Những món ngon nổi tiếng Hà Nội bạn nên thử qua

cokhinao001

Thành viên
Tham gia
5/5/2016
Bài viết
0
Khám phá du lịch Hà Nội mà không thưởng thức ẩm thực hà Nội quả là lãng phí. Hôm nay mình xin giới thiệu tới các bạn những món ăn nổi tiếng nhất của Hà Nội mà mỗi khi có dịp ghe thăm, các bạn có thể lựa chọn để thưởng thức để hiểu thêm về ẩm thực thủ đô. Những món đặc sản của Hà Nội

ẩm thực Hà Nội luôn quyến rũ với những món ăn đủ chất riêng. Một số món ăn không thể thứ lỗi khi du lịch Hà Nội:

1. Phở:

Phở là món ăn không thể thứ lỗi khi du lịch Hà Nội. Phở gánh Hàng Trống là một quán gánh nhỏ trên vỉa , khách tới ăn không có bàn mà chỉ ngồi trên những chiếc ghế nhỏ , mỗi người một tô phở ngon lành. Điều nổi bật là hàng phở này chỉ bán buổi chiều , từ rất lâu năm và giá vẫn không thể đổi thay là 15.000đ. Còn nếu muốn ăn phở gà , bạn hãy tới hàng phở gà nằm trên phố Quan Thánh. Lạ miệng với món phở trộn chua chua ngọt ngọt tại Phở Hạnh phố Lãn Ông hoặc hàng phở nằm trên phố Lương Văn Can , phở áp chảo trên phố Bát Đàn. Nếu đến Hà Nội mà bạn không thưởng thức món Phở tức là bạn chưa hề đặt chân tới đây.

2. Chả cá Lã Vọng: Cá được chiên trên một chảo dầu nhỏ , mỗi bàn ăn sẽ có một bếp than hoa nho nhỏ cùng chảo cá đặt bên trên. Cá ăn kèm với bánh tráng nướng , bún rối , cùng với đó là lạc rang , rau mùi , rau thơm , thìa là , hành củ tươi chẻ nhỏ chấm với mắm tôm. Mắm tôm phải được pha chế bằng cách vắt chanh tươi , thêm ớt , đánh sủi lên rồi tra thêm chút tinh dầu cà cuống , thêm vài giọt rượu trắng , một chút nước mỡ và đường. Món ăn đủ vị ngọt bùi , béo

3. Bún chả:Miếng chả nhỏ xinh được nướng hơi cháy xém có vị thơm nồng của gia vị tẩm ướp , ăn với nước mắn chua ngọt với dấm , tỏi , ớt , hạt tiêu thơm nức trộn đu đủ xanh cắt thành từng miếng nhỏ. Tất nhiên đó là bún sợi thanh thanh mát mát và các loại rau sống khác , nổi bật ăn bún chả tất yếu rau tía tô.

Nếu các bạn đã đi phượt Hàm Lợn hay Tam Đảo cũng có thể làm món này với thịt nướng tự chế nhé. Tuy không ngon bằng nước hàng chính hiệu nhưng chúng ta có đủ đồ mà. ^ ^

4. Bún thang: là món ăn ẩn chứa nét tinh túy của ẩm thực Hà Thành. Bún thang bao gồm nhiều những nguyên liệu như thịt gà xé phay , trứng gà chiên , giò lụa thái sợi nhỏ…Nước dùng phải là loại nước được ninh từ xương heo và tôm he , một nồi nước dùng ngon phải thật trong và thơm nhè nhẹ , không thể thứ lỗi một chút gia vị dậy mùi là mắm tôm.

5. Bánh cốm: bánh cốm ngon nhất bán tại hàng Nguyên Ninh , dãy Than. Cho tới nay hàng bánh cốm Nguyên Ninh Vẫn bán bánh cốm với phương thức làm bánh thủ công từ xa xưa. Những chiếc bánh cốm với màu xanh tươi mới , vỏ mỏng nhẹ thậm chí bạn có thể nhìn thấy lớp nhân đậu xanh màu vàng vàng bên trong. Mùi cốm thơm nức hòa quyện với mùi thơm ngầy ngậy của dừa và đậu xanh , ngửi thôi đã mê mẩn.

6. Bánh cuốn: Người Hà Nội thường thích những món ăn tao nhã , ít dầu mỡ. Bánh cuốn cũng là một món ăn ngon đặc trưng của đất Hà Thành. Gạo để tráng bánh phải được tuyển chọn rất kỹ sau đó xay thành bột pha với nước rồi tráng trên bếp những lớp bánh mỏng dính. Bà chủ quán nhanh tay lấy hớt lớp bánh còn nóng ra đĩa sau đó rắc thịt heo được rang với nấm hương rồi cuộn lại chung cục rắc một lớp ruốc tôm lên trên. Ăn kèm với nước mắm với cà cuống và chả quế.

7. Bún đậu mắm tôm: hình như đã trở thành món ăn mà bất luận khách du lịch Hà Nội nào cũng muốn một lần được nếm thử. Bún đậu mắm tôm ăn vào mùa nào cũng hợp , món ăn chiều ý tất thảy công chúng. Đậu rán khi ăn phải nóng được cắt thành từng miếng béo ngậy vị đậu tương vàng óng với lớp chiên bên ngoài. Quan trọng nhất cũng là mắm tôm , mắm tôm ngon là khi vắt quất vào đánh lên phải bông , rưới thêm chút mỡ nóng chấm với đậu và bún rối thực không còn gì sánh bằng.
 
×
Quay lại
Top