Ngôi sao cô đơn

Totoro

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
17/12/2011
Bài viết
5.437
*Author: Nazu Kẹo Đắng ^^

*Category: Ngôn tình hiện đại

*Status: On-going

*Rating: 15+

*Warning: Có thể có một số cảnh 17+ hoặc 18+, ta sẽ cảnh báo trước.

*Casting:

- Vũ Quỳnh Vi: Xinh đẹp, sắc sảo. Mang thân phận bí hiểm cùng một quá khứ đầy đau thương và hận thù.

935564-romance-girl-bi41156-wallpaper.jpg


- Hà Nguyệt Lam: Một ca sĩ danh giá, mang vẻ đẹp lạnh lùng.
935564-romance-girl-bi41155-wallpaper.jpg


- Hà Nguyệt Nhi: Em gái Nguyệt Lam, có gương mặt ngây thơ, thánh thiện như một thiên thần.

935564-romance-girl-bi41158-wallpaper.jpg


- Trần Uyên Như: Cô gái mang đúng chất con gái Việt. Dịu dàng và hiền thục.

935564-romance-girl-bi41157-wallpaper.jpg


- Lâm Phi: Tổng giám đốc tập đoàn Lâm Thị. Là người đứng đằng sau âm thầm trợ giúp Quỳnh Vi thực hiện kế hoạch trả thù.

935564-133446866546699475-574-574.jpg


- Triệu Đình Huy: Chàng ca sĩ được mệnh danh là Thiên Vương của làng giải trí. Đẹp trai, tài hoa, lạnh lùng băng lãnh.

935564-f1ed93de74f65831cdbf1aa6.jpg


- Hồ Vũ: Chàng phóng viên trẻ đầy nhiệt huyết với công việc.

935564-193f96fd5266d01613d12f69972bd40737fa358e.jpg


- Dương Gia Vĩ: Đẹp trai, tài năng, nam tài tử đứng thứ hai trong giới Showbiz Việt.

935564-9253f0a20cf431ad00b71e7a4b36acaf2fdd9874.jpg


- Ngô Văn: Trợ lí của Lâm Phi, song lại có một thân phận đặc biệt khác, sẽ tiết lộ về sau.

935564-c9b4152a85a9f7525143c1201.jpg


Và các nhân vật khác…

*Sumarry:

Cô đã từng yêu, yêu bằng cả trái tim mình. Cũng đã từng tin tưởng, chân thành cho những thứ cô gọi là tình bạn. Nhưng kết quả thì sao? Tất cả đều đã phản bội. Người cô cho là bạn thì tìm cách *** hại cô. Còn người cô yêu, dường như lại không yêu cô như cô đã nghĩ.
Sau một thời gian dài dưới sự huấn luyện của Lâm Phi, Quỳnh Vi trở về nước, mang theo sự thù hận với những con người đã dùng thủ đoạn hại cô. Tình bạn hay tình yêu, cô đều không cần nữa. Cô không còn là cô gái ngây thơ trước kia, để người ta lợi dụng, người ta chà đạp mà không hề hay biết. Cô đã trở thành một con búp bê tuyệt đẹp mà băng giá. Trong lòng cô chỉ nung nấu ý định trả thù những con người kia, bằng chính cái cách mà họ đã dùng với cô.
Thế giới showbiz mang vẻ bề ngoài hào nhoáng, khiến bất cứ ai cũng mơ ước được đặt chân vào. Nhưng có ai hiểu, trong đó cũng có không ít âm mưu cùng thủ đoạn. Một bầu trời rực rỡ đầy sao, muốn tự làm mình nổi bật, chỉ tạo nên sự lấp lánh cho mình thôi e là không đủ. Phải vùi lấp những ngôi sao khác.
Quỳnh Vi bước chân lần thứ hai vào thế giới showbiz. Cô vẫn như vậy, rực rỡ đến mức thu hút mọi ánh nhìn. Nhưng chỉ khác, lần đầu bước vào là cô bị người khác vùi dập. Còn lần này, chính cô sẽ vùi dập bọn họ.
Trên bầu trời Showbiz có hàng triệu, hàng tỉ vì sao, nhưng chỉ có một vì sao sáng nhất, thu hút ánh nhìn của người khác nhất. Vậy thì, cô sẽ là vì sao ấy, vì sao cô đơn, vì sao mang tên: Mặt trăng!

935564-13344689351525979148-574-574.jpg
 
Chương 1: Quân át chủ bài


12 giờ trưa, mặt trời rọi những tia nắng chói chang xuống mặt đất. Cái nóng như đổ lửa bao trùm khắp không gian. Đám phóng viên chờ trước cửa lớn của tổng công ti tập đoàn Lâm Thị bắt đầu sốt ruột, nhưng tuyệt nhiên không có một ai có ý định rời đi. Bởi họ biết, tin tức lần này vô cùng quan trọng. Nếu như bỏ lỡ thì quả thực rất đáng tiếc. Dù không chắc chắn có thể tìm hiểu được thông tin gì hay không, nhưng không thử thì sao mà biết được. Chịu nóng một chút mà săn được tin thì cũng đáng. Họ là phóng viên mà.
Lâm Thị là tập đoàn giải trí nghệ thuật có tầm ảnh hưởng rất lớn. Hầu hết các ngôi sao số một đều tập trung tại đây. Nghe nói quá trình đào tạo nhân tài của Lâm Thị rất bài bản và nghiêm khắc. Những người được tổng công ti trực tiếp chọn lựa không nhiều, nhưng đều là ngôi sao tài năng hiếm có của làng giải trí. Lần này, tổng giám đốc Lâm Phi đích thân thông báo với giới báo chí rằng, cô chuẩn bị cho ra mắt một ngôi sao được Lâm Thị đào tạo bí mật, là quân át chủ bài trong tay Lâm Thị, quả thực đã kích thích trí tò mò của các phóng viên cũng như những tín đồ làng giải trí. Vậy nên, đảm bảo những bài viết về quân bài bí ẩn sắp ra lần này sẽ được quan tâm hơn hết.
Cuộc họp hội đồng quản trị kết thúc, tổng giám đốc Lâm Phi chậm rãi ra khỏi tổng công ti. Đám phóng viên nhìn thấy bóng dáng kiêu sa, quý phái của cô, mừng như bắt được vàng, vội vã chạy tới, bật máy ghi âm, hỏi một cách gấp gáp:
- Lâm Phi tổng giám đốc, xin cô cho biết, ca sĩ đào tạo bí mật của Lâm Thị bao giờ sẽ ra mắt?
- Xin cô cho biết một chút thông tin về quân bài bí ẩn sắp tung ra lần này?
- Tổng giám đốc, kế hoạch ra mắt ca sĩ bí ẩn lần này có gì đặc biệt hay không?

Đối mặt với đám phóng viên đang sốt ruột từng giây phút, gương mặt đổ mồ hôi ròng ròng vì cái nắng nóng, vẻ bình tĩnh, khoan thai của Lâm Phi hoàn toàn trái ngược. Cô nở nụ cười quý phái, từ tốn trả lời:
- Ca sĩ bí ẩn sắp tung ra lần này của Lâm Thị là người được tôi đào tạo bí mật từ 3 năm về trước. Cô ấy đã về nước. Chúng tôi đang chuẩn bị cho kế hoạch ra mắt lần này, chắc chắn sẽ là kế hoạch đặc biệt, nhưng không thể tiết lộ lúc này. - Lâm Phi nhìn lướt qua sự thất vọng trên gương mặt của các phóng viên. Có lẽ họ đã xác định lần này khó mà săn lùng được thông tin gì. - Còn thông tin về cô gái này… tôi nghĩ… cũng nên giữ bí mật. Quân át chủ bài này… chỉ có thế tung ra vào phút chót.
Lâm Phi mỉm cười bí ẩn. Bảo vệ cố gắng gạt những phóng viên đang cố hỏi thêm, sang một bên, để một đường nhỏ cho Lâm Phi cùng trợ lí và thư kí đi ra.
- Tổng giám đốc Lâm Phi, tôi là phóng viên của tạp chí Ngôi Sao. Tôi muốn phỏng vấn riêng cô, được không ạ?
Một chàng trai trẻ nhìn có vẻ tuấn tú, vượt qua sự ngăn cản của báo vệ, tiến tới gần Lâm Phi, thở hổn hển, có lẽ là rất mệt do chen lấn xô đẩy với đám người kia. Lâm Phi đưa mắt đánh giá chàng thanh niên trẻ. Mấy người bảo vệ bước tới, tỏ ý muốn lôi anh chàng này ra ngoài. Lâm Phi ra hiệu cho họ lùi lại phía sau, suy nghĩ giây lát rồi hỏi:
- Cậu tên gì?
- Tôi? - Chàng trai có vẻ ngạc nhiên nhưng vẫn trả lời. - Tôi là Hồ Vũ.
- Ồ, Hồ Vũ. Cậu là phóng viên của tạp chí Ngôi Sao? Vậy thì được. 9 giờ sáng ngày mai, tới tổng công ti tìm tôi. Tôi sẽ dành cho cậu 30 phút.
Anh chàng tên Hồ Vũ có vẻ không tin nổi vào tai mình, nhìn Lâm Phi hồi lâu, xác định cô không nói đùa, bèn phấn khích gật đầu:
- Dạ được! Cảm ơn chị, tổng giám đốc Lâm Phi!
- Nhớ đó! Ngày mai 8 giờ. Tôi chỉ dành cho cậu được 30 phút thôi nên đúng giờ một chút.
Cậu phóng viên tên Hồ Vũ rối rít cảm ơn. Cậu vốn cũng chỉ định chen lên, muốn tìm cách dò hỏi thêm một vài câu, ai ngờ lại được phỏng vấn riêng tổng giám đốc của Lâm Thị. Thật tốt quá! Các phóng viên đứng sau hết sức bất ngờ. Họ không thể nghĩ rằng tổng giám đốc Lâm Phi lại dễ dàng chấp nhận lời đề nghị phỏng vấn của anh chàng này. Biết vậy lúc nãy họ đã chen lên rồi.
* * *
- Chị Lâm Phi, em không hiểu. Chị đã nói lần này tuyệt đối không tiết lộ dù chỉ một chút thông tin. Tại sao giờ lại đồng ý phỏng vấn?
Cô thư kí Tú Mĩ ngồi bên cạnh Lâm Phi rốt cuộc không nén nổi tò mò, phải lên tiếng hỏi. Lâm Phi thoải mái dựa vào thành ghế xe, mỉm cười:
- Không có gì! Chỉ là chị tự dưng có hứng thôi.
- Chị đừng có lừa em!
Đùa à? Tổng giám đốc Lâm Phi nổi tiếng là con người làm việc có quy tắc lại vô cùng cẩn trọng. Làm việc theo hứng thú? Không thể có chuyện đó. Lâm Phi nghe Tú Mĩ nói vậy, cười nhẹ một tiểng rồi nói:
- Thật ra là chị đã nghĩ, tạp chí Ngôi Sao vốn dĩ có uy tín như vậy. Chúng ta tiết lộ thêm chút thông tin, không phải sẽ kích thích trí tò mò của các tín đồ làng giải trí hay sao? Tất nhiên chị cũng không tiết lộ quá nhiều.
- Vậy thì được. Lần ra mắt này rất quan trọng. Em sợ làm việc không cẩn thận sẽ không thu được kết quả như ý.
- Chị làm việc thế nào em còn không biết sao? Đừng lo!
- Dạ, em không phải có ý nghi ngờ chị, chỉ tại em hơi lo thôi.
- Thôi được rồi! - Lâm Phi nhổm lên, gọi anh chàng trợ lí ngồi phía trên. - Ngô Văn, 2 giờ nữa cậu tới sân bay đón cô gái này cho tôi.
Nhìn tấm ảnh trong tay Lâm Phi, Ngô Văn chợt sững người. Cô gái trong ảnh này, thực sự là rực rỡ đến mức chói lóa, có lẽ phải dùng hai từ hoàn mĩ để diễn tả gương mặt này. Một vẻ đẹp sắc sảo khiến người ta chỉ cần nhìn một lần là trọn đời không quên. Trên đời này còn có người đẹp đến thế hay sao?
- Cô ấy là ai vậy chị? - Ngô Văn đón tấm ảnh, hỏi Lâm Phi.
- Cô ấy? Chính là quân át chủ bài của Lâm Thị chúng ta.
Đôi môi gợi cảm vẽ thành một đường cong hoàn hảo, Lâm Phi bình thản nhìn đôi mắt chứa đầy sự ngạc nhiên của Ngô Văn. Tú Mĩ ngồi ở ghế sau nghe vậy, bèn vội vàng nhoài người lên phía trước, giựt tấm ảnh từ tay Ngô Văn. Quả thực là rất đẹp. Chẳng trách tổng giám đốc Lâm Phi có thể khẳng định cô gái này sẽ là quân bài chủ chốt của Lâm Thị. Vẻ đẹp của cô gái trong ảnh khiến Tú Mĩ bất giác nhớ đến người con gái của năm năm về trước. Một cô gái ngây thơ non trẻ mới bước chân vào làng showbiz, cũng mang một vẻ đẹp rực rỡ đến chói lóa, thu hút mọi ánh nhìn của người khác, vẻ đẹp khiến bất cứ ai đứng cạnh dường như cũng bị lu mờ. Có điều, cô gái bé nhỏ của năm năm về trước mang gương mặt thiên thần trong sáng, thánh thiện, dịu dàng động lòng người, còn gương mặt của cô gái trong ảnh lại mang nét quyến rũ khó tả và vô cùng sắc sảo. Nhưng không hiểu vì sao, Tú Mĩ lại thấy hai người bọn họ có phần rất giống nhau. Có lẽ là ở đôi mắt. Cả hai đều có một đôi mắt màu nâu trong như nước hồ thu, đôi mắt hút hồn người đối diện.
- Làm gì ngẩn người ra thế? Chị cứ tưởng chỉ có bọn đàn ông mới phải ngẩn ra khi nhìn gương mặt Quỳnh Vi thôi.
Giọng nói của Lâm Phi chợt vang lên cắt ngang dòng suy nghĩ của Tú Mĩ. Tú Mĩ xấu hổ đưa trả tấm ảnh cho Ngô Văn, cười trừ:
- Tại gương mặt cô ấy thực sự rất cuốn hút, làm em ghen tị chết đi được! À, chị vừa nói tên cô ấy là Quỳnh Vi à?
- Ừ, tên cô ấy là Vũ Quỳnh Vi.
Tú Mĩ chợt giật mình. Thật kì lạ, hai cô gái này thực sự có khá nhiều điểm trùng hợp. Tên họ cũng chỉ khác nhau có một chữ. Người ta nói, trùng hợp quá nhiều thì không còn gọi là trùng hợp nữa, chắc chắn sẽ có điều bí mật ẩn bên trong. Còn trường hợp này? Cô cũng không biết.
- Ngô Văn, lát đến đón cô ấy, cứ nói với cô ấy là làm theo lời của chị. Còn nữa, không được để cánh nhà báo nhìn thấy em, càng không được để họ nhìn thấy cô ấy, được chứ? - Lâm Phi lại thoải mái tựa vào ghế sau của chiếc xem cất giọng nói thanh trong bảo Ngô Văn.
- Dạ được. Em hiểu.
Ngô Văn gật đầu. Anh tất nhiên hiểu tầm quan trọng của việc ra mắt ngôi sao mới lần này. Néu như thành công, chắc chắn sẽ đem lại lợi nhuận không nhỏ cho Lâm Thị, còn nếu thất bại, việc thua lỗ là điều chắc chắn, không cần bàn đến. Mỗi bước đi dù là nhỏ nhất đều cần cẩn trọng. Bởi việc lần này ảnh hướng trực tiếp đến uy tín của Lâm Thị, tập đoàn trước giờ vốn nổi tiếng về uy tín và chất lượng.
* * *
Cùng khoảng thời gian đó, chuyến bay từ Hàn Quốc tới Việt Nam đang chuẩn bị đáp cánh. Chuyến bay hàng trăm hành khách nhưng có một gương mặt vẫn hết sức nổi bật, không hề bị lu mờ bởi những người xung quanh, mà hoàn toàn ngược lại. Gương mặt tựa bên cửa sổ máy bay, đôi mắt nhắm hờ hững, lim dim ngủ khiến bất cứ ai đi qua cũng phải ngoái đầu nhìn. Đẹp, đẹp một cách rực rỡ đến chói lóa. Cô gái xinh đẹp ấy chính là quân át chủ bài của tập đoàn Lâm Thị - Vũ Quỳnh Vi.
Tiếng cô tiếp viên hàng không thông báo máy bay sắp hạ cánh làm Quỳnh Vi bừng tỉnh giấc. Đôi mắt nhắm hờ quyến rũ vừa rồi giờ mở to, càng khiến người ta phải say mê, một đôi mắt tuyệt đẹp. Nhìn đám mây trắng bồng bềnh bên ngoài cửa sổ, Quỳnh Vi nở một nụ cười sắc sảo. Cuối cùng cũng đã trở về, quê hương thân yêu. Ba năm rồi, ba năm xa cách nơi này, cuối cùng cô cũng đã đặt chân trở về nơi mình sinh ra, nơi mình lớn lên, cũng là nơi đã cho cô bao bài học về lòng người và cuộc đời. Cuối cùng cô cũng đã có thế gặp lại họ, những con người cô từng coi là một phần trong cuộc đời mình nhưng thực ra chỉ là những con người lợi dụng cô, mang đến cho cô niềm đau khổ, nỗi nhục nhã.
Cô đã trở về, lần thứ hai bước chân vào thế giới Showbiz. Cô vẫn như vậy, rực rỡ đến mức thu hút mọi ánh nhìn. Nhưng chỉ khác, lần đầu bước vào là cô bị người khác vùi dập. Còn lần này, chính cô sẽ vùi dập bọn họ.
Trả thù, cô đã thề sẽ phục thù tất cả những ai từng hại cô. Ngày hôm nay, cô đã không còn là cô của trước đây, không còn là cô bé ngây thơ, trong sáng, tin người khác vô điều kiện. Cô đã trưởng thành, trưởng thành từ sự dại dột của bản thân. Cô của hiện tại là một con búp bê xinh đẹp nhưng vô cảm. Cô thông minh, sắc sảo, quyến rũ nhưng đầy băng lãnh.
Trở lại lần này, Quỳnh Vi mang theo sự thù hận cùng kí ức của ba năm về trước. Cô sẽ giành lại tất cả những gì đáng thuộc về mình, sẽ dùng chính cách những con người kia đã hại cô để vùi dập chính họ. Cô của ngày hôm nay, sẽ không từ thủ đoạn để đạt được mục đích. Bọn họ đã từng nói, trên bầu trời showbiz có hàng tỉ vì sao, nhưng chỉ có thể có một ngôi sao sáng nhất, nổi bật nhất. Vậy thì cô sẽ là ngôi sao ấy, vì sao mà bất cứ ai người mắt lên trời cũng phải chú ý đầu tiên. Vì sao mang tên : Mặt trăng.
 
Chương 2: Trở lại


Nhìn chuyến bay Hàn Quốc - Việt Nam đáp cánh qua khung cửa kính, Ngô Văn sốt ruột chờ đợi, chốc chốc lại nhìn ngó xung quanh để chắc chắn không có bóng dáng nhà báo nào ở đây. Anh mặc chiếc áo phông rộng, đội mũ lưỡi trai che nửa khuôn mặt, đã vậy còn đeo chiếc kính đen bản to. Anh muốn chắc chắn rằng không có nhà báo nào nhận ra mình. Nếu không thì rất có thể, mọi thông tin về quân át chủ bài của Lâm Thị sẽ bị tung ra trước khi Lâm Thị công bố, làm giảm hiệu quả của kế hoạch ra mắt.
Từng hành khách lấy hành lí ra khỏi sân bay. Ngô Văn chăm chú, tập trung quan sát từng người, tay cầm chặt tấm ảnh của Quỳnh Vi. Chết tiệt! tại sao vẫn chưa thấy người đâu? Ngô Văn thực sự đã sắp hết kiên nhẫn. Chân thì đứng đến mỏi nhừ, mắt lại phải liên tục liếc xung quanh đề phòng, vậy mà vẫn chưa thấy cái cô gái tên Quỳnh Vi kia đâu. Đang lúc sốt ruột chờ đợi thì hình bóng nổi bật xuất hiện trước mặt Ngô Văn. Anh thẫn thờ đến mức ngây ngốc, nhìn chăm chú cô gái xinh đẹp rực rỡ trước mắt. Mái tóc cô dài, đen nhánh buông thả trên vai một cách mềm mại, đôi mắt nâu toát lên vẻ lôi cuốn, hút hồn người đối diện, làn da trắng nõn, khuôn mặt trái xoan thanh tú, chiếc mũi dọc dừa cùng một đôi môi đầy đặn, gợi cảm. Quỳnh Vi mặc chiếc váy đen có chít eo, khoác chiếc áo lửng cùng tông màu và đi đôi bốt cao cổ cũng màu đen. Ngô Văn sau một hồi bị vẻ đẹp của cô làm cho ngẩn ngơ thì vội vã đưa tấm ảnh trong tay lên nhìn. Thực tình, người thật còn đẹp hơn cả trong ảnh nữa. Anh vội vàng cầm tấm danh thiếp, đi đến bên Quỳnh Vi:
- Chào cô! Tôi được lệnh của tổng giám đốc Lâm Phi tới đón cô!
Quỳnh Vi ngước mắt nhìn chàng trai trước mặt. Ngũ quan cân đối, không thể coi là tuyệt mĩ nhưng nhìn chung cũng rất đẹp. Cô đưa tay nhận lấy tấm danh thiếp trong tay anh, xem xét một hồi rồi gật đầu :
- Phiền anh!
- Không có gì! Mời cô đi theo tôi!
Ngô Văn ra hiệu cho Quỳnh Vi đi theo mình, đồng thời lấy chiếc mũ lưỡi trai đội lên đầu cô. Quỳnh Vi cau mày nhìn anh thì nhận được câu trả lời: Để tránh cánh nhà báo chú ý.
Quỳnh Vi lên xe cùng Ngô Văn. Anh đưa cô tới biệt thự nhà họ Lâm theo lời Lâm Phi. Lâm Phi đã nói, trước khi ra mắt, để đảm bảo bí mật quyệt đối về quân át chủ bài của Lâm Thị, thì tốt nhất chuyển Quỳnh Vi về nhà cô. Cũng là tiện để cô huấn luyện, bồi dưỡng thêm cho Quỳnh Vi.
- Tôi có thể hỏi cô vài câu được không?
Ngồi trong xe, Ngô Văn lên tiếng phá tan không khí im lặng giữa hai người. Quỳnh Vi lãnh đạm trả lời:
- Anh cứ hỏi.
- Tôi rất tò mò. Cô và tổng giám đốc đã gặp nhau như thế nào vậy?
- Đó là bí mật giữa hai chúng tôi. Xin lỗi, tôi không thể tiết lộ.
- Ồ, không sao! Vậy còn... sao tổng giám đốc lại bí mật đào tạo cô, để cô trở thành quân át chủ bài của tập đoàn Lâm Thị.
- Đó là vì... chị ấy muốn giúp tôi.
Khóe môi Quỳnh Vi bất giác cong lên, tạo thành một nụ cười nửa miệng đầy quyến rũ. Ngô Văn vô tình nhìn thấy nụ cười ấy qua chiếc gương chiếu hậu, khiến trái tim anh đột nhiên lỗi một nhịp. Anh vội vã quay đi, không dám nhìn nữa. Mị lực của cô gái này quả thực khiến người ta khó lòng chịu nổi. Một nụ cười đã dễ dàng làm thần trí người khác chao đảo, khiến trái tim bất kì ai nhìn thấy cũng phải loạn nhịp. Thực nguy hiểm! Chẳng trách cô ấy có thể khiến tổng giám đốc đề cao như vậy.
* * *
Trong văn phòng tổng giám đốc tập đoàn Lâm Thị, một cô gái với gương mặt tràn đầy tức giận ngồi trên chiếc ghế đối diện Lâm Phi. Lâm Phi vẫn mỉm cười đầy bình thản, dường như hoàn toàn không để tâm đến sự tức giận của cô gái đó.
- Tổng giám đốc! Chị làm vậy là có ý gì?
Cô gái xinh đẹp ngồi đối diện Lâm Phi lên tiếng, giọng nói không giấu nổi sự phẫn nộ. Lâm Phi vẫn giữ nụ cười trên môi, thản nhiên trả lời:
- Có vấn đề gì sao? Tôi chỉ muốn cho ra mắt một nhân tài mới, thu về lợi nhuận cho Lâm Thị thôi mà. Nguyệt Nhi, có cần tức giận vậy không?
- Ra mắt nhân tài mới? Được, em không phản đối! Nhưng dựa vào cái gì chị nói cô ta là quân át chủ bài của Lâm Thị? Vị trí đó đáng lí phải là anh Đình Huy, thiên vương của làng giải trí Việt Nam. Nếu không thì cũng là chị Nguyệt Lam. Chẳng phải trước giờ chị ấy vẫn luôn là nữ ca sĩ số một của giới showbiz Việt sao? Cô gái kia thế nào còn chưa ai biết đến. Cô ta dựa vào cái gì mà đòi giữ vị trí quan trọng nhất của Lâm Thị? Chị nói với cánh nhà báo như vậy là sao? Chị muốn hạ bệ vị trí của chúng em?
- Tôi làm việc trước giờ rất có nguyên tắc. Mỗi hành động của tôi đều có lí do riêng của nó. Tôi nói cô ấy là quân át chủ bài thì tất nhiên, cô ấy phải là người vô cùng đặc biệt.
- Đặc biệt đến mức độ nào? Một cô gái chưa có chút danh tiếng, sao có thể vừa bước chân vào là trở thành tâm điểm? Em không cam lòng! Em không phục!
- Một vài ngày nữa cô sẽ được gặp cô ấy. Yên tâm, sẽ không khiến cô thất vọng đâu! Bây giờ thì mời cô ra khỏi đây, tôi còn nhiều hồ sơ cần giải quyết. Còn nữa, mấy ngày tới đừng có tìm tôi gây chuyện như thế nữa, bảo vệ hình tượng ngây thơ trong sáng của cô đi. Những chuyện khác của Lâm Thị, tôi sẽ lo, cô không cần quan tâm.
- Chị... - Nguyệt Nhi tức giận nhìn Lâm Phi.
- Cô nghe rõ chưa? Ra khỏi đây!
Lâm Phi lạnh giọng ra lệnh. Nguyệt Nhi ném lại cái nhìn khó chịu rồi đóng cửa rời đi. Cô không thể tin nổi. Một đứa con gái mới vào nghề đã lập tức trở thành tâm điểm của tất cả. Sao có thể có chuyện đó? Cô đã làm không biết bao nhiêu việc để giành vị trí đó của Nguyệt Lam mà không được. Tại sao người con gái chưa ai biết đến kia vừa tới đã chiếm được niềm tin tuyệt đối của tổng giám đốc Lâm Phi, khiến chính miệng Lâm Phi tuyên bố, cô ta là quân át chủ bài? Thực không thể chấp nhận nổi chuyện này.
- Sao thế? Trông em có vẻ không vui.
Một giọng nói trầm ấm vang lên từ đắng sau lưng Nguyệt Nhi, đôi tay rắn chắc đưa ra, vòng qua bờ eo thon nhỏ của cô. Kiếm được nơi trút bầu tâm sự, Nguyệt Nhi lập tức đáp:
- Gia Vĩ! Tại sao cô gái chưa biết mặt kia vừa tới đã có thể trở thành tâm điểm của sự chú ý. Trong khi em cố gắng bao lâu nay vẫn không thể giành được vị trí ấy từ tay chị Nguyệt Lam.
Dương Gia Vĩ chợt sững người trong giây lát. Rồi trong thoáng chốc, đôi mắt anh ánh lên vẻ thù hằn, giọng nói tràn đầy mùi căm hận:
- Anh cũng rất muốn biết đáp án. Tại sao chúng ta bỏ bao công sức, rốt cuộc vẫn là không nắm bắt nổi vị trí số một? Bao lâu nay, vị trí đó luôn là Đình Huy. Anh có gì thua kém anh ta? Năm đó, anh đã bỏ mặc cô ấy, chỉ mong cơ hội đó sẽ khiến mình giành được vị trí kia từ tay anh ta. Tại sao vẫn không được?
- Cô ấy? - Nguyệt Nhi đang tựa trên bờ vai Dương Gia Vĩ, vừa nghe thấy hai từ này, lập tức bật dậy, ánh mắt tức giận nhìn anh. - Anh vẫn còn nhớ đến cô ta sao?
- Em nói gì thế? Anh chẳng qua chỉ nhắc lại một chút quá khứ. Em ghen cái gì vậy? Chẳng phải cô ta chết rồi sao? Em đâu cần phải như vậy!
- Cũng phải! - Nguyệt Nhi lại nhẹ nhàng tựa lên bờ vai Gia Vĩ, đôi môi nhoẻn cười. - Là em lo lắng không đâu rồi. Xin lỗi anh! Nhưng chỉ tại em rất yêu anh, em không muốn anh nhớ đến bất kì người phụ nữ nào khác ngoài em.
- Anh biết rồi, đừng quá lo lắng! Em biết là anh trước giờ chỉ có mình em thôi mà. - Gia Vĩ lên tiếng dỗ dành người con gái trong lòng.
- Em biết! Em cũng vậy!
Nguyệt Nhi giống như một con mèo ngoan ngoãn tựa vào bờ vai Gia Vĩ, miệng cười tươi mãn nguyện. Gia Vĩ dịu dàng vuốt mái tóc cô. Hai người này giống như một cặp tiên đồng ngọc nữ, đẹp rạng ngời trong mắt người khác. Những người trong công ti đi qua đều ném ánh mắt ngưỡng mộ xen lẫn ghen tị về phía họ, khiến Nguyệt Nhi càng cảm thấy thỏa mãn, càng cười đắc chí.
Đứng đằng sau cánh cửa, Lâm Phi nhìn họ qua chiếc kính lúp nhỏ gắn trên cửa, khóe môi cong lên, tay đưa ly rượu vang đỏ lên miệng, nhấp một ngụm. Những lời họ nói vừa rồi, cô đều đã nghe thấy. Có lẽ họ không thể ngờ tới rằng, Phan Vũ Quỳnh - cái người mà bọn họ tưởng rằng đã chết, nay đã trở lại, tất nhiên là với một thân phận khác. Để xem, bọn họ sẽ phải đón nhận trò chơi gì trước mắt đây?
* * *
- Thế nào? Em gái? Cảm giác trở lại quê hương ra sao?
Lâm Phi kéo ghế, ngồi xuống chiếc ghế bên cạnh bàn ăn, đối diện ví Quỳnh Vi. Quỳnh Vi khẽ cười, lấy chai rượu trên bàn, rót một ít vào ly của Lâm Phi, đồng thời cũng rót vào ly của mình. Cô nhẹ nhàng nâng ly rượu, màu vang đỏ ánh lên trong chiếc ly trong suốt trông quyến rũ đến lạ. Cô đưa ly rượu lên, kề sát miệng, từ tốn nhấp một ngụm, từng động tác đều có một thứ mị lực hấp dẫn người khác, khiến người ta không thể rời mắt khỏi cô. Thực ra, thứ mị lực mà cô có này, cũng là nhờ vào sự huấn luyện của Lâm Phi. Bản thân cô trước đây vốn là một cô gái ngây thơ trong trắng, khác hẳn với phong thái quyến rũ bây giờ.
- Rất thú vị! - Đôi môi gợi cảm của Quỳnh Vi nhếch lên. - Cũng 3 năm rồi, em mới có cơ hội trở lại quê hương. Thật tình, có nhiều sự thay đổi. Nhưng có một vài việc vẫn không hề đổi khác.
Quỳnh Vi tiện tay cầm tờ báo trên bàn lên, đẩy nhẹ về phía Lâm Phi. Lâm Phi liếc mắt nhìn qua, lập tức hiểu ý Quỳnh Vi, bèn nâng ly rượu của mình, khóe miệng cũng khẽ nhếch lên:
- Cậu ta trước giờ vẫn mong muốn vị trí thiên vương của showbiz Việt, nhưng mà... haiz... thật tình cũng đáng tiếc a!
- Đúng vậy, thật đáng tiếc! Vị trí đó của Triệu Đình Huy chưa từng bị lay chuyển, mặc dù ngày đó... kẻ kia đã hi sinh cả em để đoạt lấy cơ hội, cuối cùng vẫn chẳng làm được gì.
- Tốn trăm phương ngàn kế, rốt cuộc vẫn chỉ là kẻ trắng tay.
- Không! - Đôi mắt nâu tuyệt mĩ đột nhiên lóe lên một tia nguy hiểm. - Hắn hiện giờ vẫn chưa phải kẻ trắng tay. Nhưng cũng không bao lâu nữa đâu, hắn sẽ chẳng còn gì cả. Danh vọng, tiền tài, em sẽ đoạt đi tất cả. Đó là cái giá hắn phải trả cho sự phản bội em.
Lâm Phi không nói gì, mỉm cười nhìn cô gái trước mặt, lặng lẽ nhấp một chút rượu vang. Mọi thứ đã sắp bắt đầu rồi. Cuộc sống bình yên của những con người tội lỗi kia sắp sửa không còn yên ổn nữa. Cái giá họ phải trả, cũng đã đến lúc đưa ra, cái giá cho sự phản bội cũng như sự ác độc, ích kỷ trong con người họ. 3 năm trước, họ dùng thủ đoạn *** hại người khác. Có lẽ không thể ngờ, 3 năm sau, người đó lại trở về, quyết định dùng chính cách họ đã dùng để đối phó lại họ. Cái này chính là gậy ông đập lưng ông!
 
