Loại bỏ cấp phép nhập tự động một vài sản phẩm sắt thép trong thời gian tới đây

capslocks5652

Thành viên
Tham gia
6/10/2016
Bài viết
0

Loại bỏ cấp phép nhập tự động một vài sản phẩm sắt thép trong thời gian tới đây


Theo Thông tư số 14/2017/TT-BCT, lái buôn nhập khẩu một số sản phẩm thép quy định tại Phụ lục số 1 kèm theo Thông tư số 12/2015/TT-BCT làm thủ tục hải quan theo quy định hiện hành và chẳng hề đăng ký giấy phép nhập khẩu tự động của Bộ công thương. Thông tư này có hiệu lực diễn ra từ ngày 1/9/2017.

daythepdngcun1.jpg

Bãi bỏ quy định việc áp dụng chế độ cấp Giấy phép nhập khẩu tự động đối với 1 vài sản phẩm thép từ 1/9/2017.
Đọc thêm: Đại lý cung ứng sắt thép xây dựng tại hcm

Bộ trưởng Bộ công thương vừa ban hành Thông tư số 14/2017/TT-BCT huỷ bỏ Thông tư số 12/2015/TT-BCT quy định việc ứng dụng chế độ cấp Giấy phép nhập khẩu tự động đối với một số sản phẩm thép.

Theo Thông tư số 14/2017/TT-BCT, nhà buôn nhập khẩu một số sản phẩm thép quy định tại Phụ lục số 1 kèm theo Thông tư số 12/2015/TT-BCT làm thủ tục thương chính theo quy định hiện hành và ko phải đăng ký giấy phép nhập khẩu tự động của Bộ công thương. Thông tư này có hiệu lực tính từ lúc ngày 1/9/2017.

Theo thông tư 12/2015/TT-BCT trước đây, khi làm thủ tục nhập khẩu, thương gia phải nộp cho cơ quan thương chính Giấy phép nhập khẩu tự động đã được Bộ công thương công nhận cùng với bộ giấy tờ nhập khẩu theo quy định hiện hành và phải tuân thủ các quy định hiện hành về cửa khẩu thông quan hàng hóa, chính sách mặt hàng nhập khẩu, hàng hóa quản lý chuyên ngành nghề và hàng hóa kinh doanh có điều kiện. Đây được xem là một trong các hồ sơ không thể thiếu để được thông quan hàng hóa.

Giấy phép nhập khẩu tự động do Bộ công thương cấp cho thương buôn dưới hình thức xác nhận đơn đăng ký nhập khẩu cho mỗi lô hàng. Giấy phép nhập khẩu tự động có giá trị thực hiện trong vòng 30 ngày từ khi ngày Bộ công thương nghiệp xác nhận.
>>>:
Công ty cung ứng thép Pomina tại tphcm
Địa chỉ phân phối sắt thép Việt Nhật sài gòn

Giấy phép nhập khẩu tự động được cấp trong thời hạn 7 ngày làm việc đối với cấp thường hoặc 5 ngày làm việc đối với cấp qua Internet, tính từ lúc ngày Cơ quan cấp Giấy phép nhận được giấy tờ đầy đủ, hợp thức của doanh gia.

Để được cấp giấy phép nhập khẩu tự động này, về lý thuyết, đơn vị phải đăng ký hồ sơ thương lái với cơ quan cấp giấy phép là Cục Xuất nhập khẩu thuộc Bộ công thương nghiệp và phải cung ứng các loại chứng từ, hồ sơ như hợp đồng, hóa đơn thương mại, nguồn đầu tư thư (L/C), vận tải đơn...

hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép nhập khẩu tự động bao gồm hơi nhiều thủ tục như đơn đăng ký nhập khẩu tự động, đợp đồng nhập khẩu, hóa đơn thương nghiệp, nguồn hỗ trợ thư (L/C) hoặc chứng từ thanh toán hoặc Giấy xác nhận thanh toán qua nhà băng, chuyển vận đơn hoặc chứng từ vận tải của lô hàng.

Theo dự đoán của các chuyên gia, sản xuất toàn ngành nghề thép năm 2017 ước tăng khoảng 12% so với năm trước nhờ sản xuất những phẩm gang, phôi thép và thép thành phẩm nâng cao. đồng thời, dư địa tăng trưởng cho các doanh nghiệp lĩnh vực thép vẫn còn rất to.

Trong đó, sản xuất gang tăng đến 80% lên 4,5 triệu tấn; phôi thép tăng hơn 47% lên 11,5 triệu tấn và thép thành phẩm tăng 12% lên 19,97 triệu tấn.

Thông tin thêm thông tin về sắt thép xây dựng tại đây: https://vatlieuxaydungcmc.com/sat-thep-xay-dung
 
×
Quay lại
Top