Những khoảnh khắc đáng nhớ trong Detective Conan

toi_muon_la_sinhvien_havard

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
28/6/2010
Bài viết
414
Là một fan Conan, đã bao giờ bạn lưu giữ trong mình một khoảnh khắc mà vì nó, bạn sẽ phải bật khóc hoặc tự mỉm cười? Nếu rồi thì chúng ta là bạn đấy! Hãy chia sẽ để mọi người còn cùng "tâm trạng" chứ. Vậy để mình khai hoả trước hén!

* Còn nhớ lần đầu mình đọc Conan 26, mình đã lăn đùng ra kêu trời oán đất (hay đúng hơn là oán ông Gosho ) vì đã nỡ chia cắt Shin và Ran . Sau một khoảng thời gian không ngắn, họ gặp lại nhau, mặt đối mặt. Shin mời Ran ăn tối, rồi dự định thổ lộ với Ran . Cứ ngỡ mọi việc sắp thành công mĩ mãn, cứ ngỡ Shin sắp được bày tỏ tấm lòng mình thì Bùm! mọi chuyện trở về như thể một giấc chiêm bao ngắn ngủi. Đấy, vậy thì bảo sao không ức chế cho nổi chứ! Kêu gào thảm thiết một hồi chán rồi, quay ra khóc. Nhưng khóc vì thương cho Ran và Shin. Họ ở bên cạnh nhau đấy thôi, mà việc gặp mặt nhau sao vất vả khó khăn quá. Không phải án mạng thì lại nhờ đến phước của ông tác giả "tốt tính" kia. Thương Ran một mà thấy tội cho Shin mười, chắc vì Shin không chỉ đau nỗi đau của bản thân mà còn đau khi nhìn nước mắt của Ran nữa. Chính Shin đã rất hào hứng khi được gặp Ran, được trở lại là chính mình trong một khắc thời gian ngắn ngủi. Cũng chính cậu ấy đã nôn nóng khi muốn nói cho Ran nghe những điều mà cậu ấy mong muốn Ran biết. Nhưng rồi... Nghĩ đi nghĩ lại thì càng thấy thương cho cả Shin và Ran :KSV@17:

* Lần thứ hai tuôn trào nước mắt chính là vào ngày lễ tình yêu, cái ngày mà với người khác là dịp họ ở cạnh nhau, trao gửi cho nhau tình cảm kèm bên trong gói chocolate ngọt ngào. Ấm áp vậy đấy, mà sao Ran và Shin, cũng bình thường như họ thôi ,lại là cảm giác trống vắng và cô độc. Họ ở cạnh nhau đấy thôi, gần ngay thôi, mà sao Valentine lại thấm đẫm nước mắt và chua xót đến vậy! Nhìn Ran khóc mà tim mình như thắt chặt, cổ họng nghẹn đắng, rồi nước mắt cũng cứ thế trào ra. Sao mà phải khổ thế Ran ơi? Một cô nữ sinh bình thường mà tại sao không thể có một Valentine cũng bình thường như bao người khác? Sao không quên luôn Shin đi cho đỡ khổ? Biết vậy, nhưng liệu rằng quên thật thì Ran có còn là cô gái tôi yêu mến không? Mà quên sao được khi nghĩ đến giọt nước mắt của Ran, Shin cũng mỉm cười dâu đớn mà nói với tiến sĩ: " Ran mà có mệnh hệ gì thì cháu sẽ ân hận đến suốt đời. Cháu không muốn cô ấy phải chờ đợi trong đau khổ nữa..." Ôi trời ơi, mình lại "mít ướt" nữa rồi! :KSV@18:

* Lần thứ ba là lúc mà Shin bị giả mạo ở tập 61 ấy. Nhưng may là lần này không khóc mà cười, cười hạnh phúc nữa là đằng khác. Không cười sao được khi mà Ran, bằng linh tính của mình đã nhận ra Shinichi đang đứng trước mặt cô kia chỉ là một kẻ đang cố giả mạo hình ảnh một người trong trái tim cô. Hạnh phúc khi Ran không bị hắn lừa đảo bằng một vẻ bề ngoài không-thể-hoàn-hảo hơn. Và phải chăng hạnh phúc khi cô ấy tin vào Shinichi trong trái tim mình, một niềm tin không bao giờ tắt. Thật phục Ran quá thôi! :KSV@12:

