1. Tổng hợp những câu chuyện về con đường ma ám gây ám ảnh các tài xế

    Mình xin sưu tầm một số tai nạn kinh hoàng trong giao thông. Mục đích chính muốn mọi người ý thức và thật thận trọng hơn khi cầm nắm tay lái cũng như cầm nắm sinh mạng của chính mình.

    1. Cổng làng Nhĩ Thượng (xã Gio Mỹ, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị)

    Đây là cổng làng, nơi xảy ra nhiều vụ án thương tâm. Và con đường dẫn vào làng được xây mới vào năm 2012, khi mới hoàn thành được 1 tháng thì đã xảy ra tai nạn lạ lùng. Một cán bộ trung tâm y tế dự phòng của huyện (quê xã Trung Giang), trên đường đi làm về lúc khoảng 7 giờ tối thì tự gây tai nạn chết ngay tại chỗ. Ngạc nhiên thay, không có ai đâm vào xe của người này. Người chạy xe trượt xe ngã xuống, đầu đập mạnh xuống đường dẫn đến tử vong.


    Sau cái chết đó chưa được bao lâu thì đến lượt một người đàn ông (quê Xã Gio Hải) khi đi tắt qua đoạn đường này về nhà thì gặp tai nạn chết. Ông Nguyễn Đức người chứng kiến vụ này kể lại. Lúc đó cũng khoảng chừng gần 7 giờ tối trời vẫn còn sáng vì mùa hè. "Tôi đang dắt con trâu dưới ruộng lên để lùa về nha thì thấy anh ấy chạy xe máy hướng về cổng làng, cách cổng làng chừng 100m đang có một xe tải chạy cùng chiều. Anh ấy tự dưng loạng choạng tay lái rồi đâm thẳng vào sau xe ô tô. Cú va chạm mạnh, người đi xe máy văng khỏi xe, rơi xuống ruộng và chết ngay tại chỗ".

    Vài tháng sau đến lượt một thanh niên trong thôn, vừa tốt nghiệp cao đẳng đang trên đường về quê sau thời gian xa nhà. Người mẹ đau đớn kể lại, nó nói với tôi qua điện thoại "Mẹ ơi, đợi cơm con, con sẽ về với mẹ. Thế nhưng nó đã mãi mãi không bao giờ về với tôi nữa, oan nghiệt quá..."

    Sau hàng loạt, những tai nạn bất thường. Ai đi qua đoạn đường này cũng cố gắng chạy thật chậm và bình tĩnh. Thế nhưng, vẫn không tránh khỏi tai nạn quái gở. Nặng thì vong mạng, nhẹ cũng nhập viện. Hầu hết những vụ tai nạn đều gần như cũng cùng giờ, cùng địa điểm.

    Ông Nguyễn Xuân Đông, trưởng thôn Nhị Thượng thống kê. Tính đến thời điểm hầu hết các cuộc tai nạn đều xảy ra trong hai khoảng thời gian là 12 giờ trưa và 7 giờ tối, đều cách cổng làng là 100m. Mọi người có cần thận thế nào, khi qua cổng làng vào khung giờ trên đều ít nhiều cũng bị ngả xe.

    "Biết chết mà vẫn không tránh được". Như tai nạn tháng 7 năm 2014, một nữ cử nhân tại đại học sư phạm quê ở Vĩnh Thành, Vĩnh Linh đi xe máy về làng Nhĩ Thượng để dự đám cưới của người bà con. Tiệc cưới xong, cô định ra về lúc 12 giờ trưa. Mọi người khuyên can hết lời, cô vẫn quyết đi để kịp giờ dạy buổi chiều. Qua cổng làng Nhĩ Thượng, cô bị tai nạn chết ngay tại chỗ. Người ta không biết thế nào, chỉ biết nghe tiếng rầm, khi người dân chạy ra thì thiếu nữ đã tử vong.

