maiphuongthuy92
Thành viên
- Tham gia
- 22/6/2017
- Bài viết
- 2
Bắt đầu với sự ra mắt thành công của mình, "District 9" (năm 2009), Blomkamp đã sử dụng các tác phẩm khoa học viễn tưởng để diễn tả một cách châm biếm về những loài gặp rắc rối của chúng ta, mặc dù làm giảm dần lợi nhuận: Giống như Elysium đầy tham vọng và thất vọng năm 2013, "Bộ phim kinh dị rẻ tiền hơn và quy mô nhỏ này tưởng tượng ra một xã hội gần bờ vực sụp đổ, chỉ để giải quyết kịch bản hấp dẫn của nó với sự thiếu sót của quá trình theo dõi hoặc khéo léo. Tất nhiên, những hình ảnh trước đây của Blomkamp không phải là những bức ảnh duy nhất mà Chappie "ú cưng": Với câu chuyện về các chiến sĩ tội phạm chiến đấu, một trong số đó được tái sinh như một loại pinocchio silicon, bộ phim nhat hay kết nối hiệu quả mạch truyện "AI" của hệ thống nhượng quyền "RoboCop". Những người hoàn thiện thể loại có thể được gợi nhớ đến những bộ phim truyền hình gần đây nhất - từ "Her" và "Transcendence" đến "Automata" và "Ex Machina" - đã chạm đến các chủ đề nóng đẽ như cảm giác của robot, chuyển ý thức và vấn đề luôn luôn khôn lanh con người-bot quan hệ.
Đồng tác với vợ, Terri Tatchell (người mà ông cộng tác với "District 9"), Blomkamp một lần nữa sử dụng những đoạn phim giả tưởng để thiết lập tiền đề của mình trong thời trang căng thẳng, run-gun. Johannesburg đang bị cảnh sát điều khiển bởi một đội quân droids có chức năng cao, con người - đứa con tinh thần của Deon (Dev Patel), nhà thiết kế chính của công ty người máy được gọi là Tetra Vaal. Đe dọa nhưng không bất khả chiến bại, những người lính trang bị vũ khí này đã vô hiệu hóa các tên buôn ma túy và buôn ma túy thành phố, như chúng ta đã thấy trong một vụ bắt cóc bùng nổ vào đầu hai nhân vật ăn cắp ở dưới, Ninja và Yo-Landi (Ninja của Die Antoord và Yo-Landi Visser ).
Mặc dù tự hào về các máy tự động chạy bằng pin thỏ, dùng pin của mình, Deon mong muốn đóng góp một cái gì đó có ý nghĩa hơn cho thế giới - đó là phát triển một chiếc Android không chỉ giết chết mà còn có thể đọc sách, đánh giá cao nghệ thuật, suy nghĩ và nói chuyện cho chính nó. Thách thức các lệnh của CEO Tetra Vaal, Michelle Bradley (Sigourney Weaver), và kích động sự nghi ngờ của một đối thủ cạnh tranh ghen tị, Vincent Moore (Hugh Jackman), Deon đánh cắp phần còn lại của Hướng đạo 22, một droid đã rơi vào nhiệm vụ, để thử nghiệm thí nghiệm mới nhất của ông về ý thức tổng hợp. Thật không may, anh ta bị bắt cóc bởi Ninja, Yo-Landi và người đồng hành của họ Amerika (Jose Pablo Cantillo), những người đã thuyết phục ngu ngốc rằng Deon có thể ngăn chặn "lợn robot" bằng cách nhấn một nút. Khi họ nhận ra rằng anh ta có một con droid trong tay, họ yêu cầu anh ta hồi sinh nó để chúng có thể tự tạo ra cái máy giết người của họ và mặc dù Deon không có ý định giúp đỡ họ, nhưng sự tò mò khoa học của anh ta sớm muộn hơn anh ta.
Cũng giống như khái niệm "Quận 9" bắt nguồn từ cuốn "Alive in Joburg" năm 2006, vì vậy "Chappie" gợi ý mở rộng hình ảnh và ý tưởng từ ba bức ảnh khác của Blomkamp: "Tetra Vaal" (2004), "Tempbot "(2006) và đặc biệt là" Adicolor Yellow "(2006), về một chiếc android được lập trình với đủ trí thông minh và khả năng học tập để sống giữa con người vĩnh viễn. Ở cốt lõi của kịch bản là vấn đề triết học về việc liệu Chappie có thể phát triển tâm trí và lương tâm của riêng mình, chống lại ảnh hưởng tiêu cực của các băng đảng và giữ lời hứa với Deon rằng anh ta sẽ không làm tổn thương bất cứ ai (một loại làm lại lỏng lẻo của Isaac Asimov's "Ba luật về robot"). Than ôi, thật khó để thu thập được nhiều sự sâu sắc hoặc châm biếm trong cuộc chiến cho linh hồn của Chappie, cho thấy nó ít xuất hiện trên màn hình; như đã được viết và trình diễn, anh ấy trở nên như một chiếc chatterbox đầy chán nản và hung hăng mà bạn vẫn tiếp tục hy vọng ai đó sẽ lật lấy công tắc của anh ta.
