Trang chủ
Diễn đàn
Cần người trả lời
Đăng ký thành viên
Bài mới
Bình luận mới
Ảnh mới
Bình luận mới
Trạng thái mới
Hoạt động mới
Hội nhóm
Sự kiện
Hình ảnh
Ảnh mới
Tiện ích
Tạo kiểu chữ
Icon Facebook
Chỉnh sửa ảnh
Game 24h
Đăng nhập
Đăng ký
Mới nhất
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Cần người trả lời
Đăng ký thành viên
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Install
Góc Giảng Đường
Đại cương
Triết học Mac-Lênin
Tổng hợp đề thi nguyên lý I - hvtc
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời
Nội dung
<blockquote data-quote="xuanhung_xd9" data-source="post: 493683" data-attributes="member: 613530"><p><span style="color: blue"></span></p><p><span style="color: blue"></span></p><p><span style="color: blue"></span></p><p><span style="color: blue"><strong>Khóa 9, buổi sáng, năm 2008, thời gian 120'</strong></span></p><p></p><p>Câu 1: Anh (chị) hãy trình bày cặp phạm trù cái chung - cái riêng. Cho 3 ví dụ và phân tích ví dụ.</p><p></p><p>Câu 2: Nước ta đang trong thời kỳ phát triển, đổi mới kinh tế, đồng thời đổi mới hệ thống chính trị. Bằng kiến thức đã học, áp dụng kiến trúc thượng tầng và cơ sở hạ tầng, anh (chị) hãy chứng minh. Cho 2 ví dụ.</p><p></p><p></p><p></p><p></p><p><span style="color: blue"><strong>Đề thi TRIẾT của KH9_A2 [7/1/09]</strong></span></p><p></p><p>Câu 1: Nước ta đang trong quá trình xây dựng XHCN, tuy nhiên những hiện tượng tiêu cực: Tham nhũng, hách dịch, tham ô...Vẫn xuất hiện trong xã hội</p><p>-A/c hiểu thế nào về hiện tượng trên qua việc phân tích nội dung cặp phạm trù "bản chất &h iện tượng". Nêu 2 ví dụ phân tích minh họa.</p><p></p><p>Câu 2: Đại Hội Đảng lần 9 khẳng định nhà nước ta là nhà nước XHCN, nhà nước pháp quyền của dân, do dân và vì dân. Bằng kiến thức triết học về nhà nước (bản chất & chức năng). Hãy phân tích nội dung và cơ sở khoa học của luận điểm đó. Lấy 2 ví dụ phân tích và minh họa.</p><p></p><p></p><p></p><p></p><p><strong><span style="color: blue">Đề thi chiều ngày 8/1/2009 lớp KH9A8:</span></strong></p><p></p><p>Câu 1: Nêu và phân tích nhận thức chân lý, nhận thức hiện thực khách quan? Ý nghĩa phương pháp luận? Lấy 2 ví dụ phân tích, minh họa.</p><p></p><p>Câu 2: Sự thống nhất giữa lý luận và thực tiễn là nội dung cơ bản của CN Mac-Lenin. Hãy nêu và phân tích cơ sở khoa học nội dung này, lấy 3 ví dụ phân tích, minh họa. Ý nghĩa hoạt động thực tiễn, lấy 3 ví dụ phân tích, minh họa.</p><p></p><p></p><p></p><p></p><p><span style="color: blue"><strong>Đề thi khóa 10 buổi sáng năm 2009</strong></span></p><p></p><p></p><p>Câu 1: Trình bày cơ sở lí luận của các quan điểm toàn diện; quan điểm lịch sử - cụ thể.</p><p>Lấy ví dụ về sự vận dụng các quan điểm ấy trong nhận thức hoặc hoạt động thực tiễn.</p><p></p><p>Câu 2 : Phân tích quan điểm của CMNXH KH về đặc trưng cơ bản của xã hội XHCN và sự vận dụng sáng tạo của Đảng cộng sản Việt Nam vào thời kỳ đổi mới./.