Hoàn Liệt Hỏa Như Ca ( Phần 2)

Chương 09Ánh ban mai vàng óng hé rạng nơi chân trời.

Trong sân, Như Ca mặc một chiếc áo bông, ngồi trên băng ghế dài. Nàng chống cằm, ngơ ngẩn đang nhìn Tuyết đang bận rộn phía trước thềm. Y dán đôi câu đối đỏ thẫm lên cạnh cửa, ánh sáng mặt trời nghiêng nghiêng chiếu rọi vào bộ quần áo trắng tinh của y.

Tuyết bỗng quay đầu lại nhìn nàng, nụ cười rạng rỡ chói lọi. “Này, có muốn giúp ta không?”.

Như Ca ngcạ nhiên chớp chớp mắt. “Giúp á…?”

“Phải đó, mau mau tới giúp người ta dán câu đối lên đi chứ!” Tuyết nở nụ cười thật đẹp, vẫy vẫy nàng bảo: “Nàng dán tấm còn lại này đi. Chú ý đấy nhé, đừng cao quá mà cũng đừng thấp quá, đừng lệch sang trái nhưng cũng đừng lệch sang phải”.

Như vậy ư? Có vẻ rất khó thì phải. Như Ca chậm rãi bước tới.

“Lên trên!”

“Xuống một chút…”

“Sang phải!”

“Sang phải nhiều quá rồi! Đúng là nha đầu ngốc!”

Bên trai, bên trái, đúng rồi sang trái thêm một chút nữa…”

“Ấy…hình như lại lệch sang trái nữa rồi…”

Như Ca giơ hai tay lên cao, dịch đi dịch lại câu đối màu đỏ, cánh tay bắt đầu cảm thấy ê ẩm, nhưng dường như không cách nào có thể dán được câu đối vào vị trí chính xác. Dần dần, ý châm chọc trong lời nói của Tuyết càng lúc càng nhiều, nàng sững ra rồi quay người lại, ngơ ngác nhìn y…

“Ngươi đang trêu chọc ta đúng không?”

Trong ánh ban mai, Tuyết cười đến nghiêng ngã, bộ áo trắng như tuyết của y cũng ngập tràn ánh sáng, ánh sáng ấy khiến người ta nhất thời không thể mở mắt.

Như Ca nhìn đến ngây người.

Tuyết tới gần nàng, đột nhiên dang tay ôm Như Ca vào lòng, ghé sát vào tai phải nàng khúc khích cười: “Nha đầu, nàng còn ngốc hơn cả trước đây.”

Như Ca kinh ngạc chớp chớp mắt, giãy giụa nhưng không thoát ra được cái ôm chặt của y.

Nàng luống cuống nói: “Thả ta ra…”

Đầu của Tuyết áp lên bả vai nàng, mắt khép lại, giọng thì thầm: “Cho ta ôm nàng một chút thôi, chỉ một chút thôi mà”.

Ôm lấy nàng, giọng nói của y thật khẽ, thật khẽ: “Nàng… Có biết người ta nhớ nàng đến nhường nào không?”

Hệt như bị những lời nói kia đánh trúng, trong lòng nàng dấy lên cảm giác nhói đau lạ thường, cuối cùng nàng cũng để mặc y ôm ấp.

Một lúc lâu sau nàng mới thấp giọng nói: “Ngươi có thể kể một chút về chuyện của ta hay không? Vì sao ta lại không nhớ được?” Nàng chán nản nhìn y. “Ngươi là ai? Ta là ai? Vì sao ta nhớ mãi cũng không ra? Thật giống như một kẻ ngốc.”

th.ân thể Tuyết thoáng đờ ra, vòng tay ôm Như Ca càng thêm siết chặt, y nói: “Nàng quên rồi ư? Nàng là nương tử của ta, còn ta là phu quân của nàng, chúng ta thường làm bánh nướng, tháng ngày trôi qua vô cùng vui vẻ… Về sau, có một vài chuyện không mấy tốt đẹp đã xảy ra, chúng ta mới chuyển tới đây. Cuộc sống trước kia của nàng rất khổ sở, cho nên có một vị tiên đã phong ấn ký ức của nàng… Đừng nghĩ đến việc ở quá khứ nữa, chỉ cần chúng ta có thể ở cạnh nhau, chẳng phải sẽ hạnh phúc hơn mọi điều trên thế gian này hay sao?”. Tuyết nhẹ nhàng hôn lên vành tai nàng. “Hãy ở lại nơi này đi, vĩnh viễn đừng rời khỏi, có được không?... Mọi chuyện đã qua hãy để cho cơn gió thổi tan đi…”

Ánh mặt trời từ từ nhô lên nơi chân trời.

Vạn tia nắng ban mai rực rỡ chiếu rọi lên bóng hình đang ôm lấy nhau của Tuyết và Như Ca.

Y mặc bộ đồ trắng như tuyết.

Nàng trong chiếc áo bông đỏ thật dày.

Trên mặt đất là một bầy gà vịt bé xíu đang lẩn quẩn dưới chân họ.

Như Ca chợt cảm thấy cổ mình hơi ươn ướt, nàng kinh ngạc ngẩn đầu lên nhìn. “Ngươi…sao lại khóc chứ?”

Tuyết như một đứa trẻ dụi dụi vào vai nàng, nước mắt thấm lên chiếc áo bông tạo thành từng vết lấm tấm to như đồng tiền. Y nhìn nàng cười, đôi mắt trong trẻo vẫn mang theo chút lệ. “Vì ta cảm thấy thật hạnh phúc.”

Nàng cắn môi, giơ tay phải lên, dùng mu bàn tay lau vệt nước nơi khóe mắt y. “Vì sao lại phải khóc chứ? Bảo rằng hạnh phúc, chẳng phải là nên cười hay sao? Ngươi đẹp thế này, khi cười sẽ hệt như một vị tiên vậy.” Nàng khẽ nghiêng đầu mỉm cười với y. “Đừng khóc nữa, nhìn ngươi rơi lệ, lòng ta xót xa lắm.”

“Nha đầu…” Tuyết nín thở, cố ngăn dòng nước mắt chỉ chực trào ra. “Hứa với ta có được không?”

“…?”

“Hứa với ta, nàng vĩnh viễn sẽ ở lại đây, chúng ta sẽ mãi mãi ở đây không bao giờ rời xa. Cứ như vậy mà sống đến hết đời… Sẽ rất hạnh phúc, rất hạnh phúc đấy…” Tuyết nín thở, chăm chú nhìn nàng: “Nàng hứa với ta nhé?”

Như Ca nhìn y.

Đôi mắt của nàng trắng đen phân rõ, ánh mắt tựa mặt hồ dưới tia nắng ấm áp của mùa xuân, lặng lẽ lướt trôi trên gương mặt y.

Thật lâu sau, nàng mới nhíu mày nói: “Vì sao chỉ cần trông thấy ngươi, tim ta lại bắt đầu nhức nhối? Hơn nữa, còn có cảm giác u buồn…”

Tuyết nín khóc mỉm cười, dịu dàng xinh đẹp như đóa hoa trắng bên khe núi. “Nha đầu ngốc, đó là vì nàng thích ta.”

Như Ca giật mình.

“Nàng cho rằng ta đã bỏ đi, cho rằng ta không bao giờ quay lại bên cạnh nàng nữa, thế nên nàng vô cùng đau lòng, đi khắp thiên hạ tìm ta.” Tuyết nhẹ nhàng mỉm cười, ánh mắt chứa chan mối tình dịu ngọt. “Nàng thích ta như vậy cho nên mới cảm thấy u buồn và đau thương.”

Như Ca thẫn thờ nhìn y, đầu óc trống rỗng, rất nhiều sự việc mơ hồ lướt qua nhưng nàng lại không tài nào nắm bắt được.

“Vì sao ngươi phải bỏ ta đi chứ?”

Tuyết giận dữ véo mũi nàng. “Nha đầu ngốc, rõ ràng là nàng biết mà!”

Như Ca đau quá, che mũi lại, rầu rĩ nói: “Không biết mà, ta nghĩ không ra”.

“Nghĩ kỹ lại đi!”

“Ừm…” Như Ca vắt óc ngẫm nghĩ. “Bởi vì…ngươi có người con gái khác chăng?”

Tuyết trợn mắt nhìn nàng.

Như Ca rụt cổ lại. “Bởi vì…ngươi muốn kiếm tiền nuôi gia đình?”

Tuyết thở dài.

Như Ca lại suy nghĩ thêm một hồi, rốt cuộc hoài nghi nói: “Ta biết rồi, nhất định là ngươi chê ta ngốc nghếch, cho nên mới chịu không nổi mà bỏ nhà đi!”

Tuyết ngạc nhiên vỗ tay cười lớn: “Ồ! Không ngờ nàng cũng biết mình ngốc ư?”

Như Ca oan ức dẫu môi, xoay người đi không thèm để ý tới y. Sao lại thế được chứ, ngốc một chút thì sẽ bị bỏ rơi ư? Khiến cho lòng nàng đau đớn như vậy! Đồ khó ưa, không thèm nói chuyện với y nữa cho xem!

Tuyết lè lưỡi, ôm lấy nàng từ phía sau, ghé sát tai nàng cười hì hì nói: “Nha đầu ngốc, giận rồi à?”

“Phải, ta giận rồi!” Như Ca lầu bầu nói.

“Nàng giận, ta cảm thấy thật vui đấy”. Tuyết nở cụ cười hạnh phúc.

Như Ca nhăn mày. Đáng ghét quá, sao lại có loại người vô duyên như vậy, người ta giận mà y còn vui vẻ được ư? Nàng giơ chân, hung hăng giẫm mạnh vào chân y một cái, nghe y bật kêu “úi chà”, không nhịn được liền bật cười đến rung người, tiếng cười như gió xuân vang vọng khắp sân.

Nàng cười vui vẻ như thế.

Tựa như một đứa trẻ vô lo vô nghĩ, ánh mắt nàng khi cười cong cong như vành trăng khuyết, hai má đỏ bừng, bờ môi ươn ướt.

“Ta yêu nàng, nha đầu ngốc.” Tuyết thì thầm nói, giọng nói dịu dàng như một đợt tuyết thổi nhẹ qua, khiến nàng đang cười đến nghiêng ngã cũng phải giật mình. Nàng ngẩng đầu lên, nhìn vào ánh mắt thấp thoáng nụ cười của y.

“Ta yêu nàng.” Vẻ mặt y ẩn chứa cơn đau nhè nhẹ. “Cho nên nàng hãy chỉ cười với ta thôi có được không? Cũng chỉ tức giận vì ta, chỉ đau lòng vì ta… tất cả những người khác nàng hãy quên hết đi nhé?”

Nàng nghe mà chẳng hiểu gì. “Người nào khác nữa?”

Tuyết khép hờ đôi mắt, khi mở ra lại trở về với vẻ xán lạn. “Ngày kia đã là tết rồi, ta còn phải dán câu đối, dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị vật dụng! Đừng có lười nữa! Mau làm việc đi”.

“Ừ.”

Như Ca ngoan ngoãn cầm lấy chổi chuẩn bị quét sân.

Tuyết nửa cười nửa không, đoạt lấy chiếc chổi trong tay nàng rồi hỏi: “Câu đối của nàng dán xong chưa?”

Cứ như vậy.

Như Ca hết dán câu đối lại đến dán chữ, phần Tuyết thì quét sân viện sạch đến mức không tìm thấy một bụi.

Tết sắp đến rồi.

Mùa đông sẽ nhanh chóng trôi qua thôi.

Dưới lòng đất âm u.

Bên đống lửa bừng bừng cháy sáng là một con sông uốn lượn, dường như không hề có sóng mà lại cuồn cuộn nước chảy.

Yên ắng tới mức kỳ quái.

Ánh lửa đẹp đẽ kỳ lạ, soi sáng Ám Hà cung thần bí như địa ngục.

Ám Dạ La toàn thân áo đỏ phản chiếu ánh lửa bay phần phật, Chiến Phong trừng mắt nhìn y, trong mắt tràn đầy tơ máu, th.ân thể đang run lên nhè nhẹ.

Ám Dạ La nói nhẹ như ru: “Tựa ngàn vạn đóa hoa tuyết, nàng biến mất trong khu rừng, cảnh tượng ấy quả là tuyệt đẹp”.

Yết hầu Chiến Phong như bị nghẹn lại. “Biến mất là thế nào?”

“Thằng bé ngốc, biến mất tức là không thấy đâu nữa, không bao giờ xuất hiện nữa, vĩnh viễn cũng sẽ không gặp lại nàng, nàng từ cõi đời này đã một đi không trở lại rồi…”

Một ánh đao thật sắc bén!

Chiến Phong kề sát lưỡi đao vào cổ Ám Dạ La, giận dữ hét lên: “Ngươi đã hứa với ta là sẽ không làm tổn thương nàng”.

Ám Dạ La vuốt ve chén rượu hoàng kim trong tay với tình cảm nồng nàn, phảng phất như không thèm để ý đến lưỡi đao lấp lóa màu lam sẫm kia, y khẽ mỉm cười: “Nàng ấy là do ta giết bao giờ? Kẻ đâm dao vào ngực nàng là Huân Y cơ mà.”

Chiến Phong tức giận gào lên: “Nếu không có sự thỏa thuận ngầm của ngươi, Ám Dạ Tuyệt có thể bày mưu giết Như Ca sao?! Không có sự thỏa thuận ngầm của ngươi, Huân Y sẽ ám sát Như Ca chắc?!”

Ám Dạ La khẽ nhíu mày, liếc xéo y. “Ta chỉ hứa với ngươi…ta…sẽ không làm hại nàng ấy. Thế nào, ta thực hiện không đúng hay sao?”

Chiến Phong nắm chặt chuôi đao, sắc xanh đen trong đáy mắt cuộn trào mãnh liệt.

“Ngươi cho rằng ta không dám giết ngươi ư?”

Ám Dạ La ngửa đầu lên trời cười lớn, tà áo đỏ phần phật bay theo gió thành những gợn sóng rực rỡ, trong giọng cười ngầm chứa vẻ trào phúng và khinh miệt.

Đống lửa đang bừng cháy bỗng vụt tắt.

Ánh sáng xanh như sóng biển bỗng lóe lên!

Đao khí khiến người ta khó thở!

Đao của Chiến Phong vung về phía cổ Ám Dạ La!

Tiếng cười quỷ dị vang vọng trong lòng đất tối tăm, dưới luồng đao khí, bộ y phục đỏ của Ám Dạ La đột nhiên tan thành mây khói, hệt như ma quỷ, bóng hình đỏ như máu của y nhạt nhòa rồi lại ngưng tụ bên đống lửa.

Ám Dạ La cẩn thận thưởng thức rượu ngon trong chén hoàng kim, hạt chu sa giữa trán vừa đa tình vừa lạnh lẽo. “Nội lực cùng đao pháp của ngươi tuy là học được từ ta, nhưng tiếc rằng muốn giết ta thì vẫn còn kém lắm.”

Chiến Phong lạnh toát cả người.
 
Ba năm trước, y đã biết được thân thế của mình. Phụ thân Chiến Phi Thiên là huynh đệ sống chết của Liệt Minh Kính, nhưng vì thành thân với đại cung chủ của Ám Hà cung là Ám Dạ Minh mà bị giới bạch đạo thảo phạt. Liệt Minh Kính vì muốn độc chiến Liệt Hỏa sơn trang nên đã bày ra quỷ kế giết hại Chiến Phi Thiên, lại lợi dụng Ám Dạ Minh mồi chài khiến cho Ám Dạ La bị trọng thương, từ đó độc bá võ lâm, chẳng ai dám tranh quyền. Tất cả những chuyện này y đều biết qua Oánh Y do Ám Hà phái tới, vốn y cũng không mấy tin tưởng, nhưng qua hơn nửa năm trời âm thầm điều tra, cuối cùng y cũng xác minh được cô ta không hề nói dối.

Tiếp đó, y mới tình cờ phát hiện ra, mặc dù Ám Hà cung đã thoái ẩn giang hồ, tuy nhiên thế lực của nó đã ngấm sâu vào Liệt Hỏa sơn trang, tỳ nữ Huân Y bên cạnh Như Ca chính là con gái của tam cung chủ Ám Dạ Tuyệt, xét theo vai vế thứ bậc còn là chị họ của y. Huân Y đem bí tịch có ghi võ công tâm pháp của Ám Dạ La truềyn lại cho y, khiến cho công lực của y chỉ trong hai năm ngắn ngủi đã tiến bộ nhanh chóng.

Nhưng đao pháp độc bộ võ lâm của y lại không thể chạm vào Ám Dạ La dù chỉ là một cái phớt nhẹ!

Ánh lửa chiếu rọi lên khuôn mặt tái nhợt cao quý của Ám Dạ La , làm lờ mờ lộ ra hai mảng đỏ ửng bên má, bờ môi của y đỏ tươi như máu, nhẹ nhàng hôn chén rượu hoàng kim như hôn nhân tình của mình.

“Ngươi yêu nàng ta lắm ư? Vì cái chết của nàng ta mà ngay cả người thân là ta ngươi cũng muốn giết à?” Giọng nói của y rất khẽ.

Khẽ khàng như giọt lệ rơi xuống từ khóe mắt của y mười chín năm trước.



Chiếc trâm cài bằng ngọc bích là vật mà y yêu quý nhất, y cất nó trong người, mỗi ngày mỗi đêm y đềi ấp ủ nó cạnh trái tim mình. Đó là vật mà vị tỷ tỷ thưong yêu của y tặng, nàng đã hứa sẽ lấy y, vĩnh viễn ở cùng y!

Nhưng rồi…

Nàng lại lấy Chiến Phi Thiên.

Vào cái đêm mười chín năm trước ấy, nàng vừa sinh nở xong, yếu ớt trắng bệch nằm trên gi.ường, trán ướt đẫm mồ hôi, đôi mắt nhìn y đầy đau đớn và cừu hận. y ôm lấy nàng, ra sức hôn nàng, điên cuồng gọi nàng, y không quan tâm, y không quan tấm đến chuyện nàng yêu người khác, không quan tâm đến chuyện nàng đã sinh con cho người ta, y không quan tâm tới bất cứ đều gì cả! Chỉ cần nàng có thể ở bên cạnh y như trước đây, cho dù là chuyện gì y cũng có thể tha thứ…

Chiếc trâm cài nhỏ máu!

Giữa trán y đột nhiên đau nhức như muốn nứt ra!

Nàng trừng mắt nhìn y, ánh mắt ngập tràn hận ý và lạnh lùng, tay nàng nắm chặt chiếc trâm ấy, từng giọt máu đỏ thẫm từ vầng trán y ào ạt phun ra!

Y đau đớn thét lên, trong cơn thống khổ, y vung tay hất rơi chiếc trâm ấy, viênbảo thạch màu lam ở cuối thanh trâm rơi ra, như một tia chớp khảm vào tai phải của đứa bé trên gi.ường.

Đứa bé đau đớn òa khóc.

Nàng ôm hài nhi vào lòng, gương mặt đầy vẻ xót xa, nhẹ giọng dỗ dành, hệt như ngày xưa từng dỗ dành y vậy. Đợi đến khi đứa bé đã dần nín khóc, nàng mới ngẩn đầu lên, lạnh lùng nhìn vào vầng trán đang trào máu của y. “Ngươi là một ác ma. Chỉ khi trông thấy người khác đau khổ, ngươi mới có thể sung sướng.”



Ngón tay tái nhợt của Ám Dạ La nhẹ nhàng ve vuốt hạt chu sa ở giữa trán.

Đấy nào phải hạt chu sa, nó là sự tra tấn ngày đêm đối với y suốt mười chín năm qua, một vết sẹo đỏ thẫm vĩnh viễn nhức buốt chẳng thể lành.

Y liếc xéo Chiến Phong đang đứng cách mình chừng năm bước.

Nhìn mái tóc màu lam đang điên cuồng tung bay, nhìn sắc xanh đen u ám vỡ vụn ngập tràn đáy mắt, nhìn viên bảo thạch không ngừng chớp sáng nơi tay phải của y, Ám Dạ La bỗng cảm thấy khoan khoái lạ thường.

Ám Dạ La khẽ cười: “Phong nhi, ngươi đau khổ sao?”

Chiến Phong căm hận nhìn y.

Ám Dạ La trừng trừng nhìn lại, ánh mắt đa tình bỗng chuyển thành băng giá. “Nỗi đau này sẽ hệt như sợi dây tơ quấn lấy trái tim ngươi, mỗi ngày một thít chặt hơn, khiến cho ngươi đau đến mức chẳng biết trốn vào đâu, khiến ngươi đau đến mức có biến thành quỷ cũng bị giày vò.”

Ôi, nàng đã nói không sai, y vốn là một kẻ vì đau khổ mà điên cuồng, vì đau khổ mà thành ma quỷ, chỉ có nhìn nỗi đau khổ của người khác mới khiến y vui vẻ trở lại.

Ngày mùng Một.

Tiếng pháo nổ lốp bốp vang lên náo nhiệt cả thôn, đôi câu đối đỏ thấm dán lên cửa từng nhà, mùi sủi cảo nhân thịt thơm phức, mùi khói pháo lẩn khuất chưa tan, bà con xóm giềng tới chúc tết lẫn nhau, đám trẻ con nô đùa cười vui ầm ĩ khiến cho không khí mùa xuân trở nên vui vẻ vô cùng.

Lúc Như Ca và Tuyết đi ra từ nhà của quả phụ Triệu đại nương – hàng xóm của họ - thì đã là giữa trưa rồi.

“Sao không ở lại nhà Triệu đại nương ăn cơm? Bà ấy sống một mình đáng thương quá.” Như Ca nhìn Tuyết tỏ vẻ khó hiểu.

Tuyết ôm lấy vai nàng, làm mặt quỷ trêu nàng. “Sao được chứ? Khó khăn lắm người ta mới được đón tết cùng nàng, không muốn để cho ai khác quấy rầy đâu.”

Như Ca lấy làm ngạc nhiên. “Í, vậy trước đây chúng ta chưa từng ăn tết với nhau hay sao?”

Tuyết chột dạ lè lưỡi, vội nở nụ cười vô tội, y trách: “Còn không phải là tại nha đầu ngốc là nàng quên sạch những chuyện tốt đẹp trước kia hay sao, cho nên lần này mới thành ra lần đầu tiên chúng ta ăn tết cùng nhau đấy”.

“Vậy à?…” Như Ca ngại ngần cúi đầu. “Ta xin lỗi vì đã quên ngươi.”

“Không hề gì.” Tuyết ôm nàng chặt hơn, chậm rãi đi vào trong nhà của bọn họ. “Chỉ cần về sau nàng mãi mãi nhớ đến ta, mãi mãi nhớ rằng ở bên cạnh ta có thật nhiều niềm vui, ta sẽ tha thứ cho nàng.”

“Được mà!”

Như Ca gật đầu thật mạnh, chiếc áo bông đỏ càng làm tôn lên gương mặt đang ửng hồng đến mê người của nàng. Tuyết thấy nàng ngoan ngoãn như vậy thì nhất thời không kềm nổi xúc động, khẽ hôn nàng.

Như Ca kinh ngạc đến tròn mắt, dùng tay đẩy y ra.

Không rõ là do khí lực nàng quá mạnh hay vì nguyên nhân gì khác, Tuyết chẳng ngờ lại bị đẩy ngã, ngồi bệt ra mặt đất, đám gà vịt líu ríu vỗ cánh né tránh.

“Đau quá…” Tuyết nhìn nàng trách móc, đôi tròng mắt tuyệt mỹ như sương, đong đầy lệ thương tâm, ánh mắt trời chiếu lên bộ áo trắng đã vướng bụi trần của y, trong vẻ chói lọi còn chứa đựng sự mỏng manh.

Như Ca cuống quýt chạy tới đỡ y dậy. “Ngươi có sao không?...Ta…Ta đâu có dùng nhiều lực…Ta thật sự không cố ý mà…”

Tuyết ấm ức giơ hai bàn tay ra cho nàng xem, chỉ thấy đôi tay vừa chống xuống mặt đất giờ đã tụ máu bầm đen.

Như Ca cắn môi lo lắng hỏi: “Sao lại bị nặng như vậy chứ? Ngươi…ngươi có đau lắm không?...” Ái chà, đúng là hỏi thừa mà, bị thương như vậy sao mà không đau được chứ? Phải làm sao để giúp y đây…

“Đau chết đi được…” Tuyết nhìn nàng, bỗng nhiên cười khẽ nói: “Nha đầu ngốc, hôn ta một cái được không? Chỉ cần nàng hôn nhẹ một cái thôi, người ta sẽ hết đau ngay.”

Như Ca ngây người bảo: “Toàn lời gạt trẻ con cả, làm sao có thể hôn một cái mà hết đau được chứ?”

“Mặc kệ, dù sao cũng phải hôn một cái!” Tuyết trừng mắt nhìn nàng. “Nếu không ta sẽ đau đớn mãi, đau tới mức lòng nàng xốn xang không chịu được.”

Như Ca bật cười khúc khích. “Ngươi thật giống con nít đấy.”

“Con nít thì con nít.” Tuyết không quan tâm, nhắm mắt lại, gương mặt trong suốt như tuyết của y chìa đến gần nàng, chỉ cần có thể được nàng yêu thưong, mọi thứ đều không còn quan trọng nữa. “Phải hôn ta một cái cho tử tế đó…”

Tiếng pháo xa xa phía đông thôn nổ vang.

Hương thức ăn thấp thoáng đưa tới.

Đám gà vịt con đang líu ríu kiếm ăn trên mặt đất cũng tò mò nhìn về phía nàng và y..

Làn da tuyết long lanh trong suốt dưới ánh nắng mặt trời, một quầng hào quang mỹ lệ lẳng lặng tỏa ra khắp th.ân thể y. Y nhắm mắt lại, đôi hàng mi đen nhánh khẽ động, phảng phất như đang mơ một giấc mơ hạnh phúc.

Hai má Như Ca đỏ ửng lên.

Nụ hôn như giọt sương sớm, mang theo ánh nắng ban mai, khẽ hôn lên bàn tay thâm tím của y.

Bờ môi nàng ấm áp.

Bàn tay y mát lạnh.

