Sinh viên bị cướp laptop rồi giết lun trên đường Cộng Hòa 17-9-2012

vipanh16

Thành viên
Tham gia
14/11/2011
Bài viết
10
Sinh viên bị cướp laptop rồi giết lun trên đường Cộng Hòa 17-9-2012 ,mọi người cẩn thận khi đeo lap nhá

:KSV@11:

(TNO) Chiều 17.9, đại tá Lê Văn Thúc - Trưởng Công an Q.Tân Bình (TP.HCM), cho biết đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Cao Xuân Lập (28 tuổi, quê Quảng Ngãi) để điều tra về các hành vi: “Cướp giật tài sản”, “cướp tài sản” và “giết người”.

Theo Công an Q.Tân Bình, khoảng 10 giờ 30 sáng 17.9, anh Hoàng Ngọc Tri (22 tuổi, ngụ H.Bình Chánh) điều khiển xe máy biển số 78T1-1415 chở chị Nguyễn Thị Kim Huê đi trên đường Cộng Hòa, hướng bùng binh Lăng Cha Cả về Q.12.
Khi anh Tri đến gần giao lộ Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám (P.12, Q.Tân Bình), thì bị Lập cho xe gắn máy biển số 59K1-156.90 áp sát giật máy tính xách tay anh Tri để trước xe.

batcuop2.jpg;pv49d5018670e12631

Hiện trường vụ án, sau khi anh Tri tông xe vào xe của Lập
batcuop3.jpg;pv3e606f7bf21a6911

Cao Xuân Lập bị bắt giữ

Ngay lập tức, anh Tri tăng ga đuổi theo Lập. Khi đến giao lộ trên, anh Tri cho xe tông thẳng vào xe Lập khiến cả hai xe té nhào ra đường. Lập sau đó lòm khòm đứng dậy rồi rút một con dao thủ sẵn trong người ra xông đến đâm hai nhát vào ngực anh Tri.
Mặc dù bị thương nặng, anh Tri vẫn cố giữ lấy tên cướp nhưng không có kết quả. Tên Lập sau đó bỏ chạy bộ vào một nhánh đường gần đó rồi tiếp tục dùng hung khí khống chế một người đàn ông đi đường, cướp xe Honda Air Blade, tẩu thoát.
Lúc này, anh Võ Sỹ Hoàng (Công an Q.Tân Phú) đi ngang qua đã cùng anh Các Văn Thuận (31 tuổi, ngụ Bình Tân) vây bắt được Lập; đồng thời chuyển anh Tri đến bệnh viện cấp cứu.

Theo thông tin từ bệnh viện, do vết thương quá nặng, trưa cùng ngày anh Tri đã tử vong, anh Hoàng và Thuận đang được cấp cứu tại bệnh viện do bị các vết thương ở đầu và vai do Lập gây ra.

Sau một ngày điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, đại úy Võ Sỹ Hoàng – người truy bắt kẻ cướp trên đường Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình, TP HCM) trưa 17/9 đã tỉnh táo. Anh được vợ và các đồng đội chăm sóc.
Với chiếc khăn trắng quấn chặt vết thương trên đầu, đại úy Hoàng cho biết, trưa hôm qua anh đang đi học chính trị ở Thủ Đức về. Khi chạy xe tới đường Cộng Hòa, anh thấy một thanh niên giật giỏ xách của đôi nam nữ đi xe tay ga. Hai nạn nhân liền hô "cướp, cướp" và phóng xe truy đuổi. Đại úy Hoàng cũng tăng ga phóng theo.


sy_hoang.jpg
Cảnh sát Hoàng buồn vì không cứu được nam thanh niên bị kẻ cướp đâm. Ảnh: An Nhơn

Đến ngã tư Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám, lúc này dòng xe đông đúc, đôi nam nữ bắt kịp và đâm vào xe tên cướp khiến cả ba ngã xuống đường. Viên cảnh sát cũng kịp lao xe tới. “Tôi thấy người thanh niên xông vào vật tên cướp. Hắn rút dao đâm nhiều nhát vào người thanh niên thật tàn nhẫn", anh Hoàng nhớ lại và cho biết như phản xạ anh đã vứt xe, xông tới bắt tên cướp.

Kẻ cướp hung tợn dùng dao đâm trả nhưng anh né kịp, chỉ bị sượt da. Hai bên vật lộn một lúc thì tên cướp vùng dậy được, chạy bộ vào hướng chợ Hoàng Hoa Thám. “Nạn nhân đã gục dưới đường. Tôi đuổi bộ theo khoảng 100 m thì tên cướp bất ngờ quay đầu lại dùng dao tấn công. Tôi bị hắn đâm một nhát vào tai trái chảy máu. Tên cướp lại tháo chạy”, anh Hoàng nhăn mặt kể vì vết thương vừa phẫu thuật còn đau.

