toi_muon_la_sinhvien_havard

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
28/6/2010
Bài viết
414
Kaito Kuroba (Nhật: 黒羽 快斗 Kuroba Kaitō?, Hắc Vũ Khoái Đẩu), thường gọi là Siêu đạo chích Kid, tên Nhật Bản là Kaitou Kid (怪盗キッド Kaitō Kiddo) là một nhân vật hư cấu trong bộ truyện Thám tử lừng danh Conan, tác giả Gosho Aoyama. Kid xuất hiện trong truyện tranh/ phim hoạt hình Thám tử lừng danh Conan và series truyện Magic Kaitou.
Thông tin nhân vật
Siêu đạo chích Kid (sinh ngày 21 tháng 6 như tác giả) là một tên trộm nổi tiếng chuyên ăn trộm kim cương , đá quý. Anh được biết đến cái tên Kaitou Kid hay Tội phạm quốc tế 1412. Kid là tên bắt nguồn từ số "1412" do một nhà báo tạo ra và được Yusaku Kudo (bố của Shinichi Kudo) đọc thành "KID" (14 = KI, 12 = D). "Kaitou" trong ngôn ngữ Nhật nghĩa là "Tên trộm bí ẩn". Chính vì vậy mà trong các bản tiếng Anh, Kaitou Kid còn được gọi là Phantom Thief Kid hay Kid the Phantom Thief.
Thân phận thật của siêu đạo chích Kid đó là một nhà ảo thuật nổi tiếng thế giới Kuroba Toichi (黒羽 盗一). Câu chuyện bắt đầu từ 8 năm trước, Toichi được thuê bởi một tổ chức tội phạm (tổ chức này được các fan hâm mộ cho là "Tổ chức Áo đen" trong series truyện Thám tử lừng danh Conan, mặc dù những thành viên trong tổ chức này không mặc quần áo đen) để tìm và đánh cắp một viên đá quý giá. Viên đá này được xem là chiết xuất từ những giọt nước mắt của sao chổi có tên là "ngọc Pandora", sẽ mang đến sự bất tử cho người nuốt được nó. Sau khi nhận ra mình đang hợp tác với kẻ xấu, Toichi đã quyết định từ chối. Do đó tổ chức tội phạm này đã mưu sát ông trong một màn ảo thuật, nhưng cái chết ấy được nhận định là một tai nạn.
Kaitou Kid hiện tại chính là con trai của Toichi, Kuroba Kaito (黒羽 快斗), một học sinh trung học cũng như một nhà ảo thuật tài ba, người học được ảo thuật và nghệ thuật cải trang từ cha của mình. Ngoài Kaito, Toichi Kuroba cũng dạy cho Kudo Yukiko (工藤 有希子), (mẹ của Kudo Shinichi) khả năng cải trang cho nghề diễn xuất của cô. Chris Vineyard (Vermouth) cũng là học trò của ông, người đang mang tên Sharon hiện tại.
Thanh tra Ginzo Nakamori luôn luôn nỗ lực truy bắt Kid, ông đã từng xác nhận rằng bạn ấu thơ của con gái mình, chính là siêu đạo chích. Nakamori Aoko là một nhân vật trong truyện tranh Magic Kaito và cũng xuất hiện trong bộ truyện tranh Thám tử lừng danh Conan. Saguru Hakuba, con trai của quan chức cảnh sát cao cấp, thám tử tài ba trong bộ truyện tranh cùng tên cũng đồng thời truy bắt Kid. Hakuba tin rằng Kaito là Kaitou Kid, nhưng anh vẫn chưa thể chứng minh giả thuyết của mình. Ngoài Nakamori và Hakuba, Akako Koizumi, một phù thủy người luôn cố sử dụng phép thuật của mình để đoạt lấy tình yêu của Kaito nhưng luôn luôn thất bại.
Kaitou Kid luôn sử dụng những công cụ hiện đại để phục vụ mục đích trộm cắp của mình. Đáng chú ý nhất là khẩu súng bắn ra những lá bài kim loại mỏng và sắc, một cái áo choàng có thể tung ra thành "cánh bay", những quả bom khói tím, và hình nộm nổ tung đóng vai trò đánh lạc hướng lực lượng cảnh sát. Kaitou Kid còn biết đến với tài leo dây và nhào lộn (nhảy qua các căn nhà, leo và bò trong những lỗ thông ống khói và cống rãnh...) và khả năng bắt chước bất cứ giọng nói nào mà không cân thiết bị hỗ trợ (giống như thiết bị của Conan). Anh còn có một phụ tá, người mà đã làm cho cha của anh - một người đàn ông lớn tuổi tên Jii.
Thân phận thực của Kid không phải dẽ dàng mà có thể khám phá ra được, ngay cả Edogawa Conan. Sau khi phát hiện ra cha mình là Kid, Kaito cải trang và tự nhận mình là Kid để điều tra về cái chết của cha mình. Anh phát hiện ra rằng cha anh bị mưu sát bởi tổ chức tội ác bí ẩn sau khi ông từ chối đánh đánh cắp viên đá Pandora. Sau đó Kaito đã tìm mọi cách đánh cắp và hủy diệt viên đá đó để chứng tỏ với kẻ sát nhân đã cướp đi sự sống của cha anh rằng trên thế giới này không tồn tại sự bất tử. Ngoài ra, anh đã dụ bọn chúng lộ mặt bằng cách thông báo cho tất cả mọi người, bao gồm lực lượng cảnh sát, về mục tiêu đánh cắp kế tiếp của mình, và mục tiêu của anh thường trùng với mục tiêu mà tổ chức tội ác bí ẩn củng nhắm tới, vì một trong số những viên đá chúng muốn lấy cắp có thể là Pandora.
