Những điều hấp dẫn của xe buýt với sinh viên

ly quoc

I'm fine!
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/4/2013
Bài viết
12.616
Từ trước tới nay, xe buýt luôn là phương tiện phổ biến và quen thuộc với hầu hết các bạn sinh viên. Bên cạnh những ý kiến “chê” xe buýt vì nhiều nguyên nhân khác nhau thì cũng có không ít bạn lại “thích” đi xe buýt vì những lí do như sau.


Xe buýt - một phương tiện đi du lịch quanh thành phố

Rẻ, không sợ lạc đường, nhất là với những bạn sinh viên năm nhất mới rời quê lên thành phố trọ học xa nhà. Bên cạnh đó bạn có thể vừa ngồi trên xe vừa ngắm cảnh đường phố, nhà cửa, dòng người bên ngoài tấp nập mà không cần lo lắng phải nhìn đường để lái xe cho an toàn, lại vừa được thưởng thức những bản nhạc hay hay những câu chuyện hài hước trên kênh của đài FM như VOV giao thông… Chỉ với một tấm vé tháng, bạn có thể đi bất cứ đâu bạn muốn ở thành phố, từ nội thành cho tới ngoại thành mà không phải lo lắng về đường đi, xăng xe… Chỉ cần xách ba lô lên và nhảy lên một chuyến xe mình thích. Còn đi tới đâu đã có bác tài xế lo.


nhung-dieu-hap-dan-cua-xe-buyt-voi-sinh-vien.jpg

Xe buýt - phương tiện đi học

Nếu bạn nào nhà ở gần bến xe buýt thì hầu như đều chọn cho mình phương tiện đến trường là xe buýt. Nhất là các bạn tiện đường xe buýt, như có nhiều tuyến chạy trên cung đường đó, chỉ cần bắt một chuyến xe là có thể đi nhà tới trường. Đặc biệt những hôm trời mưa thì đi xe buýt khá tiện. Chỉ cần một chiếc ô để ra đến trạm xe buýt và việc còn lại là lên xe và chờ đến trường mà thôi. Bạn không cần phải áo mưa rộng thùng thình, không phải lo trên đường đi bị mưa phả hay nước của những xe khác đi trên đường hắt vào, cũng không cần phải lo chỗ để áo mưa ở đâu và cũng chẳng vần quan tâm đến vấn đề lúc về đối phó với cái áo mưa ướt nhẹp từ sáng như thế nào?

Xe buýt - phương thuốc chữa say xe


nhung-dieu-hap-dan-cua-xe-buyt-voi-sinh-vien.jpg


Nghe thì có vẻ lạ lẫm với nhiều người, nhưng với các bạn sinh viên xa nhà và bị chứng say tàu xe thì dường không có gì là mới mẻ cả. Các bạn chỉ cần làm một vé tháng xe buýt. Và sau đó là leo lên và đi thôi. Đi bất cứ xe tuyến bao nhiêu bạn thích, đến bất cứ nơi nào bạn muốn. Nếu khi nào bạn thấy mình có cảm giác lâng lâng say xe thì đến điểm dừng, chúng ta xuống. Ngồi nghỉ. Khi nào nào thấy trong người khá hơn lại lên xe và đi tiếp. Hoặc thay vì đi chơi, đi học bằng xe đạp, xe máy nhiều bạn tập đi xe buýt thường xuyên hơn. Và một khi cứ đi nhiều như vậy cảm giác say xe biến mất lúc nào không hay? Và bạn có thể tự tin đi tàu xe. Tạm biệt nỗi kinh hoàng say xe mỗi lần về quê.

Xe buýt - kênh cung cấp những thông tin mới, từ đời sống xã hội tới giải trí

Đi xe buýt bạn sẽ được chứng kiến những việc xảy ra trong cuộc sống thực tế, có rất nhiều tình huống học trong ghế nhà trường thì mình phải làm thế này thế kia nhưng khi chính bản thân gặp tình huống đó thì lại ko biết xử sự thế nào cho đúng. Chẳng hạn như bạn thấy một thanh niên đang móc túi người khác, theo lý thuyết ai cũng nói là sẽ hô lên cho mọi người biết, nhưng thực tế thì lúc đó bạn sẽ không “dám” hoặc có thể “lờ đi” coi như không biết… Mọi điều đều không thể nói trước được.

Đi xe buýt bạn cũng sẽ nghe được rất nhiều tin tức, câu chuyện vui có, buồn có, hài hước có, mà châm biếm cũng không ít từ những người đi trên xe buýt.

Đi xe buýt bạn sẽ bắt gặp những người tốt với những hành động đẹp, cảm động, người đó có thể là một em bé, một người bạn cùng tuổi với mình hay cũng có thể là một bác trung niên, một cụ già.

Đi xe buýt bạn cũng sẽ phải chứng kiến những cảnh tượng không đẹp mắt chút nào của nhiều bạn giới trẻ. Nhưng chung quy lại những việc làm tốt hay xấu đều cho chúng ta những bài học ý nghĩa trong cuộc sống.

Với nhiều bạn sinh viên, có thể nói xe buýt cũng là một xã hội thu nhỏ trong đó.

Theo Trí Thức Trẻ
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Nhớ lại cái thời mình đi học thêm bằng xe buýt mà cảm thấy sợ =)), xe buýt ở tỉnh đã thế, xe buýt ở tp chắc chắn phải khó chịu hơn nhiều =))
 
sự chật chọi và chen chúc của xe buýt mang lại cảm giác khó quên
 
minh rất sợ đi xe bus vào mùa hè, nhìn cảnh moi nguoi chen lăn trên xe bus thất ngạt, lại còn mất cắp đồ nữa chứ,
 
×
Quay lại
Top