[Lưu trữ] Nội Quy Box - Tham khảo kĩ trước khi đăng bài

IceAisi

Tự kỉ *Nam mô*
Thành viên thân thiết
Tham gia
7/10/2011
Bài viết
186

I. Đối với Tác Giả và Người Post:

1. Phải ghi đầy đủ các dòng ghi chú cần có đối với một Fic:

Title: Tên fic.
Author: Tên tác giả.
Pairings: Đôi nhân vật được nhắc tới như là trung tâm ở trong fic.
Rating: Đánh giá truyện theo độ tuổi.
Genre: Thể loại fic.
Status: Tình trạng fic (Đang tiến hành, đã hoàn thành, tạm ngưng)
Disclaimer: Lời thông báo nhân vật không thuộc người viết và người viết không có mục đích lợi nhuận.
Summary: Tóm tắt hoặc lời giới thiệu về fic.
.....


Không bắt buộc đầy đủ nhưng phải có.

Đối với những Fic có nội dung không phù hợp với lứa tuổi, hoặc có những chi tiết dễ gây xích mích thì bắt buộc phải có Warnings.

2. Bổ sung thêm ở phần tiêu đề khi gửi bài phải có thể loại fic.


[Oneshot] Tên fic (Đối với fic chỉ có một chương, giống như một truyện ngắn)
[Shortfic] Tên fic (Đối với fic dưới 10 chương)
[Longfic] Tên fic (Đối với fic trên 10 chương)

3. Hạn chế comment bằng tiếng việt không dấu, không sử dụng ngôn ngữ teen, chat,... trong fic và trong comment.


4. Màu đỏ là màu của BQT nên các mem khác hoặc các mod (nếu không phải là nhắc nhở) thì không được dùng màu đỏ trong comment.

5. Không được Post trùng, post những bài viết không liên quan tới FanFic. Mỗi bài post đều chỉ được đăng trong 1 topic chứ không được đăng trong nhiều topic khác nhau.

6. Tác giả phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với những fic mình post lên. Nếu Drop fic phải liên hệ với Mod để lock topic tránh tình trạng Spam.


*Lưu ý Đặc Biệt:

- Đối với những fic sưu tầm: Người sưu tầm phải ghi rõ tên tác giả và phải đưa NGUỒN LÊN ĐẦU. Fic sưu tầm bắt buộc phải xin permission của tác giả trước khi post.


- NGHIÊM CẤM ĐẠO FIC, ĐẠO Ý TƯỞNG VÀ CÁC TRƯỜNG HỢP TƯƠNG TỰ. Định nghĩa "Thế nào là đạo fic" và "Đạo fic để lại hậu quả gì", mọi người có thể vào ĐÂY để biết thêm thông tin chi tiết.

II. Đối với Người đọc

1. Không comment những câu quá ngắn, mang tính chất spam như "Tem, phong bì, hay, hay lắm, cám ơn, sao không viết tiếp...", không bàn luận các vấn đề ngoài lề.

2. Không gây rối chỉ vì bất đồng quan điểm về các nhân vật trong fic.


3. Các bài đánh giá phải mang tính chất xây dựng, không chê bai vô lý, đả kích người viết.

4. Nếu phát hiện có tình trạng đạo fic hay post ko xin phép, độc giả có thể comment ngay tại topic đó hoặc PM trực tiếp với Mod.

III. Hình thức xử phạt.

- Đạo fic: ban nick vĩnh viễn ngay lập tức và del fic đạo. Nhưng nếu Người Post chịu trách nhiệm thì sẽ Ban có thời hạn. Vì vậy những ai đã trót đạo fic thì nên có những động thái tích cực để sửa chữa sai lầm.

- Comment bằng tiếng Việt không dấu, sử dụng ngôn ngữ teen, comment ngắn, emo, spam... Lần vi phạm đầu tiên sẽ nhắc nhở, lần thứ 2 del comment.

- Post trùng topic, post fic sưu tầm không xin Per của tác giả => Del topic.

Bất cứ vi phạm nào liên quan tới nội quy sẽ bị phạt. Với các trường hợp nặng dẫn đến Ban nick, thời gian ban sẽ tùy vào mức độ vi phạm.

Chú ý: Sau khi Author hoặc người sưu tầm post topic lên box DC Fan Fiction, Author/Người sưu tầm phải vào Topic sau để báo cáo và đăng kí tình trạng fic để Mod tổng hợp List Fanfic.
Topic đăng kí, báo cáo tình trạng fic


Đã Unlock.
Mọi thắc mắc có thể hỏi ngay ở đây để được giải đáp ^^
Thân.
Ice.

P.s: Áp dụng chặt chẽ bắt đầu từ ngày 06/10/2013
Chúc mọi người luôn vui vẻ ở KSV ^^

Thân!
Kirill & Ice
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Cái phần đầu tiên. Có vẻ thứ tự giống fic m. Do hâm mộ mình chăng *tự vả*. Đùa thôi. Cơ mà mình lỡ để Note thay vì Warming rồi. Chắc chả sao =)) mà ss có sửa lại được tiêu đề fic ko e?
 
@KimEunJin : Được ss ạ ^^ Ss ấn chữ "Sửa" ở cho danh sách này này: Mem thì tự sửa cho topic của mình hay sao ý ạ ^^ chữ sửa thường gần ở hình cái kính ý ss ^^

upload_2013-8-12_12-39-24.png
 
Nói chung quy định dài quá,lười đọc <mấy lần đăng ký thành viên mà click vô cái ô gì mà Tôi đã đọc và đồng ý nhưng thực ra cũng chưa đọc ^.^),miễn là bình định,dẹp loạn được nạn chửi lộn trong fan fic là O.K. Mình là mình rất ít khi vào fan fic vì mình hông có đọc,nhưng y như lần nào lỡ tò mò vào coi dân tình đang làm gì thì hầu hết thấy chửi nhau, ko chuyện bản quyền thì cũng chuyện Ran và Haibara@_@
 
@Lan Thanh : Cái đấy không nên nhắc lại đâu bạn ^^
Dạo này cũng không có War về nhân vật nữa nếu có thì sẽ bị xử lí kỉ luật ^^
Mà trong fanfic không chỉ ko được cãi nhau chửi nhau mà còn rất nhiều vấn đề khác ^^
Cảm ơn bạn ^^
 
@sherry2111 : Phải từ từ dần dần mà lọc, chứ những cái fic từ xa xưa rồi thì thật khó để quản lí. Mình vì thấy cái này rất lộn xộn nên mới viết ra những nội quy này. Mình cũng là một mod mới những cái fic cũ mình không biết các mod trước quản lí như thế nào và có sai sót gì. Bây giờ trước mắt mình sẽ phải quản lí chặt chẽ những fic và những bình luận trong từng fic bắt đầu từ ngày 12/8 là ngày hôm qua. Vì nội quy cũng ghi rõ hiệu lực từ 12/8 để cho những mem mà mắc sai lầm từ từ sửa chứ ví dụ như vấn đề spam kinh khủng kia thì KSV bị rất nhiều.
 
Cũng là do ý thức của người đọc nữa. Spam lội page vất vả để au phải bỏ fic thì người chịu thiệt thòi đầu tiên chính là các độc giả.
 
×
Quay lại
Top