Sun Glare

Tân Sinh Viên
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/6/2009
Bài viết
2.855
Khi mua bò kho ở quán về ăn, nhai miếng thịt bò thấy có dấu hiệu bất thường, chị Hàn Thu Hiền, ngụ tại đường Pasteur (Q.3, TP.HCM) cùng chồng kiểm tra thì phát hiện thịt bò giống cao su.

Theo phản ánh của chị Hiền, chị mua bò kho tại một quán ăn nằm trên đường số 39, gần khúc giao với đường Lâm Văn Bền, Q.7. Nhìn bề ngoài, những miếng thịt bò trong tô không có gì bất thường, chỉ đến khi đưa vào miệng nhai mới phát hiện thịt dai, những sợi thịt có thể kéo dài như dây thun. Chồng chị Hiền dùng lửa kiểm tra, miếng thịt bắt lửa nhanh chóng và có mùi khét, cùng với muội than rơi xuống giống hệt như khi đốt cao su hay nhựa ni lông. “Nếu là lát bò mỏng có lẽ tôi đã nhai và nuốt mà không phát hiện, đằng này miếng bò kho lớn hơn hẳn, nên hai vợ chồng không dám ăn”.

images1246888_atrb_thit_bo_lam_bang_cao_su.jpg

Miếng “thịt bò” với những thớ thịt đều, thẳng tắp
Chồng chị Hiền dùng lửa kiểm tra, miếng thịt bắt lửa nhanh chóng và có mùi khét, cùng với muội than rơi xuống giống hệt như khi đốt cao su hay nhựa ni lông.

“Nếu là lát bò mỏng có lẽ tôi đã nhai và nuốt mà không phát hiện, đằng này miếng bò kho lớn hơn hẳn, nên hai vợ chồng không dám ăn”, chị Hiền chia sẻ.

xuat-hien-thit-bo-lam-bang-cao-su-tai-sai-gon_2.jpg

Muội than nhỏ xuống từ miếng thịt giống hệt như khi đốt cao su hay nhựa ni lông.

images1246901_atrb_thit_bo_lam_bang_cao_su2.jpg

Miếng thịt dễ dàng bắt lửa mặc dù đang ướt sũng​

Trước đó, anh Lê Đức Hoàng (ngụ quận Phú Nhuận, TP. HCM) trình báo về việc đã mua 1/2kg mực khô xé sợi tại Trung tâm thương mại Bà Rịa - Vũng Tàu với giá 120.000 đồng. Về nhà nướng trên lửa, mực cháy đen và có mùi khét lẹt giống nhựa.

Anh Hoàng đã trình báo cơ quan chức năng. Trong hai ngày 29 và 30/7, UBND Thành phố Bà Rịa đã chỉ đạo Đội Quản lý thị trường số 3 (thuộc Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) kiểm tra toàn bộ 58 hộ kinh doanh hải sản khô tại trung tâm thương mại tỉnh.

Tại đây, lực lượng chức năng lấy một số mực xé sợi có biểu hiện giống cọng nhựa, màu hồng nhạt, ngâm vào nước pha với xà phòng. Sau khoảng 5 phút thì sợi mực bị bục dần và không hề giống sợi mực thông thường. Đoàn kiểm tra đã thu giữ 21kg mực khô xé sợi có biểu hiện tương tự của 13 hộ tiểu thương.
images1247018_atrb_Muc_dom_1_1375249150_500x0.jpg

Mực khô xé sợi giống cọng nhựa, được cho là không bình thường.
Các tiểu thương cho biết đã mua số mực xé sợi này của một người đi bỏ mối dạo và không rõ nguồn gốc.

Đội trưởng Quản lý thị trường số 3, ông Thái Hồng Quân nói: “Chúng tôi đang chờ kết quả kiểm định của Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm và Thủy sản để xác định mực đó là chất gì mới có thể tiến hành xử lý các bước tiếp theo".

Theo Phunuonline
 
Hiệu chỉnh:
Kinh quá, toàn thứ giết người :-s
 
trời ơi ghê quá đi, giờ làm ăn gian dối quá. vì tiền mà hại sức khỏe người ta. cao su sao mà ăn. thiệt là kinh quá. ko dám ăn ở ngoài nữa đâu
 
Người nước Việt còn hại người nước nam ......bảo sao? ~X(
 
Bây giờ ăn tiệm chả còn mấy chỗ có thể yên tâm nổi nữa, mình bỏ ăn tiệm và nấu tại nhà cả 2 năm nay rồi. Sợ lắm.
 
kiếp này ăn lựu đạn mà sống ồi :KSV@16: :KSV@16: :KSV@16:
 
thôi rồi lượm ơi, cứ đà này dân tộc kinh tuyệt chủng mất :(
 
Ghê quá, hết là con người rồi sao?
 
Cuộc đua về lợi nhuận và giá cả. Kiểu này sáng sáng đi làm ăn mì gói cho nó chắc. Bánh ướt, xôi hộp... thấy nguy cơ quá.
 
Thịt bò của mấy quán cơm bình dân hầu hết đều rất dai, ngày trước thì nghĩ tiền ít chỉ được có vậy, nhưng giờ thì hóa ra thứ "đồ ăn" cũng ko được hưởng mà phải ăn cao su thì nản quá.
 
×
Quay lại
Top