Tuy thanh tra Ginzo Nakamori luôn luôn nỗ lực bắt siêu đạo chích, nhưng bên trong ông luôn dành một sự tôn trọng chi Kid. Bất ngờ là thanh tra và Toichi lại là bạn tốt của nhau, nhưng Nakamori vẫn chưa biết về cái chết của bạn mình, một siêu đạo chích thật sự.
Manh mối duy nhất về viên đá quý mà Kid muốn đánh cắp là nó luôn chuyển thành màu đỏ và sẽ lộ ra một viên đá quí khác bên trong (viên đá Pandora này bao gồm hai viên đá hợp lại tạo thành) nếu như được tiếp xúc với ánh sáng của vầng trăng tròn. Vì vậy, chủ nhân của viên đá này đã đặt nó ở một nơi mà ánh trăng không rọi tới được. Đó là tại sao Kid luôn trả lại nhưng viên đá mà anh đã cướp sau những đêm trăng tròn bởi vì đó không phải là viên Pandora mà anh đang tìm.
Kaito là một người rất thông minh và nổi tiếng vời những trò đùa tai quái của mình. Anh thích chọc phá người khác vời tài năng ảo thuật của mình. Mỗi lần Kaito chêu trọc Aoko, một người bạn từ thởi ấu thơ, cô luôn đuổi theo để trả thù với bất cứ cái gì cô vớ được như cái chổi, giẻ chùi sàn. Nhưng cô đã âm thầm thích Kaito, và nghĩ luôn nghĩ rằng anh là một người tốt. Cô ấy không biết rằng Kaitou chính là "Kaitou Kid" mà cô ghét, bởi vì Kid không chỉ ăn trộm đồ, mà còn khiến cha cô (thanh tra Nakamori) luôn luôn cố gắng truy bắt nên không có thời gian bên con gái mình.
Có thể so sánh Kudo Shinichi với Sherlock Holmes và Kuroba Kaitou với Arsène Lupin. Xuyên suốt bộ truyện cũng như trong phim hoạt hình, Kaitou Kid và Conan luôn đối mặt với nhau như Yusaku (cha của Shinichi) và Toichi (cha của Kaito) trong quá khứ. Kaito đã phát hiện ra rằng Conan thật sự là Shinichi sau bộ phim movie thứ 3 Thám tử lừng danh Conan, mặc dù trong truyện tranh không nhắc đến. Tuy họ luôn đối đầu nhau, nhưng họ không nhận ra rằng cả hai đang điều tra tung tích của cùng một tổ chức. Một điều đáng chú ý khác là nhân vật Kudo Shinichi có ngoại hình khá giống với Kuroba Kaitou, sự giống nhau này cùng lặp lại với Mori Ran, bạn gái của Shinichi với Nakamori Aoko, bạn gái của Kaitou. Không chỉ có thế, sự giống nhau này cũng lặp lại với Kuroba Toichi, bố Kaito với Kudo Yusaku, bố của Shinichi và Nakamori Ginzo, bố Nakamori Aoko với Mori Kogoro, bố của Ran.
Đồng minh và đối thủ của Kid
Người ủng hộ Kid bao gồm Sonoko Suzuki, Akako Koizumi, Jii (người đã phục vụ cha của Kid), một lượng lớn học sinh nữ ở Ekoda High School, Miwako Satou, có cả là những người anh cướp đồ, học sinh và một số trẻ em và công chúng...
Đối thủ của Kid bao gồm FBI, CIA, Shinichi Kudo / Edogawa Conan, Aoko Nakamori, Ginzo Nakamori, Saguru Hakuba, Snake và Tổ chức Áo đen, Lực lượng cảnh sát, Heiji Hattori, Mori Kogoro, Takagi Wataru, và Toyama Kazuha.
Nỗi sợ
Siêu đạo chích Kid mắc chứng sợ cá mặc dù anh lại chẳng sợ phải vào tù như các tội phạm khác. Anh đã khẳng định rằng anh không thể bị bắt nhưng hầu như trong mọi vụ án có mặt của Shinichi thì anh đều bi phát hiện và thất bại. Ngoài ra anh còn sợ thân phận của mình bị phát hiện, nhất là đối với thanh tra Nakamori.
Tài năng
Siêu đạo chích Kid là một tên trộm tài ba, không bao giờ bị bắt. Anh trượt tuyết rất tốt nhưng lại không thể trượt băng. Anh rất có năng khiếu trong việc biểu diễn ảo thuật và ảo ảnh. Anh cũng rất giỏi đột nhập và leo dây bỏ trốn, giả giọng của bất cứ ai mà không cần thiết bị hỗ trợ. Trong đó nổi bật nhất là tài cải trang. Bằng cách đó anh đã làm cho nhiều người tin rằng anh là người thân hay đồng nghiệp của họ. Tuy nhiên, không giống như Mori Kogoro, anh rất tệ trong việc nói đùa và tất nhiên là không biết hút thuốc.