</p><p></p><p></p><p></p><p></p><p><span style="color: blue"><strong>Vấn đáp cuối kỳ Những nguyên lý cơ bản của Chủ nghĩa Mác - LêNin</strong></span></p><p><span style="color: blue"><strong></strong></span></p><p style="text-align: right"><span style="color: blue"><strong>Hà Nội, lớp Kh10A4 tháng 01 năm 2010</p><p></strong></span></p><p>Mã đề 9</p><p>Phân tích nội dung quy luật thống nhất và đấu tranh giữa các mặt đối lập. Ý nghĩa phương pháp luận trong hoạt động nhận thức và hoạt động thực tiễn.</p><p></p><p>Mã đề ?</p><p>Tại sao nói hàng hoá sức lao động là điều kiện để chuyển hoá tiền thành tư bản?</p><p></p><p>Mã đề 45</p><p>Tiền tệ là gì? Tại sao nói tiền tệ xuất hiện là kết quả của quá trình phát triển lâu dài của các hình thái giá trị hàng hoá?</p><p></p><p>Mã đề 20</p><p>Phân tích luận điểm: Sự phát triển các hình thái kinh tế - xã hội là một quá trình lịch sử tự nhiên?</p><p></p><p>Mã đề 12</p><p>Cái chung & cái riêng? Ý nghĩa phương pháp luận trong hoạt động nhận thức và hoạt động thực tiễn.</p><p></p><p>Hình thức thi: Bốc 2 mã đề, chọn 1 trong 2 mã đề mà bạn cảm thấy hợp nhất. Bốc mã đề thứ 3 trừ 1 điểm</p><p></p><p>Kinh nghiệm cá nhân: (lớp 80 sinh viên)</p><p>MSSV từ 01 - 20 : chủ yếu đề Triết Học</p><p>MSSV từ 21 - 40: chủ yếu đề Kinh Tế Chính Trị</p><p>MSSV từ 41 - 60: đề Triết Học là chính + 1 ít Chủ Nghĩa Xã Hội Khoa Học (Không rõ ràng lắm)</p><p>MSSV còn lại: đề Kinh Tế Chính Trị (Không rõ ràng lắm)</p><p></p><p></p><p></p><p><span style="color: blue"><strong>Kiểm tra giữa kỳ Những nguyên lý cơ bản của Chủ nghĩa Mác - LêNin</strong></span></p><p><span style="color: blue"><strong></strong></span></p><p style="text-align: right"><span style="color: blue"><strong>Thầy Công, lớp Kh10A4 năm 2009</p><p></strong></span></p><p></p><p>Cho 3 ví dụ cụ thể, bạn hãy cho biết mối quan hệ biện chứng giữa vật chất & ý thức?</p><p></p><p></p><p></p><p></p><p></p><p><span style="color: blue"><strong>Đề thi hết môn Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lênin (buổi chiều) KS11 - 16-02-2011</strong></span></p><p></p><p>Câu 1: Phân tích nguồn gốc, bản chất của Ý thức theo quan điểm của Triết học Mac-Lenin ? Từ đó rút ra ý nghĩa phương pháp luận trong hoạt động thực tiễn.</p><p>Câu 2: Phân tích khái niệm, nguyên nhân, nội dung của Cách mạng Xã hội chủ nghĩa. Vì sao nói cách mạng xã hội chủ nghĩa là cuộc cách mạng triệt để nhất so với các cuộc cách mạng trước trong lịch sử .</p><p></p><p></p><p></p><p></p><p>Nguồn: <a href="http://www.hanhchinh.com.vn" target="_blank">http://www.hanhchinh.com.vn</a></p></blockquote><p></p>
[QUOTE="xuanhung_xd9, post: 493683, member: 613530"] [COLOR="blue"] [B]Khóa 9, buổi sáng, năm 2008, thời gian 120'[/B][/COLOR] Câu 1: Anh (chị) hãy trình bày cặp phạm trù cái chung - cái riêng. Cho 3 ví dụ và phân tích ví dụ. Câu 2: Nước ta đang trong thời kỳ phát triển, đổi mới kinh tế, đồng thời đổi mới hệ thống chính trị. Bằng kiến thức đã học, áp dụng kiến trúc thượng tầng và cơ sở hạ tầng, anh (chị) hãy chứng minh. Cho 2 ví dụ. [COLOR="blue"][B]Đề thi TRIẾT của KH9_A2 [7/1/09][/B][/COLOR] Câu 1: Nước ta đang trong quá trình xây dựng XHCN, tuy nhiên những hiện tượng tiêu cực: Tham nhũng, hách dịch, tham ô...Vẫn xuất hiện trong xã hội -A/c hiểu thế nào về hiện tượng trên qua việc phân tích nội dung cặp phạm trù "bản chất &h iện tượng". Nêu 2 ví dụ phân