Tìm hiểu về miếng tẩy trắng răng có tốt không

nenle

Thành viên
Tham gia
25/10/2019
Bài viết
0
Hiện nay không ít người đã tự tìm đến nhiều phương pháp làm trắng răng khác nhau để thoả mãn nhu cầu có được hàm răng trắng sáng rạng rỡ. Trong đó phổ biến nhất trong các sản phẩm làm trắng răng tại nhà là miếng dán trắng răng. Được quảng cáo với nhiều ưu điểm nổi bật như nhanh trắng, tiện lợi, giá rẻ nên được rất nhiều người ưa chuộng. Vậy miếng dán trắng răng có thật sự “thần kỳ” như lời quảng cáo?
Miếng dán trăng răng tại nhà là gì, miếng tẩy trắng răng có tốt không?

Miếng dán trắng răng với nhiều công dụng “thần kỳ” như một dạng băng dính mỏng, trong suốt có chứa các hoạt chất làm trắng răng (hydrogen peroxide). Người dùng chỉ cần dán miếng dán lên răng sau đó đợi khoảng 30 phút, sử dụng mỗi ngày thì sẽ thấy hiệu quả trắng sáng. Theo như lời quảng cáo loại miếng dán trắng răng này có công dụng làm trắng răng tức thì chỉ sau 3 ngày sử dụng và hoàn toàn không gây hại cho sức khoẻ răng miệng.
Miếng dán trắng răng được quảng cáo chỉ cần sử dụng 30 phút mỗi ngày, trắng sáng nhanh chóng – tiện lợi – giá rẻ nhưng lại tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm …
So với các phương pháp làm trắng răng tại nha khoa thì miếng dán trắng răng nhanh chóng và tiện lợi hơn trong khi giá thành chỉ bằng ½ , chỉ từ 500 – 1.500.000 đồng là đã có thể sở hữu các liệu trình làm trắng từ 7 – 12 ngày. Chính điều này đã làm cho nhiều người tìm đến cách làm trắng răng “cấp tốc” này bất kể những mối nguy hiểm tiềm ẩn cho sức khoẻ răng thật và nướu.
==>> Tham khảo nhiều bài viết liên quan đến răng miệng truy cập trang website: Nha khoa Sunshine
Hàng loạt quảng cáo trên mạng về miếng dán trắng răng “công dụng thần kỳ” tại nhà với nhiều mức giá hấp dẫn
Nhanh trắng – Giả rẻ – Thực hiện dễ dàng nên ngày càng nhiều người lựa chọn phương pháp này để làm trắng răng. Nhưng đây lại là phương pháp các bác sĩ nha khoa thường không khuyên nên sử dụng, vậy lý do vì sao ?
==>> Xem thêm bài viết: Tẩy trắng răng bằng tia laser giá bao nhiêu
“Sự thật” về miếng dán trắng răng tại nhà
Trên thực tế miếng dán trắng răng không những không “thần kỳ” như lời quảng cáo mà ngược lại còn gây thêm nhiều biến chứng khá nguy hiểm cho sức khoẻ răng miệng.
Chị N.M.Thảo (23t – Nhân viên): “Theo như lời giới thiệu của một người bạn, mình đã mua liệu trình miếng dán trắng răng 14 ngày để dùng thử với giá gần 1 triệu đồng, mình thực hiện đúng theo chỉ dẫn trên hộp, sau khi sử dụng khoảng 4 ngày thì răng có trắng lên khá nhiều nên mình khá yên tâm và tiếp tục sử dụng nhưng 2 ngày sau thì răng lại cảm thấy vô cùng ê buốt, khi ăn uống lại càng khó chịu hơn. Đến nha khoa thì bác sĩ nói răng mình nhạy cảm nên men răng bị tổn thương khi dùng miếng dán trắng răng nếu để lâu sẽ gây nên tình trạng viêm tuỷ răng rất nguy hiểm.”
Viêm nướu, nướu bị bỏng rát phồng rộp do tiếp xúc trực tiếp với miếng dán trắng răng tại nhà
Về vấn đề này nha khoa cho biết:
“Cũng giống như các phương pháp tẩy trắng răng tại nha khoa, miếng dán trắng răng cũng sử dụng hoạt chất làm trắng răng hydrogen peroxide. Khi tẩy trắng răng tại nha khoa, các bác sĩ sẽ sử dụng các loại thuốc tẩy chuyên dụng có chứa hoạt chất làm trắng này với nồng độ cho phép theo chuẩn FDA (Mỹ) sau đó sử dụng các loại đèn chiếu laser để kích hoạt chất làm trắng này, đó là lý do khi tẩy trắng răng tại nha khoa khách hàng thường được chiếu đèn laser sau khi bôi thuốc làm trắng.
Chính tia laser này đã kích hoạt thuốc ở nồng độ thấp để phát huy tác dụng tẩy trắng.Ngoài ra khi trước khi tẩy trắng răng khách hàng sẽ được cách ly nướu và môi để tránh các tác động từ thuốc làm trắng răng điều này không thể làm được khi sử dụng miếng dán trắng răng tại nhà
==>> Tìm hiểu thêm bài viết: Tẩy trắng răng thười gian bao lâu
Trên thực tế hiệu quả trắng sáng của miếng dán trắng răng là không cao vì chứa nồng độ thuốc tẩy rất thấp, nếu có trắng thì cũng chỉ duy trì được trong thời gian ngắn.
Ngược lại miếng dán trắng răng không cần các loại đèn chiếu để kích hoạt nhưng vẫn mang lại hiệu quả làm trắng thì chắc chắn phải có nồng độ thuốc tẩy cao (trên 45%). Đây là nồng độ trên mức an toàn với răng và nướu với các trường hợp răng nhạy cảm, men răng yếu.

Nếu để nồng độ chất tẩy cao như vậy khi tiếp xúc với răng, đặc biệt là nướu liên tục lâu ngày với sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm như hư men răng, viêm tuỷ răng, chết tuỷ, kích ứng nướu viêm nướu, tụt lợi,…”
==>> Đọc thêm bài viết: Bọc răng sứ giá rẻ
Kết luận:
Miếng dán trắng răng là một sản phẩm nha khoa hiện đại giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho người sử dụng tuy nhiên thường không được giới nha khoa khuyên dùng do sản phẩm này chỉ được áp dụng trong thời gian ngắn, nếu sử dụng liên tục trong thời gian dài sẽ gây nên tình trạng kích ứng làm suy yếu men răng, chết tuỷ.
Ngoài ra những trường hợp răng nhạy cảm, nướu nhạy cảm, men răng yếu, … là chống chỉ định với miếng dán trắng răng, khi tiếp xúc trực tiếp với thuốc tẩy trắng nướu răng có thể dễ bị bỏng rát dẫn đến lở loét, tụt nướu gây đau đớn, ê buốt … Nướu răng là phần nhạy cảm nhất trong khoang miệng một khi đã bị tổn thương thì rất khó để chữa lành, gây nên nhưng biến chứng lâu dài cho sức khoẻ răng miệng.
 
×
Quay lại
Top