Thực phẩm cải thiện tâm trạng

Trong chuyên mục 'Sống khỏe mỗi ngày' đăng bởi votinh7613, 25/9/2010. — 1.373 Lượt xem

  1. votinh7613

    votinh7613 ^^VôTình^^ Thành viên thân thiết

    Thực phẩm cải thiện tâm trạng

    Bạn đang buồn rầu, chán nản? Những thực phẩm sau đây sẽ giúp cải thiện trạng thái tinh thần của bạn, theo báo The Times of India.

    Sô-cô-la đen. Sô-cô-la chứa một số hóa chất giúp nâng tinh thần của bạn. Những chất chống ô-xy hóa và flavanoid trong sô-cô-la đen giúp chống việc hình thành máu vón cục, ngừa bệnh ung thư và bệnh tim.

    Khoai lang. Giúp giảm stress khi thỏa mãn cơn thèm carbohydrate và chất ngọt của cơ thể. Nhờ giàu chất beta-carotene, vitamin, chất xơ, khoai lang giúp cơ thể từ từ xử lý carbohydrate, qua đó làm chậm tiến trình giải phóng đường, kéo dài cảm giác vui vẻ.

    Hạt. Các loại hạt như hạnh nhân, đậu phộng, hạt điều... rất giàu vitamin. Hạnh nhân chứa serotonin, vitamin E, vitamin B12, những chất chống ô-xy hóa giúp cải thiện hệ miễn dịch. Những chất này còn giúp giảm các tác dụng phụ gây hại của stress. Bất cứ khi nào thấy buồn bã, bạn hãy nhâm nhi một ít hạt đậu phộng, hạt điều hoặc hạnh nhân.

    Nước. Mặc dù nước không được xem là thực phẩm nhưng nước giúp các chức năng trong cơ thể hoạt động trơn tru. Uống nhiều nước để có làn da mịn, mái tóc mướt và đôi mắt long lanh. Tại sao điều này quan trọng ư? Vì một khi bạn trông xinh xắn, bạn cảm thấy vui vẻ và yêu đời hơn. Thiếu nước sẽ gây mất nước và ở một số trường hợp, mất nước có thể dẫn đến stress.

    Cá. Đây là nguồn phong phú a-xít béo omega-3, protein và vitamin B12, một dưỡng chất kích thích việc sản sinh hormone hạnh phúc serotonin. Đây là loại hormone giúp cân bằng trạng thái tình cảm ở mọi người.
    Măng tây. Măng tây giàu a-xít folic và ma-giê, những chất có tác dụng cải thiện tinh thần. Điều quan trọng là măng tây chứa ít calo, không chứa chất béo hoặc cholesterol.

    Cam. Cam chứa nhiều vitamin C và các chất chống ô-xy hóa có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, chặn đứng việc hình thành các phân tử gốc tự do gây hại tế bào. Khi chúng ta bị trầm cảm, cơ thể sản sinh nhiều phân tử gốc tự do hơn bình thường. Vì thế, vitamin C bảo vệ cơ thể khỏi những tác hại này.

    Rau xanh. Bông cải xanh chứa nhiều vitamin B và a-xít folic, có tác dụng giảm stress, cải thiện trạng thái tinh thần. Nhiều rau xanh chứa kali, giúp làm dịu hệ thần kinh khi bị stress. Ngoài ra, chế độ dinh dưỡng nhiều rau xanh giúp cơ thể cảm thấy nhẹ nhõm và dễ chịu.


    Nhất Linh
    (thanhnienonline.com)




     




  2. gracefulkitten

    gracefulkitten Vừa già vừa lười !!!! Thành viên thân thiết

    Tham gia:
    30/5/2010
    Bài viết:
    2.308
    Lượt thích:
    2.409
    Kinh nghiệm:
    113
    Nghề nghiệp:
    Ăn bám , ăn hại và ăn nhiều
    à à..ăn những cái nì coi tâm trạng có tốt hơn ko !!!!!!
     
Đang tải...
Chủ đề liên quan - Thực phẩm cải Diễn đàn Date
8 loại thực phẩm có thể giúp chống lại chứng đau nửa đầu Sống khỏe mỗi ngày 4/10/2019
10 loại thực phẩm có tính axit không an toàn cho cơ thể bạn Sống khỏe mỗi ngày 22/7/2019
9 loại thực phẩm bạn cần để cải thiện tâm trạng [☼] Xúc cảm 11/7/2018
Thực phẩm cải thiện giấc ngủ, giúp bạn cao hơn [☺] Làm đẹp 2/11/2015
Top 8 loại thực phẩm bổ máu bạn nên ăn Sống khỏe mỗi ngày 10/10/2013
Infographic Mách bạn cách ăn "chuẩn" nhất khi "không vui" Ẩm thực 4/10/2013

Chia sẻ cùng bạn bè

Đang tải...
TOP