Những kỷ lục trong mùa thi đại học 2013

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Thí sinh cao tuổi nhất đỗ đại học là ông Hoàng Văn Toán, sinh năm 1960. Nữ sinh xinh đẹp thủ khoa cao nhất khối C với 27,5 điểm. Trường có nhiều thủ khoa nhất thuộc về ĐH Y Hà Nội.

nhung-ky-luc-trong-mua-thi-dai-hoc-2013.jpg

Thí sinh thi vào ĐH Ngoại thương Hà Nội. Ảnh Nguyễn Hoàn.

Tính đến thời điểm hiện tại đã có hơn 280 trường đại học, cao đẳng công bố điểm thi. Với kết quả này, nhiều kỷ lục đã được xác lập trong mùa tuyển sinh năm nay.

Trường có nhiều thủ khoa nhất

Con số này là kỷ lục của đại học Y Hà Nội đã lập được trong mùa tuyển sinh 2013. Trong số này có 8 em đạt 29,5 điểm không làm tròn là Nguyễn Hải Linh, Nguyễn Thị Mai Anh, Nguyễn Thanh Thông, Nguyễn Hữu Tiến, Phạm Hùng Cường, Lê Văn Luân, Lê Xuân Hoàng và Trần Xuân Bách. Số còn lại là các thí sinh đạt 29,25 điểm và được làm tròn thành 29,5.

nhung-ky-luc-trong-mua-thi-dai-hoc-2013.jpg

Danh sách 17 thủ khoa của ĐH Y Hà Nội năm 2013.

Đặc biệt, thí sinh Lê Xuân Hoàng còn là thủ khoa đầu tiên của cả nước khi đạt 28,5 điểm thi khối A của đại học Thủy lợi. Năm 2012, trường chỉ có một thủ khoa là Trần Xuân Bách đạt 29,75 điểm (học sinh lớp 12A3, THPT Quảng Oai, Ba Vì, Hà Nội).


Một trường có 8 thí sinh đạt điểm tuyệt đối


Kỷ lục này thuộc về cao đẳng Kinh tế đối ngoại. Trong số 8 thí sinh này có bốn em là Trần Lê Thuận, Nguyễn Quang Minh, Nguyễn Thị Lẹ và Lê Quốc Trọng đạt điểm tuyệt đối 30/30.

Còn Dương Quốc Khánh, Phạm Hoàng Thái Hiệp, Lê Mã Long và Nguyễn Thị Phương Thảo đạt 29,75 điểm và cũng được làm tròn thành 30 điểm.

nhung-ky-luc-trong-mua-thi-dai-hoc-2013.jpg

8 thí sinh đạt điểm tuyệt đối của cao đẳng Kinh tế đối ngoại.

Tính đến thời điểm hiện tại, đây là trường có nhiều thí sinh đạt điểm tuyệt đối nhất trong mùa tuyển sinh năm nay. Thậm chí, để lọt vào top 100 của trường, các thí sinh cũng phải đạt từ 28,5 điểm trở lên.

Trước đó, cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng cũng đã có một thủ khoa đạt 30 điểm khối A là Võ Anh Khoa.

Mùa tuyển sinh năm 2012, trường không có thí sinh nào đạt 30 điểm. Thủ khoa là Nguyễn Hồng Phương dự thi khối A với tổng ba môn đạt 29,5 điểm (Toán: 10; Lý: 10; Hóa: 9,5).

Hai thủ khoa kép

Trong mùa tuyển sinh năm nay, cả nước đã xuất hiện hai thủ khoa kép. Đó là chàng trai Lê Xuân Hoàng (học sinh trường THPT Lương Đắc Bằng, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) thủ khoa đại học Thủy lợi với 28,5 điểm và cũng là một trong 17 thí sinh có số điểm cao nhất đại học Y Hà Nội (29,5 điểm). Được biết chàng trai này sẽ quyết định theo đuổi giấc mơ làm bác sĩ.

nhung-ky-luc-trong-mua-thi-dai-hoc-2013.jpg

Chân dung chàng thủ khoa kép Lê Xuân Hoàng.

Thủ khoa kép còn lại là nữ sinh Nguyễn Trần Thanh Trúc (THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM). Thí sinh này là thủ khoa của ĐH Y dược TP.HCM với 29,5 và ĐH Tài chính – Marketing TP.HCM với số điểm 26.

Thủ khoa có điểm khối C cao nhất

Đó là em Đinh Thị Lệ Thu (THPT Chuyên Nguyễn Trãi, Hải Dương) đã trở thành thủ khoa khối C cao nhất cả nước với 27,5 điểm. Lệ Thu thi vào ĐH Sư phạm. Đây cũng là điểm số khối C cao nhất trong khoảng 3 năm nay.

nhung-ky-luc-trong-mua-thi-dai-hoc-2013.jpg

Thủ khoa khối C xinh đẹp Đinh Lệ Thu. Ảnh VTC.

Trong khi đó, Nguyễn Dương Dũng lớp 12A1, trường THPT Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội), thi ĐH Kinh tế Quốc dân với tổng điểm 29, có lẽ là thủ khoa có chiều cao khủng nhất. Trung Dũng cao tới 1m85.

nhung-ky-luc-trong-mua-thi-dai-hoc-2013.jpg

Thủ khoa Nguyễn Trung Dũng. Ảnh Vietnamnet.