Chương 3 : Moon


29c08b18b5955c6e37fa416f.jpg



- Lâm tổng giám đốc!
Chàng trai trẻ cúi người chào Lâm Phi. Lâm Phi lặng yên đứng nhìn một lát, nhận ra cậu ta chính là phóng viên Hồ Vũ, người mình hẹn hôm qua, bèn nở một nụ cười, nhẹ giọng nói:
- Chào cậu, phóng viên Hồ Vũ. Chúng ta đứng đây nói chuyện e không tiện. Cậu vào văn phòng của tôi, chúng ta bắt đầu phỏng vấn.
- Dạ được!
Hồ Vũ không nhiều lời, lẳng lặng theo Lâm Phi vào văn phòng tổng giám đốc. Anh cẩn thận quan sát xung quanh. Chẳng có mấy dịp được vào tổng công ti của Lâm Thị, nên tranh thủ nhìn một chút, nếu không hẳn sẽ rất tiếc cơ hội này.
Lâm Thị không hổ danh là tập đoàn giải trí nghệ thuật số một Việt Nam. Chỉ cần nhìn một lần đã khiến người ta không bao giờ có thể quên. Tráng lệ, rực rỡ, nguy nga. Đó là tất cả những gì có thể hình dung về nơi này. Tường sơn một màu trắng toát, khoảng chiều cao một mét ở chân tường được ốp gỗ bóng loáng, nhìn qua đã đủ biết là loại gỗ đắt tiền, cửa kính dài đến chạm đất, những chiếc đèn chùm thủy tinh treo cao trên trần nhà, khẳng định khi tất cả cùng được bật lên thì sẽ tạo nên khung cảnh rực rỡ vô cùng. Bước chân trên nền nhà lát gạch bằng đá cẩm thạch trắng, Hồ Vũ không khỏi than thầm tiếc rẻ. Lâm Thị quả là quá mức xa hoa. Thứ tốt như vậy cũng có thể dùng làm gạch lát sao?
- Sao thế? Cậu muốn ngắm cảnh nơi này? - Lâm Phi nhìn Hồ Vũ, nhẹ nở nụ cười.
- À không ! Lâm tổng, tôi chỉ là...
Hồ Vũ gãi đầu, cũng không biết nên nói thế nào. Lâm Phi vẫn mỉm cười, giọng nói thanh trong nhẹ nhàng cất lên:
- Nếu cậu thích, phỏng vấn xong tôi có thể cho người dẫn cậu đi tham quan!
- Không cần đâu Lâm tổng giám đốc! - Hồ Vũ vội xua tay từ chối. - Như vậy thì thật quá phiền chị!
Miệng vẫn phải làm ra vẻ từ chối, nhưng trong lòng Hồ Vũ đang tiếc không thôi. Phải biết rằng, cơ hội được bước chân vào tổng công ty của Lâm Thị đã là rất hiếm có rồi thì tất nhiên, cơ hội được tham quan nơi này càng hiếm có hơn nữa. Vậy mà có cơ hội này, anh lại phải khách khí từ chối, thực là đáng tiếc. Nếu có thể chụp được vài bức ảnh về nơi này thì thực quá tốt nha. Nhưng mà... việc được tổng giám đốc Lâm Phi chấp nhận cho phỏng vấn đã là quá tốt rồi, không nên đòi hỏi nhiều như thế!
Lâm Phi tựa hồ đọc thấu suy nghĩ của Hồ Vũ. Cô mỉm cười, nói:
- Muốn chụp ảnh cậu cứ tự nhiên! Dù sao cũng không gây tổn hại gì, đâu cần kiêng dè đến thế!
- Nhưng chụp ảnh nhà người khác khi chủ nhà chưa cho phép thì có phần cũng không ổn! - Hồ Vũ cười đáp.
- Vậy được sự cho phép của chủ nhà rồi đó. Cậu có thể tự nhiên!
- Ồ, vậy cảm ơn Lâm tổng giám đốc. Lát nữa tôi nhất định phải lưu lại vài tấm ảnh về nơi này!
- Được rồi, không nói chuyện phiếm nữa, chúng ta vào phòng làm việc của tôi. Chúng ta bắt đầu phỏng vấn!
Hồ Vũ gật đầu, đi theo Lâm Phi vào trong phòng làm việc. Phòng làm việc của tổng giám đốc Lâm Thị cũng không tầm thường chút nào. Cạnh tường kê một chiếc bàn kính, mặt kính là pha lên trong suốt, đẹp không tì vết, phần chân bàn có vẻ là thứ gỗ tốt, còn có chút mùi hương thoang thoảng, rất dễ chịu. Chiếc ghế bọc da bóng loáng. Cửa kính dài chạm đất, rèm màu xanh lam bằng lụa mềm, buộc gọn bên cạnh cửa. Sàn gỗ cũng giống như ngoài đại sảnh, nhưng hình như có tốt hơn bên dưới, bởi nhìn sàn rất mịn, không tìm thấy dù chỉ một vệt xước.
Lâm Phi ra hiệu cho Hồ Vũ ngồi xuống chiếc ghế đối diện bàn làm việc của mình, còn cô ngồi vào chiếc ghế làm việc thường ngày.
- Cậu uống gì? - Lâm Phi cười, hỏi Hồ Vũ. - Vang nhé?
- Không cần đâu ! - Hồ Vũ lại vội vàng từ chối. - Tôi không quen uống rượu, uống nước lọc được rồi.
Lâm Phi nhấc điện thoại, bấm một dãy số.
- Tú Mĩ, mang một cốc nước lạnh vào phòng giúp chị.
Đầu dây bên kia đáp một tiếng. Lâm Phi cúp máy, lại cười nói:
- Được rồi, chúng ta bắt đầu phỏng vấn!
- Dạ!
Hồ Vũ vội vàng lôi bản thảo cho cuộc phỏng vấn ra, xem xét lại một chút rồi lấy máy ghi âm. Tú Mĩ vào phòng, lẳng lặng đặt cốc nước đã xuống rồi ra ngoài, không nói một câu gì. Lâm Phi tựa người vào thành ghế, đầu hơi ngả ra sau, tay cầm ly rượu vang đỏ, chậm rãi thưởng thức.
Hồ Vũ có chút ngẩn ngơ. Lâm Phi thực sự rất đẹp, lại vô cùng quyến rũ. Anh bắt đầu tò mò. Một người như vị tổng giám đốc này, tại sao đến giờ vẫn chưa có ý chung nhân? Phải chăng là tiêu chuẩn của cô quá cao? Bất quá, đó cũng không phải là điều anh có thể quan tâm.
- Lâm tổng, cô đã từng thông báo với giới báo chí, tập đoàn Lâm Thị sắp cho ra mắt một ngôi sao mới. Nhưng điểm đặc biệt ở đây là, ngôi sao mới này lại nắm giữ vị trí quân át chủ bài của Lâm Thị. Điều này khiến báo giới hết sức quan tâm. Cô có thể cho biết lí do vì đâu cô có thể dám chắc như thế?
- Tất nhiên là vì cô ấy vô cùng đặc biệt. Tôi có đủ tin tưởng để cho rằng, một khi để cô ấy xuất hiện, sẽ tạo nên một làn sóng không nhỏ trong làng giải trí.
- Cô gái ấy thực sự đặc biệt đến thế sao?
- Tất nhiên. Cô ấy không chỉ là một ngôi sao rực rỡ, mà chính là ngôi sao sáng nhất, là ngôi sao chiếm vị trí cao nhất. Mặc dù là, như mọi người đã biết đấy, cô ấy chưa từng xuất hiện trong giới showbiz, nhưng tôi cho rằng, bất kì điểm nào của cô ấy cũng không hề thua kém nữ ngôi sao hàng đầu của showbiz Việt chúng ta hiện nay, Hà Nguyệt Lam. Thậm chí có thể còn hơn Nguyệt Lam một bậc.
- Theo nguồn tin của chúng tôi, chính các nghệ sĩ hàng đầu của Lâm Thị đang bất bình trước lời tuyên bố của cô. Cô có suy nghĩ hay giải thích gì về điều này hay không?
Lâm Phi cười một tiếng yêu kiều, rồi ngổi thẳng dậy, nhẹ nhàng đặt ly rượu xuống bàn, đáp:
- Tin tức của tạp chí Ngôi Sao cũng thật nhanh. Nhưng thông tin đó cũng là chính xác. Đã có người tìm đến tôi biểu lộ sự bất bình nữa kia. Tuy nhiên thì, tôi cũng không quá bận tâm. Tôi đã nói như vậy, tất là có lí do và tính toán riêng của tôi. Mọi người cũng biết, xưa này tôi là người làm việc rất có quy tắc. Sẽ không phải tự nhiên mà tôi tuyên bố như vậy. Còn lí do xác thực ra sao, đến khi cô ấy ra mắt mọi người sẽ biết.
- Lâm tổng giám đốc, cô có thể tiết lộ một vài thông tin của ngôi sao lần này hay không?
- Nếu tôi nói cô ấy giống tôi mọi người có tin không ? - Lâm Phi nháy mắt.
Hồ Vũ cười, lắc lắc đầu đáp:
- Lâm tổng đừng đùa! Người có nhan sắc cùng phong thái như Lâm tổng e rằng rất hiếm. Nếu nói vậy, tôi có thể cho rằng, quân át chủ bài của Lâm Thị này chính là Lâm tổng.
- Cho là vậy cũng được. - Lâm Phi lại cười, nâng ly rượu lên. - Tất nhiên là không hoàn toàn giống tôi được. Nhưng về khoản nhan sắc, e rằng tôi còn phải thua kém cô ấy ba phần, về phong thái thì cô ấy khá giống tôi.
- Nói vậy cô ấy đúng là rất đặc biệt. Nhan sắc có thể hơn được Lâm Tổng, khẳng định là không phải loại thường. Vậy ngoài ra, Lâm tổng giám đốc, cô có thể cung cấp thêm thông tin gì về cô gái này hay không?
Lâm Phi im lặng một lát. Bàn tay đặt lên bàn, ngón tay thon dài chạm nhẹ vào lọ thủy tinh đựng sao giấy lấp lánh trạng trí trên mép bàn. Bên trong lọ, giữa những ngôi sao gấp bằng loại giấy màu bạc lấp lánh, là một hình cầu, màu vàng rực rỡ, giống như để tượng trưng cho mặt trăng.
Hồ Vũ ngạc nhiên nhìn lọ sao giấy. Không nghĩ tới tổng giám đốc của Lâm Thị cũng có thể thích thứ này. Nhưng có chút điểm lạ. Sao giấy bình thường được gấp bằng rất nhiều màu giấy khác nhau, nhưng bên trong lọ này, chỉ có duy nhất một màu bạc. Vì thế, khi nhìn vào, người ta sẽ lập tức chủ ý đến hình cầu nhỏ đặt ở giữa những ngôi sao bạc đó.
- Mọi người cũng biết, trong bầu trời showbiz này có hàng triệu ngôi sao. - Lâm Phi chậm rãi lên tiếng. Hồ Vũ lập tức ngẩng đầu lắng nghe. - Nhưng không phải ngôi sao nào cũng giống nhau. Mỗi ngôi sao có một đặc điểm riêng, một nét đẹp riêng, một thứ ánh sáng riêng. Cóa một ngôi sao mà bất kí ai ngước mắt lên trời cũng sẽ không thể không chú ý.
Hồ Vũ cau mày một chút. Lâm Phi ngừng một lát rồi nói tiếp:
- Ngôi sao đó... mang tên mặt trăng. Vậy nên... quân át chủ bài của Lâm Thị... Tên cô ấy là Moon.
 
Chương 4 : Ác mộng trở về


edf5528b4d573e7bc9fc7af0.jpg



“Cuối cùng cô cũng có ngày này. Vũ Quỳnh, ha ha, nhìn cô đi. Bây giờ trông cô thật là thảm hại.”
“Bạn? Cô nghĩ tôi có thể thật lòng muốn làm bạn với cô khi mà chính cô đã cướp đi vị trí của tôi? Đừng ngây thơ quá mức như vậy nữa đi!”
“Cô cũng nên cảm ơn tôi. Dù sao tôi cũng đã cho cô một bài học quý giá.”
“Phan Vũ Quỳnh! Mày là con hồ ly tinh! Mày chết đi!”
“Mày nghĩ mày là ai? Một thiên thần? Đừng có mơ! Mày chỉ là con hồ ly tinh gian xảo, giả bộ ngây thơ. Mày là đồ đáng chết! Đi chết đi!”
“Cô ta chẳng có gì liên quan đến tôi hết. Sống chết của cô ta... tôi không quan tâm!”
“Thật không ngờ cô cũng có cái ngày này. Chẳng còn ai đứng bên cô nữa rồi. Tất cả đều chọn cách rời bỏ cô. Thật xin lỗi! Đến lúc tôi phải tiễn cô đi rồi!”
Mỏm đá cao chơ vơ nổi bật lên giữa biển đêm mênh mông một màu đen huyền bí. Không khí xung quanh lạnh lẽo không khác gì gương mặt và thái độ của những người ddang đứng ở đây. Những bộ đồ đen như đang chìm vào màn đêm u tối, đáng sợ. Từng giây, từng phút trôi qua, cô gái bị trói ở giữa mỏm đá càng thêm lo sợ. Chiếc váy trắng muốt, mềm mại như cánh hoa bách hợp đã bị bẩn đôi chỗ, lại thấm đẫm nước mắt của cô gái trẻ. Gió đêm thổi mái tóc màu hạt dẻ tung bay, lòa xòa trước gương mặt đầy nước. Đôi mắt long lanh đong đầy nỗi sợ hãi, gương mặt nhỏ nhắn cúi gằm, không dám ngẩng lên nhìn những đôi mắt lạnh lùng cùng tàn ác ấy.
...
Người đàn ông đứng phía ngoài rút điếu thuốc, châm lửa hút. Đám đàn em xung quanh chỉ lẳng lặng đứng im, cũng không hỏi gì. Một lát, người đàn ông quay đầu nhìn cô gái nhỏ, quẳng điếu thuốc, bảo bọn đàn em:
- Thằng đó không hợp tác. Giết con bé kia đi!
- Đại ca! Giết như vậy luôn sao? Dù gì con bé này cũng rất xinh đẹp. Như vậy thì thật đáng tiếc!
Một tên đàn em tỏ vẻ luyến tiếc nhìn cô gái trẻ, khiến cô bất giác rùng mình. Tên đại ca trừng mắt, quát:
- Mày trái lời tao?
- A! Em không dám! - Tên đàn em vội vã nín bặt.
- Vậy thì tốt! Ném nó xuống biển! Xóa sạch sẽ mọi dấu vết. Dù sao chúng ta cũng đã nhận tiền rồi. Xử lí việc này càng nhanh càng tốt.
- Dạ!
Những bàn tay to khỏe tóm lấy cô gái bé nhỏ yếu ớt. Thân hình cô gái bị bế bổng lên trên, đem tới vị trí mép ngoài của mỏm đá. Nhìn vách đá cheo leo, cô gái nhắm chặt mắt, nhưng thực ra, cảm giác sợ hãi cũng không còn là bao nhiêu. Bởi lời nói đó… Một lời nói đã khiến trái tim cô như vỡ òa, từng mảnh vụn đâm vào d.a thịt, đau đớn. Người mà cô từng rất yêu, người mà từng nói yêu cô hơn bất kì thứ gì khác trên đời… đã nói ra lời nói tuyệt tình đó. Vì sao?
- Ném!
Giọng nói sắc bén vang lên một cách dứt khoát.
Một tiếng thét vang lên trong đêm yên tĩnh. Một bóng hình nhỏ nhắn lao với tốc độ tên bắn từ trên một mỏm đá xuống dưới. Tiếng gió xé, tiếng tim vỡ, tiếng khóc lặng thầm…
- AAA!
Quỳnh Vi giật mình. Cô bị đánh thức bởi chính tiếng hét của mình. Vuốt nhẹ ngực, cô dần lấy lại sự trấn tĩnh. Đôi mắt nâu từ sợ hãi chuyến sang trạng thái lạnh lùng.
Quỳnh Vi bước xuống gi.ường. Cô tới ngồi trước bàn trang điểm, vuốt lại mái tóc rối bù của mình. Bàn tay mảnh dẻ, thon dài với lấy chiếc khăn tay trắng, lau những giọt mồ hôi còn lấm tấm trên mặt sau cơn ác mộng. Cô mím môi. Đôi mắt nâu chăm chú ngắm mình trong gương. Đôi tay bất giác sờ lên mặt tấm gương. Cảm giác lạnh toát khiến cô giật mình. Dung mạo này… vốn dĩ không thuộc về cô. Nhưng bây giờ, đó lại chính là cô, nhưng là Vũ Quỳnh Vi, chứ không còn là cô gái trẻ trong sáng, ngây thơ - Phan Vũ Quỳnh ngày đó.
Đôi môi gợi cảm khẽ nhếch lên. Cơn ác mộng này… đã lâu cô không còn mơ thấy. Vì sao bây giờ nó lại trở về? Phải chăng, nó đang nhắc nhở cô. Cô còn mối thù cần bá, còn những con người đang sống nhởn nhơ, an bình sau tội ác họ gây ra. Một ngày chưa cho họ phải trả giá là một ngày cô chưa thể sống yên ổn. Những con người đó… Cũng sắp rồi! Tội ác nào rồi cũng phải trả giá, dù là sớm hay muộn.
- Em sao thế?
Lâm Phi không biết từ lúc nào đã đứng ngoài cửa, tựa lưng vào tường. Trên người là bộ váy ngủ mỏng manh, mái tóc xoăn nhẹ buông thõng bên vai, càng làm tăng thêm phần quyến rũ cho cô. Quỳnh Vi không quay đầu, chỉ nhìn Lâm Phi qua gương, khẽ cười:
- Không có gì! Chỉ là ác mộng thôi!
- Lại là cơn ác mộng đó?
Quỳnh Vi gật đầu. Lâm Phi tở dài, đứng thẳng dậy, tiến tới chỗ Quỳnh Vi. Cô ngồi xuôgns mép gi.ường, hai tay chống xuống tấm ga trải gi.ường màu trắng.
- Chẳng phài từ lâu em không còn mơ thấy nó nữa sao?
- Nhưng không hiểu vì sao, giờ nó lại trở lại. - Quỳnh Vi tiếp tục vuốt mái tóc đen nhánh mềm mượt. - Có thể là một lời nhắc nhở chăng?
- Về mối thù của em?
Quỳnh Vi lại gật đầu. Lâm Phi cười, thuẩn thế ngả người xuống gi.ường, mệt mỏi nói:
- Chị còn tưởng có chuyện gì. Nghe tiếng em hét nên chị tỉnh dậy, sợ có chuyện nên lần sang tìm em. Không có việc gì là ổn rồi!
- Em thì có thể có chuyện gì chứ? - Quỳnh Vi thôi vuốt tóc, quay đầu nhìn Lâm Phi. - Những người có chuyện là bọn họ mới đúng.
- Phải! Bọn họ đáng nhận sự trừng phạt. Nhưng dù sao em cũng không nên nóng vội. Hãy nhớ lời chị dặn. Từ từ từng bước, đánh gục dần bọn họ. Cái đau khổ, sợ hãi gặm nhấm dần dần mới là thú vị.
Đôi môi khẽ nhếch lên, trên gương mặt Lâm Phi xuất hiện một nụ cười sắc sảo. Quỳnh Vi rời khỏi bàn trang điểm, ngồi xuống bên cạnh Lâm Phi.
- Em cũng không nóng vội. Em đã chờ được mấy năm trời, chẳng lẽ chờ thêm vài ba tháng lại không thể?
- Vậy thì tốt. Vài ngày nữa chị sẽ tiến hành kế hoạch ra mắt cho em.
Quỳnh Vi mỉm cười, nhìn Lâm Phi hồi lâu. Cô khẽ đặt mình nằm xuống bên cạnh Lâm Phi, nói khẽ:
- Cảm ơn chị!
- Cảm ơn gì chứ? Làem giúp chị trước mà.
- Em chỉ giúp chị có một lần. So với những gì chị giúp em thì chẳng đáng là gì.
- Chẳng phải em đã cứu mạng chị sao? Nếu không có em, đã không có chị của ngày hôm nay. Có lẽ, chị đã chết từ lâu rồi.
- Nhưng chị cũng đã cứu em một mạng.
Lâm Phi cười, quay đầu sang nhìn Quỳnh Vi:
- Cứ coi như cị giúp cô em gái nhỏ của mình đi. Với chị, em là cô em gái bé bỏng cần được bảo vệ. À đúng rồi! - Như nhớ ra điều gì đó, Lâm Phi khẽ thốt lên. - Đình Huy sắp trở về rồi.
- Vậy thì liên quan gì đến em?
- Em cũng biết, cậu ta là nam tài tử nổi tiếng nhất bây giờ. Nếu như em xuất hiện cùng cậu ta, có lẽ sẽ đạt được nhiều thành công hơn với kế hoạch của em.
- Tùy chị. Như vậy cũng tốt.
- Được rồi, cứ quyết định vậy đi.
Lâm Phi bỗng nhổm dậy, vuốt vuốt lại một chút mái tóc lộn xộn rồi đứng dậy.
- Chị về phòng ngủ. Em cứ nghỉ ngơi tiếp đi.
- Chị ngủ ngon! - Quỳnh Vi mỉm cười, nói khẽ. - Dù sao cũng cảm ơn chị!
- Không có gì!
Lâm Phi gật nhẹ đầu nhìn cô gái trẻ nằm trên gi.ường rồi rời gót ngọc đi. Đến cửa phòng, cô khẽ thở dài, quay đầu nhìn Quỳnh Vi, đôi mắt như chứa chút gì đó muộn phiền. Giọng nói hết sức khẽ khàng như tự nói với chính mình vang lên. Tất nhiên, âm lượng không đủ để Quỳnh Vi có thể nghe thấy.
- Còn một lí do khác, chị chưa từng nói với em. Nếu có một ngày em phát hiện ra tất cả, em có hận chị không?
 
Chương 5: Kế hoạch


1335677876741080670_574_574.jpg



"Kế hoạch ra mắt quân át chủ bài của Lâm Thị". Ngay trang nhất của báo Ngôi Sao sáng nay, dòng tít in đậm khiến tất thảy mọi người đều phải chú ý. Lâm Phi vuốt nhẹ tờ báo, khóe môi khẽ nhếch lên. Cô từ từ nhấm nháp tách cà phê đen. Đôi mắt đầy mê hoặc nhìn chăm chú vào bài báo..
- Thế nào?
- Kế hoạch tiến triển rất thuận lợi. Rất nhiều tín đồ của làng giải trí cùng với giới báo chí đã liên tục liên hệ, muốn tìm hiểu về quân át chủ bài của Lâm Thị.
- Rất tốt!
Nhoẻn miệng cười, Lâm Phi gật đầu, vẻ hài lòng. Tú Mĩ đứng bên cạnh cũng mỉm cười. Mọi việc có vẻ tiến triển rất thuận lợi. Mặc dù lần này, Lâm Phi hành sự có vẻ khinh suất, khi mà tuyên bố với báo chí về quân át chủ bài chưa từng xuất hiện trong giới showbiz. Các cổ đông cùng những vị lãnh đạo đứng đầu đều phản đối, nhưng chẳng một ai đủ khả năng lay chuyển quyết định của Lâm Phi. Đó là một phần tính cách của cô. Mạnh mẽ và quyết đoán. Một khi đã quyết định điều gì, e rằng sẽ chẳng có bất kì điều gì thay đổi được. Hơn nữa, trước giờ, Lâm Phi làm việc gì đều có lí do riêng. Mạo hiểm! Nhưng luôn thành công. Vì thế, các vị lãnh đạo cũng do dự, không phản đối quá quyết liệt.
- Đình Huy sắp về chưa?
Lâm Phi đột ngột đổi chủ đề. Tú Mĩ ngây ra mấy giây rồi rất nhanh có phản ứng, lập tức trả lời:
- Có lẽ chỉ trong vài ba ngày nữa anh ấy sẽ về. Show biểu diễn cũng sắp hoàn thành rồi.
- Show diễn thế nào? Thuận lợi chứ?
- Mọi việc đều thuận lợi. Doanh thu lần này ước tính ít nhất cũng vào khoảng 15000 USD.
- Được! - Lâm Phi cất tờ báo xuống ngăn bàn, lấy một bộ hồ sơ trên mặt bàn, lật giở xem xét. - À, còn việc này! Khi nào Đình Huy về, lập tức bảo anh ta tới gặp chị.
- Chị có việc gì quan trọng liên quan tới anh ta sao?
Tú Mĩ cau mày. Lâm Phi muốn Đình Huy vừa về là lập tức đến gặp cô. Vậy thì khẳng định là việc hết sức quan trọng. Lâm Phi hình như chưa có nói qua.
- Cũng không có gì! - Lâm Phi tiếp tục thưởng thức tách cà phê sáng, bàn tay mềm mại miết đều bên mép tập hồ sơ. - Chỉ là có vài việc muốn nói trước cho cậu ta chuẩn bị.
- Có liên quan đến quân át chủ bài lần này chăng?
Tú Mĩ thốt lên một cách vô ý thức, giống như một phản xạ. Nói xong cô mới cảm thấy mình lỡ lời, cảm giác mình có vẻ hơi nhiều chuyện. Nhưng không hiểu vì sao, vừa nói tới việc muốn nhờ Đình Huy, cô lại lập tức liên tưởng tới kế hoạch ra mắt lần này của cô ca sĩ trẻ mới có nghệ danh Moon kia. Có lẽ bởi vì dạo gần đây đều bàn luận về chuyện này chăng?
Lâm Phi ngước mắt lên nhìn Tú Mĩ. Tú Mĩ theo phản xạ lùi một bước, mồ hôi bắt đầu toát ra. Không phải tổng giám đốc muốn mắng cô nhiều chuyện đấy chứ? Nhưng Lâm Phi lại không có vẻ gì là tức giận hay có ý giáo huấn cô thư kí của mình. Khóe môi cô cong lên, lời nói thốt ra lại là một lời hen khiến Tú Mĩ bất ngờ:
- Tú Mĩ! Em càng ngày càng giỏi đấy! Bắt đầu biết đoán ý người khác rồi.
Tú Mĩ chớp chớp mắt ngạc nhiên, sau đó cười cười:
- Em giỏi gì chứ? Chỉ đoán bừa thôi mà. May mắn đoán trúng thôi, hì. Nhưng mà chị Lâm Phi! - Tú Mĩ có vẻ không nén nổi tò mò. - Chị muốn Đình Huy làm gì cho Quỳnh Vi chăng?
Lâm Phi nhìn Tú Mĩ chăm chú. Cái nhìn xoáy sâu vào đôi mắt của cô thư kí trẻ. Tú Mĩ lại toát mồ hôi. Ánh mắt của Lâm Phi thực sự là rất nguy hiểm, giống như có thể độc thấu mọi suy nghĩ trong đầu cô, giống như cô đang bị lột trần trước mặt Lâm Phi vậy.
- Tú Mĩ! - Lâm Phi nhàn nhạt mở miệng. - Tò mò quá không tốt đâu!
- Em... em xin lỗi!
Tú Mĩ vội vã cúi đầu, mồ hôi toát ra càng nhiều. Lâm Phi cười, giọng lại dịu xuống:
- Đùa em chút thôi, làm gì phải sợ đến như thế? Nói cái này với em cũng chẳng sao. Dù gì sau này cũng phải nói ra thôi mà. Nói sớm một chút cho em liệu đường chuẩn bị. Nó nằm trong kế hoạch ra mắt lần này của Quỳnh Vi.
- Chị định dùng Đình Huy?
- Cậu ta rất nổi tiếng, không phải sao? Để Quỳnh Vi xuất hiện bên cạnh cậu ta chắc chắn sẽ có lợi cho kế hoạch ra mắt lần này.
Tú Mĩ nhìn Lâm Phi chăm chú. Đôi lông mày lá liễu nhíu lại, đôi môi anh đào mấp máy, muốn nói cái gì đó nhưng dường như lại không biết mở lời như thế nào.
- Sao vậy?
Lâm Phi ngước mắt lên. Tú Mĩ thở dài, nói:
- Chị! Em cảm thấy chị quá quan tâm đến Quỳnh Vi. lần này chị hành động có vẻ theo cảm tính quá. Nếu như thất bại thì...
- Sẽ không thất bại. - Lâm Phi gập bộ hồ sơ, đôi mắt ánh lên một tia sắc lạnh. - Nói chính xác hơn là không được phép thất bại.
- Chị! Có việc này... Em cảm thấy hình như chị và Quỳnh Vi có quan hệ...
- Tú Mĩ! - Lâm Phi lạnh lùng ngắt lời Tú Mĩ. - Chị nói với em bao nhiêu lần rồi. Tò mó quá không tốt đâu.
- Em xin lỗi!
Tú Mĩ lại hốt hoảng cúi người xuống, phát hiện ra mình đã quá nhiều chuyện. Lâm Phi dùng hai tay day day huyệt thái dương, dáng vẻ mệt mỏi:
- Được rồi Em ra ngoài đi!
Tú Mĩ không nói gì thêm, lặng lẽ rời khỏi văn phòng tổng giám đốc. Cánh cửa đóng lại. Vẻ cứng rắn trên gương mặt Lâm Phi lập tức tan biến, chỉ còn lại sự ưu thương. Trong đầu cô dần hiện lên những đoạn kí ức trước đây, những kí ức cô đã muốn quên, những sai lầm cô cùng Lâm gia từng phạm phải, nhưng không có cách nào xóa đi, không có cách nào quên được. Vì thế chỉ còn cách bù đắp. Quá khứ qua rồi, không thể trở lại, nên chỉ còn cách bù đắp cho hiện tại.
Ngoài cửa sổ, ánh nắng chói chang như thiêu rụi mọi vật. Nắng xuyên qua khung cửa kính chạm đất, tràn ngập trong gian phòng, đậu lên cánh hoa đỏ rực. Lâm Phi nhìn lọ hoa trên bàn. Bàn tay nhẹ nhàng chạm vào cánh hoa, mềm mại. Mạn châu sa hoa đỏ rực, nổi bật giữa gian phòng toàn những gam màu lạnh. Mạn châu sa hoa! Lâm Phi khẽ cười. Đây là loài hoa năm xưa người đó rất thích. Quỳnh Vi cũng vậy. Loài hoa tượng trưng cho đau khổ, bi thương. Loài hoa đỏ rực trong đêm tối, giống như màu máu đau thương. Vườn mạn châu sa hoa năm đó... cũng nở hoa đỏ rực. Màu đỏ của những đóa hoa xinh đẹp hòa quyện cùng màu máu chết chóc, tang thương...
Lâm Phi thở dài, rời mắt khỏi lọ hoa đó. Cô lại chìm về kí ức năm đó, những kí ức vĩnh viễn là bí mật, một bí mật bi thương của Lâm gia.
* * *

