Nhật ký cuộc sống của một tân sinh viên xa nhà...!!!

Kimhuong_ it's me

Thành viên
Tham gia
28/12/2012
Bài viết
5
Khi đang là học sinh 12, mình đã ao ước sau này sẽ trở thàh 1 sv đc ngồi ở giảng đườg. Và ao ước ấy đã thàh hiện thực, m đã trở thàh sv trườg đh công nghệ Vạn Xuân, giấy báo nhập học đc chuyển về và ngày nhập học cũg đến.
Hôm ấy cả nhà m đã dậy từ rất sớm để chuẩn bị cho m lên đườg nhập học. Bố chở m đi nhập học trên chiếc xe máy sirius quen thuộc (từ hà tĩnh đến vinh ko xa lắm nên có thể đi xe máy)
Bắt đầu hàh trìh từ lúc 6h30 mùa hè nên mới ság trời đã nắg chói. Bố chở m ra đến trườg đã gần 10h, vì ko bik rõ đườg nên cứ lòg vòg mãi. Đập vào mắt m đầu tiên đó là 1 ngôi trườg rất rộng (sau này mới bik la 50hecta), có 1 fòg bảo vệ trc cổng ai mún vào trườg thì fải qua đó. Bố đưa m vào trườg nhập học, mọi thủ tục xog xuôi m và bố đc 1 ng` dẫn vào ký túc xá (m cứ tưởg ng đó là thầy ko ngờ là sv năm cuối.hihi ^^!). Ktx trườg m ở ngay trog trườg nên khá an toàn, ktx có 3 tầng, fía bên trái tầg 1 là căntin bên ngoài là 1 kái siêu thị mini fục vụ cho sv của trườg, bên fải là fòg y tế. Còn tầg 2 vs 3 là ktx. M đc xếp ở cùg fòg vs 3 ng nữa, lúc đầu có mấy ng bạn ở fòg kế bên sag bắt chuyện m cũg thấy vui2. Sau đó cũg đến lúc bố fải về, lúc bố đi xa khỏi ktx mắt m đã rưng2 m bắt đầu thấy sợ khi fải sốg tự lập.
Nhữg ngày đầu ở ktx m cảm thấy rất khó chịu, ngột ngạt và nhớ nhà. Nhưg khi dần quen vs cs trog ktx m thấy cũg rất vui, có nhìu bạn rất hay, sau đó m hay ns hay cười đùa vs mọi ng hơn và tih thần cũg thoải mái hơn hẳn. 3ng bạn cùg fòg cũg rất vui, và m cũg chơi khá thân vs họ.
Nhưg niềm vui chưa đc bao lâu thì đến thág thứ 2 làm sv, m đã bị mất tiền và mấy ngày sau thì lại bị lừa bởi ng m khá tin tưởg và tôn trọg.m ko dám ns vs bmẹ vì sợ mẹ buồn,thất vọg và nếu bố bik thì sẽ có chuyện. Sau đó nhìu rắc rối lại xảy ra vs m.....
 
Người ta ns có ra ngoài xã hội, có vấp ngã nhìu thì ms có thể trưởg thàh và ra đc,nhưg m thì lại bị ngã quá sớm và còn ngã quá "đau". Sau đó cs của m bị đảo lộn,m nợ tiền ktx,nợ tiền ăn, đến tiền mua sách cũg nợ. M ko dám xin bmẹ nhìu vì m bik bmẹ đã rất vất vả để kiếm tiền hàg thág cho m. 2thág sau m ko thể chịu đc nữa m quyết địh xin bmẹ chuyển ra ngoài vs 1ng bạn. Lúc đầu bố ko đồg ý vì bố ns ở trog ktx đắt 1 chút (ktx trườg m là 350k/thág đầy đủ tiện ngi) nhưg lại an toàn hơn và đầy đủ ko fải mua sắm nhìu như ở ngoài. Nhưg lúc đó m thật sự ko mún ở ktx nữa vì m kũg ko mún fải "nhìn mặt" nhau mà sốg,và m đã thuyết fục đc bố. M và bạn m đã tìm đc 1 fòg trọ khá tốt tuy xa trườg 1 chút. M đã lấy số tiền bmẹ cho thág đó để trả hết nợ ktx, còn nợ tiền ăn thì chưa thể trả. M vs bạn m vào ở fòg trọ vs bao điều bỡ ngỡ, nhưg nhữg ng trog dãy trọ đã giúp đỡ nhiệt tìh. Vì tiền thág đó m trả nợ nên khi ra ở fòg trọ bọn m ko còn tiền đóg tiền fòg và ko có tiền ăn. Nên 2 đứa bọn m đàh chịu khổ 1 chút ăn cơm nước mắm.mặc dù khổ 1 chút nhưg bọn m lại thấy vui và thoải mái còn ăn đc nhìu cơm hơn nữa chứ.hihi. Nhữg ng trog dãy trọ cũg bik hoàn cảh của bọn m nên rất thươg.
Và cũg từ đây m đã bik ntn la ty thươg, cs vất vả của sv và cả sự ấm áp. Có 1 lần đến bữa trưa, mấy chị trog dãy trọ đi chợ mua thức ăn, bọn m thì chỉ cần cắm cơm chín rồi ăn vs nước mắm, đag ngồi chờ cơm chín thì mấy chị về,lúc đó có 2 chị 1chị năm cuối 1chị năm 3, qua fòg bọn m và đưa cho m 10con cá và 1kái bắp cải, bảo vs bọn m là lấy mà nấu đừg suốt ngày ăn cơm nước mắm. M ns là bọn e ko lấy đâu, e ko khi nào khóc cả chị làm vậy e khóc mất.chị ns là cứ lấy mà nấu coi như là nợ chị vậy. Và lúc đó m đã bật khóc thật.đó là lần đầu tiên m khóc trc người #.hì.
 
Mới nhận đc tình cảm của mấy chị chưa bao lâu thì m nhận đc 1 tin, chị sv năm cuối chuẩn bị thi kết thúc học fần, và thi xog là đc nghỉ năm sau đi thực tập.buồn thật.ms bik chị ko đc bao lâu và còn nợ chị 1 ân tình lớn chưa thể trả mà chị ấy đã về nhà, ko còn ở đây để dạy cho m bik nhữg điều trog cs nữa.
Đến bây giờ m đã bik là m thật ngu ngốc, và quá khờ khi m quá tin ng khác và m thấy thật có lỗi vs bmẹ. Bmẹ đã vất vả kiếm tiền cho m ăn học, bmẹ mog cho m có thể đc ăn ngon có dinh dưỡng và ko fải lo lắg về điều gì, vậy mà......
Mình viết nhật ký này mong các bạn là sv như m đừng bao giờ mắc fải tình huống như m. Các bạn hãy đủ chín chắn để nhận thức đc ai đáng tin cậy. M đã vấp ngã 1lần rồi và bây giờ m cũg đã hiểu đc sai lầm của m và m sẽ tự đứng dậy và coi như đó là bài học đầu đời để rút kinh nghiệm để sau này ko mắc fải nữa.
Chúc các bạn luôn vui vẻ vs ksv.hihi.
 
Shining Friends




Luôn vui vẻ nha em:KSV@03:
Đừng vì vết thương quá khứ mà ngại mở lòng nha, có thể em sẽ bỏ qua người bạn tuyệt vời đấy:KSV@11:
 
×
Quay lại
Top