Ngày anh yêu em sẽ không xa

Dạ Nhất Thiên

Thành viên
Tham gia
19/2/2018
Bài viết
2
Chap 1
Thời tiết đang chuyển dao từ mùa hè sang mùa thu không khí dần dần trở nên mát mẻ, ánh nắng mặt trời đã ấm áp hơn không còn gây gắt như những ngày trước nữa, cây cối ven đường xanh ươm nay đã ngã sang màu vàng nhạt.
Triệu Qua Thủy dạo bước đến cửa hàng lợi dưới bóng mát của cây cổ thụ, Triệu Qua Thủy vừa đi vừa ngắm cảnh vật ven đường. Đi được một đoạn Triệu Qua Thủy nhận ra rằng đi dạo trong buổi chiều đầy nắng nóng này thật là một ý tưởng điên rồ, Triệu Qua Thủy nghĩ thầm: Vừa nãy trên bản tin còn nói thời tiết thích hợp để đi dạo gì đó. Hừ đúng là lừa người, nếu không phải nhà Triệu Qua Thủy hết thức ăn thì có chết cũng đừng hòng lôi cô ra ngoài. Triệu Qua Thủy bước vừa vào cửa hàng tiện thì đã bị chen chút, chật cứng người, Triệu Qua Thủy thở dài một tiếng đầy ảo não rồi chen lấn đến quầy thức ăn.
****
Một lát sau, Triệu Qua Thủy ra khỏi cửa hàng với hai bịt đồ lĩnh kĩnh trên tay, mồ hôi trên trán nhễ nhại, Triệu Qua Thủy chỉ hận không thể về nhà mở máy lạnh ngủ ngay.
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Đêm đến, ánh trăng huyền ảo lúc ẩn lúc hiện, gió thổi nhè nhẹ từng cơn cây cối a vào nhau tạo nên khúc ca huyền dịu.
Triệu Qua Thủy cùng cô bạn thân Tề Gia Gia ngồi ở một góc khuất bóng trong quán bar của Phí Thủy
Phí Thủy năm nay 26 tuổi, là người bạn hàng xóm từ nhỏ của Gia Gia. Triệu Qua Thủy và Phí Thủy cũng rất thân thiết, mỗi lần có chuyện gì buồn là bọn họ đều rủ nhau đến đây tâm sự. Hôm nay, quán bar của Phí Thủy bận việc nên không thể cùng ngồi tâm sự cùng với Triệu Qua Thủy và Gia Gia được.
Gia Gia nâng ly rượu lên trước ánh đèn lung linh, nhìn chất lỏng màu đỏ nhấp một ngụm nhỏ hỏi:" Lại chia tay với Kha Nhật "
Kha Nhật 18 tuổi, học cùng Triệu Qua Thủy và Gia Gia năm sơ trung, cậu ta khá là phong lưu, ngoại hình cũng tạm ổn, thành tích học tập cũng thuộc dạng giỏi. Nhà có thể coi là giàu có. Nói chung là cũng được chỉ có đều quá đào hoa đi.
Triệu Qua Thủy không thèm liếc Gia Gia một cái mà chỉ nhìn chầm chầm vào lon bia sau đó nốc một hơi thật dài rồi mới trả lời:" Không hợp nên chia tay là chuyện thường "
Nghe câu trả lời này thốt ra từ miệng của Triệu Qua Thủy, Gia Gia cảm thấy có chút buồn cười. Đây không phải lần đầu tiên chia tay của hai người bon họ đâu sao mà lần nào Gia Gia hỏi là cứ lấy cớ này, lắc nhẹ ly rượu trong tay giong trầm xuống:" Lần này thực sự chắc ? "
Triệu Qua Thủy nghe thế chợt đứng hình trong ít phút, dù Triệu Qua Thủy là con người không hay ghen lung tung nhưng Kha Nhật hết thân mật với nữ nhân này đến nữ nhân khác, thử hỏi làm sao mà Triệu Qua Thủy không chịu nổi làm sao mà không ghen cho được, chia tay hết lần này đến lần khác Kha Nhật điều hứa sẽ không như vậy nữa nhưng mà cậu ta mãi vẫn chẳng thực hiện được, Triệu Qua Thủy cảm thấy chính mình đã chịu không nổi nữ rồi lần này nhất định không mền lòng mà tha thứ.
Triệu Qua Thủy cất lạnh nhạt:" Ừ. Cậu ta quá vô tâm "
Nói xong Triệu Qua Thuỷ tiếp tục uống, còn Gia Gia trầm mặc. Gia Gia cảm thấy rằng cuộc tình này thật sự không bền vững mặc dù lúc đầu Kha Nhật rất dịu dàng ấm áp nhưng lại có tính phong lưu thích trêu hoa ghẹo nguyệt cậu ta cứ đi trêu chọc mấy nữ nhân khác bỏ mặt Triệu Qua Thủy muốn làm gì thì làm cho dù Triệu Qua Thuỷ lúc đó có rung động thì cũng không chịu nổi cái tính ấy của cậu ta. Có cô gái nào lại trơ mắt nhìn nam nhân của mình trêu đùa với nữ nhân khác? Những hành động thân mật mà Kha Nhật với nữ nhân khác làm sao Triệu Qua Thuỷ có thể không giận làm so có thể không ghen ?
