Tiết trời ngày hè tới Nha Trang,phải ghé vào quán ăn bún cá sứa

tienluat74

Thành viên
Tham gia
13/6/2017
Bài viết
0
Bên cạnh bánh căn được xem như là món ngon đặc sản ở Nha Trang thì có một món ăn có nét khác biệt không kém chút nào món bánh căn cũng mang tới hương vị thuộc về thành phố Nha Trang thường được biết đến chính là món bún sứa.

Có thể bạn sẽ quan tâm : https://www.vntrip.vn/cam-nang/kinh-nghiem-du-lich-dao-binh-hung-4501

Đến cùng với thành phố Nha Trang phải ngắm cảnh cực kỳ đẹp bãi biển ăn món bún sứa mới được coi như chính là đã tận hưởng trọn vẹn được hết nét đẹp tại biển Nha Trang . Bún cá sứa được coi như là một món ăn mát không những thế mà vô cùng ngon và bổ, rất phù hợp cho thời tiết oi nóng của các hôm mùa hè.

aE2gWDZmTSad-_e4JCasDA.png


Sứa ở món này được đánh bắt bằng chính những con người vùng đất này, trên những vùng biển đảo nằm cách Nha Trang không xa lắm. Bún sứa thì tất nhiên chính là không thể thiếu đi thứ quan trọng nhất là sứa, nguyên liệu được người nấu chọn kĩ lưỡng hàng đầu . Hiện tại, chúng ta còn có thể mua được sứa tại rất nhiều buổi chợ hay cửa hàng hải sản nào bất cứ thời gian nào trong năm , tuy nhiên nếu nói về độ ngon của sứa được xem là thơm ngon hàng đầu chính là thời điểm đầu hạ, cuối xuân; theo kinh nghiệm thuộc về những người nào nghề chài lưới thủy sản thì đây chính là mùa vụ đánh bắt sứa biển . Người ta thường lựa chọn các sứa to cỡ ngón tay cái hay to hơn chút nữa thì là bằng ngón chân cái, thành mình dày trắng đục, khi ăn vào sẽ cảm thấy sừn sựt có vị ngọt. Quan trọng không kém việc chọn lựa sứa, việc làm nước dùng đối với món bún sứa cũng được trông coi cẩn thận. Nguyên liệu để nấu nước bún là kiểu cá chỉ to cỡ khoảng 3-5 lạng không có xương dăm , hoặc được nhớ đến với cái tên cá liệt. Cá liệt được chế biến nhừ tơi để nấu nước, thanh ngọt mà lại không hề ngán. Cách ăn thông thường của ở đây là bỏ sợi bún vào tô, thêm sứa, chả cá – được lọc lấy thịt từ nhiều kiểu cá thí dụ như cá thu, cá đối; sau đó xay nhuyễn thành từng viên tròn không quá lớn rồi nấu cho chín , cuối cùng chan đầy nước nấu từ cá nhưng nhất định chính là phải cong nóng khiến các nguyên liệu hòa quyện lại với nhau. Bạn cũng có thể ăn kèm bún cá sứa này Với rau ghém, chanh và ớt để cho món ẩn chứa đầy đủ hương vị thơm ngon.

Có thể nhìn thấy được rằng bún sứa ở không ít địa điểm xong vị thơm ngon hàng đầu luôn được nhắc đến là là bún sứa Nha Trang . Món bún sứa như 1 trong số những món ăn đại diện với phong cách ẩm thực đặc trưng riêng có của đời sống người dân miền Trung quanh năm chung sống với biển , Cùng việc làm các món ăn phần nhiều chính nhờ thủy hải sản nhưng hiếm khi nào sử dụng đến thịt hoặc các gia gia vị khác. Đối với những ai xa quê lâu, việc tận hưởng món sứa sẽ không còn quan trọng đối với hình thức ở đặc điểm quán ăn mà sẽ quan tâm hơn về vị thuộc về nó, có ẩn chứa hương vị quê nhà hay là không mà thôi. Còn về phía khách du lịch hãy đến đây 1 lần trải nghiệm dư vị này để thêm yêu nét ẩm thực đa dạng thuộc về Nha Trang.

Chia sẻ : những địa điểm du lịch nha trang
 
×
Quay lại
Top