Đấy là trích dẫn 3 tring số những khoảng khắc mình ấn tượng nhất trong Conan. Giờ đến bạn nhé! :KSV@03:
 
Phần lớn những khoảnh khắc đáng nhớ của Suji khi đọc DC đều liên quan đến Haibara thôi ^^
Trong tập về chuyến xe buýt tử thần, khi Haibara cảm thấy rất tuyệt vọng và quyết định buông xuôi, ở lại trong chiếc xe sắp phát nổ thì giây phút quyết định nhất Conan đã cứu Haibara...2 người có màn nhảy khỏi xe vô cùng ngoạn mục luôn ^^
Chắc chắn là Shinichi - Conan ko suy nghĩ gì nhiều về hành động đó, tất nhiên đó là việc Shin phải làm...nhưng mà đối với Ai - chan thì...^^
Còn cả lần Conan bị thương, mất nhiều máu và được Ran truyền máu cho, lúc này Ran đang nghi ngờ Conan chính là Shin...Xe cứu thương đưa Conan vào phòng cấp cứu và Ran chạy theo...còn Ai - chan đứng lặng lẽ 1 bên nhìn họ, mặc dù trong lòng cũng lo cho Shin vô cùng... Nhìn ánh mắt của Haibara lúc ấy ko thể ko thấy xúc động :KSV@18:Ôi, Haibara...
 
Mình thích cái đoạn sau khi Conan mổ xong, Haibara lần đầu tiên cho Conan dùng thuốc giải để trở lại là Shinichi, còn Haibara thì hóa trang thành Conan để xua tan sự nghi ngờ của Ran, khi đó Shinichi đã hỏi: "Haibara, sao cậu tốt với tớ quá vậy?". Mình thích ánh mắt của Haibara khi ấy và câu trả lời cộc cằn, dửng dưng của nàng sau đó =))
 
Mình thì nhớ đến khoảnh khắc valentine của Ran và Shin. Lần Ran tự tay làm bánh Valentine và Shin đã lấy nó "chén ngon lành", còn chụp hình Ran lúc ngủ và lấy áo khoác cho cô ấy nữa. Lần mới nhất là gói kẹo ngậm trong ngày Valentine trắng. Có lẽ đến giờ thì Shin cũng không muốn Ran quên mình nữa đâu vì biết cô ấy sẽ không bao giờ làm thế dù mình có vắng mặt lâu đến bao giờ đi chăng nữa. Mình cũng thích khoảnh khắc Ran đi gặp mẹ mà nói với Conan là đi gặp Shin, hehe... Xem mặt cậu chàng lúc ấy mới buồn cười làm sao. Và còn rất nhiều câu chuyện quanh hai người mà mình rất thích.
Với Hai thì hầu như chả có gì nhiều, Hai quý Shin như một người bạn chân thành thôi, không thì cô nàng đã không công nhận mối quan hệ Ran - Shin.
 
Khoảnh khắc ấn tượng nhất là khi Haibara tựa vào cửa, nhìn ra bầu trời nhuốm ánh hoàng hôn với đôi mắt thật sâu sắc và trầm buồn.

Khoảnh khắc thứ hai là khi Haibara nói với Conan," Nếu tớ có thể quên đi tất cả quá khứ, về bọn chúng, về chuỗi ngày bóng tối ám ảnh, về cái chết của chị...để hoàn toàn trở thành một đứa bé 8 tuổi bình thường, thì hạnh phúc biết mấy. Và như vậy, tớ sẽ có thể ở bên cạnh cậu mãi mãi...chỉ mình cậu mà thôi". Đôi mắt Haibara khi ấy vừa rất buồn vừa rất tinh tế, nhưng ngay sau đó cô nàng nhoẻn miệng cười," Chỉ đùa thôi", làm Conan giật bắn người.