Magic Kaito (tiếng Nhật: まじっく快斗 Majikku Kaito) là manga của Aoyama Gōshō. Ở Việt Nam, manga này đã được nhà xuất bản Kim Đồng mua bản quyền và phát hành dưới tên Kaitõ Kid đã ra đầy đủ 4 tập.
Manga tập trung kể về một siêu trộm có tên là Kaitõ Kid. Aoyama Gōshō đã dừng sáng tác tiếp manga này sau 3 volume để chuyển sang sáng tác Thám tử lừng danh Conan (Case Closed) thay vào đó. Các chapter của Magic Kaito được xuất bản trong tạp chí Shōnen Sunday sau đó, và chỉ được sưu tầm lại thành 4 volume vào tháng 2 năm 2007.
Do 2 bộ manga có nội dung lồng vào nhau nên các nhân vật của Magic Kaito xuất hiện trong Thám tử lừng danh Conan khá thường xuyên. Kaitõ Kid xuất hiện trong các volumes 16, 20, 30, 44, 46, 53 & 61 của manga. Anh cũng xuất hiện trong Detective Conan movies 3, 8 và 10, và còn xuất hiện một vài lần trong Detective Conan anime episodes.
Kaitõ Kid là một siêu trộm chuyên đi trộm đá quý và châu báu. Anh được biết đến với cái tên “Kaitou Kid” hay "Tội phạm số # 1412." Anh có nickname "Kid" khi một nhà báo ghi vội vàng, nguệch ngoạc "1412" và Kudo Yusaku đã đọc nó là "KID" (14 = KI, 12 = D)[1]. Theo tiếng Nhật từ "Kaitõ" nghĩa là "bóng ma tên trộm bí ẩn."
Là một tội phạm bị cả thế giới truy nã, Kaitõ thực ra chính là một ảo thuật gia đại tài nổi tiếng trên toàn thế giới, Kuroba Tōichi (黒羽 盗一). Tám năm trước khi câu chuyện bắt đầu, Toichi được một băng nhóm tộI phạm thuê (AKA: Tổ chức Áo đen) để tìm và đánh cắp một viên kim cương đặc biệt và có ma lực. Viên kim cương này, có tên là "Pandora Gem" được tiết lộ là có “nước mắt” chứa bên trong, khi soi nó trước ánh trăng, sẽ có ma lực xuất hiện. Sau khi phát hiện ra điều đó Toichi quyết định sẽ không giao lại viên đá đó, anh mang nó trở lại. Băng nhóm thuê anh đã ám sát anh trong một buổi biểu diễn ảo thuật, và bố trí cho cái chết của anh chỉ là một tai nạn.
Kaitou Kid hiện tại là con trai của Toichi, Kuroba Kaito (黒羽 快斗), một học sinh 17 tuổi biết làm ảo thuật đã học ảo thuật và cải trang thành cha mình. Bên cạnh Kaito, Kuroba Toichi còn dạy cho Kudo Yukiko, (mẹ của Kudo Shinichi trong Thám tử lừng danh Conan) cách hoá trang cho nghề nghiệp của cô. Sharon Vineyard (Vermouth) cũng là một học trò của anh, người hiện tại có tên là Chris Vineyard.
Thanh tra Nakamori vẫn đang đuổi bắt Kid, nhưng không hề biết rằng Kid chính là bạn thân của con gái mình Aoko, Kuroba Kaito. Nakamori Aoko là người mà Kaito thích trong manga Magic Kaito. Hakuba Saguru, con trai của một cảnh sát trưởng, là tình địch của Kaito, Hakuba cũng thích Aoko và cũng tham gia vào truy bắt tên trộm bí ẩn Kid. Saguru tin rằng Kaito có thể chính là Kaitõ Kid, nhưng anh không thể chứng minh được điều đó. Thêm vào đó, nữ phù thuỷ Koizumi Akako, là một người thích Kaito, đã thử sử dụng phép thuật để bắt anh yêu cô, vì anh là người duy nhất không thích cô, và cũng giúp anh thoát khỏi sự săn lùng của cảnh sát khi cải trang thành Kid.