Khuôn mặt Tuyết chợt thoáng vẻ gì đó vừa giống như đau khổ lại tựa như hạnh phúc. Y lặng lẽ hé mắt, lặng lẽ nhìn những sợi tóc như ngọc đen, vành tai như ngọc trắng và một bên má đang ửng đỏ của nàng, sau đó y lại khẽ nhắm mắt lại.

Dường như có một âm thanh khe khẽ vang lên.

Nàng đã hôn y rồi.

Bối rối nhảy bật dậy, nàng ôm lấy hai bờ má nóng bừng của mình, luôn miện gắt: “Được rồi, được rồi, không đau nữa rồi. Mau đứng dậy đi chứ, ta chết đói mất, đầu năm mới nhất định phải ăn sủi cảo, có điều nhân sủi cảo còn chưa làm, vỏ sủi cảo cũng chưa nặn nữa…”

Tuyết vươn tay. “Nha đầu ngốc, còn không mau kéo người ta lên!”

“Ừ.” Như Ca nắm lấy tay y nhưng như sợ làm đau y nên lại chuyển sang giũ cánh tay, nhẹ nhàng kéo y đứng dậy.

Tuyết mỉm cười. y búng lên trán nàng một cái. “Yên tâm đi, vỏ và nhân sủi cảo ta đã chuẩn bị hết rồi, chỉ cần cuốn lại một chút là được.”

“Hả? chuẩn bị xong từ lúc nào vậy? sao ta lại không biết!?”

“Sáng sớm, lúc nàng còn khò khò ngủ nướng chứ sao.”

“…” Khuôn mặt Như Ca đỏ bừng. “Vậy…lần sau có thể gọi ta dậy giúp ngươi…”

“Nàng ngủ say như con lợn con ấy, ai mà gọi dậy cho được?”

“Ngươi mới là lợn con ấy…”

“Không phải!”

“Phải đó!” Như Ca sôi máu cãi.

“Người ta là lợn bạch ngọc, là giống lợn xinh đẹp đó.” Tuyết làm dáng nói.

Như Ca cười tới gập cả người, nàng thẹn thùng nói: “Lợn bạch ngọc thì cũng là lợn mà, ngươi đúng là ngốc như lợn…”.

Tuyết nghiêm mặt bảo: “Đừng ở đó cười nữa, màu dùng thịt của nàng làm cuốn sủi cảo đi”

“Thịt của ta á?” Như Ca giật mình.

“Ừ, nhân thịt lợn cải trắng.”

“Á, ngươi lại ghẹo ta.” Như Ca giận đến đỏ bừng mặt, vội rượt theo Tuyết vừa nhanh chân chạy mất. “Ngươi đừng có chạy! Con lợn bạch ngọc xấu xí kia…”

Từng tràng cười vang khắp khoản sân nhỏ, lớp tuyết trên sân đã tan đi, gió như cũng nhiễm phải hơi thở của mùa xuân.

Sắc trời dần mờ mịt, buổi tối mùng Một, nhà nhà đoàn viên, trong thôn yên tĩnh đến lạ kỳ.

Gió đêm lay động hai nhành ớt đỏ au bên khung cửa.

Đám gà vịt đã ngủ say.

Như Ca đang ở trong sân rửa bát đũa.

Rửa một hồi, nàng ngẩng đầu nhìn lên bầu trời đêm đầy sao, hàng mi đột nhiên nhíu lại. Một vài hình ảnh như tia lửa xẹt qua đầu nàng, có màu máu đỏ tươi, có tiếng thét đau đớn, có khói dày cuồn cuộn, có những bông hoa tuyết trong suốt tung bay khắp trời…

Chén từ tay nàng rơi xuống thau gỗ, bọt nước lạnh căm bắn lên thấm ướt đầu gối nàng.

Nàng thấy trong lòng đau nhói đến mức không thở nổi.

“Nha đầu, rửa xong chưa?” Tuyết hớn hở bước ra từ căn phòng, trên tay cầm một bộ y phục đỏ rực. “Rửa bát thôi mà lâu thế à, lại lười biếng rồi phải không?”

Như Ca ngơ ngẩn nhìn y.

Tuyết cũng nhìn nàng, rồi ngồi xổm xuống quan sát tỉ mỉ. “Sao vậy? Vẻ mặt nàng trông lạ lắm.”

“Ta…trong đầu ta hình như có thứ gì đó vừa hiện ra…Sau đó…trong lòng liền cảm thấy rất đau…”

Ánh mắt Tuyết vô cùng cổ quái. “Lại đang nhớ đến những chuyện trước kia à?”

“Nhưng ta nhớ không ra…hình như thiếu một chút…thiếu một chút gì đó…” Nàng dùng sức vỗ vỗ lên đầu mình, rên rỉ nói.

“Nha đầu ngốc, đã bảo nàng đừng nhớ lại nữa, mọi chuyện trong quá khứ quên được thì tốt hơn.” Tuyết nhẹ nhàng ôm lấy nàng. “Cứ sống như thế này chẳng phải tốt hơn sao?”

Một mùi hương ngan ngát thấm lạnh vào tận tâm can Như Ca.

Một lúc lâu sau.

Nàng khẽ nói: “Không biết vì sao, trong lòng ta luôn cảm thấy bất an và đau đớn lắm”.

Tuyết thừ người.

Sau đó y giơ tay gõ trán nàng. “Này, nàng vui vẻ một chút được không?, hôm nay là mùng Một tết, đừng khiến cho người ta cũng buồn bực theo.”

Như Ca gượng cười xin lỗi: “Xin lỗi ngươi”. Đúng vậy, năm mới tết đến phải vui lên mới phải.

“Vậy mới được chứ.” Tuyết nở nụ cười, giũ bộ xiêm y trong tay. “Năm mới cần phải mặc đồ mới, đây là ta chuẩn bị riêng cho nàng đó, nàng có thích không?”

Như Ca mở to hai mắt.

Một bộ y phục đỏ rực như lửa, không rõ làm bằng chất liệu gì, có lẽ là tơ tằm trộn với vài chất liệu nào đó, trong xán lạn chói chang như ánh bình minh buổ sớm.

Trong bóng đêm.

Như Ca trong bộ áo đỏ bước ra khỏi phòng, khuôn mặt thanh tú, trong sáng, khóe môi nở một nụ cười đáng yêu, đôi mắt trong veo như nước hồ thu, bộ y phục đỏ rực như lửa theo gió tung bay. Cả người nàng dường như đang phát sáng, dịu dàng như một ngọn lửa làm rung động lòng người.

Tuyết vỗ tay nói: “Đúng là thế gian này chỉ có nàng mới mặc áo đỏ đẹp như vậy”. Màu đỏ đúng là màu sắc thích hợp nhất với nàng.

Như Ca tuy có chút ngượng ngùng, nhưng khi được người ta tán dương như vậy, trong lòng cũng kgông khỏi ngập tràn sung sướng. Nàng cười bảo: “Cám ơn ngươi đã tặng ta bộ y phục này, ta thích lắm”.

“Sao lại cảm ơn ta chứ?”

“…?” Nàng giật mình.

Tuyết nắm lấy tay nàng, dẫn ra bên ngoài sân. “Nào, chúng ta ra ngoài chơi, ta còn chuẩn bị rất nhiều trò hay nữa cơ.”

Bên ngoài thôn có một ngọn núi.

Sao trời lấp lánh, ánh sáng dịu dàng lan tỏa, bóng trăng nhạt nhòa, chỉ trông thấy những đường nét mơ hồ. Tuyết và Như Ca ngồi trên một tảng đá nơi đỉnh núi, nhìn lên bầu trời đêm vô tận, ánh sao nhẹ nhàng soi rọi lên dáng hình như tiên của cả hai.

“Những vì sao đẹp quá…” Như Ca chống cằm, xem đến mê mẩn.

“Có thích không?”

“Thích lắm.” Như Ca ngắm nhìn bầu trời đầy sao, ánh sao lấp lánh khiến nàng xúc động. “Những vì sao sáng ngời như vậy, lấp lánh, lấp lánh dường như không vương chút phiền não hay bi thương, lúc nào cũng có thể vui vẻ mà lấp lánh.”

Sao giăng đầy trời.

Bộ áo trắng của Tuyết so với những vì sao kia còn sáng hơn, nhìn vẻ thích thú của nàng, tình cảm trong ánh mắt và nụ cười nơi khóe môi khiến cho những ngôi sao nơi chân trời cũng phải ngơ ngẩn mà rơi xuống.

Sao trên trời cao.

Tuyết trên đỉnh núi.

Khung cảnh tuyệt đẹp như vậy…

“Phải chăng có ngôi sao bảy màu nữa thì tuyệt…” Như Ca đột nhiên nảy ra ý nghĩ. “Sao màu tím, sao màu vàng, sao màu xanh, sao màu đỏ…Sáng rực trên bầu trời đêm, nhất định sẽ đẹp vô cùng…”

Tuyết ân cần ôm nàng vào lòng. “Chỉ cần nàng thích, bất kể đều gì ta cũng sẽ làm cho nàng”.

Như Ca ngạc nhiên quay đầu nhìn y.

Tuyết nở nụ cười, nhẹ nhàng phất tay lên bầu trời, từ trong ống tay áo, bay thoát ra một ánh sao băng, trên bầu trời đêm kia rộ nở một đóa hoa cúc nho nhỏ.

Đóa hoa cúc vàng rực bừng lên giữa các vì sao .

“Là pháo hoa sao!” Như Ca kinh ngạc.

Đóa hoa cúc vàng từ từ nhạt đi trên bầu trời, khoảnh khắc mỹ lệ đó khiến nàng phải nín thở.

Đột nhiên, bùm một tiếng, mấy luồng pháo hoa từ dưới chân núi cao thấp chen nhau bay vụt lên bầu trời sao.

Pháo hoa rực rỡ sắc màu.

Náo động, kiêu hãnh, chói lọi mà rộ nở giữa bầu trời thăm thẳm!

Mưa sao băng ánh bạc, lốp bốp cháy rực. Hoa đại lý đỏ tía lộng lẫy cao quý, hoa mẫu đơn xanh cánh mỏng phớt vàng, khắp bầu trời đèn hoa rực rỡ.

Pháo hoa bừng lên hết đợt này đến đợt khác, hệt như thoát ra từ tiên cảnh mộng ảo.

Ngàn vạn ánh pháo bừng sáng khiến cho bầu trời đêm đẹp đẽ lạ thường.

Người trong thôn ai cũng trông thấy cơn mưa pháo hoa này, trầm trồ, hoan hỉ, già trẻ lớn bé đều ra khỏi cửa nhà, đứng trong sân ngước mắt nhìn lên. Từ trước đến nay bọn họ chưa từng được trông thấy cảnh tượng mỹ lệ như vậy.

Bùm…

Một đóa mẫu đơn đỏ tươi to lớn ngạo nghễ bừng sáng!

Tàn pháo hoa cháy sáng rơi thẳng xuống, như ngàn vạn con thác ngân hà đang đổ ập, thấm sâu vào trong tâm khảm của họ.

Đám thôn dân bị cảnh tượng mỹ lệ này hút hồn.

Trong khoảnh khắc pháo hoa nở rộ ấy.

Trên đỉnh núi.

Như Ca đột nhiên ôm lấy ngực.

Mùi khói pháo quấn quyện trong không khí hệt như ác ma bóp nghẹt lấy cổ họng nàng, một nỗi đau đớn khiến khuôn mặt nàng tái nhợt, đôi môi cũng dần dần mất đi huyết sắc.

Nàng run rẩy đứng dậy.

Tà áo đỏ phấp phới theo gió núi, dưới bầu trời ngập tràn pháo hoa bừng sáng, nàng như con phượng hoàng đắm mình trong ngọn lửa.

Cơn mưa pháo đã lên đến hồi cao trào.

Pháo hoa bảy sắc lung linh rực rỡ như mộng ảo từ chân núi vùn vụt bay vọt lên bầu trời đêm, cảnh tượng mỹ lệ như thế, đẹp đến mê hồn như thế…

Pháo hoa từng đóa nở rộ.

Nhưng Tuyết chỉ lặng im ngắm nhìn gương mặt bỗng nhiên trắng bệch của Như Ca.

Y nhìn nàng đang từ từ quay đầu lại nhìn y. “Là ngươi.”

Tuyết biết, hạnh phúc thuộc về y đã tàn như trận pháo hoa kia rồi.

Pháo hoa mỹ lệ giữa bầu trời đêm.

Tựa như một giấc mộng rực rỡ, pháo hoa từng đóa, từng đóa lần lượt nở rộ…

Như Ca chăm chú nhìn vào tà áo trắng hơn tuyết của y, trong lòng là vô vàn cảm xúc, từng hình ảnh lại lóe lên trong đầu nàng, có cơn đau buốt xương, có niềm vui trùng phùng, có nỗi tức giận, còn có nước mắt trào dâng khiến sống mũi nàng bỗng cay cay.

Nàng siết chặt hai tay.

Bỗng nhiên, nàng không biết phải nói gì.

Tuyết nhẹ nhàng nở nụ cười, nụ cười còn xán lạn hơn trăm hoa đua nở. “Cuối cùng cũng nhớ ra ta rồi ư?”

Như Ca đáp: “Phải”.

Tuyết thở dài. “Nha đầu xấu xa, lâu như vậy mới gặp lại ta, không sung sướng nhào vào lòng ta khóc chứ?”

Như Ca đứng thẳng người. Một pháo hoa lớn bừng lên rực rỡ, dưới ánh sáng lóa mắt, khuôn mặt nàng trắng như tuyết, đôi tròng mắt đen láy.

“Vì sao lại lừa ta?” Nàng hỏi.

Tuyết nhìn nàng âu yếm hỏi lại: “Nàng…có nhớ đến ta hay không?”

“Ngươi không nên gạt ta.”

“Dù cho chỉ là một chút thôi…” Đôi mắt Tuyết như có ánh sao. “…Nàng…có từng nhớ đến ta hay không?”

“Là ngươi phong ấn trí nhớ của ta phải không? Vì sao ngươi lại làm như vậy với ta, chẳng lẽ ngươi không biết ta còn rất nhiều chuyện phải làm ư?” Nàng bắt đầu cao giọng.

Y vẫn cố chấp nhìn nàng chăm chú. “Một chút…cũng chưa từng nhớ đến ta hay sao?”

Nàng nhìn y.

Cuối cùng, nàng xoay người bỏ đi, xiêm y đỏ rực tung bay trong gió lạnh. Pháo hoa chiếu sáng bầu trời đêm nhưng trong lòng nàn lại tràn ngập sầu bi, nơi này vốn không phải là nơi nàng nên ở.

Tuyết đưa tay giữ nàng lại, lực kéo rất mạnh. “Nói đi, từ khi ta biến mất, nàng không nhớ đến ta chút nào ư?! Nàng đã quên ta rồi sao?!”

Như Ca bị y giữ lại chặt tới mức cổ tay phát nhức.

Tuyết trừng mắt nhìn nàng, một nỗi oán hận thấp thoáng trong đáy mắt y, hồi lâu sau, y nhắm mắt lại. Nước mắt lấp lánh như ánh sao từ từ chảy xuống.

Như Ca nhìn y, pháo hoa trên bầu trời vẫn bừng sáng, d.a thịt y lóng lánh trong suốt, nước mắt cũng lấp lánh trong suốt, dường như ánh sao trên kia cũng có thể xuyên thấu, tựa như bất cứ lúc nào cũng có thể hóa thành ngàn vạn tia sáng tan biến khỏi nhân gian.
 
Thật lâu sau, nàng khẽ giơ tay ôm lấy y. “Ngươi có biết không, ta không dám nhớ đến ngươi…”

th.ân thể Tuyết khẽ run.

Nàng gượng cười. “Bởi vì nhớ tới ngươi là một chuyện quá đau khổ. Chỉ cần ta còn tỉnh táo thì sẽ làm mọi cách để không nhớ đến ngươi nữa. Thế nhưng, trong mộng ta lại cố chấp muốn được một lần trông thấy ngươi…Ngươi biến mất trong lòng ta như không khí, chỉ còn sót lại một bộ áo trắng…”

Tuyết nín thở, trong mắt cũng ngập tràn lệ. “Nha đầu…”

Nàng khẽ hỏi: “Liệu ngươi có còn biến mất nữa không?”

“Nếu như có thì sao?”

“Vậy hãy xem đây là một giấc mộng, ta chưa bao giờ gặp lại ngươi.” Nàng nhìn y với ánh mắt nghiêm nghị.

“Nàng đúng là một nha đầu nhẫn tâm.”

“Nói cho ta biết đi, ngươi có còn biến mất nữa không? Nếu có, thà ta chưa từng gặp ngươi, cũng không muốn chịu đựng nỗi đau khổ như vậy thêm lần nữa đâu.” Nàng quắc mắt nhìn y.

Tuyết cười. “Không đâu, ta sẽ không bao giờ rời khỏi nàng nữa đâu, vĩnh viễn ở lại bên cạnh nàng.”

“Thật chứ?”

“Thật.”

“Nhưng ngươi đã gạt ta nhiều lần lắm rồi!”

“Nha đầu ngốc, yên tâm đi, lần này thật sự ta không lừa nàng đâu.”

Như Ca quan sát y thật kỹ, cuối cùng cũng quyết định tin y thêm lần nữa. Nàng ôm lấy y, hai hàng lệ chảy xuống từ khóe mắt, vùi đầu vào ngực y, vừa khóc vừa cười. “Tuyết, ta nhớ ngươi, nhớ ngươi lắm.”

Pháo hoa bùng lên mảng rực rỡ cuối cùng giữa bầu trời đêm.

Người trong thôn lại trở về ngôi nhà của mình.

Thế gian mỹ lệ mà yên tĩnh, chỉ còn lại hai người đang ôm chặt lấy nhau trên đỉnh núi.

Ngày mồng Hai tết, trong ánh bình minh đầu tiên của buổi sớm, Như Ca đã đẩy cánh cửa gỗ bước ra. Bộ xiêm y đỏ tươi rực rỡ như nắng mai, bước chân nàng cũng khẽ khàng hệt như vậy. Khi nàng khẽ khép cánh cửa lại, đám gà vịt con trong sân vẫn còn đang say giấc mộng.

Nàng siết chặt túi quần áo trong tay, ngẩng đầu nhìn Tuyết qua cửa sổ. Ra đi không lời từ biệt như vậy, có lẽ y khó mà chịu nổi, thế nhưng nàng chỉ có thể chọn lựa cách này.

Con đường nhỏ trong thôn im ắng tĩnh lặng.

Đêm qua nhà nhà người người đều vui đùa tới tận khuya, giờ này họ vẫn còn đang chìm trong giấc mộng đẹp.

Trên đường không một bóng người.

Chỉ có mấy chú chim buổi sớm cùng Như Ca vận y phục đỏ.

Đi mãi, Như Ca cũng dần cảm thấy đói bụng, vì sợ đánh thức Tuyết, nên nàng chưa ăn uống gì, bây giờ cái bụng trống rỗng thật là khó chịu. Nàng nhìn sang ven đường, Trương đại nương ngày thường vẫn bán bánh bao lại chưa dọn hàng. À phải rồi, sang năm mới Trương đại nương cũng cần nghỉ ngơi một chút chứ.

Nàng tiếp tục đi về phía trước.

Bất chợt, mũi nàng hít hít, có mùi gì đó thơm quá. Nhìn quanh quẩn khắp nơi nhưng lại chẳng trông thấy gì, nàng cười khổ, tám phần là vì đói quá nên nảy sinh ra ảo giác rồi. vừa định cất bước đi tiếp, mùi thơm của thức ăn ấy lại theo gió thổi tới, khiến cho bụng nàng sôi lên ùng ục.

Một giọng nói uể oải quen thuộc truyền tới theo gió sớm: “Bánh nướng ngon tuyệt đây, bánh nướng vừa thơm, vừa giòn, bánh nướng tiểu mỹ nhân của hiệu bánh Tuyết Ký vang danh thiên hạ đây”.

Như Ca giật mình, ngẩng đầu nhìn lại.

Trên một gốc cây lớn ven đường, một kẻ mặc áo trắng đến lóa mắt đang ngồi vắt vẻo trên ngọn cây, tay cầm hai chiếc bánh nướng, chớp mắt cười với nàng.

Ánh ban mai xuyên qua kẽ lá, chiếu sáng nụ cười y.

Một chú chim nhỏ lông trắng vỗ cánh đậu trên bờ vai y.

Tuyết cười nói: “Có muốn nếm thử không? Bánh nướng nóng hổi mới ra lò đây.”

Như Ca giật mình nói: “Ngươi…sao ngươi lại ở đây?”

Tuyết từ trên ngọn cây tụt xuống, nở nụ cười khả ái. “Ta đang đợi nàng đấy. Biết nàng sẽ dậy rất sớm, chưa kịp ăn gì nên ta mới chuẩn bị bánh nướng cho nàng đây. Hơn nữa, ta cũng không hề đánh thức nàng, đúng không? Ngủ đẫy giấc chứ?”

Như Ca không nói nên lời.

Tuyết dúi chiếc bánh nướng vào tay nàng. “Nào, thưởng thức thử bánh nướng ta làm xem”. Y đắc ý cười. “Không chừng còn ngon hơn so với nàng làm đấy.”

Như Ca ngây người ăn chiếc bánh nhưng lại không cảm nhận được chút hương vị nào.

Tuyết đỡ lấy bao quần áo từ tay nàng. Khoác vai nàng chầm chậm bước đi trên con đường của thôn. “Nha đầu ngốc, lần sau không được nhịn đói mà lên đường đâu, lâu ngày sẽ đau dạ dày đấy. Nếu lười nấu cơm thì cứ để ta làm cũng được.”

Như Ca cắn môi. “Được được, ta biết rồi. Ngươi không cần tiễn ta, trở về đi.”

Tuyết quay đầu sang chăm chú nhìn nàng.

Sống lưng Như Ca ưỡn thẳng, ngón tay miết chặt chiếc bánh nướng.

Chú chim nhỏ lông trắng vỗ cánh bay về phía chân trời.

Nụ cười của Tuyết trong veo như nắng sớm. “Ta đi với nàng.”

“Không được.”

“Tối qua ta đã hứa là sẽ không bao giờ rời xa nàng nữa.”

“…” Như Ca nhìn y. “Tuyết, ta chỉ muốn ngươi sống thật yên ổn.”

Tuyết giật mình nói: “Chẳng lẽ đi cùng nàng, ta sẽ chết hay sao?” Y vừa cười vừa ôm lấy nàng. “Yên tâm đi, ta là tiên mà, tiên thì làm sao chết được.”

“Là ngươi phong ấn ký ức của ta đúng không?” Như Ca nói.

Tuyết ho khan một tiếng. “E hèm, lúc đó nàng bị thương rất nặng, hơn nữa…ta sợ nàng sẽ không chịu nổi việc bị Huân Y phản bội…cho nên…”

“Ta không muốn nghe ngươi giải thích.” Như Ca ngắt lời y. “Ngươi phong ấn ta, sao lại mất hiệu lực trong thời gian ngắn như vậy?”

Tuyết cười xấu hổ. “Nha đầu ngốc, đó là vì năng lượng trong cơ thể nàng ngày càng mạnh.”

“Thật không?” Như Ca nắm lấy tay y, trầm giọng nói: “Vậy nói cho ta hay, vì sao mới chỉ ngã một cái thôi mà tay ngươi lại bị thương nghiêm trọng như vậy?”

Tay trái y tím bầm, làn da trắng nõn nơi cổ tay đã làm cho nổi rõ chỗ tụ máu đen sẫm kia.

“Ngốc ạ, cái đó là do ta lừa cho nàng đau lòng thôi.” Tuyết khẽ cười.

“Vậy bây giờ ta đã đau lòng rồi, vết thương ngươi gạt ta cũng biến mất đi chứ” Như Ca nhìn y.

“Á, nha đầu ngốc…” Y thở dài, sao nàng lại để ý đến thế. Đúng vậy, lần này gượng ép phá băng mà ra công lực của y chỉ còn lại chưa đến hai phần so với trước đây.

“Tuyết, ta không muốn thấy ngươi biến mất nữa đâu”, Như Ca thì thầm. “Có rất nhiều việc mà ta phải làm, có lẽ sẽ rất nguy hiểm, và khó khăn, nhưng đây là chuyện của ta, không liên quan tới ngươi. Nếu có ngày ta giải quyết xong tất cả mọi chuyện, ta sẽ trở lại nơi này tìm ngươi.”

“Nàng muốn báo thù cho phụ thân?”

“Phải.”

“Nàng muốn đi tìm Ngọc Tự Hàn?”

“Phải.” Trái tim Như Ca đập nhanh, nàng còn nhớ lúc ấy nàng nhìn thấy Ngọc sư huynh bên ngoài bìa rừng. Vào thời khắc nàng bị Huân Y ám sát, hình như nàng cũng trông thấy được một bóng áo đỏ như máu trong khu rừng…”

“Nàng có thể sống mà trở về tìm ta sao?” Tuyết bình tĩnh hỏi.

Gió sớm mai khẽ thổi tung bộ xiêm y đỏ tươi của Như Ca, mặt nàng kiên định, tròng mắt đen láy, bên trong như có ngọn lửa đang bốc cháy.

Nàng nói với y: “Ta sẽ cố gắng sống, ta không muốn chết.”

Tuyết nở nụ cười: “Không có ta, nàng làm sao có thể sống mà hoàn thành những việc này chứ?”

Như Ca không thể gượng cười được nữa.

“Nếu như cái giá để sống mà lạm hại tới ngươi, vậy thà ta chết đi còn hơn.”

Lần trước, vì giải trừ hàn chú trên người Ngọc sư huynh mà nàng đã phải mất đi Tuyết, trơ mắt nhìn Tuyết tan biến trong lòng mình, nỗi đau ấy, hằng đêm nàng cảm nhận được trong những cơn ác mộng.

Tuyết nhắm mắt lại, khi mở ra thì mắt đã lấp lánh ánh lệ. “Nha đầu ngốc, ta đã nói với nàng bao nhiêu lần rồi, ta là tiên mà, ta sẽ không chết, vĩnh viễn sẽ không rời xa nàng, vĩnh viễn ở bên cạnh nàng. Cho dù nàng có chán ghét ta, muốn đuổi ta đi, ta có chết cũng không rời.”