Nắng rải đều trong khu vườn nhỏ. Những cành hoa đỏ rực trở nên nổi bật trong cái nằng chói chang. Gió thổi nhè nhẹ, lay động những đóa hoa kiêu sa, những cành hoa đỏ rực không có chút màu xanh của lá (*). Quỳnh Vi mỉm cười, lặng yên ngắm nhìn. Mạn châu sa hoa đã nở! Màu đỏ tràn ngập khắp khu vườn xinh đẹp. Cô ngồi trên bậc thềm, chăm chú nhìn từng đóa mạn châu sa hoa. Trong kí ức của cô, rất lâu về trước, có một hình ảnh cô chưa bao giờ quên. Người phụ nữ xinh đẹp đứng giữa vườn hoa, trên tay ôm bó hoa đỏ rực, mỉm cười với cô, vẫy tay gọi cô lại gần. Mái tóc màu hạt dẻ của bà tung bay trong gió, bộ váy trắng muốt thuần khiết nổi bật giữa một vườn hoa đỏ rực. Người phụ nữ xinh đẹp tựa một thiên thần giáng thế, không vướng một chút bụi trần.
- Sao thế? Sao lại ngẩn ngơ ra như vậy?
Tiếng nói kéo Quỳnh Vi ra khỏi dòng suy nghĩ. Cô quay đầu, nhìn Lâm Phi, mỉm cười, ngồi dịch sang một bên, nhường chỗ cho Lâm Phi.
- Em đang ngắm hoa.
- Em vẫn thích loài hoa này?
- Em vẫn thích, vẫn luôn thích nó. Từ nhỏ đến giờ em luôn thích nó. Một phần vì ý nghĩa của nó, một phần là vì... mẹ em.
Lâm Phi chợt cứng người. Nụ cười trên gương mặt như đông cứng lại. Cả người cô dường như không thể cử động. Quỳnh Vi tnh ý nhận ra sự khác thường của Lâm Phi, liền nhẹ giọng hỏi:
- Chị sao vậy?
- Không có gì! - Lâm Phi cố gắng lấy lại tinh thần, khó khăn nở một nụ cười. - Chị cảm thấy không khỏe. Chị về phòng nghĩ ngơi. Xin lỗi, không thể cùng ngồi đây ngắm hoa với em.
- Không sao! Chị đi đi!
Quỳnh Vi mỉm cười, gật nhẹ đầu. âm Phi cũng khẽ gật đâu, mau chóng quay đi.
Cô ấy vẫn luôn thích loài hoa đó...
__________________________________________________
(*) Mạn châu sa hoa khi nở hoa thì không có lá. Ngược lại, khi có lá thì không có hoa.
 
Chương 6: Mạn châu sa hoa


1336230946662322409_574_574.jpg



- Tiểu thư, cậu Đình Huy vừa tới, đang đợi tiểu thư ở phòng khách.
Vị quản gia già cung kính cúi đầu, thông báo với Lâm Phi. Cô mỉm cười, gật nhẹ đầu:
- Con biết rồi. Cảm ơn bác!
Lâm Phi gập tập hồ sơ trên bàn lại, vớ lấy chiếc áo lưới, khoác lên vai. Sau đó với tay tắt đèn trong phòng rồi mới ra ngoài.
Ngoài phòng khách, trên chiếc ghế sofa, một chàng trai đang thư thái ngồi nhâm nhi tách trà còn tỏa khói, hai chân bắt chéo vô cùng nhàn nhã. Mái tóc màu bạc lấp lánh như tỏa ra thứ ánh sáng đầy mị lực. Đôi mắt màu hổ phách lạnh lùng nhìn về phía Lâm Phi.
Lâm Phi mỉm cười, thư thả bước tới chiếc ghế đối diện, thả mình ngồi xuống. Cô tự rót cho mình một tách trà, chăm chú nhìn gương mặt khôi ngô của chàng trai đối diện.
- Đình Huy, dạo này cậu có vẻ gầy đi đấy!
- Vậy sao? - Đình Huy nhếch mép, tọa thành nụ cười nửa miệng đầy vẻ bất trị. - Tôi cũng không nhận ra đấy.
- Cậu nên giữ gìn sức khỏe. - Lâm Phi nhấc tách trà lên, chậm rãi thưởng thức. - Cậu là nhân tài số một của công ti, không nên làm việc quá sức.
- Nhân tài số một của công ti? - Đình Huy cười lạnh một tiếng, ngả người ra sau, thoải mái tựa vào thành ghế. - Vậy sao tôi lại nghe nói, có người đã thông báo với toàn bộ giới báo chí rằng, cô gái mới tới là quân át chủ bài của Lâm Thị.
- Đúng là tôi có nói như vậy. - Lâm Phi từ tốn. - Bởi vì, cô ấy quả thực rất đặc biệt. Nhưng, suy cho cùng, cậu cũng đã là chủ lực của công ti trong bao nhiêu năm nay, vậy nên...
- Thôi được rồi. - Đình Huy ngắt lời Lâm Phi, nhổm người dậy, nhấc tách trà lên. - Tôi mặc kệ chị muốn thông báo thế nào. Tôi cũng không có thời gian ở đây trò chuyện cùng chị. Nói thẳng vào vấn đề chính đi. Chị tìm tôi có chuyện gì?
- Cậu vẫn luôn thích cách nói chuyện như vậy sao?
- Đúng thế! Có gì thì nói thẳng, tôi không thích vòng vo.
- Được! - Lâm Phi đáp lại một tiếng, cũng không muốn nói nhiều nữa, lập tức nói vào chủ đề chính. - Tôi muốn cậu hợp tác với Moon.
- Không thể! - Không một giây phân vân, đắn đo, Đình Huy lập tức trả lời. - Chị biết là tôi từ trước tới nay không bao giờ hợp tác với người mới, đặc biệt lại là người chưa từng xuất hiện trong làng giải trí.
- Vậy sao? - Lâm Phi mỉm cười. - Vậy còn 5 năm về trước. Cậu không phải đã...
- Cô ấy là trường hợp đặc biệt. Đứng đem cô ấy so sánh lung tung với người khác.
Ánh mắt Đình Huy trong phút chốc đột nhiên trở nên sắc lạnh. Đôi mắt màu hổ phách nhìn thẳng vào đôi mắt của Lâm Phi, mang theo chút gì đó oán khí, một chút thù hận. Lâm Phi dường như không để tâm tới điều đó, vẫn nói bằng giọng hết sức nhẹ nhàng.
- Cậu đừng trả lời vội vàng như thế. Thử gặp cô ấy xem sao. Biết đâu cậu lại thay đổi ý kiến.
Đình Huy không nói gì, chỉ nhìn chằm chằm vào Lâm Phi, vẫn là ánh mắt đó. Kể từ ba năm trước đây, mỗi khi nhắc tới người con gái ấy, thái độ của anh dành cho Lâm Phi vẫn luôn là như vậy. Lâm Phi cũng đã quen rồi. Cô cũng hiểu lí do vì sao anh lại có thái độ đó, nên cũng không hỏi, không nói gì.
- Bác Lan!
Lâm Phi gọi vọng vào phía trong một tiếng. Người quản gia già nhanh ch-óng xuất hiện, cung kính hỏi:
- Tiểu thư có chuyện gì vậy?
- Bác giúp con gọi Quỳnh Vi tới đây. - Lâm Phi mỉm cười dịu dàng.
- Dạ được!
Người quản gia già lại lập tức rời khỏi, nhanh như khi xuất hiện. Đình Huy vẫn ngồi yên trên ghế, không nói gì, lặng lẽ nhấm nháp tách trà. Lâm Phi cũng im lặng. Bầu không khí đột nhiên trầm mặc hẳn xuống.
- Chị, chị tìm em?
Giọng nói nhẹ nhàng, thanh thoát, mơ hồ tựa như không thuộc chốn hồng trần. Đình Huy cau mày nhìn lên. Trong một thoáng, anh đột nhiên sững sờ.
Cô gái xinh đẹp ôm bó mạn châu sa hoa đỏ rực, mỉm cười đứng cạnh cửa. Chiếc váy trắng xòe rộng, trắng muốt như cánh hoa bách hợp bay nhè nhẹ trong làn gió dịu êm. Mái tóc đen dài, thẳng mượt buông thõng bên vai như một dải lụa đen mềm mại. Ánh nắng mặt trời rọi từ bên ngoài vào, viền quanh cơ thể cô gái, khiến cô như tỏa ra thứ ánh sáng chói lóa, tựa một thiên sứ giáng trần.
Đình Huy ngây người nhìn. Hình ảnh này... thực sự... thực sự... rất giống 5 năm về trước. Cũng là nụ cười rạng rỡ, cô gái xinh đẹp tay ôm bó mạn châu sa hoa, mỉm cười, giơ tay vẫy gọi anh. Mái tóc màu hạt dẻ tung bay trong gió. Đôi mắt đen láy ngây thơ nhìn anh, tựa hồ cũng lấp lánh ánh cười rạng ngời.
Cô gái đó... thiên sứ bé nhỏ của anh...
Đình Huy vội vã lắc đầu phủ nhận ý nghĩ vừa thoáng qua trong đầu mình. Không thể là cô ấy. Cô ấy có lẽ sớm đã không còn trên thế gian này nữa. Cô gái trước mặt, ngoại trừ là bó hoa ôm trên tay cùng chiếc váy trắng muốt kia, có điểm nào giống cô ấy nữa? Ngay cả nụ cười cũng không giống. Nụ cười của cô ấy, ngây thơ và trong sáng. Còn cô gái trước mặt, lại là một nụ cười sắc sảo, đầy mị hoặc.
- Cô ấy là Moon. - Lâm Phi ra hiệu cho Quỳnh Vi tới ngồi bên cạnh mình, sau đó quay sang Đình Huy giới thiệu. - Tên thật của cô ấy là Quỳnh Vi.
- Rất vui được gặp anh! - Quỳnh Vi mỉm cười, đưa tay về phái Đình Huy.
- Tôi cũng vậy!
Đình Huy lạnh nhạt nắm lấy tay Quỳnh Vi một cách xã giao. Quỳnh Vi khẽ mỉm cười. Bàn tay anh vẫn lạnh giá như vậy.
- Xin lỗi, tôi còn có chút việc cần giải quyết. Hai người ở đây trò chuyện đi. Lát nữa tôi sẽ quay lại. Đến lúc đó. - Lâm Phi quay về phía Đình Huy, mỉm cười. - ... cho tôi câu trả lời.
Đình Huy không trả lời, chỉ lạnh nhạt gật đầu. Lâm Phi cũng không nói gì thêm, lập tức rời đi, để lại không gian phòng khách cho hai người.
Mọi thứ lại một lần nữa chìm trong im lặng.
Quỳnh Vi không hỏi gì, Đình Huy cũng không muốn nói. Thực sự, anh muốn lập tức rời khỏi đây, nhưng có một thứ gì đó níu chân anh lại. Anh muốn đi, song lại không có cách nào rời mắt khỏi cô gái trước mặt. Khẽ cười lạnh, anh cảm thấy thực sự rất mơ hồ. Vì sao luôn có cảm giác cô gái này quen thuộc đến vậy, nhưng lại không tài nào tìm kiếm được một hình ảnh nào của cô ấy trong quá khứ?
Quỳnh Vi lặng lẽ xếp từng đóa mạn châu sa hoa vào chiếc lọ thủy tinh đặt trên mặt bàn. Cô chăm chú, tỉ mẩn tỉa từng bông hoa rồi đặt chúng vào lọ. Những đóa mạn châu sa toát ra màu thứ màu đỏ rực rỡ, như tỏa sáng trong cả gian phòng.
- Cô thích loài hoa này?
Im lặng hồi lâu, cuối cùng Đình Huy cũng mở miệng. Quỳnh Vi mỉm cười, dặt bông hoa cuối cùng vào lọ, khẽ nhấm nháp tách tràm rồi đáp:
- Chúng có ý nghĩa rất đặc biệt, không phải sao?
- Đúng thế! - Đình Huy cũng từ từ thưởng thức tách trà tỏa hương thơm dịu mát trên tay. - Nhưng thực ra cũng không nhiều người biết rõ về loài hoa này.
- Nhưng... tôi nghĩ anh biết rất rõ.
Đình Huy gật đầu.
- Anh thích nó không?
Anh lại gật nhẹ đầu.
- Tôi cũng thế. - Quỳnh Vi lại nở một nụ cười dịu dàng, đẹp rạng ngời tựa như đóa hoa mới nở khoe mình trong ánh nắng sớm. - Tôi thích ý nghĩa của nó. Hồi ức đau thương. Còn anh?
- Tôi cũng thích ý nghĩa của nó. Nhưng là... ý nghĩa về tình yêu bế tắc, một tình yêu như trò đúa của số phận, hai người vĩnh viễn không thể đến bên nhau.
Đình Huy rơi vào trầm mặc. Một tình yêu bế tắc, hai người vĩnh viễn không thể đến bên nhau, không phải giống như anh và cô sao? Khi cô thích anh, muốn là người đứng bên cạnh anh, anh lại cự tuyệt, khép chặt cánh cửa trái tim, đẩy ôc ra xa. Đến khi anh nhận ra, mình đã yêu cô, đã mở rộng lòng đón nhận cô tự bao giờ, thì cũng là lúc cô đến bên một người khác, đến bên một tình yêu khác. Bọn họ, vĩnh viễn là như vậy, không thể có kết quả. Giống như loài hoa này. Anh là lá, cô là hoa. Lá và hoa của loài mạn châu sa vĩnh viễn không bao giờ gặp nhau.
- Loài hoa này mẹ tôi rất thích. - Quỳnh Vi nhìn lọ hoa trên bàn, nhẹ nhàng nói tiếp. - Vì thế tôi cũng rất thích nó.
Đó cũng là loài hoa cô ấy thích. Đình Huy đột nhiên nhìn Quỳnh Vi chăm chú, dường như anh đang cố tìm một sự liên hệ nào đó giữa cô gái của 5 năm về trước và cô gái hiện tại đang ngồi trước mặt mình. Nhưng... ngoại trừ sở thích về loài hoa này, anh không tìm dược điểm chung nào của họ nữa.
- Xin lỗi! Hai người đang nói chuyện à?
Lâm Phi đã trở lại từ lúc nào, mỉm cười ngồi xuống bên cạnh Quỳnh Vi.
- Ý cậu thế nào?
Đôi ămts màu hổ phách của Đình Huy rời khỏi người Quỳnh Vi. Đôi môi mỏng khẽ nhếch lên, như cười mà như không:
- Được, tôi dồng ý!
____________________________________________

* Mạn châu sa hoa là loài hoa có nhiều ý nghĩa. Mỗi nơi lại có một cách hiểu khác nhau. Trong đó có hai ý nghĩa như ta đã nói ^^ Nếu mọi người muốn biết thêm về loài hoa này, có thể lên đây tìm hiểu, rất hay đấy ^^
 
Chương 7: Gặp lại


- Lâm Phi, rốt cuộc là có việc gì? Chị mà không nói thì chúng tôi đi đây. Chúng tôi đâu có rảnh mà ngồi đây uống nước nói chuyện với chị.
Trong phòng họp của tổng công ti Lâm Thị, Nguyệt Nhi có vẻ thiếu kiên nhẫn, phẫn nộ nhìn Lâm Phi. Mà thực tình cũng không thể không bực mình. Đang yên đang lành, Lâm Phi một lí do cũng không nói, chỉ yêu cầu các nghệ sĩ của tổng công ti lập tức tập hợp tại phòng họp, làm bao nhiêu kế hoạch đều phải tạm hoãn lại. Đã vậy, bọn họ lại còn phải ngồi đây đến nửa tiếng đồng hồ mà chẳng có việc gì, thử hỏi không bực mình sao được?
Ngược lại với dáng vẻ bực bội của Nguyệt Nhi, Lâm Phi vẫn rất bình thản, từ từ nhấm nháp tách cà phê, không trả lời, cũng chẳng thèm đoái hoài đến câu hỏi của Nguyệt Nhi. Nguyệt Nhi hết kiên nhẫn, tức giận đứng dậy.
- Nguyệt Nhi, hãy giữ bình tĩnh!
Một bàn tay thon dài giữ chặt lấy vai Nguyệt Nhi, ấn cô ngồi xuống. Nguyệt Nhi phẫn nộ nhìn sang, bắt gặp ánh mắt cảnh cáo, không chút hài lòng của cô gái ngồi bên cạnh, đành ấm ức, nuốt bực dọc mà ngồi lại. Cô gái bên cạnh nhìn Nguyệt Nhi một cái, tin tưởng rằng cô không tiếp tục gây họa, mới bỏ tay ra.
- Chị Phi, em thực sự cũng không có thời gian. Xin chị có việc gì cứ nói thẳng.
Lâm Phi mỉm cười, liếc mắt nhìn cô gái vừa đưa ra câu hỏi, sau dó lại liếc nhìn chiếc đồng hồ, nhẹ nhàng nói:
- Chị đã bảo Ngô Văn đến đón cô ấy. Có lẽ cũng sắp tới nơi rồi. Nguyệt Lam, thực xin lỗi em, cảm phiền em chờ thêm chút nữa.
- Còn chờ nữa à? Chúng tôi nãy giờ đã chờ bao nhiêu lâu rồi?
Nguyệt Nhi càng thêm phẫn nộ, gương mặt đỏ bừng lên vì tức giận. Lâm Pi vẫn bình thản uống cà phê, dường như hoàn toàn coi Nguyệt Nhi là một con hổ giấy không chút nguy hại. Thái độ đó của Lâm Phi đã vượt quá sức chịu đựng của Nguyệt Nhi. Đôi bàn tay cô nắm chặt, ghì mạnh xuống bàn, có vẻ như đang cố gắng kìm nén cơn giận dữ.
Nguyệt Lam cũng giống Lâm Phi, vô cùng bình thản. Không phải là cô rảnh rỗi đến mức có nhiều thời gian chờ đợi như vậy, ngược lại, cô còn có nhiều việc hơn cả Nguyệt Nhi. Nhưng dù sao có tức giận cũng chẳng được gì, chỉ tổn hại đến bản thân mình.
Nguyệt Lam vẫn từ tốn nhấm nháp tách cà phê sữa, bàn tay với những ngón mảnh dẽ nhịp nhịp gõ xuống bàn, vẻ mặt vô cùng bình tĩnh, không chút nóng vội. Lâm Phi hứng thú nhìn Nguyệt Lam. Quả là đại minh tinh hàng đầu, phong thái rất tốt. Lâm Phi không kìm được so sánh Nguyệt Lam với Quỳnh Vi. Quỳnh Vi rất đẹp, Nguyệt lam cũng không tệ. Làn da trắng hồng, gương mặt trái xoan dịu dàng, đôi mắt sâu và lạnh giá, đôi môi anh đào đỏ mọng, đặc biệt nhất là mái tóc. Nguyệt Lam có một mái tóc rất đẹp. Mái tóc của cô màu nâu đỏ, mềm mại giống như những sợi lông mảnh mai trên chiếc lông vũ trắng, mái tóc ôm sát theo từng đường nét của khuôn mặt, lướt xuống dưới bờ vai, uốn thành một đường cong tinh tế.
Cô gái tên Nguyệt Lam này đúng là không tệ, nhưng so sánh với Quỳnh Vi thì vẫn còn kém vài phần, kể cả là trước đây hay bây giờ... Trước đây không bằng, bây giờ vẫn như vậy, vĩnh viễn không thay đổi.
"Cộc cộc cộc."
Tất cả mọi người giật mình, nhìn về phía cửa. Lâm Phi ra hiệu cho cô thư kí Tú Mĩ. Tú Mĩ lập tức đứng dậy.
"Cạch."
Cánh cửa bật mở, một thứ hào quang chói lọi tỏa ra khiến mọi người ngạc nhiên nhìn chăm chú. Thứ hào quang đó... tỏa ra từ người cô gái vừa bước vào.
Chiếc váy đen ôm sát từng đường nét cơ thể, để lộ ra đôi vai trần trắng hồng không tì vết. Phần eo thít lại, may một chiếc thắt lưng trắng to bản, phía trái đính chiếc nơ to đồng màu. Phần thân váy xòe rộng, mép váy là một đường dài lông vũ đen cao quý. Bộ váy khiến toàn thân cô gái toát ra một nét quyến rũ bí ẩn. Mái tóc đen dài buông thõng, lướt qua những đường nét của khuôn mặt hoàn mĩ xuống dưới bờ vai trắng ngần.
"Cộp cộp."
Tiếng giày cao gót chạm xuống nền đá cẩm thạch. Từng bước đi tràn đầy sự kiêu hãnh, tự tin, lại mang theo nét quyến rũ khó ai bì kịp.
Vẻ đẹp rực rỡ toát ra hào quang chói sáng. Cô giống như một thiên sứ, nhưng lại là một nàng thiên sứ cánh đen đầy mị lực.
Tất cả không kìm được mà nhìn chăm chú theo từng chuyển động của cô gái, cảm giác như cả hít thở họ cũng đã hoàn toàn quên mất. Duy chỉ có hai người vẫn còn có chút bình tĩnh. Đơn giản bởi họ đã từng nhìn thấy cảnh này, cũng không quá ngạc nhiên nữa.
Cô gái bước tới, ngồi vào chiếc ghế bên cạnh Lâm Phi. Lâm Phi mỉm cười đứng dậy:
- Hôm nay tôi gọi mọi người tới đây là có việc quan trọng cần thông báo.
Mọi người bừng tỉnh, vội vã nhìn lên.
- Lần trước tôi đã công bố với giới báo chí, trong thời gian tới sẽ cho ra mắt quân át chủ bài của Lâm Thị, người được tôi đào tạo bí mật từ 3 năm về trước.
Đôi lông mày của Nguyệt Lam hơi nhíu lại. Cô âm thầm đánh giá cô gái ngồi bên cạnh Lâm Phi. Lẽ nào...
- Chính là cô ấy! - Lâm Phi nhìn cô gái bên cạnh mình. - Quân bài bí mật của tôi, Vũ Quỳnh Vi.
Lần này thì tất cả đều đã rơi vào trạng thái ngạc nhiên tột độ. Mọi ánh mắt trong phòng họp đều hướng về phía Quỳnh Vi, âm thầm đánh giá. Quỳnh Vi vẫn bình thản ngồi đó, với tay nhờ Tú Mĩ mang giúp mình một tách cà phê.
- Quả nhiên là không phải hạng bình thường. - Im lặng một hồi lâu, Nguyệt Lam lạnh lùng lên tiếng. - Nhưng Lâm Phi à, chị không cảm thấy như vậy quá liều lĩnh sao? Chọn một cô gái chưa từng có chút kinh nghiệm làm quân át chủ bài của Lâm Thị, làm tâm điểm của làng giải trí và cả giới báo chí nữa, liệu có đảm bảo sẽ thu được thành công cho Lâm Thị?
- Phải đấy! Rõ ràng là không có chút cơ sở đảm bảo nào! - Nguyệt Nhi cũng vội vàng đồng tình.
- Tôi cũng cảm thấy chị làm như vậy thật không ổn. Vừa là không an toàn cho Lâm Thị, vừa là không công bằng với chúng tôi. - Dương Gia Vĩ im lặng nãy giờ cuối cùng cũng phải lên tiếng.
Quỳnh Vi chỉ cười nhạt trong lòng. Mấy người này trước giờ vẫn như vậy. Cô lặng lẽ quan sát phòng họp. Mọi thứ hầu như vẫn vậy, không có nhiều thay đổi. Kể cả những nghệ sĩ chủ chốt của Lâm Thị cũng thế, vẫn là bốn người này. Mặc dù Lâm Thị là tập đoàn lớn, có không ít nhân tài trong làng giải trí gia nhập, nhưng trực tiếp thuộc sự quản lí của tổng công ti, trực tiếp được tổng công ti quan tâm chỉ có bốn người - bốn cái tên đình đám không thể không nhắc tới nếu nói đến làng giải trí. Đó là Thiên Vương làng giải trí - Triệu Đình Huy, đệ nhị tài tử làng giải trí - Dương Gia Vĩ, Thiên Hậu làng giải trí - Hà Nguyệt Lam và cuối cùng là em gái Nguyệt Lam - người được mệnh danh là công chúa của làng giải trí - Hà Nguyệt Nhi.
Ánh mắt Quỳnh Vi liếc một vòng quanh phòng, cuối cùng dừng lại ở gương mặt lạnh lùng không chút biểu cảm của Đình Huy. Cô khẽ mỉm cười. Anh thật sự không có chút thay đổi nào. Lúc nào cũng là vẻ mặt băng lãnh ấy, thực khiến người đối diện cảm thấy áp lực.
Ánh mắt Lâm Phi đồng thời cũng hướng theo ánh mắt Quỳnh Vi. Cô nhìn con người nãy giờ vẫn im lặng kia, mỉm cười:
- Đình Huy, cậu không có ý kiến gì sao?
Vẫn gương mặt lạnh lùng đó, Đình Huy nhàn nhạt trả lời:
- Tôi ủng hộ quyết định của chị!
Mọi người ngạc nhiên lẫn sửng sốt nhìn Đình Huy. Nguyệt Lam ngồi cạnh kéo nhẹ ống tay áo của anh, nói khẽ:
- Đình Huy...
Đình Huy không để tâm, tiếp tục nói:
- Tôi cảm thấy khả năng của cô Quỳnh Vi không tệ. Hơn nữa, tôi tin, mỗi quyết định của tổng giám đốc Lâm hẳn là đều có lí do riêng.
Lâm Phi hài lòng mỉm cười:
- Vậy thì được rồi! Mọi người đã nghe rò lời nói của Đình Huy rồi. Mỗi quyết định của tôi đều có mục đích riêng của nó. Tôi chưa bao giờ làm việc một cách tùy hứng cả. Vì thế, những gì tôi đã quyết không một ai có thể lay chuyển được.
Tất cả trầm mặc hồi lâu cũng không ai chịu nói gì. Cuối cùng vẫn là Nguyệt Lam lên tiếng phá vỡ bầu không khí im lặng:
- Vậy hôm nay chị gọi bọn em tới đây là có việc gì? Chắc không phải chỉ để ra mắt cô ấy chứ?
- Tất nhiên là không rồi! - Lâm Phi cười hòa nhã. - Tôi muốn thông báo một việc. Show biểu diễn "Thiên sứ ngày trở lại" lần này sẽ là buổi biểu diễn ra mắt cho Quỳnh Vi.
- Cái gì?
Đến nước này, Nguyệt Nhi đã hoàn toàn không thể nhẫn nại thêm nữa, lập tức đập bàn đứng dậy:
- Show biểu diễn này là do Lâm Thị đã dày công chuẩn bị từ mấy tháng nay. Đáng lí phải là show biểu diễn của bọn em. Dựa vào cái gì mà lại chuyển thành chương trình ra mắt cho cô ta.
- Nguyệt Nhi! - Nguyệt Lam cau mày, tỏ ý nhắc nhở.
- Không sai! - Lâm Phi ngồi xuống ghế, ra hiệu cho Tú Mĩ đổi tách cà phê khác. - Show biểu diễn này Lâm Thị đã chuẩn bị từ lâu, rất công phu. Nhưng thực ra thì, đầy đều là chủ ý của tôi. Vốn dĩ từ đâu, show diễn này là dành cho Quỳnh Vi.
- Chị...
Nguyệt Nhi nghẹn họng. trân trối nhìn Lâm Phi, tức giận đến mức không còn nói nổi nữa.
- Tôi muốn mọi người xuất hiện tron show biểu diễn đó để giúp đỡ cô ấy.
- Muốn chúng tôi làm nền cho cô ta? Muốn đánh bóng tên tuổi cô ta bằng tên tuổi của chúng tôi sao? Chị đừng hòng!
Nguyệt Nhi vừa nghe thấy câu nói từ miệng Lâm Phi thoát ra đã không chịu nổi, lại tiếp tục hét lên, hoàn toàn đánh mất hình tượng công chúa đáng yêu, ngây thơ của mình.
- Tùy cô thôi! - Lâm Phi chậm rãi thưởng thức tách cà phê Tú Mĩ vừa đem tới. - Dù sao Đình Huy cũng đã đồng ý rồi. Chỉ là diễn cùng cô ấy thôi mà. Đơn giản là bậc đàn anh đàn chị giúp đỡ người đàn em một chút, không phải cô nhỏ nhen, ích kỉ đến thế chứ? Cái gì mà làm nền? Cái gì mà đánh bóng tên tuổi cô ấy bằng tên tuổi của các cô? Nói như vậy thật khó nghe quá!
- Chị...
Nguyệt Nhi định nói gì đó nhưng lại đuối lí, đành căm tức ngồi xuống, gương mặt đã đỏ rực như lửa tự lúc nào.
Ngược lại, ba người kia vẫn rất bình tĩnh. Nguyệt Lăm và Gia Vĩ khó hiểu nhìn Đình Huy. Anh đã đồng ý thật sao? Vì lí do gì chứ?
Nhưng Đình Huy cũng không lên tiếng phản bác, nên tất cả đều hiểu, đó là sự thật.
- Được, vậy tôi cũng đồng ý!
Nguyệt Lam lạnh giọng lên tiếng.
- Tôi cũng vậy!
Gia Vĩ cũng đồng ý. Nguyệt Nhi trợn mắt nhìn hai người:
- Nguyệt Lam? Chị làm trò gì vậy? Gia Vĩ, anh làm sao thế hả?
- Được, cứ vậy đi! - Lâm Phi hoàn toàn không thèm đếm xỉa đến Nguyệt Nhi. - Nguyệt Nhi, còn cô cứ về suy nghĩ tiếp. Bao giờ nghĩ thông thì trả lời tôi. Được rồi, cuộc họp kết thúc.
Mọi người đứng dậy. Quỳnh Vi cũng từ từ đứng dậy theo. Từ đầu đến cuối, cô đều im lặng, chỉ đứng một bên xem kịch vui, không hề chen vào một câu, khiến những người khác đều có chút tò mò.
Nguyệt Lam chủ động đến bên cạnh Quỳnh Vi, đưa tay ra:
- Chào cô, tôi là Hà Nguyệt Lam!
Quỳnh Vi cũng đưa tay nắm lấy tay Nguyệt Lam:
- Chào chị! Nghe danh chị đã lâu!
Quỳnh Vi mỉm cười. Nụ cười của cô mang theo một thứ ánh sáng chói lóa, tựa như ánh dương của mặt trời rực rỡ, lại mang theo sự lôi cuốn khó tả.
Đôi bàn tay Quỳnh Vi hơi lạnh, chạm vào khiến Nguyệt Lam bất giác rùng mình, cau mày nhìn cô.
Dương Gia Vĩ đứng ở đằng sau âm thầm nhìn Quỳnh Vi, có chút cảm giác quen thuộc nhưng không nhớ ra đã từng gặp cô ở đâu.
Quỳnh Vi cảm nhận được ánh mắt đó, nhưng cũng không nhìn lại, chỉ khẽ nhếch mép lên. Dương Gia Vĩ, trò chơi bắt đầu!
 