    Một điều trùng lặp khác, rất nhiều nạn nhân trong những vụ tai nạn này đều chạy xe Exciter. Hai người đàn ông đầu tiên tử vong tại đây đều chạy loại xe này. Rồi anh Trần Văn Long vừa mua chiếc xe Exciter về. Xe mới chưa về tới nhà, khi đi qua đoạn đường này đã bị tai nạn. Anh Phạm Thái ngụ xã Gio Thanh điều khiển chiếc Exciter kéo xe gỗ qua cổng làng thì xe gỗ lật ngửa giữa đường.

    Người làng đã quá quen với cảnh tượng người thân các nạn nhân đến cổng làng để gọi hồn về. Đặc biệt có một pháp sư càng gieo thêm nỗi hoang mang trong dư luận khi lắc đầu, gọi cũng vô ích thôi! Các oan hồn đã rủ nhau ở lại đó noi: "Bây giờ dưới ni đông vui lắm, ở đây không muốn về nữa..."

    Người dân làng hạn chế tai nạn bằng cách đến những khoảng thời gian 12 giờ trưa và 7 giờ tối, không ai đi qua cổng làng. Ai chạy xe Exciter thì tuyệt nhiên không đi qua lối này mà tìm đường vòng để tránh "cửa tử".

    2. Nút giao tử thần cầu Bình Lợi

    Trên cầu Bình Lợi hiện nay (theo hướng lưu thông từ Tân Sơn Nhất về Thủ Đức) có một lối mở để ô tô rẽ phải xuống cầu về vòng xoay Bình Triệu, xe máy rẽ trái để qua cầu vượt.

    Theo đó, nút giao cắt này tạo thành hình chữ X và ở chiều ngược lại cũng có một lối mở tương tự. Ngoài ra, thêm hai điểm giao cắt hình chữ X tại chân cầu vượt (hướng từ Thủ Đức về sân bay Tân Sơn Nhất) đã tạo thành bốn nút giao chữ X vô cùng nguy hiểm tại khu vực này khi ô tô và xe máy chen nhau chuyển làn.

    Suýt tông xe khi chuyển làn

    Chị Nguyễn Vân Hà (ngụ quận 3, nhân viên văn phòng) chia sẻ: “Hàng ngày tôi phải đi xe máy qua cầu Bình Lợi để đến cơ quan ở quận Thủ Đức làm việc. Tuy nhiên, mỗi lần chạy qua khu vực nút giao hình chữ X là tôi lại nơm nớp lo sợ. Tôi đã nhiều lần chứng kiến tai nạn xảy ra do các xe máy chuyển làn vào bên trong để đi lên cầu vượt. Vì vậy tôi thà chọn cách chạy thẳng xuống vòng xoay, chấp nhận mất thời gian chờ đèn đỏ chứ không chạy lên cầu vượt vì rất nguy hiểm”.

    Cùng nỗi lo lắng như chị Vân Hà, anh Nguyễn Huy Cường (tài xế ngụ quận 5) cho biết: “Khi chạy qua cầu Bình Lợi, tôi thường phải lái xe chậm và quan sát kỹ trước khi qua nút giao hình chữ X. Vào giờ cao điểm, các phương tiện tạt sang đường bất chấp nên rất dễ gây ra tai nạn. Bản thân tôi cũng đã có lần suýt tông vào xe máy khi tôi chuyển làn để xuống vòng xoay còn người kia thì điều khiển xe máy chạy qua cầu vượt”.

    Nhiều người dân ở khu vực cho biết thêm đã từng có tai nạn chết người xảy ra nơi đây. Riêng việc va chạm nhau giữa các xe thì xảy ra khá thường xuyên. Người dân cứ hoang mang tột độ khi chứng kiến nhiều vụ tai nạn xảy ra. Điều mọi người thường nghĩ đến đó là góc khuất tâm linh.

    Tai nạn gần đây nhất

    Thắng gấp ngã ra đường, nam sinh viên năm nhất chết thảm trên cầu Bình Lợi, TP HCM. Nạn nhân xấu số là Dương (SN: 2000, quê Khánh Hòa), sinh viên năm nhất của một trường Đại học TP HCM. Khoảng 23h30, Dương điều khiển xe máy đi qua đoạn cầu Bình Lợi. Khi xe đang đổ dốc cầu thuộc quận Bình Thạnh thì gặp sự cố, Dương cho xe thắng gấp nên bị trượt ngã ra đường. Sau khi té ngã, Dương đập đầu xuống đường, thiệt mạng tại chỗ và xe máy thì văng cách xa nạn nhân hơn 10m.

