Thủ thuật tăng thời gian dùng pin laptop trong quá trình sử dụng

ngoisaotrang.9x

Thành viên
Tham gia
16/10/2014
Bài viết
4
Thời gian pin sử dụng được dài hay ngắn một phần phụ thuộc cách sử dụng của bạn. Dưới dây là những thủ thuật hữu ích giúp tăng thêm thời gian dùng pin trong quá trình sử dụng mà bạn có thể tham khảo:


Giảm độ sáng màn hình
tang-tuoi-tho-pin-laptop-khi-su-dung-1.jpg

Sự tiêu hao pin lớn nhất trên bất kỳ thiết bị điện tử cầm tay hiện đại - cho dù đó là một máy tính xách tay, điện thoại thông minhhoặc máy tính bảng - là màn hình hiển thị. Giảm độ sáng màn hình của bạn là một cách đơn giản giúp tăng đáng kể thời gian sử dụng pin trên máy tính xách tay của bạn.

Với các dòng Laptop hiện nay, việc hạ thấp hay tăng độ sáng màn hình được thực hiện bằng tổ hợp phím Fn + phím độ sáng.

Bạn cũng có thể sử dụng Windows Mobility Center để nhanh chóng điều chỉnh độ sáng màn hình. Mở nó bằng cách nhấn phímWindows + X trên Windows 7. Trên Windows 8, bạn có thể khởi chạy nó từ Control Panel.

Thiết lập chế độ màn hình
Nếu bạn không dùng máy tính trong khoảng thời gian ngắn, máy tính vẫn hoạt động và sẽ tiêu thụ điện . Bạn có thể thiết lập chế độ hiển thị màn hình một cách hợp lý khi không sử dụng nó. Nó sẽ giúp cho tăng thêm thời gian sử dụng máy tính.

Để thiết lập chế độ tắt ở màn hình bạn vào Control Panel Mở hộp thoại Power Options , vào mục Edit Plan Settings và thiết lập thông số thời gian để mở và tắt sau một khoảng thời gian ngắn. Bạn có thể di chuyển chuột hoặc bấm phím bất kỳ để kích hoạt lại màn hình. Đây được coi là một cách dễ dàng để tiết kiệm điện - miễn là màn hình không tắt trong khi bạn đang sử dụng máy tính xách tay.

tang-tuoi-tho-pin-laptop-khi-su-dung-2.png


Vô hiệu hóa Bluetooth, Wifi

Bạn có thể tiết kiệm pin bằng cách vô hiệu hóa Bluetooth, Wi-Fi khi bạn không sử dụng . Để vô hiệu hóa chúng bạn hãy nhấn Function (Fn) và bấm phím có biểu tượng Bluetooth, Wifi trên máy tính xách tay của bạn (lưu ý với một số dòng laptop Lenovo có nút tắt bật chế độ Bluetooth, không cần dùng tổ hợp phím)

tang-tuoi-tho-pin-laptop-khi-su-dung-3.png


Tùy chỉnh mục Power Plan
Windows cung cấp các kế hoạch về việc sử dụng điện năng với nhiều cấu hình khác nhau. Ví dụ, máy tinh của bạn để ở chế độBalanced hầu hết thời gian và chuyển sang ngay chế độ tiết kiệm điện (Power Saver) khi bạn khi cần thiết. Một mục thay đổi này có thể tùy chỉnh riêng được..

tang-tuoi-tho-pin-laptop-khi-su-dung-4.png

Để thay đổi thiết lập ở từng chế độ, bạn chọn vào Change plan settings và chọn tiếp Change advanced power settings

Bạn có thể thay đổi một loạt các cài đặt ở đây, bao gồm thiết lập thời gian tắt ổ đĩa cứng một cách nhanh chóng hơn và thời gian tắt máy tính….

tang-tuoi-tho-pin-laptop-khi-su-dung-5.png


Lời khuyên: Không nên sử dụng chương trình bảo vệ màn hình (Screen Saver).

Sử dụng chế độ Hibernate Thay vì Sleep

Nếu bạn có việc cần rời khỏi máy tính trong một thời gian ngắn, hãy đưa nó về chế độ Hibernate (ngủ đông) hoặc Sleep. Cách này sẽ giúp bạn vẫn có thể tiếp tục công việc còn đang dang dở mà vẫn có thể tiết kiệm được pin.

tang-tuoi-tho-pin-laptop-khi-su-dung-6.png


Khi máy tính xách tay của bạn để ở chế độ sleep , nó sẽ sử dụng một nguồn điện nhỏ để cung cấp năng lượng cho Ram giữ trạng thái hệ thống của nó nạp vào bộ nhớ, cho phép khởi động lại hệ thống nhanh chỉ trong vài giây. Khi máy tính xách tay của bạn ở chế độ ngủ đông (Hibernate ), nó sẽ lưu trạng thái hệ thống vào đĩa.

Gợi ý:
-Nếu bạn không sử dụng máy tính xách tay của bạn trong một vài giờ, bạn nên dụng chế độ ngủ đông (Hibernate) nó sẽ tiết kiệm đơn hơn so với chệ độ Sleep.
-Nhưng nếu bạn hoàn toàn không sử dụng máy trong thời gian dài, hãy tắt nó đi nhé.

 
×
Quay lại
Top