Dù máu ra nhiều ở tai nhưng viên cảnh sát trẻ vẫn quyết tâm bắt bằng được tên cướp hung hãn. Song, chỉ chạy thêm được một đoạn thì anh bị choáng và gục xuống đường. Một lúc sau có cô gái chạy xe máy tới đưa anh đi cấp cứu. “Từ khi phát hiện vụ cướp đến khi tôi bị đâm gục chỉ khoảng 10 phút”, anh Hoàng nói và cho biết rất vui khi hay tin kẻ cướp đã bị bắt.

Giọng anh Hoàng bỗng nặng trĩu khi nhắc đến nam sinh viên, nạn nhân thiệt mạng bởi những nhát dao chí mạng của tên cướp. "Người dân thấy cướp còn bắt huống chi tôi là cảnh sát. Đó là trách nhiệm của tôi. Nhưng tôi rất buồn vì không cứu được nạn nhân. May là quần chúng đã hỗ trợ để bắt tên cướp nguy hiểm”, đại úy 33 tuổi nói.

Các nhân chứng cho hay, sau khi viên cảnh sát không thể truy đuổi, người dân hai bên đường Hoàng Hoa Tham đã lao ra hỗ trợ để bắt tên cướp (sau này được xác định là Cao Trung Lập, 28 tuổi, ngụ Quãng Ngãi).

Một người cầm ống pô xe đánh làm hắn tiếp tục bỏ chạy. Đến ngã ba Đồng Xoài - Hoàng Hoa Thám, thấy một phụ nữ dựng xe Air Blade ven đường, Lập liền dùng dao uy hiếp định cướp xe tẩu thoát nhưng bất thành vì nhiều người đang lao đến. Tên cướp đâm loạn xạ, chạy tiếp về đường Bình Giã thì cướp được chiếc xe Air Blade khác. Nhưng chỉ chạy được vài chục mét, đến trước nhà 4C Đồng Xoài thì bị anh Cát Văn Thuận (ngụ quận Bình Tân) tông thẳng xe vào làm Lập ngã xuống đường và bị người dân vây bắt.
Đại úy Hoàng tham gia vào lực lượng công an từ năm 2004. Anh có vợ và một con trai 3 tuổi. “Hoàng là trinh sát giỏi. Trong 8 năm công tác, anh ấy đã tham gia phá nhiều vụ án ma túy lớn, bắt nhiều tên cướp nhưng đây là lần anh bị thương nặng nhất”, thiếu tá Huỳnh Công Minh, Đội trưởng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Tân Phú cho biết.

Trước đó, 8h sáng 18/9, tại căn nhà cấp 4 tồi tàn ở xã Vĩnh Lộc A (huyện Bình Chánh), hàng chục người thân, bạn bè đã đưa thi thể của sinh viên 22 tuổi Hoàng Ngọc Tri, nạn nhân bị tên cướp đâm chết về Bình Định chôn cất. Tất cả đều rưng rưng nước mắt trước quan tài của Tri, và cho biết rất căm phẫn hành vi dã man của tên cướp hung tợn.

xe_tang.jpg
Nhiều người tiễn đưa nam thanh niên bị kẻ cướp đâm chết về Bình Định an táng. Ảnh: An Nhơn

Trên hai xe tang về quê, bạn gái của Tri là Nguyễn Thị Kim Huệ - người chứng kiến từ đầu đến cuối sự việc, ngồi thẫn thờ như mất hồn. Mọi người cho biết, lúc thấy bạn trai vật lộn với tên cướp giữa đường và bị đâm, Huệ đã kêu cứu rất nhiều rồi ngất lịm.

Người nhà Tri cho biết anh là con giữa trong gia đình có 3 chị em. Cả gia đình vào xã Vĩnh Lộc A (huyện Bình Chánh) lập nghiệp cách đây vài năm. Tri và bạn gái học chung ĐH Văn hóa và yêu nhau hồi năm thứ nhất. Buổi tối trước khi gặp nạn, Tri vừa nhận bằng tốt nghiệp và có liên hoan với bạn bè ở nhà. Chiếc laptop bị cướp là tài sản gia đình dành dụm, mua cho Tri thuận tiện trong việc học.

"Tri và Huệ dự định khi có việc làm ổn định mới tiến đến hôn nhân. Lúc xảy ra vụ cướp, Tri đang cùng bạn gái đi xin việc làm ở khu vực công viên Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình)", một người bạn của Tri kể.
 
ô....hấp dẫn
 
thèn này đập chết tại chỗ cho rồi, sống tốn cơm gạo chả đc ji.
 
tai bay vạ gió =.=
k cách nào tránh được, mọi ng cẩn thận vẫn hơn
 
Ở đường Cộng Hoà này nhiều Công ty có các Nhân viên Bảo Vệ đứng trước cửa. Sao không thấy ai ra giúp đỡ nhỉ ?
 
Hix, tội nghiệp anh kia quá! Đúng là con người không biết khi nào mình chết! Sợ thật đấy! Phải cố gắng sống cho thật tốt mới được! Mong cho anh ấy được lên thiên đàng bình yên!
 
×
Quay lại
Top