[Longfic] Lan Nhân Nhứ Quả

miyanoshiho4869

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
21/6/2021
Bài viết
104
Author: Blueberry
Couple: Kudo Shinichi x Miyano Shiho
Disclaimer: nhân vật thuộc về Aoyama Gosho nhưng số phận từng nhân vật thuộc về mình.

Văn án: Sau một vụ tai nạn xe, Shiho đánh mất ký ức khi còn là cô bé Haibara Ai, hoàn toàn không nhớ có chuyện gì xảy ra sau khi uống thuốc APTX-4869. Với tấm chân tình của mình, Shinichi đã thành công chiếm giữ trái tim cô, hai người bắt đầu một cuộc sống mới mặc kệ lời bàn tán của người đời.

Nhưng tổ chức liệu có thực sự bị tiêu diệt? Còn thử thách nào chờ đón trước mắt? Liệu hai người họ đã thật sự hiểu về đối phương, sẽ mãi mãi hạnh phúc bên nhau?

***

Cảm hứng nảy sinh sau khi xem hết 87 tập của bộ phim Như Ý Truyện, tiêu đề truyện cũng là câu châm ngôn mà bản thân mình khá tâm đắc, muốn thử sức một lần ở tác phẩm lần này, mong mọi người ủng hộ!

*******

Lời mở đầu

Có bao giờ bạn tự hỏi mình rằng trí nhớ con người sẽ kéo dài bao lâu chưa? Vì sao có những chuyện xảy ra khi ta còn bé tí mà vẫn có thể nhớ được? Thậm chí ngay cả khi về già, những mảnh ký ức chắp ghép về một thời đã xa vẫn in đậm trong tâm trí ta?

Tôi là một cô gái yêu thích khoa học. Nếu xét theo góc độ khoa học mà lý giải thì đây là một việc hết sức bình thường. Não bộ là một trong những cơ quan lớn nhất và phức tạp nhất của cơ thể con người, nó đảm nhận nhiều vai trò khác nhau như duy trì sự sống, phản xạ hằng ngày, học tập nghiên cứu hoặc điều khiển cảm xúc cá nhân. Và quan trọng nhất, não bộ lưu giữ ký ức người còn sống.

Vâng, tôi xin nhấn mạnh ba chữ “người còn sống”, bởi chỉ khi còn tồn tại trên đời, con người mới có “ký ức”. Mà một khi đã hoàn toàn biến mất khỏi thế gian này, “ký ức” của người đó cũng tan vào hư vô, chẳng một ai có thể biết và thấu hiểu được những chuyện mà người đó đã từng trải qua.

Cũng giống như một đoạn trong bài hát “Nobody loves you” của John Lennon.

“Nobody loves you when you’re old and grey
Nobody needs you when you’re upside down
Everybody’s hollerin’ ‘bout their own birthday
Everybody loves you when you’re six foot in the ground…”

(Chẳng còn ai yêu thương khi bạn úa tàn già cỗi
Cũng chẳng có ai bên bạn khi sóng gió thăng trầm
Người ta còn đang bận hò hét vui vẻ trong bữa tiệc sinh nhật của mình
Và người ta chỉ yêu thương khi bạn đã nằm sâu sáu thước dưới mặt đất mà thôi…)

Như bạn đã thấy, ngoài việc yêu thích khoa học, tôi còn là người có hứng thú rất lớn với âm nhạc và văn chương. Vậy, quay trở lại chủ đề chính, trí nhớ con người có giới hạn nào không?

Một lần nữa xét trên góc độ khoa học thì ký ức là quá trình tâm lý phản ánh lại trong não bộ những hình ảnh của sự vật, hiện tượng đã tri giác được hoặc những tư tưởng, tình cảm, hành động của chúng ta với những sự vật, hiện tượng đó. Nghe thì có vẻ khô khan, khó hiểu nhưng mong bạn đọc chỉ chú ý đến hai chữ duy nhất cho tôi: TÌNH CẢM!

Với thâm niên hơn 20 năm hành nghề trong giới, khoa học có thể lý giải hành vi, cử chỉ hay những thay đổi bất ngờ của não bộ nhưng không có ai dám công bố nghiên cứu về hành động của trái tim cả. Cảm xúc hay quyết định xuất phát từ trái tim thường rất khó phán đoán, không dễ gì nắm bắt được. Cho dù đối phương có là người thông minh nhất thế giới đi chăng nữa thì việc thấu hiểu tâm ý lẫn nhau là một chuyện hiếm khi nào xảy ra.

Từ vấn đề “tình cảm” này, sự việc và hiện tượng trong quá khứ được phân ra làm hai loại: ký ức tốt đẹp và ký ức… không được tốt đẹp cho lắm! Từ hai loại ký ức này, não bộ con người lại chia ra làm hai trạng thái: NHỚ và QUÊN!

Đến đây, tôi lại có câu hỏi muốn đặt ra để cùng nhau bàn luận: vì sao chúng ta cứ nhớ mãi những ký ức không vui? Lần bạn bị điểm kém, lúc bạn bị trách phạt hay khi người yêu/ chồng của bạn phạm phải lỗi lầm khiến hai bên xích mích cãi vã? Có biết bao nhiêu ký ức để chọn nhưng vì sao chúng ta cứ “chiếu lại” những thước phim không đẹp của cuộc đời mình như vậy?

Xin thưa, đó là tính dai dẳng của trí nhớ (persistence), đây được coi là một trong 7 đại tội của trí nhớ khiến chúng ta cứ bị đeo bám bởi những ký ức không mong muốn kia.

Điều này xảy ra do chức năng lưu trữ ký ức của hạch hạnh nhân (amygdala) và chất dẫn truyền thần kinh (neurotransmitter). Hạch hạnh nhân có chức năng điều chỉnh cảm xúc (sợ hãi, tức giận, kinh hoàng) và góp phần vào việc lưu trữ ký ức dài hạn, đặc biệt là những sự kiện KHƠI DẬY CẢM XÚC.

Còn các chất dẫn truyền thần kinh lại đảm nhận việc hình thành những ký ức mới, lưu trữ chúng thành ký ức dài hạn, đặc biệt khi trải qua một sự kiện với cảm xúc mạnh, những chất dẫn truyền thần kinh được giải phóng nhiều hơn, khiến chúng ta NHỚ VỀ SỰ KIỆN ĐÓ LÂU HƠN.

Cũng theo một nghiên cứu của McGaugh, glutamate là một chất dẫn truyền khiến bộ não nhớ về những trải nghiệm căng thẳng rất rõ ràng và sinh động. Vì thế mà ta ghi nhớ những sự kiện không tốt lâu hơn và cũng giành thời gian suy nghĩ về nó nhiều hơn một chút. Điều này vô tình dẫn đến hàng loạt hệ lụy, đặc biệt khi đón nhận điều gì đó trái ngược với mong đợi, con người ta luôn tìm lý do để có thể chấp nhận nó. Tuy nhiên, câu trả lời thường quy tụ thành những suy nghĩ tiêu cực, rồi lại lo lắng, trầm cảm và càng khiến chúng ta suy nghĩ về nó nhiều hơn.

Dĩ nhiên, trên đây chỉ là những nghiên cứu của các nhà khoa học, nó vốn không phải là thực tế. Bởi chỉ khi bạn được trải nghiệm ngoài đời, bạn sẽ biết trí nhớ con người khi lâm vào hoàn cảnh khốn cùng thường sẽ lựa chọn LÃNG QUÊN. Không phải hoàn toàn lãng quên tất cả, mà càng giống như một câu nói của Gabriel Garcia Marquez.

“Trí nhớ của trái tim xóa đi những điều xấu và phóng đại những điều tốt đẹp!”

Vâng, một lần nữa tôi lại phải nhấn mạnh hai chữ TRÁI TIM ở đây, bất kỳ thứ gì liên quan đến trái tim đều vô cùng phức tạp và rắc rối nhỉ? Nhưng chúng ta phải học cách chấp nhận nó, phải biết hài hòa giữa hai yếu tố trái tim và lý trí trong mọi hoàn cảnh, có vậy mới không khiến mọi chuyện đi quá xa so với dự định ban đầu.

Tôi chưa bao giờ dám nhận mình tài năng, cũng không muốn coi bản thân là một kẻ dạy đời, giảng giải dăm ba thứ đạo lý vớ vẩn để mọi người chê cười. Bởi căn bản tôi chỉ là một kẻ thất bại đáng thương mà thôi, sao có tư cách chỉ bảo ai phải làm gì cơ chứ?

Nếu bạn đã đọc đến đây, xin hãy nhớ cho rằng, tôi chỉ đơn thuần muốn lưu trữ ký ức, muốn nhắc lại câu chuyện thuộc về quá khứ, muốn ghi lại cảm xúc chân thật về những sự kiện đã xảy ra trong cuộc đời mình.

Và nếu may mắn được mọi người đón nhận, được những người đã từng đi qua cuộc đời tôi để ý tới, xin gửi một lời cảm ơn chân thành nhất đến bạn đọc đã dõi theo đến tận những dòng này.

Cảm ơn và chân thành xin lỗi…
 
Chương 1: Hạnh phúc

Ánh nắng ban mai xuyên qua từng tán cây bạch quả, soi rọi căn phòng tối tăm, tựa như muốn đánh thức chủ nhân căn phòng mau mau tỉnh dậy. Tia sáng lập lòe trên mi mắt khiến tôi khó lòng lười nhác thêm nữa, mái đầu bông xù theo quán tính chui rúc dưới “bóng râm” vững chãi bên cạnh, chép chép miệng vài cái rồi lại chìm vào giấc ngủ.

Sáng sớm mùa thu, tiết trời se se lạnh vô cùng dễ chịu, phần nào mê hoặc nhân tâm con người hãy ngủ nướng thêm một vài phút, đợi nắng lên cao thì hẵng rời gi.ường. Tôi và người bên cạnh cũng không phải ngoại lệ, thả ra nếu là ngày nghỉ bình thường, chắc phải đến giờ ăn trưa mới thấy bản mặt của hai đứa chúng tôi xuất hiện ở dưới nhà.

Nhưng hôm nay là ngày đầu tuần – ngày mọi người phải đi làm, đi học, không có chuyện chây ì, lười biếng mãi không dậy thế này.

Tôi tự huyễn hoặc bản thân như vậy, he hé đôi mắt nhập nhèm, chọc chọc tấm thân rộng dài bên cạnh:

“Này, mau dậy đi ~”

Tiếng kêu ai oán vang lên bên tai thể hiện sự bất mãn của người nằm bên – không ai khác chính là Kudo Shinichi.

Vì sao Kudo Shinichi lại nằm cạnh tôi ư? Chuyện này lại phải nhắc đến sự việc xảy ra cách đây nửa tháng trước. Không rõ lý do vì sao tôi tỉnh dậy trong phòng cấp cứu của bệnh viện, phát hiện toàn thân thương tích, đột nhiên gặp được một anh chàng tự nhận là “vị hôn phu” của tôi giải thích rằng trước đó tôi gặp tai nạn xe, bị chấn thương khá nặng và đã quên mất toàn bộ ký ức khi còn là Haibara Ai.

Tôi bán tín bán nghi mù mờ nghe lời Shinichi, bất tri bất giác đã rung động trước tấm chân tình anh dành cho mình, ngoan ngoãn theo anh về chung một nhà… nhờ quỷ kế xảo quyệt của tay cáo già trước mặt.

Chẳng là, ba ngày trước tôi bị người ta đặt bẫy, trực tiếp cho tôi một gậy sau gáy đến nỗi hôn mê bất tỉnh. Anh sợ tôi nếu còn lang thang một mình thì sẽ còn gặp nguy hiểm nên nhất mực dọn sang nhà bác tiến sĩ, mượn cớ “bảo vệ bệnh nhân” mà ở lì trong phòng tôi không rời nửa bước.

Nếu không phải hôm nay là thứ hai đầu tuần, chắc anh cũng chẳng buồn nhúc nhích, trực tiếp kéo tôi ngủ thêm giấc nữa rồi.

“Thêm năm phút nữa đi ~”

Lớp chăn mỏng đắp hờ trên vai được anh quấn chặt lên đầu, trùm tôi kín mít trong cái kén nho nhỏ của anh, yếu ớt mà nũng nịu phản kháng.

Dựa theo chút ánh sáng và nguồn nhiệt nóng rực bên người, tôi dễ dàng bưng trọn gương mặt uể oải lên tay, học theo bộ dáng ngả ngớn của anh trước đây mà răn dạy:

“Anh không nhanh lên là sẽ muộn giờ học mất! Lúc đấy đừng có đòi em món quà chào buổi sáng gì nữa nhé ~”

Bấy giờ anh mới chịu mở mắt, ai oán nhìn kẻ đầu sỏ gây chuyện rồi phụng phịu vòi vĩnh:

“Em hôn anh một cái đi rồi anh dậy!”

Cáo già thì muôn đời vẫn là cáo già, không chiếm được chút tiện nghi của tôi là không xong chuyện với anh mà ~

Bấm bụng dặn lòng đây là lần cuối cùng tôi nuông chiều anh như vậy, khẽ rướn thân người đổ về lòng anh, đặt một nụ hôn nhẹ nhàng lên cánh môi lành lạnh, thăm dò tâm ý:

“Được rồi chứ?”

Bất mãn càng thêm bất mãn, môi mỏng nhếch lên thành đường cong hoàn mỹ, anh giở trò trêu chọc khả năng lĩnh hội kém cỏi của tôi:

“Em hôn anh như vậy thà anh đắp chăn đi ngủ luôn cho rồi! Đã dạy em biết bao nhiêu lần mà chẳng khấm khá hơn được gì, haizzz ~”

Tiếng thở dài xen lẫn tiếng chặc chặc lưỡi khinh thường càng làm tôi nghẹn khuất một bầu tâm sự. Rõ ràng tôi có ý tốt gọi anh dậy sớm cơ mà, sao lại biến thành anh giáo huấn tôi thế này =_=

Như để thực nghiệm giáo lý cao đẹp của mình, anh nhẹ nhàng gỡ đôi bàn tay nhỏ nhắn đặt trên bờ má, trực tiếp xoay người đè tôi dưới thân, ánh mắt sắc lẹm trông chẳng khác nào một tay thợ săn lão luyện đang nhìn chằm chằm con mồi của mình. Cổ tay mảnh dẻ bị áp chế đặt ngay trên đầu, không thể cựa quậy hay di chuyển, mọi sự tùy anh quyết định.

Mở màn chỉ là nụ hôn dạo đầu êm ái, dịu nhẹ, giống như anh đang khắc họa hình dáng bờ môi đỏ mộng, tỉ mẩn mà tinh tế nhấm nháp tư vị riêng biệt. Sau dần nụ hôn càng ngày càng trở nên mạnh bạo, mãnh liệt, môi lưỡi quấn quít triền miên, th.ân thể hai người dán chặt vào nhau khiến không khí xung quanh phút chốc vọt lên vài ba độ.

Chỉ khi anh đã cảm thấy đủ, “món quà chào buổi sáng” mới chính thức kết thúc. Anh tao nhã lại điềm đạm nở nụ cười thỏa mãn, điểm nhẹ nụ hôn sau cuối lên chóp mũi nhỏ xinh, răn dạy:

“Đây mới đúng là nụ hôn chào buổi sáng này, nhớ chưa hả quỷ ngốc nghếch?”

Sau khoảng thời gian không dài cũng chẳng ngắn chung đụng sớm tối bên nhau, tôi phát hiện anh rất thích cụm danh từ ghép “quỷ” với một thứ gì đó, ví như quỷ mít ướt, quỷ làm nũng, quỷ nhiều chuyện, quỷ ngốc nghếch… làm như tôi là yêu quái không bằng =_=

Mục đích đánh thức anh dậy đã thành công trót lọt, tôi cựa quậy thân mình, đẩy đẩy tấm thân đè nặng trên người, không quên đe dọa:

“Còn không mau lên là anh sẽ muộn học thật đấy!”

Không nhắc đến thì thôi, nhắc đến rồi là tâm trạng đang vui vẻ nhanh chóng tụt dốc không phanh, đôi mắt sáng ngời chìm vào mông lung vô định. Anh ẩn nhẫn, kiềm chế cơn sóng ngầm trong lòng mà buông tha đôi tay tê rần của tôi, phút chốc hóa thân thành con gấu Koala bám chặt lấy tôi, mái tóc mềm mại dụi dụi vào cổ, cố tình làm nũng:

“Anh không muốn ~ Anh đi rồi chỉ còn em ở nhà một mình, sẽ lại xảy ra chuyện…”

Trái tim mềm nhũn thành một mảnh trước sự ân cần, quan tâm của anh. Bàn tay không tự chủ khẽ đặt sau lưng, vỗ về nhè nhẹ, an ủi:

“Không sao, em tự biết chăm lo cho bản thân mình mà! Hơn nữa bác Agasa luôn ở nhà, sao có chuyện gì xảy ra được nữa?”

Anh lắc đầu quầy quậy, ngang bướng phản bác:

“Anh vẫn không an tâm! Ngộ nhỡ xảy ra chuyện giống như ba hôm trước, anh không đến kịp thì làm sao? Chi bằng…”

Anh nảy ra ý tưởng mới, gương mặt háo hức như đứa trẻ con giãi bày ý kiến của mình:

“Chi bằng em đến trường học cùng anh đi, như vậy anh cũng thuận tiện chăm nom và bảo vệ em tốt hơn, thế nào?”

Nói đi nói lại cũng chỉ muốn danh chính ngôn thuận giới thiệu tôi với bạn bè và người thân quen xung quanh - đây vẫn luôn là vấn đề giữa tôi và anh trong khoảng một tuần đổ lại.

Hai đứa tính nết vốn trái ngược nhau. Anh thuộc tuýp người phóng khoáng, cởi mở, xét theo “tâm sinh lý học” thì phần lớn anh được thừa hưởng từ người mẹ nổi tiếng – diễn viên Fujimine Yukiko. Tính tình quảng giao, phóng khoáng, hào hoa, trong lòng đã xác định điều gì thì chỉ hận không thể nào thông báo cho toàn dân thiên hạ biết, Miyano Shiho tôi là bạn gái của anh. Chẳng biết đây là tính cách thường ngày của anh hay sau khi tôi mất trí nhớ mới đột nhiên ngang bướng như vậy nhưng đây có lẽ là điểm duy nhất tôi không hài lòng về Kudo Shinichi.

Bản tính của tôi lại trái ngược hoàn toàn. Mặc dù rất dễ chung sống với người khác nhưng tôi có thiên hướng sống nội tâm, khép kín hơn nhiều, căn bản vì đã quen sống cô độc một mình từ khi còn nhỏ. Anh là ngoại lệ của tôi – đó là điều không thể phủ nhận. Nhưng ngoại lệ nào cũng phải có giới hạn của nó. Phàm là những việc có liên quan đến vấn đề riêng tư, tôi thường suy nghĩ thấu đáo trước sau thật kỹ càng rồi mới đưa ra quyết định cuối cùng.

Hơn nữa, bí ẩn xoay quanh tổ chức áo đen chưa được sáng tỏ, tôi không nghĩ sự xuất hiện của tôi là cần thiết. Cho đến khi có được lời giải đáp thỏa đáng, tôi không muốn anh phải dấn sâu vào vũng bùn lầy dơ bẩn vì tôi thêm nữa. Thà rằng cứ câm lặng che giấu tất cả còn đỡ hơn phải tận mắt chứng kiến anh gặp nguy hiểm.

“Em sao vậy? Mới sáng ra mà đã đơ cả người thế này?”

Bàn tay quơ quơ liên hồi trước mặt phần nào kéo tôi ra khỏi dòng suy nghĩ phức tạp trong đầu, ánh mắt mông lung sau hồi lâu cũng lấy lại được sự tập trung ban đầu, trực diện đối mặt với anh:

“Không có gì, chỉ là em quá mải mê suy nghĩ một số thứ nên…”

Anh không lạ lẫm gì với bộ dáng này của tôi nữa, trực tiếp vào chủ đề chính:

“Chuyện anh nói với em thì thế nào? Em sẽ đến trường học cùng anh chứ?”

Nhìn vẻ mặt mong chờ háo hức kia, tôi có chút không nỡ cắt đứt tâm tư xấu xa nhưng cũng không muốn để bản thân mình phải chịu ủy khuất nên đành lựa lời khéo léo giảng giải:

“Em đến trường làm cô giáo của anh còn được nữa đấy, Shinichi! Bằng Thạc sĩ của em chẳng lẽ vứt một xó rồi sao?”

Anh bĩu môi tỏ vẻ chán ghét, gương mặt điển trai lại vùi xuống cần cổ trắng ngần, ẩn ẩn nhẫn nhịn mà nũng nịu không thôi:

“Nếu em không đi cùng anh, vậy anh chẳng thiết học hành gì nữa ~”

Tôi bật cười thành tiếng trước điệu bộ “con nít ăn vạ” đầy bướng bỉnh của anh. Chợt, hình bóng người con gái với mái tóc đen dài thướt tha mặc trên người bộ đồng phục thật xinh đẹp, duyên dáng lướt qua trong tiềm thức, vô tri vô giác cất lên thành lời:

“Nhưng nếu đó là Ran, mọi chuyện sẽ khác, phải không?”

Mái tóc bông xù trúc trắc lại khó khăn ngẩng lên, ánh mắt thể hiện rõ nỗi bất lực xen lẫn khó chịu khi tôi mãi để ý chuyện này.

“Em biết ý anh không phải như vậy mà!”

Dẫu biết là thế nhưng mỗi lần thấy anh và Ran đứng bên, trí tưởng tượng phong phú trong đầu lại vẽ lên hàng loạt viễn cảnh khác nhau, trong đó có cả khoảng thời gian hạnh phúc ngọt ngào trước đây của hai người bọn họ. Giờ làm gì còn ai kể cho tôi nghe câu chuyện tình yêu lãng mạn của Shinichi và Ran đâu, làm sao tôi có thể chắc chắn rằng anh yêu tôi nhiều hơn tất thảy, hơn cả cô bạn gái cũ của anh?

Tôi khe khẽ thở dài một hơi, bàn tay lạnh lẽo vuốt ve gò má ấm nóng trên cao, âm thầm cảm khái:

“Giá như em không bị mất trí nhớ thì tốt biết bao!”

Anh lắc đầu, bàn tay rộng lớn vừa vặn bao bọc bàn tay bé xinh, di chuyển đến chính giữa lồng ngực, cảm nhận tiếng trái tim đập rộn ràng.

“Không quan trọng em mất trí nhớ hay gì khác, chỉ cần em mãi luôn nhớ rằng, em là người duy nhất nắm giữ trái tim anh, vậy là đủ rồi!”

Trước đây thường nghĩ bản thân là một người có khả năng kiềm chế cảm xúc rất tốt nhưng sau khi quen biết anh, hóa ra tôi đã sai lầm nghiêm trọng. Bởi chỉ cần anh buông lời chòng ghẹo hay dỗ ngon ngọt vài câu, những buồn phiền lo lắng phút chốc đã tan biến, chỉ còn lại một mảnh ngại ngùng, xấu hổ như cô thiếu nữ lần đầu biết yêu.

“Nếu em không thích thì anh cũng không ép buộc em nữa. Nhưng nhớ, ở nhà có chuyện gì thì lập tức phải gọi cho anh, biết chưa?”

Biết ngay anh sẽ là người xuống nước làm hòa với tôi trước mà ~

Lôi lôi kéo kéo một hồi cũng đã gần đến giờ đi học, tôi vội vã đẩy anh vào phòng tắm, thúc giục anh chuẩn bị nhanh cho kịp giờ. Bản thân tôi thì quay sang chuẩn bị đồ dùng học tập cho anh theo thông lệ thường ngày, thật chẳng khác nào một cô bảo mẫu mà =_=

Chưa đến vài phút sau, anh đã hoàn thành xong tất cả. Khác biệt hoàn toàn với bộ dáng lưu manh đùa bỡn, Shinichi khi choàng vào người bộ đồng phục học sinh trông cũng rất ra gì đấy chứ. Dáng dấp cân đối vừa phải, không quá béo cũng không quá gầy, ngũ quan thanh tú, hài hòa lại mang chút tư vị nhiệt huyết, năng động của tuổi thanh xuân tươi trẻ.

Tia nắng ban mai xen qua những tán cây, chiếu rọi nụ cười sáng loáng, rạng ngời, anh sải bước chân dài đến bên cạnh ôm chặt lấy tôi, giở trò làm nũng:

“Em thắt cravat cho anh đi này ~”

Tôi làm riết thành quen, cũng không muốn tốn thời gian phàn nàn để anh muộn giờ lên lớp nên rất chuyên chú vào “nhiệm vụ cao cả” của mình. Cài lại khuy áo thật cẩn thận, cravat màu đen tương phản với ngón tay trắng ngần tạo nên một khung cảnh vô cùng bắt mắt, thú vị.

Đương lúc tôi đang bận rộn chỉnh lại cổ áo cho ngay ngắn, anh đột nhiên nhắc đến một vấn đề quan trọng:

“À, chiều nay câu lạc bộ trường anh có một trận bóng đá với trường cấp ba Asuka, em có thể đến cổ vũ anh được không?”

Anh lại trưng ra bộ mặt cún con đáng thương nhìn tôi mà van nài. Tôi có chút đau đầu khi mỗi ngày đều phải đối mặt với những đòi hỏi không thấy điểm dừng của anh rồi đấy ~

Nhưng khi nhớ đến bộ dáng ghen tị đỏ cả con mắt khi tôi cầm trên tay con búp bê cầu thủ Higo, nhớ đến những lời nói bóng gió của anh hôm trước, nội tâm lại được phen đấu tranh kịch liệt, sau cùng cũng đưa ra quyết định.

“Thôi được rồi, chiều nay em sẽ đến cổ vũ cho anh!”

Nhận được câu trả lời thỏa mãn tâm nguyện, ý cười trên môi càng thêm sâu đậm, trao tặng tôi một nụ hôn thay cho lời khen thưởng và không quên dặn dò:

“Trước khi đi nhớ phải ăn cơm, uống thuốc đúng giờ. Tập luyện và nghỉ ngơi điều độ, mệt quá thì phải dừng ngay, nhớ chưa? À, nghe nói chiều tối sẽ có mưa, ra ngoài nhớ mang thêm áo khoác không tối về lạnh, biết không?”

Giai đoạn luyện tập sau khi phục hồi chấn thương vô cùng quan trọng, đặc biệt với người bị đa chấn thương như tôi thì càng phải cẩn thận hơn gấp ngàn lần để tránh những di chứng để lại sau này. Vẫn biết anh luôn lo lắng trăm bề nhưng thế này có phải hơn nuông chiều tôi quá rồi không?

“Em cũng không phải con nít, anh dặn gì hoài vậy ~”

Tôi có chút bất mãn, phùng môi trợn mỏ phản kháng trong lồng ngực vững chãi kia. Anh nở nụ cười bất lực, vừa bực vừa thương chí yêu trán tôi, hăm he đe dọa:

“Em thử không nghe lời anh xem, tối về anh sẽ cho em biết tay, rõ chưa?”

Đúng là đồ quỷ hẹp hòi ~

Miệng thì càm ràm, trách móc tôi đủ thứ chuyện trên trời dưới đất nhưng anh thuộc tuýp người rất hay lo xa. Trước khi rời khỏi nhà, anh nhanh tay cầm theo một chiếc áo khoác dài màu đen cùng mình, vội vội vàng vàng rời đi trước ánh mắt trêu đùa của tôi và bác Agasa.

“Tính tình Shinichi là vậy đó! Phàm là việc mà nó đã đặt trong lòng thì bằng mọi giá, nó phải thực hiện cho bằng được. Cháu cũng không cần chấp nhặt với nó mấy chuyện cỏn con này làm gì!”

Bác Agasa đỡ tôi vào nhà, thuận miệng nhắc nhở tôi một số chuyện liên quan đến Shinichi. Chuyện khác không nói nhưng “việc mà nó đã đặt trong lòng” mà bác nói tới là thứ tôi được trải nghiệm sâu sắc hơn cả. Đoạn ký ức xưa cũ như đợt sóng ngầm khơi dậy cơn bão tố cuồng phong vẫn luôn chôn giấu suốt thời gian qua, trong lòng thầm cầu nguyện mọi chuyện sẽ không đi quá xa giống như trước đây.

Bụng nhỏ réo gọi từng hồi, thúc giục vị chủ nhân mau đi ăn sáng, câu chuyện không vui cũng bị gạt sang một bên, hòa nhã ấm áp cùng bác Agasa tận hưởng buổi sáng yên bình đầu tuần.
 
Chương 2: Bí mật

Ban sáng còn le lói những tia nắng tươi mới, vậy mà đến chiều, trời đã sậm sùi như muốn đổ cơn mưa lớn, cảm giác cũng lạnh đi ít nhiều. Tôi mặc trên người một cái áo phông dài tay màu be phối cùng chân váy màu trắng nhẹ nhàng mà năng động, không quên mang thêm chiếc kính râm to bản che đi phần lớn gương mặt mình rồi lên xe cùng bác tiến sĩ đến trường trung học Teitan.

Nhà bác tiến sĩ cách trường học không quá xa, đi xe khoảng chừng 5 phút là đã đến. Nghe bác Agasa nói Tokyo đang trong tuần lễ thể thao, ngoài giờ học trên lớp buổi sáng thì buổi chiều sẽ là khoảng thời gian tranh tài đầy căng thẳng giữa các trường cấp 3 trên toàn thành phố. Hôm nay là ngày khai mạc đầu tiên, mở màn chính là trận đá bóng giữa hai đối thủ đầy duyên nợ - trường cấp 3 Teitan và trường trung học Asuka!

“Đúng tầm này năm ngoái, Shinichi và đồng đội đã thua đội bóng trường Asuka ngay trên loạt sút luân lưu trong trận chung kết. Điều đáng buồn ở đây lại là Shinichi - người đá hỏng quả quyết định cuối cùng đó!”

Bác già vừa đỡ tôi ra khỏi xe, có chút mỉa mai đứa cháu thân yêu khi nhắc lại kỷ niệm xưa cũ. Tôi bám chặt cánh tay vững chãi của bác, chầm chậm tiến vào khuôn viên trường học.

Trường cấp 3 Teitan có ba tòa nhà lớn, được xây dựng đúng hình dáng chữ H. Tòa nhà hai bên là khu đa năng và khu thể thao thi đấu trong nhà, khu chính giữa là nơi học tập của học viên. Khoảng sân đằng trước được dựng phông nền, băng rôn, khẩu hiệu chào đón đầy khí thế, thấp thoáng là những bàn tình nguyện viên hướng dẫn, lều trại dành cho những tín đồ ăn uống.

Đi qua dãy nhà ngang là đến sân bóng đá – nơi diễn ra trận tranh tài đặc sắc ngày hôm nay. Những hàng ghế dựng nên đầy chắc chắn với sức chứa lên đến hàng trăm người. Hòa chung bầu không khí náo nhiệt, dòng người cổ vũ từ những trường cấp 3 lân cận kéo đến ngùn ngụt, tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho những người tham gia thi đấu ngày hôm nay.

“Chúng ta qua gặp Shinichi trước đi…”

Thấy ông bác già có xu hướng đi tới chỗ tập trung của học sinh trường Teitan, tôi lôi kéo tay bác đi đến chỗ ngồi còn trống, khẳng định chắc như đinh đóng cột:

“Kệ cậu ấy đi bác! Giờ toàn đội đang cần tập trung cao độ cho trận đấu lần này, chúng ta đến xen ngang cũng không hay cho lắm.”

Ông bác gật gù tỏ vẻ đồng ý thuận theo, cùng tôi bước lên hàng ghế thứ năm trên cao – một vị trí khá đắc địa ngay chính giữa, hòa cùng dòng người đang ồn ào bàn tán bên cạnh mà ngồi xuống.

“Năm ngoái hình như Teitan thua Asuka trong trận chung kết, có phải không?”

Tiếng cô gái ngồi ngay bên cạnh bác Agasa xì xào bàn tán với nhóm bạn của mình.

“Tớ nghe nói năm nay sẽ khác hơn nhiều đấy, có muốn biết nguyên do không?”

Một giọng nói khác vang lên, thần thần bí bí, úp úp mở mở trêu chọc mọi người một phen.

“Thấy anh trai tớ trong đội bóng nói, Shinichi năm nay có bạn gái đến ủng hộ nên anh ấy chắc chắn phải giành chiến thắng để khoe mẽ với bạn gái mình rồi ~”

Không hẹn mà gặp, tôi và bác Agasa đồng loạt bật cười thành tiếng trước lời hứa hẹn đáng yêu của cô thiếu nữ tuổi mới lớn. Cũng may mấy cô gái đang tập trung vào câu chuyện tình yêu mơ mộng mà lãng quên hai nhân chứng sống ngồi ngay bên cạnh mình.

“Ủa, không phải bạn gái của anh Shinichi là chị Mori Ran sao?”

“Phải đấy, phải đấy. Hai anh chị đứng cạnh nhau trông vô cùng xứng đôi, sao lại không hẹn hò với nhau nhỉ?”

Câu chuyện dần đi xa khỏi giới hạn của nó, vô tình khiến tôi nhớ đến người con gái đấy thêm một lần nữa.

Bác Agasa len lén nhìn tôi, thấy nụ cười nhàn nhạt trên khóe môi thì âm thầm thở phào nhẹ nhõm, lấy chai nước trong túi đưa cho tôi, dặn dò:

“Không cần để ý chuyện người khác làm gì, Shiho. Miệng lưỡi thế gian như một vòng xoáy đen tối không thấy lối ra, nếu cứ mãi để ý cái nhìn của người khác thì cháu và Shinichi sẽ không bao giờ có được ngày hôm nay đâu!”

Từ sau khi tỉnh lại đến giờ, bác Agasa vẫn luôn quan tâm, để ý cảm nhận của tôi tỉ mỉ như vậy. Khẽ gật đầu thay cho lời hồi đáp, nụ cười trên khóe môi đã cứng ngắc như treo tảng đá nặng ngàn cân, niềm háo hức vui vẻ ban đầu cũng phai nhạt đi nhiều.

Chưa kịp suy nghĩ thêm gì, tiếng người bình luận đã vang lên, thông báo đội bóng hai bên đã sẵn sàng. Chỗ tôi và bác Agasa ngồi vừa vặn thuộc đội cổ vũ của trường trung học Teitan, chỉ cần liếc mắt một cái cũng biết Shinichi đang đứng ở đâu. Trong khi mọi người tập trung cao độ vào trận đấu mở màn này, anh chàng lại khá lơ đãng, liên tục nhìn ra phía cổng trường, càng giống như chờ đợi sự xuất hiện của ai đó vậy.

Tôi chống cằm đầy thích thú chứng kiến bộ dáng mong chờ mòn mỏi của tên đáng ghét kia, nỗi bực tức kia phút chốc đã bay biến theo phương trời nào. Shinichi đang ngẩn người đứng đó được bạn bè xung quanh kéo vào sân, vẻ nuối tiếc và không nỡ hiện rõ trên gương mặt điển trai nhưng vẫn bị ép buộc phải đi cùng.

Tiếng reo hò cổ vũ ầm trời phần nào cho thấy năng lực một chín một mười của hai bên. Đội bóng trường Teitan mặc trang phục màu trắng, đối thủ mặc đồng phục màu đen – từ màu sắc cũng đủ nói lên ý nghĩa cuộc đối đầu định mệnh.

Tôi không nắm rõ vị trí và luật lệ trong bóng đá, nghe loáng thoáng lời bàn luận từ bác Agasa mà mù mờ biết rằng Shinichi chơi ở vị trí tiền vệ, được coi là chân bóng quan trọng trong hướng tấn công mũi nhọn của đội. Cậu chàng mang một bụng đầy tâm sự, phiền muộn nhìn cục diện rối bời mà khe khẽ thở dài một tiếng, lần nữa lấy lại sự tập trung cao độ vào trận đấu lần này.

Tiếng còi vang lên, trận đấu chính thức bắt đầu! Khí thế mạnh mẽ, tràn ngập tham vọng ngút trời đến từ từng thành viên trong đội, ai cũng hăng hái, nhiệt huyết ngay từ những giây phút đầu tiên. Người này chuyền bóng, người kia nhận bóng, qua lại thật nhịp nhàng, uyển chuyển tạo nên một trận tranh tài mãn nhãn nhưng không kém phần căng thẳng, kịch tính.

Mặc cho sự huyên náo, chấn động hai bên, ánh mắt tôi chưa từng rời khỏi cầu thủ mang số áo 1 trong đội bóng Teitan – Kudo Shinichi! Anh mặc trên người bộ trang phục truyền thống, chân đi vớ trắng cao cổ, đôi giày thể thao màu nâu đỏ bắt mắt dưới chân.

Khi anh tập trung chơi bóng lại mang đến một tư vị mới lạ, khác biệt hoàn toàn so với lúc anh tập trung chăm sóc tôi thường ngày. Miêu tả như thế nào nhỉ, Shinichi trên sân cỏ đem đến khí chất hăng say, nhiệt huyết của tuổi trẻ năng động, lại có một chút ganh đua, háo thắng của một tay thám tử kiêu ngạo, tự cho mình là nhất.

Tôi mỉm cười đắc ý, nhìn ngắm dáng vẻ nhỏ bé chạy nhanh thoăn thoắt, có vẻ anh nghiêng về tấn công hơn là phòng ngự bởi lúc nào cũng thấy có mặt trên khoảng sân đối thủ. Đừng coi thường dáng vẻ kia mà khinh thường thể lực của anh. Thời gian hiệp 1 sắp trôi qua, đồng đội và đối thủ xung quanh đã có dấu hiệu thấm mệt, xuống sức nhưng anh vẫn còn rất sung sức, di chuyển càng thêm lanh lẹ, gọn gàng, dứt khoát.

Không phụ tấm lòng mong chờ của người cổ vũ, Shinichi đã ghi bàn đầu tiên vào phút cuối cùng của hiệp 1. Đội bóng trường Teitan may mắn dẫn trước 1-0 trước đối thủ đầy duyên nợ trong trận đấu mở màn.

Giờ giải lao giữa hiệp, Shinichi cùng đồng đội tiến tới băng ghế nghỉ ngơi. Đội cổ vũ của trường ùa lên tung hô, tán thưởng những chiến binh quả cảm, và dĩ nhiên, trong số đó có cả cô ấy! Ran cầm sẵn trên tay mấy chai nước, tiến lên đưa cho từng người. Đến lượt Shinichi, cô ấy còn nhiệt tình đưa thêm một khăn thấm mồ hôi, hỏi han săn sóc vô cùng ân cần.

Tôi và bác Agasa ngồi trên khán đài cao vời vợi, có muốn cũng chẳng biết hai người họ nói với nhau những gì. Tôi không có bình luận gì trước khung cảnh kia, bác Agasa cũng tinh ý tránh nhắc tới, nhưng điều đó không có nghĩa những cô gái bên cạnh không có quyền được phép bàn tán với nhau về vấn đề nóng hổi này.

“Nhìn xem, nhìn xem! Đó là chị Mori Ran mà tớ nhắc đến đấy. Hai người họ trông có hợp nhau không kia chứ ~”

“Nếu như là chị ấy thì tớ có biết. Hình như chị ấy là át chủ bài bên đội Karate trường mình phải không? Nghe kể chị ấy tốt bụng mà hiền lành lắm!”

“Đúng rồi. Tớ còn nghe nói trận đấu nào của chị Ran, anh Shinichi cũng đến cổ vũ cơ mà. Sao hai người họ lại không quyết định đến với nhau nhỉ?”

Nụ cười thản nhiên câu lên bên khóe môi nhưng tôi vẫn giả bộ như không nghe thấy gì, tùy hứng ngắm nhìn quang cảnh sân trường để tránh nghe thêm những lời đàm tiếu lung tung rồi nảy sinh lòng nghi ngờ, hoang mang.

Nghĩ thì nghĩ vậy nhưng tôi biết, từ đầu đến cuối, ánh mắt anh vẫn nhìn chăm chăm về lối cửa ra vào, mong ngóng sự xuất hiện của một người. Đúng là cái tên đầu gỗ ngu ngốc, tôi đến tận đây rồi mà anh không cảm nhận được sao ~

Mấy phút nghỉ ngơi giữa hiệp nhanh chóng trôi qua, loáng cái trận đấu lại được bắt đầu. Hai đội đổi sân cho nhau, một lần nữa vực dậy ý chí chiến thắng, tập trung vào hiệp quyết định này.

Trái ngược với tâm trạng lo âu của đối thủ, đội bóng trường Teitan có vẻ thong thả, nhàn nhã, vẫn có tấn công nhưng nghiêng về phòng ngự hơn so với hiệp trước. Đến Shinichi cũng phải nhiều lần lùi sâu về sân nhà để phòng ngự là đã đủ hiểu chiến lược của vị huấn luyện viên như thế nào.

Nhưng có phòng ngự chắc chắn cỡ nào đi chẳng nữa thì cũng phải có sơ hở. Trong một phút sơ suất, đối thủ đã có cơ hội san bằng tỉ số 1-1, mọi việc lại quay về điểm xuất phát ban đầu.

Lợi thế dẫn trước phút chốc biến mất, đội bóng trường Teitan tập trung hơn hẳn, nửa sau trận đấu càng thêm kịch tính, căng thẳng từng phút từng giây. Làn sóng cổ vũ hai đội thi đấu vang vọng khắp sân trường, khí thế long trời lở đất, không ai chịu yếu thế ai.

Và không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ, vào phút bù giờ cuối cùng, Shinichi tạo một đường kiến tạo đẹp mắt, cùng một cầu thủ mang số áo 23 lập nên kỳ tích cho trường Teitan, ấn định tỉ số chung cuộc 2-1!

Ngay khi tiếng còi báo hiệu trận đấu đã kết thúc, học sinh trường Teitan ùa ra sân bóng, tán thưởng những chiến binh quả cảm và cùng chung một niềm vui vì đã rửa được nỗi oán hận đầy cay đắng năm ngoái. Chỗ ngồi xung quanh tôi phút chốc chẳng còn lấy một bóng người, tan hoang như có cơn lốc xoáy vừa quét qua.

Tôi mỉm cười nhìn anh đứng giữa dòng người chen chúc, nổi bật như một đấng anh hùng tỏa ra vầng hào quang chói lọi. Anh quả thật là người được sinh ra để dành cho đám đông mà!

“Chúng ta đi xuống thôi!”

Bác Agasa hỏi ý kiến tôi, không quên thu dọn đồ đạc mang theo bên người, từ tốn đỡ tôi đứng dậy.

Đương lúc đi xuống, cảm giác có một ánh mắt rét lạnh chiếu đến từ sau lưng, tôi theo trực giác quay đầu lại. Khu nhà bên cạnh sân bóng, hắn ta đang đứng dựa người vào tường, xuyên qua lớp kính mờ mà nhìn chòng chọc vào tôi đầy lạnh lẽo. Là Gin!

Vết thương sau gáy mơ hồ đau nhói từng cơn, ký ức về lần tôi bị bắt cóc ba ngày trước hiện về, hung thủ ra tay không ai khác chính là Gin! Nhưng điều kỳ lạ là hắn ta không có chủ ý sát hại tôi, sau khi Kudo Shinichi xuất hiện thì liền bắn súng gây mê khiến tôi bất tỉnh. Một lần nữa tỉnh dậy đã thấy mình ở trong bệnh viện, hỏi chuyện thì anh nói đã giải quyết xong xuôi hết rồi, không cần bận tâm đến nữa.

Vậy vì sao giờ phút này Gin vẫn ở đây? Chẳng lẽ đã có chuyện gì xảy ra giữa anh và Gin trong lúc tôi hôn mê sao?

Tuy trong lòng rất tò mò nhưng phải công nhận, áp lực hắn ta tạo ra thật quá khủng khiếp, chạm mắt chưa đến vài phút cũng đủ khiến th.ân thể tôi run bần bật từng hồi, đôi chân loạng choạng suýt chút nữa là ngã. May là bác Agasa nhanh tay lẹ mắt đỡ lấy tôi ở đằng trước, ân cần hỏi han:

“Ngồi lâu quá nên chân tê mỏi sao? Ta gọi Shinichi đến cõng cháu nhé!”

Đôi đồng tử run run quay sang phía bác, lòng bàn tay rìn rịn mồ hôi lạnh, ấp úng không biết nên nói thế nào cho phải. Giả vờ coi như không nhìn thấy hay báo với bác về sự xuất hiện đáng ngờ của Gin ngày hôm nay? Dù là phương án nào thì cũng không thỏa đáng, kết cục chẳng phải Gin vẫn đến “hỏi thăm” tôi đó sao?

Như nghe thấu nỗi lòng khốn khổ của tôi, từ đằng xa, anh bước tới đầy điềm tĩnh, tiếng cười xen lẫn trách móc vang lên đầy khẩn thiết:

“Anh ngóng em và bác tiến sĩ đến đỏ cả con mắt mà em an an nhàn nhàn trốn tít trên cao vậy hả?”

Lối đi nhỏ chỉ vừa một người đi, vì bác Agasa chắn trước người nên anh không nhìn thấy dáng vẻ chật vật của tôi, thản nhiên sải hai ba bước đã đến trước mặt, hăm he đe dọa:

“Xem anh xử lý em thế nào…”

Bác Agasa cười xòa hòa hoãn, nhường chỗ cho anh đứng thay vị trí của bác, lùi bước đầy tinh tế. Chỉ khi anh nắm lấy bàn tay lạnh ngắt, nhận thấy cảm xúc của tôi có vẻ không được tốt cho lắm mới thực sự lo lắng, hỏi han liên hồi:

“Sao rồi, có phải người lại khó chịu ở đâu không? Anh đưa em đến bệnh viện kiểm tra lại nhé.”

Vốn định mở miệng hỏi anh chuyện xảy ra ba hôm trước nhưng khi nhìn đến đoàn người vui vẻ đến quên trời quên đất, nhớ đến chiến thắng đầy tự hào của anh và đồng đội, lời muốn nói nghèn nghẹn trong cổ họng khô khốc. Ý tươi cười ban nãy đã biến mất, đôi mày chau lại thành một đường, ẩn ẩn nỗi lo lắng tràn lan không dứt trước cô bạn gái phiền nhiễu.

Haizz, thôi bỏ đi! Có nhắc đến người đó thì chưa chắc anh đã chịu mở miệng nói chuyện, lại còn khiến anh mất vui nữa ~

“Không có gì! Ngồi hơi lâu nên lúc đứng lên có hơi loạng choạng, giờ đã quen hơn rồi!”

Cảm nhận được thần sắc tôi đã tốt hơn so với ban nãy, anh yên tâm nở nụ cười thỏa mãn, dắt tay tôi xuống dưới cẩn thận từng bước, không quên câu chuyện càm ràm quen thuộc.