Kaitõ Kid sử dụng một số đồ vật để ăn cắp. Anh sử dụng một khẩu súng bắn ra những là bài mỏng mà sắc, một cái áo choàng có thể mở ra thành tàu lượn, mang theo một quả bom khói, và một con ma – nơ - canh có thể nhử mồi làm đánh lạc hướng của mọI người. Kaitõ Kid còn được cho là một tên trộm không biết sợ là gì (nhảy lên các toà nhà cao tầng, đi qua những nơi chật hẹp như ống khói và cống rãnh...) và có khả năng giả giọng của bất kì một người khác mà không cần phải thông qua một thiết bị đặc biệt (như của Conan). Anh còn có một cộng sự đã từng làm việc với cha anh -- một người đàn ông lớn tuổI tên là Jii.
Không một ai biết được con người thật của Kid. Sau khi vô tình chạm vào tấm ảnh của cha mình, Kaito vô tình lọt vào căn phòng bí mật của cha anh và phát hiện ra sự thật về cái chết của cha mình. Anh biết rằng cha mình bị ám sát bởi một tổ chức bí ẩn vì đã từ chối giúp họ tìm và đánh cắp viên Pandora gem. Sau đó anh đã thề sẽ tìm ra viên Pandora gem trước khi bọn chúng tìm được và sẽ phá huỷ nó - để phá huỷ sự bất tử của nó đối với cái chết của cha anh. Thêm vào đó, anh thử nhử chúng một cách công khai và khoa trương. Anh vẫn thông báo trước thời gian cũng như địa điểm anh sẽ tới đánh cắp bằng cách gửi cho thanh tra Nakamori những câu hỏi bí ẩn mà hiểm hóc khiến cho ngài thanh tra phát khùng . Anh ngày càng yêu hành động tội phạm của mình, và yêu cả những thử thách cho “sở thích” của mình.
Cuối cùng, anh cũng đã thề với chính bản thân mình sẽ để không để cho bất kì một ai bị tổn thương, và đương nhiên thanh tra Nakamori vẫn luôn tìm cách bắt anh vì tự trọng của một người đàn ông. Kì quặc là, ngài thanh tra và Toichi từng là bạn tốt của nhau trước khi Toichi chết, và có vẻ như ngài thanh tra không hề hay biết rằng Kaitõ Kid hiện tạI không phải Kaito Kid chính thức.
Đầu mối duy nhất mà Kaito có về viên đá là nó phát ra ánh sáng đỏ rực khi soi dưới trăng tròn và nó là một viên đá sinh đôi, viên đá ẩn trong một viên đá lớn hơn. Vì thế, nó có một lịch sử hình thành khá là kì quái, và nó được cất giữ ở một nơi mà ánh trăng không bao giờ chiếu đến được. Đó là lí do tại sao anh tìm kiếm và đánh cắp những viên đá vô giá nổi tiếng từ những nơi có hệ thống phòng thủ tốt, và anh sẽ đem trả chúng lại sau khi soi dưới ánh trăng mà anh không nhìn thấy gì.
Khi là người bình thường, Kaito là một cậu bé thông minh và hay đóng vai một thằng hề trong trường. Anh thích làm những trò chơi khăm mọi người, đôi khi sử dụng cả ảo thuật, khiến mọi người phải cười. Mỗi khi anh chơi xỏ Aoko, cô lại đuổi bắt anh bằng tất cả những vật dụng mà cô có thể cầm được như cái giẻ lau nhà hay cái chổi lau nhà... Tuy nhiên cô cũng thích anh một cách bí mật, và cô nghĩ rằng anh thật sự là một người tốt. Cô không hề biết rằng Kaito chính là “Kaitõ Kid” và cô rất ghét Kid vì cô cho rằng hành động ăn cắp của Kid là sai trái (ngay cả khi anh trả nó lại ngay sau đó), và cha của cô luôn dành thời gian để săn đuổi anh hơn là dành thời gian cho cô.