Như Ca cười khổ. “Ta không tin ngươi.” Nàng đã bị y lừa nhiều lần rồi.

Tuyết giơ bàn tay, nhìn lên bầu trời xanh thẳm thề: “Nếu lần này ta lừa gạt Liệt Như Ca, xin hãy để ta đời đời kiếp kiếp, chuyển thế luân hồi đều không nhận được chút tình cảm nào của nàng”.

“Ngươi…”

Tuyết nín thở nhìn nàng nói: “Đã tin ta chưa?”

Như Ca trong cơn rối bời không thốt nên lời.

Nhìn nàng, Tuyết nở nụ cười.

Nụ cười ấy sáng đến nỗi ánh ban mai trên bầu trời kia cũng mất đi hào quang vốn có.

“Nàng đã đồng ý rồi đấy, sau này không được bỏ ta mà lén lút ra đi nữa! Bằng không…bằng không…ta sẽ phạt nàng đời đời kiếp kiếp phải thầm yêu ta!”
 
Chương 10Phẩm Hoa Lầu.

Thiên hạ đệ nhất lầu.

Như Ca từng nhiều lần hỏi Tuyết vì sao nhất định lại phải đến Phẩm Hoa Lầu. Nhưng đáp lại, y chỉ luôn mỉm cười và nói nơi đây nàng có thể trông thấy một người, cũng chỉ có nơi đây nàng mới gặp được y. Đến khi nàng hỏi phải chăng người ấy là Ngọc Tự Hàn thì Tuyết lại bắt đầu đánh trống lảng.

Đến Phẩm Hoa Lầu, Như Ca và Hoa đại nương cùng các tỷ muội ngày trước gặp lại nhau, khung cảnh vô cùng náo nhiệt. Trong lúc nói cười nàng mới hay Phong Tế Tế đã “hoàn lương”, được gã cho một thương nhân làm vợ lẽ, nghe nói cuôc sống trôi qua cũng được xem là hài lòng. Phượng Hoàng cô nương cũng được gả đi, làm thiếp thứ chín của Trịnh đại tướng quân, chỉ là sau khi nàng xuất giá vẫn chưa có thai, mấy bà vợ lớn ghen tị, Tướng quân lại là người có mới nới cũ, cuộc sống không được như ý.

Như đã trải qua mấy kiếp.

Dưới ánh trăng mờ ảo, Như Ca tựa lưng vào bức vách chạm hình hoa mộc lan ở khu vườn sau, khe khẽ thở dài.

Còn nhớ thuở mới đặt chân vào Phẩm Hoa Lầu, khi ấy nàng hãy còn ngây thơ và hồn nhiên lắm, vì mong giữ lại trái tim của Chiến Phong mà nàng muốn biết các danh hoa đã dùng những loại tuyệt kỹ gì để chiếm được sự yêu thích của đàn ông trên thế gian. Ở nơi này, nàng gặp được Ngọc Tự Hàn từ xa tìm đến, gặp được Tuyết vô cùng tài hoa…

Nhưng rồi chỉ mới nửa năm trôi qua, cảnh thì vẫn còn đây mà người thì đã chia xa mất rồi.

Trải qua nhiếu biến cố như vậy, nàng đã không còn là tiểu nha đầu khi đó trong lòng chỉ có Chiến Phong nữa.

Bầu trời trăng sáng, sao thưa.

Làn gió đêm trong hoa viên dịu dàng lay động mái tóc Như Ca, bố áo đỏ của nàng được ánh trăng ôn hòa như nước chiếu rọi, đôi tròng mắt đen láy ngời sáng, nàng ngẩn đầu trông ánh trăng non, đáy mắt vừa kiên nghị vừa hờ hững.

Bóng trăng sáng trong.

Nụ cười nơi khóe môi nàng cũng trong sáng.

Cho dù có bao nhiêu mây đen, cho dù có bao nhiêu mưa gió mãnh liệt, ánh trăng vẫn soi rọi khắp nhân gian. Vậy nên, còn điều gì có thể khiến cho nàng ngã gục nữa chứ?

Mặc cho gần đây nàng có nghe được một số chuyện linh tinh vô cùng kỳ lạ..

Trong khoảng thời gian nàng và Tuyết ẩn cư nơi sơn thôn, chốn giang hồ truyền đi một lời đồn đáng sợ!

Truyền rằng, Liệt Minh Kính không phải Giang Nam Phích Lịch môn ám sát, mà là bị Chiến Phong, đại đệ tử thân truyền của mình, thừa dịp ông luyện công không đề phòng, từ phía sau đâm một đao dẫn đến thiệt mạng! Chiến Phong vì che giấu tiếng ác giết thầy nên đã đem tất cả tai họa đẩy sang cho Giang Nam Phích Lịch môn. Nhưng con gái của Liệt Minh Kính là Liệt Như Ca lại không tin tưởng Chiến Phong, một lòng muốn điều tra rõ chân tướng cái chết của cha, cũng vì việc này mà giữa đêm khuya nàng đã trốn khỏi Liệt Hỏa sơn trang vốn bị Chiến Phong khống chế. Trên đường rời trang, Liệt Như Ca lại bị Chiến Phong ám sát mà bỏ mạng.

Tin đồn này khiến cả võ lâm kinh hãi.

Quần hào giang hồ thi nhau đổ dồn về Liệt Hỏa sơn trang để làm rõ tính xác thực của nguồn tin.

Nhưng thái độ của Liệt Hỏa sơn trang lại vô cùng mập mờ ám muội. Chỉ tuyên bố rằng Chiến Phong không có mặt ở trong trang, còn việc y có sát hại cha con Liệt Minh Kính hay không thì vẫn đang xác minh. Đồng thời Liệt Hỏa sơn trang còn treo thưởng khắp thiên hạ, ai có thể “mời” Chiến Phong hồi trang sẽ được thưởng ngàn lượng hoàng kim.

Nhất thời, cả thiên hạ náo động!

Tiếng đàn thanh nhã, uyển chuyển từ trong phòng của Tuyết truyền ra, trong màn đêm hệt như một mùi hương hoa nhàn nhạt, thấm đượm nét dịu dàng từ ánh trăng, quấn quyện nơi đáy lòng Như Ca.

“Nha đầu, ánh trăng có gì đẹp, làm sao sánh được với khúc đàn tuyệt diệu của ta chứ? Mau vào đây, nghe thử khúc nhạc ta mới sáng tác nào.”

Như Ca vẫn ngẩng đầu ngắm ánh trăng hình lưỡi liềm trên trời cao.

Chiến Phong…

Nếu thực sự là Chiến Phong…

Ánh mắt của nàng thật điềm tĩnh, đôi môi khép lại, khuôn mặt dần trở nên nghiêm nghị.

Có điều, kẻ khiến cho nàng đau đớn, vấn vương nhất không phải là Chiến Phong.

Mà chính là Ngọc Tự Hàn.

Phút giây ly biệt ở bìa rừng ấy, nàng biến mất trước mắt y như vậy…

Còn bóng người màu đỏ thẫm trong khu rừng đó nữa, nàng vẫn luôn cảm thấy bất an, không biết bóng người ấy có phải là Ám Dạ La hay không, nếu quả thực là Ám Dạ La, liệu y có làm hại đến Ngọc Tự Hàn đang trong cơn yếu thế không…

Nghĩ đến đây trái tim nàng lại nhói đau.

Sắc mặt cũng trở nên trắng bệch.

Một bàn tay trắng trẻo vỗ lên vai nàng, tiếng cười khẽ. “Này, dám không để ý đến ta à, coi chừng ta tức giận cũng phớt lờ nàng bây giờ.”

Như Ca nhìn Tuyết, hỏi y lần thứ hai mươi bảy: “Vì sao chúng ta phải ở lại Phẩm Hoa Lầu chứ?”

“Bời vì chỉ có ở đây nàng mới có thể gặp được người nàng nên gặp.” Y trả lời giống hệt hai mươi sáu lần trước.

“Gặp ai chứ?”

“Ha ha, gặp rồi nàng sẽ biết.”

“Nhưng mà, ta đã đợi ở đây mười hai ngày rồi, mười hai ngày đó có thể làm được rất nhiều việc.”

“Nha đầu ngốc, tin ta đi, ta là tiên mà.”

Như Ca trừng mắt nhìn y.

Tuyết cười vẻ vô tội.

“Ở lại đây nhiều nhất là ba ngày nữa thôi, rồi ta sẽ phải rời khỏi Phẩm Hoa Lầu”, nàng nói với y.

Tuyết nhẹ nhàng bấm đốt ngón tay một chút rồi cười nói: “Được, sau ba ngày, bất kể nàng muốn đi đâu ta cũng sẽ theo nàng”.

Như Ca không buồn nói nữa.

Tuyết ôm lấy bả vai nàng, nhìn ánh trăng chiếu rọi khắp khu vườn, vẻ mặt tươi cười như hoa. “Mùa xuân sắp đến rồi đấy, gió đêm không còn mang hơi lạnh thấu xương nữa. A, nàng nhìn kìa…” Ngón tay y chỉ vào một góc yên tĩnh trong hoa viên, trên nhánh cây uể oải đểm tô một đóa hoa màu vàng nhạt. “Đóa hoa đón xuân đã nở rồi.”

“Mùa xuân…” Như Ca ngơ ngẩn nhìn đóa hoa đang lặng lẽ hé nở, có lẽ mùa xuân đến rồi, mùa đông này quả là dai dẳng, giá lạnh thấu xương. Khi trăm hoa trổ khắp mặt đất, hy vọng rằng mọi thứ sẽ lại sáng sủa, dạt dào sứa sống trở lại.

Tuyết nghiêng đầu nhìn Như Ca đang thất thần, đột nhiên hỏi: “Mùa xuân đến rồi, nàng có dự tính gì không?”

Nàng ngẫm nghĩ chốc lát rồi lắc đầu. Nàng muốn tìm Ngọc Tự Hàn, muốn báo thù cho cha, muốn trùng hưng Liệt Hỏa sơn trang, thế nhưng những thứ này đều chẳng liên quan gì đến mùa xuân cả.

“Thật sự không có dự tính gì sao?”

“Không có.”

“Nàng suy nghĩ kỹ lại xem.”

“…Không có mà.”

“Nha đầu xấu xa, nàng quên mất đã từng hứa với ta thế nào ư?” Tuyết vờ giận hỏi.

Như Ca nghi hoặc nhìn y.

Dưới bóng trăng, tà áo trắng của Tuyết như lấp lánh ánh hoa, khuôn mặt tuyệt mỹ của y có chút giận dỗi, khóe mắt long lanh những giọt lệ.

Như Ca hỏi: “Sao thế?”

Nước mắt của Tuyết sáng như ánh sao. “Nàng quên rồi ư? Nàng đã từng hứa với ta, nếu như ta không chết, nàng sẽ…”

 
Y trong suốt đến độ một đầu ngón tay cũng có thể xuyên qua.

Nụ cười của y ảo diệu như hoa tuyết.

Ngàn vạn tia sáng vàng rực rỡ…

Xuyên thấu qua th.ân thể của y…



“Nếu ta yêu ngươi, mà ngươi lại muốn ra đi, thế thì ta chẳng thà chưa bao giờ yêu ngươi.”



“Ta hứa với ngươi, nếu ngươi không chết, ta sẽ cố hết sứa yêu thương ngươi.”



Tuyết có vẻ đã thiếp đi trong lòng Như Ca, lặng im thin thít như một đứa trẻ.

Đầu của y gối lên cánh tay nàng.

Người y nhẹ bẫng, nàng ôm y hệt như đang ôm một vầng sáng vậy.



Ánh trăng nhạt nhòa như sương.

Sao trời lấp lánh trên cao.

Như Ca lặng lẽ nhìn Tuyết. “Ta không hề quên, ta sẽ cố thử yêu thưong ngươi.”

Tuyết nín thở, từng giọt lệ trong vắt rơi xuống thấm ướt khuôn mặt hạnh phúc của y. “Sẽ cố gắng như thế nào?”

“Sẽ cố gắng, thật cố gắng.”

“Lỡ như nàng có cố gắng như thế nào cũng không thể yêu thương ta thì sao?” Nỗi bi thương làm cõi lòng Tuyết nhói đau.

Như Ca mỉm cười nói: “Mùa xuân là mùa chan chứa hy vọng. Vào mùa xuân, trăm hoa đua nở, vạn vật hồi sinh, có chuyện gì là tuyệt đối không thể chứ?”

Trời đêm trăng sáng, sao thưa.

Tại một góc yên tĩnh của hoa viên, một đóa hoa màu vàng nhạt đã nở rộ đón xuân về.

Tiếng đàn sáo rộn rã từ đại sảnh vọng đến.

Hương rượu.

Mùi thức ăn.

Mùi thơm của mỹ nhân.

Giờ phút này, Phẩm Hoa Lầu quả thực là chốn thiên giới không biết đến nỗi ưu sầu của thế gian.

Tuyết và Như Ca đứng sóng vai bên nhau dưới mái hiên chạm hoa, một người áo trắng như tuyết, một người áo đỏ như lửa, chăm chú nhìn nhau, ánh mắt giao nhau. Dưới ánh trăng lung linh, trông họ như một đôitiên đồng trong tranh vẽ.

Chẳng biết đã qua bao lâu.

Dần dần, trong vườn hoa xuất hiện thêm dăm ba vị khách, họ cùng các cô nương nói ười nô giỡn bên các tiểu đình, non bộ. Hẳn là tiết mục ca múa trong sảnh đường đã tàn rồi.

Trên hành lang.

Tuyết năm lấy bả vai Như Ca, nàng giục: “Chúng ta vào trong thôi, nơi này ồn quá”.

Như Ca “ừm” một tiếng, xoay người chuẩn bị theo y vào nhà…

Bất chợt…

Thoáng qua ánh mắt…

Nàng dường như trông thấy…

Một bóng người với màu áo xanh như ngọc!

Nàng vội vã quay đầu lại!

Dưới mái hiên, bên non bộ, cạnh hồ nước, trong tiểu đình, đèn lồng rực rỡ, các cô nương mỹ miều, đám khách thần hồn điên đảo, tiếng đàn sáo huyên náo…

Nhưng mà bóng người áo xanh đó ở đâu?!

Như Ca nhìn ngó khắp nơi, gấp gáp đến nỗi mồ hôi túa ra đầy trán.

Cuối cùng nàg cũng tìm ra!

Chỉ thấy tà áo xanh ấy lóe lên rồi biến mất nơi cửa sau của hoa viên.

Như Ca khẽ hô lên, phi thân về hường người áo xanh đang biến mất ấy. trên hành lang.

Chỉ còn trơ lại mỗi mình Tuyết.

Y ngơ ngác nhìn về hướng mà Như Ca biến mất, làn da trong suốt như thể lúc nào cũng có thể tan đi, áo trăng chói mắt nhưng lại toát ra một vẻ yếu đuối và tuyệt vọng.

Rời khỏi Phẩm Hoa Lầu.

Đường phố vắng tanh, nhà nhà cửa cửa đóng im ỉm, so với khung cảnh ca múa thái bình vừa rồi quả thực như hai thế giới hoàn toàn khác biệt. Vài tên ăn xin áo quần tả tơi lây lất bên góc đường, trong cái bát nhỏ sứt mẻ của họ chỉ có một hai đồng tiền bố thí. Tiếng chó sủa từ sau một bức tường dày nơi ngã rẽ văng vẳng truyền lại làm cho cảnh đêm càng thêm hoang tịch.

Như Ca nhìn ngó quanh quẩn trên khắp phố lớn ngõ nhỏ.

Dường như bóng người áo xanh kia đã đột nhiên biến mất, giữa đất trời rộng lớn mênh mông, nàng chạy khắp nơi, qua hết khu ngõ này đến con hẻm nọ, mà bóng người ấy lại như sương đêm, bốc hơi trong ánh trăng mờ ảo.

Nàng không tìm thấy người áo xanh…

Tựa người lên vách tường lạnh buốt, nàng dùng ống tay áo lau mồ hôi trên trán.

Lòng lại chợt nhói đau.

Nước mắt lăn dài hai bên má.

Nàng cắn môi, khuôn mặt trắng bệch, bờ môi cũng đã mằn mặn vì nước mắt. “Là sư huynh sao? Nếu đúng là sư huynh, vì sao lại không đến tìm nàng, vì sao lại không chờ đợi nàng, chẳng lẽ sư huynh không biết rằng nàng đang lo lắng cho sư huynh lắm hay sao? Còn nếu không phải sư huynh, vậy bây giờ huynh đang ở đâu, có gặp nguy hiểm không, sư huynh đinh ninh rằng nàng đã chết ư?”

Lau khô nước mắt bằng ống tay, Như Ca cố gắng đứng thẳng người.

Nàng muốn đi tìm Ngọc Tự Hàn.

Ba ngày sau, cho dù là chân trời góc bể, nàng cũng phải đi tìm sư huynh.

Đột nhiên, có tiếng chân nhè nhẹ vang lên từ phía xa.

Như Ca nghiêng tai lắng nghe, th.ân thể khẽ rung rẩy. Nàng siết chặt ngón tay, trống ngực ngừng đập mấy nhịp, thi triển khinh công đuổi theo.

Trên con ngõ nhỏ dài tít tắp.

Ánh trăng như hoa.

Áo xanh như ngọc.

Như Ca đưổi đến sau lưng người nọ, tay phải giơ ra như muốn chạm vào bả vai y.

Bàn tay khựng lại giữa trời…

Đột nhiên…

Nàng đờ người…

Môi nở một nụ cười cổ quái.

Nàng cười đến nỗi hai vệt nước mắt trên má như buốt đau, nàng cười như thể mình là một kẻ ngốc nhất trên đời này.

Ôi, nàng có thể nhớ ra Ngọc Tự Hàn không nghe được, sau lại quên khuấy việc y không thể đi lại cơ chứ?

Tiếng cười đau đớn trong màn đêm giá lạnh tan đi.

Người mặc áo xanh xoay người lại, vẻ mặt hoảng sợ, hai mắt ngơ ngác nhìn Như Ca. “Ta…Ta không có tiền.”

“Đi đi” Như Ca nhắm mắt lại.

Người kia sợ đến mức hai chân mềm nhũn, run lẩy bẩy.

“Cút! Có nghe thấy không! Cút mau!” Như Ca nhịn không được hét lớn. “Cút mau! Nếu không ta giết ngươi đấy!!”

Người nọ sợ hãi bỏ chạy thục mạng.

Như Ca trong lòng buồn bã. Sau khi cha mất, đã rất lâu rồi nàng chưa được nép người lên đầu gối ấm áp của Ngọc Tự Hàn. Chỉ cần ở bên cạnh y, cho dù chẳng nói câu gì, chỉ cần y nhẹ nhàng vuốt ve mái tóc nàng, nàng nhất định sẽ không cảm thấy trống trải như lúc này.

Ánh trăng kéo bóng nàng đổ dài trên mặt đất.

Ngõ vắng im lìm.

Nàng cũng lặng thinh.

Nàng chậm rãi bước đi, nhất thời chẳng có phương hướng, chỉ nhấc chân một cách vô định.

Đêm càng lúc càng về khuya.

Như Ca trong bộ áo đỏ, chậm rãi bước đi trên con đường nhỏ.

Mãi cho đến khi một mùi maú tanh nồng bị gió cuốn đến xộc vào mũi nàng.

Mùi máu tanh khiến người ta phải kinh hãi.

Trong gió đêm còn xen lẫn tiếng gào thét thảm thương trước khi chết!

Hương rượu nồng nặc!

Tiếng nôn mửa mệt nhọc!

Thoáng chốc, thần trí Như Ca cũng tỉnh táo trở lại, trong con hẻm phía trước nhất định vừa diễn ra một trận ác chiến, hơn nửa số người bỏ mạng cũng không ít. Nàng ưỡn thẳng lưng, nhẹ bước rẽ vào ngõ hẽm

o0o
 
Vầng trăng non hình lưỡi liềm lạnh lẽo treo giữa bầu trời đêm thăm thẳm, trên ấy lác đác vài ánh sao thưa, chiếu rọi xuống con ngõ nhỏ bỗng chốc hoá thành địa ngục. Mùi máu tươi theo gió đêm thổi đến khiến người ta nghẹn thở, tiếng rên rĩ, tiếng hổn hển trước khi chết, tiếng máu tươi chầm chậm chảy trên mặt đất.

Muời ba người trong con hẻm ấy.

Chín kẻ đã chết, th.ân thể hãy còn ấm.

Ba kẻ nằm trên mặt đất, vẫn chưa thôi giãy giụa, ngón tay bấu chặt nền đất lạnh lẽo, đôi mắt trợn to. Khi Như Ca rẽ vào ngõ hẻm ấy trông thấy bọn họ, ba kẻ này cũng bvừa kịp trút hơi thở cuối cùng.

Mười hai người đều bị một đao chặt đứt yết hầu.

Con hẻm nhỏ nồng nặc mùi máu tanh.

“Ọe…” tíêng nôn mửa phát ra.

Mùi rượu xộc đến hang mũi, trên lớp vải lam là vô số những thứ nhơ nhớp cùng vết máu tanh hôi, người nọ yếu ớt dựa vào tường, thanh Thiên Mệnh đao nhiễu nhợt máu tươi, ánh trăng nhạt soi lên khuôn mặt trắng bệch của y, viên bảo thạch màu lam bên tai phải u ám nặng nề.

“Ọe…”

Y đau đớn nôn mửa, th.ân thể gập lại như tôm, run rẩy, co giật. Y đã uống Thiêu Đao Tử suốt mười ngày mười đêm, là loại rượu mạnh nhất, hả hê nhất, uống đến một đồng cũng không còn, bị gã hầu bàn của khách điếm, tay đấm chân đá đuổi ra ngoài đường.

Dạ dày y nhói buốt như bị ngàn vạn mũi kim nóng đỏ châm.

Những kẻ đó vì sao không trở lại giết y? đến đây, giết chết y rồi y sẽ không đau như vậy nữa.

Chết rồi sẽ vĩnh viễn không còn đau đớn. Y nôn mửa, dựa người vào vách tường rồi từ từ trượt xuống, mồ hôi lạnh khiến cho y run rẩy từng cơn, cuối cùng, y té nhào vào vũng máu, tà áo lam bị máu tươi, thấm đẫm, trở thành một màu kỳ lạ.

Cổ họng tắc nghẹn của y mơ hồ cất tiếng gọi.

Như lời rên xiết.

Tựa tiếng nấc đau thương.

Hay giống như một cái tên mà chỉ trong giấc mộng ngập trời hoa sen, lá đơm xanh biếc ấy, y mới dám khe khẽ gọi.

“Chiến Phong.”

Bất chợt, y dường như sa chân vào một giấc mơ hoang đường nhất, trong giấc mơ ấy, y không ngờ được nghe thấy…

Nàng đang gọi tên y.



“Chiến Phong, Chiến Phong.”

Cô bé vui vẻ gọi tên cậu, ánh tà dương chiếu sắc hoa nở rộ khắp hồ, còn sáng lạn hơn cả ráng chiều nơi chân trời, đôi má cô trắng ửng hồng, nụ cười thật dịu dàng, trongsáng.

Khi đó, cô bé mới chín tuổi.

Tiểu Như Ca suốt ngày lẽo đẽo theo sau cậu bé Chiến Phong. Cô mặc xiêm y đỏ tươi, đôi mắt to tròn long lanh nhìn cậu, klhuôn mặt nhỏ nhắn đỏ bừng như quả táo.

“Đừng gọi ta là Chiến Phong.”

Cậu bé xị mặt, ngắt một đóa sen mới nở.

“Vì sao chứ?” Cô bé Như Ca vén tà áo đỏ, nhẹ nhàng hứng lấy đài sen xanh sậm ấy.

“Muội phải gọi ta là sư huynh.”

“Nhưng mà, muội đã có rất nhiều sư huynh rồi, Ngọc sư huynh cũng là sư huynh, Cơ sư huynh cũng là sư huynh. Tất cả đều gọi là sư huynh thì làm sao phân biệt đươc.”

“Ta là đại sư huynh.”

“Hi hi” Cô nở nụ cười ngây thơ. “Trong ba sư huynh, huynh rõ ràng là nhỏ nhất, sao làm đại sư huynh được chứ?”

“Chiến sư huynh”

Cô lè lè chiếc lưỡi hồng của mình ra cười bảo: “Không được, không được, Chiến sư huynh, khó nghe chết đi được, Ca Nhi muốn huynh sống thật lâu, thật lâu, sống đến lúc râu tóc đều bạc trắng để còn chơi với Ca Nhi nữa chứ. Không cho huynh chết trận đâu!”.

Đúng là nói vớ vẩn mà.

Tiểu Chiến Phong khó hiểu nhìn tiểu Như Ca đang cười to.

“Chiến Phong, Chiến Phong…”

Giữa ồ sen tiếng trẻ con í ới gọi nhau, hương hoa thoang thoảng đón cơn gió đầu hè, thổi đưa những gợn sóng vàng nhấp nhô trên mặt nước.



Trong con hẻm nhỏ, nhìn Chiến Phong nhếch nhác ngã vật xuống vũng máu cùng bãi nôn mửa bầy nhầy, cả người hôi thối dơ bẩn, lòng Như Ca như bị một lưỡi đao sắc cứa vào.

Nàng nhắm mắt lại. Ngón tay bấu chặt đến nhói đau.

Đến khi nàng mở mắt ra, Chiến Phong đang dùng ánh mắt lờ đờ say mà nhìn nàng, y chìa tay trái ra, dưới ánh trăng, những ngón tay ấy trắng nhợt run run.

“Ca…Nhi…”

Người vận áo đỏ ấy tươi đẹp như một ngọn lửa, đôi tròng mắt đen láy ngời sáng, có thể thiêu đốt trái tim y. Hơi rượi khiến cho th.ân thể y lảo đảo, y cố hết sức để đứng dậy nhưng vừa rướn lên đã lại ngã nhào ra vũng máu dơ bẩn kia.

Như Ca cắn môi, không hề nhúc nhích.

Chiến Phong nằm trên mặt đất nhuốm đầy máu mà ngẩn đầu lên. Ngốc ngếch mỉm cười, khóe mắt lấp lánh ánh lệ. “Ca…Nhi… cuối cùng nàng cũng dến đón ta rồi…”

Căn phòng tối om.

