Thủ thuật phân loại và sử dụng xe nâng hangcha như ý

tungace273

Thành viên
Tham gia
5/6/2015
Bài viết
1
Là dòng xe nâng điện nổi tiếng được chế tạo tại Trung Quốc, xe nâng 9 tấn hangcha rất được ưa thích ở Việt Nam. Hãy cùng khám phá các thông tin lôi cuốn về loại xe này thông qua bài viết sau đây nhé!

Xe nâng hangcha là gì

Xe nâng nói chung và xe nâng hangcha nói riêng là loại xe vận tải được sử dụng trong các kho bãi, bến cảng,... Với mục đích xếp dỡ hoặc vận chuyển hàng có trọng tải lớn trong thời kì ngắn. Xe nâng điện hangcha có vai trò rất cần phải có trong khâu hậu cần của các công ty hiện tại, nó đóng vai trò như trụ cột trong những trang bị xử lý vật liệu.

xe-nang-dien-hangcha-1-5-tan-4-banh-768x394.jpg


Phân loại xe nâng hangcha phổ biến

Xe nâng tay: gồm xe nâng tay thấp và xe nâng tay cao, dùng bằng cách nâng hạ tay hoặc kích chân. Giá thành của xe nâng tay phải chăng, nâng được pallet có trọng lượng từ khoảng 2 tấn tới 5 tấn.

Xe nâng điện: có buồng lái và ghế ngồi, nhưng không có chân côn như xe ô tô, chức năng nỗ lực xe ô tô, dùng bằng cách đạp chân ga để vận động. Phần nâng hạ có cần điều khiển riêng, đơn thuần thao tác, xe nâng điện hoạt động bằng cách sử dụng bình ắc quy.

Xe nâng động cơ: cách thức hoạt động sử dụng bình đốt trong với những nhiên liệu thân thuộc như: dầu, xăng, ga, điện,... Đây là loại xe nâng 10 tấn hangcha có công suất hoạt động lớn nhất với hiệu năng cao, tải trọng được khối lượng hàng siêu nặng với chiều cao trung bình từ 3m trở lên.

Cách dùng xe nâng hangcha đúng cách

Bình ắc quy là thành phần chính và quan trong nhất của xe nâng hangcha. Nên sạc bình ắc quy khi xe còn khoảng ¼ bình từ 4-5 tiếng đồng hồ. Không nên để tình trạng bình cạn kiệt mới sạc, về lâu dài tuổi thọ bình sẽ giảm khiến cho công suất hoạt động của xe chậm và không còn tốt như ban đầu.

Khi sử dụng xe nâng, trung bình cứ 5-7 ngày là phải châm nước vào bình, loại nước dùng là nước tinh khiết không tạp chất. Việc này giúp xe không phát ra những tiếng rè hoặc tiếng nổ bất thường khi đang hoạt động, giúp động cơ hoạt động êm ái, dẻo dai, nâng cao tuổi thọ của xe.

Nguồn điện sạc ắc quy tốt nhất là 220-3 pha (tương thích với bộ sạc của xe nâng). Điều này giúp xe sạc nhanh và tuổi thọ ắc quy sẽ lâu dài hơn nếu sử dụng hiệu điện thế vượt quá mức quy định.

Trên đây là những thông tin về xe nâng hangcha để bạn tham khảo, hy vọng những thông tin vừa qua sẽ bổ ích trong quá trình bạn mua xe nâng và sử dụng. Chúc bạn thành công!
 
×
Quay lại
Top