Hoàn Liệt Hỏa Như Ca ( Phần 2)

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Chuyện trọng đại nhất võ lâm!

Cả chốn giang hồ nhốn nháo, hai giới hắc bạch đều suy đoán, sau khi hỷ sự này kết thúc , thế cuộc của thiên hạ sẽ thay đổi như thế nào? Nhưng bất kể phỏng đoán ra sao, những kẻ nhận được thiếp mời, đều đã chuẩn bị lễ vật chu đáo, số ở xa thì bắt đầu lục tục lên đường.

Lúc này, Như Ca đang ngồi dưới tán hoa quế.

Ngày thu, tại phủ Tĩnh Uyên Vương.

Lá rụng vàng rực.

Trong làn gió đang cuốn rơi những chiếc lá héo úa ấy, tà áo đỏ của Như Ca tung bay.

Ngón tay của nàng khẽ chạm lên đóa hoa băng lạnh đến thấu xương nơi lòng bàn tay, hoa băng lóng lánh trong suốt, hào quang lan tỏa. Chạm vào cánh hoa, nàng mơ hồ nhớ về một người xinh đẹp như băng tuyết.

Lặng lẽ, có tiếng người đến gần.

Nàng quay đầu lại.

Một cỗ xe lăn bằng gỗ.

Trên xe, nam tử áo xanh, ôn hòa như một viên ngọc, vầng trán tỏ ra thứ ánh sang mờ nhạt. Hai chân của y không thể cử động, nhưng khí chất điềm đạm, bình thản khiến cho cả thế giới xung quanh tức thì lặng im phăng phắc.

Nụ cười như có phép thuật thắp sáng gương mặt Như Ca!

Nàng nhảy bật dậy chạy đến, giữ lấy xe lăng của y, khẽ cười bảo: “Xong việc rồi ư? Huynh cứ suốt ngày ở trong phòng phê duyệt công văn như thế sẽ không tốt cho sức khỏe đâu!” Tuy hàn độc trong người huynh đã được hút cạn, nhưng vẫn phải chăm sóc bản thân cẩn thận chứ.

Ngọc Tự Hàn mỉm cười.

Nàng ngắm y, lại nói tiếp: “Sao huynh lại ăn mặc phong phanh như thế? Tiết trời trở lạnh rồi, huynh phải mặc ấm thêm chút nữa mới được!”.

“Ừ.”

Như Ca nhăn mặt lại. “Muội biết! Sư huynh đang cười muội có phải không? Cười muội phiền phức như một bà cụ…” Ngẫm nghĩ một chút, nàng lại ngồi xuống, trừng mắt nhìn y nói: “Tuy nhiên, dù có thành một con ma phiền phức, muội cũng muốn quấn chặt lấy kẻ không biết tự chăm sóc lấy bản thân là huynh, huynh chấp nhận số phận đi thôi!”.

Ngọc Tự Hàn cúi thấp đầu xuống. Nụ cười nơi khóe môi y dịu dàng đến mức làm tan cả băng tuyết.

Tuy nhiên.

Y nhìn vào lá thư trong tay.

Nụ cười dần lặng tắt.

Ngón tay siết chặt phong thư.

Như Ca nhận ra vẻ khác lạ của y bèn hỏi: “Huynh sao thế?”.

Đáy mắt Ngọc Tự Hàn phảng phất một nét u buồn.

“Có tin tức xấu ư?”.

Y nhìn xuống lá thư.

Lắc lắc đầu.

“Bảy ngày nữa Chiến Phong sẽ thành thân”, y nói với nàng.

Bất chợt, một làn gió thu thổi tới, cuốn đám lá rụng rơi trong sân đình xoáy tít.

Như Ca chớp chớp mắt, cười bảo: “Thế thì chúng ta phải mau chóng trở về Liệt Hỏa sơn trang rồi. Sư huynh, chúng ta nên tặng quà gì mới thích hợp đây nhỉ?”.

“Ca Nhi…” Ngọc Tự Hàn khẽ gọi.

“Sư huynh, huynh đang lo lắng hay sao?” Nàng rạp người trên đầu gối y, bờ má nhẵn bóng áp vào vạt áo xanh, cười bảo: “Mọi chuyện trước đây muội đều đã quên cả rồi, huynh ấy thành thân sẽ không phiền nhiễu gì đến muội đâu”.

Ngọc Tự Hàn khẽ vuốt ve mái đầu nàng.

Trong lòng y trỗi dậy một cảm giác thật lạ.

Như Ca bây giờ đã không còn là Như Ca trước đây nữa.