    Và nhiều vụ tai nạn thương tâm cứ liên tiếp xảy ra, nhẹ là các vụ va quẹt nhau, nặng là tông xe dẫn đến vong mạng. Mọi người truyền nhau rằng "Hồn oan bóng khuất", "Nơi này có huông rồi, tai nạn cứ tái diễn giống như tai nạn trước" "Khi đi qua đoạn đường này thì cứ như bị che mắt, khiến lạng choạng tay lái và té ngã"...

    Đặc tính nút giao cầu Bình Lợi, rất hiểm trở, thế nên mọi người cần hết sức lưu ý khi di chuyển qua nơi này bằng việc: Chạy thận trong, Quan sát làn đường, Chạy đúng làn đường quy định, Tránh chuyển làn.

    3. Tuyến quốc lộ 1A, xã Xuân Lam, huyện Xuân Nghi, Hà Tĩnh

    Tuyến Quốc lộ 1A đoạn đi qua cầu Rong thuộc địa bàn xã Xuân Lam, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh này chính là nơi xảy ra vụ tai nạn chìm xe thảm khốc vào tháng 10/2010 làm 20 nạn nhân xấu số tử nạn. Sau vụ tai nạn thảm khốc đó đoạn đường đi qua đây kéo dài hơn 3km nhưng liên tiếp xảy ra hàng chục vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm hàng chục người chết và bị thương. Chính từ đó nhiều câu chuyện li kỳ được người dân truyền tai nhau nghe.


    Những vụ tai nạn xảy ra dày đặc đã làm cho những người tham gia giao thông và người dân sống tại đây hoang mang. Và sự trùng hợp ngẫu nhiên này đã khiến nhiều tài xế và người dân sống tại đây đã thêu dệt nên nhiều câu chuyện ẩn khuất đến rùng rợn về cung đường “ma ám” này.

    Một số người dân ở đây đồn rằng, do 20 nạn nhân tử nạn trong vụ chìm xe vào tháng 10/2010 đều bị chết oan uổng nên oan hồn của những người gặp nạn chưa được siêu thoát và vẫn còn quanh quẩn đâu đó hù dọa người lái xe khiến tai nạn liên tiếp xảy ra. Câu chuyện mang hình bóng của góc khuất tâm linh.

    Anh Nguyễn Tứ P, hành nghề xe ôm tại Vinh nhớ lại: Hôm đó là vào khoảng 22 giờ ngày rằm tháng 10/ 2011 (âm lịch) có một ông khách thuê tôi chở về TP. Hà Tĩnh. "Hôm đó trời mưa nên trời tối như mực nên chở khách vào đến nơi quay về thì đã gần nữa đêm. Khi vừa đến đoạn đền thờ của 20 nạn nhân vụ chìm xe thì tôi bỗng giật nảy mình thấy một người phụ nữ mặc đồ trắng toát bế đứa con ngồi bên ngôi miếu thờ khóc thút thít thiếu chút nữa làm tôi bỏ cả tay lái.

    Lấy lại hết bình tĩnh tôi đánh xe lại gần thì lại tới nơi thì lại không thấy gì nữa, nhưng cảm giác ớn lạnh đến sởn gai óc vẫn hiện hữu. Từ ngày đó trở đi cứ đến ngày rằm và ngày mùng 1 hàng tháng tôi lại mua hương và ít hoa quả sang đó thắp hương từ đó đi qua đó không bao giờ thấy gì nữa cả”.

    Anh Lê Văn M – tài xế đường dài thì quả quyết rằng: “Lần đó tôi đi qua đây trời cũng đã tờ mờ sáng đang chăm chú lái xe thì tôi bỗng giật mình thấy từ phía dưới sông thấy có 3 bà cháu đi từ dưới sông lên và vẫy xin đi nhờ xe. Nghĩ đường vắng nên tôi dừng xe lại để cho họ lên thì hốt hoảng vì nhìn khắp xung quanh xe không hề thấy một bóng người nào cả mà chỉ thấy tiếng người văng vẳng gọi cứu từ dưới bờ sông lên".