“Anh đã dặn em phải mang áo khoác bên người rồi cơ mà! Giờ về lạnh cóng em đi cho đáng đời ~”

Xuống đến nơi, anh từ chối tham gia cuộc tụ họp của đội bóng, để mặc những ánh mắt soi mói, những lời nghị luận bàn tán thì thầm to nhỏ về sự xuất hiện của tôi. Chỉ có Ran, cô ấy vẫn đứng đó, lẻ loi đơn độc giữa dòng người vội vã, ánh mắt thủy chung hướng đến một người duy nhất.

Tôi ép buộc bản thân mình không cần suy nghĩ lung tung nữa, mặc anh dắt tay về khu thay đồ, dặn dò tôi đứng đây đợi anh một lát. Chưa đến vài phút sau, anh bước ra ngoài trong bộ đồng phục thường ngày, trên tay cầm cặp sách cùng chiếc áo khoác ban sáng và… một chiếc mũ lưỡi trai có in logo của trường Teitan.

Anh gỡ cặp mắt kính đen ngòm trên mặt, thay vào đó bằng chiếc mũ kéo sụp xuống đầu mũi, trêu ghẹo tôi không thôi:

“Trời sắp mưa mà em còn mang kính râm, đúng là cô bé ngốc mà!”

Tôi bĩu môi phản bác, bàn tay theo thói quen nhận lại đôi kính thời thượng, tùy ý để anh bao bọc tôi trong lớp áo khoác ấm áp, tràn ngập hơi thở êm dịu mùi hoa anh đào quen thuộc.

“Chúng ta về nhà thôi!”
 
Chương 3: Tự ti

Lúc chúng tôi ra khỏi khu nhà phụ thì trời đổ mưa, từng hạt mưa to như hạt đậu rơi xuống người, lạnh lẽo đến thấu xương.

Anh đã sớm đoán được việc xảy ra, đưa cặp sách nhờ tôi cầm hộ, một tay giương tán ô màu xanh lam trên đầu, một tay ôm chặt lấy thân hình mảnh dẻ vào lồng ngực rộng rãi, thì thầm bên tai:

“Đứng gần anh một chút không dính mưa!”

Tôi và anh trú chân ngay dưới mái hiên sảnh chính khu nhà, học sinh đi qua đi lại thấy khung cảnh âu yếm thì bàn tán không dứt, đoán già đoán non xem hai người đứng kia là ai.

Tôi vốn không phải học sinh ở trường Teitan, cũng ít khi ra ngoài nên không cần lo lắng đến vấn đề này. Nhưng anh thì khác, đường đường chính chính là thám tử trung học lừng danh phía Đông, là niềm tự hào của trường Teitan, làm sao mọi người lại không nhận ra chứ?

Một phút xuất thần, tôi nhớ đến đoạn đối thoại giữa mấy cô gái trẻ tuổi ban nãy, trong lòng hỗn loạn cực điểm với suy nghĩ: liệu mọi người sẽ chấp nhận anh và tôi đến bên nhau chứ? Họ sẽ đàm tiếu đủ điều sau lưng chúng tôi hay sẽ thật lòng chúc mừng hạnh phúc cho câu chuyện tình yêu...

.
.
.

Nụ cười chua xót châm biếm đọng lại bên khóe môi, giữa tôi và anh có câu chuyện tình yêu nào ư? Đoạn tình cảm khắc cốt ghi tâm trước đây đã chìm vào lãng quên, lúc tỉnh lại thì mọi chuyện xảy đến quá mức chóng vánh, bản thân tôi là người trong cuộc cũng chưa thích ứng được nói chi đến những người xung quanh.

Tôi ngẩng mặt lên, ngắm nhìn sườn mặt góc cạnh đầy nghiêm nghị của anh mà cảm thán từng hồi. Phải may mắn cỡ nào mới đến lượt một đứa con gái chẳng có tài cán gì như tôi được ở bên anh chứ?

Nhận ra tôi đang nhìn chằm chằm vào mình, anh bày ra bộ dáng phong trần lãng tử, quyến rũ lòng người, khóe môi nhếch lên một độ cong hoàn hảo, mi mắt cụp xuống phảng phất sự cưng chiều, yêu thương mà chê bai, trêu ghẹo:

“Dáng vẻ hoàn hảo của anh khiến em đổ gục rồi có phải không? Nhất là lúc anh ở trên sân bóng ấy, tốt hơn nhiều so với thần tượng Higo của em chứ?”

Trông cái dáng vẻ dương dương tự đắc của anh thật đáng ghét mà! Sao tôi có thể dễ dàng để anh như ý nguyện được?

“Anh làm sao bằng Higo được! Người ta là cầu thủ chuyên nghiệp, trăm trận trăm thắng đấy, anh không với tới nổi đâu ~”

Đôi mi khẽ run lên từng hồi, ánh mắt sâu hun hút nhớ lại đoạn ký ức xa xưa, không rõ nguyên do vì sao anh đột nhiên bật cười thật lớn, đáp trả bằng một câu không đầu không đuôi:

“Chẳng phải anh vẫn với tới đó sao?”

Giờ lại đến lượt tôi phải nhăn nhó mặt mày khó hiểu khi nghe câu trả lời này của anh: với tới cái gì cơ?

Shinichi nhìn thấu suy nghĩ trong lòng tôi nhưng nhất quyết không nói một lời, chỉ để lại một nụ cười bí hiểm, dẫn tôi ra ngoài đường lớn.

Bác Agasa đỗ xe ngay trước cổng trường, tôi và anh một trước một sau tiến vào khoang ghế ấm áp, nghe lời giới thiệu nhiệt thành của bác mà đến nhà hàng nổi tiếng gần đó, tự tổ chức một bữa tiệc liên hoan đơn giản thay cho lời chúc mừng thắng lợi đầu tiên của Shinichi và đồng đội.

Ba bác cháu rôm rả đủ thứ chuyện, không khí hòa hợp êm ấm trôi qua đầy yên bình. Buổi tối ngày hôm nay sẽ càng hoàn hảo hơn nữa nếu không có sự xuất hiện của một… số vị khách không mời mà đến.

Lúc chúng tôi ra quầy thanh toán, một cặp trai gái trẻ tuổi đang đứng trước quầy thanh toán nhận ra chúng tôi có mặt ở đây, vẻ mặt ngỡ ngàng xen lẫn dò xét, đánh giá. Chàng trai phải cao hơn 1m8, làn da ngăm đen khỏe mạnh, trông hiền lành chất phác nhưng cô gái bên cạnh lại có hình ảnh trái ngược. Cô ấy thấp hơn tôi một chút, mái tóc nâu trầm tự nhiên cũng không thể che giấu được vẻ lanh lợi, sắc sảo vốn có của mình.

Không rõ vì sao đột nhiên cô gái kia chuyển tầm mắt sang phía tôi, âm thầm đánh giá rồi nở một nụ cười lạnh lẽo, tựa như vô tâm mà thốt ra mấy lời:

“Người kế nhiệm đây sao, trông đẹp đôi đấy nhỉ?”

Hận ý tràn lan sâu trong đáy mắt, cô gái trẻ cố gắng che giấu sự khinh bỉ và mỉa mai bằng một nụ cười nhàn nhạt trên khóe môi, bộ dáng cao cao tại thượng đối diện với kẻ thù không đội trời chung.

Không cần động não suy nghĩ cũng đủ biết cô gái này đột nhiên đối chọi gay gắt như thế có nghĩa là gì. Nhưng coi bộ anh lại chẳng thèm quan tâm đến cảm nhận của cô ấy, bàn tay to lớn bao phủ bàn tay bé nhỏ, gương mặt không chút biến sắc đáp trả đầy khôn khéo:

“Vị trí bên cạnh tớ vẫn để trống nhiều năm, sao có thể nói ‘kế nhiệm’ được? Bởi lẽ ngay từ đầu, người đó luôn là cô ấy!”

Cô gái đứng đối diện rõ ràng đã bị chọc giận, trừng mắt chỉ tay thẳng mặt anh, lắp bắp không thành lời:

“Shinichi, cậu…!”

Anh chàng đứng kế bên duy trì im lặng suốt từ nãy đến giờ rốt cuộc không thể nhẫn nhịn được nữa, một tay chế ngự cô gái hùng hổ đang lên cơn tam bành kia, điềm đạm trả lời:

“Xin lỗi cậu, Shinichi. Tối nay Sonoko có hơi quá chén, lời nói ra miệng cũng không có suy nghĩ kỹ càng, cậu bỏ qua cho cô ấy nhé!”

Sonoko? Là tên cô gái đó sao?

Người ra người vào tấp nập, đằng sau vẫn còn hàng người dài chờ thanh toán, chúng tôi cứ đứng đây cãi cọ cũng không phải ý kiến hay. Chàng thanh niên khỏe mạnh không tốn chút sức lực nào bế cô gái lên tay, sải bước ra khỏi nhà hàng, tránh gây thị phi không đáng có.

Tôi ngẩn ngơ nhìn bóng người rời đi, có chút hoang mang không rõ tình cảnh vừa mới xảy ra rốt cuộc như thế nào. Cô gái tên Sonoko chẳng lẽ là tình cũ của anh sao?

Trăm mối tơ vò hỗn độn tranh đấu trong lòng nhưng anh lại tỏ vẻ thờ ơ, dửng dưng không chút để ý chuyện vừa mới phát sinh, thản nhiên quay sang tính tiền bữa ăn rồi kéo tôi ra khỏi gian phòng ngột ngạt.

Cơn mưa tầm tã và gió lạnh bên ngoài phần nào đánh tan cảm giác bí bách trong lồng ngực, chúng tôi trú mưa ngay dưới tán hiên nhà hàng chờ bác Agasa lấy xe dưới tầng hầm. Anh vẫn nhất mực quan tâm tôi như trước nhưng thủy chung không lên tiếng thanh minh sự tình vừa xảy ra.

Chẳng nhẽ giờ tôi lại trực tiếp hỏi anh: cô gái ban nãy là bạn gái cũ của anh à? Hay là người mến mộ anh trước đây, từng tỏ tình nhưng bất thành nên đâm ra ghen ghét người “kế nhiệm” là tôi? Khả năng nào cũng có thể xảy ra và khả năng nào cũng khiến anh và tôi càng thêm lúng túng, khó xử.

Tâm trạng buồn phiền khiến tôi thở dài một tiếng trong vô thức, ánh mắt vô định nhìn xung quanh, muốn mượn sự thanh bình, yên lặng trên đường phố mà áp chế cảm xúc dâng trào trong tim. Giờ mới chỉ hơn 9 giờ tối nhưng vì mưa to, thời tiết cũng chuyển lạnh nên dòng người trên đường thưa thớt hơn hẳn so với mọi khi.

Đối diện với nhà hàng chỗ chúng tôi đứng là một cửa hàng tiện lợi 24/7. Xuyên qua lớp cửa kính trong suốt, những kệ hàng xanh xanh đỏ đỏ bắt mắt càng làm nổi bật bóng dáng đen xì quen thuộc – Gin! Sao hắn ta lại xuất hiện ở đây rồi?

Không nhìn đến thì thôi, giờ nghĩ lại tất cả những việc xảy ra hôm nay mới thấy có điểm khác thường. Chiều nay tôi cũng thấy Gin lảng vảng quay sân trường Teitan, gần nơi diễn ra trận bóng của Shinichi. Suốt đoạn đường ra nhà hàng không thấy ai bám theo nữa tôi đã thoáng an tâm một chút. Nào ngờ lúc về lại phát hiện ra Gin đang ở cửa hàng tiện lợi đối diện, mọi chuyện không thể nào trùng hợp như vậy được chứ?

Mục tiêu của Gin là tôi hay là Shinichi? Vì sao hắn ta cứ phải bám theo chúng tôi không buông? Mục đích của hắn ta rốt cuộc là cái gì đây?

Tôi quay sang phía anh, lòng mang theo nỗi nghi hoặc mờ mịt nhìn chàng thiếu niên trước mắt, khẩn cầu một lời giải đáp hợp tình hợp lý.

Có lẽ anh cũng trông thấy bóng dáng kia, vẻ nhu hòa ban nãy đã biến mất, ánh mắt híp lại phảng phất một luồng sát khí lạnh thấu tâm can, môi mỏng mím chặt thành một đường nhất quyết không nói một lời.

Đúng lúc này, chiếc xe con bọ rùa của bác Agasa chờ tới, còi xe bíp bíp gọi hai đứa chúng tôi. Shinichi phục hồi tinh thần, ôm tôi đứng chung dưới một tán ô bước tới chỗ bác. Anh mở cửa để tôi ngồi an vị trên xe xong xuôi rồi mới khom người sát bên tai, nhẹ giọng giải thích:

“Em và bác Agasa về nhà trước đi. Tối nay anh sẽ về muộn, không cần đợi anh đâu!”

Sóng tình dạt dào nơi đáy mắt phần nào vỗ về tâm trạng hỗn loạn trong lòng tôi, anh đưa tay gạt những sợi tóc rơi tán loạn trên trán, nâng cao tông giọng như để bác Agasa cùng nghe thấy.

“Về nhà rồi thì tuyệt đối cẩn thận, kiểm tra cửa nẻo thật cẩn thận rồi mới được đi ngủ. Ngoài anh ra thì bất kỳ ai khác gọi cửa cũng không được ra mở, nhớ chưa?”

Cảm giác bất an trong lòng không hiểu sao bỗng nhiên bùng phát mãnh liệt, bàn tay nắm chặt lấy góc áo không cho anh rời đi. Nhìn thấu nỗi lo lắng của tôi, anh bịt miệng tôi bằng một nụ hôn phớt nhẹ, thì thầm những lời đường mật:

“Anh sẽ về sớm thôi mà, anh hứa đó!”

Bấy giờ tôi mới thoáng an tâm hơn một chút, đôi mắt sáng ngời phản chiếu thân ảnh quen thuộc trước mắt, dặn dò:

“Vậy anh phải cẩn thận nhé!”

Shinichi gật đầu thay cho lời hứa hẹn rồi lùi về sau, đóng cửa xe lại ra hiệu bác Agasa có thể khởi hành. Xe lăn bánh để lại bóng dáng anh xa dần đằng sau, qua kính chiếu hậu, tôi thấy anh vẫn đứng đó một lúc lâu rồi mới chậm rãi bước sang phía bên kia đường.

Mãi cho đến khi xe vào góc khuất, tôi mới thu hồi tầm mắt, nhè nhẹ thở dài một hơi mà cũng vô tình khiến bác Agasa buồn theo.

“Shinichi tự biết đang làm gì mà, cháu cứ an tâm. Hơn nữa…”

Bác Agasa lấp lửng câu nói, thức thời mà giữ im lặng như sợ tôi phát hiện ra điểm khác thường nào đó. Tôi phì cười nhìn dáng vẻ gian trá, truy hỏi ông bác già:

“Bác có chuyện gì giấu cháu ư?”

Bị hỏi trúng tim đen, ông bác giật mình hơi lệch tay lái đi vài phân, đôi mắt dán chặt lấy mặt đường phía trước, một mực phủ nhận:

“Không… không có. Sao bác phải giấu cháu chuyện gì được chứ!”

Thấy dáng vẻ “thề chết không khai” của bác, tôi cũng lười để ý, ra quyết định cái rụp bỏ qua chuyện này. Mặc dù vẫn hơi nghi ngờ về “bí mật” ông bác giấu giếm nhưng tôi rất tôn trọng sở thích cá nhân của mọi người, phàm là việc người ta không thích trả lời thì tôi cũng không muốn truy hỏi thêm nữa.

Ngoài mặt thì tỏ vẻ không màng tới nhưng sâu trong lòng là từng cơn sóng trào khuấy đảo trời đất, dằn vặt không thôi. Nếu thực tâm tôi không quan tâm đến “cơn sóng trào” kia, mảy may không bị lay động thì chắc chẳng có việc gì đâu. Nhưng chết người ở đây là tôi lại rất quan tâm đến nó, cũng vì quan tâm mà nảy sinh nghi ngờ. Nghi ngờ nhưng nhất quyết không hỏi chuyện người ta, lâu ngày tích tụ trong lòng sẽ sinh ra tâm bệnh, bỏ không được mà vứt cũng chẳng xong.

Phải, điều tôi muốn nói đến chính là những mối quan hệ của Kudo Shinichi trong quá khứ. Một mình Ran đã đủ khiến tôi phiền não rồi, nói chi đến những cô gái khác? Anh phóng khoáng, hào hoa, tài giỏi lại còn nổi tiếng như thế, thiếu gì mấy cô thiếu nữ mơ mộng luôn vây quanh?

Cũng giống như một vườn hoa vậy, giữa một rừng hoa tỏa hương thơm ngát, mỗi bông đều có đặc tính và phong cách riêng biệt, dạng như hoa hồng lắm gai, hoa cúc dịu dàng, hoa ly nồng nàn… Mà tôi, chỉ là một loài hoa dại vô danh, không hương không sắc, không tài không cán, sao có thể khiến người ta yêu thích cơ chứ?

Thả mình theo dòng suy nghĩ miên man một hồi là đã về đến nhà, bác Agasa đúng theo lời dặn của Shinichi kiểm tra cửa nẻo một lượt thật cẩn thận rồi mới cho phép tôi về phòng. Tôi chiếu theo nề nếp sinh hoạt cũ, rất nhanh đã hoàn thành xong tất cả.

Sau khi kiểm tra cửa phòng thêm một lần nữa, tôi mới an tâm tắt đèn chìm vào giấc ngủ. Đêm nay nhiệt độ xuống thấp hơn so với mọi khi, lớp chăn mỏng trên người không đủ để khiến tôi ấm áp thêm chút nào. Bàn tay khẽ vuốt ve mảng lớn trống vắng bên cạnh, tiếng thở dài bất giác bật lên thành lời, thâm tâm lại nghĩ đến tình cảnh của anh hiện tại.

Nhớ lại chuyện xảy ra chiều nay, không rõ vì sao tôi lại cảm thấy Gin có vẻ… nhẹ nhàng hơn nhỉ? Nếu là trước đây, mỗi lần hắn ta xuất hiện, cảm giác áp bức đầy sợ hãi sẽ bao trùm tất cả, tôi sẽ mặc kệ mọi thứ mà quay đầu bỏ chạy. Còn bây giờ, dĩ nhiên là tôi vẫn sợ Gin, nhưng bên cạnh đó còn có cảm giác hắn ta hiền hậu, từ tốn hơn rất nhiều.

Trong trí nhớ ít ỏi vội lướt qua bóng hình một người phụ nữ – Vermouth! Chuyện quá khứ đã từng xảy đến ngay với chính bản thân nên tôi biết rõ, Vermouth quả thật là một diễn viên xuất sắc, cô ta biết khống chế cảm xúc của bản thân, nắm rõ lúc nào nên hay không nên phô bày sự độc ác của mình. Thế gian này chắc chỉ có mỗi Vermouth mới khiến con người ta lầm đường lạc lối, hoang mang không dứt như thế.

Lăn qua lộn lại một hồi, cơn buồn ngủ mãi không tới càng khiến tâm trạng tôi buồn bực, ủ dột không vui. Đồng hồ chỉ đúng 12 giờ đêm, tôi lê bước chân nặng trĩu ra bục cửa sổ, kéo rèm che lại ánh sáng từ chiếc đèn bàn nho nhỏ bên cạnh, thảnh thơi đọc mấy cuốn tạp chí và sách truyện trinh thám của anh.

Đọc chán chê mê mỏi, tôi quay sang ngắm cảnh đường phố về đêm. Ngoài kia vắng tanh không một bóng người, mưa phùn nhẹ rơi đọng lại từng giọt trên ô cửa kính trong suốt, ánh đèn hắt ra càng thêm long lanh, diễm lệ như viên ngọc quý tỏa sáng giữa màn đêm tối tăm.

Khung cảnh tĩnh lặng phần nào khiến tâm trạng hỗn loạn rốt cuộc cũng được đàn áp, loáng cái đã qua một tiếng đồng hồ mải mê đọc sách, đôi mắt cũng đã mỏi, cơ hồ sắp ngủ dựa trên khung cửa. Lúc bấy giờ dưới kia mới có chút động tĩnh - đó là tiếng động cơ xe ô tô, lắng nghe kỹ thì chắc phải có 2, 3 chiếc dừng lại gần ngay cửa nhà.

Tôi dùng đôi tay lạnh buốt của mình thành công cụ thức tỉnh hữu dụng nhất, cái lạnh từ lòng bàn tay truyền đến khiến tôi tỉnh táo đôi phần, muốn dựa vào chút ánh sáng từ đèn đường nhìn cho rõ mọi việc bên dưới. Đúng như tôi dự đoán, dưới kia có khoảng 2 chiếc xe con bốn chỗ, ba chiếc xe thùng cỡ trung bình đỗ lại dọc đường trước cửa nhà bác tiến sĩ.

Người trên xe lục tục đi xuống, nhờ ánh đèn le lói chiếu đến mà tôi mơ hồ nhận ra bóng hình mệt mỏi phong trần của Shinichi. Những người đi cùng xe với anh cũng bước xuống, có một cô gái ngoại quốc tóc vàng nổi bật, phía bên kia là hai người đàn ông to lớn không nhìn rõ dáng hình cụ thể.

Từ những chiếc xe còn lại, mọi người lục tục kéo nhau đi xuống, vừa rì rầm bàn tán vừa bước vào căn nhà kế bên – nhà của Shinichi! Tôi nhẩm tính số người bước qua cánh cổng mà thầm giật mình hoảng sợ, phải có đến hơn 50 người trú chân ở đây. Họ là ai và vì sao Shinichi phải cần đến bọn họ cơ chứ?

Nghĩ thì nghĩ vậy nhưng th.ân thể tôi đã không còn nghe sự điều khiển của chủ nhân, bàn tay với lấy chiếc áo khoác mỏng, nhẹ chân nhẹ tay xuống nhà để gặp anh. Chỉ khi bước đến cổng lớn, một chút chần chừ, lo lắng không yên vô duyên vô cớ xuất hiện trong lòng: liệu những người mới đến có phản ứng giống với bạn bè cùng lớp của anh hay không? Trải nghiệm ngày hôm nay còn chưa đủ để nói lên tất cả hay sao?

Cơn gió đêm thổi qua khiến tôi lạnh run cả người, tâm trí càng thêm hỗn loạn, đầu óc trì trệ không biết tiến lên hay lùi bước mới tốt hơn. Bàn tay nắm chặt khung cửa sắt đến nỗi trắng bệch cả đi, nội tâm đấu tranh mãnh liệt.

Bỗng nhiên, có tiếng bước chân nhẹ nhàng truyền đến. Dù người đó đã khống chế lực đạo nhưng hơi thở và khí tức sẵn có vẫn không thể nào che giấu.

Dưới ánh đèn vàng nhàn nhạt, qua khung cửa sắt hoen gỉ, Shinichi xuất hiện ngay trước mặt tôi, nở nụ cười ấm áp như gió xuân tràn lối, chất giọng trầm ấm mà khàn khàn trêu chọc.

“Ngốc…”
 
Chương 4: Bình yên

“Ngốc…”

Hạt mưa li ti rơi rớt đầy tùy hứng đáp xuống mi mắt cong vút, vô tình khiến nỗi xúc động trong lòng dâng trào từng cơn, nước mắt ngân ngấn nhìn anh thật đáng thương như một chú mèo con đầy tội nghiệp.

Ánh đèn pha ô tô từ đằng sau chiếu tới, vừa vặn giúp anh nhìn rõ nỗi ủy khuất tràn ngập gương mặt thân quen, rốt cuộc anh vẫn là người chủ động đẩy cánh cửa nặng nề ngăn cách hai đứa suốt từ nãy tới giờ. Bàn tay ấm nóng gạt đi những giọt nước mắt đọng lại trên khóe mi, một tay kéo tôi vào trong lòng, yêu thương mà trách móc:

“Lạnh thế này mà không chịu đi ngủ đi, chạy ra đây làm cái gì? Có ai thèm bắt nạt em đâu mà khóc lóc cái gì chứ?”

Vừa càu nhàu, anh vừa bế bổng tôi lên tay, vài ba bước đã trở về gian phòng ấm áp. Giờ phút này đã có anh cạnh bên, tôi cũng không còn sợ lạnh như lúc nãy nữa, an tâm coi anh như một “túi sưởi di động” mà dựa dẫm, hưởng thụ.

Shinichi nửa nằm nửa ngồi dựa vào đầu gi.ường, quấn tôi thật chặt trong lớp chăn dày để mặc tôi lười nhác nằm trên người anh, tham lam hít hà hương hoa anh đào quanh quẩn bên chóp mũi. Anh không ca oán trước “sức nặng” th.ân thể tôi đè bên trên, lòng bàn tay ấm nóng chà xát đôi má lạnh giá của tôi, từ tốn hỏi chuyện.

“Sao không nghe lời anh dặn, uống thuốc rồi đi ngủ sớm, chăm sóc th.ân thể cho tốt mới có lợi cho việc phục hồi của em chứ? Anh chỉ rời đi có một hôm mà đã loạn hết lên thế này, lỡ như…”

Linh cảm mách bảo rằng câu trả lời của anh không mang hàm ý tốt đẹp gì cho cam nên đành phải ngẩng cao đầu, lộ ra tia ương ngạnh, ngang bướng quyết định.

“Không có lỡ như gì hết. Sau này chỉ có mình anh chăm sóc em thôi và em cũng không cần ai chăm sóc mình ngoài anh cả. Em sẽ không bao giờ để cái “lỡ như” kia xảy ra đâu!”

Nụ cười nhợt nhạt hiện trên gương mặt điển trai, ngoài mặt là sự cưng chiều, yêu thương vô bờ bến dành cho tôi nhưng ẩn sâu bên trong là niềm xót xa, nỗi đau đớn khó diễn tả thành lời.

Sau hồi lâu được anh ủ ấm, bàn tay lạnh cóng của tôi rốt cuộc cũng phục hồi đôi chút. Đầu ngón tay nhè nhẹ đè nén hai đầu lông mày người đối diện, nghiêm khắc dạy bảo:

“Nhăn nhó mặt mày nhiều sẽ chóng già đấy, biết chưa?”

Nét ngạc nhiên xen lẫn vui vẻ xuất hiện thoáng qua cũng đủ để khiến gánh nặng trong lòng tôi giảm bớt đôi phần. Việc Gin ba lần bảy lượt đụng độ với hai đứa chúng tôi hay sự kiện "mời gọi" thật nhiều nhân lực như vậy đến nhà đã đủ để tôi suy đoán có chuyện chẳng lành sắp xảy đến.

Chuyện khiến anh cứ mãi băn khoăn, lo lắng, nhất quyết không nói cho tôi hay biết – chẳng cần anh nói thì tôi cũng có thể đoán ra được rồi! Nhưng khi nhìn đến dáng vẻ ảo não kia, thật lòng tôi không muốn anh phiền lòng thêm nữa nên cố gắng đổi chủ đề câu chuyện.

“Vì sao anh biết em đang đứng đợi anh ở dưới sân?”

Đôi mắt anh phản chiếu thân ảnh của tôi, bàn tay êm ấm chạy dọc theo đôi bờ má mà vuốt ve âu yếm, thủng thẳng trả lời:

“Từ xa anh đã nhìn thấy ánh đèn hắt ra từ cửa sổ tầng 2 rồi. Lúc lại gần, anh còn thấy bóng người ngồi ngẩn ngơ ở bục cửa sổ nhưng lúc sau ngẩng lên đã không thấy bóng dáng kia đâu nữa. Anh còn nghĩ em gặp chuyện gì cơ, hóa ra…”

Anh cố ý bỏ lửng câu nói, nhìn tôi đầy ẩn ý. Mà tâm can tôi nảy sinh một cỗ ngọt ngào xen lẫn chua xót, chỉ biết chôn giấu những giọt nước mắt uất nghẹn trong cổ họng, tâm trí lại miên man nghĩ đến tình cảnh hiện nay của chúng tôi. Anh thì giữ kín bí mật không cho tôi nhúng tay vào và tôi cũng cất giấu nỗi tâm tư trong lòng không cho anh hay. Đôi bên lưỡng tình tương duyệt, đồng lòng như một thể thế này, tôi còn cầu mong điều gì nữa ư?

Nhìn thấu nụ cười mỉa mai của tôi, anh vòng tay ôm chặt tôi thêm một chút, khó nhọc cất thành lời:

“Shiho, có một số chuyện… em vốn không cần quan tâm đến nó đâu. Em chỉ cần nhớ anh sẽ vì em mà an bài mọi chuyện, cho em một cuộc sống an toàn hạnh phúc suốt cuộc đời này!”

An toàn hạnh phúc suốt đời ư? Giấc mộng Nam Kha ấp ủ trong lòng bao nhiêu năm nay sẽ có khả năng trở thành hiện thực ư? Làm sao có thể...

Tôi chẳng biết nói gì hơn, âm thầm thở dài lặng lẽ dựa đầu vào vai anh mà ổn định tâm tình hỗn loạn. Chỉ mong rằng cả anh và tôi đều thực hiện được ước nguyện của mình, bình bình an an không danh không thế cùng nhau đi hết kiếp này đã là hạnh phúc lắm rồi.

Thấy tôi im lặng không nói gì nữa, anh cũng rất ăn ý không bàn luận thêm nữa, bàn tay to lớn vỗ về tôi qua lớp chăn mỏng, chưa đến vài phút sau cơn buồn ngủ đã ập đến, đưa tôi vào giấc mộng đẹp an nhiên.

Một đêm không mộng mị, tôi thức giấc vào sáng sớm hôm sau. Quay sang nhìn vị trí thân thuộc bên cạnh đã sớm không thấy bóng người, sờ tay sang cũng không còn hơi ấm, chắc anh quay trở lại nhà của mình rồi cũng nên.

Tôi chưa vội rời gi.ường, đôi mắt trầm tĩnh ngước lên nhìn trần nhà cao vời vợi, ngưng thần suy nghĩ những chuyện phát sinh ngày hôm qua.

Bạn bè anh liên tục bàn tán về sự xuất hiện của tôi. Một cô bạn gái không biết từ đâu nhảy ra khiêu chiến. Sự xuất hiện của Gin và thái độ của Shinichi. Rồi gần nhất là việc gần 50 nhân mạng hiện diện ngay sát vách. Đặc biệt là khi bác Agasa và Shinichi mãi luôn giấu diếm tôi một chuyện gì đó.

Xâu chuỗi lại tất cả dữ kiện, tôi đoán “chuyện gì đó” ở đây có lẽ liên quan mật thiết tới tổ chức áo đen – Black Organization! Tuy chưa rõ vai trò của Gin lần này là gì nhưng riêng việc Shinichi phải nhờ cậy nhiều người như vậy, lại còn giấu tiệt không cho tôi tham gia chung đã nói lên mức độ nguy hiểm của nhiệm vụ lần này.

Nhưng có đoán ra thì tôi làm được gì cơ chứ? Chẳng phải vẫn phải im lặng núp sau vòng tay bảo vệ của anh đó sao? Cái cảm giác bí bách, nằm im chịu trận như này thật chẳng dễ chịu một chút nào mà…

Aizz, suy luận chán chê mê mỏi rồi cũng được cái gì đâu! Thôi, “có thực mới vực được đạo”, sáng dậy mà để bụng rỗng là không tốt đâu ~

Tôi lồm cồm bò dậy, vệ sinh đơn giản rồi xuống làm bữa ăn sáng cùng bác Agasa. Hôm nay bác chuẩn bị bánh mì phết bơ ăn kèm dăm bông và thịt hun khói đơn giản, đi kèm là một cốc sữa bò chất lượng. Hai bác cháu vừa ăn sáng vừa trò chuyện vui vẻ về những thí nghiệm kỳ quái mà bác đang nghiên cứu, tuyệt nhiên không nhắc chút gì đến cậu thanh niên vắng mặt một cách bất thường kia.

Bữa sáng đơn giản nhanh chóng kết thúc, dọn dẹp bàn ăn cùng bác tiến sĩ cũng xong xuôi lâu rồi mà cánh cửa nhà bên vẫn chưa có ý định mở ra thì phải? Không phải đến giờ anh vẫn đang ngủ đó chứ?

Ngồi đọc sách nhưng tâm trí tôi đã bay xa tự phương trời nào, đôi mắt vẫn dán chặt lấy cánh cửa im lìm tĩnh lặng bên kia. Hết đứng rồi lại ngồi, chán chê rồi lại đủng đỉnh dạo quanh khung cửa sổ ngóng trông chút động tĩnh từ căn nhà lìm kia.

Thấy tôi đứng ngồi không yên suốt từ nãy đến giờ, bác Agasa cứ luôn tủm tỉm cười, sau cùng không chịu được nữa mà phải lên tiếng khuyên nhủ:

“Nếu lo lắng cho Shinichi như vậy thì cháu hãy sang nhà nó đi! Đỡ khỏi ngồi đây ngóng trông mòn mỏi như thế ~”

Nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của bác, tôi như được tiếp thêm động lực, khảng khái bước chân ra khỏi cửa nhà, chủ động đến bên cạnh anh. Đây là lần đầu tiên tôi sang nhà anh, dĩ nhiên sẽ có chút lạ lẫm không quen cửa nẻo. Nhưng dựa theo kiến trúc và bài trí trong căn nhà, cũng như dựa theo “sự vắng vẻ” dưới tầng, tôi quyết định lên thẳng tầng 2, chậm rãi di chuyển mà nghe ngóng tình hình hệt như mèo con vụng trộm vậy.

Dãy hành lang dài trên tầng hai vẫn giữ nguyên sự im ắng lạ thường như dưới kia. Những cánh cửa gỗ liền kề nhau, đóng chặt im ỉm như chôn giấu những bí mật ẩn sâu trong lòng. Tôi vốn ưa thích sự tĩnh lặng cũng khó lòng nào chịu được sự im lặng khó chịu nơi đây.

Định sẽ xuống nhà chờ anh xuất hiện thì tôi bất chợt nghe thấy tiếng rì rầm khe khẽ vang lên từ nơi góc khuất cuối hành lang. Cánh cửa căn phòng nọ hơi hé mở, để lộ một tia ánh sáng đủ để tôi nhìn và nghe rõ chuyện gì đang diễn ra bên trong.

Rất nhiều, rất nhiều người xuất hiện ở đây. Phần lớn là những người ngoại quốc cao to, có ngoại hình khá nổi bật. Bọn họ đang đứng chụm lại thành vòng tròn, im lặng như nước lắng nghe lời chỉ đạo của “vị chỉ huy”.

“Không cần nghi ngờ thêm nữa, bọn chúng lại nhăm nhe nổi dậy, quyết đấu với chúng ta một trận sống còn! Chúng ta phải nâng cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu với địch nhân, nhất quyết không để ai sống sót chạy thoát!”

Một đợt rầm rì bàn tán xôn xao lại nổi lên, xen lẫn trong đó là những câu oán than, bực dọc, bất mãn. Nhưng tất cả đều im bặt khi giọng nói non nớt nhưng đầy đanh thép của một người vang lên.

“Chúng ta là hiện thân của chính nghĩa. Nhiệm vụ của chúng ta là bảo vệ người dân, bảo vệ đất nước, bảo vệ thế giới khỏi những âm mưu xấu xa, tàn độc của bọn chúng. Vì người thân bên cạnh, vì bạn bè đồng nghiệp xung quanh, vì người mà chúng ta yêu thương, trận chiến này nhất định phải thắng!”

Sự im lặng kéo dài suốt một lúc lâu, sau dần chuyển thành những tràng pháo tay, nhiệt liệt cổ vũ, khuyến khích động viên nhau hết sức hào hứng. Cũng nhờ “người kia” mà ý chí của mọi người được nâng cao như vậy, thật tốt mà!

Lúc bấy giờ tôi mới chợt nhận ra hoàn cảnh đầy oái oăm của mình. Gian phòng vốn nằm trong góc khuất, ánh sáng bên ngoài chẳng thể chiếu tới, lại không có bóng đèn chiếu rọi vô tình khiến tôi phải đứng trong màn đêm tăm tối. Vậy nên khi cánh cửa gỗ bất ngờ mở ra khiến ánh sáng chói lòa đột ngột đập vào mắt, một loại cảm giác kỳ lạ nhen nhóm trong tim như muốn thiêu rụi cả linh hồn yếu ớt.

Xuất phát điểm của anh và tôi quá khác biệt nhau đi. Một bên thì được sinh trưởng trong một gia đình hạnh phúc, bạn bè người thân xum vầy hòa hợp, từ sớm đã hình thành nhân cách cao đẹp, đúng như lời nói “hiện thân của chính nghĩa” kia. Mà tôi...

Bên tai lại xuất hiện những tiếng rì rầm xôn xao thật đáng ghét. Có một người đàn ông ngoại quốc ra mở cửa, bất ngờ trông thấy tôi đứng đây nên quay sang xì xầm to nhỏ mấy câu với đồng nghiệp đứng bên, ánh mắt soi mói không ngừng đánh giá cô gái lạ mắt đột nhiên xuất hiện ở đây.

Ký ức không mấy vui vẻ ngày hôm qua bất chợt ùa về, không, tôi không muốn nhìn thấy khung cảnh người ta bàn tán về mình như thế nữa! Tôi là con người, cũng có cảm xúc buồn vui, cũng cảm thấy khó chịu khi phải hứng chịu sự phán xét, chỉ trích của người lạ như thế chứ?

Tức giận dồn nén trong lòng xen lẫn chút túng quẫn, gượng ép dồn tôi vào cảnh trầm mặc, không biết phải làm sao để thoát khỏi vòng vây khốn cùng.

Cũng may có một vài người đứng gần đó truyền tin vào trong phòng, chưa đến vài giây sau Shinichi đã xuất hiện, anh đơn giản giải thích mấy câu với bọn họ rồi bước đến chỗ tôi, gặng hỏi:

“Mọi khi giờ này đang luyện tập trong phòng cơ mà, sao lại chạy sang đây rồi?”

Anh đứng ngược sáng càng khiến tôi nhìn không rõ cảm xúc vui buồn của anh như nào. Chẳng nói chẳng rằng tự nhiên trút nỗi giận hờn trong lòng lên người anh, chắc cũng không được tốt lắm nhỉ?

Lần thứ hai sau sự kiện xảy ra chiều hôm qua, tôi uất nghẹn nuốt cục tức nghẹn xuống họng, cố gắng áp chế giọng nói của mình trở nên bình thường nhất có thể.

“Em lo lắng cho anh nên mới qua đây ngó xem một chút. Nhưng nếu anh bận thì...”

Chưa để tôi nói hết câu, anh đã bật cười thích thú, xuề xòa đáp lời như chẳng có gì vướng bận.

“Một chút việc cỏn con ấy mà, mọi người sẽ thay anh làm nốt phần còn lại. Đi, theo anh về phòng!”

Anh khéo léo che chở tôi sau tấm lưng rộng rãi, bàn giao công việc dang dở cho người đứng gần nhất rồi kéo tôi về phòng riêng của anh. Phòng ngủ được thiết kế tối giản, lấy ba tông màu trắng, đen, nâu làm tông màu chủ đạo, vừa ấm cúng, gần gũi, vừa tự nhiên, hài hòa.

Ánh sáng từ cửa sổ hắt vào phần nào giúp tôi nhìn rõ gương mặt mệt mỏi của anh. Đôi mắt hằn sâu những tia máu đỏ lừ, thầm quâng mờ nhạt hiện lên trên bọng mắt, tinh thần uể oải cố gắng vì sự xuất hiện của tôi mà nở nụ cười trấn an.

Hai bên nhìn nhau nhưng lại chẳng nói được câu gì, chỉ đơn giản dựa dẫm vào nhau tìm kiếm chút hơi ấm giữa tiết trời đầu thu lành lạnh. Anh kéo tôi vào trong lòng, gác cái cằm lún phún vài sợi râu lên đầu vai mẫn cảm mà thở dài một tiếng đầy thỏa mãn.

“Hôm qua lạ chỗ nên không tài nào ngủ được, giờ phải nhân cơ hội này ngủ bù thêm một chút mới được!”

Tôi phải định thần một lúc lâu mới hiểu được thâm ý sâu xa trong lời nói của anh có nghĩa là gì. Cái tên này đúng là chúa làm màu mà, rõ ràng không ngủ được vì nhiều lý do nhưng nhất định phải đổ lỗi cho tôi mới chịu cơ!

Nhưng khi nhìn đến dáng vẻ mệt mỏi rã rời của anh, tôi cũng thuận theo hành động của anh mà nằm kề sát bên người, tự nhiên choàng tay qua vai, an ủi vỗ về anh như một đứa trẻ. Có tôi bên cạnh, cộng với không gian yên bình trong căn phòng an tĩnh, loáng cái vài giây sau anh đã chìm vào giấc ngủ sâu.

Gối nằm, chăn đắp trên người cho đến hơi thở quanh quẩn người anh đều mang hương hoa anh đào nhè nhẹ, phần nào giải tỏa áp lực tôi phải chịu đựng suốt nửa ngày qua. Tôi biết anh có những áp lực của riêng mình, cũng có những nỗi khổ tâm và khó khăn mà anh phải một mình đương đầu. Mà bản thân tôi lại chẳng giúp anh được gì nhiều, điều duy nhất có thể làm là ngồi yên một chỗ, giữ cho bản thân mình an toàn để anh vơi bớt lo lắng, phiền não về cô bạn gái phiền phức như tôi.

Tuy rất không thích việc người khác đánh giá tôi khi quang minh chính đại đứng bên cạnh anh như vậy, nhưng đã chẳng còn cách nào nữa rồi. Để thỏa mãn tâm tư nguyện vọng của hai trái tim yêu nồng cháy, để không khiến anh lo lắng thêm nữa, tôi phải học cách vượt qua những điều nhỏ nhặt này thôi.

Nhưng còn những cô gái từng bên cạnh anh thì sao? Ran rồi Sonoko? Tôi phải làm sao để đối diện với hai người họ đây?

Giờ đây nghĩ lại, có lẽ ngay từ giây phút đầu tiên, ngay từ những ngày đầu tiên, chúng tôi đã có quá nhiều khác biệt, có quá nhiều bí mật chôn giấu; từ đó cũng vô tình nảy sinh những “cái gai” đã ghim sâu trong lòng.

Tôi và anh cố tình lờ đi nhưng nó vẫn nằm nguyên nơi đó, âm thầm sinh sôi nảy nở, chờ đợi một ngày bùng phát mãnh liệt. Đáng lẽ chúng tôi nên mở lòng với nhau nhiều hơn, chia sẻ với nhau nhiều hơn, có vậy mới không dẫn đến hàng loạt hệ lụy xảy đến sau này...
 
Chương 5: Dị biến

Suốt một tuần sau đó, anh bận rộn công việc của mình mà ở lì trong nhà không rời nửa bước. Ngoại trừ những lúc sang ăn cơm hoặc hỏi thăm tình hình của tôi, phần lớn thời gian anh giam mình trong thư phòng yên ắng, đôi khi chẳng làm gì mà chỉ ngồi ngẩn người suy nghĩ mông lung một điều gì đó.

Thiếu vắng hình bóng anh trong nhà bác tiến sĩ, tôi như chim non lạc mẹ, buồn vui vô cớ, trái tim rộn rạo lo lắng không kém gì những người sát vách bên kia. Sau cùng tôi tìm ra được giải pháp hữu hiệu nhất: viết truyện. Ban đầu chỉ là những dòng tâm sự nho nhỏ, hệt như nhật ký ngô nghê của cô bé con ngây thơ. Về sau dần tạo thành thói quen, tôi mày mò học cách viết lách như một nhà văn thực thụ, chậm rãi mà từ tốn kể lại những kỷ niệm đã xảy ra suốt thời gian qua.

Chỉ đến khi đặt bút viết trên những trang bản thảo đầu tiên, tôi mới vô tình phát hiện, hóa ra những sự kiện xảy ra suốt một tháng qua đã dễ dàng in đậm trong tâm trí tôi. Từng hành động nhỏ nhặt, từng câu nói thâm tình của anh, những việc anh đã làm vì tôi, tất cả đều in dấu thật sâu, không dễ gì phai mờ. Và việc của tôi, đơn giản chỉ là ghi lại những chuyện đó, thêm thắt những cảm xúc riêng tư cá nhân mà tạo thành cuốn tự sự đáng nhớ.

Tôi vẫn còn nhớ như in cái cảm giác lạ thường khi lần đầu tiên được chính tay viết xuống một áng văn bay bổng, hoàn thiện một chương truyện đầy ngọt ngào trong niềm vui sướng khó có thể tả nổi. Ngồi bên bục cửa sổ, máy tính đặt trên đùi, mắt hướng sang căn nhà kế bên ấp ủ biết bao hy vọng, niềm vui và hạnh phúc hiếm hoi xuất hiện trong đời, vô tri vô giác không hề hay biết rằng mình lại thuộc tuýp người “văn chương” đến vậy.

Cuộc sống cứ thế trôi qua trong bình yên được khoảng gần một tuần thì có việc xảy ra. Hay nói đúng hơn, việc gì đến cũng phải đến! Mọi chuyện bắt đầu khi lượng người tụ tập tại nhà Shinichi ngày càng tăng lên. Cảnh sát địa phương hết toán này đến toán khác tới lui không ngớt, vỏn vẹn vài ngày mà tôi cứ ngỡ ngôi nhà kế bên đang tổ chức bữa tiệc tụ họp của giới "cảnh sát" vậy!

Đến ngày cuối cùng trong tuần, rốt cuộc mọi chuyện đã đến hồi ngã ngũ. Từ sáng sớm tinh mơ, đoàn xe nối đuôi nhau dừng lại trên góc phố yên bình khu Beika. Những vị quân nhân cao to dũng mãnh, những nhân viên FBI khỏe mạnh hừng hực khí thế,... tất cả đều được trang bị áo giáp, súng đạn đầy đủ bên người.

Xen lẫn trong đám đông khí thế ngút trời đó là bóng dáng khiêm nhường, nhỏ bé đến lạ thường của Kudo Shinichi. Thường ngày trông anh cao ráo, thân hình cân đối vừa phải, cũng tạm gọi là nổi bật giữa biển người đông nghịt đi. Vậy mà khi đứng cùng “dân chuyên” cao to sừng sững, trông anh chẳng khác nào nấm lùn tí hon được những cây nấm lớn hơn bao bọc xung quanh vậy ~

Bật cười với liên tưởng thú vị, tôi âm thầm thở phào một hơi cũng coi như trút được phần nào gánh nặng tâm lý trong lòng. Thôi thì “nấm lùn” cũng có tác dụng của “nấm lùn”, chỉ cần anh giữ vững đội hình để mọi người bảo vệ anh trong vòng tay rộng lớn của bọn họ, vậy thì phần trăm thương tích chắc phải giảm xuống ít nhiều.