Khoảnh khắc thứ 3 là lúc Haibara lao vào đẩy Conan ra khi bức tượng sụp xuống, và bị game over ( trong Movie Bóng ma ở đường Baker), đôi mắt đầy tin tưởng và tràn ngập yêu thương lẫn buồn bã nhìn cậu," Cậu chắc chắn sẽ làm được...vì cậu là Holmes của chúng tôi"

Thích khoảnh khắc Haibara mắng Conan là "Biến thái" trong vụ Khải huyền môn

Thích khoảnh khắc Haibara bừng bừng sát khí khi nghe Conan nói "nhìn thấy mông của cậu" ^_^ và sau đó là khi ông tiến sỹ thoa mông cho Conan thì Haibara đẩy cửa bước vào, cười ...cực đểu! (hoho nhưng xinh phết)

Tóm lại...thích tất tần tật những lúc có Haibara xuất hiện ( lý do duy nhất mà mình còn kiên nhẫn bỏ tiền ra mua truyện Conan!)
 
đoạn shin bị giả dạng là ở tập 62 chứ ko phải 61 đâu. Mà nói chung là ran và shin là một cặp trời sinh. Những câu nói của shin đều khẳng định trong tim cậu ấy chỉ có ran. mọi người đừng hi vọng hai và shin nữa.Mình ủng hộ ran và shin
 
đoạn shin bị giả dạng là ở tập 62 chứ ko phải 61 đâu. Mà nói chung là ran và shin là một cặp trời sinh. Những câu nói của shin đều khẳng định trong tim cậu ấy chỉ có ran. mọi người đừng hi vọng hai và shin nữa.Mình ủng hộ ran và shin

Cậu ủng hộ cặp nào là chuyện của cậu, còn người khác hi vọng cặp nào là chuyện của người khác, cậu củ chuối nhỉ? Lấy quyền gì mà bảo người ta đừng hi vọng ?

Vả lại topic này có liên quan gì cặp nào với cặp nào đâu, mọi người đang nói về khoảnh khắc đáng nhớ trong DC mà. Rõ là vớ vẩn + vô duyên.
 
Mình đồng tình vs quan điểm of bạn wings89, mình cũng rất thích những cảnh có Haibara góp mặt. Mình thấy ấn tượng vs cảnh Conan cứu Haibara trong vụ truy sát ở khách sạn Haido, lúc đó Conan đã xông vào cứu Haibara trước khi Pisco kịp nổ súng, đúng là anh hùng cứu mĩ nhân.
 
Còn mình chỉ thích các cảnh liên quan tới Ran và Shin thôi . Thật lòng thì mình hk thích Hai . Mình thấy Ran chờ đợi Shin hoài , lại còn nhiều lần phải khóc vì Shin nữa . Mình thấy buồn nhất là cảnh Ran ngồi chờ Shin trong nhà hàng đó . Tức ghê . Chút nữa thôi là được rồi . Tự dưng có vụ án xảy ra .
 
Không biết tập có đoạn này là tập nào thế: Haibara nói với Conan," Nếu tớ có thể quên đi tất cả quá khứ, về bọn chúng, về chuỗi ngày bóng tối ám ảnh, về cái chết của chị...để hoàn toàn trở thành một đứa bé 8 tuổi bình thường, thì hạnh phúc biết mấy. Và như vậy, tớ sẽ có thể ở bên cạnh cậu mãi mãi...chỉ mình cậu mà thôi". Đôi mắt Haibara khi ấy vừa rất buồn vừa rất tinh tế, nhưng ngay sau đó cô nàng nhoẻn miệng cười," Chỉ đùa thôi", làm Conan giật bắn người.
 
mình thì thích cảnh Shin nói chuyện với tiến sĩ Agasa và Hai trong chương Kiếp hoa tập 33( bộ tái bản). Câu của Hai trong tập đó nghe cũng hay nữa:" Cả hai chúng ta đều đau". Ngưỡng mộ ghê!
 
Mình đồng ý vs mimi-chan, tim mình thắt chặt khi Shinichi nói: "Sẽ muốn gặp mất. Cứ nói điều gì không phải xem, cô ấy sẽ càng muốn gặp hơn nữa. Cháu không muốn nhìn thấy nước mắt của cô ấy, dù cháu không thể hiện diện trong tim cô ấy nữa...
Sao...Trẻ con quá phải không?"
Và câu nói của Ai: "Cả 2 chúng ta...đều đau..."
Mình rất xúc động trước lời nói của Shin và Ai, chỉ 1 lời đối thoại ngắn cùng nụ cười buồn nhưng cũng đủ thấy nỗi đau đớn tột cùng vì không thể bên cạnh người mình yêu của cả 2 Shin và Ai :(