Như Ca bó gối ngồi một góc dưới đất, đã hai canh giờ trôi qua, nàng vẫn không hề cử động. Tuyết lẳng lặng thiếp đi bên cạnh nàng, hơi thở đều đều, đầu tựa vào bả vai nàng.

Chiến Phong nằm trên gi.ường như đang gặp ác mộng, sắc mặt tái nhợt, mi mắt nhíu chặt, hệt như bị ai đó siết lấy cổ họng, tiếng rên vừa trầm thấp vừa run rẩy.

Không khí như bao trùm mùi vị của đau khổ.

Chẳng biết đã trải qua bao lâu, Tuyết khoan thai tỉnh lại , ngáp dài một cái rồi vỗ vỗ Như Ca nói: “Nàng ngủ một chút đi, ta sẽ trông chừng hắn”.

Như Ca lắc đầu

“Nha đầu ngốc, nàng thật là cố chấp mà.”

Như Ca nhìn Chiến Phong vẫn còn say mèm chưa tỉnh lại, nàng không muốn ngủ, nàng có chuyện muốn hỏi y.

“Này, vì sao lúc buồn bực nàng lại hay ngồi dưới đất chứ?” Tuyết đột nhiên hỏi.

Như Ca ngẩng ra suy nghĩ. “Bởi vì dưới đất rất lạnh.”

“…?”
 
“Ngồi dưới nền đất lạnh rồi, sự khó chịu trong lòng cũng sẽ bị đông cứng lại.”

“Nhưng nếu bị đông đến phát bệnh thì làm sao?” Tuyết tức giận nói.

“Sẽ không như thế đâu.”

“Nha đầu ngốc, nàng…”

“Trước khi làm xong mọi chuyện, ta sẽ không để mình ngã bệnh mà chết đâu.”

Bờ vai nàng mỏng manh như tờ giấy, nhưng khuôn mặt lại bình tĩnh dứt khoát, một vẻ đẹp tuyệt diệu dường như từ bên trong cơ thể nàng thấm truyền ra ngoài.

Tuyết giữ lấy bả vai Như Ca, từng luồng hơi ấm dịu dàng truyền vào bên trong cơ thể nàng. Y mỉm cười như hoa. “Không được nhắc đến chết chóc nữa, có ta ở cạnh nàng, nàng có muốn chết cũng không được.”

Bên kia.

Chiến Phong đột nhiên ngồi bật dậy!

Cả người y mồ hôi đầm đìa, hơi thở hổn hển, tròng mắt hằn những tia máu, viên bảo thạch màu lam bên tai phải phát ra thứ ánh sáng thê lương, tăm tối.

Y siết chặt đao, dần tỉnh lại sau cơn ác mộng.

Đến khi hai mắt trở về màu băng lam tĩnh lặng, y giật tung tấm chăn gấm nhưng lại phát hiện trên người đã được thay một bộ áo lam sạch sẽ, không một vệt máu cũng không chút ô uế.

Trong phòng tối đen.

Nhưng Chiến Phong vẫn cảm giác được nơi góc phòng có hai người.

“Ai?” Giọng của y lạnh lẽo như đao.

Tuyết khẽ búng ngón tay, ngọn đèn trên bàn chợt sáng lên, ánh đèn như hạt đậu lập lòe lay động giữa tà áo lam của Chiến Phong và màu áo đỏ của Như Ca. Tuyết ngồi trên ghế trầm hương, khêu giỡn bất đèn, phong thái thanh nhã xuất trần.

Trong góc phòng, một bóng người áo đỏ đang đứng đó, y phục otả ra hào quang chói mắt, tươi sáng như tia sáng đầu tiên lúc tinh sương. Nàng nhìn y, gương mặt trong sáng, thần sắc trầm tĩnh.

Keng…

Thiên Mệnh đao chấn động vang lên một tiếng ngân lớn.

th.ân thể Chiến Phong rung động kịch liệt!

“Cô!”

Mái tóc xoăn màu xanh xẫm tung bay, y trừng mắt nhìn nàng, giờ phút này dù thế giới có đổ sụp y cũng sẽ không hề chớp mắt.

Bởi vì, y lo sợ.

Sợ rằng chỉ một cái chớp mắt thôi, nàng cũng sẽ biến mất.

“Ta không chết.” Như Ca chăm chú nhìn y, ngữ khí bình tĩnh.

Đáy mắt Chiến Phong dần dần biến thành màu lam thăm thẵm, tay y chầm chậm buông lỏng thanh đao, ngón tay run run như thể đang cố sức kìm nén ước nguyện muốn được ôm người đó vào lòng.

“Lúc ngươi say, ta vốn có hàng trăm cơ hội để giết chết ngươi.” Như Ca điềm tĩnh nhìn y. “Nhưng, ta muốn được nghe chính miệng ngươi nói.”

Máu huyết đã đông cứng lại thành băng.

Chiến Phong lúc này mới hiểu rõ, y cứ ngỡ mình đã tỉnh lại từ cơn ác mộng, nhưng chẳng qua là rơi từ cơn ác mộng này sang cơn ác mộng khác mà thôi.

“Cha ta có phải do ngươi giết không?” Như Ca hỏi Chiến Phong.

Ngọn lửa leo lét.

Ánh sáng lờ mờ khiến hai bóng hình nghiêng nghiêng trên nền đất.

“Nếu quả đúng là ta…”

Như Ca lắng nghe.

“…Cô sẽ giết ta sao?”

“Sẽ giết ngươi.”

“Sẽ giết ta như thế nào?”

“Ngươi giết cha ta như thế nào?”

“Ta một đao đâm xuyên qua ngực ông ấy.”

Như Ca nhắm mắt lại.

“Vì sao ngươi lại giết cha ta?”

“Vì ông ta đã giết chết cha mẹ ta.”

“Làm sao ngươi biết chứ?”

“Chính Liệt Minh Kính đã thừa nhận.”

“Cha ta sao lại thừa nhận được, nếu như người có thật sự giết cha mẹ ngươi đi chăng nữa thì tại sao lại thừa nhận với ngươi chứ?” Như Ca tức giận nói.

Chiến Phong trầm mặc.

Như Ca hít vào một hơi.

“Võ công của ngươi có thể giết được cha ta sao?”

“Ông ấy không phòng bị”

Như Ca cố kiềm chế hơi thở hỗn loạn trong ngực mình, xương ngón tay răng rắc vang lên. “Vì sao bây giờ lại nói cho ta nghe, ngươi không phải đã lừa ta rất lâu rồi sao?”

Chiến Phong nhìn nàng.

Ánh mắt của y màu xanh thẫm, đôi môi nở một nụ cười cổ quái. “Sống, so với chết còn đau khổ hơn.”

“Đau khổ? Ngươi báo được “thù” rồi, chẳng phải nên vui mừng khôn xiết hay sao?” Tà áo đỏ của Như Ca nổi giận tung bay phần phật.

Chiến Phong đưa đao cho nàng.

“Ngực, nơi trái tim.” Y chăm chú nhìn nàng. “Ta không hận cô đâu, giết ta rồi, không cần phải đau khổ nữa.”

Như Ca siết lấy đao.

“Hứa với ta một điều.” Giọng của Chiến Phong thật thấp.

“Nói.”

“Mang thi thể của ta chôn trong ao sen ấy.”

“…Được.”

“Ra tay đi.”

Như Ca giơ đao lên.

Mũi đao ánh lên sắc xanh lạnh lẽo, nhắm ngay vào ngực Chiến Phong.

Chiến Phong vẫn nhìn nàng.

Ngay cả khi muốn giết y, nàng vẫn đẹp như vậy. Hai má của nàng phớt hồng như đóa sen, sóng mắt dịu dàng như giọt sương sớm vương đọnh trên lá, tà áo đỏ tung bay, như mảng ráng chiều bên ao sen sau mỗi ngày luyện công.

Căn phòng bỗng tối sầm lại, ánh lửa lay lắt in lên tường, phản chiếu bóng đao lờ mờ, Tuyết vọc khơi bấc đèn, trên trán dường như thấp thoáng nỗi bi thương.

“Đừng giết hắn.” Giọng nói buồn thương như tuyết bay lúc nửa đêm.

Đao, bàn tay của Như Ca vẫn đang siết chặt lấy nó.

Nàng nghe được lời Tuyết nói, nàng thấy được vẻ thống khổ trong mắt của Chiến Phong, cõi lòng nàng như trăm ngàn thanh Thiên Mệnh đao bầm nát!

Thế nhưng…

Nàng phải giết Chiến Phong.

Cho dù sau này, ngày đêm có phải chịu sự dày vò, nàng cũng phải giết y cho bằng được!!

Nàng hận y!

Y đã sát hại người nàng yêu thương nhất trên cõi đời này.

“Đừng giết hắn.”

Bộ áo trắng của Tuyết dưới ánh lửa mập mờ tựa như một đóa hoa trắng đang thở dài trong gió.

Đao như sóng cồn!

Tà áo đỏ tung bay phần phật. Như Ca, mặt đầy phẫn nộ, một đao vung về phía ngực Chiến Phong.

Một đao này.

Nàng dốc hết khí lực.

Chiến Phong vẫn đứng thẳng lưng, th.ân thể cao ngạo không chút cao ngạo không chút run rẩy, vào thời khắc nàng vung đao đến, khóe môi tái nhợt của y khẽ nở một nụ cười cay đắng.

Máu tươi bắn ra!

Đao cắm phập vào máu thịt, tạo nên âm thanh rợn người, một dòng máu tươi trào ra, vấy đẫm cả vách.

Máu, chậm rãi chảy xuống dọc theo vách tường.

Thanh âm tí tách nhẹ vang, dưới mặt đất nở rộ từng đóa hoa máu nho nhỏ.

“Đừng giết hắn.”

Tuyết giữ chặt lấy lưỡi đao màu xanh sẫm, máu tươi ào ạt tuôn ra khiến cho cánh tay phải trắng ngần xinh đẹp của y trở nên thê thảm đến mức đáng sợ.

Như Ca hoảng hốt la lên: “Ngươi làm gì vậy!!!?”

Tuyết cười thật dịu dàng. “Nha đầu, khoan hãy giết y. Nghe ta nói một lần đi có được không?”
 
Chương 11Trong lòng đất u ám đen tối, Ám Hà vẫn lẳng lặng chảy xuôi, bó đuốc trên vách tường vẫn yên lặng rực cháy. Ở nơi này, tất cả đều chìm trong tĩnh mịch. Không có sinh mệnh, không có tương lai, cũng không có hy vọng.

Trong căn nhà đá tối đen như mực có một chiếc xe lăn bằng gỗ.

Bàn tay với những ngón tay thon dài mà tái nhợt, móng tay nứt vỡ chẳng hề còn nguyên vẹn, tay y chằng chịt những vết thương khiến kẻ khác kinh ngạc. Bộ xiêm y màu xanh loang lổ vết máu. Y nhìn qua song cửa sổ nhỏ duy nhất trong phòng, trên cửa có song sắt, ngoài cửa cũng chỉ một màu đen kịt mênh mông.

Y ho khan.

Ngực đau nhức khiến y cong người ho khan, máu tươi vấy lên tấm áo xanh. Nhưng, cho dù như vậy, trên người y vẫn toát lên vẻ cao quý nội uẩn, vầng trán đầy vẻ điềm tĩnh như một viên ngọc tỏa ra ánh sáng nhàn nhạt.

Một cái bóng màu đỏ chợt ngưng tụ trong căn nhà đá!

Ám Dạ La cười lớn: “Sao hả, lo lắng lắm sao?”

Ngọc Tự Hàn chẳng hề phát hiện ra y.

Ám Dạ La chuyển tới trước người y, lắc đầu thở dài: “Đáng tiếc, đáng tiếc, ta quên ngươi là một kẻ điếc, làm sao nghe thấy tiếng ta chứ?”

Ngọc Tự Hàn vẫn chẳng nhìn y.

Y tiếp tục ho, cứ như Ám Dạ La chỉ là một khối không khí trong suốt.

Ám Dạ La nở nụ cười, chén rượu hoàng kim loang loáng xoay tròn giữa các ngón tay y, y nở nụ cười yêu kiều hơn cả bộ xiêm y đỏ chói của mình: “Không hổ danh Tĩnh Uyên Vương, chỉ riêng năng lực bình tĩnh này hai tên Cảnh Hiến Vương và Kính Dương Vương ngu xuẩn kia làm sao so sánh được?”

Ngọc Tự Hàn biết y tới làm gì.

Ám Dạ La là kẻ có dã tâm rất lớn, hy vọng thong qua y để khống chế triều đình, cũng hứa hẹn sẽ giúp y lên ngôi hoàng đế.

“Ngươi tìm nhầm người rồi.”

Ngọc Tự Hàn lẳng lặng nói. Nếu Ám Dạ La tìm Kính Dương Vương hay Cảnh Hiến Vương có lẽ sẽ rất hợp.

Ám Dạ La thở dài: “Nhưng ta lại nhìn trúng ngươi.” Thoải mái nắm trong tay tất cả mà không gặp chút khó khăn gì, như vậy đối với y lại chẳng chút hấp dẫn.

“Ngươi điên rồi.”

Ám Dạ La ngửa mặt lên trời cười lớn: “Không sai! Ta đúng là một tên điên! Ta luôn muốn cả thế giới hỗn loạn, ta luôn muốn làm cho người khác đau khổ, bọn họ càng đau khổ ta càng sung sướng!”

Y cười như điên như dại, đôi mắt cũng trở thành một màu đỏ máu điên cuồng.

Đột nhiên, y ghé sát tới gần Ngọc Tự Hàn, nở nụ cười âm độc: “Chẳng lẽ, trong lòng ngươi không có hận thù sao?”

Ngọc Tự Hàn trầm ngâm.

“Ngươi cũng đã biết vì sao tai ngươi điếc? Vì sao chân ngươi tàn phế?” Hạt chu sa giữa trán Ám Dạ La thoáng chớp. “Bởi vì mẫu thân ngươi, Ngọc Phi là phi tử được sủng ái nhất, thậm chí trước khi ngươi sinh ra hoàng hậu đã hạ độc, sau đó ngươi vừa sinh ra đã là kẻ điếc, mẫu thân ngươi vì sinh ngươi mà chết. Ngươi dù điếc nhưng vẫn được phụ thân yêu thương, ngay sau đó thủ hạ của Kính Dương Vương cắt đứt tất cả gân mạch ở hai chân ngươi khiến ngươi lại thành một tên què quặt không thể đi lại.”

Ngọc Tự Hàn nhắm mắt lại, sắt mặt tái nhợt.

Ám Dạ La tiếp tục nói: “Tất cả mọi chuyện, phụ vương của ngươi đều rõ, nhưng hắn lại vì hoàng quyền, vì không dám đắc tội với bên họ ngoại nên vớ như câm diếc, chỉ đưa ngươi tới Liệt Hỏa Sơn Trang rồi chẳng nghe chẳng hỏi gì nữa.”

Y cười thật u tối, đôi môi đỏ tươi cách khóe môi Ngọc Tự Hàn chỉ có hai tấc:

“Sau tất cả những chuyện đó, ngươi không hận sao?”

Ngọc Tự Hàn quay đầu đi, muốn cách xa y một chút nhưng Ám Dạ La lại nắm chặt sau gáy y, khiến y chẳng thể cử động một chút nào.

Giữ khoảng cách mập mờ đó, Ám Dạ La tiếp tục nói: “Tĩnh Uyên Vương ưu tú xuất sắc ơi, thế gian vốn chẳng biết sẽ có bao người vì ngươi mà khuynh đảo, đáng tiếc, tới giờ ngươi vẫn chỉ là một phế nhân. A, ngươi thực sự chưa từng thù hận sao?”

Giọng của y như một cái móc độc được bôi mật đường:

“Vì hai chân tàn phế, ngươi không thể rời chiếc xe lăn này, không thể kịp thời tới bên người ngươi yêu mến. Vì hai tai điếc, người ngươi yêu thương ở trong rừng gọi mà ngươi cũng chẳng hay. Vì th.ân thể suy yếu không thể luyện thành võ công đỉnh cấp nên phải trơ mắt nhìn người mình yêu thương bị ám sát mà vô lực ứng cứu.”

Lời nói của Ám Dạ La tựa như một con dao độc, hung hăng cắm vào trái tim đầy thất vọng và đau khổ của Ngọc Tự Hàn, khiến nỗi đau càng khắc sâu hơn, khiến y mất hẳn vẻ lãnh đạm tự nhiên thường ngày.

Y ho khan kịch liệt.

Một vệt máu tươi phun ra từ miệng y, thấm ướt vạt áo.

Ám Dạ La nở nụ cười đa tình: “Chỉ cần ngươi đáp ứng điều kiện của ta, tất cả những gì ngươi tiếc nuối ta có thể giúp ngươi đền bù toàn bộ.”

Ngọc Tự Hàn cố nén cơn ho, hai mắt dần dần mờ nhạt như ngọn núi xa xăm.

“Đã quá muộn rồi.”

Nàng không còn nữa, tất cả đều vô nghĩa.

Giờ phút này y chẳng qua chỉ là một xác chết biết hoạt động.

Ám Dạ La cười ầm ỹ, xiêm y đỏ máu tựa như ánh tà dương nhiếp hồn, máu tóc dài đen sẫm lộng lẫy buông dài sau lưng.

“Ha ha, ngươi cho rằng Liệt Như Ca đã chết sao?!”

******
 
Máu tươi cuồn cuộn chảy xuống từ bàn tay của Tuyết.

Như Ca cau mày đem Kim Sang Dược bôi vào vết thương y, vết thương rất saau, thuốc bột vừa vẩy lên đã bị máu trôi đi. Nàng cắn môi, đem cả lọ thuốc đầy đổ xuống.

“Đau quá!” Tuyết rên rỉ kêu đau.

Như Ca trừng mắt nhìn y, cầm mảnh vải đã chuẩn bị lên băng bó cho y: “Biết đau sao lại lấy tay ra ngăn đao?”

“Nếu ngươi không chém một đao đó, đau khổ và cừu hận trong lòng làm sao hóa giải được đây?”

“Vậy cũng không cần ngươi lấy tay ra đỡ!”

“Nếu không làm tay ta bị thương, ngươi làm sao đau lòng đến mức cắn môi tới trắng bệch đây?” Tuyết nở nụ cười thật đáng yêu.

Như Ca tức giận không nói nên lời.

Tuyết cười đắc ý: “Rất hoàn mỹ đúng không? Một đao đầy hận ý của ngươi đã được máu tươi rửa nhạt chút ít, ta cũng biết hóa ra ngươi có thể đau lòng vì ta như vậy.”

Như Ca dùng sức siết chặt vải bó tay y.

“Ái da”, “ái da” tiếng kêu đau lập tức khiến cơn đắc ý của Tuyết tan thành mây khói.

Bầu trời ngoài song cửa sổ đã dần dần sáng.

Tiếng gà gáy từ xa xa truyền tới.

Như Ca trầm ngâm cả nửa ngày rồi sắc mặt ngưng trọng: “Tuyết, ngươi đã nói ngươi là tiên.”

“Đúng vậy.”

“Vậy ngươi có phải cái gì cũng biết không?”

“Ách…. Ngươi muốn biết điều gì?”

Nàng nhìn chằm chằm vào y:

“Cha ta bị Chiến Phong giết thật sao?”

Tuyết nhay nhay mũi, bất đắc dĩ nói:

“Đúng, Chiến Phong không lừa ngươi.”

Máu Như Ca như lạnh đi.”

“Vì sao không cho ta giết hắn.”

“Giết hắn, Liệt Minh Kính cũng không sống lại được.”

“Chẳng lẽ lại để cha ta chết đi như vậy sao?!” Nước mắt Như Ca chảy xuống: “Ta là con gái người, ta cũng nên báo thù cho người!”

Tuyết cười khổ.

“Vì sao phải báo thù? Nếu không có nhiều cừu hận như vậy hẳn đã tránh được rất nhiều bi kịch rồi.”

Như Ca giật mình, suy ngẫm lời y. Chiến Phong cũng nói là vì báo thù.

“Chiến thúc thúc… thật sự… là cha ta giết sao?”

Tuyết do dự.

Nàng chăm chú nhìn y: “Xin ngươi hãy nói cho ta hay.”

Tuyết nhẹ nhàng thở dài: “Đúng vậy, là Liệt Minh Kính giết.”

Như Ca kinh ngạc giật mình, một lúc lâu sau mới hỏi tiếp: “Vì sao chứ?!” Cha và Chiến thúc thúc là huynh đệ sinh tử tương giao, hơn nữa mỗi khi cha nhắc tới Chiến thúc thúc, loại tình cảm sâu sắc đó tuyệt đối không phải ra vẻ.

Giọng của Tuyết thật cổ quái: “Liệt Minh Kính có nguyên nhân của mình.”

Như Ca lại hỏi: “Không thể cho ta biết sao?”

Tuyết nhìn nàng, lắc đầu nói: “Mỗi ngươi đều có bí mật của mình. Ngươi không cần biết.”

Như Ca lại ngẩn ngơ: “Biết càng nhiều, thống khổ cũng sẽ càng nhiều. Ngươi muốn nói điều này phải không?”

Tuyết cười tươi như hoa: “Nha đầu thông minh.”

“Vậy chẳng lẽ ngươi không phải người đau khổ nhất sao? Dường như tất cả bí mật ngươi đều biết.”

Tuyết duỗi người ngáp dài nói: “Không phải, ta là người hạnh phúc nhất trên đời.”

“......?”

Tuyết hôn lén lên má nàng một cái: “Chỉ cần ở cùng nha đầu thối Như Ca, ta chính là người hạnh phúc nhất trên đời.”

Như Ca kinh ngạc nhìn y.

Tuyết cười khanh khác, đưa tay véo mũi nàng:

“Này, còn nhìn ta như vậy ta sẽ nghĩ là ngươi yêu ta rồi đấy.”

Như Ca kinh hãi kêu lên:

“Tay ngươi!”

Máu tươi thấm đẫm tấm vải trắng, từng giọt từng giọt chảy xuống.

Như Ca nắm lấy tay y, kinh hãi: “Sao lại như vậy, dùng nhiều thuốc bột như vậy, sao máu vẫn không ngừng chảy?”

Nụ cười của Tuyết có chút suy yếu: “Ngươi đúng là ngốc đến chết, khó trách bị ta lừa nhiều như vậy. Ta cố ý khiến ngươi đau lòng thôi.”

“Câm miệng!” Như Ca phẫn nộ nói: “Nói ta hay, tình huống hiện giờ của ngươi ra sao. Ngươi không phải là tiên sao? Là tiên sao còn chảy máu không ngừng? Không phải ngươi lại lừa ta đấy chứ?!”

Tuyết nở nụ cười ngọt như mật: “Được rồi, được rồi, ta không để cho máu chảy ra nữa là được chứ gì.” Y kéo một góc váy Như Ca, giật ra một mảnh vải đỏ tươi, thay cho tấm vải trắng giờ đã thấm đẫm máu: “Máu màu đỏ cho nên cũng phải dùng vải đỏ băng bó, cái này gọi là dùng đỏ khắc đỏ.”

Như Ca hoài nghi nói: “Lại đang gạt ta sao?”

Tuyết vỗ vỗ vai nàng, tựa như đang lừa một đứa trẻ: “Yên tâm đi, ta ngủ một giấc, ngày mai vết thương sẽ lập tức lành lại.”

Nhìn bóng lưng Tuyết đi vào trong buồng, đáy lòng Như Ca bỗng dâng lên một cảm giác bất an.

Vì sao, nàng cứ cảm thấy Tuyết dùng vải đỏ băng vết thương chỉ là để cho vết máu không lộ rõ ra thôi?

Trong căn nhà tối đen như mực.

Ngọc Tự Hàn hai tay nắm chặt chiếc xe lăn, máu nóng bốc lên khiến y mê muội:

“Nàng --”
 
Ám Dạ La ngửi ngửi hơi rượu, hạt chu sa giữa trán đỏ thắm đa tình: “nàng còn sống. Chỉ một khắc trước, nàng còn đang trong một ngõ nhỏ ở Phẩm Hoa Lâu tìm kiếm ngươi, khi tìm khắp xung quanh không thấy tung tích ngươi, nàng dựa vào vách tường lạnh như băng, nước mắt nhung nhớ trào dâng trên khuôn mặt xinh xắn ấy.”

Ngôn ngữ như thi nhân, thanh âm ưu mỹ như tiếng đàn cầm.

th.ân thể Ngọc Tự Hàn từ rừ run rẩy, y bỗng nhiên muốn dùng tất cả thế gian đổi lấy một cơ hội được thấy nàng dù chỉ một lần.

Ám Dạ La liếc nhìn y.

Tình yêu ơi là tình yêu, ngay khi người đó chết đi, mọi thứ trên thế giới chẳng còn ý nghĩa, nhưng, nếu người đó còn sống, cho dù biến thành hồn phách ngươi cũng muốn ở bên nàng.

Năm đó chẳng phải bản thân mình cũng bị tình yêu hành hạ mà thành ma quỷ hay sao.

Ngọc Tự Hàn lại dần dần bình tĩnh trở lại. Y biết, cho dù chỉ một chút rối loạn hay một chút lòng tham cũng sẽ tạo thành cơ hội cho Ám Dạ La. Khuôn mặt y đã trấn tĩnh trở lại nhưng góc áo hơi rung rung lại cho thấy trong lòng y kích động ra sao.

Ám Dạ La cười nói: “Ngươi không muốn thấy nàng sao?”

Ngọc Tự Hàn nói: “Chỉ cần nàng còn sống là đủ rồi.”

Ám Dạ La vỗ tay cười lớn: “Không sai, cho dù thấy nàng thì sao? Ngươi vẫn chỉ là một kẻ tàn phế? Ngươi không thể nghe, không thể đi, nếu nàng lại gặp nguy hiểm, ngươi lại như trước chỉ có thể trơ mắt nhìn nàng mất đi.”

Ngọc Tự Hàn che miệng ho khan. Một cơn đau kịch liệt đâm sâu vào tim y, sau đó lan ra khiến th.ân thể y lạnh như băng.