Anh đứng trên thềm nhà, nói chuyện với một số đồng nghiệp xung quanh, sự lo lắng hiện rõ trên từng lời nói, biểu cảm trên gương mặt. Có lẽ anh cũng có linh cảm giống như tôi nên đột nhiên quay người lại, xuyên qua tán cây rậm rạp dễ dàng nhìn thấy bóng dáng quen thuộc ngồi bên cửa sổ, rốt cuộc tôi mới có thể nhìn thấy nụ cười rạng rỡ trên gương mặt cứng ngắc kia.

“Vị chỉ huy” là một ông bác cao tuổi râu tóc ngả màu, tập trung đặc vụ dưới trướng ra lời thông báo cuối cùng, hô hào chiến thắng vô cùng khí thế. Thực hiện xong một loạt “công tác tư tưởng”, ông ta quay sang trò chuyện với mấy sĩ quan cảnh sát của Nhật Bản, thúc giục toàn đội lên xe, mau chóng khởi hành.

Từ đầu tôi đã không hề can dự vào “câu chuyện” diễn ra trong căn nhà kế bên. Không biết đoàn quân sẽ đến đâu, có kế hoạch tác chiến như thế nào, cũng không biết những người ra đi liệu có cơ hội được quay trở về hay không? Nhưng một điều chắc chắn, tôi sẽ chờ anh về! Cho dù có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa, tôi phải chờ Shinichi cho bằng được…

Khoan đã, Shinichi đâu rồi? Một phút lơ đãng, tôi đã để vụt mất bóng dáng thân thuộc kia. Sao đúng giờ phút quan trọng thì anh lại chạy đâu mất thế này?

Cũng may anh không để tôi lo lắng quá lâu, chưa đến vài phút sau đã thấy anh từ trong nhà bước ra, nét mặt lo lắng không giấu đâu cho được sải bước cùng mọi người lên xe. Trước khi lên xe, Shinichi có ngoái lại nhìn tôi một lần sau cuối. Không giống với cái nhìn ban nãy, lần này cảm giác… có hơi khác lạ thì phải? Sâu trong ánh mắt là sự quyết tâm cao độ, ý chí hừng hực chiến thắng nhưng lại kém đi một phần yêu thương nồng cháy thường thấy mà anh dành cho tôi.

Chưa kịp để tôi suy nghĩ thêm gì, anh đã xoay người thật dứt khoát, cửa xe chậm rãi đóng lại, cùng một đoàn xe dài đằng sau rời đi thật hoành tráng. Mà tôi cứ ngồi ngẩn người nơi đó, lặng im nhìn hướng đoàn xe rời đi, mãi đến khi bóng xe cuối cùng đã khuất dạng, tôi mới thu hồi tầm mắt, vô thần nhìn con trỏ nhấp nháy liên hồi trên màn hình xanh trắng.

Shinichi sẽ trở về, sẽ trở về với mình thôi mà – tôi tự nhủ hàng trăm lần trong lòng như thế, muốn mượn sự tập trung vào bản thảo trên máy tính mà di dời nỗi lo lắng ẩn giấu. Nhưng có cố gắng nhiều đến cỡ nào, tôi biết mình không thể nào ngừng nghĩ về anh, về việc mà anh sắp phải đối mặt và về kẻ thù nguy hiểm nhất thế gian này.

Ngồi đây suy nghĩ vẩn vơ buồn chán cũng chẳng được gì, tôi quyết định gấp máy lại, xuống tầng chung vui cùng bác tiến sĩ có khi lại tốt hơn nhiều.

Shinichi là một người vô cùng cẩn thận. Khi rời đi, anh không quên phân phó một nhóm người ở lại bảo vệ sự an toàn cho tôi và bác Agasa. Có hai cảnh sát thuộc sở cảnh sát Tokyo – một nam, một nữ trông khá xứng đôi vừa lứa luôn túc trực ngay trong phòng khách. Hai đặc vụ FBI nhận nhiệm vụ cao cả hơn khi luôn canh giữ trước cổng ra vào, bảo vệ chúng tôi 24/7.

Ngoài kia bầu trời đã tối rầm, mặc dù bây giờ mới chỉ hơn 9h sáng. Mây đen giăng kín phủ kín lối đi, không khí cũng thêm phần u ám, nặng nề cho thấy dấu hiệu của một ngày tẻ nhạt, buồn chán. Dẫu vẫn biết tiết trời vào thu se lạnh kèm theo những cơn mưa sẽ đột ngột ập đến nhưng cả ngày dài phải chôn chân với sắc trời ảm đạm thế này, có muốn vui cũng chẳng thể nào vui nổi.

Bác Agasa lại chẳng quan tâm thời tiết thường ngày cho lắm, an an nhàn nhàn tận hưởng thú vui nấu nướng trong gian bếp ấm cúng cùng cô cảnh sát xinh đẹp kia.

“Ta không ngờ cháu lại có khả năng nấu ăn tốt vậy đâu nhé! Không phải cháu vẫn luôn bận rộn với những vụ án sao, Sato?”

Sato? Hóa ra tên của cô cảnh sát này là Sato à...

“Cũng nhờ mẹ cháu cả đấy. Nếu không phải bà luôn càm ràm chuyện chồng con, gia đình, chắc cháu chẳng bao giờ có mặt ở bếp mất!”

Mọi người bất giác bật cười vui vẻ trước câu bông đùa của cô Sato, phần nào trút đi gánh nặng tinh thần tồn tại suốt bấy lâu. Nhìn tuổi tác thì cô cảnh sát này vẫn chưa đến 30, đúng là chỉ có ba mẹ mới dốc lòng vì con cái mà lo toan nhiều thứ như vậy mà!

“Cháu lo cái gì chứ, chẳng phải Takagi vẫn còn ở đây sao? Cháu cũng nên sắp xếp thời gian cho hai nhà gặp mặt đi là vừa, mẹ cháu bớt lo lắng mà hai nhà cũng đều vui vẻ!”

Chàng cảnh sát tên Takagi đang loay hoay chuẩn bị dụng cụ làm bánh bỗng nhiên được nghe gọi đến tên, bất giác đỏ bừng cả gương mặt, cậy mạnh phản pháo nhưng đôi mắt vẫn ngóng chờ nhìn phản ứng của cô gái kia.

“Gia đình cháu chưa vội, cháu… cháu cũng chưa vội chuyện ra mắt đâu ạ. Chúng cháu còn cả sự nghiệp dài cần phải phấn đấu nữa, sao nỡ từ bỏ công việc này được ạ?”

Người ta hay nói “con gái khẩu thị tâm phi”, “con gái nghĩ một đằng nói một nẻo” nhưng trong tình huống xảy ra ngày hôm nay, ngôi vị này chính thức đổi chủ sang… anh chàng cảnh sát Takagi này rồi. Rõ ràng rất háo hức, vui mừng khi nhắc đến chuyện cưới hỏi nhưng nhất quyết không chịu thừa nhận, còn một mực chối bay chối biến thế này, có ra dáng đàn ông con trai không cơ chứ =_=

Chẹp, lại nghĩ đến chàng ngốc cái gì cũng hiện hết lên mặt kia, khó chịu gì cũng nói ngay thành lời, cưng chiều bạn gái không biết điểm dừng, thế mới biết Shinichi nhà mình vô giá đến nhường nào chứ nhỉ ~ À, ngoại trừ những lần anh ỉm ìm im không tiết lộ chuyện riêng cho tôi biết thì hầu như anh không có khuyết điểm điểm nào quá lớn cả.

Nhận thấy mọi chuyện đã đi quá xa, cô Sato dần bẻ lái đề tài về đúng quỹ đạo bình thường, không khí ấm áp hòa hợp tràn ngập gian phòng nhỏ xinh, tạm gác sau lưng những lo toan, phiền muộn không đáng có.

Trong lúc chúng tôi đang bận rộn nướng bánh, tranh luận với nhau đầy sôi nổi thì điện thoại bàn nhà bác Agasa đổ chuông. Chiếc điện thoại bàn có kiểu dáng khá cũ, lớp sơn bên ngoài đã tróc đi ít nhiều lại không có nhiều tiện ích như những loại mới trên thị trường bây giờ nhưng bác già luyến tiếc kỷ niệm xưa nên vẫn chưa đổi cái mới.

Nhìn bác và cô Sato còn đang rất hăng say với mẻ bánh sắp ra lò, tôi chán nản lắc đầu với tay lấy chiếc điện thoại cũ mèm kia, trả lời thay cho ông bác.

“Vâng, tiến sĩ Agasa đây!”

Loáng thoáng qua đầu dây điện thoại có thể mơ hồ nghe thấy tiếng súng đạn đinh tai nhức óc, tiếng la hét ai oán đầy trời và cũng có cả tiếng thì thầm khe khẽ của Shinichi!

“Shiho… nghe rõ đây. Ngay bây giờ, không được phép chần chừ một phút giây nào, rời khỏi căn nhà đó ngay lập tức! Dặn dò thanh tra Sato và thanh tra Takagi bảo vệ hai bác cháu đến đền thờ Yakuoin, núi Takao. Ở đó sẽ có người bảo vệ mọi người an toàn…”

Kết nối bị ngắt đoạn giữa chừng, cuộc gọi giữa tôi và anh kết thúc một cách đầy chóng vánh như thế. Tôi đứng chôn chân tại chỗ, đại não trì trệ một vài giây rồi mới chậm chạp xoay chuyển, cực lực khắc chế sự run rẩy của bản thân mà nhẹ giọng nhắc nhở ba người vui vẻ trong phòng bếp kia.

“Bác Agasa, hai vị cảnh sát, chúng ta phải mau chóng rời khỏi căn nhà này thôi! Ngay bây giờ!”

Mặc dù vẫn còn nhiều băn khoăn khó giải đáp nhưng khi nhận thấy sự nghiêm trọng trong giọng nói của tôi, không ai bảo ai ba người đều hành động vô cùng tự nhiên, không chút sơ sót. Bác Agasa bê khay bánh thơm nức ra bàn, cô Sato quay sang lau rửa dụng cụ còn thanh tra Takagi cầm túi rác theo lối đằng sau ra ngoài.

Bàn tay nắm chặt ống nghe điện thoại vô thức buông lỏng vài phần, nhẹ nhàng đặt xuống mặt bàn, gia nhập cùng bác Agasa và thanh tra Sato bàn bạc kế hoạch rút lui.

“Chúng ta di chuyển ra sân trước, cùng hai đặc vụ kia rời đi may ra mới có cơ hội sống sót!”

Tôi cũng là hợp tình hợp lý giải quyết vấn đề, ánh mắt nghi hoặc nhìn bốn phương tám hướng mà cảm thấy thương xót cho hai thân ảnh cao to sừng sững đang đứng trông cửa ngoài kia. Dẫu sao bọn họ cũng là người được anh tin tưởng lựa chọn ở lại, nếu để mặc hai đặc vụ này ở đây cũng quá vô lương tâm rồi đi!

“Không, chúng ta sẽ xem xét đi theo lối sau. Takagi giả vờ đi vứt túi rác nhưng thực chất là thăm dò xem có ai đứng canh chừng hay không. Nếu không có vấn đề gì, chúng ta rút lui êm thấm theo lối cửa sau sẽ an toàn hơn nhiều!”

Đôi tay thon dài đẹp đẽ thu dọn bàn bếp như một người nội trợ thực thụ, dáng vẻ ân cần dịu dàng như một người phụ nữ của gia đình nhưng vì sao câu nói của cô Sato lại quyết liệt, tàn nhẫn đến thế?

“Nhưng nếu để mặc hai người bọn họ, nhỡ có chuyện gì xảy ra, vậy…”

Tia sáng lạnh lẽo hiện lên nơi khóe mắt, dường như đang cảnh cáo bản thể yếu mềm vô dụng không đúng lúc đúng chỗ của tôi.

“Đấy là nhiệm vụ của họ và cũng là nhiệm vụ của chúng tôi, Shiho! Cho dù hôm nay chỉ có hai ông cháu rời đi, để mặc chúng tôi tự sinh tự diệt thì đó cũng là lẽ thường tình, mong hai người không cảm thấy ăn năn hối lỗi về chuyện này!”

Tôi ngẩn người nhìn cô gái nhu mì trước mắt, ngỡ ngàng nhận ra bản thân mình đã đặt quá nặng “tình cảm riêng tư” vào nhiệm vụ nguy hiểm này. Từ khi nào mọi quyết định và suy nghĩ của tôi đều liên quan mật thiết tới Shinichi như thế chứ?

Khuỷu tay to lớn của bác đụng vào người giúp tôi tỉnh táo hơn vài phần, trong lòng âm thầm hạ quyết tâm, nhè nhẹ gật đầu thay cho lời đồng ý. Cũng đúng lúc này, Takagi bình tĩnh quay trở lại, bàn tay ra dấu OK chứng tỏ an toàn tuyệt đối.

“Bác Agasa đi trước đi, cháu vừa gọi taxi đến con phố sau nhà rồi, bác nhớ cẩn thận một chút!”

Sato thản nhiên phân phó mọi việc, dường như những việc xảy ra sắp tới không có chút liên hệ nào với tính mạng của cô vậy. Thân hình ục mịch của bác tiến sĩ bắt đầu di chuyển, từng bước chậm rãi theo lối hành lang dài hướng thẳng đến sân sau.

Tôi đứng dựa người vào bàn bếp, bộ dạng như đang nói chuyện phiếm với thanh tra Sato nhưng tâm trí đã trôi xa theo phương trời nào, một nỗi lo lắng bất an mơ hồ xuất hiện trong lòng càng khiến tôi thêm phiền não, tay chân ngọ nguậy không yên.

Như nhìn thấu cảm xúc của tôi, vòng tay ấm áp của thanh tra Sato vỗ về bờ vai bé nhỏ, giọng điệu nhẹ nhàng khuyên nhủ như một người chị thân thiết.

“Vào giờ phút quyết định thế này, đừng sợ hãi! Nếu để những kẻ săn mồi đánh hơi thấy sự sợ hãi, bọn chúng sẽ càng đắc chí mà nghênh ngang tiến tới. Không phải Shinichi vẫn đang chờ em bên ngoài đó sao, em sẽ không khiến cậu ấy thất vọng chứ?”

Tôi biết chứ. Nếu không có cuộc điện thoại cảnh báo của anh, có lẽ tôi và mọi người vẫn còn vui vẻ hưởng thụ niềm vui nho nhỏ trong gian bếp ấm cúng, không màng thế sự xung quanh mà trực tiếp đẩy bản thân vào tình cảnh khốn cùng.

Và nếu không có anh, chắc tôi không thể nào kiên trì đứng đây, khẳng khái đối diện mọi chuyện một cách hiên ngang đến thế. Bởi nếu là “tôi” trước kia, chắc tôi đã sớm buông bỏ tất cả, một mình cao chạy xa bay rời khỏi chốn thị phi ám toán nguy hiểm này, cũng không đời nào lo chuyện bao đồng hay phải bận tâm suy nghĩ về những cảnh vệ đứng đầu ngọn gió kia đâu.

Tiếng còi xe bíp bíp vang lên đằng sau nhà, báo hiệu bác Agasa đã an toàn. Thanh tra Sato đập vai khích lệ tôi một cái, nhè nhẹ đẩy tôi về trước. Mà nhiệm vụ duy nhất của tôi chính là thẳng tiến đến cánh cửa im lìm kia, ấp ủ một niềm hy vọng rằng mọi sự sẽ thành công!

Không phụ sự kỳ vọng, sau khi qua một hành lang dài và khoảng sân nhỏ sau nhà, rốt cuộc tôi đã ngồi vào xe taxi cùng bác tiến sĩ, nhờ tài xế đưa chúng tôi đến núi Takao như đã hẹn, bình yên rời khỏi khu phố Beika.

Trong lúc tôi và bác Agasa thở phào nhẹ nhõm một hơi, đằng sau lưng đột nhiên phát ra một tiếng nổ long trời lở đất. Ngoảnh mặt nhìn lại, căn nhà thân thuộc phút chốc đã chìm trong biển lửa ngùn ngụt, nhấn chìm cảnh vật và sự sống bên trong khoang miệng đỏ rực trong màu tang thương, chết chóc!
 
Chương 6: Mắc nợ

Biển lừa ngùn ngụt bốc cháy sau lưng như một hồi chuông cảnh tỉnh đến hai bác cháu chúng tôi, tâm trạng sợ hãi thúc giục bác tài xế tăng tốc hơn một chút, mau mau đến núi Takao càng nhanh càng tốt.

"Thanh tra Sato và thanh tra Takagi đã ra ngoài rồi ư?"

Bác Agasa không yên tâm hỏi thêm một lần nữa. Tôi thu hồi tầm mắt, mặt đối mặt với bác, khẳng định chắc nịch.

"Vâng, trước khi ra khỏi nhà, cháu có quay lại nhìn thì đúng là hai người họ đã kéo nhau ra khỏi phòng khách, có vẻ hướng đến chỗ hai cảnh vệ đứng ngoài. Thân thủ bốn người bọn họ nhanh nhẹn như vậy, thiết nghĩ sẽ không có chuyện gì xảy ra đâu!"

Bấy giờ bác già mới an tâm thở ra một hơi, sực nhớ đến một vấn đề khác quan trọng hơn nhiều.

"Vậy còn chúng ta? Chẳng lẽ cứ thế tiến đến núi Takao trong tình trạng tay không tấc sắt như này sao?"

Đây cũng là vấn đề đau đầu mà tôi đang băn khoăn không biết nên xử lý thế nào đây. Ngộ nhỡ thông tin anh truyền đến cho chúng tôi bị lộ ra ngoài, vậy chẳng khác nào tôi và bác Agasa đang đi vào miệng cọp, dâng tính mạng mình đến miệng bọn chúng rồi ư?

Nhưng nếu không đến núi Takao, chúng tôi biết phải đi đâu bây giờ?

Năm đầu ngón tay siết chặt chiếc điện thoại đến nỗi trắng bệch cả đi, tâm trạng hỗn loạn đến cực điểm. Quả thật tình thế bức bách đang khiến chúng tôi rơi vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan, tiến không được mà lùi cũng chẳng xong. Có gọi điện cho anh chưa chắc đã giải quyết được gì mà càng khiến anh thêm vướng bận, lo lắng. Nhưng nếu không gọi...

Hai bác cháu trao đổi ánh mắt phức tạp nhìn nhau, đều ngầm hiểu ngụ ý sâu xa trong lòng đối phương là gì. Sau cùng chúng tôi quyết định không gọi lại cho Shinichi, lựa chọn tin tưởng vào quyết định và sự an bài của anh mà đi đến đền thờ Yakuoin, núi Takao.

Chưa đến một giờ đi xe, chúng tôi đã đến thành phố Hachioji, nằm ở phía Tây thủ đô Tokyo hoa lệ, nơi tọa lạc danh lam thắng cảnh nổi tiếng - núi Takao. Đây cũng nằm trong danh sách những địa điểm nhất định phải đến dành cho du khách thăm quan Nhật Bản nói chung và du khách địa phương nói riêng.

Đặc biệt phải kể đến thiền viện Yakuoin nằm ở sườn núi Takao – một ngôi chùa có lịch sử hơn một ngàn năm, là nơi thờ tụng yêu quái Tengu khá nổi tiếng trong vùng. Đây được coi là nơi sinh sống của các Tengu – những yêu quái với khuôn mặt đỏ lựng, mũi dài, tay cầm chiếc quạt lông vũ với đôi cánh ấn tượng sau lưng.

Ở Nhật Bản, người dân vốn quan niệm Tengu mang lại nhiều điều may mắn hoặc là bùa hộ mệnh trừ ma quỷ. Do vậy, trong chùa Yakuoin trưng bày rất nhiều bức tượng khắc họa bộ dáng quái nhân Tengu, cũng như bày bán bánh kẹo truyền thống in hình Tengu nổi tiếng.

Nhìn dòng người tấp nập đổ đến chân núi Takao, tôi cũng phải âm thầm cảm thán món quà vô giá thiên nhiên ban tặng nơi đây. Giờ đang vào giữa thu, bầu trời trong xanh, nắng vàng nhè nhẹ, quả là một ngày nghỉ lý tưởng để thăm quan thắng cảnh mỹ lệ này.

Rừng cây đổi màu vàng úa, lấp ló đâu đó một vài chấm đỏ tô điểm vui mắt. Không khí trong lành, thoáng đãng xua tan cái ngột ngạt, vồn vã nơi đô thành xa hoa, phần nào giải tỏa tâm lý căng thẳng, xóa bỏ muộn phiền không đáng có tồn tại trong người.

Hai bác cháu hòa theo dòng người tấp nập, một người đi mua vé tàu, một người đi mua đồ ăn thức uống lót dạ trên đường. Chưa đến vài phút đã hoàn thành nhiệm vụ, hai bác cháu lại cùng nhau rảo bước trên con đường lát đá trơn nhẵn, chờ chuyến tàu của mình đến nơi.

Tôi đứng sát sàn sạt bên cạnh bác, nghi thần nghi quỷ nhìn bốn phương tám hướng, đề phòng có kẻ xông ra bất chợt làm hại đến hai người chúng tôi. Nhưng khổ nỗi giờ tôi đang đứng trong biển người đông nghịt, làm sao biết được ai bạn, ai thù cơ chứ?

"Bình tĩnh, Shiho, chúng ta đã đến tận đây rồi! Nếu có vấn đề xảy ra đi chăng nữa thì cũng còn rất nhiều du khách xung quanh bảo hộ chúng ta. Đừng lo lắng nữa nhé!"

Sao tôi lại không lo cho được? Chính bởi phải đứng lẫn trong biển người mà tôi càng thêm lo lắng về sự xuất hiện bất ngờ và biến mất không chút dấu vết của bọn chúng ấy chứ. Và không hiểu vì sao nhưng tôi có hơi ngờ ngợ mục đích của Shinichi khi kêu hai bác cháu chúng tôi đến đây trong giờ phút nguy cấp này.

Bàn tay đút trong túi áo khoác nắm chặt lấy chiếc điện thoại, trong lòng phân vân do dự không biết có nên gọi cho anh hay không. Chí ít thì cũng phải có thông tin điểm đến, người chúng tôi phải gặp là ai hay mục đích đến đây là gì chứ? Đằng này anh chỉ dặn dò độc một câu như thế rồi cụp máy bỏ đi, không hồi âm lại tí gì.

Nhưng cũng có thể bên anh đang gặp cảnh nguy khốn hơn tôi và bác Agasa thì sao? Gọi điện cho anh ngay lúc này có vẻ không hợp lý lắm nhỉ?

Vẩn vơ suy nghĩ một hồi, chuyến tàu của chúng tôi rốt cuộc cũng đã đến nơi. Toa tàu mô phỏng hình dáng và cấu trúc dạng tàu cổ xưa, mỗi lần chở được khoảng 30 người, dừng lại tại hai trạm – thiền viện Yakuoin và đỉnh núi Takao.

Những người đến Yakuoin thường lựa chọn đi bộ lên núi hơn là đi tàu, căn bản vì đoạn đường cũng không quá xa, lại được rèn luyện sức khỏe, đi bộ cũng dễ dàng chụp ảnh kỷ niệm hơn là đi tàu. Nhưng vì chúng tôi không có nhiều thời gian rảnh rỗi đến thế, hơn nữa còn sự truy đuổi gắt gao của tổ chức sau lưng, tôi và bác Agasa đều không muốn chậm chễ thêm một phút giây nào nữa.

Hai bác cháu vào khoang tàu, lựa chọn một góc khuất trong cùng, ngoài mặt vẫn giả bộ bình tĩnh cùng nhau ngắm quang cảnh hai bên đường. Đường ray ngay giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, phóng tầm mắt ra xa là một rừng cây lá vàng đậm nét mùa thu, kết hợp với tiết trời mát dịu trên núi, tâm trạng bồn chồn của tôi cũng được trấn an hơn trước.

Tàu chạy lên núi với tốc độ chậm rãi, phải gần nửa tiếng sau mới đến điểm dừng chân đầu tiên. Hành khách xuống tàu không có nhiều, chỉ khoảng 4-5 người bao gồm cả hai bác cháu tôi. Số còn lại tiếp tục huyên náo vui vẻ trên khoang tàu, bánh xe chậm rãi lăn bánh hướng thẳng đến đích đến cuối cùng trong nỗi lo lắng không tên bất chợt xuất hiện.

"Chúng ta thử vào trong chùa Yakuoin xem thế nào đi! Nhỡ đâu bác có thể nhận ra người quen mà Shinichi gửi gắm ở đây thì sao?"

Trái ngược với tôi, bác tiến sĩ lại giữ tinh thần lạc quan, tích cực hơn hẳn, thậm chí còn nhìn tôi an ủi, nhoẻn miệng cười thật tươi nữa chứ. Đúng là tuổi già có cái hay của tuổi già mà, vô lo vô nghĩ hệt như một đứa trẻ con vậy!

Chúng tôi tiến vào ngôi chùa Yakuoin linh thiêng có tiếng, mỗi người mang một tâm thái khác nhau mà du ngoạn hưởng thụ, mà phòng trước ngó sau.

Lại nói một chút đến quang cảnh nơi đây, chùa Yakuoin cổ kính tọa lạc ngay giữa rừng cây Momiji lá vàng thơ mộng, quả thật chính là phong cảnh thần tiên chốn trần gian. Cộng với danh tiếng sẵn có nơi đây, về sự may mắn và phòng trừ ma quỷ của Tengu, du khách càng thêm tin tưởng mà viếng thăm càng lúc càng đông, thánh địa nhanh chóng phủ kín toàn người là người.

Vì chưa rõ người chúng tôi phải gặp là ai nên tôi và bác Agasa cứ phải đi lòng vòng trong khuôn viên sân chùa, mong rằng thần may mắn có thể mỉm cười để chúng tôi nhìn thấy người quen nơi biển người đông nghịt.

Sau một hồi lang thang nơi chính điện, tôi và bác Agasa rẽ lối sang một mảnh sân nhỏ hơn bên cạnh lối vào. Chỗ này là nơi nghỉ chân của du khách, ghế đá xếp hàng dài trong sân nhưng chỉ có lác đác vài người ngồi. Trong số đó, tôi đặc biệt chú ý đến một người đàn ông đứng tuổi đột nhiên nhìn chằm chằm vào hai bác cháu khi mới đặt chân vào đây.

Tôi và bác tiến sĩ đều nhận ra điểm khác lạ, bất động đứng yên một chỗ không biết nên làm gì tiếp theo. Chỉ thấy người đàn ông đó nhìn chúng tôi một lúc lâu rồi lại cúi xuống nhìn màn hình điện thoại, một lần nữa ngẩng đầu lên nở nụ cười trấn an, bàn tay ra dấu chỉ đến một lối nhỏ kín đáo trong khuôn viên sân vườn.

Chúng tôi đành giả vờ như không quen biết, theo sự hướng dẫn của người đàn ông kia đến lối nhỏ trong góc. Chẳng hiểu vì sao nhưng càng đi, nỗi bất an trong lòng càng ngày càng khuếch đại, nhiều lần khuyên nhủ tôi nên quay đầu rời khỏi nơi quái quỷ này.

Lối nhỏ kia dẫn đến một ngách nhỏ sau khu nhà nghỉ của sư tăng trong chùa, nhìn thoáng qua thì đây là nơi phơi phóng quần áo, cất chứa những đồ dùng không cần đến. Giờ sư tăng đang ở chính điện làm lễ cầu may cho du khách, khu nhà nghỉ đã vắng lại càng vắng vẻ hơn, khung cảnh quái dị vô thức khiến tôi nổi da gà từng cơn trong sợ hãi.

Cọng rơm lý trí cuối cùng đã hoàn toàn bị gỡ bỏ, tôi rút điện thoại trong túi áo khoác gọi điện cho Shinichi, cầu cứu niềm hy vọng sống duy nhất của tôi bây giờ.

Một hồi chuông. Hai hồi chuông. Rồi ba hồi chuông kéo dài nhưng vẫn không có ai bắt máy. Cuộc gọi đầu tiên cứ thế kết thúc trong sự ngỡ ngàng và hoang mang tột độ của tôi và bác Agasa. Chẳng lẽ Shinichi gặp chuyện gì rồi sao?

Không, không đúng. Nếu Shinichi thực sự gặp chuyện, vậy những người bên cạnh anh đang ở đâu? Không lẽ bọn họ không nghe thấy tiếng chuông điện thoại sao? Hay anh và tất cả mọi người đang ở trong tình cảnh không thể trả lời, không thể lên tiếng?

Tôi nhất định không từ bỏ, gọi điện lần thứ hai cho anh. Vẫn không có ai bắt máy. Lần thứ ba cũng không khác biệt lắm so với hai lần trước. Đến đây, linh cảm mách bảo tôi rằng anh đã gặp chuyện chẳng lành và cũng có thể ngôi chùa này đã không còn an toàn nữa rồi.

"Bác Agasa, chúng ta mau chóng rời khỏi đây thôi!"

.....

"Rời đi? Cô nghĩ cô có khả năng đó sao, hả Sherry?"

Giọng điệu quen thuộc lặp đi lặp lại hàng trăm lần trong giấc mơ kinh hoàng giờ đây đã trở thành sự thật tàn khốc, Gin!

Tôi chậm rãi quay người lại, muốn xác định xem hắn ta đang ẩn mình ở đâu. Hàng dây dài phơi quần áo bay tứ tung trong cơn gió lốc để lộ thân ảnh tàn nhẫn hung bạo nơi đầu phòng xa nhất. Hắn ta từ tốn bước đến, trông dáng vẻ nhàn nhã an nhiên như một kẻ săn mồi đã nắm chắc phần thắng trong tay, ung dung tiến tới cùng với nụ cười khiêu khích giễu cợt trên đầu môi.

"Cất công chạy trốn một quãng đường dài nhưng lại không ngờ tôi ở đây rồi, phải không?"

Không biết tôi lấy dũng khí từ đâu mà dám tiến lên một bước, bảo vệ bác già đằng sau lưng. Quả nhiên hành động này đã kích thích con thú ẩn mình sâu bên trong, vô tình khiến nụ cười chết chóc của hắn ta càng thêm phần bạo liệt, hung hãn.

"Ồ, qua một thời gian mà lá gan đã lớn lên không ít nhỉ? Cô dám đổi mạng thay cho ông già vô dụng kia sao?"

Lời còn chưa dứt khỏi đầu môi, sau tai tôi truyền đến tiếng rên rỉ khe khẽ. Uỵch một cái, bác già ngã gục ngay dưới chân tôi, tất cả đều nhờ ơn chiếc kìm điện mà người đàn ông đứng tuổi kia ban tặng. Hóa ra hai người bọn họ đều cùng một phe với nhau!

Từ đối diện, Gin đã bước sát tới tự lúc nào. Hắn ta phải cao hơn m8, thân hình to cao lực lưỡng chắn hết tầm nhìn trước mắt. Nụ cười lạnh buốt đến thấu xương như ẩn như hiện trên gương mặt không cảm xúc kia, cơn gió lạnh thổi tới thoang thoảng trong không khí một mùi hương quen thuộc...

Đây là...?

"Gin, thả cô ấy ra!"

Giọng nói trong trẻo của chàng thiếu niên đánh vỡ cục diện bế tắc trong giờ phút lâm nguy, là anh - Kudo Shinichi!

Tôi rưng rưng nước mắt, muốn nhân cơ hội này chạy đến bên anh để bảo toàn cái mạng nhỏ của mình và cũng tránh gây phiền phức cho anh thêm nữa. Nhưng có lẽ tôi đã đánh giá quá thấp Gin, hay nói đúng hơn là người phụ nữ rắn rết này – Vermouth!

Đôi tay thanh mảnh của người phụ nữ lao đến như một mũi tên, chuẩn xác bắt chẹt cổ tôi trong lòng bàn tay lạnh lẽo, đè nén giọng nói như cố giảng giải thứ đạo lý cao siêu nào đó.

"Sherry, hãy nhớ cho kỹ và nhìn cho rõ đây! Dù cô có cố gắng đến cỡ nào, dù cô có dồn hết bao tâm tư tình cảm vào nó đi chăng nữa thì cô vĩnh viễn là kẻ đến sau thảm hại, là một kẻ đáng thương dư thừa, mãi mãi là kẻ thua cuộc mà thôi!"

Qua lớp mặt nạ mỏng manh, dường như tôi có thể nhìn thấy rõ gương mặt nhăn nhó vặn vẹo đầy quái dị của Vermouth. Cơn ác mộng năm nào tưởng chừng đã kết thúc, giờ đây lại hiện diện đầy chân thực ngay trước mắt, như nhắc nhở tôi rằng không bao giờ được vượt quá giới hạn của bản thân.

Cảm thấy vẫn chưa đủ thỏa mãn, đốt ngón tay của Vermouth siết chặt thêm một vòng, cơ hồ như muốn nhấn chìm tôi trong bể khổ đau đớn. Cũng vào lúc này, tiếng anh ngã một cái "bịch" nặng nề vang lên giữa không gian vắng lặng, dấu hiệu của sự kết thúc đầy nghiệt ngã, đau thương.

Tôi cảm nhận được không khí đang dần chạy thoát ra khỏi cơ thể mình, hít không vào mà thở ra cũng chẳng xong. Bộ não dừng tiếp nhận oxi nên dần dần trì trệ, gân xanh nổi lên đầy trán có thể cảm nhận rõ nhịp đập yếu ớt, toàn thân vô lực chẳng còn sức chống cự. Sau cùng để lại một mảnh trắng xóa, đất trời đảo lộn không ngừng, trong đầu chỉ còn suy nghĩ: Mình sắp tiêu đời rồi!

Chẳng biết đã qua bao lâu, một lần nữa mở mắt tỉnh dậy, tôi thấy mình đã nằm trong một căn phòng yên tĩnh, xung quanh toàn là mùi thuốc sát trùng của bệnh viện. Nhìn ra ngoài cửa sổ thì sắc trời đã tối mịt, ngoài kia vô cùng bình yên tĩnh lặng, chắc đã gần nửa đêm rồi.

Tôi thử động đậy thân mình. May quá, th.ân thể tôi không bị tổn hại chút nào! Nhưng, làm sao tôi có thể thoát khỏi bàn tay của Vermouth cơ chứ?

Và còn, Shinichi...! Anh đang ở đâu?

Tâm linh tương thông một cách diệu kỳ, trong lúc tôi định ngồi dậy đi tìm anh thì cánh cửa phòng bệnh đột ngột được mở ra bởi... Kudo Shinichi!

Anh thấy tôi đã tỉnh liền vui mừng ra mặt, lập tức xoay người gọi y tá tới kiểm tra sức khỏe của tôi. Sau khi hoàn thành xong mọi thủ tục, xác nhận rằng tôi đã hoàn toàn bình thường, anh mới ngồi xuống bên cạnh, ánh mắt đăm chiêu muốn nói nhiều điều nhưng không biết bắt đầu từ đâu cho hợp lý.

Trái ngược với vẻ băn khoăn khó xử kia, tôi lại càng quan tâm đến tình trạng sức khoẻ của anh bây giờ. Rơi vào tay Vermouth và tên đàn ông lực lưỡng đó, anh không bị thương mới là lạ ấy!

"Anh không sao chứ? Có bị thương ở đâu không?"

Anh rất ngoan ngoãn thuận theo ý tôi, để mặc bản thân mình bị xoay vòng vòng như một con rối gỗ, thỉnh thoảng bật cười đầy vui thú trước bộ dáng lo lắng của tôi. Mãi đến khi tâm ý nhỏ nhoi đã được thành toàn, anh mới chậm rãi ngồi xuống bên cạnh, yêu thương xen lẫn xót xa vuốt ve cần cổ trắng ngần in dấu năm ngón tay đỏ ửng, ánh mắt vui mừng ban nãy đã bay biến nơi phương trời nào, chỉ còn lại tia sáng ảm đạm, chua xót, không đành lòng.

"Em biết vì sao anh lại không bị thương không?"

Về đêm, cơn gió ngoài trời càng được đà tàn phá, xô đổ những tán lá mỏng manh rơi tán loạn xuống nền đất lạnh lẽo, ngọn cây khô khốc xơ xác đập vào cửa sổ liên hồi, tựa như đang có cơn giông tố cuồng phong sắp đổ bộ đến nơi này.

"Ran đã đóng giả thành anh, bị bọn chúng xuống tay một cách tàn nhẫn. Giờ cô ấy đang ở trong phòng cấp cứu... nối lại dây thanh quan gần như sắp đứt của mình!"
 
Chương 7: Chua xót

Không biết các bạn có bao giờ nghiên cứu về những chi tiết nhỏ trong một chiếc đồng hồ chưa nhỉ? Vỏ đồng hồ, kim chỉ giờ, mặt số, dây cót, hệ thống bánh răng, dây tóc, chân kính… và hàng trăm mảnh ghép li ti khác cấu thành lên một chiếc đồng hồ hoàn chỉnh. Chỉ cần một trong số những bộ phận đó bị hỏng hóc, toàn bộ hệ thống sẽ gặp vấn đề ngay lập tức.

Và câu chuyện của tôi cũng từa tựa như vậy. Sự kiện xảy ra ngày hôm nay chẳng khác nào cái “bộ phận bị hỏng hóc” kia, sai lệch một li liền đi xa ngàn dặm, hậu quả để lại cho cả tôi, cho cả anh và cho cả Ran nữa!

“Sao, sao có thể? Vì sao lại là cô ấy chứ?”

Cho đến khi tôi đặt bút viết những dòng này, tôi vẫn chưa xác định rõ cảm xúc của mình lúc đó là gì nữa: bấn loạn, lo âu hay sợ hãi, kinh hoàng? Hay còn thứ tâm tư tình cảm cá nhân đầy phức tạp nào xen lẫn trong đó nữa?

“Nó là cả một câu chuyện dài, Shiho…”

Dứt lời, anh tiến tới ôm chặt tôi vào lòng, vỗ về an ủi tôi như cái cách anh hay làm thường ngày, chậm rãi kể lại quá trình sự việc xảy ra ngày hôm nay. Đại loại chuyện bắt đầu kể từ lúc tôi phát hiện ra anh biến mất ngay trước khi đoàn quân khởi hành xuất phát. Hóa ra lúc đấy anh nhận được tin nhắn của Ran, cô hẹn anh ra sau nhà, có chuyện quan trọng cần trao đổi ngay lập tức.

Ban đầu anh còn hơi chần chừ định sẽ không đi nhưng suy nghĩ thế nào, rốt cuộc anh lại quay người rời đi vào giờ phút cuối cùng. Và đó quả là quyết định sai lầm nhất cuộc đời này của anh – Shinichi trần thuật đầy vẻ đau khổ. Từ đằng xa, anh đã tinh ý nhận ra dáng vẻ của Ran trông hơi khác lạ so với thường ngày, không biết từ đâu mà cô nàng lại kiếm được bộ quần áo bảo hộ giống hệt với bộ anh đang mặc trên người thế kia.

Cho đến khi Ran quay lại, anh mới ngỡ ngàng nhận ra… một phiên bản Kudo Shinichi bằng xương bằng thịt đang đứng trước mặt mình! Với khả năng suy luận và phân tích đầy nhạy bén của mình, tôi tin anh có thể hiểu được điều này có nghĩa là gì. Nhưng anh đã bị người ta phục kích từ đằng sau, theo lời anh kể thì Sonoko là người sốc điện khiến anh bất tỉnh nhân sự ngay trên sân nhà mình.

Sau đó mọi chuyện diễn ra đúng như những gì tôi đã chứng kiến. Một “Shinichi” hơi là lạ mà tôi mơ hồ cảm nhận được bước lên xe cùng mọi người, dấn thân vào chiến trường sinh tử. Cuộc gọi đến máy bàn nhà bác tiến sĩ cũng từ “Shinichi” giả này mà ra.

Qua điều tra thực tế, Ran quả thật đã nghe ngóng được điều gì đó từ khu căn cứ quân sự của tổ chức áo đen – đó là lời một đặc vụ FBI đi theo kể lại. Ran cũng là nảy sinh lòng tốt mà gọi điện thông báo cho tôi và bác Agasa một tiếng mà thôi. Nhưng lý do vì sao cô ấy lại chỉ dẫn chúng tôi đến núi Takao thì không ai có thể biết được.

Hay nói đúng hơn, chỉ có duy nhất một mình cô ấy có thể cho chúng tôi một câu trả lời thỏa đáng, trừ phi… cô ấy tỉnh lại và có thể nói được! Nghĩ đến tình trạng đáng thương của Ran, tôi vô thức đưa tay sờ cổ họng mình, nghi ngờ mới bất ngờ nảy sinh trong tâm trí: vì sao Vermouth lại muốn hại “Shinichi” mà không phải là tôi?

“Vì anh có giao hẹn với Vermouth! Một giao hẹn đổi lấy cuộc sống hạnh phúc của hai ta và sự biến mất của tổ chức áo đen khỏi thế gian này…”

Hầu kết lăn lộn lên xuống, chắc anh đang rất do dự có nên nói cho tôi biết hay là không. Đôi đồng tử sáng ngời vẫn luôn phản chiếu duy nhất hình ảnh của người con gái mà anh sẵn sàng đánh đổi tất cả để giành về bên mình.

“Những lần em nhìn thấy Gin trước đây, thực ra đó không phải Gin mà em từng biết, đó chính là Vermouth cải trang mà thành! Anh và Vermouth đó cùng nhau thực hiện một giao kèo: anh và em sẽ giả vờ chết để tổ chức an lòng rời khỏi Nhật Bản. Anh phải vờ như không biết, không màng thế sự, mặc kệ bọn chúng rời đi, trả lại cuộc sống bình yên cho chúng ta!”

Anh dừng lại một vài giây, bàn tay ấm nóng miết nhẹ vết hằn trên cổ tôi, gương mặt tràn ngập nỗi niềm chua xót lên án người phụ nữ tàn bạo nào đó.

“Cơ mà Vermouth cũng thật quá đáng, ra tay không biết nặng nhẹ như vậy! Nhưng em phải hiểu, mục đích là để em ngất đi một cách hợp lý mà không gây ra hiềm nghi gì với những tay sát thủ của tổ chức. Hơn nữa, bà ta cũng tốn rất nhiều công sức để ngụy tạo cái chết của em đem về trình bày với tổ chức rồi, coi như cũng không uổng công em đến núi Takao lần này...”

Không uổng công?

Giọt nước mắt vương lại trên khóe mi không biết có nên chảy xuống thành dòng ngay lúc này hay không. Vermouth ra tay khiến tôi sống dở chết dở như vậy mà anh lại chỉ an ủi một câu: không uổng công?

Càng đáng buồn hơn nữa khi anh không hề chia sẻ bất kỳ chuyện gì liên quan đến giao hẹn giữa anh và Vermouth cho tôi biết cả. Nếu anh chịu nói cho tôi biết, có lẽ ngày hôm nay Ran không bị thương nặng đến thế, cũng không khiến tôi và bác Agasa được một phen sợ hãi không yên như vậy.

Tôi câm lặng nhìn anh trân trối như muốn lên án tên thám tử tự cho mình là đúng trước mặt, nỗi niềm oan ức uất nghẹn trong cổ họng mơ hồ khiến vết thương ngoài da càng thêm phần bỏng rát, đau xót.

Anh biết tôi đang tức giận nên cũng chủ động làm hòa, xuống nước nịnh nọt mà cầu xin:

“Không phải anh không biết nguy hiểm em sẽ phải đối mặt nhưng muốn lừa được quân địch thì phải lừa quân ta trước, em không biết câu này sao? Nếu để quá nhiều người biết được giao hẹn này, ngộ nhỡ giữa chừng xảy ra sơ suất nào đấy khiến tổ chức nghi ngờ, vậy chẳng phải công sức của anh đổ sông đổ bể hết rồi ư?”

Nhìn dáng vẻ hợp tình hợp lý của anh diễn giải mọi việc, nỗi bực tức trong lòng coi như giảm bớt đôi ba phần. Sao tôi lại không hiểu được mức độ nguy hiểm của cuộc chiến lần này chứ? Tổ chức trước nay vẫn luôn cẩn thận, nếu để xảy ra sơ sót thì không chỉ tôi và anh mà cả Vermouth – người trợ giúp cho kế hoạch này cũng lâm vào cảnh khốn cùng.

Anh không nói với bất kỳ ai cũng có thể hiểu được nhưng vì sao anh lại không thể san sẻ điều đó với tôi chứ? Là anh không đủ tin tưởng vào đứa con gái vô dụng như tôi hay bởi vì một lý do nào khác?

Thấy tôi có vẻ xuôi xuôi nguôi giận, anh cũng rất khéo léo chuyển đổi đề tài câu chuyện, di dời sự chú ý của tôi sang một vấn đề quan trọng khác.

“Thôi, cũng may là em không gặp vấn đề gì, bình an không chút tổn hại nào ngồi đây với anh không phải đã quá tốt rồi sao? Chỉ không ngờ rằng, Ran lại gặp chuyện không may như vậy…”

Nhớ đến dáng vẻ mảnh mai yêu kiều của cô gái nhỏ kia, tôi không kiềm được lòng mà cảm thấy tiếc thương thay cho cô ấy. Cho dù có là cao thủ Karate giỏi đến cỡ nào đi chăng nữa thì khi đứng trước sát thủ chuyên nghiệp của tổ chức, cơ hội chiến thắng cũng chỉ là 0,01% mà thôi.

“Em đã không có việc gì nữa rồi, anh mau sang thăm cô ấy xem như thế nào đi! Dù sao thì cô ấy cũng vì em mà bị thương nặng thành như vậy… anh mà không ra mặt giùm em, chắc em chẳng dám nhìn mặt cô ấy mất!”

Tôi là thực lòng thực tâm nói ra suy nghĩ của mình, vậy mà lại nhận về một tràng cười chế giễu, trêu chọc không dứt của chàng thiếu niên ngứa đòn.

“Trông bộ dáng hùng hổ của em kìa, Ran không phải người nhỏ mọn, ích kỷ đâu. Cô ấy đã chịu đứng ra giúp đỡ em nghĩa là cô ấy cũng quan tâm em như một người bạn thân thiết rồi, đừng lo lắng không đâu như vậy nữa, được chứ?”

Nói rồi anh điểm nhẹ một nụ hôn lên trán tôi, ân cần dịu dàng đỡ tôi nằm xuống rồi dặn dò.

“Giờ anh qua phòng cấp cứu xem tình hình cô ấy như thế nào. Em còn mệt thì nghỉ ngơi sớm một chút đi, lát nữa anh sẽ quay trở lại, nhé?”

Tôi cuộn mình trong lớp chăn mỏng, chỉ để lộ gương mặt phiếm hồng, gật đầu có lệ với anh. Nhìn bóng dáng Shinichi rời đi một cách vội vàng, một cỗ chua xót xen lẫn vài phần ghen tị lại nhen nhóm trong góc khuất nhỏ nhen. Ngoài miệng thì tỏ vẻ rộng lượng, hiền hòa như vậy nhưng có người con gái nào lại muốn bạn trai mình quan tâm đến người tình cũ đâu cơ chứ?