p.s:
Haibara nói với Conan," Nếu tớ có thể quên đi tất cả quá khứ, về bọn chúng, về chuỗi ngày bóng tối ám ảnh, về cái chết của chị...để hoàn toàn trở thành một đứa bé 8 tuổi bình thường, thì hạnh phúc biết mấy. Và như vậy, tớ sẽ có thể ở bên cạnh cậu mãi mãi...chỉ mình cậu mà thôi". Đôi mắt Haibara khi ấy vừa rất buồn vừa rất tinh tế, nhưng ngay sau đó cô nàng nhoẻn miệng cười," Chỉ đùa thôi", làm Conan giật bắn người.
Cái này ở tập nào trong DC vậy? Mình đã xem tất cả tập trong bộ truyện DC, mình chắc chắn là ko hề có cái này. Chắc là ở trong phim??
 
p.s:
Haibara nói với Conan," Nếu tớ có thể quên đi tất cả quá khứ, về bọn chúng, về chuỗi ngày bóng tối ám ảnh, về cái chết của chị...để hoàn toàn trở thành một đứa bé 8 tuổi bình thường, thì hạnh phúc biết mấy. Và như vậy, tớ sẽ có thể ở bên cạnh cậu mãi mãi...chỉ mình cậu mà thôi". Đôi mắt Haibara khi ấy vừa rất buồn vừa rất tinh tế, nhưng ngay sau đó cô nàng nhoẻn miệng cười," Chỉ đùa thôi", làm Conan giật bắn người.
Cái này ở tập nào trong DC vậy? Mình đã xem tất cả tập trong bộ truyện DC, mình chắc chắn là ko hề có cái này. Chắc là ở trong phim??
cái này trong movie thì phải, ko có trong truyện , nếu ko nhầm là ở movie 4 , cái tập Ran bị mất trí nhớ
 
Mấy bạn ơi cho minh hỏi chap "chuyến xe buyt tu thần" ơ trong tập may vay
 
Mình thì không bik shi nghĩ gì khi cứu Ai-chan(là vì thông cảm với ng` chị đã mất ; hay là đã mến cô ấy ; hay là nghĩ cô ấy là con át chủ bài để dụ bọn áo đen ra)cái này mình chĩ nghĩ thui nhak đừng chửi mình.
Mình cảm thấy rất buồn ở tập 26 khi Shi đang bị teo nhỏ trở lại thì Ai-chan lại k0 giúp Shi thêm 1 cơ hội nữa mà đứng nhìn và cười nữa(thật h0k hju~ nổi) đó là ngày kỉ niệm cưới của ba me Shi mà.Chắc là Shi có điều quan trọng cần nói trong ngày đó,zậy mà k0 kịp nói đã bi teo nhỏ lại uj`.
Đôi lúc mình k0 hju~ nổi Ai-chan nữa(cô ấy làm vậy vì mục đích gì?Điều này hay điều kia có lợi hay hại cho cô ấy.Lúc nào đôi mắt cũng buồn bã cả)
Haizzzz............... :KSV@08:
 
Thích nhất cảnh Ran, Conan vs Sonoko ngồi trên máy bay,
lúc ấy Ran buồn, tự ti và cô đơn, Conan lẻn vào nhà vệ sinh, gọi an ủi Ran rùi Ran tự thú "I love you" ;))
Thích tập Ran tất bật chuẩn bị sinh nhật Shin, nhưng lại gặp ông kiến trúc sư cầu toàn thái quá,
khi bom gần nổ, Shin vs Ran cách nhau 1 bức tường, và Shin nói " cậu hãy cắt dây nào tùy cậu, nếu có chết tớ cũng sẽ chết cùng cậu.:
Tập Ran bị mất trí nhớ, Shin là người giúp cô bình phục lại,
khi bị hung thủ truy sát bịt đầu mối, Ran hỏi: "Why are you protecting me so much?"
Conan lúc ấy mạnh mẽ: "because I love you, In this world, more than anyone else" :KSV@18:
 
Mình cũng rất thích các cảnh có Ran và Shinichi đặc biệt là những tập liên quan đến tình cảm của hai người này, hỏi ra thì nhiều vô số kể ấy chứ! Hì...^^
 
×
Quay lại
Top