Ô tô nội địa giá tốt chiếm điểm mạnh, xe nhập hết thời 'chặt chém'

khanhklhn2

Thành viên mới
Tham gia
27/3/2011
Bài viết
0
Ô tô nội địa giá tốt xuất hiện ngày càng nhiều khiến xe nhập bắt buộc khó khăn nhiều hơn và hết thời "chặt chém".

1 số DN ô tô vẫn quyết định đầu tư vào sản xuất lắp ráp xe trong nước, bất chấp thuế nhập khẩu ô tô từ khu vực ASEAN sẽ giảm xuống 0% vào đầu năm 2018.
Chạy đua trước 2018 Bảo dưỡng ô tô định kỳ
công ty cổ phần ô tô Trường Hải từ cuối 2015 đã lên kế hoạch triển khai Dự án phân phối, lắp ráp 100.000 xe Mazda/năm, tại Khu công nghiệp Chu Lai (Quảng Nam), sở hữu sự hợp tác của Mazda Nhật Bản. Trong đấy, công đoạn một là 50.000 xe, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm trước năm 2018.
Hyundai Thành Công mới đây cũng cho biết, DN này đã quyết định đầu tư 1 nhà máy phân phối lắp ráp ô tô mới tại Gia Viễn (Ninh Bình), công suất 120.000 xe/năm, có sự hợp tác của Hyundai Hàn Quốc. Dự án này dự kiến sẽ hoàn thành vào trước năm 2018. Nhà máy mới sẽ được đầu tư hệ thống máy dập, để dập chi tiết thân vỏ xe cộng sở hữu việc vững mạnh những nhà cung cấp linh kiện hy vọng tới năm 2018 sẽ đảm bảo 90% ô tô Hyundai tiêu thụ tại Việt Nam, được phân phối, lắp ráp tại đây.
20160715172040-xe1_bszl-1013510.jpg

Thuế nhập khẩu ô tô từ khu vực ASEAN về Việt Nam sẽ giảm xuống 0% vào đầu năm 2018.

ko kể 2 dự án quy mô to của DN 100% vốn trong nước, thì 1 số DN FDI cũng mang kế hoạch trụ lại Việt Nam, sở hữu việc đầu tư phân phối lắp ráp các dòng xe sở hữu lợi thế, với nguồn chế tạo linh kiện tại chỗ, như Toyota Việt Nam hay Ford Việt Nam. Đây là 2 DN mang doanh số bán ô tô ngày càng tăng và mang những cái xe cỡ nhỏ ăn khách.
Theo đó, Chính phủ sẽ quyết định mức khuyến mãi cụ thể cho những dự án đầu tư phân phối những loại xe ưu tiên với quy mô công suất trên 50.000 xe/năm và dự án cung ứng các bộ phận động cơ, hộp số, cụm truyền động. ngoài ra còn phổ biến khuyến mãi khác như được vay vốn từ Ngân hàng lớn mạnh Việt Nam, hưởng chính sách tín dụng xuất khẩu, hưởng kinh phí sự nghiệp khoa học và công nghệ , được hỗ trợ kinh phí cho đào tạo nhân lực, thuê chuyên gia tư vấn kỹ thuật, hay tham gia chương trình xúc tiến thương mại quốc gia.
Theo những DN, cho dù tới 2018, nhập khẩu ô tô nguyên mẫu được cho là thuận lợi hơn so mang nhập linh kiện về lắp ráp, thì cũng chỉ bất lợi với DN nên nhập cả các linh kiện cồng kềnh. giả dụ những khía cạnh này được phân phối tại chỗ thì vẫn có lợi thế.
bởi thế những dự án ô tô sẽ đi theo hướng nội địa hóa các khía cạnh kềnh càng, tốn kém mức giá vận chuyển, sử dụng phổ biến nhân công như thân vỏ xe, ghế ngồi, những khía cạnh nhựa... với việc cung cấp được toàn bộ thân vỏ xe từ thép tấm, cộng một số linh kiện đơn giản như nhựa, ghế ngồi ,ắc quy, săm lốp... trong nước thì tỷ lệ nội địa hóa đã đạt trên 40%, đủ tiêu chuẩn để với thể xuất khẩu sang khu vực, được hưởng khuyến mãi thế quan 0%.
Giá xe sẽ rẻ?
Mặc dù cung cấp trong nước sẽ gặp khó khăn sở hữu xe nhập khẩu, nhưng những DN cho biết sẽ nỗ lực giảm giá bán để khó khăn giành thị phần.
bên cạnh các ưu đãi của Chính phủ, các DN khẳng định sẽ cơ cấu lại và tăng quản trị DN để tiết giảm mức giá qua đó giảm mức giá sản phẩm. Trường Hải cho biết đang cơ cấu lại cung cấp, nhờ vậy mà mức giá được cắt giảm và giá xe đã giảm khoảng 2% so với trước. Công việc này sẽ liên tục tiến hành và thời gian tới kiên cố sẽ giảm giá xe để cạnh tranh sở hữu xe nhập khẩu.
20160715172040-xe3_fim-1013521.jpg

các DN ô tô cho biết sẽ cố gắng giảm giá bán để cạnh tranh giành thị phần

Hyundai Thành Công cho biết cứng cáp phải giữ giá bán xe hợp lý mới với thể cạnh tranh với xe nhập khẩu. chiếc xe mới Elantra vừa ra mắt được lắp ráp tại Việt Nam với khá đa dạng tính năng tiên tiến, trong lúc giá bán siêu khó khăn. gần tới cái i 10 cũng sẽ được lắp ráp tại Việt Nam và giá bán sẽ tốt hơn nhập khẩu dòng từ Ấn Độ phổ biến.
Trên thị trường mới đây mang thông tin 1 DN ô tô đã mạnh tay phá giá, giảm giá bán đa dạng chiếc xe sedan, sở hữu khoảng trống xi lanh từ một.5L tới 2.5L, lắp ráp trong nước, làm cho các DN khác phải hạ giá để cạnh tranh, giữ thị phần. Thực tế, ấy là hạ giá để khó khăn sở hữu xe nhập khẩu mang nguy cơ gần tràn về. Chỉ bắt buộc một DN hạ giá xe thì sẽ có các DN khác cũng buộc phải hạ giá theo để giữ thị phần, điều này rất sở hữu lợi cho người tiêu dùng.
Tuy nhiên, những DN cũng cho biết, buộc phải bảo vệ thị trường ô tô trong nước. ví như để xe nhập khẩu tự do tràn vào thị trường sẽ thuộc về nước ngoại trừ, vì vậy nên mang các hàng rào phi thuế quan để bảo vệ. những nước khác trong khu vực cũng khiến như vậy, mang thế công nghiệp ô tô trong nước mới phát triển.
 
Top