Áp chế cơn ghen tuông vô cớ trong lòng, tôi ép buộc bản thân mình phải tỉnh táo nhìn nhận vấn đề theo một cách khách quan nhất. Ngẫm lại những chuyện xảy ra hôm nay, rốt cuộc tôi cũng cảm thấy có điều gì không ổn ở đây.

Vấn đề đầu tiên đến từ phía Ran. Từ đâu mà Ran có được lớp mặt nạ giống với bản gốc “Kudo Shinichi” như vậy chứ? Ngoại trừ phù thủy hàng nghìn gương mặt Vermouth, còn ai khác có khả năng này đây?

Thứ hai, vì sao Ran lại đẩy bản thân vào tình thế nguy hiểm như thế chứ? Vì sao cô ấy phải đóng giả thành Shinichi mà không phải một ai khác? Chẳng thà cô ấy đóng giả thành một cảnh vệ theo sau bảo vệ Shinichi chẳng phải tốt hơn nhiều ư?

Và thứ ba, cũng là điều quan trọng nhất, vì sao Vermouth lại xuống tay quá nặng với “Shinichi” như thế? Nếu đúng là Shinichi và Vermouth có giao hẹn từ trước, vậy đáng lẽ bà ta cũng chỉ “xử lý” Shinichi giống như tôi thôi chứ?

Hay bởi vì đó là Ran nên mới có vấn đề phát sinh? Rốt cuộc thì đã có chuyện gì xảy ra sau khi tôi ngất đi?

Hàng chục câu hỏi quay mòng mòng khiến tôi đau đầu nhức óc, khó chịu không yên. Lăn qua lộn lại một hồi, tôi nhất định bỏ quên mọi thứ đằng sau, chìm vào giấc ngủ an nhàn, mong rằng ngày mai mọi chuyện sẽ khác.

…….

Sáng sớm hôm sau, tôi giật mình tỉnh dậy sau cơn ác mộng Vermouth bóp cổ tôi hôm trước, trái tim phập phùng một nỗi sợ hãi không tên. Năm đầu ngón tay lạnh giá của người phụ nữ kia siết chặt lấy hơi thở yếu tàn của tôi, đôi mắt tóe ra tia lửa màu máu thật hiểm ác, cay độc.

“Sherry, hãy nhớ cho kỹ và nhìn cho rõ đây! Dù cô có cố gắng đến cỡ nào, dù cô có dồn hết bao tâm tư tình cảm vào nó đi chăng nữa thì cô vĩnh viễn là kẻ đến sau thảm hại, là một kẻ đáng thương dư thừa, mãi mãi là kẻ thua cuộc mà thôi!”

Nguồn nhiệt ấm nóng sau lưng truyền đến phần nào đánh tan cái giá lạnh người phụ nữ kia mang tới, gánh nặng trong lòng coi như trút bỏ được đôi ba phần. Phải, tôi vẫn còn anh bên cạnh mà, sao có thể thành kẻ thua cuộc được chứ?

Tôi xoay người lại, nép vào lòng anh như một con mèo nhỏ, cẩn thận từng động tác nhỏ tránh làm anh thức giấc. Vết thâm quầng hiện trên đôi mắt mệt mỏi, đầu lông mày nhíu chặt như mang theo cả một bầu tâm sự phiền não vào trong giấc ngủ thảnh thơi. Điều gì khiến anh sầu muộn đến thế cơ chứ?

Cảm nhận được ánh nhìn soi mói của tôi, anh mơ màng tỉnh lại, giọng điệu vừa có chút ngái ngủ vừa có phần làm nũng tỏ vẻ đáng yêu.

“Em cứ nhìn anh hoài như vậy, làm sao anh có thể ngủ cho được?”

Tôi phì cười nhìn điệu bộ lười nhác uể oải của anh, tinh thần phấn chấn chọc ghẹo anh lúc sáng sớm.

“Vậy thì đừng ngủ nữa, dậy ăn sáng với em đi!”

Câu nói của tôi đơn thuần chỉ gợi ý anh dậy ăn sáng cùng mình, không hề đả động một chuyện nào khác. Nhưng có lẽ mấy lời này vào tai anh, ý nghĩa ban đầu của nó lại không được tốt đẹp như vậy.

Tia sáng sớm mai bỗng vụt tắt nơi đáy mắt tràn ngập sóng ngầm, ý cười ban nãy thay bằng chất giọng trầm khàn không buồn cũng chẳng vui, nhàn nhạt đáp lại tôi rằng:

“Được, chúng ta ăn sáng rồi qua thăm cô ấy!”

.
.
.

Đôi lúc, tôi cảm thấy con người là một thực thể kỳ lạ vô cùng. Tâm trạng bạn đang không tốt, đang không vui, đang vô cùng buồn bực nhưng vì sao bạn lại cứ phải lan tỏa sự khó chịu ấy đến với người thân xung quanh bạn làm gì? Tuy chỉ là vài câu gắt gỏng bực dọc nhưng nó cũng khiến tâm trạng đối phương cũng xuống dốc theo, chẳng phải mọi chuyện càng thêm tồi tệ hơn sao?

Nhất là khi mớ suy luận rối như tơ vò ngày hôm qua chưa được giải đáp, trong lòng tôi vẫn có chút khúc mắc với cô gái đó. Dù vẫn biết Ran là ân nhân cứu mạng của mình nhưng mới sáng sớm tinh mơ, vấn đề đầu tiên anh nhắc đến lại là cô ấy, tâm trạng phơi phới ban đầu cũng theo tâm trạng thất thường của anh tụt dốc không phanh như thế.

Tôi trầm mặc không đáp lại một lời, đầu óc suy nghĩ vẩn vơ những chuyện không đâu. Nhưng anh lại chẳng coi nó là một vấn đề quá lớn lao, chỉ đơn giản đặt một nụ hôn chào buổi sáng như thường lệ rồi nhanh chóng rời gi.ường, thu xếp đồ đạc chuẩn bị đi ăn sáng.

Nhìn theo bóng lưng đơn bạc, gồng gánh toàn bộ sức nặng trên đôi vai rộng rãi kia, một thoáng xót xa, thương cảm lại bao trùm tâm khảm non nớt yếu mềm. Rốt cuộc thì tôi vẫn là người dễ mủi lòng, không nỡ để anh hay người thân bên cạnh phải chịu nửa điểm oan khuất, không vui.

Tôi theo bước anh đứng dậy, vươn vai đôi ba cái giãn gân giãn cốt rồi chui tọt vào nhà vệ sinh trong phòng. Vừa đánh răng, tôi vừa soi gương xem xét thương tích của mình. Vết lằn từ năm đầu ngón tay đã phai mờ đi nhiều, chỉ còn vương lại vài vết cào hằn tơ máu đỏ thẫm – một dấu tích khó có thể quên được trong suốt quãng đời còn lại của tôi.

Thật không thể nào tưởng tượng nổi, nếu vết lằn này chuyển thành vết cứa sắc lẹm, liệu tôi có đủ may mắn sống sót giống Ran hay không?

Nỗi nghi ngờ vừa được áp chế giờ phút này lại càng bùng cháy mạnh mẽ. Nếu đúng là sát thủ của tổ chức ra tay, làm sao Ran còn có thể cầm cự hơi tàn cho đến khi vào được bệnh viện kia chứ? Là bọn chúng cố tình làm vậy hay do Ran thật sự may mắn đây?

Tiếng Shinichi gõ cửa “cộc cộc” bên ngoài đã kéo tôi về với thực tại, ép buộc bản thân phải cố gắng kiềm chế cảm xúc mà tươi cười đối diện với sự việc. Dù sao thì theo phương diện lý thuyết, Ran là đại ân nhân của tôi và bác Agasa, nghi ngờ chính ân nhân của mình như vậy cũng không được hợp lý cho lắm.

Nhiều năm sinh tồn giữa bối cảnh tổ chức, tôi đã sớm học được hai chữ “nhẫn nhịn” làm đầu. Tôi không dám nhận mình là thánh nhân có thể tha thứ bất kể chuyện gì, có thể không giận dỗi bất kỳ ai. Nhưng điều quan trọng hơn cả, tôi nghĩ mình đủ thông minh và tỉnh táo để nhìn nhận vấn đề theo hướng tích cực nhất, nhẫn nhục chịu đựng để đạt được kết quả tôi hằng mong muốn, đó mới là điểm mấu chốt để tồn tại trong cuộc sống khắc nghiệt này.

Nhanh chóng vệ sinh đơn giản, tôi rời khỏi phòng bệnh cùng Shinichi xuống canteen bệnh viện ăn một bữa sáng ấm bụng bằng cháo và sữa nóng. Xong xuôi tất cả, chúng tôi tạt qua một cửa hàng tạp hóa ngay trước cổng bệnh viện, lựa chọn một giỏ hoa quả tươi cùng bó hoa lily phớt hồng cùng hương thơm dìu dịu, chính thức đi thăm bệnh Mori Ran.

Tôi nằm ở khoa điều trị nội trú, chắc sáng hôm nay sẽ được ra viện sớm thôi. Nhưng Ran thì lại khác, cô ấy được phẫu thuật ghép dây thanh quản xong được chuyển vào phòng hồi sức cấp cứu, đặc biệt được bác sĩ và y tá theo dõi tình hình sức khỏe 24 giờ sau phẫu thuật.

Hành lang bên ngoài từ sớm đã ồn ào, huyên náo. Bệnh nhân mới, bệnh nhân cũ, người nhà đi kèm hay y tá, bác sĩ… dòng người nhộn nhịp ra ra vào vào báo hiệu một ngày mới đã bắt đầu. Trái ngược với khung cảnh ngoài kia, gian phòng hồi sức cấp cứu lại im ắng hơn hẳn.

Gian phòng rộng rãi chứa được 10 chiếc gi.ường lớn, đầu tường là hàng loạt trang thiết bị máy móc hỗ trợ nhịp thở, máy đo nhịp tim, huyết áp. Ai ai cũng mang vẻ mặt đau buồn, thương tiếc nạn nhân xấu số nằm trên gi.ường bệnh, tiếng thở dài não nề như đánh tan phòng tuyến vững chãi nhất trong tâm can con người!
 
Chương 8: Chua xót (2)

Những tiếng thở dài não nề, đây đó lại nghe thấy tiếng khóc rưng rức vang lên đầy phiền não, ám ảnh. Không khí vui tươi rực rỡ ngoài kia tựa chừng bị ngăn cách bằng một cánh cửa nặng nề, đến tận giờ phút đó tôi mới giác ngộ được rằng: ranh giới giữa thiên đàng và địa ngục lại mong manh đến thế.

Anh dẫn tôi đến một chiếc gi.ường đơn bạc nằm trong góc phòng, vẻ mặt thâm trầm khó đoán định tâm tư nhìn cô ấy. Ánh mắt đau xót chỉ dám lướt qua một lần rồi âm thầm thở dài, bàn tay to lớn bao phủ lấy bờ vai tôi như tìm kiếm điểm dựa tinh thần vững chắc, chất giọng trầm khàn gọi nhẹ người phụ nữ đang ngủ gục bên gi.ường.

“Cô Eri, cô có thể về nhà nghỉ ngơi một lát. Chỗ này có cháu… và Shiho canh chừng Ran rồi ạ, cô hãy yên tâm!”

Người phụ nữ tên Eri choàng tỉnh sau cơn mơ màng, đôi mắt đỏ sậm hằn lên tia máu liếc tới chỗ hai người chúng tôi. Nét u buồn, đau thương dường như vẫn chưa phai nhòa trên gương mặt tinh xảo, diễm lệ của bà.

“Cô không sao! Bạn gái cháu cũng vừa gặp chuyện không may, hai đứa quay về phòng nghỉ ngơi đi.”

Đôi mắt bà đỏ hoe, đâu đó còn vương lại vài giọt lệ chưa khô, tinh thần uể oải rệu rã, một thứ sức nặng vô hình đè trên đôi vai người phụ nữ mảnh khảnh đó. Nhưng tôn nghiêm cuối cùng của một người mẹ không cho phép bà nhận sự giúp đỡ từ bất kỳ ai.

Mà chỉ đến khi được tận mắt chứng kiến thương thế trên người Ran, tôi mới thấu hiểu quyết định của bà, cũng hiểu rõ tình cảm mẫu tử thiêng liêng đến nhường nào.

Tình cảnh của Ran chẳng khác nào bản thân tôi một tháng trước đây. Tay chân đều bị bó bột trắng toát, nằm im bất động trên gi.ường; sắc hồng hào trên gương mặt cũng đã biến mất, đôi mắt nhắm chặt mê man bất tỉnh; cần cổ thon dài được bọc trong tầng vải chặt cứng, mơ hồ nhìn được vết máu thấm đẫm ra lớp băng ngoài cùng.

Thật khó lòng nào tưởng tượng nổi khung cảnh một cô gái bị tên sát thủ tàn nhẫn rạch một đường gọn gàng ngay yết hầu như thế. Đừng nói chi đến ba mẹ Ran, người đứng ngoài như tôi còn không kiềm lòng được mà cảm thấy rùng mình sợ hãi, sau đó là sự xót thương vô hạn dành cho cô gái bạc mệnh này.

Và anh không phải ngoại lệ, tôi đoán thế. Thanh mai trúc mã bên nhau suốt mười mấy năm trời, hai bên lại từng có đoạn thời gian yêu đương mặn nồng, anh có thể nhẫn tâm đứng nhìn được ư? Đấy là tôi tự tìm cho mình một lời giải đáp thuyết phục để biện minh cho loạt hành động “nhăn mày đau khổ, ánh mắt xót xa, quyến luyến vô hạn” anh dành tới Ran suốt từ lúc vào phòng tới giờ!

Có thể là tôi đa nghi, cũng có thể tôi quá nhạy cảm nhưng khi đứng trước người mình yêu và người đã từng yêu người yêu mình, linh cảm và giác quan thứ sáu của con gái lại cẩn thận nhắc nhở tôi chớ nên nhẹ dạ cả tin, chớ nên dễ dãi cho qua mọi chuyện như vậy.

Và quả nhiên, trời không phụ lòng người. Rất nhanh sau đó anh đã cho tôi một câu trả lời vô cùng thỏa đáng, thành công khiến tôi nghẹn họng, chẳng thể phản bác lấy một lời.

Sau khi nhận được lời từ chối khiếm nhã của bà Eri, hai đứa chúng tôi lâm vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan, ở lại không được mà ra về cũng chẳng xong. Ý tốt muốn qua thăm bệnh bị người ta khẳng khái từ chối như vậy, chúng tôi biết làm gì bây giờ?

Sau cùng anh lại phải là người ra mặt, đặt gói quà mới mua đặt lên mặt bàn đầu gi.ường, an ủi dăm ba câu sáo rỗng quen thuộc rồi chậm rãi dắt tay tôi rời đi.

Suốt quãng đường dài về lại phòng bệnh, anh không nói thêm một lời nào, nét mặt u sầu khó có thể che giấu nhưng thâm tâm anh đang suy tính điều gì lại là chuyện tôi chẳng thể nào biết được.

Chúng tôi quay trở lại phòng bệnh của tôi, vừa vặn vào thời gian bác sĩ đi khám. Bác sĩ ngoại khoa trông khá trẻ tuổi kiểm tra sức khỏe tôi xong, thấy không có vấn đề gì đáng quan ngại liền cho phép tôi xuất viện ngay trong buổi sáng. Đồ đạc trong bệnh viện cũng không có nhiều, tôi và Shinichi thu dọn qua loa rồi cùng nhau xuống quầy thanh toán viện phí.

Chưa đến nửa tiếng sau, bác Agasa đã lái chiếc xe bọ rùa quen thuộc chờ trước cổng bệnh viện. Cũng may lúc xảy ra vụ nổ, bác đã đem con xe yêu quý của mình đến trung tâm bảo dưỡng đúng theo định kỳ, coi như vẫn còn lưu giữ được chút kỷ niệm cùng với con xe thân thương.

Thấy bác Agasa đã gần đến nơi, anh nắm chặt tay dắt tôi ra xe, một đoạn ngắn thôi mà anh nhắc nhở biết bao nhiêu thứ.

“Em và bác Agasa trên đường về phải cẩn thận! Ba mẹ anh đã dọn dẹp sẵn mấy gian phòng rộng rãi cho hai bác cháu ở tạm mấy hôm, cứ tự nhiên như ở nhà nhé!"

Hay lại là câu chuyện muôn thuở vì tình trạng sức khỏe hiện nay của tôi.

"À, về rồi thì phải chú ý sức khỏe, tuy lần này chỉ là vết thương ngoài da nhưng em còn đang trong giai đoạn phục hồi sau chấn thương cũ, có gì không ổn phải báo lại ngay cho bác Agasa hoặc báo cho cha mẹ anh, nhớ chưa?”

Anh khoác chiếc áo choàng lên vai tôi, không quên đội thêm một chiếc mũ che kín gương mặt nhỏ nhắn, luôn miệng dặn dò.

“Thời gian này tổ chức chưa hoàn toàn rút khỏi Nhật Bản, tàn dư vẫn còn rải rác quanh đây rất nhiều. Sắp tới tốt nhất em nên ở yên trong nhà, không được ra ngoài khi chưa có sự cho phép của anh, nhớ chưa?”

Từ từ đã, tôi ở yên trong nhà và không được ra ngoài khi chưa có sự đồng ý của anh, vậy là anh sẽ không ở bên tôi trong suốt thời gian tới ư? Dù sao thì cả anh và tôi - Kudo Shinichi và Miyano Shiho, đều đã không còn tồn tại trên đời này nữa rồi, nếu chẳng may một trong hai bị lộ danh tính thì...

Anh mỉm cười trấn an, bàn tay to lớn xoa cái đầu tròn vo như trêu chọc, khiêu khích nhưng giọng điệu lại vô cùng ân cần, từ tốn.

“Không cần lo cho anh, trong bệnh viện có rất nhiều đặc vụ FBI bảo vệ, sẽ không sao đâu!”



Tôi nhìn anh không chớp mắt, cơ mặt căng cứng tưởng chừng như sắp hóa đá, chẳng biết nên đối mặt với anh thế nào cho phải. Hóa ra anh sẽ ở lại đây ư? Mặc cho sự lạnh nhạt của người ta, anh vẫn cam tâm tình nguyện túc trực kề bên sao?

Thật tò mò không biết, với phiên bản Miyano Shiho không bị mất trí nhớ, tôi của trước đây sẽ suy nghĩ và phản ứng gì nhỉ? Giận hờn, trách móc hay im lặng, nhẫn nhục?

Chỉ biết rằng trong tình cảnh hiện tại, tôi nhìn không thấu cảm xúc và suy nghĩ của anh là gì, cũng là lần đầu tiên từ lúc tỉnh lại đến giờ tôi được giác ngộ câu châm ngôn “Gần ngay trước mắt, xa tận chân trời” có nghĩa là như thế nào.

Anh nở nụ cười rạng rỡ nhất có thể đẩy tôi lên xe ngồi, không nhanh không chậm đóng chặt cửa xe, ngăn cách hai đứa qua lớp kính đen mờ, che khuất biểu cảm phong phú trên gương mặt quen thuộc kia. Thậm chí anh còn chẳng có lời giải thích cho sự lựa chọn này...

Chóp mũi cay cay có chút chua xót muốn òa khóc một trận cho thật đã đời nhưng phải kiềm lại không thể bởi bác tiến sĩ còn ở trên xe. Bác già thân cận với Shinichi như vậy, không lý nào bác lại không “báo cáo” mọi chuyện với đứa cháu thân thiết của mình cả.

Tôi nhếch mép để lộ nụ cười mỉa mai xen lẫn chút sầu thảm. Anh đã đưa ra quyết định cho riêng mình rồi, tôi còn có thể thay đổi được gì nữa đây? Chi bằng sớm quay trở về nhà, trùm chăn thật ấm đi ngủ một giấc quên hết sự đời cho rồi.

Bác thấy tâm trạng tôi bình thản như nước liền húng hắng ho mạnh vài tiếng thuận tiện hỏi thăm sức khỏe tôi rồi mới chậm rãi lái xe trở về khu phố Beika thân quen. Xa xa, tôi đã nhìn thấy mái nhà bị lửa thiêu rụi cháy đen xì, nhìn không ra kiến trúc và kiểu dáng ban đầu của nó nữa, thật quá đáng tiếc mà!

“Vụ nổ tuy không lớn nhưng lại dễ dàng bắt cháy cũng chỉ vì mấy món đồ thí nghiệm, dung dịch hóa chất ở phòng nghiên cứu của bác. Lúc lính cứu hỏa đến nơi thì tất cả đã cháy đen thành than, thí nghiệm của bác cũng bay theo làn gió cuốn rồi, haizzz!”

Ông bác già ngao ngán thuật lại câu chuyện, tay lái điêu luyện dừng ngay trước cổng căn hộ kế bên – nhà Kudo. Hai căn hộ cùng một khu phố, lại nằm liền kề nhau – một bên bị thiêu rụi đen thui, một bên lại chẳng hề hấn gì, đời thật là ngang trái mà!

Chạy ra đón chúng tôi là mẹ của Shinichi – bà Kudo Yukiko! Rất may mắn tôi đã từng được “diện kiến” hai vị phụ huynh mấy lần trước đó, coi như cũng có chút thân thuộc, đôi bên đều coi nhau như người thân trong gia đình, không khí hòa hợp, vô cùng vui vẻ.

Mẹ Shinichi năm nay chắc phải hơn 30, cũng được gọi là “người lớn tuổi” rồi đi. Nhưng nhìn điệu bộ và dáng vẻ hưng phấn, tràn trề năng lượng chạy ra chào đón hai bác cháu kia, hiếm có ai nghĩ được bà ấy đã là mẹ của một cậu con trai lớn tướng.

Chỉ khi mẹ Shinichi chạy đến sát gần, để lộ khóe mắt đỏ hoe – vết tích của một đêm khóc lóc thương tâm, tôi mới biết đã có chuyện gì đó xảy ra với hai vợ chồng nhà Kudo rồi.

“Hai bác cháu về rồi sao? Nhanh vào nhà nghỉ ngơi lấy sức một chút, chắc hôm qua đã khiến hai người sợ lắm rồi, phải không?”

Nói rồi, bà thân thiết mở cửa xe, đỡ tay tôi xuống xe rồi kéo tôi vào nhà. Suốt đoạn đường dài, bà không ngừng hỏi han chuyện sức khỏe của tôi và cả trải nghiệm kinh hoàng ngày hôm qua khi gặp Gin.

Tôi cũng thật thà kể lại mọi chuyện, tỉ mỉ thuật lại những tình tiết nhỏ nhặt trong nỗi niềm nghi hoặc khôn nguôi. Chẳng lẽ Shinichi không thông báo cho ba mẹ mình biết về những việc đã xảy ra ư?

Bác tiến sĩ chậm rãi vào sau cũng góp đôi ba câu bổ sung cho câu chuyện thêm giật gân, lý thú. Và chỉ khi câu chuyện giữa ba người chúng tôi sắp đến hồi kết thúc, bố của Shinichi – ông Kudo Yusaku mới bước ra khỏi thư phòng tầng hai, nhập cuộc đầy muộn màng.

“Ái chà, mọi người bàn tán chuyện gì mà vui vẻ thế? Có phần để tôi tham gia không vậy?”

Thái độ bà Yukiko thay đổi ngay tức thì, gương mặt tràn ngập ý cười bỗng chuyển sang liếc mắt đầy lạnh lùng, lườm nguýt người đàn ông đang thản nhiên bước tới gần mình, giọng điệu hờn mát như giận dỗi điều gì đó.

“Lúc em kêu anh xuống dọn dẹp phòng dành cho khách thì chẳng thấy mặt mũi đâu cả, sao giờ thấy chuyện vui thì hóng hớt nhanh thế?”

Ông Kudo có vẻ đã quá quen với tính tình vợ mình, bàn tay vô thức đưa lên gãi đầu, ngại ngùng biện bạch cho lỗi lầm của mình.

“Em hiểu anh mà! Lúc đó thanh tra Megure vừa gửi tới một vụ án, sao anh có thể bị phân tâm bởi những chuyện khác được chứ?”

Đôi vợ chồng già lời qua tiếng lại tranh luận sôi nổi, vừa mang hàm ý trách móc hờn dỗi lại càng giống như răn dạy, khuyên nhủ đối phương. Thế mới biết, để duy trì một cuộc hôn nhân vốn không dễ dàng như trong phim điện ảnh lãng mạn. Ngoại trừ tình yêu hai bên dành cho nhau, hôn nhân lâu bền còn liên quan đến sở thích cá nhân, công việc, mối quan hệ bên ngoài…

Tôi mỉm cười nhìn vợ chồng nhà Kudo đấu khẩu vui vẻ đến quên trời quên đất, lãng quên những vị khách đang ngồi chình ình ngay đây, trong tim xuất hiện một niềm vui, một sự mong chờ nhỏ nhoi rằng tương lai của anh và tôi sẽ phải thật hạnh phúc giống hệt như này.

Tuy nghĩ việc mơ mộng này sẽ phải khá lâu nữa mới thành hiện thực, nhưng tâm hồn con gái mộng mơ mà, ai có thể ngăn cản suy nghĩ viển vông trong đầu cơ chứ?

Cũng may là đôi vợ chồng này rất biết tiết chế cảm xúc cá nhân, tranh cãi một hồi cũng biết điểm dừng. Hai người đồng lòng hòa hoãn với nhau rồi chuyển sang đón tiếp chúng tôi vô cùng chân thật, nhiệt thành.

“Thôi, cãi nhau với em cả ngày chắc vẫn chưa xong. Chi bằng để anh dẫn hai bác cháu về phòng riêng nghỉ ngơi một chút, như vậy chẳng tốt hơn sao?”

Bà Kudo tuy vẫn hậm hực đức lang quân tài trí của mình nhưng vẫn biết cân nhắc thiệt hơn, quay sang dặn dò tôi và bác tiến sĩ cứ tự nhiên như ở nhà rồi mới chậm rãi tiến vào gian bếp, chuẩn bị bữa ăn trưa nay.

Bác già trải qua một trận kinh hách, đêm qua lại không được nghỉ ngơi đầy đủ nên theo chân ông Kudo về lại phòng riêng, nghỉ ngơi dưỡng sức. Bản thân tôi thì mon men đến bên cạnh bà Kudo nơi phòng bếp ấm cúng, phụ giúp mấy công việc lặt vặt, thuận tiện tâm sự thủ thỉ cho thêm phần gần gũi, thân thiết hơn.

“Không biết hôm qua cô chú về Nhật Bản lúc nào vậy ạ? Cháu nghe Shinichi kể hai người đang tận hưởng chuyến du lịch ở L.A đúng không ạ?”

Như chạm đến đúng nỗi đau của người phụ nữ nhạy cảm kia, bà Kudo hơi giật mình nhẹ một cái, th.ân thể cứng đờ, tay chân bất động, ấp úng không biết nên nói gì cho phải.

“Ờ... hôm qua, hôm qua vợ chồng cô phải tối muộn mới về đến nhà. Lúc đó mọi chuyện cũng đã ngã ngũ, cô chú chẳng thể thay đổi được gì nữa nên chỉ đành im lặng ở nhà mà thôi!”

Một câu trả lời đơn giản đủ để giải thích lý do vì sao bố mẹ Shinichi lại không biết bất kỳ thông tin nào liên quan đến trận đại chiến xảy ra ngày hôm qua. Tôi vốn chẳng bất ngờ lắm với câu trả lời này, bởi đến tôi còn chẳng được hay biết kết quả ra sao, huống chi là ba mẹ của anh – những người đứng ngoài cuộc từ đầu đến cuối.

Vì anh cảm thấy chuyện này không cần thiết nói ra? Hay bởi vì anh còn đang vướng bận một chuyện nào đấy? Tôi thật không rõ mục đích thật sự đằng sau là gì, chỉ biết rằng tâm trạng không vui ban nãy lại càng thêm phần u ám, nặng nề và tồi tệ hơn rất nhiều.

Nhớ đến cô gái đang nằm hôn mê bất tỉnh trong bệnh viện kia, tôi vô tình thở dài một hơi, tỏ ý thương xót vô hạn.

“Chỉ tội nghiệp Ran! Nếu cô ấy không nhúng tay vào vụ này, có lẽ mọi chuyện đã không xảy ra theo chiều hướng tồi tệ như thế. Dù sao thì khả năng suy luận và phán đoán của Ran vẫn kém hơn Shinichi rất nhiều, chẳng biết ai xúi giục cô ấy cải trang giống hệt Shinichi làm gì không biết nữa…”

Không khí như lạnh đi mấy độ, người phụ nữ ban nãy còn rất vui vẻ, hào hứng bắt chuyện với tôi giờ đây càng thêm ngại ngùng, mất đi sự tự nhiên ban đầu vốn có. Sự hoạt bát ban đầu bị thay thế bởi nụ cười gượng gạo, ấp úng rồi im bặt không lên tiếng.

Thấy cảm xúc lên xuống thất thường của bà, tôi cũng coi như tinh ý, biết điều không bàn luận thêm gì nữa. Gian bếp rộng lớn duy nhất chỉ nghe thấy tiếng dao thớt lạch cạch, tiếng xào nấu vui tai và mùi thức ăn thơm nức lòng người.

Bữa trưa đơn giản cứ thế trôi qua. Xong xuôi mọi việc ai về phòng người nấy, tận dụng thời gian buổi trưa mà nghỉ ngơi dưỡng sức một chút.

Trên tầng 3 có bốn phòng: ba phòng ngủ và một phòng trống ở cuối hành lang để chứa đồ đạc ít dùng đến. Trong ba phòng ngủ thì có một phòng của anh, hai phòng còn lại dành cho khách. Phòng của Shinichi kế bên phòng trống chứa đồ, mà phòng của tôi vừa khéo lại nằm ngay bên cạnh phòng anh.

Trong phòng đã sắp xếp đồ dùng đầy đủ, tủ quần áo cũng được lấp đầy, màu sắc và kiểu dáng vô cùng đa dạng, phong phú. Ở ngay lối cửa ra vào còn có một túi đồ trang trí phòng ngủ dễ thương, chắc bà Kudo chưa đủ thời gian bày trí thì tôi và bác Agasa đã về đến nơi rồi, vậy nên túi đồ vẫn chưa được đụng đến chút nào.

Cảm thấy bản thân đang khá nhàn rỗi, tôi quyết định dành thời gian cả buổi chiều để tân trang lại căn phòng giống như căn phòng anh đã chuẩn bị trước đây bên nhà bác tiến sĩ!
 
Chương 9: Không gặp không về

Mất cả một buổi chiều miệt mài tỉ mẩn, rốt cuộc tôi cũng trang hoàng được căn phòng ngủ của mình y nguyên như căn phòng cũ bên nhà bác tiến sĩ. Ngoại trừ số lượng đồ dùng trong phòng ít hơn so với bên kia, gi.ường nằm cũng chẳng thể rộng rãi bằng nhưng chí ít dáng vẻ mới vẫn giống hệt như trong tiềm thức.

Phải nói tôi là người có khả năng ghi nhớ rất lâu. Đồ dùng tôi đã thấy, câu chuyện tôi được nghe kể, sự kiện tôi đã trải qua, tất cả đều không dễ gì phai mờ trong tâm trí người nhớ lâu thù dai như tôi!

Ưu điểm nổi trội đôi khi cũng là khuyết điểm lớn của con người trong một số trường hợp đặc thù, đặc biệt là khi nó có liên quan tới người tôi quan tâm. Những suy nghĩ, cảm xúc, khúc mắc hay thái độ của anh, tất cả cứ như một thước phim xưa cũ chầm chậm lặp đi lặp lại, ép buộc tôi phải nghĩ tới nó mọi lúc mọi nơi.

Tôi lăn qua lộn lại một vòng trên gi.ường, ảo não nhớ tới dáng vẻ thâm trầm khó đoán của anh trước khi tôi và bác Agasa rời đi, trong lòng âm thầm thở dài một tiếng biểu lộ tâm trạng phiền muộn của mình. Không biết Shinichi ở bệnh viện làm gì mà lâu về thế nhỉ, cũng gần 12h đêm rồi!

Màn hình điện thoại phát sáng trên tay, tôi nhìn đoạn tin nhắn vỏn vẹn 6 chữ được gửi đến máy anh nhưng không thấy hồi âm gì: "Shinichi, mấy giờ anh về vậy?". Tin nhắn được gửi đi lúc 5 giờ 25 phút chiều, trước giờ ăn cơm tối khoảng hai tiếng để bà Kudo còn biết đường phần cơm cho anh chàng.

Đến tận bây giờ cũng không thấy anh nhắn lại, tôi đoán chắc do anh đang bận rộn việc nào đó. Quen biết nhau một khoảng thời gian đủ lâu, tôi có thể hiểu được tính cách của tay thám tử kiêu ngạo mỗi khi có vụ án hay vấn đề anh cảm thấy hứng thú. Có hôm, nếu không phải tôi lo lắng chạy sang nhà nhắc anh dùng bữa tối, chắc anh vẫn miệt mài không dứt với dòng suy luận không thấy hồi kết của mình.

Vậy nên khi đến tận giờ phút này chưa thấy bóng dáng anh đâu, cũng chẳng thấy anh nhắn tin hồi đáp, tôi cũng chẳng lạ lẫm gì mà thầm suy đoán "công việc hệ trọng" mà anh đang mải mê theo đuổi kia là gì. Chỉ mong anh biết giữ chừng mực, đừng quá sa đà vào công việc mà lãng quên sức khỏe của bản thân.

Giấc ngủ chập chờn kéo đến bên mi mắt nặng trĩu, bao phủ mọi hành động và suy nghĩ của tôi, không lâu sau liền chìm vào giấc mộng đẹp đẽ. Tôi ngủ một mạch đến gần chập sáng mới giật mình tỉnh dậy, đồng hồ trên bức tường đối diện lặng lẽ điểm đúng 6 giờ. Căn phòng tĩnh lặng không một tiếng động, cũng không thấy bóng dáng quen thuộc cứ thích bám dính lấy tôi đâu, có lẽ cả đêm hôm qua anh không về nhà.

Quả đúng như suy đoán của tôi, phòng ngủ kế bên cũng không thấy Shinichi. Dưới tầng hai, mọi người vẫn còn im lặng say giấc nồng, tôi bèn nhẹ chân nhẹ tay xuống dưới phòng bếp, định bụng chuẩn bị bữa sáng thịnh soạn cho "gia đình" nhỏ của tôi.

Trời vào thu, ông trời mang dáng vẻ lười nhác hơn hẳn so với mọi khi. Đã 6 giờ mà bầu trời vẫn nhập nhoạng một màu xám ngoét, thấp thoáng không xa là làn sương mù mờ ảo giăng kín lối đi. Vì sợ bật đèn phòng khách quá sáng sẽ ảnh hưởng đến những vị phụ huynh trên lầu và hàng xóm kế bên nên tôi chỉ biết lặng lẽ mò mẫm trong tia sáng nhàn nhạt bên ô cửa sổ, dựa theo trí nhớ tiến tới gian bếp quen thuộc.

Trong khi tôi chuẩn bị sơ chế hộp cá hồi, ngoài đường phố vắng tanh bỗng vọng lại tiếng động cơ xe máy, vài giây sau liền dừng lại ngay trước cửa nhà. Qua ô thông gió trong phòng bếp, tôi đoán đó là cậu thanh niên trẻ thường xuyên đi giao báo trong khu Beika. Hồi còn ở nhà bác tiến sĩ, tôi cũng thường chạy ra lấy báo, hầu như đều là Nhật báo, tạp chí nghiên cứu khoa học ông bác đặt giao thường ngày.

Vì đang bận tay món cá trên bàn, tôi vốn không quan tâm nhiều đến người giao báo kia đâu. Nhưng quay đi quay lại, đã phải 5-10 phút trôi qua, anh chàng kia vẫn loay hoay cái gì đó trước cửa nhà mãi chưa đi. Sợ rằng cậu ta gặp vấn đề gì, tôi bèn gác lại chuyện đang làm sang một bên, rửa tay một lần cho sạch sẽ rồi mở cửa bước ra ngoài.

Ngoài trời, sương mù giăng kín mang đến cảm giác hơi lạnh lẽo, mờ ảo vô thực. Mà chỉ đến khi tiến tới sát gần cổng lớn, tôi mới ngỡ ngàng nhận ra: đây không phải là nhân viên giao báo ở khu này! Qua một lớp khẩu trang che kín khuôn mặt, tôi vẫn dễ dàng nhận ra nhân dạng một người thông qua đôi mắt và cử chỉ thói quen của hắn ta.

Tóc gáy hắn ta hơi dài một chút, chạm ngang đến vai, dáng vẻ bất cần tùy tiện gác chân qua chiếc xe máy, đầu ngón tay cặp điếu thuốc nghi ngút khói, ánh mắt sắc lạnh như có hàng ngàn mũi dao nhắm thẳng đến phía tôi. Hắn ta... chờ tôi ra đây làm gì cơ chứ?

Suy nghĩ tiêu cực bất chợt nảy sinh, tôi phản xạ theo bản năng đóng chặt cánh cổng sắt, ngăn cách tôi và chàng trai lạ mặt kia qua lớp rào sắt cũ gỉ, thập phần cảnh giác với người đứng trước mặt.

"Anh là ai?"

Đôi mắt "giết người" ban nãy đã thu hồi vài phần ý lạnh, lướt qua người tôi từ đầu tới chân, nụ cười cợt nhả đùa giỡn đứa con gái nghi thần nghi quỷ không đúng lúc đúng chỗ như tôi.

"Không thấy thùng báo sau lưng tôi sao? Tôi là nhân viên giao báo chứ còn là ai được nữa?"

Như để chứng thực cho lời nói của mình, hắn ta với tay lấy một tập báo trong thùng, tận tay đưa đến trước mặt tôi qua hàng rào thưa thớt.

"Cầm lấy!"

Một câu ra lệnh đơn giản cũng đủ để khiến tôi càng thêm đề phòng cảnh giác với hắn ta, bước chân vô thức lùi lại hai, ba bước, kéo giãn khoảng cách với con người tràn ngập tư vị nguy hiểm này.

"Anh bỏ vào thùng báo đi! Anh đi rồi tôi ra lấy!"

Sự cò kèo, mặc cả của tôi vô tình càng chọc giận tên điên khùng này. Mày kiếm nhăn lại tỏ ý không vui, cứng đầu cứng cổ duy trì tư thế bàn tay mình như cũ, giọng điệu không nặng không nhẹ nhưng vẫn ép buộc tôi phải làm theo ý muốn của hắn ta.

"Cầm lấy rồi mở trang đầu tiên ra xem. Có người gửi lời nhắn trực tiếp cho cô đấy!"

Người gửi lời nhắn ư? Ai vậy nhỉ, không lẽ là Shinichi... Không, không đúng, nếu là Shinichi thì anh ấy phải gọi điện cho mình rồi chứ, sao phải mất công gửi lời nhắn qua tên giao báo nguy hiểm này.

Thấy tôi chần chừ mãi chưa chịu nhận, âm điệu hắn ta như lạnh đi mấy độ, thể hiện rõ sự mất kiên nhẫn, thúc giục tôi một cách rất hợp tình hợp lý.

"Nhanh lên, tôi còn đi giao báo cho bao nhiêu nhà tiếp theo đây này!"

Có quỷ mới tin anh là nhân viên đi giao báo đấy =_=

Thấy hắn ta không có ác ý hay hành động quá đáng gì thêm, tôi mới rụt rè đưa bàn tay ra nhận tờ báo đáng ngờ kia. Tiêu đề mặt đầu ghi rõ hai chữ "Nhật báo", cảm giác sương lạnh vương vấn trên mặt giấy truyền đến lòng bàn tay, tôi nghe theo lời hắn ta mở trang báo đầu tiên. Kẹp giữa hai tờ giấy mỏng tang là một tờ giấy nhớ màu vàng nhạt bắt mắt, trên đó ghi vỏn vẹn hai dòng chữ đơn giản bằng bút bi đen.

"Nghĩa trang thành phố. Không gặp không về."

Lời nhắn còn chẳng đề tên người gửi, nhưng qua nét bút và phong cách hạ bút đặc biệt, không khó để nhận ra đó là... Gin! Cách viết của hắn ta vô cùng khác lạ, không ai có thể bắt chước được, trừ khi đó chính là hắn ta mà thôi. Vậy nghĩa là Gin thật sự không có chết? Hắn ta... đã nhớ lại ký ức trước đây rồi ư?

Tiếng động cơ vang lên cắt ngang dòng suy nghĩ tán loạn, nhân chứng hữu dụng nhất thời điểm hiện tại đã rời đi ngay trước mắt tôi đầy chóng vánh như thế. Tôi nhanh chóng hoàn hồn, mở cửa chạy ra ngoài định gọi hắn ta quay lại, hỏi cho ra nhẽ về "người gửi" lời nhắn tới tôi là ai. Nhưng rất tiếc, hắn ta đã đi rất xa, có gào thét khản cổ cũng chưa chắc đã nghe thấy gì.

Đường phố sáng sớm vô cùng vắng lặng, chỉ độc một chiếc Maybach đen tuyền dừng trước cổng nhà cùng tôi đứng chôn chân tại chỗ nhìn theo bóng dáng dần xa. Trí óc trì trệ một lúc lâu mới lấy lại được sự minh mẫn thường ngày, lập tức hoạt động hết công suất nghĩ lại một loạt sự kiện vừa mới xảy ra: Chuyện này là sao cơ chứ?

Có đứng ngoài này hứng chịu sương gió lạnh buốt cũng chẳng thể thay đổi được gì, tôi ngẩn người quay trở lại gian phòng ấm áp, đôi mắt vẫn dán chặt lấy mẩu giấy nhàu nát được nắm chặt trong lòng bàn tay. Có chuyện gì mà Gin phải yêu cầu gặp mặt tôi khẩn thiết như vậy chứ?

Nhưng cũng chưa chắc hắn ta đã có ý tốt, lỡ như đó là một cái bẫy khác của tổ chức và Gin thì sao? Nếu Gin biết tôi còn sống, chắc chắn tổ chức cũng phải biết được điều này. Vậy nếu tôi nghe theo lời nhắn của hắn ta, chẳng phải tôi đã tự dâng bản thân lên làm con mồi cho bọn chúng rồi ư?

Hơn nữa, Shinichi cũng đã dặn tôi phải ở yên tại nhà trong khoảng thời gian tới, tốt nhất tôi nên nghe lời anh thì hơn. Chẳng may gặp vấn đề gì rồi lại làm phiền anh và mọi người xung quanh, rồi lỡ như lại xuất hiện một "Mori Ran" thứ hai xuất hiện, vậy thật chẳng tốt chút nào.

Tôi đứng bên bàn bếp, dưới chân là thùng rác nhỏ xinh, chỉ cần khẽ buông tay ra, mọi thứ sẽ vĩnh viễn biến mất, sẽ chẳng có ai hay biết, chẳng còn ai nhớ tới đoạn hồi ức đau thương kia, tôi cũng không cần bận tâm về nó nữa. Nhưng như ma xui quỷ khiến, bàn tay tôi lại không chịu nghe theo sự điều khiển của bản thân, ánh mắt phức tạp nhìn tờ giấy nhàu nhĩ kia, nội tâm bắt đầu đấu tranh kịch liệt.

Sau cùng, tôi quyết định nhét tạm mẩu giấy vào túi quần, quay trở lại công việc bếp núc của mình, muốn mượn sự bận rộn buổi sáng để đầu óc thảnh thơi suy nghĩ mọi việc kỹ càng hơn chút nữa. Bữa sáng hoàn thành xong xuôi vừa kịp lúc ba vị phụ huynh rời gi.ường, tinh thần ai trông cũng sảng khoái, vui vẻ xuống tầng thưởng thức bữa sáng cùng nhau thật hòa thuận, êm ấm.

Riêng chiếc ghế bên cạnh dành cho Shinichi vẫn trống không từ trưa hôm qua đến giờ, phần nào ảnh hưởng đến tâm trạng phấn chấn của tôi và mọi người, đặc biệt là mẹ Shinichi.

"Hôm qua hình như Shinichi không về nhà thì phải! Cũng không thấy nó nhắn lại cho cô câu nào, thằng nhóc này lúc nào cũng khiến người ta phải lo lắng mà."

Ông Kudo ngồi ghế sát bên vừa cặm cụi đọc báo, vừa quay sang an ủi vợ mình vài câu, tiện đà tỏ ý bênh vực cho đứa con trai của mình.

"Thằng bé đã đủ lớn để tự đưa ra quyết định của mình rồi, em còn lo lắng làm gì nữa chứ?"

Không khí êm ấm sáng sớm phút chốc lại được thay thế bằng một cuộc tranh luận đầy hăng say về cách dạy dỗ con cái. Ông bố muốn con tự do hoạt động cá nhân miễn rằng nó có thể đảm bảo sự an toàn, bà mẹ thì thương con nhiều hơn, lo sợ con sẽ gặp nguy hiểm nên mới cằn nhằn đôi ba câu bâng quơ.

Trong trường hợp này, tôi lại nghiêng về phía mẹ Kudo nhiều hơn. Dẫu sao cũng là phận đàn bà con gái, tình cảm lúc nào cũng chiếm phần lớn so với lý trí, có một số việc phải dùng đến hai chữ "gia đình" mà suy xét mọi việc cho thấu đáo, chu toàn. Gia đình nhỏ của mình, sao tôi có thể ngồi yên, chống mắt lên nhìn người khác phá hoại, gây nguy hiểm đến người mình thương yêu cho được?

Bác Agasa quay sang nhìn tôi, mỉm cười tỏ ý đừng quan trọng hóa vấn đề của cặp vợ chồng trước mặt, cứ an tâm tận hưởng bữa sáng là được. Tôi nhè nhẹ gật đầu thay cho câu trả lời, cũng không có ý muốn tham gia vào cuộc khẩu chiến giữa hai người, thỉnh thoảng bật cười đầy thích thú khi nghĩ đến tương lai tôi và anh sẽ tranh luận sôi nổi như này khi về già.

Bữa sáng trôi đi rất nhanh, loáng cái đã đến buổi trưa. Hoàng hôn buông xuống rồi bữa tối lại diễn ra vô cùng êm ấm, xum vầy giống hệt như những gia đình khác. Điều thiếu sót duy nhất chính là việc anh vẫn không có mặt ở nhà - đêm thứ hai.

Ngày thứ ba rồi ngày thứ tư, mọi việc vẫn lặp lại y nguyên như hôm trước. Chẳng thấy tin báo bình an từ anh, chúng tôi đâm ra hoảng hốt, bấy giờ mới cảm thấy có chuyện chẳng lành đã xảy ra. Tôi và bà Yukiko lo lắng đến sốt ruột, thúc giục ông Kudo gọi điện cho đồng nghiệp thân thiết bên cạnh Shinichi hỏi xem tình hình của anh thế nào.

