Phút trải lòng của nữ sinh Việt đỗ 6 trường ĐH hàng đầu của Mỹ

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Cô nữ sinh Việt Nam này đã khiến nhiều người phải ngưỡng mộ và thán phục khi cùng lúc đỗ 6 trường Đại học danh tiếng ở Mỹ gồm Yale, MIT, Harvard, Brown, UCLA, Ucberkeley.

Tháng 6 năm 2012, Hồ Ngọc Nhi được vinh danh trên tờ báo riêng của trường THPT Santa Monica khi xuất sắc đỗ vào 6 trường ĐH danh tiếng của Mỹ. Hiện tại, cô đang là sinh viên trường ĐH Harvard, ngành công nghệ Y sinh.

c147801-cd-30-11-nhi-in1-670683-5861.jpg
Hồ Hạnh Nhi đỗ 6 trường Đại học danh tiếng ở Mỹ gồm Yale, MIT, Harvard, Brown, UCLA, Ucberkeley.
- Đỗ một lúc cả 6 trường Đại học lớn và nổi tiếng của Mỹ gồm Yale, MIT, Harvard, Brown, UCLA, Ucberkeley, vì sao Nhi lại chọn Harvard làm điểm đến cho mình?

- Khi biết tin mình đỗ một lúc nhiều trường như vậy, mình không tin đó là sự thật. Sau khi tham quan và tìm hiểu cả 6 trường Đại học này, Nhi thích nhất là Yale và Harvard, bởi vì hai ngôi trường đó có "Liberal arts" (nghệ thuật tự do) trong khi MIT lại là chuyên khoa. Đứng giữa Yale và Harvard, Nhi lại tiếp tục có sự băn khoăn, nhưng sau đó cũng đưa ra quyết định cuối cùng là lựa chọn Harvard.

Một phần là vì Harvard ở trong thành phố Boston, gần MIT và các cơ sở nghiên cứu quan trọng về Biomedical Engineering, mà ước mơ từ nhỏ của Nhi lại là muốn được nghiên cứu chuyên sâu về sinh học, vậy nên Nhi nghĩ Harvard là sự lựa chọn tối ưu.

-
Nhi có thể chia sẻ hành trình chinh phục 6 trường ĐH nổi tiếng này được không?

- Gia đình mình qua Mỹ năm 2002. Cuộc sống ban đầu ở bên này khá vất vả. Trong nhà ai cũng bận rộn với công việc hàng ngày nên mình phải quen độc lập tự nhỏ. Chính thói quen này cũng đã giúp mình rất nhiều trong việc học tập về sau. Mình rất yêu thích môn Sinh học. Năm lớp 11, mình đỗ USA Biology Olympiad, là 1 trong 20 thí sinh cuối cùng trong 10.000 thí sinh dự thi năm 2011 được chọn để tham gia chương trình đào tạo tại khu dân cư của trường ĐH Purdue (cuộc thi này cũng có cả học sinh Việt Nam tham gia nữa đấy). Hàng năm, mình cũng hay apply vào các khóa học ngắn, xin học bổng của các tổ chức về lĩnh vực mà mình đam mê. Mình từng đến Đức và Trung Quốc trong 6 tuần hồi lớp 10 và 11 để tham gia những khóa học đó.

Khi còn là học sinh trường Santa Monica, Nhi cũng tham gia nhiều hoạt động xã hội, hoạt động ngoại khóa như tổ chức các buổi trình chiếu phim ảnh và dựng quỹ để nâng cấp Trường học tim mạch cấp 2, kêu gọi quyên góp được khoảng 1.000 USD mỗi năm, là tình nguyện viên nhiều sự kiện khác nhau. Nhi cũng là chủ tịch của 1 câu lạc bộ giúp đỡ các trẻ em châu Phi.

Nhi nghĩ để thành công phải cần biết kết hợp giữa việc học và tham gia hoạt động xã hội bởi có những kiến thức ta không thể tìm kiếm được trong sách vở mà chỉ có ra thực tiễn mới thu nhận được.

c147801-cd-30-11-nhi-in2-670683-4222.jpg
Phút tinh nghịch của Hồ Hạnh Nhi.
- Harvard là ngôi trường danh tiếng trên thế giới, được trở thành sinh viên Harvard, Nhi cảm thấy như thế nào?

- Khi gia đình chuyển đến đây vào năm 2002, Nhi chưa bao giờ nghĩ sẽ có ngày mình trở thành sinh viên của một trong những trường ĐH bậc nhất thế giới này. Cho đến lúc này, khi đã đi học được một thời gian nhưng mỗi ngày đến trường Nhi cũng vẫn ngỡ như đang mơ vậy. Nhiều lúc đi trong trường, tự nhiên ngừng lại ngước lên những tán là đỏ của mùa thu và tự hỏi: "Mình là sinh viên Harvard rồi ư?" (Cười). Mình cảm thấy mình thật may mắn và tự hào khi đỗ vào Harvard. Mình được như hôm nay là nhờ sự giúp đỡ của gia đình, thầy cô và bạn bè nhiều lắm.

