu nó lại được xới lên nhức nhối như lời cảnh tỉnh, đối với con người, có lẽ "tình yêu” là một thứ độc dược mạnh nhất. Chung tình, tương tư, yêu thầm, khao khát, chờ đợi, thất vọng, thăm dò, điên cuồng, cố chấp, ích kỉ, đố kị, thương hại, đau đớn, cách biệt, hồi ức… Khi những nhược điểm này của con người tập trung lại, ai nấy đều là một cái cây kết đầy trái độc. Có những quãng đường đã qua mà không ai muốn ngoảnh đầu nhìn lại, nó như một vực sâu mà mỗi người trong chúng ta đang cố gắng dùng tình yêu lấp đầy, xóa bỏ nó trong ký ức.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Mảnh Ghép Hôn Nhân


3706-manh-ghep-hon-nhan-vu-bang_200x310_w_0fe8d78d60130524314c3c151441b869.jpg



Cốt truyện rất hấp dẫn và thực tế, mình cảm thấy rất phù hợp với người bắt đầu có cuộc sống tự lập như mình. Việc 2 nhân vật chính vì muốn có hộ khẩu ở thành phố mà lập ra một thoả thuận hôn nhân như vậy là chuyện ko lạ trong thời buổi bây giờ. Nhưng mình nghĩ họ làm vậy một phần cũng là muốn xoa dịu nỗi đau của chính mình mà cuộc tình cũ mang lại. (Trích đọc giả phùng vân anh)


Hai mươi phút để quyết định một cuộc hôn nhân, một bản hợp đồng với 30 điều khoản cho cả "vợ" và "chồng", một cái giá quá đắt để trả cho quyển sổ hộ khẩu ở thành phố J. Họ, Lý Duệ Tử và Nhan Hi Hiểu đã cùng nhau hợp tác làm nên một bản hợp đồng hôn nhân mà họ không hề biết khi sống chung cả hai đã phạm phải một trong 30 điều khoản, điều khoản thứ 21 - điều khoản "chết người".


Bạn Đọc Nhận Xét về: "Mảnh Ghép Hôn Nhân"

nguyen thu anh (nguồn nhasachphuongnam.com)
"Tôi đã đọc truyện này hai lần, một lần khi truyện chỉ mới được giới thiệu trên trang web của nhà xuất bản, và một lần khi đã đọc trọn vẹn truyện đã hoàn chỉnh, cầm sách trên tay. Cá nhân tôi cho rằng đây là một truyện có chiều sâu, có nhiều chi tiết đắt giá trong cách viết của tác giả, chỉ tiếc là truyện về mấy chương cuối lại cho tôi có cảm giác giống như tác giả đã bị hụt hơi, câu từ không còn trau chuốt nữa. kết thúc dù happy end nhưng lại có cảm giác gượng."

Nguyễn Hoài Anh (nguồn tiki.vn)
Câu chuyện thực tế lãng mạn...
"Mảnh ghép hôn nhân", từ nhan đề đã khiến người ta có hứng thú đối với câu chuyện. Nội dung của truyện có thể là khô khan, có thể là thực tế, nhưng nếu đọc kỹ từng trang sách, từng câu chữ, bạn sẽ nhận ra những nét đẹp, những điều lãng mạn ý vị của cuộc sống trong đó - đó hẳn là điều người đọc yêu thích nhất trong câu chuyện này.
Quá trình tình yêu của Tử Duệ và Hy Hiểu quả thật đơn sơ, ngắn gọn, bắt đầu từ một hợp đồng hôn nhân trong 20 phút vì mục đích rất thực tế đi đến hạnh phúc gắn bó trọn đời, nhưng trải qua được những cảm xúc trong đó là chuyện không phải ai cũng có được. Họ có lẽ là những mảnh ghép dành sẵn cho nhau, nên chỉ có họ mới có thể khiến cho bản thân mình và cho người kia hạnh phúc, vượt lên trên tất cả những điều khác. "Mảnh ghép hôn nhân" thực tế phũ phàng vì mục đích của đôi bên nhưng càng đọc sẽ càng thấy lãng mạn...

Vũ Thị Trầm Hương (nguồn tiki.vn)
2 mảnh ghép phù hợp
Khi tìm mua truyện này, mình không đặt nhiều hy vọng lắm. Mình có một thói quen là cố gắng đọc thật nhiều sách, không bổ bề ngang cũng bổ bề dọc. Vì vậy đọc tóm tắt về 2 người vì mua nhà ở thành phố mà ký hợp đồng hôn nhân với nhau, cốt truyện cũng ổn nên mới mua. Nhưng từng trang truyện dần cuốn hút mình. Và gấp sách lại, một cảm giác thỏa mãn tràn ngập trong tim. Thật ra câu chuyện xây dựng rất đơn giản, có thể tóm gọn trong vài 3 câu. Nhưng không vì vậy mà nó trở nên kịch, giả. Đó là một câu chuyện rất thực tế, trong sự mộng mơ. Hai con người ấy không phải hoàng tử, không phải công chúa, họ chỉ là những con người bình thường, trong một môi trường cũng rất bình thường, với những lo âu, trăn trở về sự nghiệp, cuộc sống, tình yêu... Những tháng ngày bên nhau, những va chạm vụt vặt, những hoài niệm, những tranh cãi... tất cả kéo họ lại gần nhau, không oái ăm, không ngang trái, không làm độc giả phải thút thít, phải cảm thương, hay tức tối vì sự hiểu lầm nào đó. Tất cả hết sức giản đơn, nhẹ nhàng như hơi thở. Nếu có ai đó buộc miệng nói, chỉ là tiểu thuyết thôi, thì cũng chẳng sai. Bởi vì họ không phải chúng ta, họ là 2 mảnh ghép độc nhất vô nhị, ghép lại mới khớp nhau, vì vậy họ ở bên nhau trọn đời.


