Thận trọng khi sử dụng baking soda làm trắng răng

hanhnguyentuminh

Thành viên
Tham gia
3/6/2016
Bài viết
0
Baking soda được biết đến với khả năng tẩy trắng, phổ biến nhất là ứng dụng làm trắng răng. Tuy có những mặt tốt nhưng bạn cũng nên thận trong khi sử dụng baking soda làm trắng răng. Cụ thể thế nào sẽ được làm rõ trong bài viết dưới đây.

sdjQB__sXEcfAFsiwI8RxVmybEondPvVwg6DXsL8YPMAlLaGp2dg3Rti6xf8Av_mrHVE--hszrl_TG26LVzmGeHPM9_3bX5Wbn05mCBMq0sVoFNiGVFkDZ6MbPz_PslCOgdpxwaL


Baking soda làm trắng răng có hiệu quả thế nào
Vốn dĩ baking soda có khả năng làm trắng răng là bởi vì loại nguyên liệu này có tính kiềm yếu, khi tiếp xúc với nước sản sinh ra các gốc tự nhiên tấn công các mảng bám cứng đầu trên răng, giúp loại bỏ mảng bám ố vàng và ngăn ngừa sự đổi màu của men răng từ các loại thực phẩm dễ gây màu.

Baking soda cũng là thành phần có trong 1 số loại kem đánh răng tẩy trắng, giúp cung cấp Flluoride cho răng đã được hiệp hội nha khoa quốc tế kiểm chứng và chấp nhận.

Ngoài ra, baking soda cũng được nghiên cứu là có khả năng trung hòa các axit và vi khuẩn gây hôi miệng, giúp hơi thở tươi mát ít nhất 3 tiếng đồng hồ sau khi đánh răng. Do đó, làm trắng răng bằng banking soda hoàn toàn có hiệu quả.

Sử dụng baking soda làm trắng răng thế nào
1. Mẹo tẩy trắng răng bằng baking soda và giấm

Hòa tan baking soda trong nước và thêm một vài giọt dấm trắng cùng một chút muối. Nhúng bàn chải đánh răng của bạn vào hỗn hợp trên và chải răng sạch trong 2 phút, chú ý chải kỹ các mặt răng để loại bỏ vết vàng ố. Sau đó bạn chải lại với kem đánh răng như bình thường để loại bỏ hương vị dấm.

2. Công thức tẩy trắng răng với baking soda với nước đơn giản

Đây là cách làm trắng răng bằng baking soda đơn giản nhất, dễ thực hiện. Chỉ cần làm ướt bàn chải, nhúng bột và chắc chắn rằng toàn bộ bàn chải phủ đầy baking soda. Chải răng bình thường và đảm bảo để góc bàn chải phù hợp có thể chải sạch cả nướu và giữa hai hàm răng. Lưu ý chải nhẹ nhàng và chải kỹ ở những nơi có mảng bám khó ưa.

3. Kết hợp dâu tây và baking soda tẩy trắng răng hiệu quả

Dâu tây có đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ, còn chứa axit malic rất tốt trong việc tẩy trắng răng. Các bạn nghiền toàn bộ quả dâu tây chính rồi thêm baking soda tạo thành hỗn hợp sền sệt. Dùng hỗn hợp này để chải răng trong 2 phút. Có một cách đơn giản hơn là bạn cắt nửa quả dâu tây sau đó chà xát liên tục lên khắp các mặt răng.

Súc miệng sạch và tận hưởng hiệu ứng làm trắng cũng như loại bỏ mảng bám với mẹo tẩy trắng răng bằng baking soda đơn giản này nhé!

4. Cách làm trắng răng bằng baking soda và muối nhanh chóng

Thêm 1 muỗng café muối với 3 muỗng cafe baking soda. Tác dụng mài mòn của muối sẽ tăng cường loại bỏ mảng bám và quá trình làm trắng bề mặt răng. Sử dụng hỗn hợp cùng bàn chải hoặc một miếng vải sạch mềm để chà những vết bẩn khó khăn hơn. Súc miệng sạch sau khi đánh răng.

Thận trọng khi sử dụng baking soda làm trắng răng
Mặc dù được chứng nhận là an toàn và không chứa các thành phần gây kích ứng nhưng bạn vẫn nên thận trọng khi tẩy trắng răng với baking soda bởi tính mài mòn của nó. Nếu làm dụng và sử dụng quá thường xuyên có thể gây tổn hại cho răng, làm răng dễ bị ê buốt cũng như nguy cơ mắc các bệnh lý về răng miệng.

Baking soda có thể loại bỏ mảng bám và làm trắng răng nhưng không tiêu diệt hết các vi khuẩn khoang miệng, bởi vậy, bạn vẫn nên chải răng bằng kem đánh răng.

Sử dụng baking soda làm trắng răng khoảng 1 đến 2 lần một tuần là phù hợp để đảm bào an toàn mà vẫn có hiệu quả.
 
×
Quay lại
Top