Marketing online - Cơ hội vàng cho doanh nghiệp trong đại dịch

Hiền Vinh

Thành viên
Tham gia
16/10/2020
Bài viết
2
Trong giai đoạn dịch Covid diễn biến phức tạp, khiến xu hướng mua hàng trên thương mại điện tử trở thành hình thức quen thuộc. Đại địch đã thúc đẩy hành vi mua sắm của người dùng trên các nền tảng TMĐT, giúp việc mua sắm trở nên thuận tiện, an toàn hơn nhất là trong giai đoạn giãn cách xã hội. Vì thế doanh nghiệp cần phải chú trọng vào việc xây dựng và đưa ra các chiến dịch marketing online để nắm bắt lấy cơ hội vàng này.

Marketing Online là gì?

Marketing online là các hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp được thực hiện trên internet để truyền tải thông điệp, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hoặc thương hiệu tới khách hàng.

Mục tiêu của marketing online là tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua các kênh. Các hình thức marketing online phổ biến và hiệu quả hiện nay: website marketing, social media marketing, SEO, …

Lợi ích của marketing online

  • Tiếp cận khách hàng nhanh chóng​
  • Hoạt động 24/7​
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí​
  • Kết nối real-time với khách hàng​
  • Tương tác trực tiếp với khách hàng​
  • Thu thập và đo lường số liệu dễ dàng​

10 bước lập kế hoạch marketing online

  1. Thiết lập mục tiêu​
  2. Xác định đối tượng khách hàng​
  3. Xác định ngân sách và phân bổ nguồn lực​
  4. Lập kế hoạch marketing online​
  5. Kiểm tra và phân tích chiến dịch​

Các kênh marketing online hiệu quả hiện nay

Social Media

Đây là quá trình thu hút khách hàng bằng việc truyền thông nội dung hữu ích, giải trí trên các nền tảng xã hội như Facebook, Tik tok, Instagram,... để tiếp cận khách hàng. Sử dụng social là cầu nối để bạn dễ dàng thực hiện các chiến dịch viral marketing.

Social media marketing được chia thành hai nhóm chính: Miễn phí (Organic) và trả tiền (Paid)
  • Organic social thường tập chung vào việc xây dựng cộng đồng và tương tác với người tiêu dùng​
  • Paid social là hình thức trả phí để tiếp cận khách hàng ở quy mô lớn​
Để thành công trên các kênh social hãy đặt suy nghĩ của mình là suy nghĩ của người dùng, sau đó mới thành marketer.

SEO

Đây là phương pháp giúp bài viết, từ khóa, thứ hạng trang, page được xếp hạng trong thứ hạng tìm kiếm để thu hút người dùng.

SEO có hai dạng: SEO On-page và SEO Off-page
SEO- marketing online

SEO On-page: là tất cả những việc tối ưu hóa trên website để xếp hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm. Các yếu tố SEO Onpage gồm các yếu tố kỹ thuật như:
  • Chất lượng code​
  • Giao diện website tối ưu với thiết bị di động​
  • Tốc độ của web​
  • Nội dung trên trang web​
  • Cấu trúc nội dung và các thẻ tiêu đề​
  • Bao gồm các liên kết nội bộ đến các trang khác trên trang web của bạn​
  • Thêm liên kết ngoài vào các trang web có liên quan khác​
  • Tối ưu trải nghiệm người dùng​
SEO Offpage: là tất cả những việc tối ưu bên ngoài website gồm: xây dựng liên kết link, tối ưu mạng xã hội, đây cũng là một kỹ thuật tốn nhiều thời gian bởi quá trình tìm kiếm và xây dựng hệ thống liên kết cho website.

Ở nuớc ta các diễn đàn, blog ngày càng ít nên quá trình SEO Offpage trở nên khó khăn và mất thời gian hơn đối với những người mới bắt đầu. Còn với những người đã có kinh nghiệm lâu thì không quá mất nhiều thời gian bởi họ đã có nguồn dữ liệu, hệ thống diễn đàn.

Content Marketing

Có một câu rất kinh điển của tỷ phú Bill Gates đã nói rằng “Content is King” với ý nghĩa “Nội dung là Vua” thuật ngữ này nhằm khẳng định rằng nội dung rất quan trọng, là yếu tố then chốt trong các chiến dịch marketing.

Content có thể hiểu đơn giản là nội dung, thế nhưng không đơn giản là chữ hay hình ảnh mà còn là video, âm thanh, infographic, meme, …có trên các nền tảng xã hội mà người dùng có thể thấy được. Content càng độc đáo thì sẽ thu hút được nhiều người xem và để lại ấn tượng sâu sắc về hình ảnh thương hiệu của bạn.

Nội dung không đơn thuần PR sản phẩm/dịch vụ mà còn là cung cấp kiến thức đến người xem, người đọc, người nghe. Mà thay vào đó phải lòng ghép những kiến thức bổ ích giúp mọi người tiếp nhận nó theo một cách tự nhiên.
content- marketing online

Affiliate Marketing

Đây là hình thức tiếp thị liên kết quảng bá sản phẩm/ dịch vụ. Trong đó các affiliate phải là người sử dụng những hiểu biết của mình tiếp thị, thu hút khách hàng mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ từ các nhà cung cấp từ đó sẽ được nhận hoa hồng. Chiết khấu hoa hồng càng cao thì các cộng tác viên tiếp thị cho mô hình này càng hiệu quả.

Influencer Marketing

Influencer là một khái niệm rất quen thuộc với thế hệ Gen Z ngày nay, đây là hình thức sử dụng người nổi tiếng hay người có sức ảnh hưởng gây chú ý, thu hút đến người dùng. Khi áp dụng influencer doanh nghiệp sẽ truyền tải thông điệp đến khách hàng một cách nhanh chóng. Tạo niềm tin, sức ảnh hướng và xây dựng thương hiệu đến với tất cả mọi người.

Hiểu về marketing online là định hướng về công cụ này, cần phải biết cách triển khai và áp dụng giúp đảm bảo sự hiệu quả. Tùy theo đặc thù của sản phẩm và dịch vụ hay thời gian để quyết định hình thức nào là phù hợp.

---

⇒ Mọi thông tin xin liên hệ:

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG STAR MEDIA

Địa chỉ: 20B Nguyễn Thông, P. Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk

Hotline: 0843 750 750

Fanpage: https://www.facebook.com/congtytruyenthongbmt

Trang web : https://star-media.com.vn/

Mail: truyenthongstarmedia@gmail.com

 
×
Quay lại
Top