-
Rời Việt Nam từ năm 9 tuổi, từ đó đến nay Nhi về thăm lại Việt Nam lần nào chưa? Mỗi lần như vậy cảm xúc của Nhi thế nào?

- Nhi có về Việt Nam ba lần cùng gia đình, đó là năm 2004 (lúc Nhi 11 tuổi về đám cưới chị hai), năm 2007 về thăm quê và năm 2012 vừa rồi, Nhi về đám cưới chị ba. Chị của Nhi và chồng đều sống và làm việc ở Mỹ nhưng anh chị muốn tổ chức lễ cưới tại Việt Nam để luôn nhớ đến nguồn gốc của mình.

Dù xa quê nhưng Nhi vẫn luôn nhớ về quê hương, nhớ ông bà, các cô chú, các bác, anh chị của mình. Vì vậy hễ có cơ hội là gia đình Nhi lại về quê. Người Việt Nam luôn yêu thương và đùm bọc nhau, nhất là nơi đất khách. Ở Mỹ, người Việt Nam trong một phố là ai cũng biết và quan tâm lẫn nhau.

-
Ở Haravrd bạn có gặp nhiều sinh viên Việt Nam không? Bạn nhận xét thế nào về những sinh viên đó?

- Theo Nhi thấy thì ở Harvard không nhiều sinh viên Việt Nam cho lắm. Chỉ có khoảng 50 đến 100 người trên tổng số 6000 đến 7000 sinh viên. Thế nhưng họ cũng rất xuất sắc. Sinh viên Việt Nam rất tự hào về quê hương và văn hóa đất nước mình. Hễ có cơ hội là họ sẽ chia sẻ về truyền thống, kể về đất nước Việt Nam cho bạn bè được biết.

- Nhi có thể chia sẻ một chút về việc cuộc sống hiện tại của mình không?

- Nhi học ở Boston trong khi gia đình ở Los Angeles, vì vậy Nhi cũng phải học xa nhà. Mỗi lần về nhà đều phải đi máy bay mất 6 tiếng, mà việc học chiếm khá nhiều thời gian, tiền vé máy bay cũng không rẻ nên Nhi ít về nhà, chỉ về được trong các ngày lễ tết thôi. Nhi mới được về thăm nhà và dự Lễ Tạ Ơn cùng gia đình, vừa quay trường được ít hôm thôi. Nói chung việc học của Nhi vẫn tiến triển bình thường. Học Đại học, nhất lại là Harvard nên lượng kiến thức rất nhiều, phải luôn nỗ lực hết mình thì mới không bị các bạn bỏ xa.

Vậy ước mơ trong tương lai của bạn là gì?

c147801-cd-30-11-nhi-in3-670683-1341.jpg
Hồ Hạnh Nhi giữa những người thân.
Như mình đã chia sẻ, mình rất yêu thích môn sinh học và ngành học hiện tại của mình là Công nghệ Y Sinh, vì vậy sau này mình mong được trở thành một bác sĩ Nhi khoa. Mình rất yêu trẻ con. Nhưng để đạt được ước mơ đó mình sẽ phải cố gắng rất rất nhiều nữa. Bây giờ Nhi mới là sinh viên năm nhất thôi, trước mắt sẽ vẫn là quãng đường dài cần vượt qua nữa.- Cảm ơn và chúc Nhi sẽ luôn thành công trên con đường đã chọn!

Họ và tên: Hồ Ngọc Nhi
Ngày sinh: 16/5/1994
Hiện là sinh viên khoa Biomedical Engineering (Công nghệ Y sinh), Đại học Harvard, Mỹ
Thành tích:
- Đỗ 6 trường ĐH lớn của Mỹ gồm Yale, MIT, Harvard, Brown, UCLA, Ucberkeley
- Thủ khoa tốt nghiệp trường THPT Santa, Monica.
- Học bổng Gates Millenium, Milken, California
- Được nhận bằng khen tuyên dương cấp Quốc gia, bằng khen tổ chức xã hội
- Nhận nhiều học bổng: Questbridge, học bổng Best Buy, học bổng Quỹ Nghi lễ Scotland.
- 1 trong 20 thí sinh xuất sắc nhất vòng Chung kết Olympiad Sinh học 2011 của Mỹ
- Chủ tịch câu lạc bộ trẻ, tình nguyện viên nhiều tổ chức...
 
Người ta tên Hồ Ngọc Nhi mà toàn viết Hồ Hạnh Nhi! lậm phim HK! =))
 
×
Quay lại
Top