Khóe mắt Ám Dạ La lóe lên vẻ khoái chí:

“Trao đổi với ta, ta có thể cho ngươi tất cả, kể cả tình yêu của nàng, kể cả th.ân thể khỏe mạnh.”

Ngọc Tự Hàn nhìn y.

Khóe môi nở một nụ cười nhàn nhạt.

“Nếu không phải của ta, ta cũng không yêu cầu quá mức.”

Ám Dạ La chợt xiết chặt chén rượu hoàng kim. Khóe mắt tựa như một cơn lốc đầy tức giận, y lại ngẩng đầu cười to, tiếng cười đầy vẻ mỵ hoặc mà ôn nhu…

“Những kẻ chưa từng có được cũng chẳng biết tới nỗi đau khi mất đi.”

Ám dạ la sung sướng thở dài --

“Được, vậy trước tiên cứ cho ngươi hưởng qua mùi vị hạnh phúc, hạnh phúc cực độ. Mười ngày sau, khi loại hạnh phúc này mất đi, ta sẽ lại nghe ngươi, xem ngươi còn nói được những lời như vậy không.”

Dưới lòng đất âm trầm.

Ám Hà vẫn lặng lẽ chảy xuôi.

Ám Dạ Lạ âm u đẹp đẽ như tu la câu hồn, xiêm y đỏ chót phảng phất như nhuộm bằng máu tươi của ngàn vạn người đau khổ.

Chiến Phong ở lại tại Phẩm Hoa Lâu.

Y cả ngày uống rượu, từng ngụm từng ngụm lớn, uống tới mức nôn ra, nôn xong lại tiếp tục uống. Tấm áo vải xanh đậm đã vấy đầu rượu và uế vật. Đôi mắt u lam sâu thẳm tràn ngập tơ máu, nhưng thân hình thất vọng chán chường của y lại lôi kéo được rất nhiều trái tim các cô nương trong lầu.

Từ sau ngày ấy, Như Ca chưa từng nói với Chiến Phong một câu.

Nàng bỗng dưng không biết nên đối mặt với y ra sao.

Ngay sau đó, nàng quyết định rời khỏi.

Tuyết khảy nhẹ chiếc đàn cầm, điệu nhạc vang lên từ những ngón tay y, y ngẩng đầu nhìn Như Ca đang thu thập quần áo, nói:

“Muốn đi đâu?”

“Ta muốn đi tìm Ngọc sư huynh.” Dù chẳng biết y đang ở đâu, nhưng cứ ngồi trong Phẩm Hoa Lâu cũng chẳng phải cách.

“Đi đâu tìm đây?”

“Không biết.” Như Ca đã chuẩn bị xong bao quần áo, nhìn quanh bốn phía xem có quên gì không.

“Thiên hạ to lớn như vậy, không có phương hướng thì khác nào mò kim đáy bể.”

“Nhưng, ta có ngươi mà.” Như ca cười với y.

Tuyết khảy một nốt nhạc cao, nốt nhạc trong trẻo vang lên hồi lâu rồi mới chậm rãi tản đi. Y lắc đầu: “Ta cũng không biết Ngọc Tự Hàn đang ở đâu.”

Như ca nhìn y:“Ngươi đã nói, ngươi cái gì cũng biết cơ mà.”

Tuyết nhẹ nhàng thở dài.

“Tuyết......” Nàng năn nỉ y.

Tuyết vẫn lắc đầu, làn da như giọt sương đầu tiên buổi sớm, đẹp đẽ nhưng cũng thật mỏng manh, đẹp đẽ như lúc nào cũng có thể bốc hơi dưới ánh mặt trời.

Như Ca cắn môi: “Ngươi không muốn nói cho ta biết sao? Hay là thực sự không biết?”

Tuyết nở nụ cười đáng yêu: “Là không muốn nói cho ngươi.” Nàng không nên thấy Ngọc Tự Hàn, để cho y ích kỷ một lần đi, y không thể để Như Ca thấy Ngọc Tự Hàn.

Như Ca giật mình: “Vì sao chứ, rõ ràng ngươi biết tung tích sư huynh, sao lại không nói cho ta?”

Tuyết chun chun mũi một cái, tức giận nói: “Ngươi đã đồng ý sẽ cố gắng yêu ta rồi mà!”

“Ta đi tìm sư huynh….”

“Trong lòng ngươi trước giờ chỉ nghĩ về Ngọc Tự Hàn, trước kia ngươi còn vì y mà bỏ qua ta, vì y, thậm chí ngươi có thể để ta chết đi…” Trái tim Tuyết trào dâng từng cơn đau, nước mắt như ánh sao chảy xuống trên đôi mắt đau thương.

“Ta không có.” Như ca vội vã nói.

“Nếu ta và Ngọc Tự Hàn chỉ có thể có một người sống, ngươi sẽ chọn ai…”

Như Ca chẳng hề nghe thấy tiếng y, chỉ thấy đôi môi y mấp máy như muốn nói gì đó, nhưng thần thái ưu thương đó khiến trái tim nàng cũng đau đớn vô cùng.

Vì vậy, nàng đi đến bên người y, nhẹ nhàng ngồi xuống, cẩn thận nhìn y.

Nước mắt Tuyết chảy xuống bên môi nàng.

Nước mắt có vị mặn nhàn nhạt, còn có mùi thơm thoang thoảng.

Như Ca dùng tay áo giúp nàng lau khô nước mắt: “Tuyết, đừng khóc giống trẻ con thế, ta thích người giống anh hùng.”

Tuyết giật mình.

Sau đó, đôi môi tuyệt mĩ hé ra một nụ cười trăm hoa thất sắc.

“Xú nha đầu, ngươi rõ ràng biết ta không phải anh hùng”

Như Ca nháy nháy mắt: “Anh hùng không nhất định phải quá khôi ngô quá lãnh khốc, chỉ cần có một trái tim thật thiện lương thì chính là anh hùng. Nhưng mà, anh hùng cũng sẽ không đụng một tí là khóc a.” Nước mắt của y, luôn luôn khiến lòng nàng khó chịu không biết vì sao.

Tuyết nín hơi: “Chỉ cần thiện lương, ngươi sẽ thích ta”

Như Ca gật đầu.

“Nếu như Ngọc Tự Hàn trở nên tà ác, ngươi cũng không hề thích y đúng không?” Tuyết lóe ra quang mang cổ quái.

“Sư huynh sẽ không trở nên tà ác.”

“Vạn nhất đi?”

“Không có loại khả năng này.”

Tuyết trầm mặc một lát: “Ta có thể nói cho ngươi Ngọc Từ Hàn ở đâu, nhưng mà, ngươi phải đáp ứng ta một điều kiện.”

“…?”
 
“Cho ta hôn một cái”

Hai má của Như Ca lập tức đỏ lên.

Tuyết nhẹ nhàng ôm lấy nàng, hơi thở như lan: “Là ngươi nói sẽ nỗ lực yêu ta, vậy liền để ta hôn một cái. Nếu không, ta sẽ lo sợ ngươi thích chính là Ngọc Tư Hàn, sau đó, ta sẽ không nguyện ý nói cho ngươi Ngọc Tư Hàn ở địa phương nào.”

Như Ca đình chỉ giãy dụa.

Nàng nhẹ nhàng nhắm mắt lại, lông mi rung nhè nhẹ: “Được.”

Ánh mắt trời buổi chiều mang theo sự ấm áp đầu mùa xuân, xuyên thấu quá cửa sổ chạm hoa, nghiêng nghiêng rơi vào trong phòng.

Hồng Ngọc Phượng cầm toàn thân sáng long lanh.

Bạch Ngọc Lư Hương phất phơ tản ra mùi hương tĩnh lặng.

Bạch y của Tuyết rực rỡ phát quang, sáng tới chói mắt.

Hồng y của Như Ca nhưng lại cực kỳ ôn nhu.

Tuyết hôn lên hai má của Như Ca.

Mùi hoa giống như đầu xuân nhẹ nhàng man mác, lăn tăn giống như mưa xuân nhẹ nhàng ôn nhu, một loại cảm tình khiến lòng người hơi hơi khó chịu tại khoảng thời gian tiếp cận hoàng hôn này nhẹ nhàng dao động.

Chiến Phong tựa ngoài cửa sổ.

Y cuộn mình lại, đang không tiếng động nôn mửa, trong bụng đã sớm không còn chút nào, nôn ra chỉ có dịch mật trong suốt. Một loại thống khổi, khiến toàn thân run rẩy như lá cây trong gió.

Ngư Bình đại thắng.

Chiến báo truyền về kinh thành, toàn quốc chúc mừng.

Uy Quốc làm hại dân chúng vùng duyên hải nhiều năm, giết người cướp của đốt nhà không chuyện ác nào không làm, triều đình nhiều lần phái binh vây quét đều không công trở về. Lần này do Tĩnh Uyên vương tự mình suất quân đi trước, đợi sau khi đánh thắng mấy trận, Uy Quốc lại dùng cách rùa đen rút đầu không dám ngênh chiến, khiến cho thế đánh lâm vào giằng co.

Ba ngày trước, Tĩnh Uyên vương lợi dụng gió biển chỉ huy đội thuyền quân đội đi tập kích, đánh bất ngờ, đánh cho Uy quốc tơi bời tan tác, thiệt hại nặng quân tinh nhuệ của họ, khiến trong tương lai mười năm đều vô lực tiếp tục đối với cư dân vung duyên hải hình thành uy hiếp quá lớn.

Tĩnh Uyên vương trở thành anh hùng trong suy nghĩ của thiên hạ dân chúng.

Có rất nhiều truyền thuyết trong dân gian truyền lưu, thậm chí có một bản nói Tĩnh Uyên vương có được tiên nhân trợ giúp, cho nên y không chỉ có đánh bại Uy quốc, hơn nữa hai chân tàn phế từ nhỏ cùng hai tai không nghe được cũng khôi phục bình thường.

Điều này quá mức thần kỳ, dân chúng nửa tin nửa ngờ, bọn họ tại quán trà quán rượu thảo luận, đến khi Tĩnh Uyên vương khải hoàn trở về, nhất định phải chú ý nhìn chân ngày xem có phải thật sự có thể đi đường.

Biển cả xanh thẳm rộng lớn vô biên.

Mặt trời chiều ngả về tây, ngư dân thu lưới trở về, cá trong lưới nhảy lên, nét vui vẻ hiện trong những nếp nhăn của ngư dân. Thân nhân cùng hài tử chờ trong nhà, khói bếp bay lên, ánh nắng buổi chiều sáng lạn cùng sóng biển xinh đẹp như tranh.

Nước biển xô bãi cát.

Người áo xanh chân tràn đứng bên bờ biển, cảm thụ sự mềm mại của cát, cảm thụ từng đợ sóng nhẹ nhàng đập vào mắt cá chân của hắn. Y nhắm mắt lại, dùng lỗ tai để nghe, biển cả hô hấp êm dịu và bao dung, vài con chim biển tung cánh bay lên, âm thanh phá không mạnh mẽ, tiếng cười nói của các ngư dân, tiếng chơi đùa của đám con nít, y thậm chí có thể nghe thấy tiếng vang của ráng ngũ sắc trên bầu trời chảy qua.

Khóe môi của y hơi nhếch lên.

Ánh sáng rực rỡ đầy trời, người áo xanh đứng bên bờ biển, một loại quang hoa ôn nhu nội liễm khiến ngư dân chung quanh và thị vị đi theo y nhiều năm đều ngây dại.

Huyền Hoàng, Xích Chương, Bạch Hổ xa xa nhìn bóng lưng của người áo xanh, trong lòng đều là một khối vui mừng. Bọn họ không biết rốt cục đã xảy ra chuyện gì, sau khi Vương gia đang mất tích gần một tháng bỗng nhiên trở về doanh trại Ngư Bình, mà hai chân của người lại có thể đi lại, tai cũng có thể nghe được.

Bạch Hổ từng hỏi Vương gia nguyên nhân.

Vương gia nhưng lại chỉ cười một cái, không có trả lời.

Toàn quân từ trên xuống dưới nhất thời truyên khai Tĩnh Uyên vương đạt được sự trợ giúp của thần tiên. Tĩnh Uyên vương lại không có giải thích, chỉ dùng nụ cười kiên nghị nói cho quan binh, cuộc chiến lần này cùng Uy quốc tất sẽ thắng!

Quân tâm đại chấn, ngay sau đó là một báo cáo trận chiến thắng lợi.

“Chẳng lẽ trên đời thật sự có thần tiên?” Bạch Hổ nói. Nếu sớm biết có tiên nhân có thể giúp cho Vương gia khỏe mạnh, y thiên sơn vạn thủy cũng sẽ đi tìm, quyết sẽ không ngồi chờ tới hôm nay.

Xích Chương cười nói: “Chắc là có.”

Huyền Hoàng lại ngoài việc mừng rỡ ra, cảm tháy có một vài chỗ không ổn. Loại bất an này vào buổi tối thảo luận vấn đề hồi kinh lại một lần khiến Huyến Hoàng cảm giác được.

“Các ngươi theo quân đội trở về trước.”

Trong bóng đêm, ánh trăng của chuông ngọc bích chiếu lên biển, xanh nhạt sáng bóng, ngón tay của Ngọc Từ Hàn nhẹ nhàng gõ chúng, tạo nên tiếng vang giòn tan, “đinh đinh đang đang” giống một chuỗi mơ màng liên tục. Nụ cười ẩn trong khóe môi hắn, y cười, chắc chắn giọng nói của nàng cũng sẽ dễ nghe dư thế này đi.

Xích Chương, Huyền Hoàng đưa mắt nhìn nhau, Bạch Hổ vội vã nói: “Vương gia, ngài không cùng chúng ta trở về sao?”

Ngọc Từ Hàn dùng tai nghe tiếng vang nhẹ của chuông, vầng trán như ngọn núi xa xăn,: “Ta muốn đi tới một nơi.”

“Ta muốn đi một nơi.”

Xích chương cười nói: “Ta biết , Vương gia muốn đi tìm người kia đúng hay không? Đúng a, nàng nếu thấy ngài hai tai có thể nghe được, hai chân có thể đi, nhất định sẽ kinh hỉ vạn phần.” Cảm tình của Vương gia đối với người đó bọn họ đều hiểu rõ. Nàng là một cô nương tốt, chỉ là Vương gia từ đầu tới giờ chưa từng biểu lộ với nàng.

Huyền Hoàng cúi người nói: “Thuộc hạ nguyện đồng hành cùng Vương gia.”

Ngọc Từ Hàn đứng dưới tàng cây.

Ánh trăng sáng tỏ.

Tiếng chuông mỏng như cánh ve nhẹ nhàng bay lượn, vang vọng.

Y thanh y như ngọc, như mỹ ngọc tĩnh lặng giữa linh sơn tú thủy, quang hoa nhẹ nhàng tự lưu chuyển, tịnh không rõ ràng, nhưng mà nhẹ nhàng khiến kẻ khác mở mắt không nổi.

“Ta muốn đi một mình.” Ngọc Từ Hàn nhìn lên bầu trời đêm, điềm tĩnh xuất thần.
 
Chương 12Mùa xuân trên Vũ Di Sơn, màu xanh khắp tầm mắt, rậm rạp xanh tươi. Gió xuân giữa núi rừng mang theo mùi hoa không biết tên, lẫn với hơi thở của cỏ xanh, khiến kẻ khác thần thanh khí sảng.

Kiệu phu tụm năm tụm ba nghỉ ở chân núi, chờ các tiểu thư công thử đi du xuân có thể đi kiệu của họ. Khi bọn hboj thấy một vị công tử áo xanh đi tới, tất cả đều tới vây quanh. Vị công tử này, tuổi chừng hai mươi hai hai mươi ba tuổi, vóc người thon cao, châm ngọc cài tóc, mặt như mĩ ngọc, mi như viễn sơn, mặc dù áo vải màu xanh, nhưng là một thân tao nhã hào hoa hàm ẩn cao quý nhã nhặn.

Vị công tử áo xanh mỉm cười lắc tay, cự tuyệt các kiệu phu.

Y muốn dùng hai chân của mình đi lên Vũ Di sơn.

Ánh mặt trời chiếu lên sơn lộ.

Gió xuân nhu hòa, thoang thoảng hương hoa.

Y đi rất chậm, đế giày của y rất mỏng, có thể cảm giác được đá sỏi nhỏ nhoi cùng nhánh củi tiều phu ngẫu nhiên đánh rớt. Y mỉm cười, ngưng thần nghe chim núi tung cánh bay lên, gió thổi sàn sạt đám cỏ mịn, dòng suối nhỏ trong suốt chạm rãi chảy xuôi, hoa dại màu hồng phấn tại vách núi khẽ xướng theo.

Sinh mệnh nguyên lai là xinh đẹp như thế a.

Y nhẹ nhàng nhắm mắt lại, để ánh mặt trời của ngày xuân ấm áp toàn thân, nếu có thể, y cực kỳ khát vọng cứ như vậy mạnh khỏe chờ đợi ở bên người nàng.

Mỗi người đều sẽ có tâm ma.

Y cũng có.

Giờ khắc này, nếu có thể gặp nàng, dù là chỉ là một nụ cười nhìn nghiêng, có lẽ y sẽ hướng ma quỷ khuất phục đi.

Ngọc Tự Hàn cười khổ.

Y bỗng nhiên phát hiện chính mình cũng không có kiên cường như trong tưởng tượng.

Đã đi tới rừng cây nhãn.

Tựa hồ còn có khói xanh nhàn nhạt, thân cây cháy đên xiêu vẹo đổ trên mặt đất, vài con chim sẻ nhỏ ríu ra ríu rít đang mổ, thỉnh thoáng vỗ cánh. Chúng nó hồn nhiên chẳng biết ở trong phiến rừng cây nhãn này từng phát sinh qua cái gì.

Nhưng mà, Ngọc Từ Hàn vĩnh viễn sẽ không quên.

Ánh nắng từ màn sương khói lượn lờ giữa không trung rơi xuống, mỏng manh nhẹ nhàng như những tinh linh vui vẻ. Tiếng cười vui sướng còn đang trên môi nàng, nhưng mà sự kinh ngạc và khó tin khi ngực bị đam khiến mắt nàng mở thật lớn. Máu tươi giống như màn hoa đỏ từ ngực rơi xuống nước, nàng vô lực ngã xuống…

Y ở ngoài rừng.

Trơ mắt nhìn thấy tất cả phát sinh, nhưng lại vô lực cứu nàng!

Tại một khắc đó, y thống hận hai chân mình tàn phế, hai tai điếc cùng yết hầu không thể phát ra âm thanh rõ ràng.

Một khắc đó, y nguyện ý dùng tất cả đánh đổi!

Chỉ cần nàng bình an.

Phất bị một tay chặn lại yết hầu, ngực Ngọc Từ Hàn tràn đầy thống khổ. Y vô ý thức đi tới, cho đến khi ngửi thấy mùi hoa phát ra mới phát hiện chẳng biết khi nào đã đi tới một vùng rừng hoa hạnh.

Hạnh hoa màu tuyết trắng đua nhau nở.

Một trận gió xuân thổi qua.

Cánh hạnh hoa như mưa phùn tung bay rơi xuống, mang theo mùi thơm thanh đạm, dừng trên tóc, vai, vạt áo của hắn.

Ngọc Từ Hàn yên lặng xuất thần.

Tiếp qua mấy ngày này, quả hạnh nhỏ xanh chát sẽ treo đầy ngọn cây. Hạnh non rất chua rất chua, chua tới mức khiến y suýt từ xe lăn nhảy lên, chua tới mức khiến mắt mũi y nheo hết lại một đoàn.

Cánh hoa như tuyết trắng đầy đất.

Y đứng đó, áo vải màu xanh bị gió xuân thổi bay lên.

Tưởng niệm nàng ở phương xa.

Biết rõ không thể gặp nàng, không thể thấy nàng, nhưng mà, y vẫn như thế mong mỏi có thể nghe được thanh âm của nàng. Thanh âm nàng, nhất định so với cánh hoa đầy trời bay lượn còn muốn êm tai hơn.

“Sư huynh?”

Thanh âm nhẹ nhàng, từ chỗ sâu trong hạnh hoa truyền đến.

Ngọc Từ Hàn khẽ cười.

Nguyên lai lỗ tai là có thể tự mình nghe ra ảo giác a. Thanh âm nàng là như thế này sao, không hề quyến rũ ôn nhu, nhưng mà trong trẻo như gió xuân trong sơn cốc.

“Ngọc sư huynh, là huynh sao?”

Thanh âm kialại vang lên, khó tin như nhìn thấy tiên hoa nở đầy mặt đất trong một ngày mùa đông băng tuyết rơi. Cước bộ của nọ mang theo do dự và kích động, từ trong rừng hướng y đi tới.

Ngọc Từ Hàn bỗng nhiên không thể hít thở!

Máu từ toàn thân tuôn ra, hướng tới màng tai oanh oanh rung động.

Hắn, chậm rãi xoay người nhìn lại.

Ánh nắng tươi đẹp trong suốt, rừng hạnh hoa trắng noãn như tuyết, hạnh hoa đau nhau nở đầy ngọn, gió xuân mềm nhẹ hiu hiu, cánh hoa tuyết trắng bay lượn như mưa trong rừng.

Hạnh hoa như tuyết.

Y phục đỏ như hoa.

Nàng đứng ở đầy trời cánh hoa bay lượn, hồng y như lửa cháy theo gió nhẹ bay lên, thoáng như một tồn tại côi lệ nhất trong mộng khiến người nín thở. Nàng khẻ nhếch môi, giật mình nhìn hắn, ánh mắt sáng ngời như có bó đuốc thiêu đốt.

Hạnh hoa lâm xuân phong như say a.

Từng cánh hoa rơi xuống, như nghe thấy nhịp tim cuồng loạn của hai người kia.

Nàng nhào vào trong ngực hắn, hai tay của y ôm chặt lấy nàng.

Y ôm chặt như vậy, cái ôm đó chặt tới nỗi có thể xuyên thấu qua huyết nhục quấn tới xương cốt của nàng. Nàng cảm thấy đau, nhưng mà nàng thích đau, chỉ có xương cốt đều đang đau mới có thể nói cho nàng điều này không phải đang nằm mơ.

Đến khi nàng cuối cùng từ trong ngực y ngẩng đầu lên, nước mắt đầy mặt

Nàng cất tiếng khóc lớn.

Nàng khóc giống như một đưa nhỏ, bộ dáng khóc rất xấu, nước mũi đều chảy xuống, tiếng khóc của nàng thảm hại sướt mướt, trên mặt một phiến nước mắt bẩn hề hề.

Nàng khóc lớn:

“Huynh còn sống phải không? Huynh còn sống!”

Ngọc Từ Hàn lại đem nàng ôm chặt, y không thể lần nữa chịu nổi nàng ly khai.

“Nói mau a, huynh có phải còn sống hay không? Đây không phải là quỷ hồn của huynh đúng không?”

Nàng hoảng sợ khóc.

Y hôn lên đỉnh đầu của nàng, trong yết hầu có lệ ý nồng nhiệt:

“Đúng, ta còn sống.”

th.ân thể nàng bắt đầu run rẩy, thật lâu sau mới chậm rãi bình tĩnh lại, bỗng nhiên, lại run rẩy phẫn nộ, nàng đẩy y ra, cả giận nói:

“Sư huynh xấu! Đã là còn sống, vì cái gì không đến tìm ta?! Huynh có biết hay không ta nghĩ đến huynh gặp nguy hiểm, thậm chí nghĩ đến huynh đã chết! Huynh có biết loại lo lắng cùng sợ hãi này không? Hàng ngày hàng đêm không thể ngủ, tim giống như đã bị xé rách ra! Ta gửi thư đến Tĩnh Uyên vương phủ tìm huynh, đến Ngư Bình tìm huynh, thậm chí đến Liệt Hỏa sơn trang tìm huynh…. Huynh còn sống, vì cái gì một chút hồi âm cũng không gửi cho ta chứ? Cho dù huynh bề bộn nhiều việc, không muốn gặp ta, cũng có thể nói cho ta huynh còn sống, huynh đang ở nơi nào chứ!”

Mấy ngày liền lo lắng khiến Như Ca ở trước mặt y bạo phát.

“Ca nhi…”

Ngọc Từ Hàn ôm chặt lấy nàng.

Nàng tức giận khóc: “Sư huynh, ta sẽ không bao giờ để ý huynh nữa…”

Y ôm nàng, nhắm mắt lại: “Ca nhi......” Nước mắt của nàng ướt sũng quần áo hắn, nước mắt ấm áp khiến cho tâm tạng y nóng lên. Giờ phút này, vô luận là nàng khóc hay giận, chỉ cần nàng sống sờ sờ trong lòng y là tốt rồi.

Như Ca giận dữ nói: “Này, ta nói ta không bao giờ muốn để ý tới huynh nữa!”

Ngọc Từ Hàn khẽ cười.

Như Ca trừng mắt hắn: “Cười cái gì?!” Y như thế nào đều sẽ không sợ chứ?

Ngọc Từ Hàn dùng ống tay áo nhẹ nhàng lau khô vệt nước mắt của nàng, cười như xuân thủy:

“Muội sẽ không.”

“Vì sao sẽ không?”

“Bởi vì Ca nhi vĩnh viễn sẽ không thực sự tức giận, tựa như…”

Nàng rưng rưng nhìn hắn: “... tựa như sư huynh cũng sẽ vĩnh viễn không tức giận Ca nhi?”

“Đúng vậy.”

Ngọc Từ Hàn khẽ cười, sự ôn nhu trong ánh mắt khiến cánh hoa đang bay lượn như say.

Như Ca không biết nên giận hay nên cười, nhưng mà nhìn y tươi cười, lòng rốt cuộc không thể thật sự tức giận. Nàng cắn môi, mũi thút thít: “Huynh—huynh là sư huynh xấu! Nhưng mà--”

Nàng mang theo lệ ý không khóc mà cười: “Thấy được huynh thật tốt.” Một nụ cười đó, phảng phất có ngàn đạo quang mang mỹ lệ đem rừng hạnh hoa chiếu sáng như thiên đường giữa nhân gian.

