Sinh viên 31 trường ĐH, CĐ cả nước tranh tài Olympic Vật lý

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Các trường ĐH như Bách khoa, An Giang, Cần Thơ, Công nghệ, Điện lực, Hải Phòng, Hồng Đức, Mỏ - Địa chất, Quân y... đều cử những sinh viên xuất sắc nhất tham gia cuộc thi Olympic Vật lý lớn nhất cả nước.

Chiều ngày 25/4, lễ khai mạc và vòng thi trắc nghiệm đầu tiên của cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ 16 đã diễn ra tại Hội trường ĐH Mỏ - Địa chất Hà Nội.

Đây là cuộc thi thường niên do Bộ GD&ĐT, Liên hiệp các hội KH&KT phối hợp cùng với Hội Vật lý Việt Nam tổ chức. Mỗi năm cuộc thi được phát động tại một trường ĐH, CĐ và năm nay mùa giải thứ 16 Olympic Vật lý sinh viên chọn ĐH Mỏ - Địa chất làm “chủ nhà”.

861786-thi2504132-dd36e.jpg

31 đội đến từ các trường ĐH trên phạm vi cả nước tham gia vòng thi đầu tiên Olympic Vật lý lần thứ 16

Cuộc thi có tên gọi tắt là SPhO 16 diễn ra từ ngày 25 đến 28/4. Trong 4 ngày này, các bạn sinh viên sẽ được thử sức với những bài toán Vật lý hóc búa, vận dụng kiến thức được học ở trường vào môi trường thực tế.

Đồng thời, cuộc thi cũng tạo điều kiện để sinh viên tiếp xúc, trao đổi về những vấn đề nóng hổi mà ngành Vật lý đang quan tâm, làm dày thêm vốn kiến thức của các bạn trẻ.

Olympic Vật lý lần thứ 16 thu hút hàng trăm sinh viên đến từ 31 trường ĐH, CĐ, học viện trên cả nước như: ĐH Bách khoa HN, ĐH An Giang, ĐH Bách khoa TP.HCM, ĐH Cần Thơ, ĐH Công nghệ, ĐH Điện lực, ĐH Hải Phòng, ĐH Mỏ - Địa chất, HV Quân y, CĐ Sư phạm, CĐ Tuyên Quang...

861786-thi2504133-dd36e.jpg

Thí sinh tập trung cao độ, quyết tâm giành chiến thắng

Tại buổi lễ khai mạc, các đội chơi đã được giới thiệu và thông qua thể lệ cuộc thi. Mỗi đội thi gồm 3 người tham gia vòng thi đầu tiên với hình thức trắc nghiệm 20 câu hỏi.

Từ ngày 26 đến 28/4, các đội sẽ thi Giải bài tập và thi Thực nghiệm chấm điểm theo đoàn và cá nhân. Ngoài ra, các bạn trẻ cũng sẽ tham gia các hoạt động bên lề cuộc thi như tham quan bảo tàng, thắt chặt tình đoàn kết bằng những tiết mục văn nghệ...
Theo Dân Trí
 
×
Quay lại
Top