Chương 8: Vì kẻ mạnh mới có thể tồn tại

77c831dfc226027a6127987c.jpg



"Em đã sai phải không người yêu dấu?
Chân em lạc đường rồi phải không anh?
Đôi tay đã sai lầm chọn buông nhanh
Không thể níu lấy yêu thương được nữa.

Em đã sai phải không người yêu dấu?
Tiếng dương cầm êm dịu vẫn ngân vang
Nhưng chân em đã bước quá vội vàng
Tìm không thấy tiếng yêu thương từng có.

Em đã sai phải không người yêu dấu?
Đường đời thênh thang, em gục ngã thật rồi
Nước mắt rơi nhưng đã quá muộn màng
Chẳng thể bước ngược, nên chỉ đành vậy thôi.

Nếu như em có được một điều ước
Sẽ ước sao dòng thời gian quay ngược
Sẽ không có một lần nữa đâu, em bỏ lỡ
Vì em biết... định mệnh chính là anh!"

Trong gian phòng bé nhỏ, từng thanh âm của những phím đàn dương cầm du dương, da diết như đang dệt nên một câu chuyện tình buồn. Giọng hát ngọt ngào mang theo nét buồn man mác hòa quyện trong từng nốt nhạc, lan tỏa trong không gian. Giai điệu âm vang. Khúc tình ca buồn lay động trái tim người nghe, như muốn lục tìm trong họ những quá khứ đau thương, như muốn nhắc đến những kỉ niệm buồn của một tình yêu đầy nước mắt.
Những ngón tay thon dài lướt nhẹ trên từng phím đàn. Mái tóc đen mềm mại lay khẽ theo từng nhịp chuyển động của cánh tay. Đôi mắt khép lại. Đôi môi hồng dịu mấp máy theo từng ca từ của khúc tình ca.
Cô gái xinh đẹp ngồi trước cây đàn, hoàn toàn đắm chìm trong từng ca từ mềm mại, trong giai điệu du dương, buồn da diết. Giọng hát ngọt ngào như mê hoặc người nghe. Xung quanh dường như bị bao bọc bởi một thứ ánh sáng kì lạ, êm dịu mà rực rỡ. Cô gái như một thiên sứ đang ca lên những nỗi buồn sâu thẳm trong trái tim mình.

Khúc nhạc đã kết thúc, nhưng Lâm Phi vẫn thẫn thờ đứng ngoài cửa, dường như còn chưa thoát khỏi giai điệu bi thương kia.
Quỳnh Vi ôm lấy quyển sổ để phía trên đàn, nhẹ nhàng đóng nắp cây đàn lại. Đôi bàn tay chầm chậm miết bên mép đàn, tựa như đang lưu luyến thứ gì đó, như một kỉ niệm tình yêu tuyệt diệu.
Quay đầu thấy Lâm Phi chăm chú nhìn mình, cô mỉm cười:
- Sao chị có vẻ ngạc nhiên vậy?
- Vi! - Lâm Phi chợt thở dài. Đã lâu không được nghe tiếng đàn của em rồi. Thật không nghĩ bây giờ em lại giỏi đến như thế này. Chị cảm thấy hình như mình sắp không hiểu được em nữa rồi.
- Đây mới chỉ là một phần thôi. - Quỳnh Vi vẫn mỉm cười. - Chỉ là luyện tập. Đến khi thực sự biểu diễn, e là chị sẽ còn phải ngạc nhiên hơn nữa.
- Em thực sự khiến chị bất ngờ đấy! Em không còn là cô bé của ngày xưa nữa.
- Cô bé của ngày xưa... đã chết từ lâu rồi.
Chết từ lâu rồi! Từ cái ngày cô nhận ra thế giới này không đơn giản như mình tưởng. Từ cái ngày cô nhận ra những người xung quanh không chân thành như mình nghĩ. Từ cái ngày cô nhận ra, tất cả chọn lựa của cô từ trước tới nay đều sai. Từ cái ngày cô nhận ra, sự ngây thơ đó chỉ hại chính mình mà thôi.
Trên thế giới này, có một quy luật tự nhiên, không cần nói ra nhưng mọi người đều biết. Đó là, kẻ mạnh luôn tồn tại, còn kẻ yếu sẽ bị vùi dập. Kẻ mạnh tồn tại dựa trên sự vùi dập kẻ yếu.
Quá yếu đuối thì đến chính bản thân mình cũng không thể bảo vệ được. Cô cần phải mạnh mẽ, phải thay đổi bản thân mình hoàn toàn, biến mình trở thành một người hoàn toàn khác. Sẽ không còn sống dựa vào sự che chở của người khác nữa. Cô sẽ tự bước đi bằng chính đôi chân của mình, tự bảo vệ bản thân bằng chính sức lực của mình.
Lâm Phi thở dài, nhìn đồng hồ rồi quay sang bảo Quỳnh Vi:
- Em thay đồ đi với chị. Chị đã hẹn một nhà thiết kế lúc 4 giờ chiều nay. Cô ấy sẽ thiết kế trang phục biểu diễn lần này giúp em.
- Dạ được! Cảm ơn chị!
- Không có gì! Chị xuống dưới trước. Em thay đồ nhanh một chút. Cô ấy là người khá khó tính, không thích phải chờ đợi đâu.
- Em biết rồi!
Quỳnh Vi gật đầu, ôm quyển sổ trở về phòng. Lâm Phi cũng xuống dưới nhà lấy xe trước.
Dặt quyển sổ lên bàn, Quỳnh Vi hất nhẹ mái tóc mềm ra sau lưng, mở tủ quần áo. Trang phục của cô hầu hết là màu đen, vì cô thích màu này và cũng là hợp với màu này nhất.
Quỳnh Vi đưa tay lật từng bộ váy. Lâm Phi nói nhà thiết kế này khá khó tính, có lẽ cũng nên cẩn thận một chút trong cách ăn mặc.
Suy nghĩ một lát, Quỳnh Vi quyết định chọn một bộ váy màu trắng đơn giản. Chiếc váy này kiểu dáng không có gì đặc biệt, nhưng nhìn rất trang nhã. Váy không có dây, để lộ bờ vai trắng ngần của Quỳnh Vi. Phần trên váy ôm sát người, có những nếp gấp sang nang tạo nên vẻ mềm mại. Ở giữa thắt một chiếc thắt lưng đen, đính một chiếc nơ đồng màu, hai chiếc dây nơ dài buông xuống dưới. Phần dưới váy hơi xòe, viền váy có những bông hoa trắng rất nhỏ, tinh tế.
Quỳnh Vi cẩn thận ngắm mình trong gương. Không cầu kì nhưng nhìn không tệ, có vẻ rất trang nhã. Cô ngồi xuống bên bàn trang điểm, cẩn thận uốn xoăn nửa mái tóc bên dưới, dùng chai xịt giữ nếp tóc, tiếp tục dùng một ít thuốc nhuộm tóc tạm thời cho mái tóc chuyển sang màu nâu. Sau đó cô cẩn thận dùng một chiếc kẹp pha lê kẹp lệch mái tóc sang một bên.
Nhìn đồng hồ, vẫn còn 30 phút nữa. Quỳnh Vi lấy chiếc vòng ngọc trai hạt lớn đeo lên cổ, trang điểm nhẹ nhàng rồi xỏ chân vào đôi giày cao gót trắng. Cô vớ lấy chiếc ví trắng đơn giản chỉ đính một chú bướm bằng pha lên trong suốt. Sau đó mới xuống dưới.
Lâm Phi đã ngồi đợi sẵn trong xe. Quỳnh Vi bước tới, mở cửa xe, ngồi vào bên cạnh Lâm Phi.
- Hôm nay em lại chọn đồ trắng sao? - Lâm Phi vừa khởi động xe vừa mỉm cười hỏi.
- Thảy đổi phong cách một chút, cũng không tệ đúng không? - Quỳnh Vi mỉm cười gật đầu.
- Ừ, không tệ! Nhìn rất trang nhã.
Lâm Phi nhìn Quỳnh Vi, gật gật đầu. Quỳnh Vi thực ra mặc đồ trắng hay đen cũng đều hợp cả. Màu đen tạo cho cô một vẻ bí ẩn đầy quyến rũ. Còn màu trắng lại tạo nên sự trang nhã, thanh cao.

Lâm Phi và Quỳnh Vi đến địa điểm nhà hàng đã đặt. Vẫn còn 15 phút nữa mới đến giờ hẹn. Nhà thiết kế đó vẫn chưa đến. Hai người bọn họ vào bàn. gọi món trước.
- Cô ấy là nhà thiết kế rất có tiếng. Mời được cô ấy thật không dễ chút nào. Nhưng những thiết kế của cô ấy luôn khiến người khác phải trầm trồ. Quỳnh Vi, cố gắng gây thiện cảm với cô ấy một chút. Nếu không chị cũng không dám chắc cô ấy sẽ đồng ý thiết kế cho em đâu.
- Em hiểu mà! - Quỳnh Vi gật đầu.
- Nếu như được cô ấy thiết kế riêng, đảm bảo em sẽ trở nên nổi bật hơn. Rất có lợi cho kế hoạch ra mắt của em. Nếu hôm nay không có vấn đề gì, thì chắc chỉ 2 ngày nữa trang phục của em sẽ xong.
- 2 ngày? Nhanh vậy sao? - Quỳnh Vi không giấu nổi sự ngạc nhiên. - Nhưng trang phục biểu diễn đâu chỉ có một bộ.
- Chị đã nói cô ấy là nhà thiết kế đại tài mà. - Lâm Phi nháy mắt, mỉm cười.
- Lâm Phi, cô đang nói xấu gì tôi thế?
Giọng nói nhẹ nhàng mang chút lạnh lùng vang lên. Một cô gái trẻ tuổi mặc một chiếc váy đen rất kiểu cách mỉm cười lịch sự tiến lại gần. Cô gái rất tự nhiên, kéo chiếc ghế bên cạnh Lâm Phi, ngồi xuống.
Lâm phi mỉm cười:
- Phương Di, cậu đến rồi sao?
- Ừ! - Phương Di liếc mắt sang phía Quỳnh Vi. - Đây là cô bé cậu nói?
- Ừ! Cô gái này chính là Quỳnh Vi. Quỳnh Vi, đây là Phương Di, nhà thiết kế tài năng chị đã nói với em.
Lâm Phi đưa tay hướng về phía Quỳnh Vi. Cô mỉm cười gật đầu, tỏ ý chào Phương Di. Phương Di nhìn Quỳnh Vi chăm chú, đôi mắt sắc lạnh quét từ đầu đến chân cô, đánh giá một cách cẩn thận. Quỳnh Vi ngẩng cao đầu, tự tin nhìn thẳng vào mắt Phương Di.
Phương Di khẽ mỉm cười hài lòng, quay sang Lâm Phi:
- Rất khá! Cô gái này đáng để tôi thử sức đây.
- Cậu đồng ý?
- Dĩ nhiên! Một cô gái đẹp như vậy hoàn toàn xứng đáng với những thiết kế của tôi. Quỳnh Vi, nếu như em rảnh. Lát nữa đến chỗ chị lấy số đo.
- Cảm ơn chị! Thật phiền chị quá!
Quỳnh Vi hơi cúi đầu, mỉm cười. Phương Di nhìn đồng hồ rồi nói:
- Thật xin lỗi! Vốn muốn ngồi cùng hai người một chút, nhưng chiều nay tôi lại phải tham dự một buổi biểu diễn quan trọng. Tôi đi trước. Lâm Phi, lát nữa cậu đưa cô bé này văn phòng tôi. Tôi sẽ dặn dò trợ lí của tôi tiếp đãi hai người.
- Được rồi! Có việc cậu cứ đi đi! Không có vấn đề gì đâu.
- Tạm biệt!
- Tạm biệt!
Phương Di có vẻ khá vội, liên tục nhìn đồng hồ. Xem chừng cô ấy rất bận rộn. Cũng phải thôi. Dù sao cũng là một nhà thiết kế nổi tiếng, đâu phải người bình thường chứ.
- Chị ấy có vẻ rất bận rộn! - Quỳnh Vi dưa tách trà nóng lên miệng, chậm rãi thưởng thức.
- Người nổi tiếng mà. Em cũng đã từng trải qua cảm giác đó, không phải sao? - Lâm Phi vừa rót rượu vang trắng ra chiếc ly thủy tinh, vừa nói.
- Đúng thế! Cảm giác đó thật sự rất mệt mỏi. Vậy mà bao nhiêu người không từ thủ đoạn vì muốn thử nghiệm nó.
- Con người ai cũng có lòng tham thôi.
- Nhưng mà... mong muốn là một chuyện, còn có làm được hay không lại là chuyện khác. Cuộc đời này luôn có một quy luật.
Lâm Phi chợt dừng lại. Cô biết Quỳnh Vi đang muốn nhắc tới điều gì.
Khẽ thở dài, Lâm Phi nhấc ly rượu lên. Bàn tay thon dài lắc nhẹ ly rượu trong tay. Rượu vang trắng trong suốt khe khẽ lay động, sóng sánh trong chiếc ly thủy tinh.
- Chị thực sự không biết... - Lâm Phi trầm giọng lên tiếng, đôi mắt chợt hiện lên một tia u buồn. - ... giúp em trả thù như thế này có phải là đúng hay không. Quỳnh Vi, hận thù là thứ vô cùng đáng sợ. Nếu như mất đi lí trí, hoàn toàn đắm chìm trong sự trả thù, không chỉ hại người, mà còn là hại chính mình. Em hãy nghĩ cho kĩ. Chị không muốn thấy em trở thành con người chỉ biết đến thù hận.
- Em hiểu! - Quỳnh Vi mân mê tách trả trên bàn, khẽ thở dài. - Nhưng em không thể không trả thù. Niềm tin của em đã bị phản bội một lần, em thực sự không thể chịu nổi. Em không thể để yên cho những con người đó.
- Quỳnh Vi! Em thực sự đã thay đổi hoàn toàn rồi. Bây giờ chị lại cảm thấy thích cô bé của ngày xưa hơn. Nhưng... không thể trở lại nữa rồi, phải không?
- Phải! - Quỳnh Vi cười lạnh, một sự chua xót bỗng chốc trào lên trong lòng. - Em phải thay đổi. Bơi vì... chỉ có kẻ mạnh mới có thể tồn tại.
 
Chương 9: Dù em có thay đổi thế nào, chỉ cần nhìn vào thói quen đó, anh sẽ nhận ra

faa494de5066ba095982dd8e.jpg



- Đình Huy! Đứng gần lại một chút! Ôm eo cô ấy. Tốt! Đúng như thế! Ánh mắt tình cảm hơn một chút. Được rồi!
Phòng chụp ảnh tổng công ty Lâm Thị, Đình Huy cùng Quỳnh Vi ngồi giữa một khung cảnh lãng mạn, hai đôi mắt chăm chú nhìn nhau, đắm đuối tựa một đôi tình nhân sắp phải chia lìa. Những cánh hồng trắng muốt không ngừng được tung lên. Một làn khói mờ ảo bao bọc xung quanh hai người. Dưới chân là những tấm đệm lông vũ trắng bồng lên tựa những đám mây mềm mại.
Quỳnh Vi mặc chiếc váy trắng muốt, trên lưng là đôi cánh trắng bằng lông vũ lớn. Mái tóc đen nhánh buông thả trên vai, phía bên phải gài một bông bách hợp trắng. Trên đầu Quỳnh Vi là một chiếc vòng trắng. Trông cô không khác gì một nàng thiên sứ xinh đẹp, thanh thoát không lấm bụi trần.
Còn Đình Huy mặc bộ trang phục kiểu hoàng tử, áo trắng, quần đen. Mái tóc màu bạc rủ xuống gương mặt đẹp như tạc, tạo nên một vẻ đẹp huyền ảo, như thực như hư.
Đôi tay Đình Huy vòng qua eo Quỳnh Vi, ôm chặt lấy cô, người hơi cúi về phía trước. Quỳnh Vi hơi ngửa người về phía sau. Hai ánh mắt giao nhau, đôi mắt chan chứa một thứ tình cảm ngọt ngào.
"Tách".
- Tốt! Được rồi! Hai người có thể nghỉ ngơi!
Vị nhiếp ảnh gia gật đầu hai lòng, vừa xem lại những bức ảnh vừa chụp, vừa ra hiệu cho nhân viên thu dọn hậu trường.
Quỳnh Vi và Đình Huy đứng thẳng dậy. Ánh mắt ngọt ngào vừa rồi lập tức biến mất. Chỉ còn thấy hai gương mặt đẹp đến kinh ngạc mang theo nét cao quý, lạnh lùng.
- Tôi đi thay trang phục. Chúng ta tiếp tục tập luyện.
Quỳnh Vi nhìn đồng hồ, quay sang nói với Đình Huy. Đình Huy không nói gì, chỉ khẽ gật đầu.
Quỳnh Vi trở về phòng thay đồ. Cô trút bỏ bộ đồ thiên sứ, mặc vào một bộ váy màu đen đơn giản. Chuyên viên trang điểm giúp cô tẩy trang. Lớp son phấn trên gương mặt hoàn toàn bị lột bỏ, nhưng gương mặt Quỳnh Vi vẫn toát lên vẻ đẹp khiến người khác bị mê hoặc. Đến vị chuyên viên trang điểm đã từng gặp qua không ít người đẹp cũng phải ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của cô. Vẻ đẹp này thực sự rất có sức hút.
Nhẹ nhàng đặt bông hoa bách hợp trắng muốt xuống bàn trang điểm, Quỳnh Vi thở dài. Đôi tay chầm chậm vuốt ve từng cánh hoa mềm mịn. Màu trắng thuần khiết này... có lẽ cô không còn xứng đáng nữa rồi.
Cô lắc nhẹ đầu, gỡ hết đồ trang sức, để vào hộp, sau đó đến phòng tập.
Vừa bước vào phòng tập, Quỳnh Vi đã thấy một bóng người đứng tựa vào tường, mắt nhìn qua cửa kính xuống bên dưới. Mái tóc màu bạc phản chiếu ánh nắng càng trở nên rực rỡ.
Quỳnh Vi mỉm cười, bước đến bên cây đàn dương cầm, nhẹ nhàng mở nắp.
- Chúng ta tập thôi!
Đình Huy quay đầu nhìn cô, không nói gì, lặng lẽ bước tới, cầm lấy cây đàn violon, đứng bên cạnh cô.
Bàn tay mềm mại của Quỳnh Vi bắt đầu lướt nhẹ trên từng phím đàn. Đình Huy cũng nhẹ nhàng kéo cây vĩ lướt trên những sợi dây đàn. Khúc dạo đầu êm ái vang lên. Hai đôi mắt khép hờ. Họ hoàn toàn nhập tâm.
"Xin nói với em tất cả không phải là sự thật
Xin cho em biết anh vẫn mãi yêu em.
Thời gian mang trái tim anh đi mãi
Em bước theo nhưng không kịp nữa rồi".
"Đứng níu kéo chi nữa, em hãy mau quên đi!
Tình yêu đó đã đi đến hồi kết thúc
Vì đôi ta có lẽ không duyên phận
Định mệnh hai ta... chắc không là của nhau".
"Người yêu hỡi, đôi tay từng ôm em vào lòng
Giờ đây đã thuộc về ai?
Bờ vai từng để em dựa dẫm
Bây giờ anh dành tặng cho ai?".
"Quên anh đi nhé, người yêu dấu!
Là anh sai, là anh đã đổi thay
Quên anh đi, tìm một hạnh phúc mới
Hạnh phúc của em không phải là anh..."
Tiếng đàn piano mềm mại, uyển chuyển hòa quyện cùng tiếng đàn violon trầm lắng dệt nên một khúc nhạc buồn lay động lòng người. Từng nốt nhạc như len lỏi vào trái tim người nghe, len vào những ngóc ngách sâu kín nhất của tâm hồn. Ánh nắng dường như dang dịu lại, làn gió như ngừng thổi, chim muông cũng im lặng lắng nghe.
Hai người dường như đem linh hồn hòa nhập vào tiếng đàn. Bàn tay không ngừng chuyển động, giọng hát ngọt ngào hòa quyện cùng sự buồn bã, lắng đọng. Hai gương mặt đẹp như tạc tựa hồ đang tỏa sáng, giống như hai thiên sứ bất khả xâm phạm. Người bình thường chỉ có thể đứng từ xa mà nhìn ngắm họ.
Những nốt nhạc cuối cùng vang lên. Bản nhạc kết thúc. Hai người mới thức tỉnh, thoát khỏi khúc nhạc buồn.
Quỳnh Vi đóng nắp cây đàn dương cầm lại. Đình Huy cũng cất cây đàn violon của mình.
- Chúng ta tập vũ đạo ca khúc "Bên anh, thiên sứ"! - Quỳnh Vi vừa bật đĩa, vừa mỉm cười nói với Đình Huy.
- Được!
Tiếng nhạc vang lên. Quỳnh Vi uyển chuyển xoay nhẹ gót chân, chầm chậm xoay từng vòng từ bên ngoài vào đến giữa phòng tập. Tà váy đen bồng bềnh xoay tròn theo từng chuyển động của cô, mềm mại lay động.
Quỳnh Vi dịu dàng cất cao giọng hát. Mỗi bước chân lại là một nốt nhạc vang lên. Từng câu hát đan xen trong khúc nhạc êm dịu.
Đình Huy tiến vào, cất giọng trầm ấm. Bàn tay anh vươn ra. Quỳnh Vi mỉm cười đặt bàn tay của mình vào dó. Tay anh vẫn ấm như vậy, còn tay cô vẫn lạnh như ngày nào.
Quỳnh Vi xoay người. Một tay Đình Huy vẫn nắm chặt tay cô, tay kia đặt lên eo cô. Cô ngả người về một bên, đôi mắt nâu dịu dàng nhìn chăm chú vào đôi mắt màu hổ phách của Đình Huy. Động tác của họ uyển chuyển tựa như đang khiêu vũ. Không gian phòng tập chỉ còn nghe thấy tiếng nhạc hòa quyện trong tiếng hát cùng tiếng giày cao gót chạm xuống sàn nhà.
- Á!
Quỳnh Vi bỗng thất thanh kêu lên một tiếng, sau đó thả tay Đình Huy, ngồi xuống sàn nhà.
- Sao thế?
Đình Huy cau mày nhìn cô. Quỳnh Vi nhẹ nhàng nắn nắn chân mình.
- Trẹo chân rồi!
Đình Huy không nói không rằng, lập tức cúi người xuống, bế Quỳnh Vi lên. Cô bị bất ngờ, trợn mắt nhìn anh. Đình Huy không để tâm, bế cô đặt lên chiếc ghế gần đó.
- Tôi giúp cô nắn lại chân.
Đình Huy ngẩng đầu nhìn Quỳnh Vi, giống như đang hỏi ý kiến của cô. Quỳnh Vi nhìn đôi mắt màu hổ phách trước mặt, bất chợt ngẩn người.
"Nhóc, thật bất cẩn! Lại bị trẹo chân rồi sao?"
Chàng nam sinh có mái tóc màu bạc thở dài, bế cô nữ sinh tóc màu hạt dẻ trên tay. Cô nữ sinh dẩu môi, đẩy chàng nam sinh.
"Là tại ai chứ? Không phải vì lo lắng cho anh sao?"
"Ai bảo em chạy lung tung như vậy? Anh đã nói đi một lát sẽ về mà. Em thật là phiền phức!"
Đôi mắt cô nữ sinh trong phút chốc đã ngấn nước. Gương mặt đáng yêu nhìn thật tội nghiệp, khiến người khác không thể không thương cảm, không thể nào kìm được ý muốn chở che.
"Sao anh mắng em phiền phức mãi thế? Em vì lo cho anh thôi mà. Nếu anh không thích thì lần sau em..."
"Được rồi, được rồi! Không mắng em nữa." Chàng nam sinh cười dịu dàng. "Ngồi xuống đây, anh nắn chân giúp em nhé!"
- Quỳnh Vi!
Đình Huy huơ huơ tay trước mặt Quỳnh Vi. Cô chợt tỉnh, thoát khỏi những hồi ức vừa hiện lên trong đầu, dịu dàng mỉm cười với anh:
- Ừ! Cảm ơn anh!
- Không có gì!
Đình Huy cúi đầu. Bàn tay cẩn thận ấn mạnh. Khớp xương vang lên một tiếng. Quỳnh Vi cắn chặt răng, cố gắng không phát ra tiếng kêu.
- Được rồi!
Đình Huy đứng dậy. Quỳnh Vi xoay xoay cổ chân mình. Đúng là mọi thứ đã trở lại bình thường. Cô ngẩng đầu, mỉm cười:
- Cảm ơn anh!
Đình Huy vẫn nhìn cô chăm chú. Cô chợt đỏ mặt, cúi đầu xuống. Một bàn tay nắm chặt mép váy, một bàn tay đưa lên, dùng ngón út vuốt nhẹ mấy sợi tóc mai lòa xòa trước mặt.
Đình Huy chợt ngẩng người. Động tác này...
"Tại sao em lại thích dùng ngón út vuốt tóc thế?"
Chàng nam sinh tóc màu bạc giữ tay cô nữ sinh tóc màu hạt dẻ, cầm lên xem xét. Cô nữ sinh bật cười, giằng tay ra.
"Không có gì đặc biệt đâu! Đó là thói quen của em thôi mà! Hồi nhỏ, em thấy người ta nuôi móng tay dài nhìn rất đẹp. Vậy là em cũng nuôi theo. Nhưng em nuôi móng cuối cùng toàn bị gãy, chỉ còn móng tay út ít động đến là còn nguyên vẹn. Vì thế em rất thích nghịch móng tay đó. Dùng nó vào đủ việc. Em hay dùng móng tay út để vuốt tóc. Lâu dần thành thói quen thôi."
"Ồ!" Chàng nam sinh gật đầu, vuốt nhẹ mái tóc cô nữ sinh. "Mỗi lần xấu hổ lại thấy em có thói quen này".
"Hì! Thực ra em đã bỏ thói quen này từ lâu rồi. Nhưng mà mối lần xấu hổ lại đưa tay lên vuốt một cách vô thức. Ha ha, nhưng mà thói quen này chẳng phải cũng tốt sao? Sau này dù em có thay đổi thế nào, anh chỉ cần nhìn vào là có thể nhận ra em rồi!"
Dù em có thay đổi thế nào, anh chỉ cần nhìn vào là có thể nhận ra em sao? Đình Huy ngẩn người hồi lâu nhìn Quỳnh Vi, bất giác thốt lên khe khẽ:
- Quỳnh!
- Hả?
Quỳnh Vi giật mình nhìn lên. Tim bất chợt lỗi một nhịp. Đình Huy thở dài, quay đi.
- Không có gì!
Anh đút hai tay vào túi quần, rời khỏi phòng. Làm sao vậy nhỉ? Rõ ràng không thể là cô ấy. Nhưng... Đình Huy chợt cau mày. Đôi tay ấy cũng lạnh như vậy.
Bên trong phòng tập, Quỳnh Vi còn ngồi ngẩn người nhìn theo bóng dáng Đình Huy khuất sau cánh cửa. Hồi lâu sau, cô mới chợt nhớ ra, tỏng lúc bối rối, cô lại có thói quen đó.
Nhìn ngón tay út của mình, Quỳnh Vi khẽ mỉm cười. Anh vẫn còn nhớ hay sao?
 