ThueSach.vn tổng hợp
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Vị Hôn Phu Bất Đắc Dĩ

3691-vi-hon-phu-bat-dac-di-tinh-da-anh_200x310_w_0fe8d78d60130524314c3c151441b869.jpg



Tô Gia Áo, một cô gái thời đại mới có tư tưởng mới và địa vị mới, lại lâm vào tình trạng dở khóc dở cười.
Chẳng hiểu vì sao mà trên trời rơi xuống một vị hôn phu rất đẹp, hơn nữa còn rất "mong manh dịu dàng”, nấu ăn cực ngon, còn biết yếu ớt dịu dàng gọi cô là "thê quân”, nhưng ai mà cần cưới một ông chồng trong sáng đến độ chán ngấy này chứ!

Dạng cô thích là phải như Tiêu Yêu Cảnh, dáng người cao to, nút áo mãi mãi chỉ cài đến nút thứ ba, bước đi phóng khoáng tự nhiên, phong lưu mê hoặc, thỉnh thoảng đốt một điếu thuốc, một vẻ nửa ưu tư nửa thâm tình nửa u buồn nửa rực rỡ.

Nhưng vòng Phượng trên tay cô - tín vật đính ước giữa hai nhà - đã khởi động, khiến mọi đàn ông từ năm tuổi trở lên hễ chạm vào cô là bị xịt máu mũi điên cuồng, đến ông bố của cô cũng không tha. Tô Gia Áo phải làm sao để từ bỏ cuộc hôn nhân kỳ lạ mà cô không hề mong muốn này? Làm sao để cô mở khóa quy tắc gia tộc, xướng bài "nam nữ bình đẳng”, dâng hiến tình yêu của cô cho toàn nhân loại?
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Tam Sinh Tam Thế, Thập Lý Đào Hoa

5784-tam-sinh-tam-the-thap-ly-dao-hoa_200x310_w_0fe8d78d60130524314c3c151441b869.jpg



Thượng thần Bạch Thiển của Thanh Khâu Quốc vốn được hứa hôn với thái tử Tang Tịch. Không ngờ lần Tang Tịch tìm đến nhà, Bạch Thiển tránh mặt, Tang Tịch lại phải lòng Thiếu Tân - người được Bạch Thiển cứu giúp. Tang Tịch từ hôn, sợ Thanh Khâu Quốc nổi giận, Thiên Quân ban chỉ: truất ngôi thái tử của Tang Tịch và ấn định Bạch Thiển là Thiên Hậu tương lai, ai kế vị Thiên Quân sẽ phải lấy nàng làm vợ.


Bạch Thiển giả nam lấy tên là A Âm đến học đạo tại chỗ thượng thần Mặc Uyên, vô tình gặp và yêu Qủy Quân Ly Kính, sau đại loạn Qủy tộc lại biến mất cùng sư phụ.

Bảy vạn năm sau, cháu của Thiên Quân là Dạ Hoa được chọn làm thái tử kế vị Thiên Quân. Dạ Hoa trở thành vị hôn phu của Bạch Thiển.

Nhưng Dạ Hoa lại từng có một người vợ phàm trần và một đứa con trai tên A Ly. Hiện tại chàng ta còn có một thứ phi Tố Cẩm và một nàng công chúa trẻ đẹp say mê.

Những mối quan hệ chồng chéo, những ân oán quá khứ sẽ được giải quyết như thế nào? Tình yêu của Dạ Hoa và Bạch Thiển có bị bóng ma quá khứ đe dọa?
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Hương Mật Tựa Khói Sương

_fill_300_45503.jpg



Thời Thượng cổ, Thiên Nguyên hai mươi vạn năm, tiết Sương giáng. Hoa Thần Tử Phân sau khi sinh hạ sinh con gái thì từ trần, trước khi lâm chung đã cho kỳ nữ uống một viên Tuyệt Tình đan, giao cho thuộc hạ bảo vệ bí mật về kỳ nữ, rồi đem nàng giấu vào trong "Thuỷ Kính" bốn vạn năm. Kỳ nữ này mang danh Cẩm Mịch.[/FONT]
Bốn ngàn năm sau, người con thứ của Thiên Đế Hoả Thần - Phượng Hoàng bị hai rơi vào "Thuỷ Kính", đã được Cẩm Mịch ngây thơ cứu giúp, hơn một trăm năm ở chung, Hoả Thần dần nảy sinh tình cảm với Cẩm Mịch.[/FONT]
Người con cả của Thiên đế là Dạ Thần và người con thứ - Hoả Thần Phượng Hoàng bất hoà với nhau, hắn vốn muốn lợi dụng Cẩm Mịch để bức hiếp Hoả Thần, nào ngờ lại bị Cẩm Mịch thu hút làm cho say đắm...[/FONT]
Nơi giao nhau giữa Thiên giới và Ma giới sâu thẳm không lường, bên bờ Vong Xuyên, cuộc chiến giữa Hoả Thần và Dạ Thần cuối cùng cũng đã xảy ra. Nhưng nào ngờ, dong chí mạng của hai người bọn họ không đánh trúng đối phương mà song song đánh cùng vào người họ yêu thương nhất - Cẩm Mịch.[/FONT]
Cẩm Mịch đã hồn siêu phách tán hay linh hồn vẫn còn vương vấn? Giữa Hoả Thần và Dạ Thần cuối cùng người nàng yêu là ai? Thần tiên, yêu quái, người phàm, đâu mới là thân phận cuối cùng của nàng?[/FONT]
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top