Sau khi nhận được tin tức, ông Kudo chỉ dám hứa hẹn với chúng tôi rằng Shinichi vẫn bình an vô sự nhưng còn việc khi nào anh sẽ trở về nhà thì lại bỏ ngỏ. Có vẻ đến chính ông bà Kudo cũng không rõ con trai mình đang có mục đích và suy nghĩ gì, hai người lén nhìn nhau, trao đổi ánh mắt ngờ vực xen lẫn sợ hãi, âm thầm thở dài một hơi thay cho lời than vãn phiền muộn.

Cho đến một ngày cuối tuần, tức là vừa tròn một tuần bặt vô âm tín, Shinichi rốt cuộc đã gọi điện báo tin bình an về nhà. Anh gọi số điện thoại bàn trong phòng khách để mọi người cùng nhau nghe thấy giọng nói của anh, để biết rằng anh không sao hết.

"Đừng nói là mọi người không nhận ra giọng Kudo Shinichi này nữa nhé?"

Qua một vài câu bông đùa, chúng tôi đều xác nhận rằng anh đã an toàn, bấy giờ ai ai cũng quay sang tò mò về lý do anh cắt đứt liên lạc với gia đình trong suốt thời gian dài như vậy. Nhưng Shinichi lại chẳng hề coi đó là một vấn đề nghiêm trọng, đơn giản giải thích dăm ba câu lấy lệ để tập trung vào vấn đề chính ngày hôm nay.

"Xin lỗi ba mẹ, đã khiến mọi người lo lắng nhiều rồi nhưng con hiện đang rất an toàn, mạnh khỏe. Suốt một tuần qua, con vẫn luôn bận rộn với tàn dư tổ chức áo đen. Và chỉ còn ngày mai nữa thôi, bọn chúng sẽ rời khỏi Nhật Bản, chúng ta sẽ chính thức được an toàn..."

Tiếng sầm ì ùng bỗng nhiên nổi lên dồn dã. Dự báo thời tiết nói tối nay và ngày mai trời sẽ mưa to đến rất to, thật không biết người ngoài kia có cảm nhận được cái lạnh lẽo thấu xương giống tôi khi hay tin chị gái mình đã mất không?

Tôi vẫn còn nhớ như in chuyện xảy ra tối muộn ngày hôm đó. Gin trở về sau khi hoàn thành xong nhiệm vụ tổ chức yêu cầu, th.ân thể to lớn sừng sững như núi không ngờ cũng có ngày run rẩy kịch liệt như thế, đôi mắt sắc lạnh như băng che giấu ánh nhìn dằn vặt, tự trách ẩn sâu bên trong, thật lâu sau đó mới thốt lên thành lời.

"Sherry, chị gái cô đã chết!"

Thương tâm, đau đớn - dĩ nhiên rồi, mấy ai có thể kìm nén nỗi xúc động dâng trào khi biết tin người thân của mình đã mất chứ? Nhưng ngạc nhiên thì không. Từ cái ngày chị Akemi nhận nhiệm vụ cùng băng cướp thực hiện phi vụ nguy hiểm đó, tôi biết không sớm thì muộn, ngày này rồi sẽ xảy đến.

Vậy mà chớp mắt một cái, mọi việc cũng đến hồi ngã ngũ, hồi ức xưa cũ đã chẳng còn chút ý nghĩa gì nữa rồi...
 
Chương 10 - Ký ức xưa cũ

Từ rất lâu trước đây, chị Akemi đã tỏ rõ ý muốn ly khai khỏi tổ chức. Chị chán ghét lũ người áo đen máu lạnh vô tình độc ác đó, một lòng mong mỏi muốn kéo tôi chạy trốn thật xa khỏi tầm tay bọn chúng, hai chị em nương tựa vào nhau sống qua ngày ở một vùng nông thôn hẻo lánh còn tốt đẹp gấp hàng trăm lần so với tình cảnh lúc bấy giờ.

Chị đã thực hiện một cuộc giao dịch với tổ chức: vụ cướp ngân hàng thành công sẽ đổi lấy sự tự do của hai chị em nhà Miyano. Ngay từ lúc chị nêu ý tưởng của mình, tôi đã quyết liệt phản đối bởi tôi biết rõ tổ chức thâm độc và nguy hiểm đến nhường nào. Nếu chẳng may chạm đến giới hạn cuối cùng của bọn chúng, vậy tôi và chị Akemi sẽ không bao giờ thoát khỏi lưỡi hái Tử thần.

Mặc cho sự khuyên ngăn của tôi, chị vẫn rất tin tưởng vào khả năng của bản thân, muốn đánh liều một phen với cơ hội mang đến một cuộc sống tự do, hạnh phúc đúng nghĩa dành cho cô em gái mãi luôn núp mình trong cái kén nhút nhát như tôi.

Khi biết suy nghĩ của chị, thật lòng tôi rất cảm động. Nhưng cái "cảm động" hiện hữu chưa đến một phút liền được thay thế bởi nỗi sợ hãi, lo lắng không tên. Làm sao tổ chức có thể chấp nhận buông tay để vụt mất một quân bài có giá trị như tôi chứ?

Không phải tôi kiêu ngạo hay tự tin thái quá gì đâu, nhưng tôi tự ý thức được vị trí của mình trong số 136 tiến sĩ khoa học đang cùng nhau thực hiện nghiên cứu dưới tầng hầm bí mật của tổ chức áo đen lúc bấy giờ. Khả năng thiên phú, trí thông minh được di truyền từ ba mẹ cộng với sự chăm sóc "tận tình" của tổ chức, tôi biết mình có đủ những yếu tố cần thiết để trở thành một thành viên quan trọng trong bộ máy hoạt động khổng lồ của bọn chúng.

Và có lẽ tôi đã đánh giá quá cao vị trí của mình trong suy nghĩ của những "người lãnh đạo" bí ẩn kia. Chí ít thì "vị trí" lúc bấy giờ chỉ đủ để cứu sống mỗi một mình tôi mà thôi, nó vẫn còn chưa đủ trọng lượng để cứu vớt thêm một ai khác nữa, cho dù đó có là chị ruột của tôi.

Phi vụ thành công trót lọt nhưng Gin và Vodka vẫn nhận mệnh lệnh tối mật rời đi ngay trong đêm hôm khuya vắng, đó là lúc tôi nhận ra đã chẳng thể vãn hồi bất kỳ chuyện gì nữa rồi. Và khi Gin xuất hiện ngay trước cửa phòng, thú nhận tội ác mà hắn ta đã gây ra, tôi như một con rối gỗ vô hồn đáp lại bằng một nụ cười máy móc, không chút kiêng kị đóng cửa cái rầm trước mặt hắn ta, đôi chân bủn rủn mất hết sức lực ngã ngồi xuống nền nhà lạnh băng.

Lần đầu tiên trong suốt 18 năm cuộc đời, đó là lúc tôi hiểu được hai chữ "tuyệt vọng" được viết nên một cách tàn nhẫn như thế nào. Người chị gái thân thương đã mất, người con trai tôi có thể đặt trọn niềm tin tưởng cũng đã thay đổi, đồng nghiệp xung quanh đều thuộc dạng rắn rết hiểm độc, trực chờ sai sót của tôi liền nhảy vào xâu xé, phá hoại.

Tôi dùng chính sự im lặng thường ngày, coi đó là một lời đáp trả đanh thép dành cho tổ chức, cũng coi như đây là hành động giải thoát cho chính số mệnh khốn khổ của mình, mong chờ một cuộc sống tươi đẹp hơn thế này vào kiếp sau.

Nhưng số mệnh con người, lúc nào cũng có những ngã rẽ, những biến chuyển đầy bất ngờ. Quay ngược khoảng thời gian trước đây, chắc tôi nằm mơ cũng không bao giờ nghĩ tới những chuyện vừa mới xảy ra với tôi trong vòng hai tháng đổ lại đây.

Tôi chôn mình thật sâu trong lớp sofa mềm mại, cảm thụ hơi ấm tỏa ra bên cạnh mình. Đó là bác Agasa, đó là ba mẹ Kudo, đó còn là giọng nói trầm thấp, truyền cảm của Shinichi! Họ là nguồn sáng của tôi, là hy vọng để tôi tiếp tục sống thật tốt. Họ là hiện tại và cũng là tương lai rực rỡ của tôi, vĩnh viễn không thể thay đổi!

Shinichi dặn dò chúng tôi phải ở yên trong nhà ít nhất là hết ngày mai, đợi mọi chuyện êm xuôi rồi mới quay trở lại nếp sinh hoạt thường ngày. Hầu hết thời gian chúng tôi đều chôn chân trong nhà đầy nhàm chán, đến việc đi siêu thị mua thức ăn hàng ngày cũng thuộc trách nhiệm của nhân viên FBI bên ngoài, chúng tôi còn lý do gì để rời đi nữa đây?

Anh cũng không có thời gian dông dài thêm nữa, dặn dò qua loa một số lưu ý nho nhỏ rồi vội vàng tắt máy, quay trở lại trạng thái bận rộn của mình. Ngoài kia cơn mưa to bắt đầu trút xuống như nước, tiếng động cơ của một chiếc xe tải cỡ lớn đi ngang qua khu phố, còi xe inh ỏi từng hồi.

Tôi lặng người nhìn ống nghe đen ngòm đã không còn chút tín hiệu nào, trong lòng quay cuồng với hàng vạn câu hỏi: có chuyện gì mà anh phải gấp gáp tắt máy như vậy? Có chuyện quan trọng thực sự xảy đến hay bởi vì đã có "ai đó" gặp chuyện không hay rồi?

Thấy tôi vẫn còn ngẩn người ngồi trên ghế, bác Agasa bước tới, khẽ vỗ nhẹ vào vai tôi, cất chất giọng trầm ấm, quan tâm ân cần hằng ngày mà vỗ về an ủi đứa con gái đang hoang mang lạc lối trong mê cung ngờ vực của riêng mình.

"Shiho, đã đến lúc nên đi ngủ rồi! Đêm nay... chắc Shinichi sẽ không trở về đâu, cháu đừng chờ nó nữa."

Ông bác già ngập ngừng hồi lâu, cuối cùng quyết định nói ra sự thật phũ phàng, đôi mắt phủ một tầng sương mờ nhìn tôi một cách thật khó hiểu, tựa như thương xót, đồng cảm lại xen lẫn chút ngượng ngùng, không thể thốt lên thành lời.

Nhìn bác khó xử như vậy, chắc bác thấy tôi cứ mãi chờ đợi Shinichi như vậy sẽ không tốt cho th.ân thể gầy còm, ốm yếu này nên muốn tôi phải chú ý chăm sóc bản thân mình hơn chăng? Có lẽ vậy... và tôi mong sự thật là vậy!

Tôi mỉm cười rạng rỡ với ông bác già thay cho câu trả lời, ngoan ngoãn nghe theo lời bác trở về phòng ngủ, theo thói quen mới được thiết lập một tuần đổ lại đây, tuần tự làm những việc phải làm trước khi leo lên tổ ấm thân thương của mình.

Tối hôm đó, tôi ngủ rất ngon. Vừa đặt lưng nằm xuống tấm nệm êm ái, cơn buồn ngủ từ đâu xâm chiếm trí óc, chưa đến vài phút sau liền tiến vào giấc mộng êm đẹp.

Tôi mơ thấy mình trở về năm 15 tuổi, khi đó tôi là một cô nhóc mới lớn, nét ngây ngô bầu bĩnh của cái tuổi non nớt vẫn còn đọng lại ít nhiều trên gương mặt thanh tú, đôi mắt lấp lánh như chứa đựng cả bầu trời sao tinh tú, lúc nào cũng thường trực một nụ cười tươi tắn trên đầu môi.

Vâng, đó quả thực là tôi của 3 năm về trước - một cô gái xinh xắn với tinh thần lạc quan yêu đời, th.ân thể căng tràn sức sống ở cái tuổi thanh xuân đầy nhiệt huyết. Phải nói tôi chịu ảnh hưởng rất lớn từ chị Akemi vào khoảng thời gian đó bởi chị vừa là một người chị, vừa là một người mẹ, lại vừa là một người cha dạy dỗ chỉ bảo tôi rất nhiều bài học trong cuộc sống. Cũng bởi lý do này, không có gì quá lạ nếu như tính cách của tôi lại có sự tương đồng lớn với chị Akemi như thế.

Nhưng đó là chuyện xảy ra trước khi tôi 15 tuổi. Hay nói đúng hơn, vào ngày sinh nhật lần thứ 15 của tôi, một biến cố lớn đã xảy ra phần nào thay đổi thế giới quan ngờ nghệch ngốc nghếch kia, qua thời gian cũng dần tôi luyện thành phiên bản Miyano Shiho trầm lắng, cẩn thận như hiện tại.

Đến đây, tôi muốn kể lại một chút về tiểu sử và xuất thân của tên sát thủ máu lạnh Gin mà người ta hay nói đến. Tóm gọn lại thì Gin cũng giống như tôi và chị Akemi, đều là những đứa trẻ mồ côi cha mẹ được đưa vào tổ chức nuôi dạy thành người.

Khi đó tôi mới 5 tuổi, chị Akemi lên 10 còn Gin đã 15. Không, khi đó hắn ta giới thiệu với chúng tôi rằng hắn ta tên Hochin - Ho trong tốt bụng, Chin trong người vĩ đại. Ba mẹ Hochin hi sinh trong một nhiệm vụ nên hắn ta được gửi đến tổ chức để tiếp tục sự nghiệp dang dở của ba mẹ mình.

Đúng như cái tên của mình, Hochin cái tuổi 15 đó thật sự rất tốt bụng và đáng mến. Nói đến đây chắc sẽ có nhiều người đùa cợt tôi rằng "Cái tên sát thủ giết người không ghê tay đó cũng có đức tính tốt bụng ư?". Vậy nên tôi xin khẳng định lại một lần nữa: đúng vậy, Gin đã từng rất tốt bụng và thân thiện với mọi người xung quanh!

Tôi dùng hai chữ "đã từng" ở đây để mọi người có thể hiểu rằng, Gin cũng giống như tôi trước kia, chúng tôi "đã từng" có một khoảng thời gian tốt đẹp, "đã từng" hạnh phúc biết bao với bản tính nhân hậu của mình. Nhưng rồi tất cả đã tan biến theo khói mây vào cái ngày định mệnh đó, cả Gin và tôi đều đã "trưởng thành" hơn rất nhiều sau một đêm tai ương đầy sóng gió.

Khi tôi 15, chị tôi lên đại học và chuyển hẳn vào ký túc xá của trường, thời gian rảnh rỗi hầu như không có nên cũng ít qua lại chỗ tôi hơn trước. Trong tổ chức chỉ còn mỗi hắn ta - Hochin có thể chăm sóc, giúp đỡ mỗi khi tôi cần.

Giải thích cho các bạn hiểu một chút thì cách thức hoạt động của tổ chức chẳng khác nào Học viện Cảnh sát như ngoài đời thực cả, khác biệt duy nhất là mục tiêu hoạt động của hai bên là hoàn toàn trái ngược nhau mà thôi.

Trong tổ chức áo đen cũng có những đợt huấn luyện và bài kiểm tra năng lực định kỳ thể lực, bắn súng, hay tập võ, thực chiến đầy kịch tính trên thao trường hiểm nguy. Ai đạt điểm tối đa trong các kỳ thi sát hạch có thể trực tiếp trở thành một thành viên của tổ chức, được cung cấp bí danh và hoạt động như một kẻ săn mồi chuyên nghiệp.

Quay ngược lại thời gian 3 năm trước, khi Hochin đủ 25 tuổi, tôi tin chắc hắn ta có thể dễ dàng hoàn thành những yêu cầu đó và nhập hội trở thành một trong số những tên sát thủ đáng gờm của tổ chức. Nhưng vì một lý do quái lạ, hắn ta vẫn luôn ẩn mình trong những căn phòng tràn ngập giấy tờ, sổ sách, nguyện ý làm một tên chạy vặt thấp cổ bé họng mờ nhạt sau ánh hào quang chói rọi của tổ chức.

Cho đến khi, tôi biết được câu chuyện ẩn giấu đằng sau của Hochin: hắn ta muốn cùng tôi chạy trốn khỏi tổ chức. Hochin đã chính miệng tiết lộ âm mưu ấp ủ trong lòng mình ba ngày trước khi diễn ra sinh nhật lần thứ 15 của tôi.

"Anh đã tìm ra cơ hội ngàn năm có một, Shiho! Mọi người đang sôi nổi bàn tán về sự kiện chuyển giao lô vũ khí hàng nghìn tấn giữa tổ chức chúng ta với một nhà cung cấp vũ khí có tiếng tận đầu bên kia trái đất. Ba ngày sau, Shiho, chỉ ba ngày nữa lô hàng đó sẽ về đến Nhật Bản và tổ chức sẽ huy động tất cả lực lượng bảo vệ lô hàng vào kho an toàn. Đó sẽ là cơ hội của chúng ta để chạy thoát khỏi chỗ này, cùng nhau bắt đầu một cuộc sống mới ngoài kia..."

Khi đó hắn ta đã cao gần m8, mà tôi chỉ là một nấm lùn 3m bẻ đôi, ngẩng đầu lên nhìn biểu cảm phong phú trên gương mặt thân quen suốt 10 năm cuộc đời. Đôi mắt hắn ta lấp lánh ánh sáng, rực rỡ hơn cả ánh mặt trời chói chang chiếu trên đỉnh đầu hắn, khóe môi cong cong một nụ cười thích thú và mãn nguyện, tưởng chừng đây là chuyện vui vẻ nhất cuộc đời hắn ta vậy. Tôi có thể đảm bảo với mọi người rằng, nếu tôi của cái tuổi 15 gật đầu đồng ý một cái, chắc chắn Hochin sẽ không chút chần chừ đưa tôi cao chạy xa bay ngay trong đêm, sẽ đáp ứng mọi yêu cầu của tôi dù nó có phi lý đến nhường nào.

Nhưng cái trí óc non nớt của một cô bé gái chớm lớn không thể nào suy nghĩ già dặn được như chàng thiếu niên 25 được. Khi đó, tôi chỉ đơn giản nghĩ rằng, tổ chức đã một tay nuôi dạy mình thành người, đột nhiên cùng Hochin rời đi đột ngột như vậy, có phải không được tốt lắm không? Hơn nữa, chị tôi đã không dưới một lần dặn dò rằng tổ chức độc ác và nguy hiểm ra sao, nếu tôi cùng Hochin phản bội tổ chức và bị phát giác trong giờ phút quan trọng, vậy kết cục nào sẽ chờ đón hai đứa đây?

Theo bản năng của một con mồi đánh hơi thấy mùi nguy hiểm, tôi lắc đầu tỏ ý chần chừ sợ hãi, cố gắng thuyết phục hắn ta ngừng hành động khinh suất, không cần thiết phải rời đi vội vã như thế. Nhưng một vài lời khuyên nhủ nhất thời chẳng thể nào thay đổi được ý chí sắt đá của Hochin trong một sớm một chiều được. Hochin nhất quyết muốn dẫn tôi rời khỏi đây, thậm chí còn sắp xếp chu toàn đường đi nước bước để chạy thoát khỏi tổ chức mà quỷ không biết thần không hay.

"Anh không ép buộc em phải đi theo anh nhưng mong em hãy nhớ một điều rằng, anh sẽ luôn đứng đây chờ em, không gặp không về!"

Nói rồi hắn ta nhét vào tay tôi mẩu giấy ghi địa điểm và thời gian gặp mặt rồi vội vàng xoay người rời đi khi nghe thấy tiếng gọi của mấy anh bạn đồng nghiệp đi qua. Cho dù ở trong mộng cảnh, tôi vẫn có khả năng mường tượng ra cái cảm giác bỏng rát, nặng trĩu trên năm đầu ngón tay khi phải cầm lấy mẩu giấy bé con con ấy. Hay nói đúng hơn, tôi đang nắm trong tay mình hy vọng về một tương lai tươi sáng, cơ hội được sống một cuộc sống như bao người bình thường khác - một quyết định vô cùng quan trọng.

Nhưng đúng như người đời hay nói, cái tuổi đôi mươi đến cũng nhanh mà đi cũng nhanh. Khi ta còn chưa kịp định hình điều gì, nó đã vụt bay theo làn gió vô tình ngoài kia. Hôm đó là một ngày mưa tầm tã, đó là cơn mưa lớn nhất trong suốt 15 năm cuộc đời mà tôi được chứng kiến. Làn mưa trắng xóa che phủ đất trời trong thứ không khí ẩm ướt se lạnh, phần nào càng khiến con người ta chùn chân nao núng khi nghĩ đến việc phải lao mình ra ngoài kia.

Tôi ngồi ngẩn người bên khung cửa sổ, đột nhiên mong muốn bản thân có phép thần thông quảng đại nào đấy đốn hạ dãy cây bạch dương chướng mắt đằng trước để tôi có thể thấy quang cảnh xa xa ngoài kia - nơi Hochin hẹn gặp tôi tại cổng phụ khu nhà. Mưa lớn như này, chắc hẳn hắn ta đã từ bỏ cái kế hoạch ngu ngốc kia rồi nhỉ?

Tự an ủi bản thân mình bằng một vài câu sáo rỗng hư vô, tôi quyết chí ngồi thu lu trong góc phòng suốt ngày dài hôm đó, không dám đặt chân nửa bước ra bên ngoài. Nhưng trốn chui trốn lủi cũng không thể thay đổi được số mệnh đã được định sẵn.

Hochin bị người trong tổ chức phát giác, tối muộn ngày hôm đó liền bị nhốt vào ngục giam. Mà cái số phận "ngồi im một chỗ" như tôi cũng chẳng còn đường nào chạy thoát khi người ta phát hiện ra mẩu giấy nhắn đáng ngờ kia được cất sâu trong hộc tủ.

Những chuyện xảy ra không lâu sau đó chính là cơn ác mộng gieo rắc nỗi kinh hoàng lên tâm trí non nớt của một đứa bé gái mới lớn, thức tỉnh cái bản ngã vô dụng, yếu ớt từ lâu đã được hình thành trong môi trường độc ác, khắc nghiệt kia.
 
Chương 11 - Đột ngột

Một ngày sau khi Hochin bị phát hiện phản bội tổ chức, tôi là mục tiêu thứ hai bị bọn chúng sờ gáy. Bọn chúng lục soát phòng tôi khi biết Hochin thân thiết, thường xuyên qua lại chỗ tôi nhất. Và bằng một cách thần kỳ nào đó, mẩu giấy nhắn khi rõ thời gian, địa điểm gặp mặt được tôi cất sâu trong hộc tủ đầu gi.ường đã bị bọn chúng phát hiện ra.

Gã đàn ông cao lớn, gương mặt hiểm ác nhìn tôi một lượt từ đầu đến chân, âm thầm đánh giá tôi và mẩu giấy đang cầm trên tay, cất giọng trầm khàn trực tiếp hỏi thẳng:

"Hochin đưa cho cô tờ giấy này?"

Tôi biết có cố chối bỏ cũng chẳng có tác dụng gì nên đành bặm môi thật chặt, ngậm ngùi gật đầu xác nhận sự thật đúng là như thế.

"Nhưng tôi không có nghe theo lời dụ dỗ của Hochin rời đi! Cả ngày hôm đó tôi vẫn luôn ở trong phòng, Haruko có thể làm chứng cho tôi!"

Haruko là cô bạn cùng tuổi hiếm hoi cùng tôi tồn tại ở cái nơi lạnh lẽo tình người này. Chúng tôi đều là trẻ mồ côi được gửi đến tổ chức cùng một ngày, sau đó lại được phân về chung phòng, rất nhanh sau đó đã trở nên thân thiết, coi nhau như người thân trong gia đình.

Cũng may trong lúc khó khăn hoạn nạn, Haruko rất sẵn sàng đứng ra đàm phán giúp tôi, giải quyết mọi vấn đề phát sinh. Đơn giản vì cô ấy là một trong những sát thủ tiềm năng, thông minh, lanh lợi và rất trung thành nên càng được lòng tổ chức.

Nhưng lần này, lá bài hữu dụng mang tên "Haruko" lại chẳng giúp tôi được nhiều đến thế. Gã đàn ông kia không nói một lời cho người bịt mắt tôi lại, dẫn tôi đến một nơi vô cùng kỳ lạ. Khi ánh sáng bị che khuất, giác quan con người càng trở nên nhạy bén hơn hẳn.

Bọn chúng dẫn tôi xuống cầu thang ọp ẹp quen thuộc, sau khi ra khỏi khu nhà liền tiếp tục đi thẳng, có vẻ điểm đến chính là cổng phụ nơi Hochin hẹn tôi trước đây. Cánh cổng sắt cọt kẹt mở ra, đoàn người bí ẩn tiếp tục dẫn tôi đi dọc con đường lát đá sỏi lạo xạo, xuyên qua rừng cây bạch dương mát mắt đi tới địa điểm thần bí kỳ lạ nào đó.

Vì hiếm khi được bước chân ra ngoài, tôi chẳng xác định được nơi bọn chúng muốn dẫn tôi đến là gì. Chỉ biết rằng sau một quãng thời gian cuốc bộ giữa rừng cây lạnh lẽo, tôi được dẫn bước xuống cầu thang, chắc là một tầng hầm bí mật nào đó. Mùi thuốc sát trùng nồng nặc xộc vào mũi khiến tôi phải nhăn nhó mặt mày, hắt xì mấy cái mới dễ chịu hơn một chút.

Tiếp nối sau đó là tiếng bánh xe lăn 'ken két' trên nền sàn nhà trơn loáng. Tiếng dụng cụ va chạm nghe 'lách cách' vui tai. Tiếng máy đo nhịp tim 'tít tít' đều đặn đến từ cuối dãy hành lang. Tất cả như muốn nói lên rằng hầm ngầm này chính là một khu giải phẫu vô cùng chuyên nghiệp được tổ chức che giấu hoàn hảo.

Và suy đoán của tôi không hề sai. Khi bịt mắt được gỡ ra, thứ đầu tiên đập vào mắt tôi chính là bàn giải phẫu cùng hàng loạt trang thiết bị hiện đại xếp hàng dài xung quanh. Không ngoài dự đoán, cái th.ân thể đang nằm bất động trên bàn giải phẫu kia không ai khác mà chính là Hochin!

"Nhìn cho kỹ vào, Miyano Shiho! Sau này cô sẽ phải 'học tập' về tất cả những thứ này đấy!"

Gã đàn ông cao lớn bắt ép tôi phải đứng thật gần, quan sát cho kỹ "hành động" của những người cầm dao mổ kia. Mọi người phải hiểu rằng, tâm lý của một đứa bé gái ở cái độ tuổi 15 non nớt, vô hại đó vốn chẳng thể nào chịu đựng được những cú giáng trời đánh đe dọa trực tiếp đến mạng sống của nó.

Vào thời điểm đó, có lẽ tổ chức chỉ coi Hochin là một con chuột bạch thí nghiệm, không hơn không kém. Mà đã là kẻ bọn chúng không thèm đặt vào mắt, sống chết ra sao trên bàn giải phẫu bí mật này cũng chẳng chút can hệ gì đến sự nghiệp lớn lao của những kẻ sát nhân máu lạnh kia.

Cho dù chỉ là trong giấc mơ nhưng hồi ức một khi đã in đậm trong tâm trí thì chỉ cần khơi gợi một vài chi tiết nho nhỏ, nó sẽ lập tức ùa về, hiện rõ mồn một hệt như những chuyện mới xảy ra ngày hôm qua. Hiểu đơn giản một chút thì bọn chúng đã cấy ghép vào th.ân thể sống của con người những chip điện tử được mã hóa vô cùng tinh vi, phức tạp, mục đích cuối cùng chính là nắm quyền kiểm soát toàn bộ cơ thể của "vật thí nghiệm", điều khiển từ hành động đến suy nghĩ, cảm xúc cá nhân, ép buộc hắn ta phải phục vụ tổ chức tận tâm tận lực, không thể phản bội tổ chức thêm lần nào nữa.

"Nếu thất bại, dĩ nhiên kẻ phản bội sẽ phải hứng chịu kết cục đã định. Nhưng nếu may mắn sống sót, hắn ta sẽ trở thành quân cờ đắc lực nhất, trung thành nhất, sẵn sàng hi sinh tính mạng mình để hoàn thành nhiệm vụ được viết sẵn trong con chip cấy ghép kia. Suốt cuộc đời này, hắn ta phải chịu sự trói buộc với tổ chức, vĩnh viễn không có tự do, trừ khi... chết!"

Thì thầm mấy câu vào tai tôi xong, gã đàn ông cao lớn quay th.ân thể cứng đờ như khúc gỗ, chỉ tay đến một phòng giải phẫu kế bên có vách ngăn là một tấm kính trong suốt. Bên đó cũng đang diễn ra một buổi "thí nghiệm" vô cùng náo nhiệt, những tay bảo an to cao lực lưỡng đang vận sức cùng nhau di chuyển thi thể "vật thí nghiệm" xấu số rời khỏi khu nhà. Mồ hôi lạnh đọng lại trên trán rồi rơi xuống thành dòng trên đôi má tái nhợt, kết cục cuối cùng vẫn là cái chết thôi mà, không phải sao?

Tôi giật mình tỉnh giấc khỏi cơn ác mộng năm nào dưới căn hầm ngầm quái ác, th.ân thể đổ mồ hôi lạnh từng cơn đầm đìa như suối nguồn tuôn chảy không ngừng không nghỉ, thâm tâm vẫn luôn trấn an bản thân phải bình tĩnh, mọi chuyện đã trôi qua từ rất lâu rồi, đã không còn liên can gì đến ngày hôm nay nữa.

Đồng hồ trong phòng chỉ đúng 5 giờ sáng. Cơn mưa dai dẳng từ hôm qua vẫn chưa chấm dứt, bên ngoài vẫn truyền đến từng hồi sấm chớp ì ùng, đất trời trắng xóa một màn mưa dày đặc, không biết khi nào mới kết thúc đây. Tôi lồm cồm ngồi dậy, muốn dùng chút giá lạnh buổi sáng thức tỉnh bản ngã sợ sệt của chính mình năm nào.

Từ ngày về chung nhà với Shinichi, tôi chẳng khác nào một cô con dâu ngoan ngoãn, hiếu thuận, luôn phụng dưỡng ba mẹ chồng và ông bác già nhà mình. Nghĩ đến đây, chút ửng hồng ngại ngùng hiện lên trên đôi má tái nhợt, phần nào lấy lại được chút khí sắc vui vẻ, hào hứng như ngày thường.

Lấy tạm chiếc áo khoác mỏng choàng bên ngoài, tôi nhẹ nhàng nhất có thể đi xuống tầng một, vô tình lại nhìn thấy bóng dáng đã lâu không thấy xuất hiện - anh chàng giao báo kỳ lạ kia. Hắn ta mặc chiếc áo mưa lùng bùng, sau lưng là thùng báo to đùng được che chắn cẩn thận, thản nhiên như không có gì chờ đợi dưới cơn mưa tầm tã.

Tôi thừa biết hắn ta có ý định gì, chần chừ hồi lâu rồi quyết định giương ô bước ra khỏi mái hiên nhà, chăm chú đánh giá người trước mặt thêm vài phút đồng hồ quý giá. Hắn ta vẫn giữ nguyên dáng vẻ bất cần đời như hôm nọ, khẩu trang to sụ che kín đường nét gương mặt, chỉ để lộ cặp mắt lạnh lẽo vương vấn đôi phần đào hoa, lãng tử.

Mặc trời mưa như trút nước, đầu ngón tay hắn ta vẫn cặp một điếu thuốc đã tắt ngấm, thản nhiên đưa thẳng cho tôi mẩu giấy nhăn nhúm nằm trong túi áo khoác ngoài của hắn ta, giọng điệu không nóng không lạnh thủng thẳng mấy tiếng nhắc nhở.

"Vẫn câu nói cũ, không gặp không về!"

Hắn ta chẳng dùng dằng dông dài thêm nữa, sau khi tôi nhận lấy mẩu giấy kia liền lập tức phóng xe, rời đi mất dạng. Khung cảnh sáng ngày hôm nay vẫn giống y hệt cái ngày tôi gặp "cậu thanh niên giao báo" kỳ lạ lần đầu tiên, điểm khác biệt duy nhất chắc chỉ là vấn đề thời gian và không gian mà thôi.

Mẩu giấy siết chặt trong lòng bàn tay đến nỗi đổ mồ hôi rìn rịn đầy khó chịu, tâm trạng vui vẻ phút chốc lại tụt dốc không phanh về điểm xuất phát ban đầu, lòng bồi hồi với những dòng suy nghĩ phiền não không thôi. Hạt mưa rơi lộp bộp trên tán ô rộng lớn, giá lạnh sớm mai càng được đà xâm lấn cơ thể mảnh mai, thúc giục tôi mau quay lại gian phòng ấm áp.

Gấp gọn chiếc ô dựng lên một góc cho ráo nước, bước chân như lạc bước vô hồn quay trở lại gian bếp ấm áp nhất trong căn nhà, tôi bần thần hồi lâu nhìn mẩu giấy nhăn nheo đã không còn nhận ra hình dáng ban đầu đang ngự trị trong lòng bàn tay mình.

Nhớ đến giấc mơ quái quỷ ban sáng rồi lại nhớ đến đoạn ký ức kinh khủng dưới hầm ngầm tổ chức, khóe môi khẽ câu lên nụ cười mỉa mai khinh miệt quen thuộc, rốt cuộc sau 3 năm dài đằng đẵng, vào giờ phút quan trọng nhất, tôi vẫn phải đưa ra lựa chọn của riêng mình...

Lần trước, là tôi đã đánh mất chính bản thân mình, đã để vụt mất cơ hội ngàn vàng để chạy thoát khỏi tổ chức, gián tiếp đẩy Hochin vào tình cảnh nguy hiểm cũng khiến chàng thiếu niên lương thiện, tốt bụng năm nào đã vĩnh viễn biến mất khỏi thế gian này. Một lần bỏ lỡ chính là bỏ lỡ cả một đời, sai lầm năm đó đã chẳng thể vãn hồi, nhưng lựa chọn ngày hôm nay, liệu còn điều gì chờ đón tôi nữa hay không?

Đứng vẩn vơ suy nghĩ một hồi, đồng hồ đã điểm 6 giờ sáng. Bầu trời ngoài kia chẳng thấy chút khởi sắc nào rõ rệt, thành phố vẫn bao trùm một màu đen u tối, cơn mưa càng thêm nặng hạt qua từng giây từng phút.

Tôi sốt ruột nhìn kim đồng hồ nhích từng chút một, giờ này chắc mọi người vẫn chưa thức dậy đâu nhỉ? Nếu theo đúng nề nếp sinh hoạt thường ngày của ba mẹ Shinichi và bác Agasa, phải hơn 8 giờ họ mới xuống nhà, vậy là tôi còn tận 2 tiếng rảnh rỗi không phải làm gì rồi.

Cả đi cả về từ đây đến nghĩa trang thành phố chưa đến một tiếng đồng hồ, tính cả thời gian nói chuyện chắc cũng không mất quá nhiều thời gian. Nếu nhanh nhẹn hơn một chút, chắc tôi vẫn kịp quay trở lại chuẩn bị bữa sáng cho mọi người mà không gây nghi ngờ gì nhỉ?

Tuy biết quyết định lần này của mình có hơi đường đột nhưng đây là cơ hội cuối cùng được gặp mặt trực tiếp hắn ta, nếu may mắn biết thêm một chút thông tin liên quan đến kế hoạch của tổ chức thì càng được lợi, không phải sao?

Tự thôi miên chính mình như vậy, tôi nhẹ nhàng như chú mèo con đang lén lút làm chuyện xấu chạy lên phòng riêng, thay một bộ quần áo đơn giản, vấn tóc lên thật cao rồi đội mũ che kín phần lớn gương mặt. Ngắm nghía bản thân trong gương một hồi, sau khi đảm bảo người khác khó có thể nhận ra danh tính của mình, tôi mới chính thức rời nhà, lòng vẫn thấp thỏm không yên với lựa chọn lần này.

Những ngôi nhà lặng yên không một tiếng động, dường như vẫn còn chìm sâu vào giấc ngủ sâu. Con phố vắng tanh không một bóng người, duy nhất một chiếc Maybach dừng đỗ ngay trước cổng nhà là dấu hiệu sự sống duy nhất. Nếu tôi nhớ không nhầm, chiếc xe màu đen này đã dừng đỗ ở đây suốt gần một tuần nay mà chẳng thấy di chuyển tí ti nào, chẳng thấy chủ nhân của nó đâu cả, thật là vô tâm mà!

Nhưng có hờn trách một kẻ vô danh cũng chẳng có lý nghĩa gì vào giờ phút này, điều quan trọng trước mắt là phải tìm thấy một chiếc taxi đưa tôi đến nghĩa trang thành phố càng nhanh càng tốt! Cũng may trời không phụ lòng người, sau khoảng 10 phút cuốc bộ ra đường lớn, tôi đã đón được xe và rời khỏi khu Beika không lâu sau đó.

Vẫn cung đường quen thuộc mà bác Agasa đưa tôi đến nghĩa trang thành phố, điểm khác biệt duy nhất có lẽ là tính an toàn của chuyến viếng thăm đột ngột này. Dẫu sao hắn ta cũng là thành viên cốt cán của tổ chức áo đen, lỡ như tất cả chỉ là một cái bẫy do tổ chức sắp đặt để dụ dỗ mình và Shinichi thì sao?

Tiếng mưa rơi lộp bộp, hắt lên khung cửa kính trong suốt càng khiến tâm tình thêm hỗn loạn, phiền não. Tôi nhắm chặt mắt lại, muốn dùng khung cảnh tươi sáng của Hochin và Shiho năm nào đánh tan dòng suy nghĩ xúi quẩy kia. Nếu không phải vì giấc mộng sáng nay làm tôi nhớ lại bản thể tốt đẹp của tôi trong quá khứ, có lẽ tôi sẽ không bao giờ đến gặp Gin, cho dù đó có là lời chào tạm biệt cuối cùng.

Đến tận giờ phút này, phải sau một khoảng thời gian dài suy ngẫm, rốt cuộc tôi cũng miêu tả được cái tâm trạng phức tạp, phiền nhiễu trong lòng có nghĩa là gì: đó là sự nuối tiếc về một thời đã xa, sự tiếc thương cho số phận mỗi người và trên tất cả, hối hận.

Nếu như ngày sinh nhật lần thứ 15 đó, tôi chấp nhận rời đi cùng Hochin, liệu mọi việc sẽ khác chứ? Bốn chữ "không gặp không về" cứ mãi ám ảnh tâm khảm tôi suốt bao năm nay, có phải tôi là nguyên do trực tiếp dẫn đến việc Hochin mãi mãi biến mất hay không?

Càng nghĩ nhiều, tâm trạng tôi càng thêm phiền não, mãi đến khi bác tài xế nhắc nhở rằng đã đến nơi, tôi mới hoàn hồn, nhận ra mình đã dừng lại ngay trước chiếc cổng sắt quen thuộc của khu nghĩa trang. Như lời hồi đáp thật tâm chân thành, mưa rơi càng thêm nặng hạt, gió rít qua từng tán cây tùng bách cổ kính, cơ hồ như muốn đẩy đưa cơ thể tôi mau tiến về phía trước.

Dặn dò bác tài xế dừng lại đợi mình thêm một chút xong, bước chân nhanh nhẹn đưa tôi vào khuôn viên khu nghĩa trang rộng lớn. Đã từng có kinh nghiệm một lần đến đây, tôi đâm ra cũng quen cửa quen nẻo thành thục ghi danh tên mình ở bàn tiếp tân vào lúc sáng sớm tinh mơ thế này.

Khi nghe đến con số G-356, anh chàng tiếp tân tỏ vẻ vô cùng mừng rỡ, nửa rụt rè ngập ngừng mình nói sai điều gì, một nửa lại như muốn bộc lộ nỗi lòng vô cùng khẩn thiết. Nhưng chắc do ánh mắt xét nét, đánh giá của tôi làm cậu chàng quá đỗi lúng túng, sau cùng chỉ chốt gọn bằng một câu nhắn nhủ đơn giản rằng:

"Anh ấy nhờ tôi nhắn lại với cô rằng: Tôi đã chờ em ở đây rất lâu rồi!"

Chút mơ hồ đau nhói chạm đến nơi yếu mềm nằm giữa lồng ngực tôi một cách đầy bất ngờ như thế. Một phút đó, thực tại và quá khứ đan xen đầy hỗn loạn, đã từng có một Hochin quyết tâm chờ đợi một cô thiếu nữ không bao giờ tới, một giấc mộng đẹp đẽ nhưng giờ đã quá xa tầm với.

Vậy còn Gin ở hiện tại, hắn ta sẽ phải đánh đổi những gì cho cái giá chờ đợi này đây? Một cuộc giải phẫu kinh hoàng giống như năm đó hay còn thậm tệ hơn nữa? Vòng đi vòng lại, quanh đi quẩn lại thì số mệnh của hắn ta vẫn mãi nằm trong lòng bàn tay tổ chức áo đen mà thôi, còn điều gì đáng phải suy ngẫm ở đây kia chứ...

Vẩn vơ một hồi, đôi chân đã đưa tôi đến lối đi đằng sau khu nhà tự khi nào. Vẫn là khung cảnh cũ, vẫn là tiết trời mưa phùn ẩm ướt, vẫn là cái tâm trạng bồi hồi khó tả khi đến bước đường này, tôi rảo bước trên lối mòn lềnh lội bùn đất, mau chóng đến gặp người mà tôi cần phải gặp kia.

Không ngoài dự đoán, Gin đứng sừng sững giữa một rừng nấm mộ lạnh lẽo, dáng vẻ cô độc, buồn thương khó lòng tả xiết, thật chẳng khác nào số phận cuộc đời mà hắn ta phải gánh chịu. Nỗi niềm thương cảm phút chốc trào dâng khi nhớ lại những chuyện tôi và hắn ta đã từng trải qua, dù hắn ta có là Hochin ấm áp lương thiện hay là Gin máu lạnh vô tình, hắn ta vẫn là một phần trong cuộc đời đầy sóng gió thăng trầm của Miyano Shiho tôi.

Từng bước chân rậm rãi tiến gần hơn từng chút, qua làn mưa trắng xóa đầy mờ ảo, tôi ngỡ ngàng phát hiện ra điểm khác biệt trên người hắn ta, mái tóc dài đã được cắt ngắn, trông gọn gàng hơn hẳn. Chiếc mũ quen thuộc đã không còn ngự trị ở vị trí cũ, phần nào càng để lộ ngũ quan sắc bén của một người đàn ông trưởng thành.

Thời gian quả thật vô cùng phũ phàng, nó vốn chẳng nương từ, buông tha cho bất cứ ai, tất cả đều bị cuốn theo guồng xoáy mang tên thời gian và sự thay đổi. Sau cuối, chúng tôi đã là những người xa lạ, chẳng thể vãn hồi bất cứ điều gì nữa rồi!
 
Chương 12: Đổi thay

Hắn ta đứng đó án binh bất động, lặng yên không lên tiếng khi thấy sự xuất hiện của tôi. Tán ô nho nhỏ đứng cạnh thân hình cao lớn, hình ảnh tương phản đối lập nhau vào khoảnh khắc hiếm hoi này càng khắc họa rõ nét sự khác biệt giữa hai thế giới.

"Có chuyện gì ư?"

Sau cùng thì tôi vẫn là người mở lời trước, may mắn là cơn mưa to sầm sập đổ xuống phần nào át chế chất giọng mềm dịu bất thường mà tôi dành đến đối phương. Nhớ lại khoảng thời gian 3 năm trước, chúng tôi hiếm có giờ phút nào yên bình đối diện với nhau như thế. Sau khi Gin bị cấy ghép con chip quái quỷ kia, tính nết và hành xử của hắn ta liền thay đổi 180 độ, không lúc nào hắn ta không tìm cách chọc ngoáy hay làm khó tôi trước mặt bao nhiêu người.

Tôi vốn chẳng muốn trách cứ bất kỳ ai nhưng sự tình xảy ra khi đó mãi luôn đeo bám dai dẳng, buộc tôi phải trách móc hắn ta quá lỗ mãng, vội vàng cùng nỗi sợ hãi không tên bởi sự độc ác, không nhân từ của tổ chức. Và trên tất cả, tôi hận chính bản thân mình, bao nhiêu năm mãi luôn nhu nhược, yếu đuối, cam chịu số phận bị bọn chúng sắp đặt mãi như thế.

Tôi căm hận tổ chức, cũng từ đó căm hận lây sang Gin, mặc dù trong lòng tôi vẫn biết rõ Gin chính là Hochin - là anh chàng đã từng hết mực yêu thương và bảo bọc tôi khi còn trong tổ chức. Điểm khác biệt duy nhất giữa Hochin và Gin chỉ là con chip khốn kiếp kia mà thôi!

Nhưng vào giờ phút này, khi cùng nhau đứng ở đây, tôi lại cảm thấy thương cảm cho hắn ta nhiều hơn là hận thù. Sau ba năm khốn cùng, rốt cuộc tôi đã có mái ấm hạnh phúc của riêng mình, có "ba mẹ" và bác già thân thương, có lũ nhóc con nghịch ngợm và có cả anh. Còn Hochin?

"Có lẽ đây là lần cuối cùng tôi được gặp em rồi. Vậy nên có một số chuyện muốn kể hết cho em biết!"

Chất giọng trầm đục của hắn ta thường ngày dường như còn hơi xen lẫn sự thương xót, xúc động hiếm hoi xuất hiện. Tôi lặng yên ngước nhìn đám mây đen giăng kín bầu trời, chờ đợi câu trả lời mà hắn ta hằng mong muốn bấy lâu.

"Trước hết... tôi có thể mượn tay em một lát được không?"

Sau mấy phút im lặng, hắn ta đột ngột đưa ra yêu cầu lạ lùng như thế. Nhìn đến ánh mắt khẩn khoản của Gin, dáng hình Hochin năm nào bất ngờ ùa về trong tâm trí xui khiến tôi đưa bàn tay mình ra. Từng giọt mưa lạnh lẽo rơi xuống phủ thêm một tầng giá băng, tay của tôi và của cả hắn ta đều lạnh hệt như nhau vậy.

Hắn đặt bàn tay tôi lên ngực trái. Cơ thể lạnh như băng, không có một tia ấm áp. Và nơi đáng ra phải nghe thấy tiếng trái tim đập rộn ràng lại chỉ nghe thấy tiếng tíc tắc rập khuôn cứng nhắc. Bọn chúng đã làm gì với cơ thể của hắn ta vậy?