    Kỳ lạ là khi tôi chạy xuống cũng không thấy ai và cũng không thấy tiếng ai gọi nữa nhưng khi quay lại xe tôi lại nghe rõ mồn một có người kêu cứu. Chỉ đến khi tôi dừng lại thắp hương tại ngôi miếu này thì mới hết những tiếng kêu đó. Nên mỗi lần qua đây tôi đều dừng xe lại thắp hương”.

    Cứ như rằng những câu chuyện là hồi chuông liên hồi cảnh tỉnh cho tài xế khi qua đoạn đường này phải tập trung cao độ lái xe và thận trọng tránh gây tai nạn đáng tiếc. Tất cả đều tạo nên sự bí ấn lạ kỳ cho cung đường này...

    Anh Đặng Văn T – một tài xế xe tải đã bỏ nghề cũng vì cung đường này nhớ lại: “Hôm đó vì cần chuyển hàng gấp cho khách hàng tại Đà Nẵng nên chủ hàng bảo tôi phải chạy luôn trong đêm. Khi xe tôi đi đến đoạn cầu Rong xã Xuân Lam thì cũng đã tầm 2 giờ sáng. Bỗng tôi hốt hoảng thấy một cô gái khoảng 17, 18 tuổi chạy cắt ngang trước mui xe tôi. Do đang chạy nhanh nên tôi không kịp phanh xe.

    Sau đó tôi dừng được xe lại thì hốt hoảng xuống xem thế nào để cứu cô ấy thì lạ lùng thay tôi chẳng thấy bất cứ ai cả. Từ sau chuyến đó do quá hoang mang nên tôi nghỉ lái luôn. Cho đến bây giờ có việc cần đi qua đó tôi cũng không dám đi một mình và đi vào buổi đêm cả”.

    Một số người dân sống dọc đoạn đường này thì quả quyết: “Từ lúc xảy ra vụ chìm xe đến nay đêm nào đến nửa đêm chúng tôi đều nghe thấy tiếng người kêu cứu, tiếng trẻ con khóc… Nhất là vào những ngày rằm và mồng 1 hàng tháng. Cùng với đó vào hàng đêm chúng tôi cũng thường xuyên nghe thấy tiếng xe phanh gấp trên đường. Cũng vì vậy mà hàng tháng không ai bảo ai vào ngày mồng 1 và rằm hàng tháng chúng tôi đều mang hương và hoa quả ra thắp hương tại ngôi miếu này”.

    Tuy nhiên giải thích về vấn đề này một số lái xe đường dài có thâm niên lại cho rằng: “Đó chỉ là chuyện với vẩn chứ làm gì có ma với quỷ gì. Chỉ vì đoạn đường đó thằng, mặt đường khá tốt, cùng với đó thời điểm xảy ra tai nạn hầu hết là nửa đêm và gần sáng do lúc đó không mấy khi có cảnh sát giao thông làm việc nên các bác tài tranh thủ chạy xe tốc độ nhanh nên khi gặp chướng ngại vật không kịp xử lý nên bị tai nạn thôi. Cùng với đó vào thời điểm trên thì lúc đó lái xe cũng đã chạy xe cả đêm nên mệt vì vậy một số do ngủ gục nên lạc tay lái thôi”.

    Thực hư về những câu chuyện kỳ bí trên chưa thể nào phân bạch được, nhưng tôi vẫn tin rằng sự ám ảnh của vụ tai nạn thương tâm ấy vẫn cứ day dẳn. Thế nên khi cầm tay lái, tôi phải tự nhắc nhở bản thân về ý thức và đạo đức của người điều khiển xe. Nếu chỉ một giây phút lơ là, thì có thể đánh đổi là sinh mạng của tôi cũng như bao mạng người khác tin tưởng đặt vào trong tay tôi. Trách nhiệm tôi thật cao cả.
     



Đang tải...

Chia sẻ cùng bạn bè


Đang tải...
TOP