Chương 10: Thiên sứ ngày trở lại


7054afafd5a1ebe67dd92a6d.jpg



Không khí rộn ràng. Ánh đèn sân khấu chói lòa, rực rỡ đầy màu sắc. Những âm thanh rộn rã vang lên đều đều. Khắp nơi bày đầy những đóa hoa tươi khoe sắc. Khung cảnh vô cùng náo nhiệt.
Quỳnh Vi đứng dưới sân khấu nhìn lên, khẽ mỉm cười. Ba năm rồi. Cuối cùng cô lại có thể đặt chân lên sân khấu một lần nữa. Ba năm từ biệt ánh hào quang chói lọi đó, bây giờ cô lại trở lại, đứng trong đó, đứng ở nơi đầy những cám dỗ mà cũng đầy âm mưu, tội lỗi.
- Vẫn chưa thay đồ sao?
- Đợi một lát nữa. Em muốn ngắm nơi này một chút. Ba năm rồi, xem ra cũng có chút thay đổi. - Quỳnh Vi không quay đầu, mỉm cười đáp.
- Mọi thứ đều sẽ thay đổi. Không có cái gì là vĩnh viễn cả. - Lâm Phi tựa lưng vào tường, đáp.
- Mọi thứ đều sẽ thay đổi sao? Phải rồi! Nhất là... lòng người.
Lâm Phi không nói gì, chỉ lăgnj lẽ nhìn Quỳnh Vi. Quỳnh Vi cũng im lặng, ánh mắt hướng về phía sân khấu nhưng dường như không nhìn vào đó. Cô tựa hồ đang nhìn xuyển qua nơi đó, xuyên qua thời gian. trở về quá khứ, trở về 5 năm trước.
5 năm trước, cô cũng từng đứng ở nơi đó, cũng trong vai trò một ca sĩ mới của Lâm Thị. 5 năm trước, cô chỉ là một cô bé ngây thơ, lần đầu bước chân vào thế giới này, thế giới của ánh hào quang chói lọi. Nhưng... có mấy ai hiểu rằng, đằng sau ánh hào quang đó là những âm mưu đáng sợ. Có mấy ai hiểu rằng, để có được vị trí vững chắc trong giới giải trí, phải trả một cái giá như thế nào.
Trước mặt người hâm mộ, trước mặt báo giới, họ là những ngôi sao sáng giá, nhã nhặn, là những thần tượng tuyệt vời. Nhưng sau lưng, họ hoàn toàn lột xác. Để bước tới thành công, họ dẫm đạp lên nhau. Bao nhiêu người đã sẵn sàng dùng người khác làm bàn đạp để đạt được mục đích của mình? Quỳnh Vi không biết, và cũng chẳng cần biết.
5 năm trước, bước chân vào nơi này, cô là một thiên sứ. 5 năm sau, thiên sứ ngày trở lại... liệu có còn là thiên sứ?
- Sắp tới giờ rồi! Em vào trong chuẩn bị.
Quỳnh Vi thoát khỏi dòng suy nghĩ, mỉm cười với Lâm Phi. Lâm Phi gật đầu. Quỳnh Vi cũng không nấn ná thêm nữa. Chỉ còn hai tiếng nữa. Cô cần chuẩn bị một chút.
Trong phòng trang điểm, ba chuyên viên trang điểm đang đợi cô. Có thể thấy Lâm Phi dành ưu đãi đặc biệt cho Quỳnh Vi đến mức nào. Cả ba chuyên viên trang điểm này đều là những người có tiếng trong giới giải trí. Số tiền bỏ ra để mời một người không phải là nhỏ. Lâm Phi lại mời tới những ba người.
Quỳnh Vi ngồi xuống bàn trang điểm. Ba chuyển viên trang điểm bước tới, bắt đầu làm tóc cho cô. Mái tóc mai dày của cô được tỉa cẩn thận, vát sang một bên, che đi một phần khuôn mặt. Những lọn tóc ở hai bên thái dương rủ xuống, mềm mại, dịu dàng. Mái tóc đen dài uốn xoăn, dùng cặp kẹp bổng lên phía sau, bồng lên. Những lọn tóc đen xoăn nhẹ rủ xuống đằng sau gáy và bên bờ vai cô, tạo nên một vẻ đẹp cao quý, đầy quyến rũ.
Một vị chuyên viên trang điểm cẩn thận gài lên đầu cô một bông hoa trắng, nhị là những viên kim cương nhỏ trong suốt xếp lại với nhau thành vòng tròn, phần cánh hoa là những sợi lông vũ mềm mại. Một bên tóc mái rủ xuống của Quỳnh Vi được kẹp lại bằng một chiếc kẹp bằng pha lê, chế tác tinh xảo thành hình những bông bác hợp xinh xắn.
Cẩn thận chỉnh sửa xong kiểu tóc cho Quỳnh Vi, các chuyên viên bắt đầu trang điểm cho cô. Lan da Quỳnh Vi vốn đã rất trắng, đường nét khuôn mặt lại hoàn hảo không tì vết, đẹp đến mê hồn người. Thế nên chỉ cần trang điểm nhẹ, điểm xuyết vài nét là đã hoàn toàn làm nổi bật được vẻ đẹp của cô. Các chuyên viên cũng không quá vất vả.
Quỳnh Vi nhìn trang phục được đưa đến, yên lặng ngắm nghía một hồi lâu. Cô khẽ mỉm cười. Tài năng của nhà thiết kế trẻ Phương Di này đúng là không thể coi thường chút nào.
Quỳnh Vi chọn bộ trang phục đầu tiên. Các nữ nhân viên xung quanh giúp cô thay đồ. Bộ trang phục này dành cho tiết mục chính của buổi biểu diễn, cũng là tiết mục ra mắt đầu tiên của cô - Ca khúc Thiên sứ ngày trở lại.
Thay xong trang phục, các nhân viên giúp Quỳnh Vi chỉn chu lại. Cô cẩn thận ngắm mình trong gương một lần nữa, nở nụ cười hài lòng, sau đó ra phía sau cánh gà.
Buổi biểu diễn đã bắt đầu. Lâm Phi cũng đang ngồi sau cánh gà, quan sát tiến trình buổi biểu diễn.
Nhìn thấy Quỳnh Vi bước ra, Lâm Phi không giấu nổi nét kinh ngạc trên gương mặt. Vẫn biết là cô rất đẹp, nhưng cũng không thể ngờ lại có thể rực rỡ đến mức này. Lâm Phi mỉm cười:
- Em đã đẹp đến mức khiến bất kì ai nhìn thấy cũng phải hồn xiêu phách lạc rồi.
- Thật sao?
Quỳnh Vi cười, bước tới, ngồi xuống bên cạnh Lâm Phi. Bên ngoài sân khấu, hai giọng hát, một trong trẻo, một trầm buồn, hơi khàn vang lên. Quỳnh Vi không nhìn cũng biết, đó là Hà Nguyệt Nhi và Dương Gia Vĩ.
- Cô ta cuối cùng vẫn đồng ý sao?
- Đó là quyết định của cả hội đồng quản trị, có thể không đồng ý sao?
- Ba năm rồi, mọi thứ đều thay đổi. - Quỳnh Vi nhếch môi. - Hình như chỉ có cô ta là vẫn như vậy. Kiêu căng, ngạo mạn đến mức thật ấu trĩ.
- Đúng thế! Nếu như không có người chị gái Hà Nguyệt Lam, có lẽ cô ta cũng không thể bình yên đứng trong làng giải trí lâu như vậy.
- Nhưng không biết sẽ đứng được bao lâu nữa đây?
Quỳnh Vi lại cười, nụ cười mang theo một hương vị nguy hiểm lan tràn trong không gian. Trò chơi này... nên bắt đầu từ ai đây? Kẻ mưu môm quỷ quyệt nhất, là đầu sỏ gieo giắc tất cả đau khổ của cô - Hà Nguyệt Lam? Hay là kẻ ấu trĩ nhất, dễ đối phó nhất - Hà Nguyệt Nhi? Hoặc cũng có thể là... người cô hận nhất - Dương Gia Vĩ.
- Sắp đến lượt chị ra phát biểu rồi! Chị xuống dưới hàng ghế khán giả. - Lâm Phi đột nhiên lên tiếng. - Chuẩn bị đi nhé!
Quỳnh Vi gật đầu. Sau khi Lâm Phi phát biểu sẽ là tiết mục của cô - ngôi sao đang thu hút sự chú ý của báo giới nhất.
Bên ngoài sân khấu, giọng hát trầm ấm, lắng đọng đều đều vang lên. Là Đình Huy! Trái tim Quỳnh Vi đột nhiên lỗi nhịp. Bài hát anh đang hát...
"Anh biết anh chẳng thể nào quên được
Nước mắt rơi, ngậm đắng biết bao lần
Nhưng vì sao tim em quá lạnh giá?
Tại vì sao khoảng cách ta xa dần?..."
Gương mặt Quỳnh Vi trong phút chốc trầm xuống. Đó là... bài hát của cô. Đó là bài hát cô đã viết, đã hát tặng anh, khi cô quyết định từ bỏ tình yêu đơn phương, tình yêu vô vọng của mình với anh. Vì sao hôm nay anh lại hát bào hát đó?
Bài hát của Đình Huy đã kết thúc, nhưng gương mặt Quỳnh Vi vẫn đượm một nỗi buồn. Sống mũi cô đã bắt đầu cay cay. Cô lắc mạnh đầu, tự ép mình không được khóc. Cô tuyệt đối không thể, không thể khóc. Cô phải mạnh mẽ, phải thay đổi, không thể giống như xưa, yếu đuối dựa vào người khác để tồn tại.
Lời phát biểu của Lâm Phi vang lên. Quỳnh Vi đứng dậy, chuẩn bị ra ngoài.
- ... Và sau đầy xin quý vị chào đón sự xuất hiện của ngôi sao mới của Lâm Thị chúng tôi, ca sĩ Moon!
Quỳnh Vi vuốt nhẹ mái tóc mình, từ từ bước ra. Tiếng nhạc êm dịu nổi lên. Tiếng giày cao gót chạm xuống nền sân khấu. Những tiếng nói chuyện, thì thầm to nhỏ ở phía bên dưới.
Thời gian như ngừng lại. Những tiếng động dường như không còn. Mọi thứ giống như đang bất động. Chỉ còn lại hình bóng của người con gái đang bước đi trên sân khấu.
Những lọn tóc xoăn rủ xuống bên đôi bờ vai trắng ngần. Những viên kim cương phản chiếu ánh sáng của đèn sân khấu càng trở nên rực rỡ. Chiếc váy màu bạc trắng như tỏa sáng. Vạt váy đằng trước dài gần tới đầu gối, những đường nét cứng rắn, đầy mạnh mẽ, tựa như hai cánh hoa e ấp mà đầy kiêu sa. Đuôi váy dài quét đất, chuyển động mềm mại theo từng bước đi uyển chuyển. Những cánh bướm đen trên chiếc váy tựa như có linh hồn, tựa như đang vỗ cánh bay phấp phới, vẫn vũ xung quanh cô gái xinh đẹp. Chiếc váy nhè nhẹ lay động. Từng cánh, từng cánh bướm đen chuyển động dập dờn. Cô gái ở giữa tựa như một vị nữ thần cao quý, khiến người ta ngưỡng mộ, khiến người ta tôn sùng.
Quỳnh Vi bước từng bước một cách chậm rãi, kiêu sa. Vẻ dẹp thanh cao, quý phái làm người ta có cảm giác, cô là một nữ thần bất khả xâm phạm, chỉ có thể ngắm nhìn, tuyệt không thể chạm tới.
Bước đi chầm chậm, dáng đi toát lên vẻ kiêu hãnh...
Đình Huy ngẩn người. Anh có cảm giác cô gái trên sân khấu kia dường như không thuộc cõi hồng trần. Cô thuộc về một nơi nào đó, kì diệu, một nơi mà người thường không thể tới được.
"Anh từng nói em là thiên sứ
Là thiên sứ của riêng mình anh
Anh từng nói em là thiên sứ
Là thiên sứ đẹp nhất trần đời..."
Giọng hát ngọt ngào, mang theo nỗi buồn sâu lắng lan tỏa trong không gian. Tất cả mọi người đều im lặng lắng nghe, mọi hoạt động đều dừng lại, chỉ tập trung lắng nghe, nghe giọng hát của một thiên sứ u sầu như đang kể một câu chuyện buồn của cuộc đời mình.
"Em đã trở lại nơi này
Bước vào nơi đây một lần nữa
Em trở về nơi từng là kỉ niệm
Đẹp rạng ngời mà cũng đầy đau thương..."
Tiếng đàn violon giéo giắt buồn. Giọng hát ngọt ngào cũng mang đậm nỗi bi thương.
"Thiên sứ ngày trở lại
Đôi cánh đã nhuốm một màu đen
Màu trắng tinh khôi không còn nữa
Trái tim đã hóa đá thật rồi..."
Giọng hát đau thương len lỏi vào từng ngóc ngách sâu kín của tâm hồn người nghe. Giai điệu u buồn khiến khán giả bắt đầu rơi lệ.
"Thiên sứ ngày trở lại
Trái tim đã nhuốm một màu đen
Tựa như linh hồn ác quỷ
Vĩnh viễn hóa đã nỗi đau..."
Quỳnh Vi đứng trên sân khấu. Đôi mắt nâu nhắm lại, hòa mình trong giai điệu bi thương.
"Thiên sứ ngày trở lại
Có thể nào trở về nơi chốn cũ
Nơi chốn xưa mình từng ước hẹn
Có còn chờ em? Anh có còn ở đó chờ em?"
Câu hát cuối cùng vang lên, Quỳnh Vi đột nhiên nhìn vào Đình Huy. Đôi môi cô mỉm cười nhưng nét mặt lại mang theo sự chua xót, đôi mắt ánh lên nỗi buồn không nói thành lời. Những lời ca lặp lại một lần nữa, như một câu hỏi mãi mãi không có lời giải đáp, một câu hỏi chờ đợi dành cho người tri kỉ, nhưng vĩnh viễn không nghe được câu trả lời.
"... Có còn chờ em? Anh có còn ở đó chờ em?..."
Bên dưới khán đài, một vài cô gái không chịu nổi đã òa khóc. Từ gương mặt đến nụ cười, đến ánh mắt của Quỳnh Vi, tất cả đều toát lên nỗi đau khiến người khác thương tâm, khiến người khác chợt dâng lên một niềm bi thương không nói thành lời.
Bài hát kết thúc. Nhưng dường như mọi người vẫn chưa thoát khỏi giai điệu đó. Những lời ca chan chứa tình cảm u sầu như vẫn còn đọng lại, vẫn còn vang vọng trong không gian.
Những phóng viên vừa rồi nghe đến mức thất thần giờ mới lấy lại được một chút tinh thần, vội vàng bấm máy những hình ảnh cuối cùng của bài hát. Thật đáng tiếc! Họ đã bỏ lỡ những hình ảnh đẹp nhất.
Quỳnh Vi trở lại phòng thay đồ, chuẩn bị cho bài hát thứ hai. Nhè nhẹ gạt đi những giọt nước mắt trên gương mặt mình, Quỳnh Vi khẽ mỉm cười. Nước mắt này không phải là giả, không phải là cô diễn. Đó là thật. Là nỗi đau vô hình trong lòng cô trào dâng, là bởi vì nhìn vào ánh mắt đó của anh, cô không còn kìm nén được tình cảm trong lòng nữa. Nỗi đua trong bài hát đó... cũng hoàn toàn là thật. Câu hỏi cuối cùng... là lời cô muốn hỏi anh nhất. Nhưng, cô lại tự hỏi mình. Anh đã bao giờ đứng lại đợi cô hay chưa?
Lời giới thiệu của MC lại vang lên. Quỳnh Vi bước lên sâu khấu. Đình Huy cũng từ phía dưới đi lên. Hai ánh mắt chạm nhau. Quỳnh Vi vội vã quay đi. Cô không thể nhìn thẳng vào đôi mắt đó.
Quỳnh Vi ngồi trước đàn dương cầm. Đình Huy đứng bên cạnh, nâng cây vĩ cầm lên vai. Tiếng đàn hòa tấu vang lên.
"Xin nói với em tất cả không phải là sự thật
Xin cho em biết anh vẫn mãi yêu em.
Thời gian mang trái tim anh đi mãi
Em bước theo nhưng không kịp nữa rồi".
Quỳnh Vi chầm chậm cất lời ca. Cô đã từng bước theo anh, bước theo rất lâu, nhưng... vẫn không theo kịp. Anh bước đi quá nhanh, bước đi quá vội, đôi chân nhỏ bé của cô không thể đi theo.
"Đứng níu kéo chi nữa, em hãy mau quên đi!
Tình yêu đó đã đi đến hồi kết thúc
Vì đôi ta có lẽ không duyên phận
Định mệnh hai ta... chắc không là của nhau".
Tình yêu? Bọn họ từng có hay chưa? Liệu anh đã từng có tình cảm với cô chưa? Hay chỉ có mình cô yêu đơn phương?
Bọn họ có lẽ không phải là định mệnh của nhau. Có lẽ cả hai không có duyên phận. Nên dù có cố gắng bao nhiêu, cố gắng bước ới thế nào, cuối cùng giữa hai người vẫn còn một khoảng cách.
"Người yêu hỡi, đôi tay từng ôm em vào lòng
Giờ đây đã thuộc về ai?
Bờ vai từng để em dựa dẫm
Bây giờ anh dành tặng cho ai?".
Vòng tay anh, bờ vai anh từng dành trọn cho em. Nhưng có phải giống như đối với người anh yêu thương? Hay chỉ như với một cô em gái nhỏ?
"Quên anh đi nhé, người yêu dấu!
Là anh sai, là anh đã đổi thay
Quên anh đi, tìm một hạnh phúc mới
Hạnh phúc của em không phải là anh..."
Tìm một hạnh phúc mới... Cô đã tìm, nhưng lại tìm sai rồi. Đã sai lầm rồi. Đến bây giờ còn có thẻ tìm được nữa không? Hạnh phúc có còn dành cho cô?
Thiên sứ ngày trở lại... liệu có thể tìm được hạnh phúc của mình?
 
Chương 11: Em rốt cuộc là ai?


0e97abd4e01e0e68a08bb734.jpg


Bên dưới khán đài, không gian đã sớm lặng im, chỉ còn lại hai giọng hát ngọt ngào, ấm áp, đượm buồn vang vọng trong không gian. Tiếng đàn hòa tấu vẫn vang lên. Mỗi một tiếng đàn, mỗi một lời hát như đang cào xé trái tim Quỳnh Vi, cào xé trái tim vốn đã chứa đầy vết thương của cô.
Đôi môi Quỳnh Vi khẽ mỉm cười. Cô chợt nhớ về quãng thời gian trước đây, quãng thời gian còn là học sinh trung học. Đó là thời gian yên bình nhất, hạnh phúc nhất, vô lo vô nghĩ. Tuổi học trò trong sáng biết bao. Ngày đó, bạn bè đối với nhau đều là thứ tình cảm chân thật, không một chút toan tính, không một chút giả tạo. Có lẽ bởi vì, tuổi học trò chưa dính dáng đến đồng tiền. Xã hội này, cuộc đời này cũng vậy thôi. Bất cứ thứ gì không có bóng dáng đồng tiền đều là những gì trong sáng nhất, thuần khiết nhất, chân thành nhất.
Ma lực của đồng tiền quá lớn. Nó dễ dàng đổi trắng thay đen, dễ dàng thay đổi cả nhân cách con người. dễ dàng biến những thứ tình cảm trong sáng trở thành thứ quan hệ lợi dụng, trở thành một thứ tình cảm đen tối, hoàn toàn đánh mất sự chân thành vốn có.
Một bàn tay chìa ra trước mặt Quỳnh Vi. Cô hơi giật mình, ngẩng đầu lên, bắt gặp nụ cười của Đình Huy. Cô khẽ mỉm cười, nắm lấy bàn tay anh, từ từ đứng dậy. Âm nhạc nổi lên. Quỳnh Vi nhẹ nhàng xoay một vòng. Tà váy trắng mềm mại xoay tròn theo từng bước di chuyển của cô. Bàn chân nhỏ nhắn bước trên sàn sân khấu nhịp nhàng theo tiết tấu bài hát.
Quỳnh Vi mỉm cười, là nụ cười dường như đã thành công thức trên mặt, một nụ cười tươi tắn nhưng lại không mang theo một chút cảm xúc nào.
"Nhắm mắt để nhớ những kỉ niệm
Nhắm mắt để nghe đâu đây nỗi nhớ
Nơi nào đó cho ta tìm về kí ức
Nơi đôi tay đã vĩnh viễn buông xuôi."
"Có thể không em, một lần trở lại
Một cơ hội cuối cùng dành cho anh
Lời yêu thương còn chưa phai nhạt màu
Nhưng con đường chung nay mỗi người mỗi ngả."
Giọng hát trầm buồn của Đình Huy vang lên. Bàn tay Quỳnh Vi nhẹ nhàng rút khỏi bàn tay anh, giống như... năm đó. Cô nhẹ nhàng buông tay, anh cũng không níu kéo, bởi vì vốn dĩ bọn họ chẳng là gì, chẳng có chút tình cảm gì để níu kéo cả.
"Thời gian không bao giờ quay trở lại
Những gì đã qua vĩnh viễn không về đâu anh
Chúng ta có lẽ chỉ có duyên không phận
Buông tay nhau, biết đâu anh sẽ sống tốt hơn."
"Anh của hôm nay không còn là anh nữa
Khoảng cách hai ta ngày một xa xôi
Là do anh hay tại vì em?
Là vì đâu hai ta mãi mãi cách rời?"
Vì anh vô tâm hay tại vì em yêu anh chưa đủ sâu đậm? Vì sao bước theo anh lâu như thế, đến cuối cùng phát hiện ra, vẫn không theo kịp anh. Đến cuối cùng em mới nhận ra, bấy lâu nay em vẫn chưa hiểu anh, chưa bao giờ hiểu anh. Là tại em chưa từng tìm hiểu hay tại anh không chịu mở rộng trái tim đón nhận em?
"Nước mắt cho anh một lần cuối
Đau thật đau, nhưng cũng sẽ quên thôi
Không thể giữ, em cũng sẽ buông xuôi
Cuộc tình chia li... thì thôi em xin bước đi."
Là vì gì cũng được. Mọi thứ kết thúc từ lâu rồi. Em không đủ khả năng năm giữ trái tim anh. Em không đủ khả năng làm lớp băng giá trong anh tan chảy. Em không đủ khả năng làm người mở khóa cánh cửa tâm hồn anh. Vậy thì em chỉ có thể bước đi, cách xa anh. Từng rất yêu anh nhưng không có cách nào khắc vào tim anh bóng hình của em. Đến ngày hôm nay trở lại, em không còn là thiên sứ nữa. Anh có thể chấp nhận hay không?
Quỳnh Vi nhắm mắt, miệng mỉm cười. Một làn gió nhè nhẹ thoảng qua. Tà váy trắng khẽ lay động. Ánh đèn khấu làm những viên kim cương trên chiếc kẹp tóc của cô ánh lên sắc màu rực rỡ, lung linh huyền ảo. Thiên sứ... có lẽ chính là đây.
Quỳnh Vi thả mình trong một phút giây ngắn ngủi. Đôi môi anh đào mỉm cười, nụ cười thực sự. Cô muốn quay trở lại, chỉ trong một phút thôi, quay trở lại giống như ngày xưa, quay trở lại là tâm hồn cô bé học trò trong sáng, quay trở lại là thiên thần bé nhỏ được bảo vệ trong vòng tay anh ngày nào. Biết rằng thời gian sẽ không bao giờ quay ngược, biết rằng những gì đã qua không bao giờ lấy lại được. Nhưng... chỉ một khoảnh khắc thôi, hãy để cô quên hết tất cả, hãy để tâm hồn cô trở lại như ngày nào...
Tiếng nhạc nhẹ dần. Quỳnh Vi nhón gót chân, xoay vòng. Đình Huy ôm lấy eo cô. Hai người trong khoảnh khắc đã tiến sát lại bên nhau, nở một nụ cười đẹp mê hồn. Tiếng nhạc dừng hẳn. Không gian lập tức trở nên im ắng. Một lát sau đó mới vang lên tiếng vỗ tay vang dội cùng ánh đèn flash thi nhau lóe sáng.
Quỳnh Vi rời khỏi vòng tay Đình Huy. Hai người gật đầu, hơi cúi người, tỏ ý chào khán giả.
Đình Huy lui vào phía trong sân khấu. Còn Quỳnh Vi tiến về phía bục phát biểu. Từng bước đi khoan thai, nhẹ nhàng toát lên phong thái trang nhã, cao quý. Vẻ dẹp của cô tựa như vầng trăng tròn đầy, tỏa ánh sáng dìu dịu, đẹp mà không quá phô trương.
- Chào các bạn!
Giọng nói ấm áp của Quỳnh Vi khiến những khán giả dưới khán đài lập tức im lặng, không một tiếng xì xào. Tất cả đều chăm chú lắng nghe cô nói.
- Đầu tiên, tôi xin gửi lời cảm ơn tới tất cả những khán giả có mặt hôm nay, cảm ơn sự nhiệt tình cổ vũ của các bạn. Đây là lần đầu tiên tôi thực sự biểu diễn trên sân khấu, nhưng nhờ có các bạn, tôi mới có thể tự tin hoàn thành tốt phần biểu diễn của mình.
Dưới khán đài, tất cả khán giả vẫn chăm chú lắng nghe, không một tiếng động. Sự chân thành của cô ca sĩ mới gần như đã khiến tất cả ngay lập tức có cảm tình.
- Các bạn thân mến! Như các bạn đã biết, buổi biểu diễn hôm nay là buổi ra mắt đầu tiên của tôi. Xin cảm ơn sự ủng hộ của các bạn trong ngày hôm nay. Vì là lần đầu tiên nên có thể sẽ có nhiều thiếu sót. Có gì chưa tốt xin các bạn bỏ qua. Phần tiếp theo, xin được dành tặng các bạn một bản nhạc piano. Hi vọng sẽ nhận được sự ủng hộ của các bạn.
Quỳnh Vi bước tới bên cây đàn dương cầm đặt giữ sân khấu. Mọi ánh đèn lập tức vụt tắt, chỉ còn lại duy nhất ánh sáng bao quanh cô, theo từng bước đi của cô.
Ngón tay thon dài đặt lên trên những phím đàn. Cô hít sâu một hơi. Bàn tay bắt đầu chuyển động.
Từng nốt nhạc chầm chậm vang lên. Giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng dần dần được dệt thành dưới bàn tay uyển chuyển của cô.
Đó là một bản nhạc của Yiruma, bản nhạc có tên "Love me".
Bàn tay mềm mại chuyển động không ngừng. Khán giả phía dưới chăm chú lắng nghe, không có lấy một tiếng động dư thừa. Trong không gian chỉ còn vang vọng tiếng đàn piano nhẹ nhàng, êm dịu, chỉ còn lại giai điệu mềm mượt, chầm chậm vẫn không ngừng vang lên.
Đình Huy tựa lưng vào tường, ngước nhìn cô gái đang say sưa, chìm đắm trong giai điệu bài nhạc. Trong tiếng đàn của cô như chất chứa tâm sự, giống như lời tự thuật về một tình yêu.
- Sao lại đứng ngẩn ra thế?
Quỳnh Vi đã đứng bên cạnh anh từ lúc nào. Bản nhạc đã kết thúc, nhưng anh vẫn đứng yên như vậy, trong tư thế cũ.
- Không có gì! - Đình Huy quay đầu nhìn cô. - Đang quan sát sân khấu thôi.
- Vậy sao? - Quỳnh Vi mỉm cười, đưa cho anh một tấm vé. - Chị Lâm Phi mời tất cả mọi người sau buổi biểu diễn tới nhà hàng Time Forget dự tiệc đêm.
- Cảm ơn!
Đình Huy lạnh lùng đưa tay nhận lấy tấm vé. Quỳnh Vi cũng không nói gì nữa, lẳng lặng rời đi.
"Cạch".
Một vật gì đó rơi xuống, chạm vào nền đất, vang lên một tiếng động. Đình Huy cau mày, nhặt thứ rơi dưới đất lên. Một sợi dây chuyền. Đèn sân khấu bạt sáng trở lại. Viên pha lên trên sợi dây chuyền tỏa sáng lấp lánh. Đóa mạn châu sa hoa bằng pha lên trên mặt dây chuyền khiến Đình Huy chợt sững người.
"Cô ơi, ở đây có sợi dây chuyền nào có mặt đá là hình một đóa mạn châu sa hoa không ạ?"
Một cô bé học trò xinh xắn vui vẻ hỏi cô nhân viên bán đồ trang sức. Cô nhân viên ngẩn ra một lúc rồi mới hỏi.
"Đó là hoa gì thế cháu?"
"Là... là..." Cô bé học trò giã đầu gãi tai khó xử. "A! Đúng rồi! Là cái này ạ!" Cô bé lôi từ trong túi ra chiếc điện thoại di động, mở một hình ảnh, đưa cho cô nhân viên xem. Trong hình là một đóa hoa màu đỏ rực, rất nhiều cánh cùng những chiếc nhị đỏ vươn dài.
"Không có cháu ạ". Cô bán hàng lắc đầu.
"Vậy ạ?" Cô bé học trò chán nản cúi đầu.
Chàng nam sinh bên cạnh thấy vậy bèn bước tới, xem xét một hồi rồi chỉ một chiếc dây chuyền có hình hoa hồng duyên dáng. "Cái đó cũng rất đẹp. Em thử xem!"
"Em không thích!" Cô bé lắc đầu nguầy nguậy. "Em không thích hoa hồng!"
"Nhưng ở đây không có cái nào hình hoa mạn châu sa đâu. Lấy cái đó thay cũng được."
"Vậy thì thôi đi!"
Cô bé học trò thở dài, sách cặp ra ngoài. Chàng nam sinh đứng lại ngắm nghía một hồi, cúi đầu suy nghĩ một lát, rồi quay ra hỏi cô nhân viên. "Ở đây có thể đặt làm dây chuyền không cô?"
"Có!"
"Vậy được! Cháu muốn đặt một chiếc như thế này..."
Chàng nam sinh tỉ mẩn vẻ ra trên giấy hình dáng một chiếc dây chuyền. Mặt dây chuyền là một đóa mạn châu sa hoa bằng pha lê đỏ. Bên cạnh là hai bông bách hợp nhỏ hơn, cũng bằng pha lên, nhưng tỏng suốt. Sợi dây viền xung quanh bằng bạc trắng. Men theo sợi dây là những cành lá uốn lượn mềm mại.
Cô nhân viên xem xét một chút rồi gật đầu đồng ý.
Chàng nam sinh mỉm cười, ghi lại địa chỉ, thanh toán các khoản. Sau đó cũng ra ngoài theo cô bé học trò kia.
Đó là món quà sinh nhật anh tặng cho cô...
Đình Huy nhìn chằm chằm sợi dây chuyền trên tay mình. Sợi dây chuyền này... tuyệt không thể có chiếc thứ hai. Nó là do chính tay anh thiết kế ra. Mạn châu sa hoa ít khi được sử dụng làm dây chuyền. Huống hồ, những họa tiết, những bông hoa, cành lá xung quanh này... Tuyệt đối không thể nhầm lẫn được!
Đình Huy vội vàng đút sợi dây chuyền vào túi, đi về phía phòng nghỉ.
"Bộp".
- Xin lỗi!
Đình Huy còn chưa kịp nói gì, cô gái va vào anh đã vội vã nói tiếng xin lỗi rồi bước đi ngay, có vẻ như đang có việc gì đó rất gấp. Đình Huy cau mày. Nhận ra cô gái đó chính là Quỳnh Vi, anh lập tức giữ tay cô lại:
- Đây là thái độ xin lỗi của cô sao?
- Tôi đang có việc rất gấp. Có gì lát nữa nói sau đi!
Quỳnh Vi cuống quýt gỡ tay Đình Huy ra, nhưng anh lại càng nắm chặt hơn.
- Cô có chuyện gì?
- Tôi bị mất đồ.
- Là thứ này phải không?
Đình Huy giơ ra trước mặt Quỳnh Vi sợi dây chuyền vừa rồi. Cô mở to mắt, nhất thời cứng người, không biết nói gì.
- Vì sao cô có thứ này?
- Tôi...
Quỳnh Vi cắn chặt môi, không biết phải nói sao. Đình Huy khẽ cười. Thái độ này... là sao đây? Anh vốn đã nghi ngờ, nhưng lại cho rằng nó quá vô lí. Giờ phút này thì...
- Hay tôi phải hòi cô là ai, cô Vũ Quỳnh Vi?
 
