SINH VIÊN TẠI SAO CẦN NÊN CHÚ TRỌNG TOEIC/ IELTS?

Sun135

Thành viên
Tham gia
1/11/2021
Bài viết
1
TOEIC hay IELTS có lẽ đã không xa lạ với sinh viên nhưng bạn đã thực sự hiểu những gì về khái niệm này chưa nhỉ. Hãy cùng Ngoại Ngữ Esun tìm hiểu kỹ hơn về TOEIC và sự cần thiết của TOEIC với chúng ta nhé!

1. TOEIC là gì?

TOEIC là kỳ thi tiếng Anh quốc tế (viết tắt của cụm từ Test of English for International Communication – Bài kiểm tra tiếng Anh giao tiếp quốc tế).
Thú vị ở chỗ các bạn thường không chú ý, đó là chứng chỉ TOEIC có 5 màu, tùy theo kết quả đạt được: Cam (10-215); Nâu (220-465), Xanh lục (470-725), Xanh lam (730-855) và Vàng (860-990).
Việc đánh giá khả năng ngôn ngữ trong bài thi TOEIC gần đây mới được cải tiến bằng hệ thống câu hỏi phản ánh các ngữ cảnh cụ thể trong môi trường làm việc quốc tế hiện đại. Không phải tất cả các câu hỏi đều thay đổi, trong một số tình huống, thí sinh có cơ hội chứng minh khả năng ngôn ngữ của mình bằng cách lựa chọn câu trả lời phù hợp nhất với ngữ cảnh. Nói một cách khác, bài thi sẽ đánh giá tốt hơn phản ứng của thí sinh trong ngữ cảnh cụ thể tại nơi làm việc.

2. Thang điểm của TOEIC

Một bài thi TOEIC truyền thống gồm 02 phần:

  • Phần 1 – Listening: Phần thi nghe được dùng để kiểm tra kỹ năng nghe tiếng Anh của thí sinh, bao gồm 100 câu, các câu hỏi này được đọc trực tiếp trên đài cassette (không in trên đề thi). Thí sinh có tất cả 45 phút để vừa nghe vừa điền các phương án trả lời.
  • Phần 2 – Reading: Phần đọc hiểu được dùng để kiểm tra vốn từ vựng, ngữ pháp tiếng Anh và khả năng đọc hiểu các đoạn văn ngắn. Phần này bao gồm 100 câu hỏi được in trực tiếp trên đề thi, và thí sinh có tất cả 75 phút để làm bài.
Như vậy một bài thi TOEIC hoàn chỉnh bao gồm 200 câu hỏi và thí sinh sẽ cần hoàn thành trong 120 phút hay 2 giờ đồng hồ.

3. Học TOEIC giúp bạn những gì?

3.1 Học TOEIC để đáp ứng nhu cầu học.

Nếu là sinh viên thì bạn có thể hiểu được lợi ích của TOEIC ngay khi ra trường, bởi đó là điều kiện tối thiểu để bạn có thể nhận bằng ( hầu hết các trường đại học hiện nay đều yêu cầu điều kiện TOEIC hoặc IELTS để ra trường).

Hơn nữa nếu bạn có chứng chỉ TOEIC từ sớm (với điểm số cao) bạn có thể được miễn học 1 số môn tiếng Anh tại một số trường đại học đó. Điều này giúp tiết kiệm được cho bạn rất nhiều thời gian và còn giúp gia tăng điểm số tổng kết của bạn vì thường số tín chỉ tiếng Anh chiếm khá nhiều trong tổng số điểm. Đa số các bạn lựa chọn TOEIC vì chứng chỉ này không chỉ được đánh giá cao mà chi phí 1 chứng chỉ TOEIC khá phải chăng so với chi phí thi 1 số chứng chỉ khác.

2.2 Học TOEIC để tăng cơ hội nghề nghiệp

TOEIC cũng là một trong những chứng chỉ uy tín giúp bạn tự tin đi xin việc. Bạn đạt được mức điểm càng cao thì càng có lợi thế hơn trong việc ứng tuyển vào các doanh nghiệp lớn, các công ty đa quốc gia có môi trường làm việc tiếng Anh.

Đồng thời, chứng chỉ này còn giúp bạn thăng tiến trong công việc. Môi trường làm việc nước ngoài, kì thi TOEIC sẽ giúp bạn sử dụng tiếng Anh thành thạo và tự tin giao tiếp, giao dịch với đồng nghiệp, khách hàng người nước ngoài. Cơ hội nghề nghiệp sẽ mở rộng hơn với bạn khi bạn có khả năng giao tiếp nhiều ngôn ngữ hơn.

Hiện nay, rất nhiều quốc gia trên thế giưới công nhận và sử dụng phổ biến chứng chỉ này, có tới 150 quốc gia đang sử dụng chứng chỉ này để đánh giá trình độ tiếng Anh. TOEIC phổ biến ở Mỹ, Canada, Mexico và các nước khu vực châu Á. Chính vì vậy, chứng chỉ này còn là một tấm vé làm điều kiện giúp bạn đi du học. Một số trường tại Mỹ, Canada, Ba Lan, Hy Lạp, Đài Loan, Hàn Quốc,... đều chấp nhận TOEIC làm điều kiện đầu vào các trường Đại Học ở các nước này. Đặc biệt, bạn còn có cơ hội săn học bổng du học nếu có mức điểm thi TOEIC cao.

4. Học Toeic như thế nào?

Để bắt đầu làm 1 việc gì, bạn cần hiểu rõ khái niệm, công việc, và các thành phần cấu thành nên việc đó, từ đó mới có thẻ đưa ra được những khái niệm đúng đắn để quyết định được

Với học TOEIC cũng vậy, điều đầu tiên bạn cần hiểu TOEIC là gì và đưa ra định hướng để học sao cho phù hợp nhất với lịch trình và khả năng của mình. Tùy vào trình độ hiện tại của cá nhân mà bạn có thể có định hướng cụ thể và lên kế hoạch thời gian cho mình nhé, cô có 1 vài gợi ý về thời gian cho các bạn tham khảo nha:

  • 2 tháng: Chỉ cần 2 tháng, bạn có thể dễ dàng chinh phục TOEIC với điểm số 600 nếu trình độ tiếng Anh của bạn ở mức tốt (giao tiếp, từ vựng, nghe tốt). Khi đó, bạn có thể tự học hoặc đi học 1 khóa ngắn về TOEIC để tăng cường kĩ năng làm bài thi hiệu quả là oki rồi.
  • 4 tháng: Nếu trình độ tiếng Anh ở mức khá, thì bạn có thể tự tin chinh phục TOEIC 600 điểm chỉ trong 4 tháng ngắn ngủi thôi. Bạn chỉ cần học 1-2 khóa để nắm và hệ thống được kiến thức, hoàn thiện về các kĩ năng nói, nghe và phát triển được vốn từ vựng TOEIC.
  • 6 tháng: Nếu bị mất gốc hoặc trình độ tiếng Anh chưa tốt, bạn sẽ cần tới 6 tháng hoặc hơn để chinh phục mục tiêu TOEIC 600 điểm này đó.
 
×
Quay lại
Top