Tài xế, phụ xe buýt bắt hành khách quỳ gối để xin mở cửa

C.I.A

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
16/10/2011
Bài viết
105
Chiều 22/10, cho rằng bị nhân viên bán vé xe buýt "lừa" đi nhầm tuyến, nam thanh niên thắc mắc và đòi xuống liền bị lái, phụ xe hành hung, bắt quỳ xin trước sự chứng kiến của hàng chục hành khách.


Nạn nhân là anh Nguyễn Ngọc Phúc (quê Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) đi xe buýt 34 (BKS 30K-1550) của Xí nghiệp Xe điện Hà Nội chạy tuyến Mỹ Đình - Gia Lâm.
Anh Phúc cho biết, khoảng 14h ngày 22/10, anh cầm đôi chiếu cói lên xe 34 đang đậu trong bến Mỹ Đình và hỏi về đường Lê Văn Lương thì được phụ xe cho biết xe chạy qua tuyến đó. Nhưng đi qua khách sạn Daewoo, biết là nhầm đường, anh Phúc chạy lên thắc mắc và đòi xuống thì bị lái, phụ xe chửi mắng.
lai-xe-buyt-1.jpg
Lái, phụ xe buýt tuyến 34 (BKS 30K-1550). Ảnh: Tiến Dũng. Xe chạy qua ngã tư Ngọc Khánh - Kim Mã, tài xế dừng lại và cùng với phụ xe lao xuống đạp, chửi hành khách này, bắt phải quỳ xuống xin thì mới mở cửa. Do anh Phúc nhất quyết không quỳ xin nên họ dọa đưa anh về tận bến xe Gia Lâm mới cho xuống. Trước phản ứng của nhiều hành khách, đến điểm dừng trên phố Nguyễn Thái Học, tài xế mở cửa trước cho anh Phúc và một số người xuống xe.
Với vài vết hằn đỏ trên cổ và vai áo, anh Phúc cho hay, bình thường hay đi xe máy ra Hà Nội, nhưng hôm nay mang đôi chiếu xuống cho vợ và bà ngoại ở phố Hoàng Ngân nên bắt xe buýt.
Bức xúc trước thái độ của cả lái và phụ xe, bà Phạm Thị Tâm (phố Chùa Hà, quận Cầu Giấy) kể: "Thấy họ giơ chân đạp cậu ấy, mấy lần tôi vội vàng can. Thế mà họ vẫn cứ nhất định xông vào đánh chửi khiến tôi phải hô lên: 'Các cháu đông như thế này mà để họ đánh người ta thế à'?
Cũng theo bà Tâm, lái xe xông vào đánh, còn phụ xe bắt hành khách "quỳ xuống xin thì mới mở cửa cho xuống".
khach-xe-buyt-1.jpg
Sau khi bị đánh và bắt quỳ, anh Phúc được tài xế cho xuống bằng cửa trước. Ảnh: Tiến Dũng. "Người ta ở quê ra, không biết thì phải hướng dẫn chứ sao lại đánh chửi như thế. Tôi thường xuyên đi xe 34 và thấy có lần tài xế còn làm ông già 70 tuổi một chân kẹp trên cửa, một chân kéo lê dưới đường", nhân chứng này cho biết thêm.
Đại diện Xí nghiệp Xe điện Hà Nội cho biết, ngay chiều 22/10 đã tạm thời đình chỉ công tác của nhân viên bán vé và yêu cầu người này về cơ quan làm bản tường trình. Trong sáng nay, Xí nghiệp sẽ họp để xem xét vụ việc, đưa ra mức kỷ luật đối với lái và phụ xe vi phạm.
Cũng trong sáng 23/10, ông Hoàng Văn Mạnh, Phó chánh thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, sẽ làm việc với anh Phúc (nạn nhân) và bà Tâm (nhân chứng) để thu thập thông tin. "Nếu đầy đủ chứng cứ thì chúng tôi sẽ đề nghị công an truy tố lái, phụ xe về tội làm nhục người khác", ông Mạnh nói.
Trước đó, Tổng giám đốc Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) Nguyễn Phi Thường cho biết, theo kết quả điều tra xã hội học, 65% hành khách không đi xe buýt vì lý do chờ lâu; 16% cho rằng do mức độ phục vụ kém; 10% nói phải đi bộ xa, 5% do tệ nạn và 4% do lái xe ẩu.
Tiến Dũng
Nguồn: Vnexpress.vn
 
dừng xe có mất bao nhiêu thời gian đâu mà tự đưng lại đánh đập người ta vì cái lí do không đâu thế ?
7.gif
 
Mấy tên tài xế như thế thì đuổi quách đi cho rồi
Rõ thiếu văn hóa nặng nề:KSV@07:
 
mấy thằng lái xe mất dạy, cái lí ở đâu ra thế, cho người ta xuống thì chết à b-)
 
nhà nước thì cứ hô hào đi xe buýt tiết kiệm này nọ mà thái độ nv lẫn xế thế này ai thèm...A chàng chân quê hiền lành thật thà chứ mà Mi, ăn thua đủ:KSV@05:sống chết nếu đứa nào đụng đến danh dự phẩm hạnh mình
 
×
Quay lại
Top