Chương 12: Nếu như em quay đầu nhìn lại


2abdaaecd30ffe6062d09fa2.jpg



Sắc mặt Quỳnh Vi trong phút chốc trắng bệch, cơ thể cô chợt run lên. Nhưng tất cả chỉ diễn ra rất nhanh, trong vòng một giây rồi lập tức biến mất. Đình Huy cũng không thể nhận ra.
Anh chăm chăm nhìn vào gương mặt cô. Nói đi,có phải là em không? Tại sao em không trả lời anh? Nói với anh, là em đúng không? Em vẫn còn sống, em đã trở lại, phải không? Có phải... đó là em hay không?
- Ồ! Sao không khí có vẻ căng thẳng vậy?
Lâm Phi mỉm cười, thư thái bước tới bên cạnh Quỳnh Vi. Cô tinh mắt liếc thấy sợi dây chuyền trên tay Đình Huy, trong lòng cũng lờ mờ đoán được chuyện đang xảy ra.
- Sao sợi dây này lại ở chỗ cậu thế?
Lâm Phi đưa tay muốn đón lấy sợi dây nhưng Đình Huy lập tức đưa nó tránh khỏi tầm tay của cô, khẽ cau mày:
- Đièu này liên quan đến chị sao, tổng giám đốc?
- Ồ! Tất nhiên là có! - Lâm Phi dường như không hề để tâm đến thái độ không vui của anh, đưa tay về, mỉm cười ôn hòa. - Sợi dây này là tôi tặng cho Quỳnh Vi mà.
- Chị tặng? - Đình Huy nhướn mày vẻ hồ nghi.
- Tại sao lại không thể?
- Chiếc này...
Giống hệt như thiết kế của anh. Có thể có chiếc thứ hai giống như vậy hayt sao?
Lâm Phi biết suy nghĩ trong lòng Đình Huy. Cô mỉm cười nói tiếp:
- Giống với sợi dây chuyền cậu thiết kế đúng không? Thực ra là, tôi đã dựa theo thiết kế đó của cậu, làm một cái y hệt tặng Quỳnh Vi. Cô ấy cũng thích mạn châu sa hoa mà. Tôi đã từng nhìn thấy sợi dây chuyền của... "cô ấy". Nên tôi đã đặt một cái y hệt tặng sinh nhật Quỳnh Vi.
Lời giải thích này... có bao nhiêu phần trăm là sự thật? Bàn tay Đình Huy vấn nắm chặt sợi dây chuyền trong tay, không nói một lời. Không khí có phần căng thẳng.
- Em đi trước đi Quỳnh Vi.
Lâm Phi không quay đầu, mặt đối mặt với Đình Huy, lạnh lùng bảo Quỳnh Vi. Quỳnh Vi có đôi chút do dự, nhưng cũng cảm thấy ở lại cũng không phải là thích hợp. Cô không nói một lời, lặng lẽ rời đi.
- Tôi biết cậu đang nghĩ gì, Đình Huy.
Lâm Phi cười lạnh.
- Vậy theo chị là gì?
Khóe môi Đình Huy cũng hơi nhếch lên, nửa như cười mà nửa lại như không.
- Cậu... thực sự cho rằng... đó là cô ấy?
- Vậy đáp án thì sao?
- Đáp án à? - Lâm Phi mỉm cười, lắc đầu. - Phải thì sao? Mà không phải thì sao? Có quan trọng hay không?
- Ý chị là sao? - Đình Huy nhíu mày.
- Thế nào thì cũng vậy cả thôi. Việc này không liên quan đến cậu. Có phải hay không thì có khác gì nhau? Cậu coi "cô ấy" như một cô em gái. Vậy thì so với Quỳnh Vi có khác nhau là mấy? Quỳnh Vi hay là "cô ấy", đều không quan trọng. Vậy thì tốt nhất cậu đừng nên quan tâm làm gì.
Lâm Phi cười nhạt, phẩy tay bỏ đi.
Đình Huy im lặng, đứng tựa lưng vào tường. Sợi dây chuyền trong tay anh bị xiết chặt, hằn lên lòng bàn tay những vệt dài.
Đình HUy đưa sợi dây chuyền lên trước mắt. Đóa hoa mạn châu sa bằng pha lê đỏ rực nằm gọn trong lòng bàn tay anh. Ngón tay nhè nhẹ, dịu dàng chạm vào đóa hoa nhìn mỏng manh nhưng đầy cứng cỏi đó. Khóe môi khẽ nhếch lên, tạo thành một đường cong hoàn mĩ. Đáp án nằm ở đây. Câu trả lời anh rõ hơn ai hết.
- Cậu nghĩ có phải là cô ấy không?
Đằng sau lưng Đình Huy, một giọng nói trầm trầm truyền đến. Anh không quay đầu, lạnh giọng:
- Đến từ lúc nào?
- Không lâu. Vừa kịp để nghe câu chuyện của hai người.
Một chàng trai từ đằng sau lưng Đình Huy bước ra. Ngũ quan cân đối, toát lên vẻ dịu dàng, ôn hòa. Là Ngô Văn, người trợ lí bên cạnh Lâm Phi.
- Là cô ấy!
Đình Huy ngắm nhìn sợi dây chuyền trong tay, miệng mỉm cười, dịu dàng và đầy yêu thương.
- Cậu khẳng định?
- Ừ! Tôi chắc chắn!
- Tại sao?
- Chẳng phải cậu cũng thấy thái độ vừa rồi của Lâm Phi sao? Lời nói rất mập mờ, không hề rõ ràng. Đó không phải là tính cách của chị ta. Hơn nữa, sợi dây chuyền này... chắc chắn là của "cô ấy". "Cô ấy" sẽ không đem tặng nó cho người khác.
- Nếu như lời Lâm Phi nói là thật...
- Không thể, bởi vì... - Đình Huy mỉm cười, bàn tay nhẹ nhàng nâng đóa hoa mạn châu sa trên mặt dây chuyền. - ... sợi dây này có kí hiệu riêng biệt.
- Kí hiệu?
Ngô Văn ngạc nhiên, theo phản xạ liếc nhìn sợi dây trong tay Đình Huy. Mặt dây chuyền và kiểu dáng tuy có phần đặc biệt, nhưng nếu người khác muốn cũng có thể đặt làm một cái y hệt như thế này. Kí hiệu? Ở chỗ nào vậy?
Đình Huy dường như đoán được suy nghĩ trong lòng Ngô Văn. Anh giơ sợi dây chuyền lên, lật mặt sau của đóa mạn châu sa.
- Mặt sau của bông hoa này... có khắc chìm một chữ Q, rất nhỏ. Nếu không tinh ý, sẽ không bao giờ nhận ra được.
Ngô Văn gật đầu. Hóa ra là như vậy. Nhưng... anh cũng cảm thấy có chút khó tin. Ba năm tìm kiếm liên tục, không một chút dấu vết, không một chút tin tức. Tất cả gần như đã trở nên vô vọng. Vậy mà, đến hôm nay, cô gái đó lại trở về, còn ở ngay bên cạnh họ.
- Cậu định thế nào?
Ngô Văn hỏi Đình Huy. Anh lắc đầu:
- Chẳng thế nào cả. Cô ấy không muốn nói. Tôi sẽ không ép cô ấy phải thừa nhận. Đợi cô ấy tự mình nói ra thôi.
Anh biết, em trở về lần này không hề đơn giản. Về với một thân phận khác, em có mục đích gì? Thiên sứ cánh đen của anh, em rốt cuộc muốn làm gì?
Nhưng... ở bên cạnh Lâm Phi...
Đình Huy tựa lưng vào tường, ngửa đầu lên trở. Giữa những ánh sao lung linh rực rỡ, một ánh sáng vàng dịu dàng nổi bật lên trên tất cả. Ánh trăng lấp lánh, tròn đầy, sáng trong, như đôi mắt long lanh, đôi mắt hồn nhiên của ngày đó, đôi mắt biết cười.
Một vầng trăng, hai ánh mắt dõi theo. Hai con người cùng một tầm trạng.
Quỳnh Vi giờ phút này cũng đang lặng lẽ ngắm nhìn vầng trăng trên cao tỏa ánh sáng dìu dịu. Ánh sáng này thật đẹp, mà không hề phô trương. Thuần khiết và trong sáng.
Vầng trăng của ngày hôm ấy... cũng sáng trong, tròn đầy như thế này, ngày sinh nhật năm 18 tuổi của cô.
Dưới ánh trăng dịu dàng, bên mặt hồ lấp lánh ánh vàng, chàng trai với mái tóc màu bạc ngồi dưới gốc cây lộc vừng lá vàng lãng mạn. Chàng trai giống như một chàng hoàng tử đầy cao ngạo, lạnh lùng, băng lãnh. Một chàng hoàng tử cao quý, được bao bọc bởi ánh hào quang chói lọi, không ai có thể chạm tới được.
Cô gái 18 tuổi yên lặng ngồi bên cạnh anh. Mái tóc dài màu hạt dẻ buông thõng trên bờ vai trắng ngần. Tà váy trắng thả mình trên nền đất đầy lá vàng rơi.
Khung cảnh yên bình và lãng mạn.
Nhưng... lòng người thì không như thế...
"Anh biết không, Đình Huy, cho đến giờ em mới phát hiện ra, em chưa bao giờ hiểu anh." Cô gái cúi đầu. Những lọn tóc nâu óng lên dưới ánh trăng vàng rủ xuống lòa xòa trước mặt. Đôi môi anh đào nở nu cười buồn bã. Chàng trai vẫn im lặng như thế, không nói một lời, ngửa đầu nhìn lên bầu trời cao lấp lánh muôn ngàn vì sao rực rỡ.
"Em đã tưởng rằng mình có thể đến gần anh. Nhưng... em sai rồi đúng không? Anh quá lạnh lùng. Thế giới của anh em không thể bước vào được. Đình Huy!" Cô gái ngẩng đầu, quay sang nhìn chàng trai bên cạnh, đôi mắt long lanh đầy những giọt nước mắt. "Anh càng lúc càng xa rời em. Em đã cố vươn tay ra, nhưng cái em nắm được chỉ là hình bóng mờ ảo của anh mà thôi. Em luôn bước sau lưng anh nhưng anh chưa từng nhìn lại. Đôi mắt anh vĩnh viễn chỉ nhìn về phía trước. Trong đôi mắt đó... không có em. Với anh... em là gì thế, Đình Huy? Một cô em gái?"
"Anh nghĩ gì, em không bao giờ đoán được." Cô gái lại cúi đầu, nhìn xuống những chiếc lá váng đã héo úa dưới chân, những ngón tay thon dài vân vê tà váy trắng. "Em rút lui rồi. Em không bao giờ nắm bắt được anh, nên chỉ còn cách này thôi. Chung sta xa nhau một thời gian nhé. Đừng đến bên cạnh em. Cho dù là lúc em cô đơn nhất, cho dù là lúc em đau khổ nhất, anh cũng đừng đến bên em. Nếu không, em sẽ không bao giờ quên anh được. Em khờ lắm đúng không? Yêu đơn phương lâu như thế, mặc dù trong lòng anh, em có lẽ vĩnh viễn chỉ là một cô em gái nhỏ, cần được nâng niu, cần được che chở. Em sẽ đi. Rời khỏi đây một thời gian. Đừng tìm em. Hãy để em bình tâm lại, hãy để thời gian xóa nhòa tình yêu em dành cho anh. Đến một ngày nào đó, khi gặp lại, có lẽ em đã hết yêu anh rồi."
Cô gái mỉm cười chua xót, khẽ nâng tà váy đứng dậy. Cô lặng lẽ bước đi, không hề quay đầu nhìn lại. Khoảng cách giữa hai người xa dần.
Vẫn biết là anh không yêu em, vẫn biết tình cảm của em chỉ là mối tình đơn phương vô vọng, nhưng tại sao đến khi quyết định ra đi, đến khi phải xa anh, trái tim em lại đau như thế này?
Nước mắt lặng lẽ rơi. Cô gái vẫn bước đi, không hề để tâm, để mặc cho gió hong khô tất cả. Từng giọt, từng giọt nước mắt như những viên pha lên trong suốt, chầm chậm rơi xuống, xoay vòng trong không trung rồi rơi xuống đất, vỡ òa theo từng bước chân cô.
Thế nhưng, có một điều, một điều mà lúc đó cô không biết, đến bây giờ cũng không hề hay. Đó là, vào khoảnh khắc cô quay người bước đi, cô đã quá vội vàng. Nếu như quay đầu nhìn lại, chỉ một lần thôi, cô sẽ nhận ra, trên gương mặt cao ngạo, lạnh lùng đó, trên gương mặt của người con trai trong trái tim cô lúc đó, là một nét ưu thương chợt hiện lên, trong khoảnh khắc ngắn ngủi đó mà thôi.
Nếu như cô nhìn thấy, liệu cô có bước đi như thế?
Nếu như cô nhìn thấy, liệu cô có quay đầu bước ngược?
Nếu như cô nhìn thấy, khoảng cách của họ có xa như ngày hôm nay?
Nhưng... tất cả chỉ là hai chữ nếu như. Mà vỗn dĩ, trên đường đời không tồn tại hai chữ đó.
- Nghĩ gì mà đến mức ngẩn ngơ vậy?
Quỳnh Vi giật mình, vội lắc đầu, cố kéo mình ra khỏi dòng suy nghĩ đó. Cô quay đầu nhìn Lâm Phi đứng bên cạnh.
- Chị... đứng đây từ lúc nào thế?
- Được một lúc rồi. - Lâm Phi mỉm cười, lấy chìa khóa mở cửa xe. - Nhưng ai đó đang trong trạng thái thất thần nên đâu có để ý gì đến chị.
Quỳnh Vi ngượng ngùng vuốt vuốt mấy lọn tóc.
- Em xin lỗi!
- Không sao đâu! Lên xe thôi! Chúng ta đến chỗ tiệc đêm. Mọi người vất vả mấy tháng nay rồi, thành công của sho diễn lần này cũng nên cảm ơn họ một chút.
- Vâng! Em biết rồi!
Quỳnh Vi mở cửa xe, ngồi vào chiếc ghế bên cạnh Lâm Phi. Đôi mắt nâu nhìn về phía Lâm Phi, thoáng chút do dự.
- Muốn hỏi chị chuyện vừa nói với Đình Huy? - Lâm Phi mỉm cười, nhẹ nhàng hỏi.
Quỳnh Vi bối rối gật đầu. Lâm Phi thở dài, bàn tay đặt trên vô lăng hơi nới lỏng.
- Em đó, thật là phụ lòng chị quá! Chị đã huấn luyện em lâu như vậy, tại sao cậu ta mới hỏi có mấy câu đã khiến mặt em trắng bệch như vậy rồi?
Quỳnh Vi cúi đầu. Cô rất giỏi che giấu cảm xúc trước mặt người khác, nhưng riêng với anh lại rất khó. Cảm xúc mỗi khi ở bên cạnh anh, cô hầu như không thể kiểm soát được. Lần đầu tiên sau ba năm, gặp lại anh ở nhà Lâm Phi, cô đã phải cố gắng lắm mới có thể kìm nén cảm xúc của mình, cố tình giả vờ tập trung xếp hoa vào lọ để lảng tránh ánh mắt của anh.
- Em xin lỗi! Lần sau em sẽ cẩn thận hơn. Chị... vậy còn... sợi dây chuyền?
- Sợi dây chuyền đó? Đình Huy giữ.
Quỳnh Vi chợt giật mình. Anh giữ sao? Nhưng... tại sao vậy?
- Chị nghĩ cậu ta đã đoán ra rồi. Nhưng Quỳnh Vi, chị nghĩ, cậu ta biết cũng không phải là không tốt.
- Ý chị là sao? - Quỳnh Vi hơi nhíu mày.
- Kế hoạch của em, chẳng phải có cậu ta giúp sức sẽ dễ dàng hơn sao?
Quỳnh Vi im lặng. Đúng thế! Với địa vị của anh trong làng giải trí và trong con mắt những người khác, quả thực sẽ giúp cô rất nhiều. Nhưng... có nên... lợi dung anh như vậy? Hơn nữa, ở bên cạnh anh, cô sợ sẽ lại như ngày đó, như những ngày tháng trước đây.
Quá khứ. Đó là những gì đẹp nhất mà cũng là điều đau thương nhất. Yêu anh vĩnh viễn là đau khổ, nhưng trước đây cô đã bỏ mặc tất cả, vẫn trao trọn trái tim mình cho anh. Còn bây giờ thì sao?
Quay đầu nhìn lại quá khứ, ở nơi đó có quá nhiều kỉ niệm đẹp. Một chàng nam sinh chững chạc, lạnh lùng và cao ngạo. Một cô nữ sinh xinh đẹp, đáng yêu, duyên dáng. Những kỉ niệm hạnh phúc, ngọt ngào, lấp lánh màu hồng rực rỡ.
Ở bên cạnh anh, em có thể yêu anh một lần nữa không? Khó khăn lắm mới có thể quên anh, nhưng lúc đó, bên cạnh em còn có một người khác. Còn bây giờ em chẳng có ai cả. Chỉ cần một phút giây đứng bên cạnh anh, em sẽ nhớ tới kí ức màu hồng trước đây. Chỉ cần đứng bên cạnh anh, em sẽ lại quay đầu nhìn về quá khứ.
Nhưng, bây giờ, em đã chẳng thể tin tưởng vào một ai được nữa, kể cả anh.
Nếu như em quay đầu nhìn lại, thì đó sẽ là hạnh phúc hay là nỗi đau của em?
 
Chương 13: Em trai



82d7362922b508055243c1d5.jpg




- Phản ứng của báo chí khá ổn!
Lâm Phi lướt mắt qua tờ báo cầm trên tay rồi đầy qua cho Quỳnh Vi. Quỳnh Vi cầm tờ báo. Những ngón tay mảnh dẻ miết dọc theo mép tờ báo. Đôi môi mềm khẽ nhếch, vẽ nên một đường cong hoàn hảo.
- Có thể coi như thành công bước đầu.
Lâm Phi mỉm cười, liếc nhìn tờ giấy trên bàn, bảo Quỳnh Vi:
- Chiều nay 2 giờ, em tham gia phỏng vấn của tạp chí Ngôi Sao.
- 2 giờ chiều sao? Được! Bây giờ là mấy giờ rồi?
- Hơn 1 giờ rồi. Em đi chuẩn bị một lát trước. Sau đó đến nhà hàng Ban Mai, phòng số 5.

- Vậy em đi trước!
Quỳnh Vi xách túi rời khỏi văn phòng Lâm Phi.
Nắng xuyên qua những ô cửa kính, lấp lánh trên nền đá cẩm thạch bóng loáng, lấp lánh trên mái tóc màu bạc của chàng trai đứng bên cánh cửa. Anh cúi thấp đầu, tựa lưng vào tường, mũi chân khẽ di di trên nền gạch.
Bước chân Quỳnh Vi sững lại. Trái tim bất chợt lỗi một nhịp.
Hình ảnh quá quen thuộc. Quen thuộc đến mức cô tưởng như thời gian đang quay ngược, trở về ngày ấy.
Hình ảnh quá quen thuộc. Quen thuộc đến mức, cô tưởng như mình vẫn còn là cô bé học trò ngây thơ năm nào.
Hình ảnh quá quen thuộc. Quên thuộc đến mức, cô tưởng rằng, chàng trai trước mặt vãn là cậu thiếu niên lạnh lùng, cao ngạo của ngày đó.
Nhưng... tất cả chỉ là một chữ tưởng.

Quỳnh Vi lạnh lùng bước qua. Một cánh tay ngăn cô lại.
- Anh có chuyện gì cần nói sao?
Cô ngước nhìn Đình Huy. Gương mặt và giọng nói đều lạnh lùng, không có chút cảm xúc nào.
Đình Huy cũng không nhiều lời. Anh kéo bàn tay cô, thả vào đó sợi dây chuyền lần trước.
- Tôi tới để trả thứ này.
Đình Huy quay lưng rảo bước.
Xiết chặt...
Sợi dây in hằn trên lòng bàn tay những vệt dài.
Cô đang chờ đợi điều gì?
Đợi anh nhận ra sao?
Quỳnh Vi lắc đầu. Cô thả sợi dây chuyền vào trong túi xách, quay bước xuống dưới tầng. Cô không muốn nghĩ nhiều nữa. Nên lo cho xong việc trước trước mắt đã.
Gió thổi lùa qua những ô cửa sổ. Những sợi tóc màu bạc lấp lánh bay bay trong gió.
Đình Huy tựa người bên lan can, hai tay đút túi quần, dáng vẻ như một chàng hoàng tử cao quý bất khả xâm phạm. Đôi mắt anh thâm trầm, hơi cụp xuống. Những sợi tóc lòa xòa rủ trên gương mặt đẹp như tạc.
Em vẫn không định nói với anh sao?
* * *
1 giờ 50 phút, nhà hàng Ban Mai...
Quỳnh Vi đẩy cửa bước vào.
Hơi gió man mát, mơn man lùa từ biển tràn ngập khắp không gian nhà hàng. Những ô cửa sổ mở rộng, trải về phía mặt nước mênh mông, xanh biếc. Tiếng sóng vỗ rì rầm, êm dịu.
Quỳnh Vi nhẹ nhàng vuốt những lọn tóc xõa trước mặt, đẩy cửa căn phòng đã hẹn.
Một chàng trai đã ngồi chờ sẵn. Gương mặt non nớt, có phần trẻ con. Đôi mắt đen long lanh.
Quỳnh Vi sững người.
Chàng trai dường như nhận ra sự hiện diện của cô, liền ngẩng đầu lên, mỉm cười:
- Chị là Quỳnh Vi?
Quỳnh Vi gật đầu.
- Chị mau ngồi đi!
Hồ Vũ chỉ chiếc ghế đối diện mình. Anh len lén quan sát cô gái trước mặt.
Đẹp! Thực sự là rất đẹp. Mái tóc đen nhánh, mềm mại như dải lụa buông thả trên vai. Làn da trắng ngần, rạng rỡ dưới ánh nắng mặt trời nhàn nhạt xuyên qua ô cửa kính. Bộ váy đen ôm sát từng đường nét cơ thể, tôn lên những đường cong hoàn hảo, tạo nên một vẻ đẹp cao quý, đầy quyến rũ.
Hồ Vũ bất giác đỏ mặt. Anh vội vã cúi đầu xuống quyển sổ trên tay, không dám ngước nhìn Quỳnh Vi.
Quỳnh Vi mỉm cười, mở nắp chai nước ngọt trên bàn, dịu dàng nói:
- Chúng ta bắt đầu được chưa vậy?
- À được!
Hồ Vũ lật lật quyển sổ trên tay, bắt đầu phỏng vấn.
- Tổng giám đốc Lâm Phi từng công bố, cô là quân át chủ bài của Lâm Thị, đã được đào tạo bí mật từ ba năm về trước. Vậy cô có thể cho biết chi tiết hơn về việc này hay không?
- Đó là một câu chuyện dài. - Quỳnh Vi mỉm cười. - Tôi gặp chị ấy hết sức tình cờ. Lâm đầu tiên chúng tôi gặp nhau là khi chị ấy bị tai nạn. Tôi đã giúp chị ấy. Sau đó, chị Lâm Phi hứa sẽ giúp đỡ, tạo điều kiện cho tôi bước chân vào giới showbiz. Chúng tôi cam kết, tôi sẽ sang Hàn Quốc 3 năm luyện tập. Nếu sau 3 năm, tôi đủ khả năng, sẽ được trở về nước và kí hợp đồng với tập đoàn Lâm Thị. Còn nếu như tôi không làm được thì sẽ không có hợp đồng nào hết. Còn về chi tiết hơn thì thật xin lỗi. Trong đó có nhiều việc riêng của chúng tôi nên thứ lỗi, tôi không thể tiết lộ.
- Vậy còn quá trình luyện tập của cô bên Hàn Quốc, cô có thể tiết lộ một chút hay không?
- Cũng không có gì đặc biệt. Quá trình luyện tập của tôi cũng giống như bất kì ca sĩ nào. Tôi bắt đầu luyện giọng, rồi tập vũ đạo... cùng với các chuyên gia huấn luyện, và đôi lần còn là đích thân chị Lâm Phi huấn luyện nữa.
- Khán giả cũng như báo giới đều vô cùng ấn tượng bởi giọng hát ngọt ngào và vẻ đẹp hút hồn của cô. Nhưng có vẻ như, mọi lời khen ngợi đều tập trung nhiều vào gương mặt cô. Cô có ý kiến gì về việc này hay không?
- Tôi rất tự hào khi có được gương mặt này. Thế nhưng, đối với một ca sĩ chân chính, vẻ đẹp hình thức chỉ chiếm ba phần, bảy phần còn lại là dành cho tài năng. Thế nên, tôi rất mong muốn nhận được nhiều hơn những lời nhận xét về khả năng của tôi, để có thể nhận ra cái gì tốt và chưa tốt, nhằm phát huy hoặc sửa chữa.
- Cô có kế hoạch gì trong thời gian tới hay không?
- Tất nhiên là có. Show biểu diễn ra mắt của tôi đã vô cùng thành công. Điều này cũng là nhờ có sự góp mặt của nhiều người bạn đồng nghiệp. Trong thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục hợp tác với mọi người, thực sự bước chân vào giới showbiz, chuẩn bị cho album đầu tay của mình.
- Nghe nói tổng giám đốc Lâm Phi đặc biệt ưu ái cô, những ca khúc mới nhất của các nhạc sĩ nổi tiếng đều được dùng cho album đầu tay này của cô, có phải hay không?
- Vâng, đúng là như thế! Tôi đã mất ba năm luyện tập vất vả để không phụ sự kì vọng của chị ấy. Tôi cũng sẽ cố gắng để không phụ sự kì vọng của tất cả các khán giả và của giới báo chí.
- Theo như cô nói, lúc ban đầu, tổng giám đốc Lâm Phi giúp cô là vì tình riêng. Vậy cô có nghĩ rằng, mọi người sẽ cho là việc cô được công bố là quân át chủ bài của Lâm Thị cũng là vì tình riêng hay không?
- Cũng có thể một số người sẽ nghĩ như vậy. Nhưng mọi người đều biết, chị Lâm Phi trước nay là một người làm việc vô cùng có quy tắc, sẽ không bao giờ vì tình riêng mà làm ảnh hưởng đến lợi ích của tập đoàn Lâm Thị. Tôi cũng sẽ cố gắng để chứng tỏ cho mọi người thấy khả năng của mình. Tôi tin, sự thực sẽ chứng minh tất cả.
- Xin cảm ơn cô! Chúc cô ngày càng thành công trong sự nghiệp!
- Vâng! Cảm ơn anh!
Hồ Vũ cúi đầu, đọc lại đoạn phỏng vấn một lần nữa. Sau đó, anh gập quốc sổ lại, nhấc chiếc máy ảnh lên, mỉm cười nói:
- Tôi có thể chụp chị một tấm được chứ?
- Tất nhiên là được rồi. Nhưng... - Quỳnh Vi quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ. - Có thể chụp ngoài biển không?
- Được! Như vậy lại càng đẹp hơn.
Hồ Vũ gật đầu, thu gọn đồ đạc vào túi, cầm mày ảnh ra ngoài theo Quỳnh Vi.
Nắng rải đều trên bờ cát vàng lấp lánh. Những on sóng đều đều vỗ bờ.
Quỳnh Vi quay đầu, mỉm cười:
- Chụp ở đây đi!
- Được!
Hồ Vũ giơ máy ảnh lên. Quỳnh Vi hơi nghiêng đầu, tay giữ lấy vành mũ rộng, đôi môi mềm mỉm cười.
Ánh đèn flash chớp lóe. Hồ Vũ ngẩn ngơ nhìn bức ảnh vừa chụp.
Cô gái mặc chiếc váy đen nghiêng đầu, một tay giữ lấy vành mũ trắng, một tay dang ngang, nụ cười chói lóa lấn át cả ánh mặt trời, xinh đẹp, rực rỡ và hồn nhiên như một theien sứ ngây thơ không lấm chút bụi trần.
- Thế nào? Đẹp không?
Quỳnh Vi không biết đã đứng bên cạnh Hồ Vũ từ lúc nào, ghé đầu nhìn chiếc máy ảnh. Hồ Vũ đỏ mặt, gật gật đầu. Quỳnh Vi khẽ cười:
- Cậu thật dễ đỏ mặt. Cậu làm tôi... nhớ đến một người.
- Là ai vậy?
- Em trai tôi. - Ánh mắt Quỳnh Vi chuyển hướng nhìn về phía mặt biển trong xanh. - Cậu cũng rất giống cậu ấy, Lúc đầu nhìn thấy cậu, tôi đã ngỡ ngàng.
- Thực sự... giống lắm sao?
- Ừ! Đến bảy, tám phần. - Quỳnh Vi quay đầu, mỉm cười. - Cậu có bận gì không? Nếu không có thể cùng tôi đến một nơi chứ?
- Được!
Hồ Vũ gật đầu, gương mặt vẫn đỏ ửng.
Quỳnh Vi cười. Cô có cảm giác giống như mình vừa được gặp lại em trai, giống như quay trở lại ngày đó, ngày gia đình cô sống bình yên và hạnh phúc.
Quỳnh Vi ngước mắt nhìn lên trời. Đôi mắt cô chợt thoáng buồn.
Em trai, ở thế giới đó... em vẫn ổn chứ?
 