"Tôi nhớ em vẫn luôn sợ hãi ngày tận thế của trái đất sẽ đến nếu zombie thực sự tồn tại... Và giờ em đang được tận mắt chứng kiến một zombie bằng xương bằng thịt ở ngoài đời thật đấy!"

Lần đầu tiên sau thời gian dài xa cách, tôi và hắn ta mắt chạm mắt với nhau. Bao cảm xúc, suy nghĩ, tâm tư giấu kín trong lòng đều được biểu lộ, không cần một lời giải thích dài dòng chi nữa. Số phận của những đứa trẻ được gửi đến tổ chức đều đáng thương như nhau, có điều tôi may mắn hơn bọn họ một chút khi đã tìm được bến đỗ hạnh phúc của riêng mình.

Hắn ta chủ động buông bỏ bàn tay của mình xuống trước, tầm mắt mông lung vô định nhìn nghĩa trang trải dài trước mắt, gương mặt không rõ là vui hay buồn nhắc lại lời hứa năm nào tôi đã vô tình lãng quên.

"Anh sẽ là gia đình của em, đã chẳng còn cơ hội được thực hiện nữa rồi..."

Tôi khẽ hít một ngụm khí lạnh, lòng bồi hồi từng cơn khi nhớ lại chuyện đã xảy ra rất lâu trước đây. Khi đó chị Akemi đã đến tuổi trưởng thành và sẽ rời khỏi tổ chức ngay khi được sự cho phép. Nguyên do chị rời đi cũng vô cùng đơn giản: chị muốn tự lập sớm hơn, mong rằng một ngày nào đó có thể tìm ra được "phương án" khả thi cứu hai chị em tôi khỏi số mệnh nghiệt ngã này.

Ngày chị rời đi, tôi đã khóc rất nhiều bởi tôi sợ chị sẽ giống như ba mẹ tôi, sẽ không bao giờ quay trở lại. Khi đó, tôi vốn có thành tích học tập xuất sắc trong số bạn bè đồng trang lứa. Nhân dịp "trọng đại" kia, ở lớp vốn không thiếu những kẻ ganh tị đỏ con mắt với trí thông minh thiên phú mà càng sinh lòng ghen ghét, h.ãm hại, chế giễu đứa con gái xúi quẩy này.

Nghe đến những lời đàm tiếu đó, tôi được đà khóc càng thêm lợi hại. Sau cùng Hochin và Asuko phải đến động viên mãi thì tôi mới thôi nghĩ đến khúc mắc kia. Trong lúc đó, quả thật Hochin đã từng hứa "sẽ trở thành gia đình" của tôi, cốt là để những kẻ xấu xa ngoài kia không còn cơ hội trêu chọc tôi thêm nữa. Khoảng thời gian sau đó, thật sự đã không còn ai dám hó hé nửa lời bàn tán về chuyện chị em Miyano nữa, cuộc sống của tôi cũng dần quay trở lại quỹ đạo bình thường.

Không gian phút chốc lại rơi vào trầm mặc, mỗi người đều trôi theo dòng hồi tưởng riêng, bên tai chỉ vọng lại tiếng côn trùng rả rích vang lên từng hồi não nề, thê lương. Đã từng thân thuộc với nhau nhiều như thế, kết cục sau cuối lại chỉ có ngại ngùng và xa cách...

"Sau ngày hôm nay, chắc sẽ không bao giờ chúng ta gặp lại nhau nữa! Tổ chức đã ngỏ ý cho qua vụ lần này, bắt đầu một cuộc sống ở miền đất hứa xa xôi. Mà em..."

Hắn ta đánh mắt đến hướng tôi, thầm kín lại sâu xa thở dài một tiếng đầy ẩn ý. Từ trong túi áo khoác trong, hắn cầm ra một tấm card cứng cáp cùng chiếc chìa khóa to bản trông đã cũ gỉn màu thời gian.

"Nếu gặp chuyện gì khó khăn, em hãy gọi đến số điện thoại này. Cậu nhân viên giao báo hôm trước em gặp chính là tay chân tin cậy của tôi, hoàn toàn có thể tin tưởng vào! Gặp cậu chàng đó rồi, hãy bảo cậu ta đưa mình đến nơi có thể sử dụng chiếc chìa khóa này. Căn phòng đó là món quà cuối cùng mà tôi dành cho em!"

Bàn tay chai sạn, đầy rẫy vết sẹo li ti đưa đến trước mặt, dứ dứ mấy lần tỏ ý tôi mau mau nhận lấy. Chần chừ cân nhắc thêm một hồi lâu, thấy nó là mấy món đồ vô thưởng vô phạt với bản thân mình, tôi mới chịu cầm lấy cất gọn vào trong túi áo. Đạt được như ý nguyện, hắn ta cũng chẳng tỏ vẻ vui buồn rõ ràng gì thêm, trực tiếp kết thúc cuộc gặp mặt vô nghĩa này ở đây.

"Đó là tất cả những gì tôi muốn nói với em. Tạm biệt!"

Phút yếu mềm ban nãy tựa như sương khói ban mai vội đến rồi vội tan, hắn ta trở lại tác phong như thường ngày, vô tình theo cơn gió lành lạnh lướt qua thân hình rời đi không để lại chút dấu vết gì. Lặng lẽ như thế! An tĩnh đến nhường nào!

Tôi chớp chớp mắt mấy cái, muốn dùng khí lạnh bốc lên từ khu nghĩa trang làm dịu đi dòng cảm xúc cuồng nhiệt đang trào dâng trong lòng. Số phận của hắn ta và số phận của những quân cờ trong tay tổ chức đều có tác dụng y hệt như nhau, cho dù đã "chết" một lần cũng chẳng thể thay đổi định mệnh này.

Làn mưa lây phây rơi thành dòng xuống bia mộ khắc hai chữ "Kurosawa Jin", hắn ta chắc hẳn phải vô cùng ghen tị với mảnh đất này lắm. Sống một cuộc sống chẳng khác nào như người đã chết thế kia, nếu đổi lại là tôi, chắc tôi cũng mong muốn kết cục sẽ nhanh đến với mình sớm hơn một chút cho thanh thản, không còn âu lo phiền muộn quấn thân.

Lúc đặt bút viết xuống những dòng này, tôi đã chẳng còn nhớ dòng cảm xúc phức tạp của mình vào thời điểm đó là như thế nào nữa. Bao suy nghĩ ngổn ngang chen lấn nơi trái tim yếu mềm, từng thứ xúc cảm khác lạ vụt qua cũng đủ để khiến tôi trăn trở chằn chọc không yên. Chỉ biết rằng vào đoạn thời gian đó, tôi thật sự rất rối rắm, hoang mang, lạc lõng đến cùng cực!

Và như một trò đùa của tạo hóa, anh xuất hiện. Chàng trai tôi chưa được một lần gặp gỡ suốt tuần dài đằng đẵng, giờ này phút này lại đột nhiên có mặt ở đây - Kudo Shinichi! Khoảnh khắc khi tôi ngẩng đầu lên, khi hai đứa chúng tôi chạm mắt với nhau, nỗi niềm chôn giấu và thứ cảm xúc khác lạ tích tụ trong lòng phút chốc dồn thẳng lên đại não, chực chờ như sắp khóc.

Anh không mang ô theo mình, tùy ý để bản thân mình hứng chịu dòng nước lạnh xối xả từ trên cao, mái tóc bông xù mềm mại mọi khi giờ đã ngấm đầy nước, lọn tóc trước trán dính sát vào da đầu càng khiến dáng vẻ của anh trông càng thảm hại, bê bát hơn. Trời vào thu đã lạnh nhưng anh chỉ mặc độc một chiếc áo sơ mi mỏng manh cùng chiếc quần âu quen thuộc, nước mưa dính sát vào cơ thể càng phô diễn dáng vẻ gầy còm đáng báo động của anh. Sao một tuần không gặp, anh lại sụt cân nhiều như thế cơ chứ?

Đại não vốn còn đang trì trệ vì dòng suy nghĩ phức tạp ban nãy, đầu óc còn chưa kịp phản ứng gì thì đôi chân đã nhanh nhẹn hơn một chút, sải dài từng bước hướng về phía anh không chút do dự chần chừ. Càng đến gần, tôi càng cảm nhận sâu sắc luồng khí lạnh bất thường tỏa ra từ chàng trai u buồn sầu thảm kia, trong lòng lộp bộp rơi một tiếng, sợ rằng cậu chàng lại suy nghĩ lung tung chuyện gì rồi!

Nhưng trái ngược với suy đoán của tôi, khi tán ô trên tay tôi dừng lại ngay trước mặt để che gió che mưa cho anh, nụ cười hòa nhã khích lệ câu lên trên đôi môi tái nhợt, chầm chậm đưa lòng bàn tay ướt đẫm đến trước mặt tôi mà hỏi nhỏ:

"Về nhà chứ?"

Tròng mắt đen láy tràn ngập hơi nước chỉ phản ánh hình bóng của mình tôi, nhu tình mật ý dành đến người con gái anh yêu vẫn đong đầy như trước nhưng cảm giác lại hoàn toàn khác hẳn. Nghĩ rằng anh lại hiểu lầm mình một cách nghiêm trọng, tôi đặt bàn tay mình vào lòng bàn tay anh, khó khăn mãi mới cất lên thành lời:

"Shinichi, thật ra..."

"Không cần đâu, anh tin em mà!"

Lời nói còn chưa dứt câu, anh đã vô cùng chuyên nghiệp cắt đứt đoạn đối thoại bằng một câu khẳng định đanh thép chẳng thể phản bác gì thêm. Những lời thú nhận sắp tới đầu môi chỉ đành ngậm ngùi nuốt ngược trở về, anh đã đặt trọn niềm tin tưởng như vậy thì tôi còn có thể thanh minh được chi?

Đôi mắt sáng lấp lánh như chứa cả bầu trời sao nhìn tôi đong đầy âu yếm, môi mỏng khẽ câu lên nụ cười mê hoặc lòng người tỏ ý vỗ về an ủi tâm trạng rộn rạo không yên của tôi, lặng yên như nước dắt tay tôi trở về lối mòn cũ.

Anh đi trước nửa bước với một tốc độ vừa phải để người đi sau có thể đuổi kịp, còn tôi cẩn thận che chắn tán ô nhỏ bé để hai đứa không bị ướt, chậm rãi đi sau với bao mối tâm sự ngổn ngang. Chúng tôi băng qua khu nghĩa trang vắng lặng, quay trở lại khu nhà đón tiếp trước sự chứng kiến đầy ngạc nhiên và ngỡ ngàng của anh chàng tiếp tân.

Khi ra đến khoảnh sân bên ngoài, chiếc taxi tôi gọi đã rời đi tự lúc nào, bãi đỗ xe rộng lớn chỉ còn lại duy nhất một chiếc Maybach đen tuyền đơn độc, khỏi cần suy nghĩ nhiều tôi cũng biết được đó là phương tiện di chuyển của anh. Nhưng... Maybach ư? Sẽ không trùng hợp như thế chứ?

Anh lại chẳng sợ chuyện xấu bị vạch trần, thản nhiên như không đón chiếc ô từ tay tôi, thay tôi mở cánh cửa xe, thu xếp chu toàn chỗ ngồi thoải mái thì anh mới rời đi. Khoang xe đằng sau được ngăn cách với khu vực ghế lái bằng một vách ngăn khá kín đáo, dưới chỗ để chân hay trên ghế ngồi bày la liệt mấy món đồ vật dụng cá nhân thường ngày.

May mắn là trong xe có khá nhiều khăn bông, ở khay đựng còn nguyên một cốc cà phê nghi ngút khói, lục tìm cốp xe đằng sau thêm vài phút đã thấy một chiếc áo sơ mi sạch sẽ tinh tươm. Đợi anh ổn định chỗ ngồi xong xuôi, tôi học cách anh hay chăm sóc mình trước đây lau khô mái tóc ướt đẫm, lo lắng nhắc nhở:

"Lau khô rồi thay áo đi! Nếu để ba mẹ thấy được tình cảnh thảm hại thế này thì sẽ quay sang trách móc cô bạn gái vô dụng này mất ~"

Anh không để tôi trực tiếp đụng tay đến người, tự mình nhận lấy mấy chiếc khăn kia rồi chuyển hướng câu chuyện sang một chi tiết đặc biệt khác thường mà anh tinh ý nhận ra, trêu chọc tôi không ngớt về đề tài nóng hổi này.

"Ba mẹ sẽ không trách cứ con dâu tương lai đâu, yên tâm đi!"

Bàn tay tôi trống rỗng ngỡ ngàng dừng giữa không trung, có chút dở khóc dở cười trước tình thế oái oăm này. Chúng tôi chính là như vậy, phàm là thứ mình không thích sẽ không bao giờ gặng hỏi đối phương quá ba câu, cơ hội bày đến liền chuyển hướng mạch truyện vô cùng khéo léo, người ngoài nhìn vào chắc cứ ngỡ hai đứa là một cặp đôi hạnh phúc lắm.

Trên thực tế, chỉ có người trong cuộc mới biết rõ tình cảnh của anh và tôi hiện nay đang gặp một rào cản khá lớn: bí mật. Bí mật của tôi, bí mật của anh, bí mật của Ran, bí mật của Gin rồi bí mật của tổ chức, tất cả đan xen trộn lẫn, chồng chéo lên nhau đầy phức tạp. Và nếu bây giờ tôi không nói thật cho anh biết tất cả, có lẽ mọi chuyện sẽ còn tồi tệ hơn rất nhiều.

"Nếu anh muốn, em sẽ kể lại hết chuyện quá khứ cho anh nghe!"

Khoang xe không có đèn, chúng tôi đối mặt với nhau trong không gian tối đen như mực, chẳng thể nào phán đoán được tâm ý đối phương qua biểu hiện bên ngoài. Động tác lau khô tóc của anh ngừng lại đôi ba giây dường như có điều ngẫm nghĩ, qua nửa phút sau mới chậm rãi đáp lời.

"Không cần đâu, anh tin em mà!"

Giọng cười êm ái du dương vang vọng bên màng tai đau nhức, anh vẫn tỏ vẻ thản nhiên như không điềm đạm cởi bỏ chiếc áo sơ mi ướt đẫm, mặc kệ tôi tự vật lộn trong dòng cảm xúc bất thường phát sinh. Từng ngụm khí lạnh hít vào thật chẳng thấm là bao với cơn bực tức mới nhen nhóm trong lòng, tôi đã xuống nước làm hòa với anh trước đó, sao anh lại chẳng chịu hợp tác chút nào cơ chứ?

"Shinichi, chúng ta cần nói chuyện..."

Tôi đặt tay mình lên vai anh, muốn kéo anh quay lại thẳng thắng đối diện mọi chuyện. Tay tôi lạnh, nó là chuyện thường như ở huyện rồi. Nhưng sao người anh lại nóng ran một cách kỳ lạ như vậy?

Hơi lạnh truyền đến từ lòng bàn tay tôi khiến cơ thể cứng cỏi khẽ rùng mình một chút, theo phản xạ có điều kiện, anh khó nhọc quay người lại, dùng bàn tay nóng như lửa than bao phủ lấy khối băng bám chặt trên vai, đơn giản giải thích:

"Hắn ta đã nói cho anh biết tất cả! Anh hiểu được nỗi khổ trong lòng em, cũng biết lựa chọn ngày hôm nay của em có ý nghĩa như nào. Và anh hoàn toàn không trách cứ em về quyết định này, anh thực sự rất tin tưởng em... tin tưởng vào tình yêu mà em dành cho anh!"

Một lạnh một nóng, ngỡ rằng sẽ là cách trở, nào ngờ lại quấn quít không rời như thế...
 
Chương 13: Bệnh

Giọt nước mắt lành lạnh chảy dài trên má, để lại dư vị mặn chát nghèn nghẹn nơi khóe môi, hàm răng cắn chặt vào nhau ngăn chặn tiếng nấc vang lên trong khoang xe im ắng. Nhưng mặc cho tôi có cố gắng nhường nào, hơi thở hỗn loạn và sự run rẩy nhè nhẹ truyền đến lòng bàn tay đã đủ để khiến anh nhận ra sự bất thường khác lạ.

Một cỗ hơi nóng hầm hập tiến sát đến gần người, ngón tay thô ráp lại mang chút vụng về vì lâu ngày chưa gần gũi khẽ gạt giọt nước mắt trên má, chất giọng khàn khàn phả ra luồng khí nóng đáng báo động về tình trạng cơ thể của anh.

"Đừng khóc! Anh đã nói là tin em rồi mà, không phải sao?"

Tia sáng lờ mờ bên ngoài khung cửa chiếu đến gương mặt đỏ bừng đang chứa đựng cả bầu trời lo lắng không yên dành đến cô bạn gái phiền nhiễu. Nghĩ đến thể trạng hiện tại của anh rồi lại nhìn tới ánh mắt nóng rực kia đang chăm chăm nhìn mình, chút ủy khuất nho nhỏ ban nãy đã sớm tan thành mây khói để chuyển sang một mối quan tâm khác quan trọng hơn.

"Đã sốt cao như này mà còn đi hứng nước mưa, anh bị ngốc rồi hả?"

Lần này tôi không để anh giành khăn từ mình nữa, trực tiếp dùng chiếc khăn bông ẩm ướt lau khô nửa người trên hộ anh rồi lại nhanh nhanh chóng chóng choàng chiếc áo sơ mi mới tinh để giữ ấm.

Cốc cà phê còn nóng được tận dụng triệt để, anh nhấp môi mấy ngụm sưởi ấm, thỏa mãn hưởng thụ sự chăm sóc tận tình của tôi. Khoác gió tôi mặc ngoài buổi sáng cũng được trưng dụng kịp thời, tuy anh đã sụt cân so với trước kia nhưng tấm áo bé tẹo của con gái dầu sao cũng chẳng đủ bao kín được th.ân thể to lớn.

Cánh tay mảnh khảnh lặng lẽ vòng qua người, muốn dùng chút hơi ấm từ cơ thể tôi truyền sang cho anh. Một vòng ôm trước kia chật ních nay đã vơi bớt đi ít nhiều, cảm nhận kỹ còn có thể sờ thấy đoạn xương số 12 nhô ra, chọc vào tay thật đau nhức. Tôi nép mình trong ngực anh, chôn mặt mình trong hõm cổ nóng rực, giọng điệu cố gắng không bộc lộ bất kỳ cảm xúc nào, hỏi nhỏ:

"Suốt một tuần đứng trước cửa nhà, vì sao không vào trong?"

Anh có vẻ không bất ngờ cho lắm với câu hỏi đột ngột này, cơ thể tự động dựa dẫm vào tôi như thói quen, đưa ra một đáp án thật đúng với phong cách ngứa đòn của anh như mọi khi.

"Sợ lây bệnh cho em đó!"

Cười khẩy một tiếng thật nhẹ, tôi không chút ngần ngại nhướn người lên đặt một nụ hôn lên đôi môi lạnh giá đang hấp hé tiếng cười trầm thấp, híp mắt đầy tinh nghịch trêu chọc anh như một con quỷ nhỏ.

"Vậy giờ em cũng bị lây bệnh rồi ~"

Nét mặt nhợt nhạt, không chút huyết sắc gắng gượng cười rộ lên một tiếng an ủi khéo léo, bàn tay nhè nhẹ xoa mái tóc mềm mượt trở nên rối xù, tiện đà kéo đầu tôi dựa vào bờ vai anh, không nhanh không chậm giải đáp từng vấn đề thật rành rọt, rõ ràng.

"Em ốm rồi thì còn ai chăm sóc cho anh đây! Vả lại, sợ lây 'bệnh' cho em không có nghĩa là như vậy..."

"Bệnh ở đây là bệnh tương tư cơ, em hiểu không?"

.

.

.

Gương mặt phút chốc bị kéo đỏ đến tận mang tai, chút tự tin ban đầu khi chủ động hôn anh đã biến đâu mất tiêu, chỉ còn lại chút bẽn lẽn, ngại ngùng như cô thiếu nữ mới lớn lần đầu tiên dám thú nhận cảm xúc dâng trào trong tim.

"Em cũng vậy mà, Shinichi. Lúc nào em cũng nhớ anh... rất nhớ!"

Anh có vẻ vô cùng "thỏa mãn" với câu trả lời của tôi, tiếng thở dài khoan khoái xen lẫn chút thích thú một lần nữa ôm chặt tôi vào lòng, câu trả lời chậm rãi tan vào tiếng mưa rả rích phần nào xoa dịu tâm khảm hỗn độn vẫn luôn tranh đấu khủng hoảng bên trong.

"Anh biết mà!"

Trong tia sáng nhập nhằng mờ ảo đó, tôi mới chợt nhận ra một thứ chân lý bất biến: hóa ra tình yêu lại đơn giản như thế, không cần những lời xa hoa mỹ lệ, không cần những câu yêu đương sáo rỗng quen thuộc, chỉ cần đó là anh, vậy là đã quá đủ!

Suốt quãng đường quay trở lại nhà riêng, chúng tôi vô cùng ăn ý không nhắc lại chuyện mới xảy ra sáng nay nữa. Một phần là do tôi quá lo lắng đến tình trạng cơ thể của anh mà vứt bỏ mọi thứ sau đầu, một phần là do anh đã quá mệt để tiếp tục câu chuyện dang dở, tình trạng sức khỏe có chiều hướng xấu đi sau thời gian dài chịu đựng.

Gần một tiếng trên xe, anh cứ mãi gục gà dựa trên người tôi, thần trí cơ hồ không còn được tỉnh táo, miệng cứ lầm bầm mấy câu thật khó hiểu như "độc ác", "tâm cơ"... Nhưng nhiều nhất vẫn là cái tên thân thương Miyano Shiho được anh nhắc đến nhiều nhất. Không lẽ tôi là người "độc ác" và "tâm cơ" đó sao =_=

Lúc chúng tôi từ nghĩa trang về lại vào đúng giờ cao điểm, mưa gió không chút ngơi nghỉ nên tuyến đường giao thông càng thêm tắc nghẽn. Khó khăn mãi chúng tôi mới từ ngoại ô tiến vào trung tâm thành phố, chỉ cần đi qua một vài con phố nữa là sẽ trở về căn nhà thân thuộc. Nhưng cân nhắc đến tình hình sức khỏe của người ngồi bên, tôi áp bàn tay lạnh lên đôi má nóng rực, lay lay mấy hồi giúp anh tỉnh lại, khẽ thì thầm bên tai:

"Shinichi, anh có ổn không? Hay chúng ta vào bệnh viện nhé?"

Nghe đến tiếng gọi của tôi, anh he hé mi mắt nhập nhèm, ngưng thần suy nghĩ hồi lâu rồi khẳng khái quyết định cái rụp:

"Không đi! Anh không muốn gặp lại bọn họ!"

Bọn họ - là ai cơ...? Aizz, nhưng giờ không phải lúc kén cá chọn canh, muốn hay không muốn, quan trọng nhất là sức khỏe của anh bây giờ! Tôi tức đến dậm chân bình bịch, ra điều răn dạy tên cứng đầu, ngang bướng không đúng lúc đúng chỗ này.

"Nhưng không đi bệnh viện nhỡ sốt cao quá thì làm thế nào? Em cũng không yên tâm khi để anh ở nhà, chi bằng..."

Chưa kịp để tôi thuyết giáo xong xuôi, anh đã nhăn nhó mặt mày ra điều khó chịu khi tôi đột nhiên cách anh quá xa, đôi tay quờ quạng lần tìm hơi ấm quen thuộc, miệng không ngừng phân trần lý do cho hành động chính đáng của mình.

"Em biết anh không thích bệnh viện mà. Mỗi lần vào đấy là y như rằng lại nhớ đến chuyện em gặp chấn thương phải chôn chân ở đó hàng tháng trời dọa anh sợ chết khiếp đi được ấy ~ Không lẽ em còn muốn anh nhớ lại đoạn ký ức không vui đó sao?"

Thôi được rồi, coi như anh lợi hại =_=

"Không sao đâu, anh có quen với một vị bác sĩ tư khá giỏi. Về nhà rồi anh sẽ liên lạc với anh ấy sau, được chứ?"

Nhìn đến dáng vẻ mệt mỏi thở không ra hơi nhưng vẫn cố gắng trấn an tôi, cỗ cảm xúc rung động càng được dịp bùng phát mãnh liệt. Ở anh luôn có một thứ ma lực đặc biệt như thế, rõ ràng đôi lúc tôi rất chán ghét cái tính ương bướng, tự ý chủ trì thế cục mà không thèm hỏi tôi lấy một lời của anh, nhưng chỉ cần dỗ ngon ngọt vài câu, chút yếu mềm của con gái lại được anh khơi gợi, nhắm mắt cho qua mọi chuyện dễ dàng như thế.

Chiếc xe chầm chậm đi vào ngõ phố thân quen, dừng lại trước cánh cổng rộng mở trong sự chào đón của ba vị "phụ huynh" đương lo lắng sốt ruột không thôi. Bác Agasa và mẹ Kudo thấy bóng xe quen thuộc đỗ lại tỏ ý mừng vui ra mặt, hai ba bước chạy qua bung tán ô rộng lớn cùng tôi đỡ Shinichi đang mê man xuống xe vào nhà.

Ông Kudo luôn giữ thái độ điềm tĩnh, không chút dao động từ đầu đến giờ, vậy mà khi nhìn đến dáng vẻ bết bát của con trai cũng phải nhíu mày một cái, lên tiếng phân phó công việc.

"Shiho và Shinichi chắc đã mệt lắm rồi, hai đứa vào trong nhà nghỉ ngơi cùng bác Agasa đi! Yukiko, em chuẩn bị ít nước ấm và đồ ăn cho bọn trẻ dùng luôn cho nóng!"

Bốn người chúng tôi chầm chậm bước vào trong nhà, để lại ông Kudo đứng lại trao đổi công việc với vị tài xế bí ẩn ngồi ở hàng ghế trước. Mặc dù rất tò mò thân thế của người đó nhưng tình trạng sức khỏe hiện tại của anh không cho phép tôi quản nhiều chuyện đến thế.

Bước vào gian phòng ấm áp, bàn tay tôi dần tìm lại nhiệt độ bình thường, lúc này mới giật mình nhận ra cơ thể anh nóng hơn rất nhiều so với dự tính ban đầu. Tôi đỡ phía bên trái, bác Agasa đỡ anh phía bên phải, bước chân xiêu xiêu vẹo vẹo mãi mới lên được 3 tầng lầu để quay trở về phòng riêng.

Lúc đặt Shinichi nằm xuống gi.ường, anh dường như đã hôn mê bất tỉnh, hơi thở nóng rừng rực phả ra dọa tôi một phen hoảng hốt không thôi. May mắn có bác Agasa phụ giúp tôi lấy hộp thuốc y tế trong tủ, kiểm tra nhiệt độ cơ thể hiện tại là bao nhiêu. Mà tôi cũng chẳng được rảnh tay lấy một phút. Sau khi đắp chăn cho anh xong xuôi, tôi lại quay sang chuẩn bị chậu nước nóng cùng mấy chiếc khăn sạch để chườm hạ nhiệt cho anh khi cần thiết.

Chưa đến mấy phút sau, mẹ Kudo từ dưới nhà đi lên, đưa một anh chàng trẻ tuổi tiến vào căn phòng yên tĩnh. Điều đáng nói ở đây là thái độ của anh chàng này khi gặp tôi lần đầu tiên. Thực ra ban đầu tôi vốn chẳng quan tâm người khác nhìn mình ra sao đâu, nhưng cái nhìn chòng chọc của anh ta buộc tôi phải ngẩng đầu lên xác định ánh mắt đáng ngờ đó đến từ đâu.

Chàng trai này chỉ khoảng 26 - 27 tuổi, gương mặt thư sinh nho nhã với cặp kính trông rất hợp thời, tác phong và điệu bộ vô cùng từ tốn, điềm đạm. Anh ta mặc trang phục thường ngày trông khá thoải mái, ung dung tự tại, nếu không có hộp thuốc y tế chuyên dụng của bác sĩ trên tay, chắc tôi sẽ không đoán được nghề nghiệp của anh ta là gì mất.

"Bác sĩ Araide, cậu đến xem Shinichi thế nào rồi?"

Vị bác sĩ tên Araide phục hồi tinh thần, tập trung vào chuyên môn của mình khi được mời đến đây. Nhiệt kế được bác tiến sĩ kiểm tra lúc nãy đã nhảy vọt lên đầu 4, Shinichi giờ đã sốt gần 41 độ rồi! Cơn sốt lên cao nên anh càng co người vào một góc, túm chặt góc chăn ôm vào trong lòng, th.ân thể run cầm cập từng cơn.

"Đừng đắp chăn quá dày, cơ thể bệnh nhân sẽ không hạ nhiệt được! Bác Agasa giúp cháu giữ thẳng tay cậu ấy ra để cháu truyền nước!"

Tôi nhanh nhẹn lên gi.ường ngồi giữ chặt cánh tay bên phải của anh, nửa cưỡng chế nửa dụ dỗ anh rời bỏ tấm chăn dày sụ trên người mà chuyển sang cầm tay tôi. Bác Agasa thấy cơ thể Shinichi dần được thả lỏng liền chớp cơ hội duỗi thẳng tay bên trái của anh ra ngoài.

Lớp áo sơ mi cơ hồ còn hơi dinh dính chút nước mưa sót lại, ẩm ướt và lạnh lẽo che phủ cẳng tay gầy gò hiện rõ mạch máu li ti nhợt nhạt, miệng vẫn lầm bầm hai tiếng "Miyano Shiho" mãi không dứt. Cũng may vị bác sĩ được mời tới tay chân nhanh nhẹn, chưa đến hai phút đã chuẩn bị xong xuôi tất cả.

Đầu tiên là thuốc hạ sốt, sau đó là một liều kháng sinh rồi cuối cùng mới truyền chai nước biển treo lủng lẳng trên đầu gi.ường. Cảm nhận mũi tiêm lành lạnh chạm vào d.a thịt, anh có he hé mi mắt nhập nhèm nhìn tôi một cái rồi lại nhanh chóng chìm vào giấc mộng, không ngừng dặn dò tôi rằng:

"Đừng đi...!"

Tôi vốn đang định đứng lên lấy khăn chườm nhưng chỉ vì một câu nói của anh mà phải dừng lại, vẻ mặt bất đắc dĩ chuyển hướng nhìn đến chỗ mẹ Shinichi. Bà Yukiko biết tính tình con trai mình nên chẳng chút oán trách, quay sang thấm ướt chiếc khăn trong chậu nước ấm rồi đưa đến cho tôi, biện bạch đầy thâm ý:

"Shinichi từ nhỏ tính cách vốn quật cường. Nếu đã là thứ nó đặt trong lòng thì thằng bé nhất quyết không buông tay đâu, mấy ngày này chắc cháu phải chịu khổ rồi!"

Tôi dở khóc dở cười nhìn mẹ Shinichi, trong lòng hỗn loạn cực điểm với suy nghĩ tôi là tác nhân trực tiếp dẫn đến tình trạng khốn khổ của anh hiện giờ. Một tuần dài trực chờ ngoài xe đã mệt mỏi đến nhường nào, anh còn không màng sức khỏe của mình mà chạy đi tìm tôi...

Mặc dù anh đã nói không để bụng chuyện xảy ra sáng hôm nay nhưng dù sao thì tôi vẫn là người đẩy anh vào tình cảnh thê thảm này, nói không xót xa hay đau lòng thay anh chắc chắn sẽ là nói dối.

Tôi âm thầm thở nhẹ một tiếng, nhẹ đắp lớp khăn lên vầng trán nóng rực kia, trăm mối tơ vò tranh đấu thật hỗn loạn trong lòng. Tiếng thở dài của tôi không thể nào gây kinh động đến bác Agasa và mẹ Shinichi đang đứng nói chuyện đằng xa, nhưng chắc chắn vị bác sĩ trẻ tuổi đương bận rộn chỉnh lại dây truyền ngay bên cạnh gi.ường có thể nghe thấy.

Giác quan của tôi trước nay vốn luôn nhạy bén, cảm giác tầm mắt của bác sĩ Araide chưa rời khỏi thì tôi sẽ không quay lại, tránh chạm mắt trực tiếp với anh ta rồi hai bên thêm phần khó xử. Vị bác sĩ trẻ tuổi may mắn cũng khá hiểu chuyện, sau mấy phút hoài nghi nhìn tôi liền lấy trong túi ra một tấm danh thiếp, hí hoáy viết viết cái gì đó lên tấm card rồi đưa cho tôi.

"Nếu Shinichi gặp vấn đề gì, em có thể gọi tôi qua số điện thoại này!"

Năm đầu ngón tay thon dài, sạch sẽ của bác sĩ Araide đưa đến trước mặt tôi tấm danh thiếp, vừa vặn tầm mắt đọc đến dòng chữ vội vàng đằng sau chiếc card: "Chúng ta đã từng gặp nhau trước đây rồi, phải không?".

Tôi liếc mắt ngước nhìn vị bác sĩ kỳ lạ, đọc được trong mắt anh ta sự chân thành hiếm thấy, trí nhớ ít ỏi trong tiềm thức lục tìm gương mặt lạ lẫm này rồi nhè nhẹ lắc đầu thay cho câu trả lời. Đôi mày sắc bén của anh ta khẽ chau lại thành một đường, thái độ bối rối xen lẫn chút hoang mang khó nói thành lời nhưng lời dặn dò vẫn nghiêm túc, cẩn trọng như cũ.

"Sốt cao như vậy mà bây giờ mới truyền nước khó tránh khỏi sẽ bị sốc nhẹ một chút, chú ý chăm sóc Shinichi trong mấy tiếng đầu, sau đó sẽ dần ổn định thôi. Nếu có vấn đề gì thì cứ gọi cho tôi!"

Thu hồi tầm mắt về lại gương mặt trắng bệch của Shinichi, tôi nhất quyết không nói thêm lời nào nữa, sợ rằng người khác nhìn vào sẽ lầm tưởng hai bên có ý định khác thường gì với nhau. Bác Agasa và mẹ Shinichi tiễn bác sĩ Araide xuống lầu, tiện thể xuống nhà chuẩn bị bữa sáng nóng hổi.

Gian phòng to lớn phút chốc chỉ còn lại mỗi hai đứa chúng tôi, không gian vắng lặng đến nỗi chỉ độc nghe thấy tiếng kim đồng hồ tíc tắc và tiếng rên hừ hừ đầy đáng thương của anh. Cơn sốt rét ập đến khiến tứ chi co rúm, th.ân thể to lớn muốn cuộn tròn trong lớp chăn dày để tìm kiếm nguồn nhiệt sưởi ấm.

Tình cảnh oái oăm lúc bấy giờ buộc tôi phải nửa ngồi nửa nằm chấn giữ cơ thể cựa quậy dưới thân, phiến môi lành lạnh khẽ đặt nụ hôn mềm dịu lên vầng trán nóng bỏng, giọng điệu êm ái hệt như đang dỗ dành một đứa trẻ ngỗ nghịch không chịu tuân theo:

"Shinichi, ngoan! Shiho của anh đã ở đây rồi mà, em lúc nào cũng ở bên cạnh anh, vĩnh viễn không xa rời!"

Gương mặt tái nhợt nhăn nhó thành một đoàn, đầu mày đuôi mắt nhuộm kín sự nghi hoặc và chua xót khó nói thành lời. Rõ ràng ngay cả trong giấc mơ, anh cũng không chút nào tin tưởng người đang nói chuyện với anh bây giờ lại chính là tôi.

"Shiho...?"

Nhưng khi năm đốt ngón tay yếu ớt bấu víu lấy cảm giác thân quen, những ủy khuất, uất nghẹn chôn giấu trong đáy lòng lại được dịp bùng phát dữ dội. Đây có lẽ là lần đầu tiên và cũng là lần duy nhất tôi được thấy một mặt "trái ngược" hoàn toàn so với tính cách quyết đoán của anh thường ngày.

"Shiho, anh chỉ cần em mà thôi..."
 
Chương 14 - Tỏ tình

"Shiho, anh chỉ cần em mà thôi..."

Chất giọng khàn khàn chậm rãi khẳng định một câu thật đanh thép, anh áp lòng bàn tay tôi vào vòm ngực rộng lớn của mình, tựa như muốn nhấn mạnh sự chân thành xuất phát từ nơi sâu thẳm nhất trong trái tim. Cho dù trong cơn mê man, tiếng nức nở đan xen chút xót thương, ủy khuất lại dễ dàng được bật ra từ miệng một chàng trai cứng cỏi đến nhường này.

Đau lòng nối tiếp đau lòng cứ thế xâm chiếm nơi yếu mềm, tôi càng thêm phần tự trách bản thân vì sáng nay đã quá vội vàng, đã quá ích kỷ chỉ nghĩ đến cảm thụ bản thân mà vô tình lãng quên suy nghĩ của cậu chàng vốn đã nhạy cảm với bất cứ chuyện gì liên quan đến Miyano Shiho này.

Như cảm nhận được hơi ấm thân thuộc, chút ít tâm nguyện cỏn con đã được thỏa mãn nên Shinichi vô cùng ngoan ngoãn nằm yên không cựa quậy, nhịp thở trầm ổn dần chìm vào giấc ngủ êm ái sau tuần dài mệt mỏi.

Tôi dựa người trên đầu gi.ường, đôi mắt dán chặt dõi theo từng hành động nhỏ, chỉ cần anh khẽ giật mình nhúc nhích, tôi sẽ luôn bên cạnh vỗ về an ủi để anh an tâm. Thẳng đến khi bác Agasa lọ mọ bưng khay đồ ăn nóng hổi lên phòng, tôi mới dám rời khỏi vị trí đắc địa của mình sau gần một tiếng trông chừng.

"May là lúc nãy Yukiko có chuẩn bị nấu cháo cho cả nhà ăn sáng, vừa vặn để Shinichi có chút đồ lót dạ. Chứ nghe Akai kể rằn..."

Đương lúc hăng say kể chuyện, bác Agasa đột nhiên im bặt, không hé răng lấy nửa lời mà chuyển sang lấm lét nhìn đứa cháu gái không thể nào nhìn thấu được tâm tư. Tôi nhẹ chân nhẹ tay thật cẩn thận xuống gi.ường, tránh làm kinh động đến người đang say giấc nồng bên cạnh, lạnh nhạt hỏi lại.

"Kể rằng cái gì cơ?"

Bác già có vẻ khá bất ngờ với thái độ bàng quan như chẳng có gì của tôi, tay chân vụng về phụ tôi đắp chăn rồi chỉnh dây truyền nước lại cho anh, ấp a ấp ủng nửa ngày trời mới nặng nề nói ra mấy câu:

"Shinichi mấy ngày gần đây vẫn luôn bỏ bữa, một lòng mong mỏi đến ngày tổ chức rời khỏi Nhật Bản, chính thức cắt đứt mối quan hệ giữa cháu và tổ chức áo đen. Chỉ cần bọn chúng chịu buông tha cho hai đứa, thằng bé mới chịu an lòng!"

Tôi bặm chặt môi đầy khổ sở ngắm nhìn gương mặt đã khắc sâu trong tiềm thức, lòng càng xót xa đến cực điểm khi biết rõ chân tướng mọi việc đằng sau. Ngay cả lúc mỏi mệt, ốm yếu nhất, lòng anh chưa bao giờ dừng lo lắng cho tôi dù chỉ là một phút. Vậy mà trước đây tôi còn trách móc, nghi ngờ rồi suy nghĩ lung tung về mối quan hệ của anh với người ta, thật là khốn nạn mà!

Bác Agasa bưng khay cháo đến kệ tủ đầu gi.ường, cùng tôi kiểm tra nhiệt độ một lượt rồi mới dám đánh thức Shinichi tỉnh dậy. Anh thiếp đi mới chỉ một lúc nên khi bị quấy nhiễu giấc mộng đẹp, rõ ràng tâm trạng anh chẳng dễ chịu chút nào, mí mắt nhập nhèm he hé mở, miệng thì lụng bụng phụng phịu đầy đáng thương.

"Shiho ~ Để anh ngủ thêm một chút đã nào!"

Năm đầu ngón tay múp míp của bác già dừng lại giữa không trung, có chút dở khóc dở cười quay sang nhìn đứa cháu gái, không biết nên làm thế nào cho phải. Thấy tình trạng mê man không dễ dàng tỉnh lại của Shinchi, phương án khả thi duy nhất là bác Agasa đỡ anh ngồi dậy, còn tôi bón từng thìa một cho anh mà thôi.

Hai bác cháu không hẹn mà gặp đều có chung một luồng suy nghĩ, thao tác thực hiện cũng nhanh nhẹn hẳn lên. Thân hình vững chãi to lớn của bác dễ dàng dựng Shinichi ngồi tựa vào mình, đảm bảo chai nước vẫn hoạt động trơn tru như thường.

Ổn định chỗ ngồi cho hai bác cháu xong, tôi quay sang bưng bát cháo nóng hổi trên mặt bàn, cẩn thận thổi từng thìa cho nguội rồi đưa đến trước miệng anh, lần đầu tiên trong đời dùng giọng điệu ngọt xớt dỗ dành một đứa trẻ to xác nào đó.

"Shinichi, ngoan ngoãn ăn thìa cháo này nhé... Ăn xong rồi, em sẽ thưởng cho anh một món quà, có được không?"

Chẳng rõ anh có nghe thấy lời tôi nói hay không, chỉ biết rằng chút nhăn nhó, khó chịu khi đột nhiên bị dựng dậy đã tan biến đâu mất, môi mỏng hấp hé khẽ mở, nhịp nhàng phối hợp cùng tôi ăn hết bát cháo trong một cái chớp mắt.

Bát cháo nóng khiến anh đổ mồ hôi càng thêm lợi hại, tôi và bác lại phải vật lộn một phen đỡ anh nằm xuống rồi lau khô người, tiện thể chườm khăn ấm cho mau hạ sốt. Trong cơn mê man, anh vẫn không ngừng lải nhải bên tai tôi rằng:

"Phần thưởng của anh đâu?"

Cũng may là anh chỉ lí nhí hai ba lần rồi thôi, bác Agasa đang bận thu dọn khăn lau vương vãi xung quanh nên không để ý chuyện hai đứa tôi cho lắm, nếu để bác ấy nghe thấy thì thật mất mặt mà ~

Đề phòng việc anh lại nổi hứng đòi quà từ tôi thêm lần nữa, nhân lúc bác Agasa vào nhà vệ sinh giặt khăn, tôi khẽ nhướn người lên trước, phiến môi lành lạnh nhẹ lướt qua môi mỏng nóng rực của anh, thì thầm khe khẽ.

"Phần thưởng đây nhé, được chưa?"

Anh hừ hừ mấy tiếng tỏ vẻ chưa được thỏa mãn, đôi môi mấp máy như muốn nói thêm điều gì nữa nhưng tôi đã kịp thời chặn lại bằng một nụ hôn khác. Lòng bàn tay lành lạnh không ngừng tìm kiếm nguồn lửa nóng rực, nửa an ủi nửa muốn trấn an, bấy giờ anh mới yên tâm được đôi ba phần, một lần nữa chìm vào giấc ngủ sâu.

Dỗ dành anh ngủ xong thì bác Agasa đã xong việc. Bác quay sang dặn dò đơn thuốc của bác sĩ Araide xong rồi rời đi ngay lập tức. Hôm nay căn nhà đen xì kế bên mới được tiến hành tu sửa, bác lo lắng mấy món đồ thí nghiệm không được xử lý thỏa đáng sẽ lại gây thêm vụ cháy mới, vậy nên bác phải có mặt từ sớm, cùng đội cứu hỏa rà soát một lần cho an toàn.

Bác Agasa rời đi rồi, căn phòng lại trở về trạng thái vắng lặng thường ngày của nó. Giờ mới chỉ hơn 8 giờ một chút, mây đen giăng kín ngoài trời khiến ngày dài càng thêm chán chường, tẻ nhạt. Tôi ngồi trông chừng ngay cạnh gi.ường một lát rồi cũng gật gù theo tiếng tíc tắc, ngủ thiếp đi lúc nào chẳng hay.

Chờ đến khi tôi giật mình tỉnh giấc, ngẩng đầu lên đã thấy Shinichi mở mắt tự khi nào. Có chút thuốc kháng sinh và bịch nước truyền vào người nên nhìn sắc mặt anh tốt hơn hẳn, tuy dáng vẻ vẫn có chút mệt mỏi, biếng nhác nhưng tâm trạng đã đủ phấn chấn để buông lời chọc ghẹo tôi như thường ngày.

"Em chăm sóc bệnh nhân hay thật đấy, bịch nước truyền gần hết mới tỉnh dậy quan tâm người ta. Đúng là quỷ vô lương tâm mà!"

Đôi chân tê rần chầm chậm đứng lên, thao tác lanh lẹ vặn van khóa của chai nước sắp hết để chuyển sang bịch mới được đặt ở kệ tủ, mà bản thân tôi là người đuối lý trong tình huống này vẫn mạnh miệng vặn ngược câu hỏi trêu chọc khiêu khích kia.

"Vậy vì sao không gọi em dậy? Anh có thể gọi em tỉnh lại để chăm sóc cho anh mà!"

Nhìn từng giọt nước tiếp tục chảy xuống, tôi mới thoáng an tâm ngồi xuống cạnh anh dùng nhiệt kế thử kiểm tra nhiệt độ hiện tại. Anh ngoan ngoãn như một chú cún nhỏ, đôi mắt sáng ngời nhìn theo từng động tác của tôi, chỉ đến khi thấy chiếc nhiệt kế gần kề ngay miệng, anh mới thủng thẳng trả lời tôi rằng.

"Vì anh không nỡ... Đã là việc em muốn làm, anh sẽ không nỡ ngăn cản hay phá hoại giữa chừng, em hiểu chứ?"

Nhìn dáng vẻ tỉnh táo, minh mẫn của Shinichi bây giờ, hiếm ai có thể nghĩ được anh là người vừa trải qua trận đau ốm mê man bất tỉnh, thần trí hỗn loạn lúc nãy. Tôi chỉ biết âm thầm thở dài trong lòng một hơi, chuyên tâm vào nhiệm vụ "chăm sóc bệnh nhân" của mình, tiện thể giải thích vài câu để anh hiểu được lựa chọn ngày hôm nay của tôi nghĩa là gì.

"Nếu như anh đã từng gặp hắn ta, chắc hẳn anh phải hiểu được một điều rằng - Miyano Shiho chỉ có đoạn ký ức khó quên với Hochin, chứ Miyano Shiho không hề có ký ức tốt đẹp nào về Gin hết, anh hiểu ý em chứ?"

Miệng anh ngậm chặt chiếc nhiệt kế, đôi mắt trắng đen minh bạch, sáng ngời thật rõ ràng như nhìn thấu linh hồn nhỏ nhoi, cảm giác bí bách đè nặng lên lồng ngực đầy đau đớn. Không hờn, không oán, không buồn cũng chẳng vui, hóa ra lời chiêm nghiệm người đời để lại - "Một ánh mắt thay cho cả vạn lời nói" lại là như thế này ư?