Cấp, không phải mọi trí thông minh nhân tạo cần phải hấp dẫn như HAL 9000 hoặc hấp dẫn như WALL-E. Nhưng hai tác phẩm này không là gì nếu không phải là một minh chứng về sự im lặng mang tính biểu cảm, trong khi cho thấy mức độ nghệ thuật đòi hỏi phải thấm đẫm một
Đồng tác với vợ, Terri Tatchell (người mà ông cộng tác với "District 9"), Blomkamp một lần nữa sử dụng những đoạn phim giả tưởng để thiết lập tiền đề của mình trong thời trang căng thẳng, run-gun. Johannesburg đang bị cảnh sát điều khiển bởi một đội quân droids có chức năng cao, con người - đứa con tinh thần của Deon (Dev Patel), nhà thiết kế chính của công ty người máy được gọi là Tetra Vaal. Đe dọa nhưng không bất khả chiến bại, những người lính trang bị vũ khí này đã vô hiệu hóa các tên buôn ma túy và buôn ma túy thành phố, như chúng ta đã thấy trong một vụ bắt cóc bùng nổ vào đầu hai nhân vật ăn cắp ở dưới, Ninja và Yo-Landi (Ninja của Die Antoord và Yo-Landi Visser ).
Mặc dù tự hào về các máy tự động chạy bằng pin thỏ, dùng pin của mình, Deon mong muốn đóng góp một cái gì đó có ý nghĩa hơn cho thế giới - đó là phát triển một chiếc Android không chỉ giết chết mà còn có thể đọc sách, đánh giá cao nghệ thuật, suy nghĩ và nói chuyện cho chính nó. Thách thức các lệnh của CEO Tetra Vaal, Michelle Bradley (Sigourney Weaver), và kích động sự nghi ngờ của một đối thủ cạnh tranh ghen tị, Vincent Moore (Hugh Jackman), Deon đánh cắp phần còn lại của Hướng đạo 22, một droid đã rơi vào nhiệm vụ, để thử nghiệm thí nghiệm mới nhất của ông về ý thức tổng hợp. Thật không may, anh ta bị bắt cóc bởi Ninja, Yo-Landi và người đồng hành của họ Amerika (Jose Pablo Cantillo), những người đã thuyết phục ngu ngốc rằng Deon có thể ngăn chặn "lợn robot" bằng cách nhấn một nút. Khi họ nhận ra rằng anh ta có một con droid trong tay, họ yêu cầu anh ta hồi sinh nó để chúng có thể tự tạo ra cái máy giết người của họ và mặc dù Deon không có ý định giúp đỡ họ, nhưng sự tò mò khoa học của anh ta sớm muộn hơn anh ta.
- Giới thiệu trang xem phim gia đình là số 1 phần 2.
Cũng giống như khái niệm "Quận 9" bắt nguồn từ cuốn "Alive in Joburg" năm 2006, vì vậy "Chappie" gợi ý mở rộng hình ảnh và ý tưởng từ ba bức ảnh khác của Blomkamp: "Tetra Vaal" (2004), "Tempbot "(2006) và đặc biệt là" Adicolor Yellow "(2006), về một chiếc android được lập trình với đủ trí thông minh và khả năng học tập để sống giữa con người vĩnh viễn. Ở cốt lõi của kịch bản là vấn đề triết học về việc liệu Chappie có thể phát triển tâm trí và lương tâm của riêng mình, chống lại ảnh hưởng tiêu cực của các băng đảng và giữ lời hứa với Deon rằng anh ta sẽ không làm tổn thương bất cứ ai (một loại làm lại lỏng lẻo của Isaac Asimov's "Ba luật về robot"). Than ôi, thật khó để thu thập được nhiều sự sâu sắc hoặc châm biếm trong cuộc chiến cho linh hồn của Chappie, cho thấy nó ít xuất hiện trên màn hình; như đã được viết và trình diễn, anh ấy trở nên như một chiếc chatterbox đầy chán nản và hung hăng mà bạn vẫn tiếp tục hy vọng ai đó sẽ lật lấy công tắc của anh ta.
Cấp, không phải mọi trí thông minh nhân tạo cần phải hấp dẫn như HAL 9000 hoặc hấp dẫn như WALL-E. Nhưng hai tác phẩm này không là gì nếu không phải là một minh chứng về sự im lặng mang tính biểu cảm, trong khi cho thấy mức độ nghệ thuật đòi hỏi phải thấm đẫm một