1. ly quoc

    ly quoc I'm fine! Thành viên thân thiết

    Sống ý nghĩa hơn với việc loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực này

    Nghe nhạc là cách rất tốt giúp giải tỏa căng thẳng và chuyển hướng tập trung. Hãy thử những loại nhạc không lời êm dịu ví dụ như những âm thanh trong tự nhiên, nhạc cổ điển hoặc new age instrumental; hoặc bạn cũng có thể nghe những bài hát vui nhộn yêu thích, hát theo hoặc thả hồn vào lời bài hát để thay đổi suy nghĩ.



    [​IMG]


    1. Đi ngủ sớm

    Việc bạn lo lắng, căng thẳng, suy nghĩ lẩn quẩn chính là những biểu hiện của việc ngủ muộn. Những người này thường suy nghĩ tiêu cực hơn so với những người tối ngủ sớm sáng dậy sớm; điều tương tự cũng đúng cho những người có thời gian ngủ ít hơn.

    Nếu bạn không dành ít nhất 7 tiếng đồng hồ để ngủ mỗi đêm hoặc bạn có xu hướng ngủ muộn, thì bây giờ hãy cố gắng thay đổi. Hãy cố gắng đẩy giờ ngủ sớm lên từ từ, khoảng 15-30 phút sau mỗi vài ngày để có thể đạt được tổng thời gian ngủ chuẩn mực.

    2. Hãy tích cực với bản thân

    Đừng nghĩ đến những lời tiêu cực của vấn đề mà quên mất mặt tích cực của nó. Việc tự đổ lỗi cho bản thân đồng nghĩa với việc bạn đang chờ đợi điều tồi tệ đến với bạn đó.

    Vậy nên thay vì ám ảnh bởi những sai lầm, hãy tìm kiếm giải pháp cho vấn đề hoặc chuyển sang làm việc khác. Việc nghĩ về những điều mà bạn cảm thấy biết ơn cũng sẽ giúp nâng cao tinh thần, và một nghiên cứu đã chỉ ra rằng thái độ biết ơn cũng có liên quan đến giấc ngủ ngon.


    [​IMG]

    3. Thử những cách thư giãn khác nhau

    Có nhiều cách giúp bạn thoải mái đầu óc và bớt tập trung vào những suy nghĩ tiêu cực; chẳng hạn như một số cách thư giãn truyền thống giúp thư giãn cơ thể và tập trung vào việc hít thở, thư giãn bằng cách hình dung giúp ta thay đổi hướng tập trung, thư giãn cơ chủ động thì tạo hiệu quả qua cách căng và thả các nhóm cơ khác nhau…

    4. Chú tâm hít thở

    Hít thở đúng cách là phương pháp hữu hiệu giúp thư giãn, giảm căng thẳng, tập trung vào cơ thể bạn thay vì những suy nghĩ phiền toái, không chỉ vậy còn tác động tích cực đến nhịp tim, giúp bạn trấn tĩnh lại.

    Hít thở bằng cơ hoành (hít thở sâu bằng bụng và thở ra một cách từ từ);

    Hít thở cân bằng (thời gian hít vào và thở ra tương tự nhau; khoảng từ 4-6 giây);

    Hít thở kiềm hãm (hít vào và thở ra qua đôi môi mím lại hoặc qua mũi);

    Di chuyển cùng hơi thở (khi hít vào, hãy hình dung bạn đang đưa hơi thở của mình đến đỉnh đầu, còn khi thở ra thì hình dung đang đưa hơi thở ép sát sống lưng).



    [​IMG]


    5. Thư giãn với âm nhạc

    Đây là cách rất tốt giúp giải tỏa căng thẳng và chuyển hướng tập trung. Hãy thử những loại nhạc không lời êm dịu ví dụ như những âm thanh trong tự nhiên, nhạc cổ điển hoặc new age instrumental; hoặc bạn cũng có thể nghe những bài hát vui nhộn yêu thích, hát theo hoặc thả hồn vào lời bài hát để thay đổi suy nghĩ.

    Chúc bạn luôn vui khỏe.
    Theo Webtretho
     


    alice000shinichilove_kissran thích điều này.


Đang tải...

Chia sẻ cùng bạn bè

Đang tải...
TOP