******
 
“Là Tuyết nói cho muội biết, huynh hôm nay sẽ đến đến Vũ Di Sơn.” Dưới chân núi, trong một căn nhà nông dân giản dị, Như Ca vừa thái rau vừa cười nói, “Nguyên bản còn có chút bán tín bán nghi, không nghĩ tới quả nhiên gặp được huynh.”

Ngọc Từ Hàn giúp nàng chọn rau.

Như Ca quay đầu nhìn hắn, nhịn không được hỏi: “Sư huynh, huynh vì cái gì bỗng nhiên có thể nghe được âm thanh, bỗng nhiên có thể đi lại thế?” Tại Hạnh hoa lâm nhìn thấy hắn, bởi vì y đứng , khiến nàng hoài nghi chính mình nhìn hoa mắt. Rồi sau đó, lại giật mình phát hiện y vậy mà hai tai cũng tốt .

“Cao hứng sao?”

“Đương nhiên cao hứng a!” Như Ca hưng phấn mà nói,“huynh không hiểu được, muội từ rất nhỏ ở liền nghĩ, nếu Ngọc sư huynh có thể cùng mọi người giống nhau khỏe mạnh, nhất định là người hoàn mỹ nhất… giỏi nhất toàn thiên hạ!”

“Hóa ra, muội thất vọng khi huynh là người tàn phế.”

Như Ca dùng sức lắc đầu:

“Không phải! Ở trong lòng muội, mặc kệ th.ân thể của huynh là hình dáng gì, đều là sư huynh ta thích nhất. Nhưng mà, muội không hy vọng bởi vì th.ân thể của huynh khiến huynh không vui vẻ.”

Y mỉm cười: “Huynh không có để ý …”

Nàng cúi đầu tiếp tục thái rau:

“Gạt người, huynh đương nhiên để ý. Bởi vì nghe không được âm thanh, huynh cũng rất ít cùng người khác nói chuyện với nhau, bởi vì không thể đi lại, huynh luôn luôn cách mọi người rất xa. Huynh nhìn qua yên lặng bình tĩnh, dường như cái gì cũng không để ý, nhưng mà, khi huynh thấy đám hài tử khác đùa nghịch, liền sẽ chán nản xoa xoa nhẫn ngọc trên tay.”

Ngọc Từ Hàn giật mình, sự chua xót trong ngực khiến ngón tay y hơi hơi bắt chặt.

Như Ca bỏ đồ ăn đã cắt xong vào trong mâm, xoay người đi tới: “Rau xong chưa?”

“Xong rồi.”

Nàng cười đến cong mắt lại:“A, chọn thật sạch a, quả nhiên là ... sư huynh cừ nhất.”

Ngọc Từ Hàn cười nói:“Quá khen.”

Như Ca nhìn nhìn hắn, thở ra một hơi: “Thật tốt, sư huynh không có tức giận.”

“…?”

“Muội nghĩ đến vừa rồi nói như vậy, sư huynh sẽ không vui vẻ.” Nàng nhìn hắn, ánh mắt sáng ngời,“Bởi vì là sư huynh tốt nhất, cho nên ta không muốn sư huynh trốn tại trong góc yên lặng. Có thể bởi vì thích mà yên lặng, lại không muốn bởi vì tàn tật mà yên lặng.”

Ngọc Từ Hàn cũng nhìn nàng, đáy mắt có cảm tình như biển cả:

“Được.”

Như ca cười:“Được cái gì?”

Y mỉm cười: “Huynh biết, muội chỉ muốn tốt cho huynh thôi.”

Một loại cảm tình mộc mạc, từ rất nhỏ bắt đầu, nàng biết y làm tất cả đều là vì tốt cho nàng, y cũng biết tất cả nàng làm đều là vì tốt cho y.

Y và nàng yên lặng chăm chú nhìn nhau, nụ cười giống như đóa hoa hạnh phúc nở rộ trong lòng hai người.

Cảm tình như vậy không có một tia hoàn nghi và khoảng cách.

Khi Tuyết đẩy cửa mà vào, vừa lúc nhìn thấy Như Ca cùng Ngọc Từ Hàn nhìn nhau cười. Nàng giật mình tại cửa, ánh mặt trời ban ngày chiếu sáng y sam tuyết bạch, đôi mắt tuyệt mỹ thoáng lóe ra quang mang cổ quái.

Tuyết ho nhẹ một tiếng, đem một con thỏ hoang đặt lên bàn, nói với Như Ca: “Trong nhà có khách, ta bắt con thỏ làm thêm đồ ăn.”

“Khách?” Như Ca khó hiểu hỏi, “Ai?”

“Sư huynh ngươi a, y chẳng phải khách của chúng ta sao.” Ngọc Từ Hàn ôm tay hành lễ với Tuyết, Tuyết nhưng lại cũng không để ý chút nào.

Như Ca cười nói: “Ngọc sư huynh mới không phải là khách gì đi.”

“Không phải khách? Vậy y là cái gì, là ca ca của ngươi, hay là tình nhân của ngươi?”

Như Ca mở to miệng: “Huynh ấy là sư huynh của ta a.”

Tuyết liếc mắt mắt Ngọc Tử Hàn đang trầm tĩnh yên lặng, giống như cười mà không phải cười: “Nghe rõ hay không, ngươi bất quá chỉ là sư huynh mà thôi.”

Ngọc Từ Hàn hờ hững cười.

Như Ca cắn môi, mặc dù nghe ra khẩu khí không thân thiện của Tuyết, nhưng mà mới vừa gặp sư huynh, nàng không muốn khiến không khí trở nên quá kỳ quái! Thế nên, nàng cầm lấy con thỏ kia, cười nói: “Thỏ muốn làm thế nào đây? Thịt kho tàu được hay không?”

Tuyết tựa hồ đang giận dỗi: “Hỏi sư huynh ngươi ấy!”

“Cái này… sư huynh chỉ ăn chay…” Như Ca khẽ nói, vội vàng cười mặt mày sáng lạn, “Tuyết, ngươi thích thịt kho tàu chứ?”

Tuyết xị mặt ra, trong lòng tràn đầy đau khổ: “Nguyên laingươi chỉ biết là sư huynh ngươi ăn chay sao? Ta đây? Ta có hay không có nếm qua thịt?”

Hai mảnh mây đỏ bay lên hai gò má của Như Ca, nàng chân tay luống cuống:

“Xin… xin lỗi…”

Tuyết bực bội trừng nàng một cái, xoay người rời khỏi nhà bếp, cửa bị khóa kêu rất to.

Như Ca đứng ở trong, trong lòng rối bời, cảm thấy chính mình dường như làm sai cái gì, lại cảm thấy trận trận ủy khuất, nhịn không được đỏ mắt lên.

Ngọc Từ Hàn vuốt vuốt tóc nàng, khẽ nói: “Đi qua đi, hình như y giận rồi.”

Một gốc cây đào ngoài sân.

Lá cây xanh biếc, hoa đào đỏ tươi, ánh mặt trời sáng loáng xuyên qua khe hở cành là chiếu lên bạch y của Tuyết, vẻ mặt của y rất tức giận, nhưng sự rực rỡ tới lóa mắt vẫn khiến cho người khác nhìn thấy mà tâm thần lay động.

Đến khi thấy Như Ca Tuyết tức giận quay đầu đi. Như Ca cắn môi, nhìn y một cái, ngồi xuống bên cạnh y, cũng không nói gì, chỉ là ôm đầu gối nghĩ tới cái gì.

Dưới tán cây hoa đào.

Hai người cổ quái trầm mặc.

Trong lòng Tuyết càng ngày càng bực bội, nguyên tưởng rằng nàng đuổi ra ngoài để giải thích, nhưng chẳng lẽ nàng một điểm cũng không để ý mình sao?

Lúc này Như Ca ôm đầu gối thấp giọng nói:

“Tuyết, cám ơn ngươi.”

Y nổi giận: “Cám ơn cái gì! Sư huynh ngươi lại không ăn thịt thỏ.”

“Cám ơn ngươi để ta gặp được sư huynh.”

Tuyết trừng mắt nàng một cái: “Sư huynh! Sư huynh! Ở trong lòng ngươi chỉ có một Ngọc Từ Hàn hay sao?! Ta đây? Ta ở trong lòng ngươi thì tính là gì?”

Như Ca quay đầu nhìn nàng, con mắt trắng đen rõ ràng lóe sáng:

“Ngươi – là người ta quyết tâm phải nỗ lực để yêu.”

Tuyết nhất thời nín thở.

“Nhưng mà” Như Ca cười khổ, “Ta không biết phải làm như thế nào mới có thể yêu ngươi.”

Nàng xoa xoa mặt, uể oải nói: “Tuyết, ta không hiểu ngươi, ngươi biết không? Rất nhiều khi, ngươi là rất tinh tế, tựa giống như người bạn tốt nhất của ta, có đôi khi, ngươi tựa như một đứa trẻ tính tình tùy hứng khiến cho ta không biết làm sao.”

Tuyết trầm mặc không nói, nửa ngày sau mới nói: “Ta chính là giống một đứa trẻ, hơn nữa chính là đứa trẻ cực kỳ tùy ý, thì sao?”

“…?”
 
“Ta vĩnh viễn cũng biến không thành được lãnh khốc như Chiến Phong, bình tĩnh như Ngọc Từ Hàn, dù là tiếp qua mấy ngàn mấy vạn năm, ta lại vẫn giống đứa trẻ không nói đọa lý, thì sao?”

Bạch quang chói mắt từ trong cơ thể của Tuyết xạ ra, khuôn mặt trong suốt của y có sự quật cường cố chấp.

“Ta thích ngươi, ta muốn vĩnh viễn ở bên cạnh ngươi, cho dù là dùng thủ đoạn xấu xa như thế nào, dù là tựa như đứa trẻ làm nũng chơi xấu, ta cũng không muốn rời xa ngươi.”

Tuyết nhìn chăm chú Như Ca, mục quang sâu tối xa xăm:

“nếu giống như Ngọc Tự Hàn, chỉ có thể nhìn ngươi ở bên người khác cười vui, ta thà rằng giống đứa trẻ đoạt ngươi đến, để ngươi chỉ có thể thấy ta, trong lòng tràn ngập ngoại trừ ta không có bất kỳ ai khác.”

Như Ca kinh ngạc nhìn nàng, ánh mắt nóng cháy cố chấp của nàng vẫn xuyên thấu qua đấy mắt nàng, thiêu đốt nồng ngực nàng, cảm giác vừa đau vừa chua xót. Nàng nắm chặt ngón tay, bỗng nhiên cảm thấy thở không nổi.

Hoa đào trên cây đỏ chói.

Ở trong gió xuân sáng lạn kiêu ngạo nở ra.

Như Ca vẫn như cũ không biết nên nói cái gì: “Tuyết, đi vào ăn cơm được không? Nguơi chắc cũng đã đói rồi.”

“Ăn cái gì?”

“Rau và đậu.”

“Con thỏ ta bắt đâu?”

“Ngươi và sư huynh đều không ăn thịt, ta một người ăn cũng không thú vị, rõ ràng thả nó ra là hơn.”

“Ai nói ta không ăn thịt.” Tuyết liếc xéo nàng.

“Ngươi…”

“Mùng một năm mới bánh sủi cảo chúng ta gói chẳng phải là cải trắng nhân thịt heo.”

“Ngươi…” Như Ca chỉ nàng, “vậy ngươi vừa rồi còn tức giận!”

“Hừ, ta tức giận là vì ngươi đối với Ngọc Tự Hàn hiểu rõ như thế.” Tuyết liếc nàng một cái. “Ta ni, ta vừa hỏi ngươi, ngươi đến cả việc ta không ăn thịt đều không nhớ. Đáng giận a!”

Như Ca vô lực nói: “Ta cùng Ngọc sư huynh ở chung vài chục năm a.” Hống chi Tuyết khi đó rất hung dữ, lúc nàng khẩn trương như thến ào có thể nghĩ tới đi.

“Hấp.”

“…?”

“Ít lát gừng, đừng hấp quá lâu, nếu không sẽ không thơm mềm.”

“A” Như Ca nhìn nàng, “Ngươi lại muốn ăn?”

“Đó là đương nhiên!” Tuyết đắc ý cười, “ha ha, con thỏ này là chỉ thuộc về ta và ngươi, không có phần cho người khác đi.”

Dưới tán hoa đào, Tuyết rốt cục cười vui vẻ giống như đứa trẻ.

Như Ca cũng cười.

Mặc kệ như thế nào, nàng không tức giận là tốt rồi.

Ban đêm, Như Ca lật qua lật lại ngủ không yên.

Gặp lại Ngọc sư huynh, mặc dù ôm lấy y, nghe thấy y, y hít thở và mỉm cười bên cạnh nàng nhưng mà, sự sung sướng này tới quá mức nhẹ nhàng và đột ngột. Nàng bắt đầu lo sợ bất an, lo lắng điều này chỉ là một giấc mộng hưng phấn mà cuồng loạn mà thôi, trời vừa sáng sẽ tan mất.

Ngồi dậy, nàng gõ gõ đầu mình.

Không được tiếp tục nghĩ vớ vẩn, suy tính hơn thiệt như vậy, khẩn trương đến mức có chút giống tiểu cô nương chưa hiểu thế sự. A, nàng còn cười Tuyết giống đứa trẻ, bây giờ không phải cùng nàng ấy không khác nhiều lắm sao?

Cười cười, nàng mặc vào y phục đeo giày tất, dù sao cũng là không ngủ được.

Trong đêm cửa phòng đang yên tĩnh nhẹ vang lên tiếng “chi nha”.

Như Ca đi ra.

Ánh trăng đêm nay tròn như đồng bạc.

Nàng đi ở trên con đường nhỏ ngoài sân, gió đêm xuân không có hàn ý, thổi qua lá cây sàn sạt rung động, thổi qua hồng y theo gió phất phơ, ven đường có tiếng côn trùng nho nhỏ kêu, khiến bóng đêm có vẻ càng thêm ôn nhu tĩnh lặng.

Bất tri bất giác, nàng đi tới phiến rừng hạnh hoa ban ngày kia.

Hạnh hoa màu phấn trắng dưới ánh trăng trong sáng ôn nhu.

Cánh hoa dường như là trong suốt.

Ngọn cây trong rừng có một chuỗi chuông ngọc, mỏng như cánh ve, hình như cũng trong suốt.

Gió qua.

Tiếng chuông vang lên.

Tiếng vang đinh đinh đang đang thanh thúy.

Người đó áo xanh đứng dưới cây mỉm cười.

Như Ca ngưng nhìn bóng dáng nhạt như ánh trăng của hắn, trong lúc nhất thời không biết là ảo hay là thật, nhìn tới ngây dại. Ngọc Từ Hàn nghe thấy tiếng vang, quay đầu mà cuời, sự ôn nhu giữa hai đầu lông mày khiến hạnh hoa đầy cây cũng ngây dại.

Y mỉm cười nói nhỏ: “Muội đã tới.”

Như Ca nửa ngày mới tĩnh thần lại: “A, quên huynh đã có thể nghe được âm thanh.”

Ngọc Từ Hàn cười: “Lời tựa hồ có thất vọng.”

“Đúng vậy, đều không thể lén lút tới phía sau dọa huynh.” Như Ca nhíu nhíu mũi, cười trộm, “thật đáng tiếc a.”

Ngọc Từ Hàn mỉm cuời không nói. Từ nhỏ tới lớn, Như Ca chưa bao giờ khi dễ qua một kẻ điếc như hắn, chưa bao giờ giống những đứa trẻ khác bởi vì y không nghe được mà trêu cợt hắn.

Đợi đến khi Như Ca đi tới bên người hắn, y nhẹ nhàng sờ sờ đỉnh đầu nàng:

“Sao không ngủ vậy?”

Như Ca nháy nháy mắt: “Huynh thì sao?”

“Ta…” Thanh âm của y thấp xuống. “Ta sợ nhất ngủ, sợ sẽ phát giác lúc này chỉ là một giấc mơ.”

Tâm Như Ca đột nhiên căng thẳng. Nhưng mà, khuôn mặt của Tuyết lập tức xuất hiện trong óc của nàng, ngay sau đó nàng đem câu nói vừa tới miệng kia nuốt xuống.

“Chuỗi chuông ngọc này huynh vẫn còn giữ lại a.”

Như Ca nhìn về phía chuông gió trên ngọn cây.

Ngọc Từ Hàn dùng ngón tay khẽ chạm vang chiếc chuông: “Đúng, có nó ta mới có thể “thấy” thanh âm của gió.

“Thấy” được tiếng gió cùng với nghe tiếng gió là giống nhau sao?”

“Là giống nhau.”

“Sao lại giống nhau chứ?” Như Ca mở to hai mắt.

Ngọc Từ Hàn hơi cười: “Bởi vì người cho ta chuông, sự quan tâm đối với ta là giống nhau. Có cùng tâm, mặc kệ là gió thế nào, ‘nghe’ đều cũng dễ nghe.”

Mặt của Như Ca có chút đỏ.

“Sư huynh, như thế nào trước kia không có phát hiện huynh sẽ nói lời dụ người vui vẻ như thế đi?”

Ngọc Từ Hàn giật mình, sau đó cười:

“Muốn biết nguyên nhân chứ?”

“Muốn a.”

“Đó là bởi vì trước kia ta nghĩ thanh âm của mình rất khó nghe, không muốn lỗ tai của muội chịu tội, cho nên nói vô cùng ít. Hiện tại, ta mới biết được nguên lai thanh âm của ta còn rất dễ nghe.” Ngọc Từ Hàn nhẹ nhàng người.

Như Ca kinh ngạc tới rớt cằm xuống: “Sư huynh… huynh… huynh…”

“Sao?”

“Huynh thật là Ngọc sư huynh sao?”

Ngọc Từ Hàn cười vui vẻ cực kỳ, y dùng lực vỗ vỗ đầu Như Ca:

“Có phải là đã dọa muội không?”

Như ca ngơ ngác: “Trời ạ, nguyên lai sư huynh cũng sẽ biết nịnh với mặt rất dầy cơ đấy.” Nàng bỗng nhiên mỉm cười, “đúng vậy đúng vậy, thanh âm của sư huynh dễ nghe nhất, vậy hát cho ta một khúc được không?”

Ngọc Từ Hàn ngây người.
 
Như Ca kéo kéo tay áo của hắn, tươi cười cầu khẩn: “Được hay không, sư huynh tốt, thanh âm đều dễ nghe như vậy thì liền hát cho người ta nghe cá khúc đi.”

Ngọc Từ Hàn cười khổ: “Ta sẽ không hát.”

“Hai đi hát đi, nếu không muội sẽ tức giận đấy.”

“Ca nhi…”

“Nhanh hát đi, muội nếu tức giận thật là sẽ khóc đấy.” Như Ca hắc hắc cười uy hiếp hắn.

Ngọc Từ Hàn đau đầu nhìn sang nàng, biết nàng chỉ cần chuyển sang cái vũ khí “khóc” này, chính là nhất định sẽ không từ bỏ yêu cầu.

“Được rồi.” Y rốt cục thỏa hiệp.

Như Ca hoan hô, cười đến híp mắt lại.

Rừng hạnh hoa.

Trăng tròn.

Gió xuân.

Cánh hoa trong sáng bay rơi lả tả.

Mưa hạnh hoa như mộng như ảo.

Ngọc Từ Hàn nhẹ nhàng ngâm nga khúc nhạc không có điệu, sai nhịp tới hoang đường, nhưng mà thanh tuyết trầm thấp ôn nhu, tựa như khúc hát ru mê người nhất, khiến Như Ca dần dần buồn ngủ.

Nàng nhẹ nhàng đánh ngáp một cái: “Đáng tiếc không có xe lăn, không thể lại ghé vào đầu gối của huynh ngủ.” Cao độ đó là dễ ru ngủ nhất.

“Mệt sao?”

“Dạ.”

“Trở về ngủ được không?”

“Được.” Như Ca xoa mắt, giãy giụa đứng lên. Thật buồn ngủ a, ngay cả hai chân đều có chút buồn ngủ.

“Huynh cõng muội trở về nhé.”

“Ách….” Như Ca giật mình.

Ngọc Tự Hàn cúi người, quay lưng về phía nàng: “Muội quên rồi sao? Hai chân huynh đã có thể đi lại rồi mà.”

Ánh trăng chiếu xuống bóng lưng y, xiêm y xanh nhạt, có vẻ trong trẻo nhưng cũng có chút lạnh lùng.

“Để huynh cõng muội về, được không?”

Nhớ khi còn nhỏ, y thường xuyên thấy Chiến Phong cõng Như Ca đã chơi đùa mệt nhoài trên lưng, Như Ca nằm trên lưng Chiến Phong cười khanh khách khoa chân múa tay, Chiến Phong mặc dù bộ dáng lãnh khốc nhưng đôi mắt như tỏa sáng lại tiết lộ nội tâm vui sướng của y.

Khi đó, y lại chỉ có thể ngồi trên chiếc xe lăn mà nhìn.

Như Ca nhìn lưng Ngọc Tự Hàn, nàng biết mình nên nói không. Nhưng một cơn đau trào dâng nơi đáy lòng khiến nàng giang hai tay, ôm lấy cổ y.

“Được.”

Thanh âm nàng rất nhẹ.

Nhẹ như một tiếng nỉ non.

Ánh trăng chiếu rọi con đường nhỏ trên núi.

Ngọc Tự Hàn lưng cõng Như Ca chậm rãi đi tới, y vẫn ngâm nga một ca khúc chẳng có nhạc điệu, tiếng nàng hít thở đều đều vang lên bên tai y, th.ân thể ấp áp của nàng phía sau lưng y.

Gió đêm thổi tới mang theo mùi hoa.

Không hề có tiếng côn trùng ca hát giữa mùa.

Thế gian này phảng phất như chỉ còn lại hai người y và nàng.

“Thật tốt…” Nàng nhắm mắt lại, nói như giữa giấc mộng.

“......?”

“Mặc dù huynh không chịu nói vì sao th.ân thể lại phục hồi, nhưng cứ như vậy thật tốt.” Nàng cười khẽ, trên lưng y, nàng phảng phất như đứa trẻ mới sinh trong chiếc nôi. “Muội thích tai của huynh, thích huynh nghe thấy tiếng động, thích đôi chân huynh…”

Ngọc Tự Hàn hít một hơi dài, không nói gì.

“vĩnh viễn như vậy…. được không….” Như Ca phảng phất như đã muốn ngủ.

“Được.”

Y đồng ý với nàng.

Như Ca thỏa mãn nở nụ cười, sau đó chậm rãi chìm vào mộng cảnh mỹ lệ.

Ngọc Tự Hàn vẫn cõng nàng chậm rãi bước đi.

Nhưng hai chân y bỗng có vẻ trầm trọng.

Chẳng biệt từ khi nào, trời đã bắt đầu mưa nhỏ. Mưa bụi tà tà, giọt mưa rơi xuống cỏ cây xanh biếc vang lên những tiếng tí tách nhẹ nhàng. Ánh trăng trốn sau áng mây, gió đêm thổi đem theo những giọt mưa mánh lạnh.

Như Ca vẫn chìm trong giấc ngủ.

Ngọc Tự Hàn cởi chiếc áo ngoài, che lên người nàng.

Đi qua một eo núi.

Bỗng nhiên…

Vầng trán Ngọc Tự Hàn nhíu lại, một luồng sát khí nồng đậm đánh tới!

******
 
Màn đêm tăm tối, không ánh trăng cũng chẳng có sao.

Mưa càng lúc càng lớn.

Bên con đường núi, cỏ dại cao tới nửa người, thấm đẫm máu tươi, tràn ngập mùi tanh, tử thi cùng tiểng rên rỉ khiến cho tất cả như trong một cơn ác mộng.

Trong mưa gió, có hai người.

Một người mặc áo vải xanh đậm, cả người toát lên mùi rượu, mái tóc quăn u lam bay phất phơ trong gió, đôi mắt tràn ngập tơ máu, bàn tay phải nắm lấy thanh đao, lưỡi đao từ từ nhỏ máu.

Một kẻ áo xám, đôi mắt xám, đôi môi xám, tới khí tức toàn thân cũng là màu xám, một màu xám như sói hoang.

Duệ Lãng biết không thể khinh thường Chiến Phong.

Cho nên y dẫn theo mười hai sát thủ thân thủ tốt nhất trong trang, đợi lúc Chiến Phong suy yếu nhất.

Chiến Phong đi theo Liệt Như Ca tới Vũ Di Sơn.

Bọn chúng cũng theo đuôi mà tới.

Chiến Phong ở một quán rượu nhỏ dưới chân núi đã uống mười bảy vò rượu, đã say tới mức đi đường không vững. Khi y lảo đảo đến bên Hạnh Hoa Lâm, thấy cảnh Ngọc Tự Hàn và Liệt Như Ca đối xử với nhau ôn nhu như vậy, Duệ Lãng hiểu cơ hội của mình đã tới.

Chiến Phong lảo đảo rời đi, nhưng nỗi đau đớn tột cùng khiến y chẳng thể đi quá xa, cuối cùng gục ngã, nôn mửa ven đường.

Duệ Lãng lần đầu tiên trong đời thấy được nước mắt của Chiến Phong.

Một khắc đó, bầu trời bắt đầu mưa, đồng thời, Duệ Lãng cũng ra dấu “giết.”

Đây, là lúc Chiến Phong suy yếu nhất.

Nhưng Duệ Lãng vẫn đánh giá thấp Chiến Phong như trước.

Khi mười hai gã sát thủ từng tên từng tên một ngã xuống, ánh mắt Chiến Phong càng lúc càng sáng, thanh đao Thiên Mệnh U lam phát ra tiếng long ngâm trong veo, viên bảo thạch nơi tai phải lóe lên như tia chớp u lam giữa bầu trời đêm.

Chiến Phong chỉ mũi đao vào Duệ Lãng:

“Đến đi.”

Duệ Lãng lạnh lùng dò xét y: “Võ công của ngươi không phải do Liệt Minh Kính truyền lại.”

Chiến Phong nói: “Thì sao.”

Duệ Lãng nói: “Ám Dạ La là võ lâm chi ma, ngươi học tập võ công tâm pháp của y, khó trách tính cách và đao pháp càng lúc càng tàn nhẫn vô tình.”

Sắc mặt Chiến Phong không hề thay đổi.