Thí sinh cao tuổi nhất đỗ đại học

Theo kết quả thi đại học năm nay, ông Hoàng Văn Toán (sinh năm 1960, ở xã Thanh Thủy, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) là thí sinh đỗ đại học cao tuổi nhất. Ông là thí sinh dự thi vào khoa sư phạm Lịch sử của đại học Hồng Đức và đạt 22 điểm (Văn 6,5; Sử 8,5; Địa 7). Con trai của ông là anh Hoàng Văn Tĩnh cũng dự thi khoa Toán của đại học Hồng Đức và đạt 22,5 điểm.

nhung-ky-luc-trong-mua-thi-dai-hoc-2013.jpg

Ông Hoàng Văn Toán thí sinh đỗ đại học ở tuổi 53 - Ảnh: Ngọc Minh.

Được biết, trước đây, anh Tĩnh từng thi đỗ đại học Bách khoa Hà Nội và học viện Quân Y nhưng đều bỏ giữa chừng. Do đó, vì muốn cùng còn trai học hết bốn năm đại học, ông Toán đã quyết định làm thí sinh dự thi ở tuổi "đầu hai thứ tóc".

Lóp học có 7 thủ khoa và á khoa

Kỷ lục đặc biệt này thuộc về lớp 12 chuyên Anh, trường THPT chuyên Quốc Học Huế với 6 thủ khoa, một á khoa các trường đại học.

Hai học sinh đạt điểm cao nhất của lớp và cũng là thủ khoa của hai đại học lớn là Đào Bội Trân thủ khoa khối D1 đại học Ngoại thương TP.HCM với số điểm 26,5 (Toán 9,25; Anh Văn 9,75; Văn 7,25), Trương Thái Chân thủ khoa khối D tại ĐH Huế với tổng điểm 27 (Toán 9,25; Anh 9; Văn 8,75).

nhung-ky-luc-trong-mua-thi-dai-hoc-2013.jpg

Sáu thủ khoa cùng cô giáo chủ nhiệm.

Bên cạnh đó, lớp còn có bốn học sinh trở thành thủ khoa ngành là Nguyễn Thị Thanh Trúc ngành kinh tế khối A1 của đại học Huế với tổng điểm 24,5 (Toán 8; Lý 7; Anh 9).

Lại Xuân Bách ngành quản trị kinh doanh khối A1 của đại học Kinh tế Huế với điểm 23 (Toán 8; Lý 5,5; Anh 9,5).

Nguyễn Hoàng Minh Đức ngành kinh tế khối D1 của đại học Huế với số điểm 23,5 (Toán 8; Anh 8,5; Văn 7).

Trịnh Phước ngành truyền thông và mạng máy tính đại học Công nghệ thông tin - ĐH Quốc gia TP.HCM với 25 điểm (Toán 8,75; Lý 7,75, Anh 8,5).

Á khoa thuộc về Lương Thị Xuân Nguyên khoa du lịch của đại học Huế với tổng 21,5 điểm.

Ngoài ra lớp còn có Phạm Minh Tuấn được tuyển thẳng vào đại học Ngoại thương TP.HCM vì đã đạt giải Ba môn tiếng Anh trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia.

Trường đại học dự kiến điểm chuẩn tăng tới 7,5 điểm

Năm nay do mặt bằng kết quả thi của các thí sinh tăng nên nhiều trường đều dự kiến tăng điểm chuẩn. Tuy nhiên, việc dự kiến tăng đến 7,5 điểm là kỷ lục của ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM đối với ngành kỹ thuật phần mềm.

Năm 2012 điểm chuẩn của ngành này chỉ có 20 nhưng năm nay dự kiến tăng lên 27,5 điểm.Bên cạnh đó, tất cả các ngành còn lại đều dự kiến tăng từ 4,5-5 điểm.


Theo Kenh14
 
Cứ tăng thế này thì mình về "chống lầy" thôi. Mà không biết có cái lầy nào cho mình chống không nữa
 
khi nào có lầy thì chống thôi. Hiện tại chưa rõ. ĐI bói thì nghe phán là 30 tháng 2 hàng năm sẽ lên xe bông
 
@Newsun chuyện :))))))))
năm nay Đa khoa dự kiến lấy 28điểm nè anh @@
 
thấy cái tin UIT tăng 7.5đ mà hết hồn... @___@ tăng thì đúng là tăng thật nhưng nó có nhân hệ số môn toán mà...
 
Siêu nhân đôi khi là 1 cách nói khác của dị nhân ;))
dị nhân hay siêu nhân vào trường là bị vùi dập hết :))

năm nay đề dễ như vậy thì học sinh thi cũng không thích lắm
 
Sao em biết dễ?
đọc qua đề thấy ko khó lắm
xem đánh giá chung của mọi người vs nhìn mặt bằng điểm đoán đại :p

(mấy em em biết đều nói đề dễ toán, hóa dễ hơn)
 
người người kêu đề dễ, nhà nhà kêu đề dễ ===> điểm cao ===> chỉ tiêu bộ cho có thế ===> điểm chuẩn tăng
Quy luật tất yếu! :))~
p/s: dù sao cũng chia buồn mấy em 27 điểm mà trượt ;))
 
người người kêu đề dễ, nhà nhà kêu đề dễ ===> điểm cao ===> chỉ tiêu bộ cho có thế ===> điểm chuẩn tăng
Quy luật tất yếu! :))~
p/s: dù sao cũng chia buồn mấy em 27 điểm mà trượt ;))
Vui ha B-)
 
Nói chung thi ĐH là chọi với người chứ ko phải chọi với đề. Thấy đề kêu dễ thở, tới chừng thấy điểm ná thở, và khi thấy điểm chuẩn thì tắt thở. Thi ĐH chưa bao giờ là dễ, hehe, có chăng là không khó, hehehe
 
Newsun không chỉ là siêu nhân mà phải gọi là quái vật:KSV@16::KSV@16::KSV@16::KSV@16:
 
×
Quay lại
Top