Thấy anh vẫn rất bình tĩnh chờ đợi câu trả lời tiếp theo, tâm trạng tôi hỗn loạn đến cực điểm, phải âm thầm dặn lòng thật bình tĩnh, chậm rãi lý giải những suy nghĩ vẫn luôn giấu kín trong lòng suốt bao lâu nay.

"Trên thực tế, khi Hochin trở thành Gin, Gin đã hoàn toàn quên những chuyện khi còn là Hochin trước kia, một lòng chỉ tuân theo mệnh lệnh, phụng sự tổ chức như một cái máy. Và cũng bởi vì bốn chữ "Không gặp không về" kia, em mới biết rằng Gin đã khôi phục đoạn ký ức khi còn là Hochin..."

Tôi ngừng lại một lúc, lặng lẽ đánh giá phản ứng của anh. Vẫn giống hệt như lúc gặp lại ở khu nghĩa trang, anh chẳng biểu lộ cảm xúc gì rõ ràng, tròng mắt đen láy nhìn mông lung vô định ở đâu đó, tâm trạng không rõ là vui hay buồn, đột ngột cất lời thay tôi hoàn thiện nửa vế sau còn dang dở.

"Em mắc nợ Hochin trong quá khứ nên việc em đến nghĩa trang gặp hắn ta một lần sau cuối coi như nhớ lại chút tình xưa nghĩa cũ, tính ra thì chẳng có gì quá đáng ở đây cả. Anh cũng đã nói rồi mà, anh không nỡ can thiệp hay phá hỏng chuyện riêng tư của em, nếu em đã nghĩ như vậy thì cứ cho là như vậy đi!"

Nhiệt kế được anh đặt vào tay tôi, đồng hồ điện tử hiển thị con số 38 tròn trĩnh, coi như đã hạ nhiệt rất nhiều so với lúc đầu rồi. Cất lại chiếc nhiệt kế vào hòm ngăn kéo, tôi thở dài đánh thượt một hồi, trong lòng vẫn cảm thấy mọi chuyện không ổn ở đâu đó, nhưng cụ thể là ở đâu thì tôi lại chẳng thể nói rõ thành lời.

Anh nhìn điệu bộ nhăn nhó mặt mày rồi thở ngắn than dài của tôi liền phì cười thành tiếng, cánh tay cử động được chầm chậm vươn ra, thay tôi đè lại nếp nhăn giữa hai đầu lông mày, sẵng giọng cảnh cáo:

"Cứ thở dài rồi nhăn mày nhiều thế này sẽ chóng già đấy, biết chưa? Em có anh bạn trai hiểu tâm lý con gái như thế này rồi, còn điều gì buồn phiền nữa ư?"

Không nói thì thôi, nhắc đến rồi tôi càng thêm phần phiền muộn khi đã phát hiện ra vấn đề vướng mắc ở đây là gì. Nhớ lại trước đây, chỉ cần tôi nhắc đến chuyện cũ một tí là anh đã giận dỗi với tôi nguyên ngày không yên, sao lần này anh lại nhẹ nhàng cho qua như thế nhỉ? Hay bởi vì trải qua trận ốm nên đầu óc bớt tỉnh táo đi rồi, suy nghĩ cũng khác biệt hơn chăng?

"Không thích anh bao dung, độ lượng như này sao? Hay em thích tự ngược, thích anh hẹp hòi, ghen tuông như trước?"

Tôi nghẹn họng nhìn anh, tình huống đặt ra khiến tôi dở khóc dở cười, chẳng biết nên chọn phương án nào thì tốt. Cũng may là sau vài giây suy nghĩ thật nhanh, tôi đã tìm ra câu trả lời thích hợp cho câu hỏi oái oăm này.

"Em chỉ thích anh thôi, có được không?"

Anh có vẻ khá bất ngờ trước câu "tỏ tình" đột ngột của tôi, phải mất một lúc lâu mới hồi phục tinh thần, nở nụ cười thỏa mãn nhìn tôi đầy cưng chiều ngọt ngào xen lẫn chút bùi ngùi xúc động, phản kháng một cách yếu ớt.

"Học được ở đâu mấy câu sến rện vậy chứ? Thật chẳng giống em chút nào cả ~"

Phải, là từ khi nào vậy nhỉ? Từ khi nào tôi lại học được cách quan tâm người khác, học được cách lo lắng cho cảm thụ cá nhân của mọi người, học được cách dỗ dành người khác, và trên tất cả, tôi còn học được cách yêu một người từ khi nào vậy chứ? Từ khi gặp được anh, mọi việc diễn ra thật kỳ lạ quá mà ~

"Chẳng phải anh cứ đòi phần thưởng trong lúc ngủ đó sao? Lời tỏ tình của em không được coi như một món quà sao?"

Chút bất ngờ ban nãy đã biến đi đâu mất, anh vừa bực vừa thương nhìn tôi đầy cạn lời như chẳng còn gì để chỉ bảo thêm nữa, sau cùng anh trút hết tâm sự trong lòng qua một cái búng trán đau điếng, hăm he đe dọa thật hùng hổ:

"Cho chừa cái tội hứa lèo này! Hại anh còn tưởng bở món quà của em sẽ thú vị, bất ngờ lắm cơ, nào ngờ... Em khiến lòng mong chờ của anh bị tổn thương nặng nề như vậy, liệu liệu mà chăm sóc anh chu đáo để bù đắp vào, biết chưa hả cô ngốc?"

Bụm tay ôm chỗ anh vừa búng xong, tôi nghiêng người nằm bên mép gi.ường thật cẩn thận để tránh đụng vào dây truyền, trái tim đập loạn liên hồi rốt cuộc đã tìm ra khoảng nghỉ hợp lý, dần dần bình ổn lấy lại hơi thở và sự tự tin thường ngày, bộc bạch tâm sự trong lòng cho anh nghe.

"Em vốn không phải người dễ mở lòng hay bộc lộ tình cảm trực tiếp như mọi người. Mà nếu có vừa ý ai đó, em cũng hiếm khi nào bộc lộ cảm xúc thực sự của em đến với họ, cho dù đó là người chị gái thân thiết của em đi chăng nữa! Ba chữ "Em yêu anh" tưởng chừng như vô cùng đơn giản nhưng với em, nó lại là rào cản vô cùng to lớn, bởi em cứ luôn sợ hãi với suy nghĩ rằng: chỉ cần em nói lời yêu thương đến một ai đó, họ sẽ biến mất khỏi cuộc đời em!"

Bờ mi khẽ nhắm lại trong phút chốc nhớ tới đoạn thời gian trước kia, lần đầu tiên và cũng là lần duy nhất tôi kịp nói lời yêu thương đến người chị gái trân quý, chị đã rời khỏi tổ chức vào ngày hôm sau, bỏ mặc tôi chơ vơ giữa cái tổ chức quái quỷ đó. Lần thứ hai tôi nói thương chị cũng là lúc chị chuẩn bị tham gia vụ cướp ngân hàng, không lâu sau đó thì nhận được tin chị đã mất.

Nói chung, ký ức của tôi với hai chữ "yêu thương" vốn chẳng tốt đẹp chút nào, nếu như không muốn nói là rất tồi tệ. Nhưng giờ đây, khi thần may mắn lần nữa mỉm cười, tôi muốn tận dụng thật tốt cơ hội này, muốn giãi bày tất cả tấm lòng với người mà tôi coi là cả cuộc đời, không giấu diếm che đậy thêm nữa.

"Cơn ác mộng ở tổ chức năm nào chính là lời cảnh tỉnh đến với em, Shinichi. Nếu em cứ mãi ở thế bị động, nếu em không chịu thay đổi bản thân và suy nghĩ của mình, em sẽ mất anh vĩnh viễn. Em đồng ý đến nghĩa trang cũng có nghĩa em đã chấp nhận đối diện với bản thân mình trong quá khứ, và dĩ nhiên, em đã rất sẵn sàng để hướng tới tương lai - một tương lai tươi sáng mà em hằng mong ước!"

Tôi khẽ nhướn người lên, kề sát mặt đối diện với anh, nhịp thở của cả hai như hòa làm một, đôi tay trống rỗng lần tìm hơi ấm đối phương theo thói quen, cảm giác da mặt và trái tim đều đã nhuốm một màu đỏ ửng, rộn ràng thật rạo rực nên chỉ biết dè dặt hỏi nhỏ:

"Và em muốn, trong cái tương lai tươi sáng đó, em muốn có anh bên cạnh. Cùng em đi tiếp quãng đường trước mắt, có được không?"

Chỉ là mấy câu đơn giản nhưng tôi đã phải vận dụng tất cả sức lực và vốn liếng kinh nghiệm trong suốt 18 năm cuộc đời của mình để biểu đạt tâm ý trái tim. Thậm chí dư âm của câu "tỏ tình sến rện" vừa rồi vẫn còn kéo dài dai dẳng, cảm giác hơi nóng ngượng ngùng vẫn còn phảng phất đâu đây.

Mà cái tên được tôi tỏ tình kia lại bày ra bộ dáng vô cùng đáng ghét. Bộ dáng cao cao tại thượng trưng ra dáng vẻ thờ ơ, không chút mảy may để ý điều gì, đầu mày đuôi mắt nhuộm kín dáng điệu yêu chiều nhưng nhất quyết không lộ niềm vui sướng rõ ràng, môi mỏng mím chặt thành hàng nhìn tôi hồi lâu rồi mới cất lời vàng ý ngọc:

"Sau khi khỏe lại, em vẫn phải đền bù cho anh một món quà xứng đáng đấy. Anh không coi đây là món quà đâu, biết chưa?"

Nói rồi anh kéo tôi lại gần, nhẹ nhàng đặt một nụ hôn lên cánh môi lành lạnh, đơn giản hồi đáp bằng một câu trả lời thật gọn lẹ.

"Anh đồng ý!"
 
Chương 15 - Đối diện

"Anh đồng ý!"

Hai đứa chúng tôi lẳng lặng tựa đầu vào nhau, hưởng thụ giây phút an nhàn hiếm hoi xuất hiện trong một ngày thật nhiều thăng trầm, yên tĩnh cảm nhận hơi thở ngọt ngào chỉ thuộc về đối phương. Đôi khi, tình yêu lại đơn giản đến thế, hai bên cứ an an ổn ổn cạnh nhau đi hết quãng đường dài trong tương lai, há chẳng phải tốt đẹp nhường nào?

Nhưng cuộc sống mà, chỉ riêng một chữ "sống" đã là muôn vạn khổ đau, phiền não rồi, nói chi đến cả "cuộc" đời dài dằng dặc kia chứ. Chính bởi "tình yêu" luôn đan xen giữa ngọt ngào và cay đắng nên thật chẳng quá khi nói "tình yêu" là thực tại mộng ảo của "cuộc sống". Phút giây êm đềm kéo dài chưa được bao lâu thì nan giải lại chồng tiếp khó khăn tiến tới, ép buộc cả hai phải thẳng thắn đối diện với nhau mới giải quyết được mọi việc.

Sau khi nghe tôi giãi bày tâm sự, cảm giác như khúc mắc lớn trong lòng anh đã được hóa giải, Shinichi cũng chẳng chút ngại ngần chia sẻ cho tôi biết bí mật nho nhỏ giữa hai người đàn ông vốn coi nhau là kỳ phùng địch thủ trong một lần gặp mặt bất ngờ.

"Vào cái ngày em bị Vermouth ám hại trên núi Takao, lúc em cứ nghĩ anh sẽ sang thăm Ran ấy, thực ra là Gin đã hẹn gặp anh ra một cửa hàng tiện lợi gần bệnh viện. Ban đầu anh còn sợ hắn ta có âm mưu quỷ kế gì, thậm chí còn bố trí người bảo vệ cho em, sợ rằng sẽ có chuyện chẳng lành sẽ xảy đến..."

Anh khẽ gạt lọn tóc lòa xòa trước trán tôi qua vành tai mẫn cảm, dù chỉ là thuật lại sự kiện trong quá khứ nhưng nét lo lắng và sợ hãi vẫn in đậm trên từng cử chỉ, biểu cảm thân quen. Tuy anh chẳng bao giờ nói rõ "người bảo vệ" tôi là ai, nhưng giác quan nhạy bén của con gái lại mách bảo với tôi rằng có lẽ đó là...

"Akai, phải không?"

Một thoáng ngạc nhiên xen lẫn chút ngỡ ngàng hiện lên trên gương mặt ngạo mạn tưởng rằng một tay có thể che trời của anh. Đột nhiên tôi lại khai phá ra được đặc điểm vô cùng thú vị khi chàng thám tử đại tài lâm vào tình cảnh bối rối nhường này.

"Sao... sao em biết đó là anh Akai?"

Thực chất trong lòng tôi cũng chẳng dám khẳng định, liệu "Akai" mà anh và bác tiến sĩ nhắc đến có đúng là "Akai" mà tôi đang nghĩ tới hay không. Nhưng nhìn thái độ giấu giấu diếm diếm của hai bác cháu, rồi khi bố của Shinichi cũng cẩn trọng vô cùng khi bàn chuyện với vị tài xế giấu mặt kia, thật chẳng khó để tôi có thể suy đoán ra tất cả.

"Là lúc nãy bác Agasa vô tình nói ra cái tên Akai nên em mới biết được!"

Shinichi tặc lưỡi một cái thật tiếc nuối, chỉ hận không lao xuống nhà "dạy dỗ" ông bác già kia một phen cho thỏa đáng. Suy đi tính lại hồi lâu, có lẽ anh cảm thấy phương án thừa nhận là tốt nhất nên chủ động xuống nước cầu hòa, tiện thể biện minh cho nỗi lòng thảm thương của mình.

"Chuyện anh Akai xuất hiện ở bệnh viện tối hôm đó, là anh muốn quan hệ của chúng ta tiến triển nhanh hơn một xíu nên mới bày trò trêu chọc em như vậy, em sẽ không giận anh chứ?"

Nếu anh chẳng nhắc lại, có khi tôi sẽ chẳng nhớ đâu! Đó là lần đầu tiên tôi được gặp anh sau khi tỉnh dậy từ vụ tai nạn, lúc đó tôi vốn không nhớ Kudo Shinichi là ai, thái độ cũng lạnh nhạt, xa cách hơn bây giờ rất nhiều. Cho dù nhiều năm sau cùng nhau ngồi xuống ôn lại kỷ niệm xưa, anh vẫn luôn hậm hực với tôi về sự bất công này.

Và để kéo gần mối quan hệ của hai người, anh đã dùng khổ nhục kế "anh hùng cứu mỹ nhân", sắm cho anh Akai vào nhân vật phản diện đến dọa tôi một phen hoảng hồn trong bệnh viện. Vào lúc nguy khốn nhất, anh như vầng thái dương chói lòa đột ngột xuất hiện, giải vây tôi khỏi vòng xoáy sinh tử, cũng từ đó mà mối quan hệ của hai đứa đã tiến triển được hơn một chút xíu.

"Vì mất trí nhớ nên em sẽ không thể nào biết được những chuyện anh Akai đã làm để bảo vệ và che chở khi em còn là một cô nhóc con! Anh biết quá khứ giữa em và anh Akai cũng có những cách trở nhất định, nhưng anh Akai đã cố gắng nhiều đến như vậy, em... có thể mở lòng hơn với anh ấy chứ?"

Nhìn dáng vẻ cẩn mật, dò đoán tâm tư còn thận trọng hơn cả lúc bình thường của anh, tôi âm thầm nở nụ cười sung sướng tận sâu trong đáy lòng, trái tim đã đưa ra quyết định nhưng vẫn muốn trêu chọc anh thêm một chút thì mới thỏa tâm nguyện.

"Ái chà, có vẻ anh đặc biệt quan tâm đến cảm thụ của anh Akai quá nhỉ? Anh không sợ một ngày nào đó anh Akai sẽ trở thành tình địch của anh ư?"

Thấy tôi có vẻ đồng ý lời thỉnh cầu ban đầu, bấy giờ Shinichi mới thở phào nhẹ nhõm một hơi, không ngại cùng tôi tung hứng vui đùa trong chốc lát.

"Nếu thực sự có ngày đó thì càng chứng tỏ em là đồ quỷ vô lương tâm! Là ai ban nãy đột nhiên tỏ tình với anh vậy hả, hả ~"

Anh bẹo má tôi một cái, ra điều cảnh cáo tôi không được phép quên lời hứa hẹn với anh khi nãy. Có điều anh cũng thuộc tuýp người dễ mềm lòng, chỉ cần tôi khẽ xuýt xoa chút xíu là lực đạo trên tay đã hạ nhiệt về không, tâm trạng thả lỏng ít nhiều tiếp tục câu chuyện còn dang dở.

"Sau khi đến điểm hẹn, anh và hắn ta trao đổi với nhau một số chuyện liên quan đến việc tổ chức áo đen rút lui khỏi Nhật Bản. Rồi thì hắn ta nhắc lại đoạn quá khứ giữa em và Hochin trước kia, còn đặc biệt dặn dò anh những điều em ghét nhất chứ! Hứ, làm như anh là tên bạn trai bù nhìn không bằng ~"

Shinichi lộ rõ dáng vẻ chán ghét, ghen tuông rõ mồn một khi phải kể đến kỳ phùng địch thủ của mình. Tôi thà chịu đựng sự nghiệp "ăn dấm chua" không biết hồi kết của anh còn hơn là phải đối diện với một Shinichi im lặng không bộc lộ chút cảm xúc gì như lúc nãy. Đây mới đúng là bản chất thực sự của chàng trai tôi yêu!

"À, anh còn biết được nhân viên giao báo kỳ lạ là thân tín bên cạnh Gin đấy nhá! Thế sáng hôm nay hắn ta đưa cái gì cho em vậy, em còn giữ không?"

Như chợt nhớ ra điều gì, anh đột ngột hỏi tôi một câu chẳng liên quan gì đến câu chuyện dở dang chút nào. Đúng là sáng nay "nhân viên" giao báo kia có đưa cho tôi một mẩu giấy, kèm theo lời nhắn trực tiếp "Không gặp không về". Lúc đó tôi chắc mẩm mẩu giấy trong tay sẽ là lời nhắn của Gin nên cũng không mở ra xem nữa, sau rồi bởi vì bận rộn chạy loạn khắp nơi nên đã vô tình để thất lạc ở đâu đó.

"Đúng là em có nhận được một mẩu giấy nhắn, nhưng mà em không có mở ra xem. Lúc lên phòng thay quần áo, em có nhét mẩu giấy đó vào túi quần, đến lúc kiểm tra lại thì nó đã rơi đâu mất rồi ấy!"

Một tiếng "à" mang chút thất vọng, ảo não vang lên, đuôi mắt cụp xuống thật sâu như cố che giấu thứ xúc cảm phức tạp chôn sâu trong đáy lòng, môi mỏng khẽ nhếch lên thành một nụ cười thật xót xa, thương cảm. Không lẽ...

"Mẩu giấy đấy là của anh à?"

Không gian yên lặng đến nỗi chỉ độc nghe thấy tiếng thở dài khe khẽ của anh. Sau khi đấu tranh tư tưởng thật lâu, anh mới chịu mở mắt, tặng cho tôi một cái nhìn vô cùng "trìu mến", tiện thể trút nỗi oán hận, oan ức trong lòng cho tôi hay.

"Anh mới chỉ gửi tờ giấy trắng thôi mà đã cuống cuồng chạy đến chỗ hắn ta rồi, gọi em là quỷ vô lương tâm thật không sai chút nào!"

Tròng mắt đen láy đối diện trực tiếp với tôi, tựa như vẫn còn rất nhiều điều ẩn giấu nhưng rốt cuộc lại chẳng nỡ trách móc thêm gì. Cái nhìn xa lạ mà gần gũi, càng giống như một người đã từng trải qua tất cả, đau đớn thấu tận tâm can nhưng ngoài mặt lại tỏ vẻ không chút ưu phiền âu lo gì, thật quá giống tôi của những năm trước đó!

Tự biết rằng trong chuyện này mình là người đuối lý hơn hẳn, tôi liền chủ động cúi đầu nhận lỗi, thật thà kể lại tất cả những gì đã xảy ra ở nghĩa trang cho anh nghe. Tờ giấy ghi số điện thoại và chiếc chìa khóa hắn ta đưa cho, tôi cũng trình diện trước mặt anh thật đầy đủ, không dám bỏ qua bất kỳ thứ gì.

"Nếu anh không thích, em sẽ không đi gặp cậu chàng kia, cũng không bao giờ đụng đến những món đồ có liên quan đến Gin nữa, được chứ?"

Shinichi cầm hai món đồ trong lòng bàn tay xoay vần đủ kiểu, từ đầu chí cuối chẳng nói gì rõ ràng, thật lâu sau mới quay sang nhìn tôi, rất chi là phóng khoáng mà trả lời một câu nửa thật nửa đùa rằng:

"Em không cần ép buộc bản thân mình như thế, Shiho. Nhỡ đâu món quà cuối cùng Gin đưa cho em lại là thứ vô cùng quan trọng, em nỡ lòng bỏ được ư?"

Tuy đọc không thấu cảm xúc thật lòng trong đôi mắt lấp lánh ý cười kia nhưng tôi vẫn nhất quyết không đồng ý, lắc đầu quầy quậy xà vào lòng anh mà nũng nịu, phản kháng:

"Không thứ gì quan trọng bằng anh hết!"

Anh có vẻ bất ngờ trước những cuộc tập kích liên hồi của tôi, lồng ngực khẽ rung lên từng hồi, lòng bàn tay to lớn nhẹ vuốt mái tóc mềm mại, hợp tình hợp lý giảng giải sự đời cho cô bạn gái không chịu hiểu chuyện.

"Ngốc ạ, đã là quá khứ thì đều đáng trân trọng như nhau, sao có thể nói bỏ là bỏ được? Cũng giống như anh vậy, nếu anh bỏ qua đoạn quá khứ lúc chúng ta là Conan và Haibara, liệu anh và em có được bên nhau như bây giờ không?"

Anh nhẹ nâng gương mặt tôi lên, đầu ngón tay lanh lẹ vén sợi tóc lòa xòa trước trán, thuận tiện vuốt ve bờ má mềm mịn tựa như đang khắc họa hình dáng món bảo vật trân cổ, sóng mắt tràn ngập tình ý nhìn tôi đong đầy âu yếm, bao dung và che chở.

"Đối diện với quá khứ có nghĩa là em đã học được cách chấp nhận bản thân ở hiện tại. Và chỉ khi nào em cảm thấy có thể buông bỏ đoạn quá khứ trước kia, khi đã không còn bất kỳ rào cản nào nữa, chúng ta sẽ chính thức đến được với nhau!"

Thật chậm rãi và từ tốn, anh trầm ngâm những câu triết lý như bậc hiền nhân thời trung cổ, một hình ảnh vô cùng lạ lẫm so với phiên bản Kudo Shinichi trước đây tôi được thấy. Một cỗ xúc cảm khác lạ bất thường nảy nở sâu trong tim, có lẽ bây giờ là lúc thích hợp nhất để hỏi anh vấn đề luôn tồn tại giữa chúng tôi bấy lâu nay.

Tôi ngồi dậy thật ngay ngắn, điệu bộ nghiêm túc, kính cẩn với tín ngưỡng thiêng liêng ngày đêm trông ngóng, một lần rồi lại một lần thu hết dũng khí, lấy hết can đảm để hỏi anh việc xảy ra ngày hôm đó.

"Nhân dịp chúng ta thẳng thắn đối mặt với nhau thế này, anh có muốn chia sẻ câu chuyện của anh cho em nghe không? Chuyện xảy ra với Ran... chắc hẳn anh là người biết rõ nhất nhỉ?"

Chẳng quá khi nói tình cảnh của hai đứa chúng tôi mới thật giống nhau làm sao! Anh có khúc mắc với Gin thì tôi cũng có khúc mắc với Ran. Điểm khác biệt duy nhất là Gin đã rời khỏi Nhật Bản, còn cô gái kia vẫn hôn mê bất tỉnh trong bệnh viện, vĩnh viễn không thể cho tôi biết đã có chuyện gì xảy ra ở núi Takao hôm đó.

Tôi đã mong chờ biết bao, đã hi vọng nhường nào vào câu trả lời của anh, bởi tôi tin với trí thông minh và khả năng suy luận sắc bén, sự thật đằng sau màn hóa trang tài tình của Ran sẽ được vạch trần. Chúng tôi sẽ vẫn đối xử với Ran như ân nhân cứu mạng, như một người bạn chí cốt, thậm chí là như một thành viên trong gia đình để anh bớt phần dằn vặt mà tôi cũng đỡ phải suy nghĩ nhiều đến mối quan hệ lằng nhằng này về sau.

Đáp lại sự kỳ vọng lớn lao này, anh chỉ lảng tránh ánh nhìn tò mò của tôi, gương mặt tràn ngập gió xuân phơi phới xuất hiện tia xót xa, bất đắc dĩ hiếm hoi, bộ dạng trầm tư như một ông chú đã qua tuổi tứ tuần đang bần thần chiêm nghiệm lẽ sống cuộc đời.

Tiếc thay, tôi chỉ là tôi, không phải là Kudo Shinichi đại tài cái gì cũng hay, thứ gì cũng thấu như anh. Suy nghĩ và tính toán trong lòng anh, tôi vĩnh viễn không bao giờ hiểu được! Chí ít thì dưới góc nhìn của một cô gái đa sầu đa cảm như tôi thì quyết định của vị thám tử cao siêu có hơi khó hiểu, đôi chút còn hơi mơ hồ, mông lung không rõ mục đích thực sự đằng sau là gì.

Giống hệt như tình cảnh hiện tại, trầm ngâm suy nghĩ đã đời xong rồi, anh mới chịu quay sang nhìn tôi một lần nữa, đưa ra lời hứa hẹn vô cùng gọn lẹ rằng:

"Tin tưởng chờ anh! Qua một thời gian nữa, anh sẽ cho em câu trả lời thỏa đáng!"

Ánh đèn vàng nhàn nhạt hắt đến gương mặt góc cạnh nghiêm nghị ấy, tuy thần sắc có hơi nhợt nhạt nhưng ý chí kiên định không dễ gì phai nhòa trên từng biểu cảm nhỏ nhặt của chàng thám tử ngạo mạn, một sức cuốn hút đặc biệt rất đáng tin cậy. Nếu anh đã nói vậy rồi thì tôi cũng chẳng còn gì để thắc mắc về cô gái đó nữa, nỗi nghi vấn trong lòng lặng lẽ di chuyển đến vấn đề khác quan trọng không kém.

"Vậy vì sao lại giấu mọi người chuyện anh đang ở trong chiếc Maybach trước cửa nhà? Việc anh vào trong thông báo một tiếng bình an khó khăn như thế cơ à?"

Suốt một tuần dài không gọi điện báo tin lấy một lần nhưng đến sát ngày hôm qua lại đột ngột gọi về, thật chẳng khó để dò đoán tâm tư ẩn giấu của anh là gì. Có điều, tôi vẫn muốn anh thẳng thắn thừa nhận tất cả với người bạn gái này, chí ít thì tôi cũng có thể giúp đỡ hay san sẻ những khó khăn mà anh phải đối mặt.

Ấy vậy mà lại một lần nữa, anh hồi đáp tấm chân tình của tôi bằng một câu trả lời không thể nào ngắn gọn hơn, thậm chí còn nhanh gọn hơn gấp vạn lần so với câu trả lời đầu tiên của mình.

"Shiho, em biết rõ đáp án của anh là gì mà!"

Anh liếc mắt nhìn tôi nở nụ cười đầy bất lực, phảng phất đâu đó còn nhuốm màu chua xót, thương tâm khó lòng nào diễn tả hết thành lời. Cảm nhận được nỗi đau mà anh đang phải gánh chịu, tôi lặng lẽ nắm chặt bàn tay lẻ loi gầy guộc kia, muốn truyền sức mạnh và tình cảm chân thật nhất của bản thân đến cho anh hay.

Nhẹ chấm giọt mồ hôi lăn dài trên trán, tôi vô cùng ăn ý và hợp tác cùng anh tạo dựng một khoảng yên lặng quý báu vào giờ khắc quan trọng này. Trong quan niệm của tôi, im lặng là một trạng thái vô hình, vô thanh nhưng lại là thứ vũ khí cực kỳ hữu dụng mỗi khi cần dùng đến. Im lặng không có nghĩa là nhún nhường, chịu thiệt hay ngấm ngầm chấp thuận câu hồi đáp không rõ ràng kia, im lặng là lời phản đối!

Anh biết rõ sự im lặng của tôi lúc này có nghĩa là gì, ánh mắt dán chặt lấy thân ảnh đối phương, đôi môi tái nhợt bặm chặt vào nhau tựa như đang đấu tranh tư tưởng vô cùng dữ dội. Chẳng biết đã qua bao lâu, anh mới thở ra một hơi đầy khó nhọc, câu chuyện lại quay về điểm xuất phát ban đầu.

"Anh rất muốn nói tất cả cho em biết, Shiho! Nhưng nó không chỉ liên quan đến anh, liên quan đến em, nó còn là một mớ bòng bong với Gin, với tổ chức áo đen, và với cả... Ran nữa!"

.
.
.

"Nhưng chẳng phải anh đã hứa với em rồi sao, qua một thời gian nữa, khi mọi chuyện đã sáng tỏ, anh sẽ cho em câu trả lời thỏa đáng nhất. Em tin tưởng anh chứ?"

Liệu tôi có nên tin tưởng anh không? Tin tưởng rằng cái vòng luẩn quẩn này sẽ kết thúc nhanh gọn lẹ như lời anh đã hứa?
 
Chương 16 - Bất ngờ

"Tin tưởng anh,, Shiho! Qua một đoạn thời gian nữa, anh sẽ giải đáp tất cả thắc mắc cho em nghe, được chứ?"

Thấy tôi ngẩn người không lên tiếng câu nào, anh đành phải hứa hẹn với tôi thêm một lần nữa, khẳng định bằng cái nhìn mãnh liệt, không chút nao núng, e sợ. Mặc dù trong lòng vẫn còn khúc mắc rất lớn đằng sau câu chuyện xảy ra ở núi Takao hôm đó, nhưng vị thám tử đại tài đã khẳng định vậy rồi, thân chủ như tôi còn gì để phản bác nữa đây?

Nhẹ gật đầu thay cho câu trả lời, tôi quyết định đặt trọn niềm tin tưởng vào Shinichi lần này. Mong rằng khi Ran tỉnh lại có thể cho chúng tôi lời hồi đáp hợp lý, hóa giải những vấn đề tồn tại giữa chúng tôi suốt bấy lâu nay.

Trải qua nửa ngày mệt mỏi rồi lại tốn một phen hàn huyên tâm sự với tôi, ngay sau đó anh liền chìm vào giấc ngủ ngon lành, an tĩnh không chút quậy phá. Chỉnh lại dây truyền cho anh đâu vào đấy xong xuôi, tôi mới dám đứng lên dọn dẹp đồ thừa thãi trên kệ tủ, tiện thể kiểm tra lại thân nhiệt anh thêm một lần nữa rồi mới an tâm rời phòng.

Thu dọn khay cháo của hai đứa mang đi rửa, tôi chầm chậm đi xuống phòng bếp dưới tầng thì mới ngỡ ngàng nhận ra dưới này từ sớm đã vắng lặng, chẳng còn thấy bóng dáng ai nữa. Bác Agasa đang bận rộn phụ trách sửa nhà rồi, vậy còn bố mẹ Shinichi đi đâu rồi nhỉ?

Trước cổng nhà vẫn thấy lác đác bóng dáng nhân viên FBI canh chừng trong xe ô tô, cơn mưa tầm tã ban sáng chẳng có dấu hiệu "hạ nhiệt" chút nào, từng cơn sấm chớp ì ùng vẫn truyền đến, khí lạnh từ ô cửa thông gió thổi đến vẫn khiến tôi phải run rẩy một hồi. Giờ Shinichi đã yên tâm nghỉ ngơi trên phòng, tôi cũng rảnh tay được đôi chút quay sang chuẩn bị cơm trưa cho cả nhà.

Bận rộn chuyện bếp núc rồi còn tiếng mưa to át cả tiếng nói ở bên ngoài, tôi chẳng hề hay biết ông bà Kudo đã trở lại tự khi nào. Chỉ đến khi mẹ Shinichi vào bếp phụ giúp một tay, tôi mới giật mình quay sang, bắt chuyện vô cùng tự nhiên.

"Lúc nãy cháu xuống thì không thấy ai ở nhà nữa, cô chú vừa đi đâu về vậy ạ?"

Bà Yukiko cười gượng một tiếng tỏ vẻ như không có gì, chuyển đề tài chọc ghẹo tôi một cách rất bài bản. Thật chẳng quá khi nói bộ gen "trêu đùa" của Shinichi là được thừa hưởng từ người mẹ yêu quý này.

"Cô chú gì nữa, cô bé ngốc này! Dù sao thì sau này chúng ta sẽ là người một nhà, con nên tập gọi hai tiếng "ba, mẹ" từ giờ cho quen đi!"

Bà Yukiko năm nay chắc hẳn đã gần 40 nhưng nét kiều diễm, mỹ lệ không dễ gì phai nhòa trên gương mặt của nữ diễn viên đình đám một thời. Trước đây, bà luôn chủ động gần gũi, kéo gần khoảng cách giữa hai thế hệ giống như một người bạn hơn là một người mẹ.

Vậy nên khi lần đầu tiên nghe bà bắt chuyện với tôi theo phong thái của vị trưởng bối đang lo lắng cho hôn sự cậu con trai như này, chút ngạc nhiên xen lẫn ngại ngùng thật không dễ dàng che giấu trước con mắt tinh tường của bà Yukiko, thật lâu sau mới lí nhí dám trả lời.

"Vâng... thưa mẹ..."

Đứa con dâu thì mặt đỏ tía tai, ngượng đến nỗi chỉ muốn tìm một cái hố để chui xuống, mà bà "mẹ chồng" mới nhận lại vô cùng thích thú, cười tít mắt đầy thỏa mãn trước phản ứng của tôi. May mắn là giây phút đùa cợt chỉ kéo dài vài phút rồi kết thúc, bà Yukiko lấy lại phong thái trang nghiêm thường ngày của mình, dặn dò tôi đủ điều.

"Shinichi đã có tình cảm sâu nặng với con như vậy, phận làm trưởng bối cũng chỉ biết ủng hộ quyết định của nó mà thôi! Mẹ và bố vốn là người dễ tính nữa, sẽ chẳng bao giờ quản chuyện yêu đương của hai đứa đâu!"

Nói đến đây, bà Yukiko đột nhiên quay người sang phía tôi, nét mặt đanh lại ra điều cảnh cáo, răn đe, ngón trỏ nhẹ chí vào trán đặng nhắc nhở tôi phải nghĩ lâu nhớ kỹ "kinh nghiệm" xương máu của bậc tiền bối đi trước truyền thụ.

"Nhưng phải hạn chế hết mức việc to tiếng cãi vã với nhau, nhớ chưa? Học tập theo bố mẹ đây này, cho dù đôi khi có không vừa ý đối phương, lắm lúc thì mệt mỏi với cuộc sống bôn ba, nhưng tuyệt nhiên không có một lời to tiếng trong gia đình nhỏ của mình!"

"Con thông cảm cho nó một chút, nó cũng thông cảm lại cho con. Con nhường nhịn nó một chút, nó cũng sẽ chủ động lùi một bước vì con. Hai đứa tâm đầu ý hợp thì thật tốt nhưng thấu hiểu lẫn nhau mới càng quan trọng hơn nhiều!"

Bà nhìn tôi nở một nụ cười ấm áp, trong lòng đã rõ mười mươi lời dặn dò này mang ý nghĩa gì. Làm sao tôi lại không hiểu đạo lý này chứ, nếu xác định sẽ chung sống với nhau lâu dài, chắc hẳn đây là một trong những điều kiện tiên quyết để duy trì cuộc hôn nhân hạnh phúc!

Mẹ chồng nàng dâu cứ thế mải mê nói chuyện hăng say với nhau trong gian bếp chật hẹp mùi nấu nướng, bữa ăn rất nhanh được dọn dẹp lên bàn trong sự khen ngợi của bố con nhà Kudo và bác Agasa. Ngày đầu tiên cả nhà xum vầy bên nhau rất nhanh đã qua đi, rồi khi màn đêm dần buông xuống, ai về phòng người nấy nghỉ ngơi sau ngày dài mệt mỏi.

Nhưng với tôi, "nghỉ ngơi" từ giờ phút này trở đi có lẽ là hai từ xa xỉ nhất thế gian này, nhất là khi tay dán người siêu hạng đang xuất hiện trong phòng đang làm đủ trò để gây sự chú ý. Truyền xong hai bịch nước biển rồi được tiếp thêm "nhiên liệu" cho cái bụng trống rỗng, tinh thần của Shinichi được nạp đầy nhanh chóng, đến tối đã trở lại phiên bản Kudo Shinichi đáng ghét y hệt trước đây.

"Anh nói em nghe này, Miyano Shiho! Giờ anh đang là người bệnh đấy, em có thể quan tâm anh hơn một chút được không? Ăn cơm tối xong là chẳng thèm đoái hoài gì đến anh hết, chạy tót về phòng mình là sao, hả?"

Vừa mới tắm xong một cái, mới mở cửa bước chân ra ngoài là tôi đã vinh dự được nhận một tràng giáo huấn từ anh. Mà cái tên tự cho mình là "siêu sao vũ trụ" kia đang thích thú hưởng thụ chiếc gi.ường êm ái của tôi, thân hình to lớn cuộn tròn trong lớp chăn dày sụ thỏa mãn hít hà hương thơm thân thuộc.

Tôi theo thói quen ghé lại bên gi.ường thêm một lát, lòng bàn tay hơi ươn ướt khẽ chạm vào trán anh kiểm tra nhiệt độ một lần. Thấy thần sắc của anh đã khá hơn so với lúc sáng, tảng đá nặng trong lòng cũng được trút bỏ, tôi định bụng xoay người đi lấy máy sấy tóc, mặc kệ cái tên đáng ghét này nằm đây. Có điều, tôi đã đánh giá quá thấp khả năng phục hồi của anh sau trận ốm hồi sáng.

Trong một cái chớp mắt, anh kéo tôi nằm xuống ngay bên người, bao bọc cả hai trong lớp chăn dày cùng anh nhỏ to mấy mẩu chuyện nghe lén được từ thân mẫu của mình.

"Nghe mẹ anh kể lại, em... đã nhận bà là mẹ rồi hả?"

Nhớ lại đoạn hội thoại với người mẹ mới nhận mặt sáng nay, chút ửng đỏ ngại ngùng hiện lên trên đôi má phiếm hồng vô tình càng khiến anh thêm khoái chí, vẻ mặt dương dương tự đắc vô cùng đáng ghét chỉ chỉ chiếc nhẫn nhỏ xinh vẫn luôn ngự trị trên ngón tay đối phương.

"Nhẫn cầu hôn anh cũng đeo lên tay cho em rồi, còn ngượng gì nữa hả cô gái ngốc này!"

Mười đầu ngón tay đan chặt vào nhau, bên lạnh bên nóng ngỡ như là khác biệt nhưng lại hòa hợp, quấn quít dây dưa với nhau nhiều đến thế. Và điểm xuyết cho chuyện tình ngọt ngào này, hai chiếc nhẫn sáng chói chiếu rọi trong ánh đèn kỳ ảo, hư ảo nhưng rất thực tế, lúc nào cũng khiến trái tim người ta bồi hồi rung động.

Anh nâng tay tôi lên thật cao, tựa như đang muốn chắc chắn tín vật định ước của hai đứa vẫn còn đấy, trạng thái trầm tư bất định ngắm nhìn chiếc nhẫn lâu thật lâu rồi khẽ đặt một nụ hôn nóng rực lên má tay lành lạnh, đột nhiên lại giở trò hứa hẹn đầy thâm tình:

"Mặc kệ chuyện sau này có ra sao, anh và em – Kudo Shinichi và Miyano Shiho, vĩnh viễn là một cặp đôi trời định, không ai có thể ngăn cản chúng ta về chung một nhà cả! Em chỉ cần nhớ như vậy là được, biết chưa?"

Anh khẩn thiết nhìn tôi chằm chằm, tia sáng kiên định hiện lên trên đôi mắt sáng ngời, nửa chờ mong, hy vọng, nửa rụt rè, sợ hãi. Linh cảm mách bảo tôi rằng lại có vấn đề gì đó mới xảy ra trong một ngày đầy rẫy biến cố và bất ngờ này.

"Được, em đồng ý với anh. Nhưng sao anh tự dưng hỏi em vậy, có phải là chuyện liên quan đến cô ấy không?"

Mười đầu ngón tay chúng tôi đan chặt vào nhau, ngón cái hơi ram ráp của anh nhè nhẹ mân mê lòng bàn tay mềm mại, biểu cảm phong phú ban nãy đã được anh thu hồi nhanh chóng, giờ tôi nhìn chẳng thấu suy tính hay cảm xúc của anh là gì nữa.

Hiếm khi nào anh thở dài một hơi đầy bất lực như lúc này, đôi mắt sáng quắc nhìn tôi tựa như đang nhìn "oan gia" ba đời ba kiếp của mình, vòng tay như gọng kìm sắt thép kéo th.ân thể tôi dựa sát vào lòng anh thêm một chút, lụng bụng lên án kẻ đầu sỏ đáng ghét.

"Còn không phải tại em ư? Giờ chuyện nào cũng đều có dính dáng đến em trong đó, hỏi sao anh lại không suy tư phiền não cho được cơ chứ?"

Tôi dở khóc dở cười với thói "đổ tội quanh" của anh, chuyện gì cũng phải có sự xuất hiện của Miyano Shiho này mới làm anh yên lòng chắc? Tuy tôi rất muốn lớn tiếng phản kháng đôi ba câu cạnh khóe anh giống như trước kia, nhưng khi nhớ đến lời dặn của "mẹ chồng" buổi sáng rồi nghĩ tới những khó khăn anh phải đơn độc gánh chịu, lời ra đến đầu môi liền chuyển thành câu hờn mát nũng nịu.

"Phải rồi, em luôn là rắc rối của mọi người mà. Nếu anh cảm thấy rắc rối này quá vướng chân, vậy... cứ mặc kệ em đi!"

Nói rồi, chưa kịp để anh phản ứng lại, tôi đã hành động nhanh nhẹn như chú mèo con, vội vội vàng vàng xoay người muốn chạy khỏi vòng vây giam h.ãm của tay đáng ghét kia. Tuy nhiên, tôi đã đánh giá quá thấp sức khỏe và sự ranh ma của tên thám tử lắm chiêu trò này.

Ngay khi tôi tưởng mình đã trốn thoát thành công thì bàn tay ma quỷ của anh tiến tới, nắm chặt lấy vòng eo mẫn cảm mà cù lần trừng phạt. Tôi dễ bị buồn khi ai đó cù eo mình và anh biết chắc nhược điểm đó nên đã tận dụng triệt để sự vô liêm sỉ của mình để ép buộc tôi nằm lại trong vòng tay anh.

Lần này tôi nằm tựa lưng vào vòm ngực rộng lớn kia, trên môi kéo dài nụ cười hạnh phúc mặc kệ tên hỗn đản đang dở trò gặm cắn tai tôi sau lưng, đôi chân thon dài được gia cố thêm trước bụng để chặn cả đường lui lẫn đường thoát, miệng hừ hừ cảnh cáo:

"Anh còn chưa nỡ để mặc em một mình đâu đó, sao em dám bỏ anh lại ở đây hả? Em có còn nhớ anh đang là bệnh nhân không đấy?"

Tôi phì cười trước điệu bộ trẻ con hờn dỗi của anh, có bệnh nhân nào sinh lực như hùm như hổ đè nặng "người chăm bệnh" là tôi đây không hả? Nghĩ thì nghĩ vậy nhưng lần này tôi đã ngoan ngoãn hơn trước, an tĩnh như nước chờ đợi phản ứng kế tiếp của anh.

Anh dựa đầu vào vai tôi, tham lam hít hà mùi hương quen thuộc, cánh môi nóng rực không ngừng chu du trên từng tấc d.a thịt trên đầu vai thơm ngát, bàn tay hư hỏng tựa như muốn đòi hỏi nhiều hơn thế. Nhưng tôi dễ gì để anh đạt được ý nguyện nhanh thế. Tôi nhanh trí bắt chặt cánh tay cứng rắn kia, lật người quay lại đối diện với anh, trực tiếp đi vào vấn đề:

"Rốt cuộc có chuyện gì? Nếu anh không nói, em sẽ đi ngủ bây giờ đấy!"

Đôi mắt mê man trong bể tình dần lấy lại sự thanh tỉnh thường nhật, không quên tặng kèm cho tôi cái nhìn thật bất mãn đầu tiên. Tôi nín nhịn tràng cười thích thú trong lòng, vẻ ngoài vẫn giả bộ nghiêm túc, nhu thuận chờ đợi câu trả lời của anh.

"Chuyện là, anh đã nhờ anh Akai điều tra danh tính "nhân viên giao báo" sáng nay. Xuất thân hắn ta không rõ ràng chút nào, chỉ biết tên mọi người thường gọi là Hiroto - một trong những tay đàn em thân tín của Gin khi ở Nhật Bản. Anh dựa vào số điện thoại mà Gin đưa cho em, chủ động liên hệ với hắn ta thì biết được "món quà cuối cùng" mà Gin muốn tặng em có liên quan đến ông bà Miyano lúc trước. Giờ anh muốn hỏi em một chút, liệu em có muốn đi cùng Hiroto hay không?"

Ấp úng hồi lâu, rốt cuộc câu chuyện phiền não mà anh nhắc đến là như này thôi sao? Thực ra, tôi vốn chẳng quan trọng vấn đề kia, thậm chí tôi còn sợ anh sẽ vì chuyện này mà ghen tuông vô cớ thêm lần nữa. Vậy chẳng thà tôi lãng quên quá khứ, chấp nhận bỏ qua chuyện liên quan đến bố mẹ, cũng không đả động gì đến cậu chàng Hiroto gì đó để cả nhà được hòa thuận, vui vẻ.

Nào ngờ đâu, anh lại là người chủ động hỏi tôi về cuộc đối thoại giữa tôi và Gin, giờ đây còn đặc biệt khuyến khích tôi đến điểm hẹn trước? Người ta hay nói, sau một cơn bạo bệnh hay biến cố nào đó, thế giới quan của một người sẽ không còn được nguyên vẹn như trước, tâm tính cũng sẽ thay đổi ít nhiều. Nhưng thay đổi đến cả người bạn gái như tôi còn không thích ứng kịp như này, quả thật rất hiếm đó!