Gia Gia im lặng ngồi cùng Triệu Qua Thuỷ, Gia Gia hiểu rất rõ tâm trạng của Triệu Qua Thuỷ bây giờ chắc chắc cũng không muốn nói nhiều về Kha Nhật nữa. Gia Gia cũng chia tay với người yêu được một năm hai tháng rồi, khoảng thời gian ấy Triệu Qua Thuỷ đã giúp đỡ nàng rất nhiều, nên Gia Gia cũng muốn chia buồn cùng Triệu Qua Thuỷ.
Cứ như vậy cả hai ngồi uống chẳng biết là uống bao nhiêu, Gia Gia cảm thấy hơi chóng mặt định xem mấy giờ rồi kêu Triệu Qua Thuỷ về ấy vậy mà vừa ngước lên thì lại thấy hai mỹ nam bước vào, nhịn không được mà gọi Triệu Qua Thuỷ xem cùng:" Nhìn kìa, đẹp trai quá "
Triệu Qua Thuỷ nghe thế liền ngước lên xem:" Đẹp trai thật nha~Tớ muốn mời người ta một ly nha!"
Nghe giọng nói của Triệu Qua Thuỷ Gia Gia cơ hồ thấy không có đúng liền biết là đã say nên vội ngăn:" Ấy ấy cậu đừng làm loạn " Nhưng Triệu Qua Thuỷ đã nhanh chân chạy lại chỗ người ta:" Anh chàng đẹp trai có thể uống với tôi ?"
Anh chàng đó nhíu mài nhìn Triệu Qua Thủy với vẻ mặt khó hiểu, còn chàng trai bên cạnh thì cười tủm tỉm.
Chàng trai:" Tôi không uống bia "
Triệu Qua Thuỷ say rồi rất to gan và mặt dày, mời không được lại tiếp tục mời Triệu Qua Thuỷ giơ lon bia nói tiếp:" Mỹ nam anh phải uống nha, vào đây không uống mất vui đó "
Chàng trai phán một câu:" Cô say rồi "
Triệu Qua Thuỷ cười xoà:" Tôi không say "
Chàng ấy không muốn đo co mất thời gian nữa trực tiếp hỏi:" Cô đi cùng ai?"
Triệu Qua Thuỷ chỉ về phía góc khuất của quán bar:" Là cô ấy"
Cả hai người liền đưa mắt nhìn về phía Triệu Qua Thuỷ chỉ, thấy một cô gái nhỏ nhắn đang chật vật đi về phía họ, dáng đi xiêu quẹo trông cô gái nhỏ này hình như cũng đã say cả rồi nhưng còn tỉnh táo hơn cô gái trước mặt bọn họ.
Rất nhanh sau đó cô gái nhỏ kia đến chỗ họ kéo cô gái đang say trước mặt họ và nói với giọng chân thành:" Xin lỗi, thất lễ rồi.
Anh chàng kia chỉ lạnh lùng nhìn Gia Gia một cái rồi không nói gì. Còn anh chàng bên cạnh rất vui vẻ, nhiệt tình giới thiệu:" Không sao đâu. À tôi tên là Vũ Bạch Trầm, bên cạnh là Lý Ngọc Thiển nha nhìn vậy chứ cậu ta tốt lắm không để bụng đâu. Còn em và em ấy tên gì ?"
Gia Gia thở phào nhẹ nhỏm, tự nhiên anh chàng Ngọc Thiển kia cứ nhìn chầm chầm làm Gia Gia sợ trách chúng cô chứ, Gia Gia mỉm cười trả lời theo phép lịch sự:" Tôi là Tề Gia Gia bạn tôi là Triệu Qua Thuỷ "
Bạch Trầm nở nụ cười thân thiện:" Các em có cần chúng tôi giúp không"
Gia Gia xua xua tay:" Không cần. Tôi có việc. Đi trước "
Nói xong Gia Gia dìu Triệu Qua Thuỷ đi mất, vừa đi Gia Gia vừa thắc mắc tại sao Bạch Trầm lại muốn giúp mình, thì Gia Gia lại nhận ra bộ dáng bây giờ của mình và Triệu Qua Thuỷ trông rất thảm hại thảo nào Bạch Trầm kia lại có ý muốn giúp đỡ. Gia Gia thở dài rồi kéo Triệu Qua Thuỷ đang say sưa ngủ về nhà.
Tại quán bar của Phí Thuỷ, Bạch Trầm và Ngọc Thiển đang uống rượu trong yên lặng thì bỗng Bạch Trầm lên tiếng:" Cậu nghĩ hai cô bé lúc nãy bao nhiêu tuổi "
Ngọc Thiển:" Không biết "
Bạch Trầm:" Thôi nào, cậu có thể đoán mà ."
Ngọc Thiển:" ..."
Bạch Trầm vẫn tiếp tục:" Cậu thấy hai cô bé đó thế nào? "
Nghe đến đây trong mắt Ngọc Thiển ẩn hiện lên ý cười như có như không:"... Có lẽ... Rất thú vị... "
 

Đính kèm

  • IMG_1724.JPG
    IMG_1724.JPG
    171,4 KB · Lượt xem: 14
×
Quay lại
Top