Duệ Lãng ngửa đầu, cơn mưa thấm ướt khuôn mặt y: “Ta không phải đối thủ của ngươi, ta chỉ là một ‘người’.” Y, đã là”ma”.

Chiến Phong nói: “Vậy mau cút đi.”

Duệ Lãng nói: “Ngươi không muốn giết ta phải không?”

Chiến Phong giờ chỉ muốn uống thêm vài vò rượu.

Duệ Lãng nói: “Ngươi cũng không để ý tới Liệt Hỏa Sơn Trang.”

Chiến Phong bước tới, bỗng nhiên hơi rượu làm th.ân thể y run run.

Ánh mắt Duệ Lãng tràn ngập màu xám của cái chết: “Cho dù giờ đây ngươi đã là một phế nhân, nhưng ta vẫn muốn giết ngươi. Bởi vì, chính ngươi là kẻ giết Liệt Minh Kính!”

Ánh mắt Chiến Phong đã lờ đờ trong cơn say: “Lý do thật chính nghĩa…” Y liếc nhìn Duệ Lãng, trầm giọng nói: “Duệ Lãng, đêm đó chẳng phải ngươi luôn ở ngoài cửa sổ sao, ngay khi ta chém ra một đao đó đã nghe tiếng ngươi hít thở. Ngươi có thể tới cứu Liệt Minh Kính, ngươi có thể đem nguyên nhân Liệt Minh Kính chết truyền khắp thiên hạ, song ngươi đều không làm.”

Con ngươi của Duệ Lãng co lại.

Chiến Phong cười lạnh nói: “Tất cả đều là vì quyền lực và địa vị, ngươi dùng ta để ngăn cản Như Ca. Khi ngươi cho rằng Như Ca đã chết, vậy chướng ngại cuối cùng chính tat a. Muốn giết ta thì cứ tới đây, đừng lấy mấy cái cớ chó má đó ra!”

Đã uống rất nhiều rượu nhưng lời nói của Chiến Phong còn hơn lúc thanh tỉnh.

Mưa, lạnh lẽo thấu xương.

Xa xa.

Như Ca đã tỉnh lại. Nàng cả người lạnh cóng, môi tái nhợt, ngón tay ngón chân cứng nhắc như khối băng. Y yên lặng áp người vào lưng Ngọc Tự Hàn, th.ân thể y là nguồn ấm duy nhất cho nàng lúc này.

Ngọc Tự Hàn vỗ vỗ lên tay nàng.

Do dù nàng quyết định ra sao, y đều sẽ theo bên cạnh nàng.

Hai con ngươi của Duệ Lãng co lại đầy châm chọc, y âm độc tàn nhẫn nhìn Chiến Phong, bỗng nhiên nở một nụ cười tàn độc: “Không sai, ta đều biết. Nhưng, nguyên nhân ta không vạch tràn ngươi thì ngươi lại nói sai rồi.”

Chiến Phong chẳng chút hứng thú lắng nghe.

Duệ Lãng nói: “Với võ công của Liệt Minh Kính, cho dù bất ngờ ngươi cũng chẳng thể thoải mái đắc thủ như vậy. Một đao trí mạng sao? Hừ, năm đó Ám Dạ La phải dùng tới hơn mười chiêu mới thắng Liệt Minh Kính.”

Bước chân Chiến Phong ngừng lại.

Duệ Lãng tiếp tục cười nói: “Oánh Y là gián điệp của Ám Hà Cung, ngươi tu luyện võ công Ám Hà, âm thầm cấu kết với Thiên Hạ Vô Đao Thành, đem vụ huyết án Lôi Trang vu oan cho Tào Nhân Khâu, bao che cho Đao Vô Hạ tư tàng quân thảo…. Những điều này, Liệt Minh Kính đều biết.”

Thân hình Chiến Phong bỗng vươn thẳng dậy.

Giọng nói Duệ Lãng tàn nhẫn như dã thú: “Biết vì sao Liệt Minh Kính không hề oán trách ngươi không?”

Chiến Phong khàn khàn nói: “Vì y chột dạ.”

Vẻ u ám trong mắt Duệ Lãng lại chợt hiện lên: “Không ai vì chột dạ mà bao dung kẻ như ngươi.”

Chiến Phong cả giận nói: “Hắn giết cha ta, Yến Phi Thiên cho nên mới chột dạ!”

Duệ Lãng lại cười, nụ cười tàn nhẫn và cổ quái: “Liệt Minh Kính làm tất cả đều là bởi hắn thương yêu ngươi. Hơn nữa, cho dù hắn có chột dạ, hắn giết Chiến Phi Thiên cũng không có lỗi với ngươi.”

Duệ Lãng ngừng lại một lát.

Tựa như một con sói hoang yên lặng đợi con mồi chết đi.

“Năm đó Liệt Minh Kính tự tay hoán đổi. Liệt Như Ca mới đúng là con gái Chiến Phi Thiên, còn ngươi… là con trai ruột của Liệt minh Kính.”

Nhưng lời này nhẹ nhàng tới mức không thể nhẹ hơn.

Một tia chớp lóe lên trên bầu trời đêm.

Tiếng sấm nổ ầm ầm phía chân trời xa xăm.

Dường như mọi hơi thở của Như Ca đều bị đoạt mất.

Đầu nàng cũng mê man mù mịt.

Ngọc Tự hàn cũng kinh ngạc giật mình.

Duệ Lãng như có như không liếc mắt về phía bọn họ.

Chiến Phong ngửa mặt lên trời cười như điên như dại:

“Đúng là một trò đùa! Ngươi nghĩ rằng ta sẽ bị ngươi lừa sao?!”

Duệ Lãng nói:

“Vì sao ngươi chưa bao giờ hoài nghi ánh mắt ngươi sao lại là màu lam.”

“......”

“Đôi mắt Chiến Phi Thiên và Ám Dạ Minh đều là màu đen. Chỉ có nữ nhân của Liệt Minh Kính là Vũ Cơ ở Tây Vực, bà có một đôi mắt mỹ lệ màu lam thăm thẳm, năm đó khi bà mang thai vẫn có thể nhảy múa, th.ân thể nhẹ như chim yến.”

Khóe mắt u lam của Chiến Phong mãnh liệt như gió bão:

“Không thể nào! Như Ca nhỏ hơn ta ba tuổi!”

Duệ Lãng nói:

“Vì sợ Ám Dạ La nghi ngờ thân phận Như Ca, Liệt Minh Kính tìm tới một vị tiên nhân để phong ấn nàng. Nàng bị phong ấn ba năm, phong ấn khiến nàng không phát triển trong ba năm đó, phong ấn lưu lại năng lượng trong cơ thể nàng, phong ấn thay đổi dung mạo của nàng. Nghĩ lại, phong ấn của Như Ca hẳn đã được giải vì bộ dáng của nàng ngày càng giống Ám Dạ Minh, mà sở thích mặc đồ đỏ từ nhỏ của nàng ta cũng giống ông cậu Ám Dạ La như đúc.”

Chiến Phong nắm chặt hai tay:

“Vì sao Liệt Minh Kính lại làm vậy.”

Duệ Lãng nhìn y, chậm rãi nói:

“Bởi vì, hợp lực của Liệt Minh Kính, Chiến Phi Thiên, thêm vào tất cả các đệ tử của Liệt Hỏa Sơn Trang cũng không phải đối thủ của Ám Dạ La, Ám Dạ La muốn diệt Liệt Hỏa Sơn Trang dễ như trở bàn tay mà thôi. Bất quá, Ám Dạ La thống hận Chiến Phi Thiên cướp đi Ám Dạ Minh, vì thế y ra điều kiện, chỉ cần Liệt Minh Kính tự tay giết chết Chiến Phi Thiên, y có thể buông tha cho Liệt Hỏa Sơn Trang.”

Chiến Phong trầm mặc. Y biết đây là tính cách của Ám Dạ La, không chỉ muốn cho kẻ khác chết, hơn nữa còn muốn kẻ đó phải chết trong tay người mình tin cậy nhất, cái chết này mới khiến người ta càng thêm đau khổ.

“Ngay sau đó, Liệt Minh Kính giết chết Chiến Phi Thiên?”

“Đúng vậy.”

“Chiến Phi Thiên tự nguyện chịu chết sao?”

“Không ai biết.” Duệ Lãng nói: “Lúc đó ta còn nhỏ, chỉ nhớ Chiến Phi Thiên nói với Liệt Minh Kính: ‘chiếu cố tốt cho đứa nhỏ’, có lẽ y đã sớm biết, chỉ cần mình chết đi Ám Dạ Minh cũng sẽ không sống một mình.”

“Về sau thì sao?”

“Một đêm đó đã xảy ra rất nhiều chuyện. Chiến Phi Thiên vừa chết, ám Dạ Minh và Vũ Cơ cũng đồng thời sinh con, Liệt Minh Kính đánh tráo ngay sau khi Ám Dạ La tới. Ám Dạ Minh đâm bị thương Ám Dạ La, hơn nữa bắt hắn thề trong mười chín năm không được hiện thân. Đợi sau khi Ám Dạ La rời khỏi, Ám Dạ Minh cũng buông tay rời khỏi nhân gian.”

Chiến phong rốt cuộc nói không nên lời.

Y bỗng thấy mọi thứ đều thật nực cười.

Viên ngọc bích bên tai phát ra quang mang điên cuồng, khóe mắt u lam của y như sóng biển gầm lên giận dữ, cơn mưa tầm tã thấm đẫm xiêm y, dán chặt lên người y như một con rắn độc. Mưa thấm ướt mái tóc, lũ lượt như một dòng song chảy xuống khuôn mặt lạnh lùng của y.

Chiến Phong từ từ run rẩy.

Bụng y như bị ngàn vạn thanh đao dày xéo, nỗi đau đớn kịch liệt khiến sống lưng y cong lại, y bắt đầu nôn mửa.

Cơn mưa tầm tã.

Trên con đường núi mọc đầy cỏ dại, Chiến Phong sắc mặt trắng bệch, th.ân thể y run rẩy như ocn tôm trước lúc chết, nôn ra cũng chỉ có mật.

Duệ Lãng nhìn y, khuôn mặt thoáng hiện một vẻ kỳ lạ, như là thống hận, lại như khuây khỏa, còn có chút đố kị.

“Liệt Minh Kính là cha ruột của ngươi. Còn ngươi, lại tự tay giết y.”

Y cố ý nói rất từ từ, khiến cho mỗi lời nói như một mũi đao đâm vào xương cốt Chiến Phong.

Một đao đó…

Đâm vào sâu trong ngực Liệt Minh Kính.

Máu tươi điên cuồng bắn ra!

Liệt Minh Kính hai mắt mở to!

Trong mắt dường như có lệ…

Một khắc đó, Chiến Phong quay đầu đi, nhưng y lại vĩnh viễn không quên được đôi mắt Liệt Minh Kính.

Có nước mắt......

Có thống khổ......

Nhưng, lại không chút oán hận đối với y.
 
Chương 13Cơn mưa như không có điểm cuối, rả rich suốt một ngày một đêm.

Lá cây được nước mưa cọ rưa phát ra ánh sáng ẩm ướt, một màu xanh biếc tươi mới, những đóa hoa vốn đang nở rộ bị vùi dập, cánh hoa phiêu tán trong những hạt mưa, bầu không khí mang theo hương cỏ xanh thanh mát.

Vì cơn mưa này.

Ngày xuân bỗng trở nên giá lạnh.

Như Ca ôm đầu gối ngồi dưới mái hiên. Nước mưa thuận theo mái hiên từng dòng từng dòng chảy xuống, mưa rơi tầm tã, tiếng sấm đùng đoàng, một thế giới trắng xóa hỗn độn.

Đầu óc nàng cũng một màu trắng xóa mịt mù.

Bỗng nhiên như lâm vào một cơn ác mộng!

Hóa ra, cái gọi là đúng với sai lại có thể dễ dàng phá vỡ như vậy. Chiến Phong trăm phương ngàn kế báo thù, hận ý của nàng đối với Chiến Phong, tất cả chỉ trong một khoảnh khắc ngắn ngủi lại trở nên cổ quái và nực cười như vậy.

“Tất cả những điều Duệ Lãng nói đều là sự thật sao?”

“Đúng vậy.”

“Chiến Phong mới đúng là con trai của cha, còn ta là con của Chiến Phi Thiên?”

“Đúng vậy.”

“Vì sao lại không nói sớm cho chúng ta biết, cha rõ ràng có rất nhiều cơ hội để nói, vì sao lại trơ mắt nhìn Chiến Phong oán hận y?”

“Bởi vì… Liệt Minh Kính thương yêu ngươi.”

Đôi môi Như Ca tái nhợt: “Cha thương yêu ta, chẳng lẽ người lại không thương yêu Chiến Phong sao?”

“Cũng yêu, cho nên hắn mới hy vọng ngươi có thể thành thân với Chiến Phong.”

Như Ca trong lòng đau xót.

Nàng biết, cha đã từng cố gắng làm như vậy, nhưng, oán hận trong lòng Chiến Phong đã vượt qua hết thảy.

“Vì sao lại không nói cho Chiến Phong chân tướng cơ chứ?” Vì sao lại muốn Chiến Phong báo thù trong đau khổ, khiến oán hận vặn xoắn trái tim y, khiến tất cả đều trở nên không thể thu xếp được nữa.

“Nếu Chiến Phong quả thực là con trai của Chiến Phi Thiên, vậy cừu hận của y đối với Liệt Minh Kính là đương nhiên. Chiến Phi Thiên thực sự bị Liệt Minh Kính tự tay giết chết.”

Như Ca nhắm mắt lại:

“Ta tin rằng, cha năm đó cũng là bất đắc dĩ mà thôi.”

“Không sai, Chiến Phi Thiên vì Liệt Hỏa Sơn Trang mà tự nguyện chết trong tay Liệt Minh Kính.”

“Cha đáng lẽ phải nói rõ cho Chiến Phong.”

“Liệt Minh Kính lo lắng, nếu Chiến Phong không hề oán hận hắn, Ám Dạ La sẽ hoài nghi thân phận thực của Chiến Phong. Ám Dạ La là kẻ cực kỳ cố chấp, một khi hắn phát hiện ngươi là con gái của Ám Dạ Minh, vậy chuyện gì hắn cũng dám làm. Hơn nữa, Liệt Minh Kính cũng cho rằng mình phải chịu trách nhiệm vì cái chết của Chiến Phi Thiên.”

“Là ngươi phong ấn ta ba năm?”

Tuyết mỉm cười: “Đúng vậy, ta cũng không muốn Ám Dạ La phát hiện ra ngươi.” Chỉ là, từ lần trước, công lực y đã hao tổn nhiều lắm, phong ấn trong cơ thể nàng đã từ từ biến mất, dung mạo nàng càng ngày càng giống Ám Dạ Minh, khí tức trong cơ thể cũng càng lúc càng mạnh mẽ.

th.ân thể Như Ca bỗng lạnh như băng.

Nàng hiểu rồi, mọi người đều vì nàng. Hai người nàng và Chiến Phong, nàng được chọn để bảo vệ, còn Chiến Phong, lại bị chọn để hy sinh.

Mưa rả rích không ngừng.

Cả thế giới biến thành một màu trắng xóa, mọi thứ đều không thể nhìn rõ.

Ngọc Tự Hàn nhìn Chiến Phong.

Từ nhỏ, Chiến Phong đã là một đứa trẻ trầm mặc mà cao ngạo, tâm tư của y luôn luôn giấu tại nơi mà người khác không thể chạm tới. Chỉ có khi ở cùng Như Ca, Chiến Phong mới có thể cười, mới có thể luống cuống chân tay, mới có thể ngượng ngùng, ánh mắt cũng trở nên xanh thẳm như bầu trời.

Chiến Phong luyện công khắc khổ nhất, làm việc nghiêm túc nhất. Trong ba huynh đệ bọn họ, sư phụ coi trọng nhất cũng là y. Ngọc Tự Hàn thỉnh thoảng thấy vẻ mặt sư phụ nhìn Chiến Phong, hắn vốn nghĩ đó là vẻ ân cần trìu mến đối với đệ tử, giờ nhớ lại ánh mắt đó, lại không khỏi thở dài.

Bên ngoài, mưa vẫn rơi tầm tã.

Trong căn phong yên ắng như chết lặng.

Chiến Phong dùng khăn nhẹ nhàng lau sạch Thiên Mệnh Đao, lưỡi đao u lam, mỏng như cánh ve, tản mát ra sát khí sắc bén.

Ngọc Tự Hàn nói: “Ngươi không thể thắng Ám Dạ La.” Công lực của Ám Dạ La đã không phải con người có thể tưởng tượng, y như một quỷ hồn, phảng phất có thể tùy thời mà biến mất trong thiên địa, lại tùy thời mà ngưng tụ xuất hiện

Chiến Phong thu chiếc khăn vào trong lòng.

Y dường như không nghe thấy Ngọc Tự hàn nói chuyện, ánh mắt trống rỗng âm u, tay phải nắm thanh đao, đi về phía cửa phòng.

Cửa phòng mở ra.

Ngoài cửa, dưới mái hiên là hai người, một người áo trắng chói mắt, một người áo đỏ tươi đẹp.

Như Ca xoay người lại.

Nhìn thấy Chiến Phong, thấy thanh đao của y, nàng hỏi:

“Muốn đi đâu?”

Chiến Phong không trả lời, đi thẳng qua người nàng.

Như Ca chắn trước mặt y, nhìn thẳng vào đôi mắt y, tròng mắt tối đen: “Muốn đi ám sát Ám Dạ La sao?”

Giọng nói của Chiến Phong lạnh như băng: “Đúng.”

“Ngươi không phải đối thủ của Ám Dạ La.” Nếu cha và Chiến Phi Thiên đều không thể thắng Ám Dạ La, chỉ bằng lực lượng một mình Chiến Phong, làm vậy có khác gì chịu chết?

Chiến Phong băng qua người nàng, sống lưng thẳng tắp giữa cơn mưa ngọn gió.

Như Ca lại ngăn trước mặt y: “Ngươi không thể đi!”

Chiến Phong nhìn Như Ca bị cơn mưa xối xả thấm ướt, cười lạnh nói: “Ngươi có tư cách gì mà ra lệnh cho ta? Cho dù ta có thể giết chết Ám Dạ La hay không, cho dù kẻ chết đi là ta, vậy có liên quan gì tới ngươi?”

“Ngươi là con trai của cha.” Như Ca hít một hơi. “Ngươi đã là con trai của cha, ta lại càng không thể để ngươi đi tìm cái chết.”

Chiến Phong như nghe được chuyện buồn cười nhất.

Y ngửa mặt lên trời cười lớn.

Tiếng cười khàn khàn bị tiếng mưa rơi cắt đứt.

“Ta không phải con hắn! Hắn cũng không phải cha ta! Trên đời nào có người cha tàn nhẫn như vậy! Nào có người cha tàn nhẫn để con trai gánh tội thay mình?!”

Ánh mắt Chiến Phong điên cuồng:

“Hắn là cha ngươi! Vì ngươi, hắn có thể bỏ qua mọi thứ! Ta trong lòng hắn chẳng qua cũng chỉ là một đống phân chó mà thôi!”

“Bốp…”

Như Ca cắn môi, tát y một cái!

Chiến Phong sắc mặt trắng bệch.

“Câm mồm!” Như Ca cả giận nói: “Ngươi dám nói ngươi chưa bao giờ cảm nhận được tình thương của cha dành cho ngươi sao? Liệt Hỏa Sơn Trang từ trên xuống dưới chẳng ai không biết trong các sư huynh cha thương nhất là ngươi! Khi còn bé, ngươi ngã bệnh, cha mua đủ loại đồ chơi cho ngươi vui, ngươi không ăn cơm, cha tự tay làm bún cho ngươi. Mỗi lần ngươi ra ngoài làm nhiệm vụ đều là cha tiễn ngươi tới tận cửa, rồi lại đón ở cửa khi ngươi trở về!”

Vết tay hiện rõ trên khuôn mặt Chiến Phong, một màu đỏ tươi mang theo tia máu.

Chiến Phong cười thảm: “Đó là tình thương của hắn sao? Để cho ta giết nhưng lại không hoàn thủ, đó cũng là tình thương của hắn dành cho ta sao?”

Như Ca cảm thấy hít thở không thông:

“Cha có lẽ không đúng nhưng ngươi không có tư cách chỉ trích người.”

Khóe mắt Chiến Phong băng lãnh thấu xương: “Vì sao ta không có tư cách chỉ trích hẳn! Hắn giết Chiến Phi Thiên, lại nói cho ta Chiến Phi Thien mới là cha ta. Thù giết cha sao lại không báo?! Là hắn, tự tay hắn đẩy ta xuống địa ngục!”

Như Ca khổ sở nói: “Thù giết cha… Luôn miệng nói thù giết cha… Chiến Phong, ngươi từng gặp Chiến Phi Thiên chưa?”

Chiến Phong trầm mặc.

Nàng buồn bã nói: “Ngươi chưa từng gặp Chiến Phi Thiên, chưa từng gặp Ám Dạ Minh, cha mẹ đối với ngươi chỉ là những cái tên, ngươi rốt cuộc có bao nhiêu tình cảm đối với họ. Nhưng, ngươi từ nhỏ đã sống cùng nha, nguyên tắc đối nhân xử thế của người, người bảo vệ ngươi, chiếu cố cho ngươi, người rốt cuộc là loại người gì, có thể vì tư lợi bản thân mà bán đứng bằng hữu như vậy không? Ngươi theo người bao lâu như vậy mà còn không biết sao?”

“Thù giết cha… Từ khi ngươi vừa sinh ra cha đã làm tất cả những chuyện mà một người cha phải làm, chỉ có điều, người không gọi ngươi là con mà thôi.” Nước mắt chảy xuống trên khuôn mặt Như Ca: “Người nuôi dưỡng ngươi, bảo vệ ngươi, chiếu cố cho ngươi, nhưng ngươi lại chỉ vì ba chữ thù giết cha mà vứt bỏ tất cả sao?”

th.ân thể Chiến Phong run rẩy.

Cơn mưa rả rích, mưa lạnh, gió cũng lạnh.

Tuyết ngước mắt nhìn cơn mưa bụi, dung nhan tuyệt mỹ như nhẹ nhàng thở dài. Ngọc Tự Hàn vươn người đứng thẳng nhìn hai người trong cơn mưa, hai hàng mi khẽ nhíu.

“Chiến Phong, ngươi đúng là một tên ngu ngốc.”

Như Ca rơi lệ nói:

Nàng hận y, hận y ngu xuẩn, hận y giết cha, hận y tự khiến bản thân lâm vào cảnh vạn kiếp bất phục.

Chiến Phong nhắm mắt lại.

Cái lạnh vô cùng khiến th.ân thể y cứng rắn như sắt thép.

“Kẻ ngu ngốc phải tự đi tìm chết.”

Hắn tiếp tục bước đi.

“Ngươi không có tư cách để tự tìm tới cái chết!” Như Ca lau khô nước mắt, nói với bóng lưng y. “Ta là con gái của cha, chỉ có ta mới có tư cách báo thù cho cha!”

Khuôn mặt nàng kiên nghị, sống lưng ưỡn thẳng:

“Mặc dù ngươi hận cha, nhưng ta biết cha thương yêu ngươi nhường nào. Ngươi đã là con của cha, vậy trừ khi ta chết đi, nếu không ta sẽ không cho ngươi tự tìm tới cái chết!”

Mỗi người đều có nhược điểm.

Ám Dạ La cũng phải có nhược điểm.

Tuyết nhẹ nhàng khảy đàn: “Ám Dạ La không phải người, hắn là ma.”

“Người với ma có gì khác nhau?”

“Người có hỉ nộ ái nhạc, ma chỉ có tàn nhẫn và cay nghiệt. Vì không có cảm tình của nhân loại nên cũng không có nhược điểm của nhân loại.”

Như Ca lắc đầu: “Thế gian không có gì không có nhược điểm.”

Tiếng đàn như nước chảy vang lên từ ngón tay Tuyết.

“Ngươi là tiên, có nhược điểm không?” Nàng hỏi.

Tuyết liếc mắt nhìn nàng, ánh mắt mang theo chút u oán: “Ngươi cũng biết mà, nhược điểm duy nhất của ta chính là ngươi.”

Như ca yên lặng suy nghĩ: “Vậy, Ám Dạ La cũng nhất định có nhược điểm.”

Tuyết chỉ cười mà không nói.

“Vì cái gì mà Ám Dạ La lại trở thành ma?”

Tuyết nở nụ cười khen ngợi, quả nhiên là nha đầu thông minh, có thể nhanh chóng nắm bắt điểm mấu chốt: “Vì một người phụ nữ.”

“Một người phụ nữ?”

“Người hắn yêu, nhưng lại không thuộc về hắn.”

“Ngươi đang nói tới là … Ám Dạ Minh?”

“Đúng vậy.”

“Bà ấy và hắn không phải chị em sao?”

“Trong lòng Ám Dạ La chỉ có thích và muốn, không có luân lý trói buộc. Ám Dạ Minh lại bất đồng, dù nàng ta rất ôn nhu nhưng lại chưa bao giờ thỏa hiệp với Ám Dạ La ở điểm này. Bi kịch bắt đầu từ đó.”

Như Ca sững sờ.

Đó chẳng phải là mẹ ruột của nàng sao, sẽ là một nữ nhân ra sao? Là người ra sao mà khiến cho cả Ám Dạ La và Chiến Phi Thiên đều khuynh đảo.

“Ngươi đã từng gặp bà chưa?”

“Chưa từng. Lúc ta tới Liệt Hỏa Sơn Trang mới chỉ thấy ngươi được sinh ra. Ám Dạ Minh đã tự vẫn, nàng dùng một cây tram xuyên qua trái tim mình.”

Như Ca giật mình.

Nàng cũng biết Ám Dạ Minh đã chết, nhưng khi nghe được tình huống người chết đi, trong lòng nàng vẫn tràn ngập bi thương.

Chẳng biết cây trâm đó dùng chất liệu gì tạo thành, ẩn ẩn phát ra ánh sáng của kim loại. Hình dáng cũng chỉ là hình hoa mai tầm thường, nhưng được trạm khắc mượt mà tinh xảo. Giữa đóa hoa mai vốn có khảm một viên ngọc nhưng tới giờ chỉ có một chỗ lõm xuống.

