Những kiến thức cần biết trước khi xây dựng chương trình Pop up

hanhnguyennee

Thành viên
Tham gia
18/8/2022
Bài viết
2
Pop up là một thuật ngữ không còn xa lạ với dân marketing. Quảng cáo pop up đã một thời gian trở thành xu hướng mà tất cả các chương trình truyền hình và website đều sử dụng. Vậy pop up là gì? Phân loại pop up như thế nào và cách tạo ra chúng ra sao? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu qua bài viết sau đây.

0WTjb074A0oTnfbtq0CVKCRlcfTw1vc6UzmQFY2mmopTEYbU2NGD1r3bbLlBGdZOZxkbN5GM8vqNGZsYJisxjtv9SV8wbN6LkXOYD0m2FIo22f0U8kjA73UeNwOfKjQXnQP9SzT7w3lAOyRH1SRp9-Y

Cửa sổ Pop up là gì? Các loại Popup thường gặp​

Khi bạn truy cập vào một trang Website thấy xuất hiện một hộp thoại nhỏ với các thông tin như: Mời để lại thông tin, thông báo khuyến mãi,… thì đó chính là Pop up. Hiểu một cách khác, Popup là một dạng hộp thoại nhỏ tự động bật lên trên trang Website khi có người mở trình duyệt hoặc truy cập Website. Mục đích của Popup cung cấp nội dung quảng cáo, thông điệp tạo sự chú ý để thu hút khách hàng tiềm năng.
>>>Xem thêm: Top 10 cách giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng trên website

Phân loại Pop up​

Các loại Popup được phân loại theo vị trí trên website và phân loại theo thời gian xuất hiện pop-up như:
  • Popup xuất hiện khi vào trang
  • Popup khi kéo đến 1 nội dung cụ thể
  • Pop ups trên điện thoại di động
  • Pop ups sale
  • Pop ups store
  • Pop up menu

Quảng cáo Popup có hiệu quả không?​

Khác với những hình thức quảng cáo khác, sử dụng Pop-up quảng cáo có nhiều ưu điểm GoSELL phân tích như:
  • Không làm gián đoạn trải nghiệm người dùng, bởi Pop-up chỉ chiếm một diện tích nhỏ và nó chạy song song với nội dung trang Website.
  • Nội dung Popup ngắn và thông tin cô đọng dễ thu hút người dùng.
  • Chi phí xây dựng Pop-up ít tốn kém, mức độ quảng cáo hiệu quả hơn so với nhiều hình thức khác.
Những lợi ích của Pop-up là không thể phủ nhận. Đặc biệt trong thời kỳ công nghệ 4.0, Popup trở thành lợi thế lớn tạo thuận lợi để doanh nghiệp có nhiều khách hàng, tạo thế cạnh tranh trên thị trường. Tuy nhiên, theo kết quả khảo sát có nhiều người dùng phản hồi rằng họ không thích Popup, cảm thấy bị làm phiền. Điều này rất dễ hiểu bởi sự xuất hiện của Popup quá sớm hoặc nội dung không phù hợp sẽ làm người dùng cảm thấy không thoải mái. Để khắc phục điều này, bạn cẩn cá nhân hóa Popup với nội dung và thời gian hiển thị phù hợp.

Sử dụng quảng cáo Popup khi thực sự cần thiết​

Quảng cáo Pop-up sẽ mang lại hiệu quả tốt khi bạn xây dựng nội dung và cài đặt thời gian phù hợp. Để tránh mang lại cảm giác phiền toái cho người sử dụng, khi thiết lập Pop-up bạn cần chú ý:
  • Truyền tải nội dung đơn giản: Thông tin truyền đạt cô đọng, tạo ấn tượng tới người dùng.
  • Đặt quảng cáo đúng thời điểm: Xuất hiện Popup quá sớm khiến khách hàng cảm thấy phiền và tỷ lệ thoát trang cao, bạn có thể khắc phục bằng việc chọn thời gian.
  • Tần suất hiển thị phù hợp: Bạn cần điều chỉnh lại tần suất xuất hiện Popup phù hợp gia tăng chuyển đổi. Bởi tần suất sử dụng quá dày hoặc quá thưa đều ảnh hưởng tới hiệu quả Popup.
  • Lỗi thiết kế và nội dung thông điệp: bạn nên dùng công cụ tạo thông điệp chuyên nghiệp với các template có sẵn để có thể xem trước mẫu pop up đã hợp lý hay chưa.
Bài viết trên là tất cả các thông tin quan trọng về pop up mà GoSELL muốn giới thiệu với bạn. GoSELL chúc bạn xây dựng pop up thành công và ấn tượng nhé!
 
×
Quay lại
Top