tích minh họa. Câu 2: Đại Hội Đảng lần 9 khẳng định nhà nước ta là nhà nước XHCN, nhà nước pháp quyền của dân, do dân và vì dân. Bằng kiến thức triết học về nhà nước (bản chất & chức năng). Hãy phân tích nội dung và cơ sở khoa học của luận điểm đó. Lấy 2 ví dụ phân tích và minh họa. [B][COLOR="blue"]Đề thi chiều ngày 8/1/2009 lớp KH9A8:[/COLOR][/B] Câu 1: Nêu và phân tích nhận thức chân lý, nhận thức hiện thực khách quan? Ý nghĩa phương pháp luận? Lấy 2 ví dụ phân tích, minh họa. Câu 2: Sự thống nhất giữa lý luận và thực tiễn là nội dung cơ bản của CN Mac-Lenin. Hãy nêu và phân tích cơ sở khoa học nội dung này, lấy 3 ví dụ phân tích, minh họa. Ý nghĩa hoạt động thực tiễn, lấy 3 ví dụ phân tích, minh họa. [COLOR="blue"][B]Đề thi khóa 10 buổi sáng năm 2009[/B][/COLOR] Câu 1: Trình bày cơ sở lí luận của các quan điểm toàn diện; quan điểm lịch sử - cụ thể. Lấy ví dụ về sự vận dụng các quan điểm ấy trong nhận thức hoặc hoạt động thực tiễn. Câu 2 : Phân tích quan điểm của CMNXH KH về đặc trưng cơ bản của xã hội XHCN và sự vận dụng sáng tạo của Đảng cộng sản Việt Nam vào thời kỳ đổi mới./. [COLOR="blue"][B]Vấn đáp cuối kỳ Những nguyên lý cơ bản của Chủ nghĩa Mác - LêNin [RIGHT]Hà Nội, lớp Kh10A4 tháng 01 năm 2010[/RIGHT][/B][/COLOR] Mã đề 9 Phân tích nội dung quy luật thống nhất và đấu tranh giữa các mặt đối lập. Ý nghĩa phương pháp luận trong hoạt động nhận thức và hoạt động thực tiễn. Mã đề ? Tại sao nói hàng hoá sức lao động là điều kiện để chuyển hoá tiền thành tư bản? Mã đề 45 Tiền tệ là gì? Tại sao nói tiền tệ xuất hiện là kết quả của quá trình phát triển lâu dài của các hình thái giá trị hàng hoá? Mã đề 20 Phân tích luận điểm: Sự phát triển các hình thái kinh tế - xã hội là một quá trình lịch sử tự nhiên? Mã đề 12 Cái chung & cái riêng? Ý nghĩa phương pháp luận trong hoạt động nhận thức và hoạt động thực tiễn. Hình thức thi: Bốc 2 mã đề, chọn 1 trong 2 mã đề mà bạn cảm thấy hợp nhất. Bốc mã đề thứ 3 trừ 1 điểm Kinh nghiệm cá nhân: (lớp 80 sinh viên) MSSV từ 01 - 20 : chủ yếu đề Triết Học MSSV từ 21 - 40: chủ yếu đề Kinh Tế Chính Trị MSSV từ 41 - 60: đề Triết Học là chính + 1 ít Chủ Nghĩa Xã Hội Khoa Học (Không rõ ràng lắm) MSSV còn lại: đề Kinh Tế Chính Trị (Không rõ ràng lắm) [COLOR="blue"][B]Kiểm tra giữa kỳ Những nguyên lý cơ bản của Chủ nghĩa Mác - LêNin [RIGHT]Thầy Công, lớp Kh10A4 năm 2009[/RIGHT][/B][/COLOR] Cho 3 ví dụ cụ thể, bạn hãy cho biết mối quan hệ biện chứng giữa vật chất & ý thức? [COLOR="blue"][B]Đề thi hết môn Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lênin (buổi chiều) KS11 - 16-02-2011[/B][/COLOR] Câu 1: Phân tích nguồn gốc, bản chất của Ý thức theo quan điểm của Triết học Mac-Lenin ? Từ đó rút ra ý nghĩa phương pháp luận trong hoạt động thực tiễn. Câu 2: Phân tích khái niệm, nguyên nhân, nội dung của Cách mạng Xã hội chủ nghĩa. Vì sao nói cách mạng xã hội chủ nghĩa là cuộc cách mạng triệt để nhất so với các cuộc cách mạng trước trong lịch sử . Nguồn: [URL="http://www.hanhchinh.com.vn"]http://www.hanhchinh.com.vn[/URL] [/QUOTE]
Xác nhận
Trả lời
Góc Giảng Đường
Đại cương
Triết học Mac-Lênin
Tổng hợp đề thi nguyên lý I - hvtc
Top