Chương 14: Kí ức


2011040414260354.jpg



- Nơi này thật đẹp!
Hồ Vũ kinh ngạc nhìn ngắm xung quanh. Quả thực là rất đẹp. Không ngờ, ở đây lại có một không gian đẹp nên thơ như vậy.
Căn nhà gỗ sơn trắng nổi bật giữa vườn hoa đỏ rực. Ngôi nhà nằm trên lưng chừng ngọn dốc, bao bọc xung quanh là một hàng rào cũng màu trắng, dẫn xuống phía dưới là những bậc thang cũng sơn trắng như vậy.
- Cậu cũng thấy nó rất đẹp sao?
Quỳnh Vi mỉm cười, cúi đầu, bàn tay nhẹ nhàng lướt trên những thanh gỗ hàng rào. Hồ Vũ chăm chú quan sát xung quanh, khẽ gật đầu:
- Thực sự phải nói là tuyệt đẹp!
- Ừ! Tôi cũng thấy vậy! - Quỳnh Vi ngẩng đầu, nụ cười rạng rỡ nhưng lại pha chút đau thương. - Nơi đây là nơi đẹp nhất trong kí ức của tôi, nơi lưu giữ những kỉ niệm đẹp nhất, những kỉ niệm hạnh phúc nhất...
Gió nhẹ nhàng, mơn man lùa qua mái tóc cô. Đôi mắt nau vô hồn nhìn về không gian phía xa.
Kí ức như mới vừa hôm qua. Kỉ niệm ngọt ngào còn in hằn trong tâm trí. Vậy mà tại sao, tại sao tất cả rất gần mà lại như trong một giấc mơ xa xôi, giấc mơ không có thực.
Hạnh phúc là gì? Tại sao luôn khó níu giữ đến thế? Hạnh phúc đơn sơ khi cùng sống bên gia đình chẳng lẽ cô cũng không thể nào có được?
"Tách".
Nước mắt lặng lẽ rơi. Giọt nước mắt xoay vòng trong không trung rồi vỡ òa trên mặt đất.
Lạnh! Thực sự rất lạnh! Cảm giác của đêm hôm đó, cảm giác khi nghe thấy cái tin kinh hoàng ấy, cảm giác đó lại trở về.
- Quỳnh Vi! Chị khóc sao?
Quỳnh Vi lắc lắc đầu, vội vàng gạt nước mắt. Nhưng cô càng gạt, nước mắt lại càng rơi xuống, mỗi lúc một nhiều, lòng cũng mỗi lúc một quặn thắt.
Quỳnh Vi gượng cười trong dòng nước mắt, quay mặt đi.
- Không có gì đâu! Là bụi bay vào mắt thôi.
Hồ Vũ trầm mặc một hồi. Sau đó anh lặng lẽ rút chiếc khăn giấy trong túi, không nói gì, chỉ im lặng lau nước mắt cho cô. Cô ngạc nhiên, rồi cầm lấy chiếc khăn giấy, mỉm cười:
- Cậu là con trai mà lại mang theo thứ này sao?
- À! - Hồ Vũ ngượng ngùng cười.- Đó là thói quen của tôi.
Quỳnh Vi cười, nghiêng đầu lau nước mắt.
Chiếc xích đu trắng nằm im lìm trong một góc vườn.
Quỳnh Vi ngẩn người. Trước mắt cô, hình ảnh ngày đó lại hiện về.
Một cô bé mái tóc đen nhánh, gương mặt bầu bĩnh đáng yêu, mặc chiếc váy trắng muốt, mềm mại như cánh hoa bách hợp xinh xắn, ngồi trên xích đu. Bên cạnh là một cậu bé với mái tóc nâu ấm áp, gương mặt tròn tròn, vô cùng dễ thương, có hai, ba phần tương tự cô bé kia. Còn phía sau là một người phụ nữ xinh đẹp, gương mặt dịu dàng, vẻ đẹp thuần khiết, thánh thiện như thiên thần. Người phụ nữ nhẹ nhàng đẩy chiếc xích đu bay lên rồi lại hạ xuống, nhịp nhàng hòa cùng tiếng cười non nớt, ngây thơ của hai đứa trẻ. Những nụ cười tỏa rạng trong ánh nắng mặt trời. Tiếng hát trong trẻo, êm ái vút bay, lan tỏa trong không gian.
Khung cảnh hạnh phúc...
Bước chân Quỳnh Vi chầm chậm tiến về phía đó. Những ngón tay nhỏ nhắn dịu dàng vuốt nhẹ lớp bụi bám bên trên xích đu. Cô chậm rãi ngồi xuống. Đôi mắt nâu nhắm nghiền. Mái tóc nhẹ nhàng bay bay.
Giống như thời gian đang quay ngược, giống như cô đang trở lại ngày ấy, giống như chưa từng có chuyện gì xảy ra, giống như hạnh phúc vẫn tồn tại... ở nơi đây...
Hồ Vũ lặng lẽ tiến đến bên cô. Anh im lặng đứng phía sau, ngắm nhìn gương mặt xinh đẹp rực rỡ ấy.
Thời gian từ từ trôi qua, hai người vẫn im lặng như thế...
...
Quỳnh Vi chợt mở mắt. Đôi môi xinh đẹp chợt hé nở nụ cười.
- Đã lâu quá rồi... tôi không trở lại nơi này. Cậu có biết vì sao không?
- Có phải... liên quan tới em trai chị?- Hồ Vũ rụt rè hỏi.
- Không chỉ có em trai tôi... mà còn có... mẹ tôi nữa.
Giọng Quỳnh Vi chợt trùng xuống. Đôi mắt nhuốm một màu sắc bi thương.
- Có chuyện gì... đã xảy ra với họ vậy?
- Phóng viên Hồ Vũ. - Quỳnh Vi gượng cười. - Hình như buổi phỏng vấn của chúng ta đã kết thúc rồi mà.
- Xin... xin lỗi... - Hồ Vũ đỏ mặt. - Tôi chỉ nghĩ, nếu chị muốn, có thể tâm sự một chút, như vậy sẽ thoải mái hơn.
- Vậy cậu sắn sàng nghe tôi chứ?
- Tôi rất sắn lòng.
Hồ Vũ gật đầu khẳng định. Quỳnh Vi hơi cúi đầu, giọng nói nhẹ nhàng vang lên:
- Tôi từng có một người mẹ và một người em trai. Tôi từng có một gia đình hạnh phúc. Chúng tôi sống trong một căn nhà sang trọng, sống với một cuộc sống an nhàn và thanh bình. Đây là nơi chúng tôi thường đến mỗi dịp nghỉ hè. Đây cũng chính là nơi ba mẹ con chúng tôi đã tự tay xây dựng nên. Mỗi một tấm gỗ đều là công sức chúng tôi đẽo gọt, mỗi một bông hoa đều là công sức chúng tôi vun trồng...
- Vậy còn ba của cô? - Hồ Vũ buột miệng hỏi, nhưng khi nhìn thấy gương mặt Quỳnh Vi chợt trầm xuống, anh mới phát hiện ra mình đã lỡ lời. - Xin lỗi!
- Không sao! Cũng không có gì cả! Tôi có một người ba, nhưng tôi rất ít khi được gặp mặt ông ấy, chỉ có một vài lần. Khi đó tôi còn rất nhỏ, tôi không hiểu vì sao mỗi năm ông ấy chỉ về nhà có vài ba lần như vậy. Tôi hỏi, mẹ chỉ nói rằng, ông ấy rất bận rộn, ông ấy phải đi làm ăn xa.
Im lặng một lát, Quỳnh Vi chậm rãi nói tiếp:
- Chúng tôi sống rất yên bình như thế. Cho đến một ngày... đến một ngày... chỉ còn lại mình tôi...
Hồ Vũ kinh ngạc nhìn Quỳnh Vi. Cô cúi đầu, nước mắt lại lặng lẽ rơi.
- Tôi vẫn còn nhớ như in cảm giác của ngày hôm đó, cảm giác của giây phút đó. Một tai nạn khủng khiếp! Người ta đã nói như thế, và người ta nói, mẹ tôi, cùng em trai tôi... cũng ở trên chuyến xe ấy.
- Họ đều đã...
- Phải! Họ đều đã không còn!
Quỳnh Vi trầm mặc, im lặng, không nói thêm gì nữa. Hồ Vũ chợt rụt rè hỏi:
- Vậy còn ba chị? A... tôi... xin lỗi...
- Không sao đâu! Thôi được rồi! Không còn sớm nữa. Cậu về trước đi. Tôi ở đây một lát nữa rồi sẽ trở về.
- Vậy... tôi đi trước.
Hồ Vũ khoác chiếc túi lên vai, lặng nhìn Quỳnh Vi một lát, rồi mới rời đi.
Quỳnh Vi ngửa đầu ra phía sau, cười nhạt.
Ba sao? Cô thực sự còn không biết... rốt cuộc tên ông ấy là gì.
Ba sao? Kể từ ngày mẹ cô mất, ông ấy cũng đã vĩnh viễn biến mất khỏi cuộc đời cô, hoàn toàn biến mất... giống như... chưa từng tồn tại...
Ba sao? Người đó có thể gọi là ba được sao?
Có một điều cô còn chưa nói. Cô... vẫn còn một người chị gái và... một người ba nữa, một người ba dịu dàng. Nhưng người đó... hình như... cô không đủ tư cách để gọi một tiếng ba.
Quỳnh Vi ngẩng đầu, nhìn bóng dáng Hồ Vũ phía dưới kia. Khẽ mỉm cười.
Rõ ràng những điều đó cô thầm giữ kín trong lòng, kể cả Lâm Phi cũng chưa từng được nghe qua, vậy mà tại sao lại có thể dễ dàng đem kể tất cả cho một người vừa mới quen biết như vậy?
Có thể bởi vì, cậu ấy cho cô một cảm giác tin cậy, giống như... tin cậy... một người em trai...
 
Chương 15: Giúp em... trả thù


92153a126267b415f919b847.jpg



- Đây là hai bản kế hoạch cho việc ra mắt album sắp tới của cô, tổng giám đốc bảo tôi đưa lại cho hai người.
Ngô Văn cầm trên tay hai tập tài liệu đưa cho Quỳnh Vi và Đình Huy. Quỳnh Vi nhận lấy, lật xem chăm chú. Phần lớn kế hoạch đều là cô hợp tác cùng Đình Huy. Việc hợp tác với các ca sĩ khác chỉ chiếm một phần nhỏ. Đôi mày thanh mảnh hơi cau lại. Nhìn vòa kế hoạch này, cô có cảm giác, Lâm Phi muốn dùng tên tuổi Đình Huy để đánh bóng tên tuổi của cô. Cô vốn không thích những việc như thế này. Dù là trước đây hay bây giờ, cô vẫn tự lập như vậy, không bao giờ muốn dựa dẫm vào bất kì ai để sống. Cô khinh thường kiểu sống đó. Phải dựa vòa người khác mới có thể tồn tại, vậy thì sự tồn tại đó còn có ý nghĩa gì?
Có điều, cô cũng hiểu, cách nhanh nhất để nhấn chìm ba người kia, chính là dựa vào Đình Huy. Trong thế giới này, thủ đoạn nào mà không có? Không cần quan tâm dùng thủ đoạn gì, chỉ cần đánh bại người kia, bạn sẽ là người chiến thắng.
- Ngô Văn, hôm nay là ngày bao nhiêu rồi Đình Huy đột nhiên mở miệng hỏi.
Ngô Văn suy nghĩ một lát rồi trả lời:
- 17 tháng 5. Hình như hôm nay cậu cần đến nơi đó?
- Ừ! Một lát nữa tôi đi.
Đình Huy lại cúi đầu xuống tập tài liệu, không nói gì thêm nữa. Nhưng Ngô Văn đứng bên cạnh lại tiếp tục:
- Tôi nói này, Đình Huy. Cậu và cô bé tên Quỳnh gì đó có quan hệ đặc biệt thế sao? Tại sao cậu bận trăm công nghìn việc mà năm nào cũng tới đó?
Bàn tay đặt trên tập tài liệu của Quỳnh Vi bất chợt dừng lại.
- Phải, quan hệ rất đặc biệt. Hơn nữa, có thể, cô ấy không trở về. Tôi muốn thay cô ấy chăm sóc mộ mẹ. Dù sao thì, khi còn sống, mẹ cô ấy và mẹ tôi cũng vô cùng thân thiết, có thể nói là còn hơn cả chị em ruột thịt.
- Tôi cũng đã giúp cậu mua hoa mạn châu sa rồi. Lát nữa tôi sẽ đưa cho.
- Cảm ơn.
- Không có gì.
Đình Huy âm thầm quan sát Quỳnh Vi. Không có gì đáng chú ý lắm, gương mặt vẫn hết sức thản nhiên. Có điều, một vài động tác nhỏ của cô, tất cả đều đã lọt vào mắt anh.
- Tôi ra ngoài một lát.
Quỳnh Vi đặt tập tài liệu xuống bàn, đẩy cửa ra ngoài.
Trong phòng chỉ còn lại Ngô Văn và Đình Huy.
Ngô Văn ngồi xuống chiếc ghế đối diện Đình Huy, mỉm cười hỏi:
- Cậu nghĩ cô ấy có tới không?
- Sễ tới. - Đình Huy nhấp một ngụm cà phê nóng, thản nhiên trả lời.
- Cậu muốn dùng cách này để ép cô ấy lộ diện? Tôi còn nhớ, cậu đã bảo, muốn cô ấy tự nói ra cơ mà.
- Tôi không chờ được đến lúc ấy. Tôi muốn nhanh chóng xác nhận, có phải cô ấy... đã trở về hay không?
Nắng nhạt buông nhẹ nhàng trên những viên đá cẩm thạch lấp lánh. Bóng người đứng ngoài cửa khẽ mỉm cười.
* * *
Ánh nắng chói chang phủ đầy trên mặt đất. Những cánh hoa đỏ rực rạng ngời.
Quỳnh Vi đứng lặng bên ngôi mộ bám đầy bụi.
Bàn tày nhẹ nhàng vuốt lớp bụi bao phủ, khóe môi nhoẻn cười.
- Mẹ, con gái bất hiếu đã về rồi đây!
Nắng buông hờ hững trên mái tóc mềm mại như dải lụa đen dài. Những cánh hoa đỏ rực nhẹ nhàng lay động theo làn gió.
- Đã lâu quá rồi, phải không mẹ? Con đã đi quá lâu, nhưng cuối cùng con cũng đã về rồi.
Quỳnh Vi quỳ xuống bên ngồi mộ, gương mặt dịu dàng và hiền hòa.
- Ba năm. Những đau khổ trước kia con cũng sắp quên rồi. Chỉ còn nỗi đau của năm đó, nỗi đau của ngày đó... ngày mẹ ra đi. Ba năm lưu lạc nơi đất khách quê người, con thực sự rất nhớ mẹ, nhớ những tháng ngày bình yên của chúng ta. Mẹ, tại sao mẹ ra đi sớm như vậy? Mẹ nỡ đành lòng bỏ lại con gái trơ trọi giữa dòng đời thế này hay sao? Mẹ nỡ đành lòng bỏ mặc con bị người ta vùi dập hay sao?
Bàn tay Quỳnh Vi miết nhẹ trên những cánh mạn châu sa hoa đỏ rực.
- Mẹ, cho dù có thế nào, con cũng sẽ không yếu mềm. Hận thù ngày đó, con sẽ trả lại tất cả, cho những con người đó. Dù có thế nào, con cũng phải khiến họ nếm đủ mọi đắng cay con đã từng chịu. Mẹ trên trời có linh thiêng, xin hãy phù hộ cho con.
Quỳnh Vi đứng dậy, cúi đầu trước ngôi mộ một lần nữa, sau đó ôm theo một bó bách hợp trắng muốt đặt sang ngôi mộ bên cạnh.
- Em trai, chị đã trở về thăm em đây! Nhóc con, có nhớ chị hay không? Có nhớ người chị thích bắt nạt em này không?
Quỳnh Vi mỉm cười dịu dàng, bàn tay nhẹ nhàng lau đi lớp bụi dày phủ trên bia đá.
- Ba năm nay chị đi xa, không có ai chăm sóc cho em đúng không? Chị thật là... tại sao lại có thể quên mất người em trai ngoan của mình như vậy chứ? Em trai ngoan, từ giờ chị sẽ không bỏ đi như vậy nữa, chị hứa, nhất định sẽ chăm sóc cho em, sẽ để em được hạnh phúc ở thế giới đó, em trai của chị...
Quỳnh Vi khẽ gạt đi những giọt nước mắt ướt nhòa trên gương mặt, mỉm cười nhìn cậu bé với nụ cười rạng ngời trong bức ánh. Sau đó cô đứng dậy, không quay đầu, cất giọng nhẹ nhàng:
- Anh còn muốn đứng xem đến bao giờ?
Đằng sau lưng Quỳnh Vi, một bóng người tựa lưng vào thân cây, đầu hơi cúi xuống, lặng lẽ quan sát cô. Khi biết cô đã phát hiện ra sự có mặt của mình, anh cũng không cần giấu nữa, trực tiếp xuất hiện trươc mặt cô.
- Em đã biết?
- Ngay từ lúc đầu, em đã biết anh đứng ở đó.
- Vậy tại sao em còn lộ diện? - Đình Huy hơi cau mày.
- Vì sao ư? Bời vì, em không muốn giấu giếm anh nữa. Và còn bởi vì...
Quỳnh Vi quay đầu, nhìn bóng người trước mặt, đôi môi khẽ cong lên.
- Bơi vì... em muốn anh giúp em... trả thù...
 
Chương 16: Hà Nguyệt Lam! Bắt đầu... từ cô



379632adf0f472214b36d6c1.jpg




- Cắt! Được rồi! Mọi người làm rất tốt. Chúng ta nghỉ trưa một lát đã.
Tiếng đạo diễn cắt ngang khung cảnh lãng mạn dưới ánh nắng dịu dàng. Cả ê-kíp vội vã thu dọn đồ đạc. Mặt trời lên cao dần. Ánh nắng buổi ban trưa bắt đầu trở nên gay gắt hơn.
- Em uống đi!
Quỳnh Vi ngẩng đầu, bắt gặp nụ cười dịu dàng của Đình Huy. Cô gật đầu, mỉm cười đáp lại, đón lấy chai nước từ trong tay anh.
Đình Huy đạt chiếc ô trên ghế sang một bên, ngồi xuống bên cạnh Quỳnh Vi, lặng lẽ nhìn cô.
- Xem em này, mệt lắm sao?
Đình Huy rất chiếc khăn giấy, rất dịu dàng lau mồ hôi trên gương mặt Quỳnh Vi, miệng vẫn không quên mỉm cười ôn hòa. Quỳnh Vi rất tự nhiên đón nhận sự quan tâm ấy, đặt chai nước xuống bàn, ngả người về phía sau.
- Cũng hơi mệt. Trời nóng quá!
- Đúng thế! Thời tiết hôm nay thật khó chịu!
Đình Huy vẫn hết mực ôn nhu săn sóc cho Quỳnh Vi. Còn Quỳnh Vi cũng vô cùng tự nhiên cười nói cùng anh. Bao quanh hai người là bầu không khí vô cùng vui vẻ.
- Chị, chị à, liệu có phải em hoa mắt rồi không?
Nguyệt Nhi mở to hai mắt, vẻ mặt kinh ngạc không thể tin nổi, kéo kéo tay Nguyệt Lam. Nguyệt Lam hất tay em gái, vẻ thờ ơ, lạnh lùng, nhưng nét mặt đã đanh lại, đôi mắt quét dọc chăm chú trên gương mặt Quỳnh Vi.
- Không thể tin được. Anh Đình Huy hôm nay sao lại có thể cười nhiều như vậy chứ?
Nguyệt Lam rời tầm mắt trở về, lạnh lùng liếc nhìn cô em gái.
- Chị à, liệu có phải con hồ ly tinh kia giở trò gì rồi không? Em thấy... A... Chị... chị... chị... sao lại... nhìn em như vậy?
- Chị cảnh cáo em, nếu còn nói linh tinh nữa, chị cũng không thể bảo về em được đâu.
- Chị à... nhưng...
- Em không thấy cô ta và tổng giám đốc có quan hệ đặc biệt sao? Biết giữ mồm giữ miệng một chút đi. Chị không thể lúc nào cũng bên cạnh bảo vệ cho em đâu.

Nguyệt Lam lạnh lùng đứng dậy, liếc mắt nhìn hai người bên kia, rồi quay đầu bỏ đi.
"Rắc".
Những ngón tay xiết chặt trên chai nước.
Nguyệt Lam! Chị nghĩ không có chị tôi không thể sống nổi hay sao?
Ánh mắt Nguyệt Nhi lại rơi xuống trên gương mặt sắc sảo của Quỳnh Vi, im lặng nhìn một hồi, rồi cũng đứng dậy bỏ đi.
- Mâu thuẫn nội bộ rồi sao?
Quỳnh Vi cười nhạt, nhìn theo bóng dáng Nguyệt Nhi đang tức tối bỏ đi.
- Chưa lâm trận đã như vậy rồi? Thật chẳng có gì thú vị!
- Em định bắt đầu từ ai đây?
- Em hả? Anh nói sai rồi. Không phải là em bắt đầu từ ai, mà phải xem, ai muốn ra tay với em trước.
Quỳnh Vi cười nhạt, những ngón tay nhỏ nhắn buồn chán mân mê chai nước trên bàn.
- Em định làm gì?
- Tùy cơ ứng biến. Phải xem, bọn họ định làm gì trước đã.
Đình Huy im lặng. Anh cahwm chú nhìn gương mặt người con gái mình yêu.
Ba năm rồi. Cô đã lưu lạc nơi đất khách quê người suốt ba năm. Ba năm, anh không ngừng tìm kiếm, nhưng không tìm được một chút tin tức của cô. Vậy mà bây giờ cô lại trở về, ở ngay bên cạnh anh như thế này. Anh có cảm giác giống như đang ở trong một giấc mơ, một giấc mơ không có thực. Sợ rằng một ngày tỉnh dậy, phát hiện ra, tất cả chỉ là một giấc mơ.
- Ba năm nay em sống có tốt không?
Quỳnh Vi hơi bất ngờ, nhưng rất nhanh đã bình tĩnh trả lời:
- Cũng không tệ! Chị Lâm Phi đối xử với em rất tốt.
- Lâm Phi sao?
Đình Huy cau mày. Ba năm qua, là Lâm Phi luôn giúp đỡ Quỳnh Vi. Thế nhưng... anh hiểu lí do của việc này. Nếu như Quỳnh Vi biết được tất cả mọi chuyện, mọi chuyện của quá khứ... từ rất lâu về trước, e rằng, những việc Lâm Phi đang làm cũng không thể nào xóa bỏ mối hận thù trong lòng cô.
Đình Huy thở dài.
Anh không còn nhận ra cô gái của ba năm về trước trong con người của Quỳnh Vi nữa. Hay phải chăng, người con gái đó... đã thực sự chết rồi? Cô gái ngồi bên cạnh anh bây giờ, chỉ là sử dụng cơ thể ấy, một gương mặt khác, một thân phận khác và thậm chí là một tính cách khác.
- Rốt cuộc ba năm trước đã xảy ra chuyện gì?
- Chuyện rất dài. - Quỳnh Vi mỉm cười. - Nhưng em sẽ kể cho anh nghe sau. Bây giờ chưa phải là lúc. À đúng rồi! Anh là bạn của Ngô Văn đúng không?
- Phải! Có chuyện gì sao?
- Em có chuyện... muốn nhờ anh ấy.
- Có chuyện gì muốn nhờ tôi sao?
Ngô Văn không biết xuất hiện từ lúc nào, rất tự nhiên ngồi xuống bên cạnh Đình Huy. Đình Huy lạnh lùng liếc mắt.
- Đến từ khi nào?
- Vừa kịp nghe hai người nhắc đến tôi. Sao thế? Có chuyện gì cần tôi giúp sao?
- Phải, một việc rất quan trọng. Có thể giúp tôi hay không?
Ngô Văn hơi cau mày, liếc mắt sang bên cạnh, chỉ thấy Đình Huy gật nhẹ đầu. Anh liền quay lại, mỉm cười:
- Không vấn đề gì! Cô là bạn của cậu ấy, cũng sẽ là bạn của tôi. Giúp đỡ bạn bè là đièu đương nhiên. Chỉ cần không đến mức lấy mạng của tôi là được.
- Lấy mạng thì chưa đến mức đó. Chỉ là... muốn nhờ anh lừa một người mà thôi.
- Lừa một người?
- Phải!
Khóe môi Quỳnh Vi khẽ cong. Hơi thở nồng đậm mùi sát khí.
Hà Nguyệt Lam! Bắt đầu... từ cô.
 
Chương 17: Mắc câu


fc5aa2475c4341cab3b7dc2e.jpg




- Nghĩ gì mà thất thần thế?
Quỳnh Vi vòng tay qua cổ Đình Huy, nghiêng đầu cười tinh nghịch. Đình Huy hơi ngạc nhiên, nắm lấy đôi bàn tay của cô, mỉm cười.
- Quỳnh, em biết không, anh rất sợ, sợ những con người đó đã giết chết nụ cười hồn nhiên này của em. Anh sợ sẽ không còn được nhìn thấy một thiên sứ xinh đẹp, thuần khiết không lấm bụi trần nữa.
Bàn tay đạt trên cổ Đình Huy bất chợt thả lỏng. Quỳnh Vi cười nhạt.
- Đã không còn nữa rồi. Không còn từ lâu rồi. Từ ngày tất cả phản bội em, quay lưng với em, em cũng đã quay lưng với tất cả. Em không biết... mình có còn tin tưởng vào ai được nữa hay không.
- Quỳnh...
- Đừng gọi em là Quỳnh. Có người nghe thấy sẽ nghi ngờ.
- Đây là phòng tập của anh, không có ai nghe được đâu.
- Nhưng dù sao... em cũng không muốn dùng cái tên đó. Thiên sứ của ba năm về trước... đã chết rồi. Em của hôm nay không còn là em của ngày trước nữa. Hãy để thiên sứ thuần khiết ấy vĩnh viễn chìm sâu vào quá khứ. Để hình bóng ấy sẽ mãi mãi là kỉ niệm... kỉ niệm đẹp một thời.
Quỳnh Vi hơi cúi đầu, gương mặt trầm buồm, nhuốm một màu bi thương. Đình Huy đau xót, dịu dàng vuốt ve gương mặt cô, khẽ thở dài.
- Rốt cuộc từ ba năm trước đã xảy ra những chuyện gì?
- Ba năm trước? - Quỳnh Vi cười nhạt. - Một câu chuyện dài, bắt đầu từ những người bạn đồng nghiệp của chúng ta.
Quỳnh Vi ngồi xuống chiếc ghế đối diện Đình Huy, bàn tay nhẹ nhàng khuấy đều ly cà phê, đôi môi anh đào khẽ mỉm cười, cất giọng ngọt ngào:
- Ba năm trước, khi bọn họ lập mưu hại em, anh đang tham gia kế hoạch biểu diễn ở nước ngoài, nhưng chắc lúc về cũng đã được nghe kể rồi, phải chứ?
- Phải, anh đã được nghe.
- Ngày đó cũng là do em quá mức ngây thơ, hoàn toàn tin tưởng vào bọn họ, vì thế mới rơi vào âm mưu đó, bị bọn họ làm cho trắng tay, đẩy từ đỉnh cao của vinh quang xuống tận đáy của vực thẳm. Em mất tất cả. Sự nghiệp, tiền bạc, kể cả... tình yêu. Em bị cảnh sát nghi ngờ, mọi người nguyền rủa. Nhờ ảnh hưởng của chị Lâm Phi, em không phải vào nhà giam, nhưng vẫn bị giam lỏng tại nhà. Những ngày tháng đó là những ngày em cảm thấy đua khổ, tuyệt vọng nhất. Không một ai đứng bên cạnh em, tất cả đều rời bỏ em. Mọi người đều rời em đi...
Ngừng một lát, Quỳnh Vi hít sâu một hơi rồi tiếp tục:
- Sau đó, em bị bắt cóc. Là kẻ cạnh tranh với Dương Gia Vĩ. Hắn bắt cóc em, muốn ép anh ta nhượng lại một hợp đồng diễn đắt giá cho hắn. Nhưng mà... có lẽ hắn bắt sai đối tượng rồi. Em trong lòng anh ta... vĩnh viễn không thể quan trọng bằng sự nghiệp. Anh biết, anh ta đã nói câu gì không?
Quỳnh Vi ngẩng đầu nhìn Đình Huy. Anh chầm chậm lắc đầu. Quỳnh Vi cười nhạt, xoay xoay tách cà phê trong tay.
- Anh ta nói rằng, em dù sống hay chết... cũng không liên quan đến anh ta. Ha, đó là câu nói của kẻ từng nâng niu em trong tay như một báu vật, là câu nói của kẻ em từng yêu nhất trên đời, là câu nói của kẻ đã hứa với em, dù có bất cứ chuyện gì, cũng sẽ không bao giờ từ bỏ em. Vậy mà... ha ha... nói thì bao giờ cũng dể hơn làm, phải không? Đêm hôm đó, nước biển rất lạnh, vô cùng lạnh lẽo, nhưng cũng không khiến em quên được cái lạnh trong trái tim lúc đó. Câu nói của anh ta lặp đi lặp lại trong lòng em, lặp đi lặp lại... Và... bắt đầu từ giờ phút đó, em đã thề... sẽ không còn tin vào tình yêu nữa, không yêu bất kì ai nữa, dù là kiếp sau... hay là kiếp sau nữa...
- Quỳnh Vi...
- Lúc đó em đã cho rằng mình nhất định sẽ chết. Nhưng thật không ngờ, chị Lâm Phi đã tới kịp, cứu được em. Em đã phẫu thuật, đã cố gắng làm theo mọi sự huấn luyện nghiêm khắc, để ngày hôm nay trở về... - Quỳnh Vi ngẩng đầu, khóe môi xinh đẹp nhếch lên, trong nụ cười phảng phất chút mùi vị của sự hận thù. - BÁO THÙ...
- Quỳnh Vi, nếu như anh nói... muốn em tin vào tình yêu một lần nữa, em có thể tin không?
- Không thể! - Một lời đáp gọn gàng, dứt khoát, không chút do dự.
- Kể cả là anh... cũng không thể sao?
Quỳnh Vi có chút bất ngờ, nghi hoặc nhìn Đình Huy, nhưng giọng nói vẫn lạnh lùng, dứt khoát như vậy.
- Anh từng nói chỉ coi em là em gái.
- Là anh sai rồi. Là anh tự lừa mình dối người. Em cũng biết... anh là một đứa trẻ lớn lên trong một gia đình tan vỡ. Trước đây, vỗn dĩ gia đình anh cũng rất hạnh phúc, vô cùng yên ấm. Nhưng... khi anh lên năm tuổi, cha anh vì một người phụ nữ khác, đã ruồng rẫy mẹ con anh, đã bỏ mẹ con anh mà đi, cho dù mẹ anh có níu kéo như thế nào, ông cũng không chịu nghe lấy một lời. Kể từ đó, anh sợ thứ gọi là tình yêu, anh không dám tin, cũng không dám chạm vào nó. Nhưng khi em đến... anh biết... trái tim anh đã rung động rồi. Mặc dù anh luôn tự lừa mình dối người, rằng vốn dĩ chỉ coi em như en gái. Nhưng đến khi, em đến bên cậu ta, anh mới biết mình đã sai rồi.
Quỳnh Vi cúi đầu, lặng im lăng nghe. Cô khẽ cười lạnh một tiếng, lắc đầu:
- Nhưng giờ em chẳng thể tin bất kì ai nữa.
- Anh sẽ thay đổi suy nghĩ của em. Cho anh thời gian.
Đình Huy nhìn thẳng vào mắt Quỳnh Vi. Trong ánh mắt anh tràn ngập sự chân thành. Quỳnh Vi hơi ngẩn người, trái tim băng giá của cô cũng bắt đầu cảm thấy chút yếu mềm. Cô khẽ mỉm cười.
- Được, nếu anh có thể.
"Cộc cộc cộc".
- Mời vào!
Cánh cửa nhẹ nhàng đẩy ra. Ngô Văn ái ngại nhìn hai người trong phòng:
- Xin lỗi! Phá vỡ không gian riêng tư của hai người rồi.
Ngô Văn đạt xuống trước mặt Đình Huy và Quỳnh Vi hai tờ giấy, mỉm cười nói:
- Đây là lịch làm việc chiều nay của hai người. Hai người xem đi. Tôi đi trước đây.
- Ngô Văn, khoan đã! Hình như anh đã quên mất một việc.
Quỳnh Vi mỉm cười, đặt vào trong tay Ngô Văn một chiếc túi nilon, bên trong đựng một hộp quà bọc rất tỉ mỉ.
- Anh nhớ mọi việc rồi chứ? Đừng để cô ta nghi ngờ! Hi vọng anh là một diễn viên giỏi.
Ngô Văn gật đầu, cười bất đắc dĩ. Anh không phải là một diễn viên giỏi, nhưng trình độ diễn xuất thì cũng không tệ đi.
Ngô Văn xách chiếc túi, tiến về phía phòng nghỉ của Nguyệt Lam.
"Cộc cộc cộc".
"Cạch".
Cánh cửa bật mở, Nguyệt Lam ngạc nhiên nhìn Ngô Văn.
- Là anh à? Tổng giám đốc có chuyện gì giao phó sao?
- À không... không phải tổng giám đốc... mà... mà là...
Ngô Văn bối rối gãi đầu, đôi má xuất hiện một vầng ửng đỏ. Anh vội vã đăt vào tay Nguyệt Lam chiếc túi ban nãy, nói nhanh:
- Ngày mai mới là sinh nhật cô, nhưng tôi biết, ngày mai cô còn rất nhiều việc bận cho các bữa tiệc sinh nhật với fan hâm mộ, nên tôi tặng trước. Món quà nhỏ, mong cô đừng chê.
Nói xong, Ngô Văn cũng vội vàng rút lui, để lại Nguyệt Lam còn đang ngẩn người đứng đó.
- Oa, chị à, xem ra anh chàng này cũng ái mộ chị rồi nha.
Nguyệt Nhi đừng đằng sau giật lấy món quà trong tay Nguyệt Lam, tỏ vẻ ngạc nhiên. Nguyệt Lam đưa tay giật lại túi quà, khẽ mỉm cười:
- Đang muốn tìm anh ta, không ngờ anh ta lại tự mình tới đây.
Lúc này, bên phòng tập của Đình Huy, Quỳnh Vi ngồi trên ghế, mỉm cười nhìn Ngô Văn, cất giọng nhẹ nhàng:
- Tốt lắm, cảm ơn anh! Sau này còn phiền anh.
- Không có gì! Chuyện nhỏ thôi.
- Được rồi, anh có thể đi làm việc của mình.
Ngô Văn rời khỏi. Đình Huy lặng lẽ ôm lấy bờ vai Quỳnh Vi, cất giọng trầm ấm:
- Thế nào?
Đôi môi mềm khẽ nhếch, vẽ nên một đường cong đầy quyến rũ, hơi thở phảng phất mùi nguy hiểm:
- Mắc câu!
 