Mũi nhọn của cây trâm hơi tối như một vệt máu năm chưa còn chưa phai.

Tuyết đưa nó cho Như ca: “Năm đó ta đã đồng ý với Liệt Minh Kính phong ấn ngươi ba năm, thù lao chính là cây trâm này. Ngươi đã biết thân thế của mình, vậy giờ nó là của ngươi.”

Ngón tay nàng run run, ngón trỏ chạm vào mũi châm. “A” một tiếng, một giọt máu chảy xuống.

Tuyết đau lòng ngậm ngón tay nàng vào môi, nói:

“Cẩn thận một chút! Cây trâm này oán khí quá nặng, đã là hung khí, không phải lúc vạn bất đắc dĩ thì đừng nên tiếp xúc với nó.

“Ừm.” Như Ca gật gật đầu.

Tuyết đã giúp ngón tay nàng ngừng chảy máu.

Như Ca bỗng nhiên nói: “Tiên lực của ngươi hình như thực sự giảm rồi. Không phải chỉ vung tay lên là khiến vết thương phục hồi ngay được sao?”

Tuyết nở nụ cười ngạc nhiên: “Thật hiếm thấy, không ngờ ngươi còn biết đùa.”

“Chiêu dùng nước mắt rửa mặt đối với kẻ địch không ích gì đâu.”

Như Ca đứng dậy, đi tới trước tấm gương đồng trong phòng.

Nàng nhìn người trong chiếc gương.

Khuôn mặt tinh khiết như ngọc, đôi mắt bồ câu ngời sáng, khóe môi mỏng ngây thơ, xiêm y đẹp như lửa làm nổi bật vẻ xinh xắn quật cường của nàng.

“Ta...... lớn lên rất giống người sao?”

Như Ca vỗ vỗ lên mặt mình.

Tuyết nhìn nàng: “Ám Dạ Minh khí chất nhu nhược như cỏ lau ven song, ngươi lại dũng cảm kiên nghị như tảng đá giữa dòng nước xiết, mặc dù hình dáng tương tự nhưng không ai nhầm ngươi với nàng ta được đâu.”

Như Ca cười khẽ: “Nếu người thực sự nhu nhược đã không có dũng khĩ đâm bị thương Ám Dạ La rồi tự vẫn. Nhu nhược chỉ là bề ngoài của người thôi.”

Là vậy sao?

Tuyết thầm nghĩ. Có lẽ cũng có đạo lý, có điều trong lòng y trước giờ chỉ có mình nàng, chưa bao giờ xem xét qua người con gái khác.
 
Ngày xuân, ánh sáng long lanh.

Trước đó vài ngày, trời vẫn mưa, con suối nhỏ dâng lên nửa thước. Khe suối trong xanh vẫn chảy trong núi, tràn qua những tảng đá ẩm ướt, trào lên từng gợn song bạc rồi sung sướng chảy xuôi xuống.

Bên khe suối nhỏ có một ngôi mộ.

Ngôi mộ là từ mười chín năm trước, nhưng hình như có người cẩn thận trông nom, không có cỏ dại mọc dày, cỏ mềm xanh tươi giống như một tầng đệm mỏng mềm mại, bảo vệ mộ khỏi gió thổi nắng chiếu, cỏ mềm không cao cũng không thấp, phi thường gọn gàng tươi tốt, người chăm sóc chúng nhất định rất cẩn thận.

Xung quanh một phần, hoa dại nở rộ.

Hương hoa dại thoang thoảng, thu hút ong bướm bay múa xung quanh.

Những đóa hoa dại màu sắc sặc sỡ, có màu hồng phấn, màu vàng nhạt, màu trắng, màu tím… Đủ loại màu sắc nhưng đều mang theo vẻ ôn nhu tao nhã.

Đây là mộ của Ám Dạ Minh.

Như Ca quỳ trước một, nhìn tấm bia bằng gỗ.

Ám Dạ Minh, mẫu thân của nàng. Từ khi sinh ra, hai chữ mẫu thân này thạt xa lạ đối với nàng, nàng luôn nghĩ chỉ cần có cha là đủ, tất cả tình thương cha đều sẽ cho nàng. Nhưng, giờ phút này, đáy lòng mặc niệm hai chữ “mẫu thân” một cơn mỏi mệt bỗng chậm rãi khuếch tán khắp toàn thân.

Nàng đặt tay lên mũi, quay đầu lại nói với Ngọc Tự Hàn.

“Sư huynh, muội đã gặp được mẹ.”

Ngọc Tự Hàn mỉm cười ôn nhu: “Mẹ của muội nhất định sẽ rất vui.”

“Hy vọng người không thất vọng.”

Hôm nay, nàng đặc biệt trang điểm, ăn mặc, khuôn mặt trong sáng như ngọc, đôi môi đỏ thắm. Dưới ánh sáng ngày xuân, th.ân thể nàng nhẹ nhàng khoan khoái, tản mát ra hương thơm như những cánh hoa, bộ áo đỏ tươi sáng như ánh mặt trời bình minh.

Ngọc Tự Hàn mỉm cười. Y biết Ám Dạ Minh nhất định sẽ kiêu hãnh vì Như CA.

Như Ca nhìn ngôi mộ của mẫu thân: “Muội thực ra rất muốn hỏi người, bỏ lại muội một mình, người có cảm thấy tiếc nuối không? Nhưng, giờ muội lại không muốn hỏi, người đã quyết định rời bỏ hẳn sẽ có lý do của mình. Mà muội được cha chiếu cố đã sống rất vui vẻ rồi.”

Ngọc Tự Hàn ôm lấy bả vai nàng.

Như Ca khẽ nói: “Mẹ, con gái tới gặp người, người có thấy không?”

Như Ca muốn tặng cho mẫu thân Ám Dạ Minh một món quà.

Vì vậy, nàng bắt đầu nhảy múa.

Không tiếng đàn sao, không tiếng nhạc, nàng nhảy múa giữa trời xanh mấy trắng, bên dòng suối nhỏ chảy róc rách. Vóc người duyên dáng như hòa vào thiên nhiên, vòng eo nhỏ nhắn động lòng người, mái tóc đen sẫm như dòng suối chảy sau lưng, xiêm y tung bay như bướm lượn.

Bầu trời xanh thẳm.

Hương hoa thoang thoảng bay theo làn gió.

Trên thảm cỏ ãnh mượt.

Bên con suối róc rách chảy.

Như Ca yên lặng nhảy múa.

Đây là một thế giới không bị quấy nhiễu.

Máu huyết toàn thân Ám Dạ La như đông lại.

Người đang nhảy múa kia … là … ai…?”

......

............

“La Nhi luyện công xong chưa? Có mệt không?”

Ám Dạ Minh rửa hai quả dại trong con suối rồi đưa cho cậu bé Ám Dạ La.

“Không mệt.” Cậu bé Ám Dạ La nằm gối đầu lên đùi nàng, cắn một quả dại: “Đệ đã luyện tới tầng thứ tám của Ám Hà tâm pháp, thiên hạ sẽ nhanh chóng không còn ai là đối thủ của đệ nữa rồi.”

Ám Dạ Minh ôn nhu nói: “Thật tốt.”

“Tỷ tỷ, tỷ hy vọng đệ trở nên rất mạnh phải không?”

“Đúng vậy. Cha mẹ lưu lại Ám Hà Cung, không nên để nó suy tàn.”

“Tỷ tỷ yên tâm, chỉ cần có đệ, đừng nói là Ám Hà Cung, cho dù cả thiên hạ cũng dễ như trở bàn tay.

Ám Dạ Minh lại nở nụ cười ôn nhu, nàng chỉ coi đệ đệ huênh hoang trẻ con mà thôi.

Cậu bé Ám Dạ La si ngốc nhìn nụ cười cua nàng, chỉ cảm thấy nếu tỷ tỷ có thể cười với mình như vậy, dù lập tức chết đi cũng cam tâm tình nguyện.

“Tỷ tỷ, bao giờ đệ mới có thể cưới tỷ.”

Ám Dạ Minh khuôn mặt ửng hồng: “Đệ đã lớn rồi, đừng có nói như trẻ con vậy nữa.”

Ám Dạ La tức giận ngồi bật dậy:

“Tỷ đã đồng ý gả cho đệ! Chẳng lẽ tỷ quên rồi sao?”

Phẫn nộ như muốn hủy diệt tất cả ngập tràn trong mắt hắn, khiến cho Ám Dạ Minh thấy mà kinh hãi. Nàng kinh ngạc nhìn hắn, tự dưng không biết phải nói gì cho phải. Đúng là nàng đã từng đồng ý với hắn, thế nhưng đó chẳng qua chỉ là câu nói đùa mà thôi.

Tiểu Ám Dạ La buồn bã nói: "Đệ nhất định phải cưới tỷ! Bằng không, đệ sẽ làm cho tỷ phải hối hận!"

Ám Dạ Minh khẽ lắc lắc đầu, mỉm cười nói: "La Nhi sẽ không bắt nạt tỷ tỷ đâu!"

Tiểu Ám Dạ La lặng im không nói gì, cuối cùng hắn quay sang nhìn nàng, cầu khẩn: "Tỷ tỷ đừng làm La nhi đau lòng thì La nhi cũng sẽ không làm tỷ tỷ phải đau lòng."

“Được!”

Ám Dạ Minh mỉm cười ấm áp.

"Vậy .... tỷ tỷ múa cho La nhi xem được không?" Hắn thích nhất là xem nàng múa, lúc nhảy múa trông nàng mỹ lệ như tiên nữ vậy.

“Được thôi!”
 
Ám Dạ Minh bắt đầu múa bên bờ suối.

Mỗi một động tác của nàng, mỗi một ánh mắt, mỗi một cái lắc eo, mỗi một lần gấu váy tung lên ... không có gì là không mỹ lệ dịu dàng đến cực điểm.

Rất lâu về sau, Ám Dạ La nghe được một câu nói, hắn cho rằng đấy chính là sự miêu tả chuẩn xác nhất.

Tóc như suối chảy, y phục rực rỡ như loài bướm.

Giây phút này.

Là người nào đang nhảy múa bên bờ suối giữa ngày xuân?!

Nàng múa lượn uyển chuyển, chầm chậm xoay người lại, sóng mắt như nước mùa xuân, khóe môi cong lên dịu dàng. Nàng đã trông thấy hắn, nước suối róc rách dưới khe, mây trắng lững thững trên trời xanh, một nụ cười rực rỡ như ánh mặt trời hé nở trên gương mặt mỹ lệ của nàng.

Hai mắt của Ám Dạ La bỗng biến thành màu đỏ như máu!

Hắn tiến gần đến nàng.

Màng tai hắn ù đi.

Nàng hơi giật mình, khẽ lùi về phía sau.

Chu sa giữa chân mày Ám Dạ La đỏ sẫm đến mức như sắp rỉ máu ra, mái tóc dài tung bay điên cuồng, mặt hắn tái nhợt, vươn cánh tay trắng bệch về phía nàng.

Nàng dường như muốn tránh, nhưng lại như là bị chấn nhiếp tâm thần, cứ đứng im tại chỗ.

Ám Dạ La ôm lấy nàng!

Hơi thở của hắn dồn dập, một tiếng rên rỉ chói tai vang vọng bầu trời.

"Ông trời ơi!"

Trên bầu trời, hàng nghìn hàng vạn bông tuyết lững lờ rơi xuống, như một tấm lưới cực lớn chụp lấy Ám Dạ La, mỗi một bông tuyết đều là một thanh dao găm sắc bén, vô số bông tuyết công kích nhằm vào chỗ hiểm của hắn.

Như Ca cũng ôm lấy Ám Dạ La!

Nàng vận hành hết năng lượng trong cơ thể, song chưởng phóng mạnh về phía hậu tâm của Ám Dạ La.

Sinh nhật của Ám Dạ Minh, Ám Dạ La nhất định sẽ tới.

Như Ca bỏ công trang điểm thùy mị hơn ngày thường vài phần, hơn nữa dưới sự huấn luyện của Tuyết, nàng đã tập được một điệu múa tuyệt đẹp rung động hồn người.

Ám Dạ Minh chính là nhược điểm của Ám Dạ La.

Khoảnh khắc Ám Dạ La bị phân tâm đó, ám sát bắt đầu.

Như Ca giật mình kinh hãi!

Công lực ngưng tụ toàn thân của nàng đánh vào hậu tâm Ám Dạ La lại như là trâu đất xuống biển.

Những bông tuyết có thể chém đứt thân cây bằng miệng bát, không ngờ khi cách Ám Dạ La còn hai tấc thì xì xèo tan chảy.

Cánh tay của Ám Dạ La đang ôm nàng bỗng trở nên cứng như sắt.

Nàng đau đớn mở to hai mắt, chỉ cảm thấy lưng mình như sắp bị gãy ra.

Lúc này ....

Khuôn mặt tà mị của Ám Dạ La ghé sát vào nàng, trong mắt ngập tràn ngọn lửa điên cuồng, hơi thở của hắn phả vào môi nàng, gầm nhẹ:

"Ngươi là ai? Ngươi là .... Ai ...?"

Bị hắn siết chặt trong ngực, cả người Như Ca đau đớn như bị lửa thiêu đốt, nàng ra sức muốn tránh môi lưỡi nóng rực của hắn, thế nhưng nàng bỗng cảm thấy bản thân trước mặt hắn chẳng qua chỉ như một đứa trẻ không hề có năng lực phản kháng.

"Ngươi .... Là .... Ai?"

Ánh mắt đỏ ngầu của Ám Dạ La dồn ép nàng chằm chằm.

Như Ca ngẩng mặt lên, ánh mắt nàng trong suốt không chút gợn: "Ngươi không nhận ra ta sao?"

"Ngươi......"

Đôi tay của Ám Dạ La run rẩy.

"Ta là Như Ca, ta là con gái của Ám Dạ Minh."

Như hàng vạn hàng nghìn ánh mặt trời lóe lên, chói mắt mê muội, bên tai Ám Dạ La vang lên ong ong. Tại khoảnh khắc này, tất cả ý thức và phản ứng của hắn đều đã biến mất hết.

Con gái của nàng.

Con gái của Ám Dạ Minh.

Dung mạo của nàng, khuôn mặt của nàng, thần thái của nàng, dáng múa của nàng .....

Giữa lúc hoảng hốt, phảng phất như ngày hôm qua tái hiện, phảng phất như hết thảy tốt đẹp ngày xưa đều đã trở lại. Cuối cùng ông trời lại cho hắn một cơ hội nữa sao?

Chỉ … trong … chớp … mắt!

Dưới khung cảnh tươi đẹp.

Trong khe suối.

Một đạo sóng nước màu lam thẫm bắn tung lên.

Sát khí ẩn trong nước.

Nước như tên nhọn.

Ám sát Ám Dạ La!

Như Ca có thể cảm giác được th.ân thể Ám Dạ La run rẩy, trong đôi mắt nhợt nhạt thất thần của hắn là tâm tình kích động.

Trong lòng bàn tay nàng bung ra một con dao găm sắc bén.

Dao găm mang theo hàn quang.

Đâm về phía yếu huyệt sau lưng Ám Dạ La.

Mũi tên nước xanh thẫm tập kích sau gáy Ám Dạ La.

Một đòn này.

Như Ca và Chiến Phong đã luyện tập bảy mươi chín lần.

Nắm chắc thời cơ.

Phối hợp ăn ý.

Như Ca và Chiến Phong đã đem tất cả sức mạnh bản thân đặt vào một đòn này.
 
Chương 14Trong lòng đất tối tăm, quanh năm không thấy ánh nắng.

Sông ngầm lẳng lặng chảy xuôi, ánh sáng của ngọn đuốc trên vách đá phủ một tầng màu sắc tươi sáng lên những thứ bày biện trong phòng. Màn sa mềm mại, gương đồng rực rỡ, cạnh gi.ường có điêu khắc những họa tiết ưu nhã, lư chứa cỏ thơm bằng ngọc xanh, thảm sàn tinh xảo của xứ Ba Tư, gian phòng này quả thực còn xa xỉ hơn cả hoàng cung.

"Ám Dạ Như Ca ... cái tên tuyệt đẹp ..."

Khẽ lắc lắc chất rượu trong suốt chứa trong chén hoàng kim, đôi môi của Ám Dạ La cong lên hé ra một nụ cười tà mị: "Người mỹ lệ thế này, chết đói thật đáng tiếc biết bao."

Như Ca ngồi bên cạnh gi.ường, tấm lưng vươn thẳng, đôi môi mím chặt quật cường.

Từ lần ám sát thất bại ngày ấy, nàng bị bắt tới Ám Hà cung cũng đã bốn ngày. Ám Dạ La tuyên bố với trên dưới toàn cung, thân phận của nàng là công chúa, tên gọi là Ám Dạ Như Ca. Ám Dạ Như Ca, cái tên kỳ quái, nhưng nàng cũng chẳng thèm để ý điều này. Giờ đây điều mà nàng quan tâm chính là, Ngọc Tự Hàn, Tuyết và Chiến Phong đang ở đâu, tình hình của bọn họ thế nào?

Nàng đã từng hỏi Ám Dạ La.

Trong nụ cười mang theo vẻ nham hiểm, Ám Dạ La nói bọn họ tự có chỗ cần phải đi.

Tâm tư của nàng nặng nề tận đáy lòng.

"Hãy thả bọn họ ra. Ám sát ngươi là chủ ý của ta, muốn như thế nào thì đều tùy ngươi."

Ám Dạ La khẽ nâng cằm nàng lên: "Thế nào cũng được à?"

"Đúng!"

Y chậm rãi cúi đầu xuống, ghé sát vào môi nàng, hơi thở phả ra nói: "Hôn môi được không? Ôm ngươi được không?"

Như Ca quay ngoắt đầu đi!

Ám Dạ La cười ầm lên, mang theo vẻ xem thường và bỡn cợt: "Ngươi cho rằng bản thân là ai chứ? Chỉ là mọc ra một khuôn mặt giống hệt nàng mà ngươi tưởng có thể cò kè mặc cả với ta sao?"

"Ngươi sai rồi!" Như Ca nhìn thẳng vào y: "Ta không chỉ có gương mặt giống hệt nàng, mà ta còn mang trong người huyết thống của nàng."

Ánh mắt của Ám Dạ La nheo lại.

"Nếu như ngươi làm thương tổn tới bọn họ, như vậy ta sẽ làm cho nữ nhân mà ngươi yêu nhất hoàn toàn biến mất khỏi cõi đời này, một tia huyết mạch cũng không lưu lại."

Hai mắt của Như Ca hiện lên vẻ quyết tâm nghiêm túc.

Ngay sau đó nàng bắt đầu tuyệt thực.

"Sau khi ngươi chết, ta có thể đem tấm thân mỹ lệ của ngươi đi làm tiêu bản." Ám Dạ La ưu nhã hít ngửi hương rượu: "Đặt trong một cái quan tài thủy tinh chứa đầy hoa tươi, mỗi giờ mỗi khắc đều có thể thưởng thức, lại không cần phải trao đổi điều kiện gì cả, như vậy chẳng phải thập toàn thập mỹ hay sao?"

Thể lực của Như Ca bị xói mòn từng chút từng chút một, cái đói và mệt mỏi khiến giọng của nàng trở nên rất nhẹ: "Đúng, thập toàn thập mỹ. Hiện tại ngươi có thể động thủ ngay, không cần phải đợi đến sau khi ta chết."

Ngón tay Ám Dạ La siết chặt lại.

Như Ca ngẩng đầu, ánh mắt bình tĩnh: "Nếu ngươi không muốn ta chết đói, hãy đồng ý với điều kiện của ta."

Ám Dạ La bỗng mỉm cười: "Hình như ngươi cực kỳ quan tâm tới chuyện sống chết của bọn họ."

"Đúng!" Nàng không cần giấu diếm.

"Lẽ nào ngươi không có nghi ngờ gì sao? Vì sao trước khi chuyện đó xảy ra ta lại biết kế hoạch của các ngươi?" Ám Dạ La xoay xoay chén rượu, hương rượu thơm nức tỏa ra khắp phòng: "Ta biết ngươi sẽ dùng dao găm đâm lén sau lưng ta, ta biết Chiến Phong giấu mình trong khe suối, ta cũng biết Tuyết trên một sườn núi xa xa."

Như Ca khẽ giật mình.

Nàng luôn cho rằng vì công lực Ám Dạ La quá mức thâm hậu.

"Cho nên, đệ tử của Ám Hà cung đã vây đánh Tuyết trên sườn núi, khiến cho lực công kích của hắn giảm đi nhiều; còn cú đánh bất ngờ của ngươi và Chiến Phong cũng biến thành một trò vụng về."

Y phục màu đỏ của Ám Dạ La phảng phất như mang theo mùi tanh của máu.

"Ngươi không hiếu kỳ một chút nào ư? Đến tột cùng là như thế nào mà ta lại biết được kế hoạch của các ngươi?"

Như Ca nắm chặt bàn tay đang run rẩy.

"Ngươi muốn nói cái gì?"

Ám Dạ La rất thoả mãn khi chộp được sự run rẩy trong giọng nói của nàng, y cười lớn nói: "Là có người đã bán đứng các ngươi!"

Hô hấp của Như Ca dừng lại.

"Muốn biết là ai không?" Ám Dạ La tựa như đang chơi trò mèo vờn chuột.

Như Ca nhắm mắt lại, nàng hít thật sâu trấn áp sự hỗn loạn trong ngực xuống. Một lát sau nàng nói: "Ta không muốn biết. Bởi vì sẽ chẳng có ai làm vậy cả."

Ám Dạ La lắc đầu nói: "Ôi, đứa trẻ đáng thương, chính kẻ mà ngươi toàn tâm toàn ý tin cậy đã bán đứng ngươi, còn ngươi lại vẫn cứ muốn đi cứu bọn họ. Đến tột cùng ngươi là đáng thương hay là đáng cười đây?"

"Kẻ đáng thương chính là ngươi. Phỏng chừng ngươi chưa từng toàn tâm tin cậy một người nào, cho nên mới luôn luôn cô đơn."

Trái tim của Ám Dạ La nhói lên như bị đâm một phát.

Khuôn mặt y có phần co rúm lại, con ngươi dần dần trở nên đỏ ngầu: "Trên đời vốn không có người nào đáng tin cả! Mỗi người đều ích kỷ và tàn nhẫn, vì hạnh phúc của bản thân, dù là người thân cận bao nhiêu đi nữa cũng đều có thể xuống tay làm hại nhau!"

Như Ca không muốn tranh cãi những điều này cùng y.

"Nếu như ngươi ăn cơm, ta sẽ nói ngay cho ngươi biết là ai đã bán đứng các ngươi."

Như Ca thản nhiên cười: "Ta đã nói rồi, ta không muốn biết, bởi vì sẽ chẳng có ai làm vậy cả."

Sự khinh thường trong nụ cười của nàng khiến cho lòng đố kỵ của Ám Dạ La lồng lộn lên. Bỗng nhiên y muốn dùng tất cả thủ đoạn để xé bỏ đi cái vẻ ngoài bình tĩnh của nàng. Y muốn xem xem, khi phải đối mặt với tàn khốc là lạnh lẽo thì nàng có đau đến mức rỉ máu hay không?

Chu sa ở giữa chân mày khẽ nhướng lên, Ám Dạ La nhẹ nhàng nói:

"Ngươi biết không? Điều tàn nhẫn nhất thế gian không phải là chưa từng đạt được thứ gì, mà chính là đã từng đạt được tất cả, thưởng thức qua mùi vị hạnh phúc, sau đó lại mất đi. Một người từ bé không nghe được âm thanh, không thể bước đi, y sẽ không cảm thấy thống khổ. Nhưng mà bỗng nhiên có một ngày, y có thể nghe được tiếng chim hót, tiếng lay động của đóa hoa đầu cành; có thể nghe được người yêu gọi tên mình; có thể bước đi bằng chính đôi chân của mình, thậm chí có thể cõng người yêu đi đường núi trong đêm...."

Như Ca trợn mắt nhìn y, máu của nàng chầm chậm ngưng đọng lại.

"Vì sao đột nhiên hắn lại trở nên khỏe mạnh, ngươi thực sự chưa từng có nghi ngờ sao?" Ám Dạ La mỉm cười nhẹ nhàng như "độc xà thổ tín".

Máu ngưng đọng phảng phất như là bị đóng băng, trong mắt Như Ca lóe lên một tia hoảng loạn: "Không thể nào! Ta tin tưởng sư huynh! Huynh ấy sẽ không làm chuyện như vậy!"

"Ngươi hiểu bao nhiêu về hắn chứ?"

"Ta và huynh ấy lớn lên cùng nhau từ nhỏ!"

"Như vậy, ngươi có biết hắn yêu ngươi sâu sắc nhường nào không?"

Như Ca mở to hai mắt.

"Hắn luôn không dám biểu lộ đối với ngươi, là bởi vì tự ti về khuyết tật của bản thân, trận đánh tại khu rừng ở Vũ Di sơn, hắn càng thêm thấm thía sự tàn phế của bản thân, thậm chí không cách nào bảo vệ sự an toàn cho ngươi. Thế là hắn đã bằng lòng với điều kiện của ta."

Trong ánh lửa bập bùng, nụ cười của Ám Dạ La cũng ẩn hiện lúc sáng lúc tối:

"Ta cho hắn một th.ân thể khỏe mạnh, hắn giúp ta giành lấy thiên hạ. Mặc dù hắn đã bán đứng các ngươi, thế nhưng ta đã đáp ứng với hắn là không làm thương tổn đến tính mạng của ngươi."

Trước mắt Như Ca như có hàng nghìn hàng vạn tia chớp bùng nổ!

Nàng cứng đờ trên mặt đất, th.ân thể không kiềm nổi bắt đầu run rẩy: "Không có khả năng! Ta không tin ngươi! Ngọc sư huynh sẽ không làm chuyện như vậy! Tuyệt đối không có khả năng!"

Ngọc sư huynh là người chính trực thiện lương cao quý nhất thiên hạ, nhất định sẽ không vì lòng ích kỷ cá nhân mà làm ra chuyện xấu xa như vậy!

Nàng tin tưởng y!

Y quyết không thể làm như vậy!
 
×
Quay lại
Top