Có điều, chuyện này cứ tạm gác lại sau đã. Mặc dù anh đã hạ sốt nhưng sức khỏe vẫn chưa được phục hồi hoàn toàn, nếu để anh trải qua thêm một cú shock tinh thần nữa thì tôi sẽ thành tội nhân thiên cổ của gia đình Kudo mất!

Suy tính xong xuôi, tôi gật đầu tạm thời hứa hẹn là vậy, thói quen trêu đùa tên đầu gỗ lại trỗi dậy ở góc nhỏ xấu xa. Ngón tay mảnh khảnh cài lại nút áo lỏng lẻo trên đầu vai rồi khẽ lả lướt lên cánh môi đang hấp hé mở, khe khẽ thì thầm bên tai anh mấy câu hỏi nhỏ.

"Thế thôi ư? Không còn gì quan trọng nữa à?"

Từ vị trí của tôi có thể nhìn rõ yết hầu của anh đang lăn lộn lên xuống, cơ thể cứng ngắc như một cái máy chỉ biết lắc lắc gật gật thay cho câu trả lời. Thấy có dùng "mỹ nhân kế" tiếp đi nữa cũng chẳng được kết quả khả quan nào, tôi trực tiếp ra lệnh "đuổi khách" không chút nương từ.

"Vậy anh về phòng tắm rửa rồi nghỉ ngơi đi! Muộn rồi, em đi ngủ đây ~"

Như thực chứng cho câu nói của mình, tôi chồm người lên tắt đèn ngủ đầu gi.ường, căn phòng lập tức tối om, chỉ còn chút ánh sáng lờ mờ từ ngoài đường hắt đến. Mà bên tai, tôi nghe rõ tiếng thở phì phò đầy tức giận của anh chàng, chưa đến nửa phút sau anh đã vùng dậy xuống gi.ường thật mạnh mẽ, bật đèn đóm trong phòng sáng trưng giữa lúc giận dỗi vô cớ, trước khi rời đi còn không quên cảnh cáo tôi rằng:

"Anh sẽ ghi nhớ món nợ ngày hôm nay! Còn em, dậy lau khô tóc đi rồi mới được phép đi ngủ, biết chưa?"

Tôi cuộn mình che kín gương mặt trong lớp chăn dày, chờ khi tiếng bước chân anh đã dần xa thì mới an tâm ngồi dậy, chậm rãi lau khô mái tóc mềm mượt. Lúc bấy giờ tôi mới sống thật với bản thân mình, đầu óc lại mơ mộng lung tung khi nghĩ tới "món quà" có liên quan đến ông bà Miyano kia. Liệu nó sẽ là thứ gì nhỉ?

Tiếng máy sấy tóc ù ù vang lên, hơi nóng bỏng rát thổi tới bên màng tai đau nhức, tôi ngẩn người nhìn áng mây đen kịt trên bầu trời mà nội tâm đang đấu tranh vô cùng hỗn loạn. Nhưng khi nhìn đến bức tường căn phòng kế bên, chút cám dỗ hư ảo ngay lập tức được tôi đẩy lùi.

"Shiho, mày đã tự hứa sẽ không khiến Shinichi phiền não thêm rồi mà! Chờ mọi việc đã lắng xuống thì mày liên lạc lại với Hiroto sau cũng giống nhau thôi, sao phải vội vàng lúc này làm chi?"

Tự huyễn hoặc, cổ vũ bản thân như vậy xong, tôi nhất quyết giữ nguyên ý chí kiên định, bận rộn chuyển sang thay vỏ gối đã ướt đẫm, vệ sinh cá nhân đơn giản rồi chính thức tắt đèn chìm vào mộng đẹp.

Sáng hôm sau tỉnh dậy, không ngoài dự đoán khi mở mắt ra, người đầu tiên tôi nhìn thấy chính là anh. Hình như đến khoảng nửa đêm, anh mới lọ mọ quay trở lại phòng. Lúc đó tôi đã mơ màng được nửa giấc không trọn vẹn, cảm nhận hơi ấm và mùi hương quen thuộc quanh quẩn bên chóp mũi nên tâm trí càng được thả lỏng, th.ân thể tự động tìm kiếm cái ổ ấm áp của riêng mình mà thiếp đi lúc nào không hay.

Shinichi tỉnh lại không lâu sau đó, hai bên cứ yên lặng ngắm nhìn đối phương trong tia nắng ban mai dần lấp ló qua ô cửa sổ nho nhỏ. Và để tiếp nối diễn biến kịch tính cả ngày hôm qua, anh đột ngột thông báo với tôi tin tức nóng hổi không kém so với sự kiện tổ chức rời khỏi Nhật Bản.

"Mori Ran đã tỉnh lại!"
 
Chương 17: Tin tưởng

"Mori Ran đã tỉnh lại!"

Đây là lần đầu tiên tôi được nghe anh gọi họ tên đầy đủ của cô gái đó, thâm tâm liền hiện lên chút lo lắng, xoắn xuýt không thể miêu tả thành lời. Đến lúc nhìn thấy vẻ mặt khó xử, lúng túng của anh, kết hợp với sự "dễ dãi, rộng lượng" bất thường tối muộn hôm qua, thật chẳng khó để tôi đoán được ẩn ý đằng sau.

"Anh đi gặp Ran, còn em đi gặp Hiroto. Như vậy trong lòng sẽ bớt tội lỗi hơn phải không?"

Shinichi không bất ngờ cho lắm với sự thẳng thắn của tôi, một tiếng thở dài khó lòng che giấu vô thức được bật ra, anh suy nghĩ cẩn thận lựa lời hồi lâu rồi mới dám cho tôi biết tình hình hiện tại của cô gái đó.

"Ran tỉnh lại từ hôm qua, sức khỏe vẫn chưa hoàn toàn ổn định. Từ lúc tỉnh lại đến giờ, cô ấy không chịu ăn uống gì cả, cứ khăng khăng phải nói chuyện với anh cho bằng được! Anh đoán chắc hẳn có liên quan đến tổ chức và chuyện xảy ra ở núi Takao..."

Tai tôi như ù cả đi, nửa vế sau của đoạn đối thoại thật chẳng thiết tha nghe thêm gì nữa. Bao dòng cảm xúc hỗn loạn chen lấn nơi đáy lòng chật hẹp, tâm trí từ sớm đã không còn thuộc về mình, tay chân cứng đờ như gỗ trúc trắc cựa quậy nhằm tìm lại cảm giác thân thuộc thường ngày. Anh đã nói đến như thế rồi, tôi còn có thể đưa ra ý kiến nào nữa đây?

Đợi anh biện minh xong xuôi, tôi chủ động tiến sát một bước, quàng cánh tay dài qua người kéo anh về sát bên mình, bản thân thì cố gắng bày ra bộ dáng rạng rỡ, vui vẻ nhất có thể, hứa hẹn đảm bảo:

"Được rồi, vậy hôm nay chúng ta cùng cố gắng nhé! Đừng quên là anh còn nợ em một câu trả lời hoàn chỉnh đấy, chàng thám tử đại tài ạ ~"

Tôi thuận thế đặt nụ hôn phớt nhẹ lên cánh môi mím chặt đầy bất an của anh. Mãi đến khi xác định lời nói của tôi là thật, Shinichi mới thở phào nhẹ nhõm một hơi, đáp trả bằng cái ôm thật chặt, bản tính xấu xa thích chủ trì đại cục lại nhen nhóm xuất hiện:

"Anh đã liên lạc với tên Hiroto kia rồi. Hắn ta hẹn em tối nay có mặt ở ga Shinjuku, đến đó rồi hắn ta mới dẫn em đến căn cứ bí mật của tổ chức! Anh Akai đã nhận được tin, tối nay anh ấy sẽ là vệ sĩ đặc biệt tùy em sai khiến, vậy được chứ?"

Thấy anh đã sắp xếp mọi việc đâu ra đấy, tôi chỉ biết đóng vai một cô bạn gái dịu hiền, ngoan ngoãn gật đầu chấp nhận kế hoạch tác chiến của anh. Sau đó thì cả tôi và anh đều vô cùng ăn ý không bàn chuyện cá nhân suốt cả ngày dài, chúng tôi lại sắm vai một đôi trai tài gái sắc xuống nhà ăn sáng thật vui vẻ với gia đình nhỏ của mình, thời gian cứ thế lặng lẽ trôi đi.

Cho đến tận những năm tháng sau này hồi tưởng lại chuyện cũ, khoảng thời gian trước đó mới thật yên bình, đầm ấm làm sao! Tựa như khoảng lặng trước cơn giông tố cuồng phong sắp sửa đổ bộ, có lẽ chẳng một ai trong số chúng tôi biết được điều gì sẽ xảy đến trong tương lai, cứ vô tư lự mà tiến tới, lòng hằng mong mỏi rồi ngày mai mọi chuyện sẽ khác...

Khi màn đêm dần buông xuống, lúc ánh đèn trên từng con phố lần lượt được thắp sáng, kế hoạch lớn của chúng tôi chính thức được bắt đầu. Hôm nay anh Akai đến đón tôi bằng một chiếc Toyota đen tuyền, không quá nổi bật cũng không gây chú ý. Vẫn là dáng vẻ bất cần, lạnh nhạt quen thuộc, vẫn là bộ dáng không màng thế sự, không chút ganh đua với sự đời, thoạt nhìn trông Akai chẳng có chút gì thay đổi so với trước đây.

Lần đầu chính thức gặp mặt nhau sau thời gian dài xa cách, cả tôi và Akai đều có chút ngượng ngập, xa cách. Dẫu sao thì trong quá khứ, chúng tôi đã từng có một đoạn ký ức không mấy tốt đẹp về đối phương, cho dù có nhân vật trung gian hòa giải mối quan hệ "mờ ám" nhưng chuyện "tình cảm" thân thiết chẳng dễ thay đổi một sớm một chiều như người ta vẫn hằng tưởng.

Ngay khi tôi đóng cửa xe, thấp thoáng đằng sau lưng anh, bác Agasa chậm rãi khởi động con xe bọ rùa của mình, ngay gần là ông Yusaku đang bận rộn chuẩn bị một gói quà gì đó. Lời dặn dò của anh vang vọng quẩn quanh nhưng chẳng lọt vào tai tôi lấy nổi nửa chữ, trong lòng mơ hồ vẫn có chút vướng mắc với sự kiện trọng đại ngày hôm nay.

Xe chầm chậm lăn bánh, để lại khung cảnh quen thuộc và hình bóng đơn độc của anh sau lưng. Thiếu vắng giọng nói hòa nhã náo nhiệt ban nãy, khoang xe ồn ã phút chốc lâm vào trầm mặc, hai người tuy không quá xa lạ nhưng cũng chẳng đủ gần gũi để bắt chuyện với nhau một cách dễ dàng giống như trước đây.

Cũng vì lý do đó mà trên xe đã diễn ra khung cảnh hết sức "hòa hợp" – một người thì lơ đãng thả hồn treo ngược cành cây, còn một người thì tập trung cao độ vào việc lái xe. Hồi ức xưa cũ như đợt thủy triều vồn vã xô bờ, qua tấm kính mờ hơi nước, không khó để nhìn ra nụ cười nhạt khẽ câu lên khóe môi yêu kiều, lòng bồi hồi tưởng nhớ đoạn quá khứ đã chẳng bao giờ có thể trở lại kia.

"Nhớ lại chuyện gì vui sao?"

Vừa vặn đèn đỏ hiện lên giữa ngã tư đông đúc, mọi thứ vẫn y hệt như ngày tôi và Moboroshi Dai lần đầu tiên gặp nhau, sự khác biệt duy nhất ở hiện tại chính là điểm chung may mắn còn sót lại sau tất cả biến cố chúng tôi đã trải qua. Cảm tưởng như nếu tôi thường xuyên nhắc đến "người đó", họ sẽ mãi mãi kề cạnh gần bên mặc cho mọi chuyện có thay đổi chóng mặt đến nhường nào.

"Chỉ là đột nhiên nhớ lại lần đầu tiên chúng ta gặp mặt - anh đến đón tôi bằng chiếc Toyota tổ chức đưa, cùng nhau đến nhà chị Akemi ở khu Shinagawa ăn bữa cơm gia đình nhân dịp đầu năm mới. Tôi nhớ khi đó anh không có im lặng như này!"

Kể đến đây, cả hai đều bật cười thành tiếng, có lẽ Akai đã nhớ lại được rất nhiều mẩu chuyện thú vị khi anh còn là một tên "lính mới" vừa gia nhập tổ chức chưa đầy một tháng khi đó. Ánh đèn lập lòe hắt đến khung cửa kính trong suốt càng tô điểm cho thứ cảm xúc khác lạ đương hiện hữu trong trái tim, giọng nói cứng ngắc mọi khi cũng bất giác nhẹ nhàng đi trông thấy, chậm rãi nối tiếp câu chuyện dang dở.

"Khi đó mới chân ướt chân ráo vào tổ chức chưa được bao lâu, chỗ đứng còn chưa chắc chắn, ít nhiều vẫn còn bị người khác nghi ngờ năng lực của kẻ ngoại lai như anh. Đó là lý do vì sao em thấy anh "tự quảng cáo" bản thân mình nhiều đến thế ở lần gặp gỡ đầu tiên, bởi vì anh biết em có tiếng nói nhất định trong tổ chức, cũng là số ít những người có mối quan hệ mật thiết với nhân vật quan trọng hàng đầu – Gin!"

Akai cũng chẳng chút giấu diếm khi nhắc lại mưu kế xưa cũ, thẳng thắn thừa nhận rằng anh đã lợi dụng vị thế của Sherry lúc còn trong tổ chức để giành được sự tin tưởng của bọn chúng. Đèn giao thông vụt sáng đổi màu, chiếc xe chầm chậm lăn bánh theo dòng xe cộ nườm nượp, phố phường phồn hoa náo nhiệt càng được mở rộng trước mắt.

"Chẳng cần biết em có tin tưởng hay không, vào khoảng thời gian trước đó, anh thật sự đã từng có tình cảm rất sâu nặng với Miyano Akemi – chị của em. Mặc dù bây giờ đã quá muộn nhưng anh vẫn muốn nói lời xin lỗi... xin lỗi về tất cả những gì anh đã mang đến cho em!"

.

.

.

"Ây, trong xe hơi ngột quá nhỉ?!"

Húng hắng mấy câu trong tiếng cười gượng gạo, tôi giả bộ ngó lơ nhấn nút mở cửa sổ ngăn cách, dồn toàn bộ sự chú ý vào cảnh vật hai bên đường. Cơn gió mát lạnh buổi đêm khẽ thổi qua suối tóc dập dìu, từng chút đánh tan tâm trạng phiền muộn âu lo không đáng có vẫn luôn hiện hữu suốt bấy lâu nay.

Sau một thời gian dài trải qua tất cả, cho dù cái "tất cả" ở đây có là yêu ghét hận thù đến nhường nào, hóa ra con người lại có thể đổi mặt với quá khứ của mình dễ dàng đến như vậy. Tôi đã từng tưởng tượng ra hàng ngàn viễn cảnh về việc mình sẽ gặp lại Akai Shuichi trong tình cảnh như thế nào? Sẽ trực tiếp lao đến cho anh ta một trận tơi bời hay mặt đối mặt vấn đáp "tấm chân tình" anh ta giành cho chị Akemi là thật hay giả?

Thú thật, khoảng thời gian trước đó tôi vốn rất ghét Akai. Mặc dù trong lòng vẫn rõ đây là nhiệm vụ mà Akai phải hoàn thành để lật đổ cái tổ chức thối nát kia, nhưng thật tâm tôi vẫn căm hận vô cớ tới tên đặc vụ FBI khốn kiếp đó. Vì sao lại là tôi? Vì sao lại phải thông qua chị gái tôi để đạt được nguyện vọng của riêng anh ta? Rồi vì sao anh ta bị lộ tẩy thân phận thực sự, vì sao lại bất cẩn như thế chứ?

Hằng trăm câu hỏi "vì sao" vĩnh viễn sẽ chẳng có lời giải đáp, lúc đó tôi chỉ biết âm thầm than thương trách phận, tự mình đổ lổi cho bản thân mình, rằng đứa con gái xúi quẩy tôi đây mới là nguồn cơn của mọi kết cục. Và sự kiện chị Akemi mất chính là giọt nước tràn ly, củng cố thêm vững chắc dòng suy nghĩ lệch lạc kia rồi dẫn đến việc tôi uống thuốc độc APTX-4869 ở căn hầm ngầm.

Tôi thuộc tuýp người yêu hận rõ ràng. Mặc dù trong lòng đã rõ mười mươi ý định của Akai là gì nhưng để tôi tha thứ cho người đã từng lợi dụng mình hay nhắm mắt cho qua việc anh đã trực tiếp đẩy tôi và chị Akemi vào tình cảnh nguy hiểm ư? Akai nợ tôi và chị Akemi – đó là điều không phải bàn cãi. Tuy chỉ qua lời kể của người thứ ba nhưng tôi cũng không thể phủ nhận những lần anh giúp đỡ tôi khi còn là cô bé con Haibara Ai, vậy coi như anh đã bù đắp phần nào món nợ kể trên.

Tính đi tính lại thì Akai và tôi đã chẳng còn nợ nần gì nhau thêm nữa, đôi bên cứ bình thản đối diện với nhau như người dưng xa lạ há chẳng phải tốt hơn sao? Nhưng phải làm sao để thể hiện suy nghĩ của tôi với tên mặt lạnh ngàn năm không đổi này đây?

Liếc mắt qua tấm gương chiếu hậu trông thấy bộ dáng xoắn xuýt, nhấp nhổm không yên của tôi, Akai bật cười thành tiếng, phần nào cũng hiểu được nỗi khổ tâm khó nói thành lời mà mở đường thoát lui cho tôi hết sức nhịp nhàng.

"Thôi, bỏ đi! Hôm nay em chịu nói chuyện với anh đã là một bước tiến bộ rất lớn rồi. Lúc trước mỗi lần gặp anh, nếu không phải bộ dạng lườm nguýt, chán ghét thì cũng là dáng vẻ ta đây không thèm bắt chuyện với người lạ, cứ như kiểu anh là địch nhân không bẳng!"

Bánh xe chầm chậm quẹo trái vào góc phố Izayaka náo nhiệt, chẳng cần một ai nói ra nhưng cả hai đều hiểu ý tứ ẩn giấu trong lòng đối phương. Đoạn hành trình tiếp theo có vẻ nhẹ nhàng hơn hẳn, đôi bên đều tháo gỡ khúc mắc tồn tại suốt bấy lâu nên tâm trạng cũng tốt hơn nhiều so với lúc khởi hành.

Niềm vui sướng khó lòng che giấu dần dà hiện trên cái nhếch mép thỏa mãn, chẳng biết đã bao lâu rồi anh mới tháo bỏ lớp ngụy trang phòng bị bên ngoài mà thật lòng thật dạ mỉm cười hạnh phúc như thế. Chí ít thì cuộc dạo chơi ngày hôm nay đã thu hoạch được không ít thành công, nhiệm vụ "mở lòng" mà Shinichi giao phó cho tôi tối hôm qua cũng coi như được hoàn thành phân nửa.

"Vì chúng ta đang chính thức "làm quen nhau lại từ đầu" nên có một số chuyện anh muốn thẳng thắn nói cho em biết, coi như là đặt niềm tin tưởng ở anh một lần nữa, được không?"

Đột nhiên anh Akai trở nên nghiêm túc hẳn lại, tốc độ xe cũng được thả chậm dần, vừa vặn dừng đỗ ngay trước làn kẻ đường màu trắng. Dưới ánh đèn đường nhấp nháy một màu đỏ rực nhức mắt, toán thanh niên trẻ khỏe đương vui vẻ kéo nhau sang bên kia đường, ồn ào náo nhiệt đến nỗi át cả tiếng nói của tôi.

"Có chuyện gì sao?"

Dường như chỉ chờ đợi câu hỏi này, anh lập tức quay nửa người sang, cốt là để tôi có thể nhìn thấy toàn bộ cảm xúc hiện lên đầy chân thật trên khuôn mặt nghiêm nghị kia. Không biết vì đâu mà mọi giác quan trong th.ân thể đều kêu gào hai tiếng "trốn chạy", đáy lòng rộn rạo chút lo âu, phiền muộn từ lâu đã không thấy xuất hiện lại nữa.

"Anh không có ý cấm đoán em yêu đương hay nảy sinh tình cảm với ai, nhưng mong em hãy nhớ kỹ lời này: đừng bao giờ yêu ai đó nhiều hơn cả yêu bản thân mình! Một lần thực nghiệm của anh đã là quá đủ rồi, anh không muốn chứng kiến em dẫm vào vết xe đổ giống anh và Akemi nữa, em hiểu chứ?"

Tôi vẫn cố gắng duy trì thái độ bình thản như cũ, kiên trì mặt đối mặt, mắt đối mắt với Akai suốt đoạn đối thoại dài mà trong lòng chỉ thầm mong mỏi mọi chuyện sẽ kết thúc ở đây. Nhưng mặc kệ cho ánh đèn đã chuyển sang một màu xanh ngắt, anh vẫn bỏ ngoài tai tiếng còi xe inh ỏi ầm ĩ bên ngoài, giọng nói trầm ổn, hữu lực truyền đến thật rõ ràng, rành mạch đến từng từ, từng chữ.

"Có rất nhiều chuyện anh đã biết rõ chân tướng nhưng không được phép kể lại cho em nghe. Tuy nhiên, với tư cách là một người anh trai đang lo lắng thay cho cô em gái nhỏ của mình, anh muốn nhắc nhở em rằng - hãy cố gắng lãng quên và ngó lơ tất cả những việc sẽ xảy ra xung quanh cuộc sống của mình đi! Shiho, em sẽ vĩnh viễn không thoát được Ran đâu, và cả Shinichi cũng vậy, Gin sẽ mãi mãi là bóng ma ám ảnh cuộc đời nó. Rồi nếu em và Shinichi cứ luôn cứng đầu cứng cổ ôm chặt cái gai này trong lòng, không sớm thì muộn hai đứa cũng sẽ rơi vào bế tắc thôi!"

Akai nói liền một mạch không chút ngơi nghỉ, cái nhìn chân thật xen lẫn chút sốt sắng lo lắng thật chẳng khó để nhìn ra trên nét mặt lãnh đạm kia. Từng hồi dài còi xe inh ỏi từ sau lưng truyền đến, cực chẳng đã anh mới phải chậm chạp lái xe rời đi, đoạn hội thoại kịch tính vô tình bị ngắt quãng đầy nuối tiếc như thế.

Không gian im lặng một lần nữa được thiết lập trở lại trên xe, cảnh vật hai bên đường trôi qua vùn vụt trong sự vô vị, nhàm chán đến cùng cực. Sắc màu rực rỡ ban đầu dường như cũng mất đi ánh hào quang chói lọi vốn thuộc về nó, tôi bần thần nhìn khung cảnh xám xịt trước mắt mà âm thầm thở dài một tiếng khó hiểu.

Linh cảm của con người luôn là thứ năng lực siêu nhiên rất khó có thể miêu tả thành lời, thật chẳng quá khi nói suốt gần 18 năm cuộc đời, tôi còn tồn tại đến tận giờ phút này đều nhờ vào giác quan thứ sáu nhạy bén của mình.

Nhưng lần này tôi muốn thử đi ngược lại so với suy nghĩ của mình, muốn trải nghiệm cảm giác có thể đặt trọn niềm tin tưởng vào một người nào đó, muốn dùng cả con tim và lý trí đều dựa dẫm nơi bến bờ vững chãi kia, nguyện không hối hận chút nào...
 
Chương 18: Cố nhân

Thật hiếm có hôm nào ánh trăng chiếu rọi lại khiến cả một bầu trời u tối sáng bừng lên như thế, cảm tưởng chỉ cần vén lớp mây mù cùng làn sương mỏng kia ra, mọi thứ sẽ xuất hiện rõ ràng ngay trước mắt, chẳng còn chút vướng bận âu lo cũng chẳng còn ưu sầu phiền não. Chưa bao giờ con tim và lí trí của tôi lại cùng chung một dòng suy nghĩ, cảm giác rộn ràng như thiêu đốt cả tâm hồn mỏng manh, tất cả đều đồng lòng như một mà thốt lên rằng:


"Cảm ơn ý tốt của anh, nhưng em đã hứa sẽ đặt trọn niềm tin tưởng vào Shinichi. Và em tin anh ấy sẽ không làm em thất vọng!"


Tuy Akai chẳng thèm quay lại liếc mắt nhìn tôi lấy một lần, nhưng cái nhếch mép nhuốm màu sầu thảm lại xen lẫn chút thê lương kia thật không dễ gì che giấu đằng sau gương mặt vô cảm ngàn năm không đổi đó. Ánh mắt sắc lạnh vẫn luôn tập trung nhìn thẳng tay lái rốt cuộc cũng có được chút ấm áp, nhu tình hiếm hoi, câu chuyện bất ngờ được bẻ lái quay trở về điểm xuất phát ban đầu.


"Đã có ai từng nói rằng em rất giống chị gái của mình chưa nhỉ?"


Đến đây, tôi biết mẩu chuyện nhỏ giữa hai người đã chính thức kết thúc, có khi như vậy lại tốt hơn nhiều so với sự việc đột ngột xảy ra mấy phút trước. Mặc dù trong lòng từ sớm đã thầm nhận định sự tin tưởng mình dành đến cho anh, nhưng tốt nhất tôi vẫn không nên nghe lời đàm tiếu bên ngoài rồi lại suy nghĩ lung tung thêm nữa.


Sau đó anh Akai cũng không nhắc lại vấn đề này, chiếc xe Toyota tiếp tục cuộc hành trình của mình len lỏi qua từng góc phố để đến điểm gặp gỡ. Khi thành phố lên đèn cũng là lúc cuộc sống nhộn nhịp về đêm lại được tiếp diễn, dòng người nối gót nhau chen chúc qua từng con đường, ánh đèn chiếu sáng thậm chí còn rực rỡ hơn cả bầu trời đêm trên cao, mà nổi bật nhất vẫn là tụ điểm đi lại ở ga Shinjuku rộng lớn nơi tôi đang đứng tại đây.


Hiroto hẹn gặp tôi và anh Akai ở cửa ra vào số 6, hắn ta nói sẽ mang theo một chiếc headphone màu đỏ cùng bộ quần áo màu đen "thương hiệu". Tôi đi sát ngay sau anh Akai, đối mắt không ngừng tìm kiếm người có đặc điểm nhận dạng trùng khớp với mô tả kia. Cũng may hắn ta lựa chọn một nơi khá dễ tìm, 5 phút sau khi vào sân ga, tôi đã trông thấy bóng người dong dỏng đang đứng tựa người vào góc tường, khẩu trang vẫn che kín mặt nhưng đầu ngón tay lại kẹp một điếu thuốc lá chưa được châm lửa tựa như một thói quen khó bỏ.


Từ phía đối diện, một cô gái trẻ cũng đeo khẩu trang kín mít, một thân đen xì giống hệt Hiroto chậm rãi bước đến, trên tay cầm theo hai lon cà phê lạnh đưa cho hắn ta. Hiroto không vội uống mà khẽ đảo mắt xung quanh, tình cờ thế nào lại chạm mắt với tôi ở đằng xa, thái độ liền thay đổi khác hẳn so với bộ dạng trầm tĩnh ban đầu.


Cơ mà cô gái kia đã sớm mở lon nước, chiếc khẩu trang được kéo xuống để lộ nửa khuôn mặt thon gọn, thanh tú quen mắt. Nếu không phải Hiroto hất cằm ra ý chỉ điểm khiến cô gái đó quay lại, chắc có lẽ tôi sẽ chẳng bao giờ nhận ra đó là Haruko – bạn cùng phòng với tôi năm nào khi còn trong tổ chức.


Mái tóc đen dài óng ả của cô nàng đã được cắt gọn, giờ Haruko cũng để tóc ngắn ngang vai như tôi khiến nét mặt linh động càng tăng thêm vài phần sắc sảo, kiều diễm. Nếu so với khoảng thời gian vài năm trở lại đây, Haruko thực sự không có quá nhiều thay đổi, có chăng là khí chất ngày càng trưởng thành, mặn mà hơn theo thời gian mà thôi. Ngay khi vừa trông thấy tôi, Haruko liền nở nụ cười chào mừng quen thuộc, đôi mắt lấp lánh tia sáng vui mừng từ lâu đã không còn được hiện diện, giọng điệu êm tai xuyên qua không gian ồn ào, náo nhiệt ở sân ga mà truyền đến bên tai tôi thật rõ ràng, mạch lạc.


"Shiho, tớ ở đây!"


Chẳng cần câu từ hoa mỹ hay sáo rỗng gì thêm, tôi có thể khẳng định chắc chắn rằng Haruko đang đứng ở đây vẫn luôn là cô bạn mà mình có thể tin tưởng dựa dẫm năm nào. Không lâu sau khi xảy ra sự kiện "sinh nhật lần thứ 15", Haruko được giao nhiệm vụ ở tận Osaka xa xôi, còn tôi thì bận rộn với mấy dự án nghiên cứu quái quỷ, hai đứa cũng dần mất liên lạc với nhau kể từ đó.


Mặc dù không rõ lý do vì sao cô ấy lựa chọn ở lại Nhật Bản thay vì đi cùng tổ chức áo đen đến vùng đất mới, nhưng tôi tin vào trực giác của mình, chí ít thì cho đến giờ phút này, trông dáng vẻ của Haruko chẳng có gì khác lạ so với 3 năm về trước. Lòng tin được dịp củng cố nên bước chân bất giác cũng di chuyển nhanh hơn so với thường lệ, tôi đáp lại nụ cười của Haruko bằng một cái vẫy tay thân thiện nhất có thể.


Nhưng cái tên đặc phái viên đặc biệt luôn đi sau lưng từ nãy đến giờ lại không vừa ý với động thái này của tôi cho lắm. Một lực đạo vừa đủ khẽ kéo tay tôi lại gần chỗ Akai, cảm giác lành lạnh theo luồng gió nóng hầm hập truyền đến bên mang tai, anh thì thầm mấy câu to nhỏ dặn dò không ngừng.


"Cẩn tắc vô áy náy, đừng khinh thường vẻ ngoài vô hại của bọn họ mà tự gây nguy hiểm cho bản thân!"


Tôi dở khóc dở cười nhìn anh Akai, trong lòng càng thêm chắc mẩm cái tính nghi thần nghi quỷ mà Shinichi học được là từ cái tên mặt lạnh ngàn năm không đổi này. Mặc dù bản thân mình cũng thuộc tuýp người đa nghi, nhưng đối với những người hiếm hoi khiến tôi có "cảm tình" từ trước thì tôi vẫn muốn đặt trọn niềm tin tưởng vào họ, mặc cho tương lai sau này có thay đổi ra sao.


Khẽ mấp mé cánh môi đảm bảo "Em tin tưởng cậu ấy!" với anh chàng vệ sĩ bên người xong xuôi, tôi mới chậm rãi bước đến, cảm giác bình yên đã lâu không thấy đột nhiên xuất hiện trong lòng, giọng điệu theo đó cũng bất giác êm ái hơn hẳn, hỏi han ân cần cô bạn thân thiết năm nào.


"Lâu lắm không được gặp cậu rồi đấy, Haruko! Dạo này cậu vẫn tốt chứ?"


Cô nàng vui mừng khôn xiết bước đến định bụng trao cho tôi một cái ôm nồng thắm, nhưng khi nhìn đến dáng vẻ hung thần áp sát của anh Akai đi ngay bên cạnh, Haruko hơi mất tự nhiên thu lại dáng vẻ vô tư thái quá ban đầu, nở nụ cười gượng gạo chuyển hướng nhìn đến chàng trai vẫn duy trì thú vui im lặng đầy tao nhã đứng kế bên, mong chờ một phương án giải quyết hợp lý.


Đôi mắt sâu hun hút từ đầu chí cuối luôn đặt trên người tôi dò xét một lượt thật kỹ càng, có vẻ hắn ta vốn chẳng đặt sự hiện diện của anh chàng "vệ sĩ" bên người tôi là cái đinh gì, bộ dáng khiêm nhường ngay lập tức chủ trì thế cục qua dăm ba câu ra lệnh vô cùng đơn giản mà uy lực không ngờ.


"Chúng ta nên rời khỏi đây sớm thôi. Nếu vào đúng đợt tuần tra của bọn "chó săn" đó thì... không một ai có thể thoát khỏi đâu!"


Nói rồi, hắn ta liếc nhìn Haruko khẽ gật đầu một cái đầy ẩn ý. Nhận được đúng luồng tín hiệu, cô nàng gạt bỏ sự ngại ngùng với tôi ban đầu, tiến tới khoác chặt cánh tay kéo tôi đi trước cùng hàn huyên ôn lại kỷ niệm xưa cũ. Đã có rất nhiều chuyện xảy ra sau khi hai đứa cắt đứt liên lạc từ ba năm trước, Haruko vẫn hoạt bát, náo nhiệt hệt như ngày nào kể lại đủ thứ chuyện hay ho, thú vị cho tôi nghe.


Mà ở đằng sau, Hiroto sóng vai cùng anh Akai thả bộ chậm rãi, chẳng rõ hai người trao đổi với nhau cái gì mà luồng khí lạnh cứ nối tiếp nhau kéo đến, báo hiệu cho một cuộc hành trình không mấy dễ dàng trước mắt – đấy là tôi đoán già đoán non, suy nghĩ lung tung như vậy lúc đi tới bãi đậu xe.


Ấy thế mà khi đến nơi, anh Akai chỉ dặn dò phải đặc biệt cẩn thận rồi đồng ý để tôi đi chung trên chiếc Harley quen thuộc với cô bạn đồng niên. Mối nghi ngờ về thế giới quan của anh chàng này càng được đà nhen nhóm trong góc lòng xấu xa, Akai Shuiichi sẽ không phải một tên đa nhân cách đấy chứ? Lúc trước là ai đã dặn tôi phải cẩn thận Haruko ấy nhỉ =_=


Chỉ khi nhận được sự đảm bảo anh sẽ luôn đi sát theo sau, tôi mới an tâm đôi chút cùng ngồi trên chiếc Harley tối màu với Haruko, Hiroto đi riêng bằng một chiếc BMW dạng xe đua thể thao năng động, còn Akai lái ô tô ban đầu của mình, chính thức bắt đầu cuộc hành trình của mình! Điểm đến là đâu thì tôi không rõ nhưng nhìn hướng đi xa dần trung tâm thành phố về hướng đông nam như này, có lẽ nơi chúng tôi đang đến chính là tỉnh Chiba lân cận.


Đoạn đường từ Tokyo sang Chiba cũng không quá tốn thời gian, nhưng do bây giờ đang vào giờ cao điểm, năm làn đường lớn trước mắt đều chật kín phương tiện giao thông. Cũng may tay lái của Haruko vốn rất chắc chắn, cô nàng rất biết cách vượt qua "chướng ngại vật" mà luôn duy trì một tốc độ vừa phải, đi trước dẫn đầu để lại Hiroto cùng Akai tụt lại phía sau.


Tôi nhìn trái rồi lại ngó phải, bao bọc xung quanh là hàng dài ô tô đang chậm chạp di chuyển, vạn nhất nếu có chuyện gì xảy ra, chỉ sợ anh Akai sẽ không kịp đuổi theo dấu vết của tôi mất. Và điều lo lắng của tôi đã thành sự thật khi tới gần cầu cao tốc nối liền hai tỉnh, Haruko đột nhiên nghiêng đầu qua, lớn tiếng hỏi tôi một vấn đề vướng mắc bấy lâu.


"Shiho này, cậu vẫn coi tớ là bạn, đúng chứ?"


Linh cảm mách bảo tôi rằng câu hỏi này của Haruko vốn không có ý định tốt đẹp gì, trong lòng mơ hồ dâng lên nỗi sợ hãi ngoảnh mặt nhìn ra đằng sau cầu cứu sự trợ giúp. Nào ngờ Hiroto đang trao đổi cái gì đấy với Akai qua ô cửa xe nho nhỏ, rõ ràng tốc độ đã chậm hơn rất nhiều so với vị trí hiện tại của tôi.


Màng gió phần phật thổi bay làn tóc tán loạn, rõ ràng Haruko đã tăng tốc độ, bánh xe ngoằn ngoèo lạng lách bứt tốc vượt qua đoàn xe dài trước mặt. Tiếng động cơ gầm rú liên hồi tựa như con dã thú điên cuồng gào thét được dịp phô diễn sức mạnh kinh hoàng của mình, đồng hồ hiển thị trên mặt kính sáng loáng nhích dần lên 80, 100 rồi 120...


Lúc bấy giờ, tôi chỉ biết nhắm chặt mắt lại, vòng tay ôm chặt lấy eo người cầm lái, lòng thầm cầu nguyện mọi chuyện mau chóng chấm dứt, cái mạng nhỏ này còn may mắn quay trở về đã là tốt lắm rồi! Nhưng có vẻ như lời khẩn cầu của tôi thật không dễ gì lay chuyển được ý chí sắt đá của Haruko, cảm giác đuôi xe đột nhiên nhẹ bẫng hẳn đi rồi nặng nề đáp xuống nền đất gồ ghề, tốc độ dường như chẳng thay đổi là bao.


Thẳng cho đến khi mấy tán cây nhọn chọc vào người đầy đau điếng, tôi mới dám he hé đôi mắt nhập nhèm, giật mình phát hiện bản thân mình đang đi giữa rừng bạch đàn bạt ngàn một màu u tối, bốn bề xung quanh chỉ toàn cỏ dại, lùm cây um tùm đã chắn hết ánh sáng đường cao tốc trên cao. Thứ duy nhất phát sáng chính là ánh đèn pha chiếu rọi từ chiếc xe Harley và bóng trăng vằng vặc tỏa sáng trên cao.


Hóa ra "cảm giác nhẹ bẫng" ban nãy là do Haruko men theo độ dốc xuống cầu mà nhảy xuống lối mòn nhỏ ở cánh rừng kế bên. Hiroto cũng dùng phương pháp này góp mặt chung vui cùng với tôi và Haruko ở ngay đằng sau, phút chốc đã cắt đứt cái đuôi Akai Shuichi phiền phức. Tôi âm thầm cắn chặt răng ngăn chặn sự sợ hãi trực chờ trào dâng, chút ít hy vọng nhen nhóm liền đặt hết trên người cô bạn đã từng vô cùng thân thiết.


"Haruko, chúng ta... sẽ không sao chứ?"


Qua lớp bao tay bằng da lành lạnh, Haruko nhè nhẹ vỗ về an ủi tôi bằng cái nắm tay vô cùng ấm áp, tiếng máy chạy ầm ì dưới chân chẳng thể ngăn nổi sự nhiệt tình và chân thành của cô gái nhỏ nhắn này, từng câu từng chữ khẳng định chắc nịch truyền đến vẫn luôn mang lại sức nặng tinh thần thật yên tâm như thế.


"Vì cậu vẫn luôn coi tớ là bạn vậy nên tớ cũng luôn coi cậu là người thân thiết nhất của mình! Tin tưởng tớ đi Shiho, hôm nay cậu sẽ được chúng tớ hộ tống về nhà an toàn!"


Tôi âm thầm thở dài một hơi trong cuống họng bỏng rát, dù sao thì tôi đã lựa chọn tin tưởng người ta rồi, có hoài nghi lúc này thì cũng hơn thua được gì cơ chứ? Tự mình an ủi mình bằng mấy câu sáo rỗng vô hồn xong xuôi, tôi nương theo ánh sáng từ đường cao tốc để có cái nhìn bao quát hơn đến khu rừng u tối này. Nhưng khổ nỗi càng đi càng xa, ánh đèn đường cao tốc càng chìm dần vào màn đêm vô định, chặng đường gian nan cũng thêm phần lắt léo khi Haruko liên tục đánh tay lái ngoằn ngoèo hết đông rồi đến tây khiến tôi chẳng thể nào xác định được vị trí hiện tại của mình đang ở đâu.


Sau hơn nửa tiếng dong duổi trong rừng, rốt cuộc tôi đã trông thấy chút ánh sáng hy vọng ở cuối con đường mòn khúc khuỷu. Trước mắt dần hiện ra ngọn đồi nhỏ, ước chừng chỉ cao khoảng 400-500m gì đó, bên trái là đường cao tốc xe cộ đang lưu thông tấp nập, bên phải là căn cứ bí mật được bao bọc bởi rừng cây và ngọn đồi, thoạt nhìn chắc chẳng ai nghĩ ở đây lại tồn tại một nơi như này.


Khi gần đến nơi, Haruko và Hiroto đồng loạt tắt động cơ ồn ào, cùng nhau giấu xe vào một lùm cây kín đáo rồi kéo tôi ngồi thụp xuống nền đất ẩm ướt, chờ đợi thời cơ thích hợp để lẻn vào cánh rừng đối diện. Vì tổ chức đã mang đi gần hết lực lượng tinh nhuệ, căn cứ nhỏ ở Chiba này càng không có người canh giữ cẩn mật, chỉ cần kiên nhẫn chờ đến lúc đổi ca trực thì sẽ thành công – đấy là lời hứa danh dự mà Haruko dùng để an ủi tôi.


Thực tế thì không cần chờ quá 15 phút, ca trực lúc 10 giờ đêm đã điểm, hai tên gác cửa không chút chần chừ rời khỏi vị trí ngay lập tức, có lẽ bọn chúng cũng chẳng còn mặn mà gì với công việc "canh chốt" nhàm chán này nữa. Tận dụng cơ hội chớp nhoáng, chúng tôi lao mình từ trong bóng đêm chạy vụt qua lối mòn ẩm ướt, bước đầu thành công tiếp cận nơi nguy hiểm nhất thế gian này.


Bùn đất sau ngày dài mưa ướt trở nên lầy lội, bước chân đặt xuống không chắc chắn một chút thì sẽ đáp thân hình to lớn xuống nền đất lạnh lẽo kia ngay, khả năng cao còn bị bọn chúng phát giác ra vị trí hiện tại. Cũng may là Hiroto đã chuẩn bị đầy đủ cả, mỗi người một boot cao cổ, một đôi găng tay mềm và đai dây chuyên dụng cho hoạt động leo núi được buộc quanh lưng nối liền cả ba người, cùng nhau leo trèo ngọn đồi dốc đứng đầy gian nan trước mắt.


Hiroto đi đầu vừa dẫn đường vừa dọn dẹp lối đi gọn gàng, Haruko phụ giúp Hiroto việc canh chừng động tĩnh từ dưới chân đôi, còn tôi đi sát ngay sau, từng bước như dẫm trên hố bom nổ chậm – nửa chần chừ, háo hức, nửa lo lắng, sợ sệt. Nhất là khi ánh đèn le lói từ căn cứ tổ chức vẫn lấp lóe trên nền trời đen kịt, đây đó còn nghe được tiếng chó săn ganh đua nhau sủa loạn khi chuyển phiên canh gác.


Để tránh giáp mặt nhân viên bảo an đi tuần tra khu vực này, Hiroto cố tình chọn lối mòn trắc trở hơn so với bình thường. Chúng tôi đi giữa thảm cỏ dại um tùm, luồn lách qua từng lùm cây ắc ó mọc dại đầy gai góc, dần thích ứng với việc che giấu bản thân dưới tán cây bạch đàn rộng lớn. Bởi vì tôi là người đi sau cùng của đoàn nên còn chịu trách nhiệm "xóa dấu vết" để lại trên nền đất ẩm ướt bằng tán cây thông cỡ lớn. Tuy nhiệm vụ của tôi có hơi cực một chút nhưng quả không ngoa khi nói mỗi hành động nhỏ của ba người chúng tôi đều đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong cuộc hành trình đầy trắc trở này.


Tiếng thở dài cố đè nén trong lồng ngực thật chẳng dễ qua mặt cô gái nhỏ nhắn đang hì hục kéo tôi bắt kịp tiến độ di chuyển trước mặt, qua lớp bao tay sần sùi cành cây và gai nhọn cắm vào, Haruko vẫn tỏ rõ thiện ý của mình, không ngừng cổ vũ động viên rồi mọi chuyện sẽ ổn cả thôi. Tôi nhìn lên bóng dáng đơn độc, lẻ loi trước mắt mà lòng không ngừng cảm thán từng hồi khi được quen biết cô gái kiên cường này, rốt cuộc sau bao nhiêu năm xa cách, thứ tồn tại duy nhất vẫn là tình cảm chúng ta luôn cố gắng gìn giữ suốt bao lâu nay.


Được nửa đoạn đường cheo leo, chúng tôi dừng lại nghỉ ngơi trên mỏm đá sạch sẽ, cơn gió mát lạnh từ mé sông từ xa truyền tới bất giác khiến tôi rùng mình nhè nhẹ. Tối nay trời đã trở lạnh hơn buổi sáng ít nhiều, chẳng rõ cái tên thám tử ương bướng th.ân thể còn chưa hồi phục kia có biết tự chăm sóc bản thân không nữa?


Trong khi tôi còn tranh thủ tận hưởng giây phút thư giãn hiếm hoi thì từ dưới chân đồi, ánh sáng trắng từ đèn pin lập lòe xuất hiện, kèm theo đó là tiếng chó săn gầm gừ liên hồi như đang đánh hơi thấy được điều gì, dần dần càng tiến đến gần chỗ chúng tôi đang ngồi hơn. Cảm nhận được nguy hiểm cận kề, Hiroto kéo tôi và Haruko ngồi thụp xuống nền đất ẩm ướt, cẩn thận bò xuyên từng lùm cây gai góc, cố gắng che giấu hơi thở và khí tức "con người" trong đống bùn lầy bẩn thỉu, mong rằng có thể tránh mặt bọn chúng và kịp trèo lên ngọn đồi cao hơn.


Nhưng thật không may, chẳng biết vì lý do gì mà chiếc điện thoại ở túi quần tôi bị rơi ra ngoài, nó theo quán tính trơn dốc của ngọn đồi mà rơi xuống điểm dừng chân ban nãy, vô tình tạo ra tiếng động bất thường giữa đêm khuya thanh vắng. Ánh sáng lia tới xuyên qua từng vòm cây đơn độc, dọa ba đứa chúng tôi một phen hoảng hồn khi giọng nói bén nhọn của tên cảnh vệ vang lên giữa rừng cây im ắng.


"Ai đấy?"


Tôi âm thầm nuốt nước bọt cái ực, đôi mắt không ngừng di chuyển giữa bóng đèn lập lờ dưới chân đồi rồi hướng tới cái vỏ ốp màu hồng bắt mắt anh tặng tôi hiện đang nằm yên tĩnh dưới nền đất bụi bẩn. Nếu còn tiếp tục chần chừ, chắc chắn chúng tôi sẽ bị phát hiện!
 
×
Quay lại
Top