Chương 18: Ôm em trong tay... nhưng sao quá xa vời?

742823a4eb4d53b59152ee77.jpg




- Em thấy cái này thế nào?
Đình Huy nhẹ nhàng luồn vào tay Quỳnh Vi chiếc vòng màu trắng bạc, phía bên ngoài đính những viên kim cương được chế tác tinh xảo sáng lấp lánh những sắc màu rực rỡ.
- Tặng em cái này sao?
Quỳnh Vi mỉm cười, xoay xoay chiếc vòng trên cổ tay. Đình Huy mỉm cười ôn nhu, ánh mắt yêu thương, cúi xuống chỉnh sửa cho cô.
- Em muốn ngày mai trở thành sinh nhật em mà. Chúng ta nên diễn cho đạt một chút.
Quỳnh Vi tựa sát bên người Đình Huy, mỉm cười xoay chiếc vòng. Sau đó cô ngẩng đầu, nhìn chiếc vòng trên cổ tay, lại nhìn Đình Huy, gật gật đầu, tỏ vẻ hài lòng. Anh dịu dàng vuốt tóc cô, rồi dẫn cô ra quây fthanh toán.
Mấy cô nhân viên phục vụ chứng kiến một màn ngọt ngào trước mặt, không khỏi nhìn hai người với ánh mắt ngưỡng mộ cùng ghen tị. Tuấn nam mĩ nữ, trên đời này liệu có thể có cặp đôi thứ hai nào đẹp bằng họ đây? Hào nhoáng như họ đây? Rực rỡ như họ đây? Quả thật, đối với hai người bọn họ, chỉ có thể dùng một câu: Xứng đôi vừa lứa.
Đình Huy vòng tay ôm lấy thắt lưng Quỳnh Vi. Cô cũng dịu dàng nép sát bên người anh, như một con mèo nhỏ nũng nịu hết sức đáng yêu.
Ánh đèn flash chớp lóe. Quỳnh Vi bất giác ngẩng đầu, khóe miệng lộ ra một nụ cười nhạt.
- Bị bắt gặp rồi.
- Ừ!
Đình Huy gật đầu không chút bận tâm. Việc của bọn họ sớm hay muộn báo chí cũng sẽ biết thôi. Lộ ra sớm một chút, có lẽ lại có ích.
- Đây là đồ của khách! - Cô nhân viên phục vụ mỉm cười đưa một chiếc hộp cho hai người. - Hân hạnh được phục vụ! Hẹn gặp lại quý khách!
- Cảm ơn!
Đình Huy gật đầu, đón lấy chiếc hộp, đưa cho Quỳnh Vi. Cô nhận lấy, đặt vào trong túi xách. Hai người lại khoác tay nhau ra khỏi cửa hàng đá quý.
Đằng sau vang lên tiếng bước chân đều đặn khớp theo nhịp bước của hai người, rất nhẹ. Khóe môi khẽ nở một nụ cười. Hai thân ảnh lại càng xiết chặt bên nhau. Dưới ánh tà dương, bóng hai người kéo dài trên mặt đất, như hòa vào làm một.
Cánh tay Đình Huy xiết chặt bờ eo thon thả của Quỳnh Vi. Chiếc cằm tì trên mái tóc cô. Mùi hướng hòa quỳnh phảng phất nhẹ nhàng. Nhưng đã không còn sự ấm áp như ngày xưa nữa. Mà lạnh giá... rất lạnh giá.
Đình Huy đau lòng, càng xiết chặt cánh tay hơn, như muốn đem hơi ấm của mình truyền cho cô.
- Không cần xiết chặt đến mức đó đâu.
Quỳnh Vi khẽ bật cười, không ngẩng đầu, dịu dàng nói với Đình Huy. Đình Huy không nói gì, chỉ lặng lẽ ôm Quỳnh Vi như thế.
- Được rồi, về tới công ti rồi.
Quỳnh Vi đẩy nhẹ Đình Huy. Anh đành miễn cưỡng buông cô ra.
- Em đợi Lâm Phi?
- Em ở cùng chị ấy mà.
- Để anh đưa em về cũng được.
- Vậy cũng được, để em báo cho chị Lâm Phi.
- Ừ, anh đi lấy xe.
Đình Huy quay lưng, vòng xuống tầng hầm lấy xe.
- Đình Huy!
Đang tìm xe của mình, đột nhiên nghe có tiếng gọi đằng sau. Đình Huy quay đầu. Là Nguyệt Lam.
Cô mặc chiếc váy xanh lam, ôm sát người, để lộ những đường cong đẹp mê hồn. Mái tóc xoăn nhẹ nhàng, thả xuống trên bờ vai trần trắng nõn.
- Có chuyện gì?
Đình Huy tựa người vào xe, tay đút túi quần, hờ hững hỏi. Nguyệt Lam lại giả bộ không chú ý tới thái độ lạnh nhạt đó của anh. Cô cúi đầu, vẻ mặt ửng đỏ giống như đâng e lệ, dịu dàng bước đến bên cạnh anh.
- Đình Huy, ngày mai... là sinh nhật em...
Đình Huy vẫn lạnh nhạt nhìn Nguyệt Lam, thái độ dường như không chút để tâm.
- Đình Huy... anh... hôm nay... có thể... đi ăn với em không? Em...
- Xin lỗi! Tôi có hẹn rồi! - Đình Huy lạnh lùng ngắt lời Nguyệt Lam. - Nếu không còn gì khác, tôi về trước đây.
Đình Huy quay lưng mở cửa xe.
- Đình Huy!
Nguyệt Lam đột nhiên kéo Đình Huy lại. Đôi môi cô đặt lên đôi môi anh. Một cảm giác lạnh giá khiến Nguyệt Lam bất giác rùng mình, nhưng cô vẫn kiên trì đứng yên, bàn tay bám chặt lấy tay áo anh.
Đình Huy bị bất ngờ, đứng lặng trong vài giây rồi tức giận đẩy Nguyệt Lam ra.
- Cô...
- Đình Huy... - Không biết từ lúc nào, đôi mắt Nguyệt Lam đã ngấn nước. - Tại sao lại như thế? Tại sao lại đối xử như thế với em? Em đã làm tất cả vì anh. Em đã hi sinh tất cả cho anh. Tại sao lại bỏ rơi em.
- Đừng diễn kịch nữa! Đứng lên!
- Đình Huy! Vì sao lại làm như thế với em?
Nguyệt Lam giống như không hề nghe thấy lời Đình Huy nói, vẫn khóc lóc một cách đau khổ. Đình Huy thở dài, ngẩng đầu. Anh bất chợt bắt gặp một đôi mắt tuyệt đẹp hướng về phía này.
- Quỳnh Vi...
Quỳnh Vi mỉm cười bước tới, liếc nhìn Nguyệt Lam đang ngồi khóc lóc tang thương trên sàn nhà, rồi quay sang Đình Huy.
- Chúng ta đi thôi!
Đình Huy mỉm cười, lịch thiệp mở cửa xe cho Quỳnh Vi. Quỳnh Vi tươi cười bước vào, không thèm liếc mắt nhìn Nguyệt Lam thêm một lần nào nữa. Đình Huy cũng bỏ mặc cô ta, vòng sang phía bên tay lái.
Chiếc xe nhanh chóng rời khỏi gara, để lại một mình Nguyệt Lam ngồi bệt dưới sán, trên gương mặt còn đọng lại những giọt nước mắt mặn chát.
Bàn tay nắm chặt. Nguyệt Lam cúi đầu, đôi mắt ánh lên vẻ thù hằn. Cô đã không chút để ý đến hình tượng, đã làm biết bao nhiêu việc như thế, vì sao Đình Huy vẫn không chút mảy may để ý đến cô? Còn cô ta lại dễ dàng đến như vậy? Vũ Quỳnh Vi! Cô đừng hòng sống yên!

- Quỳnh Vi, vừa rồi... - Trên xe, Đình Huy ngập ngừng muốn giiar thích với Quỳnh Vi. Anh rất sợ cô hiểu lầm.
- Được rồi, không cần lo đâu! Em tin anh mà! - Quỳnh Vi cười dịu dàng.
- Ừ! Vậy thì tốt. Anh chỉ lo...
- Anh đã giúp em mời khách cho ữa tiệc ngày mai chưa?
- Anh đã làm hết rồi! Tất cả khách khứa Nguyệt Lam đã mời, anh đều chuyển thiệp đến cho họ.
- Cảm ơn anh!
- Tại sao em lại muốn lấy ngày mai làm ngày sinh nhật?
- Không lẽ lấy ngày sinh nhật thực? - Quỳnh Vi nghiêng đầu cười. - Như vậy sẽ dễ bị nghi ngờ lắm.
- Nhưng tại sao lại là cùng ngày với cô ta?
- Bởi vì em muốn... công khai đối đầu cùng cô ta. Cô ta... đã không thể nhẫn nhịn được nữa rồi.
Khóe môi mềm cong lên, Quỳnh Vi cười lạnh một tiếng, mái tóc đen dày che đi nửa gương mặt.
Đình Huy bất giác thở dài...
Chiếc xe dừng lại trước cổng căn biệt thự nhà Lâm Phi. Đình Huy xuống xe, vòng qua mở cửa cho Quỳnh Vi.
- Quỳnh Vi!
Cánh tay Đình Huy vòng qua vai Quỳnh Vi, xiết chặt. Quỳnh Vi không phản kháng, địu àng tựa vào ngực anh.
- Sao thế?
- Em đã không còn là em của trước kia nữa. - Đình Huy khe khẽ thở dài.
Quỳnh Vi im lặng một lát, mím chặt môi. Sau đó khẽ bật cười một tiếng thê lương.
- Em đã nói rồi. Em không thể tin bất kì ai nữa, không một ai, kể cả... là anh...
Đình Huy lặng lẽ ôm chặt Quỳnh Vi. Một cảm giác chua xót trào dâng trong lòng. Tại sao... rõ ràng là ôm em trong tay... nhưng vì sao... lại xa cách đến như thế? Giống như em là một cơn gió. Chỉ dừng lại nơi này giây lát, rồi sẽ lại đi, đi mãi, không thể nào nắm bắt, không thể... giữ được em...
 
Chương 19: Âm mưu


00e70f300d02b7c11b4cff6e.jpg



- Chị thấy bộ đồ này thế nào?
Quỳnh Vi ướm thử một chiếc váy dạ hội lên người, đứng trước gương ngắm nghía một hồi, rồi xoay ra sau hỏi Lâm Phi. Lâm Phi cũng chăm chí nhìn từ trên xuống dưới một lướt, sau đó lắc đầu cười:
- Đẹp! Nhưng chưa đủ với em.
- Vậy sao?
- Chị thấy... - Lâm Phi lật tìm trong chỗ váy dạ hội, rút lên một chiếc váy dạ hội đỏ, đưa cho Quỳnh Vi. - ... cái này có vẻ hợp với em hơn.
Quỳnh Vi nhận lấy, xoay mình đứng trước gương, đặt chiếc váy lên ướm thử.
Chiếc váy màu đỏ rực, vai trần, có chít eo. Vạt váy may chéo, xòe rộng. Xếp dọc theo chân váy là những đóa hoa hồng lụa lớn, rở rộ.
Quyến rũ!
Tựa như một yêu nữ tuyệt sắc. Đầy mị hoặc!
- Không tệ!
Quỳnh Vi khẽ mỉm cười, đem theo bộ váy vào phòng thay đồ.
Cô nhẹ nhàng đặt bộ váy lên bàn. Bàn tay mềm mại gỡ chiếc dây váy trên người. Bộ váy đen dần tuột khỏi vai cô, thả mình rơi xuống đất.
Trước gương hiện lên một thân hình hoàn hảo. Từng đường cong đầy mê hoặc ẩn hiện sau lớp váy lót mỏng manh. Làn da trắng sữa đầy quyến rũ.
So với năm năm về trước, chỉ có hơn, chỉ không hề kém.
Hà Nguyệt Lam! Để xem cô có thể làm được gi?
Chiếc váy đỏ rực phủ lên cơ thể Quỳnh Vi, lại càng tôn lên những đường cong đầy quyến rũ, cao quý và rực rỡ vô cùng.
Quỳnh Vi lặng lẽ ngắm mình một lát, sau đó nhẹ nhàng, rút chiếc trâm cái tóc ra khỏi đầu. Mái tóc lập tức bung ra, thả tung trên bờ vai trần trắng sữa. Dịu dàng lại thanh cao.
Cô tựa như một đóa hồng cao sang nhất, giống như hội tụ của những nét đẹp tinh túy nhất.
Quỳnh Vi đẩy cửa bước ra ngoài. Lâm Phi lặng lẽ ngắm nhìn cô một lát rồi khẽ mỉm cười:
- Ừm, rất đẹp! Em lại đây!
Lâm Phi ấn Quỳnh Vi ngồi xuống bàn trang điểm, tự tay mình trang điểm cho cô.
Lâm Phi lấy từ trong ngăn kéo một chiếc kẹp tóc pha lê màu đỏ sẫm, gài lên mái tóc Quỳnh Vi. Chiếc kẹp tóc đỏ rực nổi bật trên mái tóc đen nhánh, càng tôn thêm vẻ cao quý của cô.
- Được rồi!
- Cảm ơn chị!
- Không có gì! - Lâm Phi đặt chiếc lược xuống bàn, khẽ cười. - Có người đến đón em rồi kìa.
Quỳnh Vi ngó xuống phía dưới qua cánh cửa sổ.
Bên cạnh chiếc xe đen, một dáng người cao ngạo tựa vào thành xe. Một tay anh đút vào túi quần, tay kia cầm một điếu thuốc lá.
Anh hút thuốc sao? Cô nhớ trước đây anh không hề hút thuốc. Anh bắt đầu từ khi nào?
- Xuống đi! Đừng để cậu ấy đợi lâu!
Quỳnh Vi gật đầu. Cô nhanh chóng xỏ giày, vỡ lấy chiếc ví đỏ. Nhìn chiếc lắc tay anh tặng trên bàn, cô hơi do dự, nhưng cuối cùng cũng vần đeo lên tay.

Đình Huy đứng tựa bên chiếc xe, lặng lẽ hút thuốc. Làn khói thuốc mờ ảo bao quanh gương mặt anh, như thực như hư. Tựa như một người đứng trong làn sương mù. Gần như thế, nhưng sao lại có cảm giác xa cách đến vậy?
Cảm thấy có người đằng sau, anh quay đầu. Qua làn khói thuốc lờ mờ, hình ảnh Quỳnh Vi hiện lên một cách huyền ảo, như ẩn, như hiện.
- Chuẩn bị xong rồi?
Quỳnh Vi gật đầu.
- Chúng ta đi!
Đình Huy mở cửa xe cho Quỳnh Vi. Cô gật đầu bước vào. Anh vòng qua phía bên kia, ngồi vào vị trí tay lái.
Chiếc xe nổ máy. Quỳnh Vi tựa đầu bên cửa, khẽ hỏi:
- Cô ta có phản ứng gì không?
Đình Huy chậm rãi lắc đầu:
- Không có!
- Kì lạ! - Quỳnh Vi cười nhạt một tiếng. - Cô ta không dễ dàng để yên cho em như thế đâu. Rất có khả năng, bữa tiệc hôm nay sẽ có biến.
- Anh cũng nghĩ vậy.
Quỳnh Vi im lặng. Đình Huy cũng không nói gì nữa. Anh bật đĩa CD. Trong xe chợt vang lên một giai điệu nhẹ nhàng.
"Khi còn thơ em luôn có một giấc mơ. Một giấc mơ ngọt ngào như câu chuyện cổ tích trong lời mẹ kể. Dịu dàng và ấm áp. Anh là chàng bạch mã hoàng tử, em là nàng công chúa dịu hiền.
Tuổi thơ đẹp biết bao nhiêu. Như giấc mộng nhẹ nhàng, như yêu thương êm ái. Tháng năm trôi qua trong hạnh phúc bình yên. Em và anh sánh vai bên nhau. Tiếng cười như âm vang mãi mãi..."
Quỳnh Vi khẽ thở dài. Tuổi thơ luôn như vậy. Bình yên và ngây thơ như thế. Giấc mộng ngày trẻ thơ cũng đẹp đến như vậy, lung linh. Nhưng đến khi lớn khôn rồi mới phát hiện ra, tất cả khó khăn như thế nào. Tất cả rồi cũng chỉ là một giấc mộng. Còn sự thật... thì luôn phũ phàng.
- Đến rồi sao?
Thấy Đình Huy dừng lại, Quỳnh Vi quay đầu hỏi anh.
- Ừ!
Đình Huy mở cửa xe cho mình, sau đó vòng qua mở cửa cho Quỳnh Vi.
Quỳnh Vi mỉm cười nâng tà váy, một tay khoác vai Đình Huy, bước vào đại sảnh khách sạn.
Đại sảnh đã chật níc người. Phóng viên và những nhân vật nổi tiếng trong giới showbiz dường như đều có mặt ở đây. Quỳnh Vi vừa bước vào đã lập tức thu htus mọi sự chú ý, vì vẻ ngoài rực rỡ của mình, cũng là vì người đứng bên cạnh cô.
- Vũ tiểu thư!
Một chàng trai trẻ nâng ly rượu vang đỏ đứng trước mặt Quỳnh Vi. Cô lập tức nhận ra anh ta. Anh ta là một ca sĩ mới, nhưng rất nổi tiếng, một chàng trai tài năng nhiểu hứa hẹn. Cô cũng khẽ mỉm cười đáp lễ:
- Chào anh, Mick!
- Ồ thật hân hạnh! Vũ tiểu thư biết tôi sao?
- Dĩ nhiên! Anh rất nổi tiếng mà.
- Ha ha, đâu thể bằng cô, Vũ tiểu thư. Quả thực là trông ngoài đời còn đẹp hơn trên báo nữa.
- Anh quá khen rồi!
- Tôi chỉ nói sự thật thôi!
- Được rồi! Quỳnh Vi, chúng ta phải vào trong chào hỏi những người khác nữa. - Đình Huy dịu dàng vuốt tóc Quỳnh Vi.
Hành động đó của anh lập tức khiến tất cả mọi người ngạc nhiên đến mức không biết phản ứng ra sao. Phải biết rằng, chàng hoàng tử này được mệnh danh là Thiên Vương băng giá. Hành động này có thể thuộc về anh sao?
Quỳnh Vi mỉm cười gật đầu, quay sang Mick:
- Vậy hẹn gặp lại anh sau!
- À... được... được...
Mọi người bắt đầu hoàn hồn. Các phóng viên có chút tiếc nuối vì không kịp chụp hình ảnh vừa rồi. Mọi người lại vô cùng tò mò về mối quan hệ giữa hai người này.
- Đình Huy!
Một tiếng gọi dịu dàng cất lên. Quỳnh Vi chợt sững người.
Giọng nói ấy... quen thuộc quấ đỗi. Quen thuộc đến mức cô chưa bao giờ quên được...
- Chị Uyên Như! - Đình Huy lịch sự mỉm cười. - Chị cũng tham dự bữa tiệc này sao? Em nhớ là trước giờ chị không thích những nơi ồn ào như thế này mà.
- Cậu ra mặt mời, tôi có thể không đi sao? - Uyên Như cười dịu dàng. Ánh mắt cô đảo sang phía Quỳnh Vi. - Ồ đây là...
- Chào chị! Em là Quỳnh Vi. Nghệ danh là Moon. - Cố gắng kìm nén cảm xúc trong lòng, Quỳnh Vi khẽ nở nụ cười nhẹ nhàng.
- À... - Uyên Như nở một nụ cười bí hiểm, quay sang Đình Huy, nháy mắt tinh nghịch. - Thằng nhóc này, ánh mắt không tệ nha! Chào em, chị là Uyên Như.
Quỳnh Vi cùng mỉm cười, bắt tay Uyên Như.
- Rất vui được làm quen với chị.
- Chị cũng rất vui khi được biết em. Thật là xinh đẹp quá! Moon à, em làm chị ghen tị quá đi mất.
- Chị cũng vô cùng xinh đẹp mà. - Quỳnh Vi khiêm nhường mỉm cười. - Phải là em ghen tị với chị mới đúng.
- Ha ha, chị biết chị không bằng em. Đừng tâng chị lên như thế, quả thật là chị không dám nhận.
Uyên Như thoải mái cười. Ánh mắt cô long lanh như hai giọt sương sớm đọng trên đầu ngọn cỏ xanh non. Vẻ đẹp của cô rạng rỡ như ánh nắng mặt trời, tươi trẻ đầy sức sống, hồn nhiên như áng mây trắng bồng bềnh không chút vấy bẩn.
Quỳnh Vi khẽ mỉm cười. Thật tốt! Sống trong thế giới của những âm mưu đen tối như vậy, mà chị ấy vẫn có thể thuần khiết đến thế. Còn cô... đã nhuốm bụi trần từ lâu rồi.
- Cô Mun, anh Đình Huy, xin cho chúng tôi hỏi, quan hệ giữa hai người là như thế nào?
- Anh Đình Huy, tại sao lần này anh lại ra mặt cho bữa tiệc sinh nhật của cô Mun?
- ...
Một đám phóng viên bỗng nhiên chen lấn, đứng trước mặt Quỳnh Vi và Đình Huy, đẩy Uyên Như lùi lại phía sau. Uyên Như chỉ đành lắc đầu, mỉm cười tỏ ý xin lỗi với Quỳnh Vi, rồi nhún vai bỏ đi.
Quỳnh Vi cũng lặng lẽ gật đầu với Uyên Như. Cô không trả lời câu hỏi của đám phóng viên, chỉ hờ hững quan sát bữa tiệc, cánh tay khoác lây tay Đình Huy, mặc cho những ánh đèn flash chớp sáng liên tục. Đình Huy cũng im lặng, lạnh lùng và cao ngạo nhìn đám phóng viên, khiến họ có đôi chút ái ngại, nhưng vì mục đích nghề nghiệp, họ vẫn hi vọng có thể tìm hiểu được chút tin tức từ hai người này, dù chi hi vọng đó rất mong manh.
- Xin lỗi, chúng tôi còn có việc. Những câu hỏi của mọi người xin gác lại lần sau.
Cuối cùng Đình Huiy cũng lạnh lùng mở miệng. Sau đó, anh nắm lấy tay Quỳnh Vi, kéo cô đi. Đám phóng viên dĩ nhiên không dễ dàng bỏ cuộc. Họ vẫn kiên trì đuổi theo. Đình Huy bí mật ra hiệu với mấy người bảo vệ. Họ lập tức tiến tới, ngăn phóng viên lại, mở đường cho Quỳnh Vi và Đình Huy đi.
- Quỳnh Vi!
Trên hành lang tràn ngập ánh đèn rực rỡ, một cô gái xinh đẹp nở một nụ cười dịu dàng hướng về phía Quỳnh Vi. Cô gái mặc một chiếc váy màu tím nhạt, mái tóc nhuộm nâu đỏ uốn xoăn từng lọn to, trang điểm nhẹ nhàng, đơn giản, trang sức cũng không có gì đặc biệt.
Quỳnh Vi hơi cau mày, nhưng không hề nói gì. Đình Huy cũng im lặng đứng đó, một tay nắm lấy tay Quỳnh Vi, một tay đặt trong túi quần.
Ánh mắt cô gái chuyển dần từ gương mặt Quỳnh Vi xuống cánh tay đang nắm chặt tay Đình Huy của cô, hơi sững lại, nụ cười bất chợt đông cứng trên môi.
- Hà Nguyệt Lam, chúng tôi không có nhiều thì gian. - Quỳnh Vi hờ hững nói.
Nguyệt Lam vội vã ngẩng đầu, tiếp tục cười dịu dàng:
- Tôi chỉ có vài lời muốn nói riêng với cô.
Ánh mắt Nguyệt Lam chuyển sang Đình Huy. Anh hờ hững nhìn lại.
Quỳnh Vi mỉm cười, ghé vào tai Đình Huy nói điều gì đó. Anh gật đầu, quét ánh mắt đe dọa lên gương mặt Nguyệt Lam, rồi lạnh lùng quay đi.
Đợi bóng Đình Huy khuất sau dãy hành lang, Quỳnh Vi lạnh lùng lên tiếng:
- Cô cần gì?
- Chúng ta ra đây nói chuyện một lát.
Nguyệt Lam vẫn giữ nụ cười dịu dàng đó trên môi. Trông cô lúc này thuần khiết, yếu đuối như một cánh hoa mỏng manh trước gió, có thể bị cuốn đi bất cứ lúc nào. Nhưng... đó chỉ là vẻ bề ngoài...
Nguyệt Lam dứng lại bên chiếc bàn cạnh cầu thang. Cô quay đầu, mỉm cười yếu ớt nhìn Quỳnh Vi.
- Vì sao cô làm như vậy?
- Tôi làm gì? - Quỳnh Vi lạnh nhạt nhìn lại, trong lòng ầm thầm cười lạnh. Giả vờ đáng thương trước mặt tôi? Cô cho rằng sẽ cố tác dụng sao Hà Nguyệt Lam?
- Tôi yêu Đình Huy đã hơn năm năm rồi. Vì sao cô lại nỡ lòng cướp đi anh ấy?
- Anh ấy không yêu cô.
- Tôi có thể làm cho anh ấy yêu tôi... nếu không có cô... - Đôi mắt Nguyệt Lam ngấn nước. Cô cúi đầu, vẻ đáng thương đến tội nghiệp.
Quỳnh Vi yên lặng, bất động thanh sắc. Trong lòng cô thầm tán thưởng. Quả là một diễn viên không tệ, Hà Nguyệt Lam. Nếu không phải hiểu rõ về cô, e rằng tôi cũng đã bị vẻ yếu đuối này của cô đánh lừa.
Quỳnh Vi cười lạnh một tiếng:
- Muốn tôi rời xa anh ấy?
Nguyệt Lam lắc đầu.
- Tôi biết là cô sẽ không đồng ý đâu.
Nguyệt Lam lại cúi đầu, chợt nắm lấy cánh tay Quỳnh Vi.
- Chiếc vòng này thật đẹp. Là...
- Là Đình Huy mua cho tôi.
Cánh tay Nguyệt Lam khẽ run lên. Cô ngẩng phắt đầu nhìn Quỳnh Vi. Trong chốc lát, ánh mắt ấy tràn ngập địch ý. Và trong những giây sau đó, một tiếng hét vang vọng khắp khách sạn...
- AAAAAAAAAAAAAAA...
Một cô gái mặc chiếc váy tím nhạt lăn xuống từng bậc cầu thang. Phía bên trên, cô gái mặc chiếc váy đỏ rực vẫn đứng đó, ánh mắt lạnh lùng, ngạo nghễ.
Sau một phút bất ngờ, những ánh đèn flash lại chớp lóe. Phóng viên chen lấn tới vây xung quanh Quỳnh Vi, hỏi cô những câu hỏi quen thuộc. Còn phía dưới, Hà Nguyệt Lam nằm giữa một vũng máu đỏ thẫm. Mọi người hốt hoảng vực cô ta dậy, bế ra ngoài đại sảnh.
Đình Huy âm thầm đứng từ phía xa nhìn Quỳnh Vi. Cô đứng đó, cô độc một mình, không một sự giúp đỡ. Đơn độc, nhưng vẫn cao ngạo như thế, cao quý như thế. Ánh mắt lạnh lẽo không biết ẩn chứa những suy nghĩ gì.
Lòng anh bất chợt nhói đau.
Quỳnh Vi lại dường như không chút để tâm tới sự ồn ào xung quanh mình. Cô lạnh lùng đứng yên lặng, không nói một lời.
Cô biết, mọi thứ từ bây giờ đã thực sự bắt đầu...
 
×
Quay lại
Top