* thu nhặt từ một trang web...
 
uhm!...bạn post đầy đủ&logic nhỉ!đúng là fan ruột của Kid rùi!thanks nhé!
 
Thanks bạn nhiều về bài viết vừa rồi, khá đầy đủ và chi tiết
 
Phải nói là quá good đấy chứ:KSV@05:
 
Very well. Thanks!
 
Sao không đặt cho Kaito là 13085 cho rồi!!! Kid thì không xứng tầm anh ta!
 
Copy từ wikipedia chứ có phải tự viết đâu mà anh em khen hắn dữ dzậy :KSV@06:
 
phải nói là người viết ở wikipedia mới đáng để khen :KSV@06:
 
anh Kid cao hơn mét bảy mà nặng có 46kg:KSV@18::KSV@18::KSV@18::KSV@18::KSV@18::KSV@18::KSV@18:
=>còi xương/suy dinh dưỡng/siêu mỏng/xi cà que:KSV@16::KSV@16::KSV@16::KSV@15::KSV@15::KSV@15:
 
Haizzz...nhiều cái để đoc mà thời gian có ít quá cơ :KSV@15:
 
:KSV@02: cũng khá đầy đủ đó. =)) mà cái chủ đề từ khi thiên khai lập địa mà bác nào đào lên đc thế này. =)) =)) =))
 
Sao nhiều câu vẫn còn bị lỗi thế này, hix hix không dịch được
 
Hix hix nhìn cô bạn gái ơi xinh ơi là xinh ý, cho mình làm quen nha
 
các fan của kid sao ít fanfic và fanart vậy, hjx hjx, thấy fan shinran thì nhiều bài mà Kid-sama của mình lại chẳng thấy mấy bài :(
 
đoạn đầu vs đoạn cuối trùng nhau mà chỉ là hoa lá cành thêm chút
 
Thích quá!!! Cho mình tham gia với nhé
 
Mấy bạn fan KID cho mình hỏi với: Làm sao Sato ủng hộ KID vậy ?
 
×
Quay lại
Top