Một tháng trước, lúc tỉnh dậy sau ba ngày mê man, bắt gặp Như Ca, y có cảm giác như nàng xinh đẹp, trưởng thành hơn chỉ sau một đêm. Nàng vẫn mỉm cười và quan tâm đến y như trước , chỉ là nụ cười ấy y không còn thấu rõ nữa.

“Ca Nhi, nói cho huynh biết, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?” Vì sao nàng không còn mỉm cười rạng rỡ, không còn cái vẻ hạnh phúc đơn thuần nữa.

“Có gì đâu chứ”, Như Ca tránh cái nhìn của y, cười nói: “Sư huynh hình như đã trở nên đa nghi rồi thì phải, huynh xem, mọi thứ chẳng phải rất tốt hay sao? Làm sao có chuyện gì xảy ra được.”

“Tuyết đâu?” Ngọc Tự Hàn cuối cùng cũng hỏi đến.

Hàn chú trong người y được Tuyết hút ra ngoài, thế nhưng Tuyết lại như bốc hơi khỏi cõi trần, bặt tăm bặt tích. Trong cung cũng chẳng còn tin tức về Tuyết Y Vương nữa.

Tuyết…

Trái tim Như Ca đập thình thịch.

Đêm ấy, th.ân thể của Tuyết dần trở nên trong suốt, hóa thành ngàn vạn điểm sáng, từng điểm từng điểm tan biến khỏi lòng nàng…

“Hắn đi rồi.” Tiếng của Như Ca thật nhẹ, nhẹ như hoa tuyết tháng Mười, chưa kịp rơi xuống đất đã vội hòa tan.

Nàng cười gượng nói: “Hắn đi rồi, muội không rõ hắn đi đâu nữa”.

“Ca Nhi…” Hàng mi của Ngọc Tự Hàn khẽ nhíu lại.

Như Ca mỉm cười thật dịu dàng, nhẹ nhàng nắm lấy tay y. “Sư huynh, huynh biết không? Muội hy vọng mọi người có thể sống vui vẻ. Cho dù đã xảy ra chuyện gì, chuyện qua rồi hãy để nó trôi qua, có thể thật nghiệt ngã, nhưng muội không muốn để sự việc của quá khứ phiền lụy đến những người mà muội yêu quý.”

Nàng mỉm cười ngước mắt nhìn y.

Ráng chiều dịu dàng chiếu lên đôi bàn tay của cả hai đang nắm lấy nhau.

Tà áo xanh của Ngọc Tự Hàn bị gió thổi phất lên.

Y nhè nhẹ vỗ đầu nàng, sau này quyết sẽ không đề cập đến vấn đề này nữa. Y biết nhất định đã xảy ra chuyện gì đó, tuy nhiên, nếu đây là mong muốn của nàng, y thà vĩnh viễn không biết thì hơn.

Nàng mỉm cười cúi đầu xuống.

Nước mắt khẽ đong đầy trong đôi mắt nàng.

Cuối thu, dưới tán hoa quế.

Hương hoa nhạt nhòa.

Như Ca trong bộ áo đỏ, yên ả nép đầu lên đầu gối Ngọc Tự Hàn.

… Nha đầu, không được quên ta đó…

Cổ họng Như Ca mặn chát, nghẹn ngào.

Xin lỗi, ta sẽ không cho phép bản thân nhớ đến ngươi nữa. Bởi nếu ta buồn, những người yêu thưong ta cũng sẽ buồn lắm.
 
Chương 01

Ngày đại hỷ.

Liệt Hỏa sơn trang giăng đèn kết hoa, khắp nơi đều trông thấy chữ “hỷ”, đèn lồng đỏ rực chiếu rọi khiến cho bầu trời đêm sáng như ban ngày.

Mùi rượu cùng mùi thức ăn theo gió đêm thổi tới, tỏa hương thơm đậm đà.

Những vị khách được mời đến từ khắp mọi nơi, dưới sự tiếp đón của đường chủ Kim Hỏa đường là Mộ Dung Nhất Chiêu, đều tự ngồi vào yến tiệc, khí thế hăng hái, cung kính chúc tụng, nói cười. Mỗi người ngồi ở một bàn rượu. Những ai ngồi bàn kế cận nhau, Mộ Dung Nhất Chiêu đều phải cân nhắc, chú ý sắp xếp. Nếu không, ví để những bằng hữu giang hồ trước nay vốn bất hòa ngồi cạnh nhau, cho dù có nể mặt Liệt Hỏa sơn trang mà không gây ra sự cố gì thì cũng mất vui.

Mộ Dung Nhất Chiêu mặt mày đỏ ửng vừa tiếp đón tân khách vừa thầm ngạc nhiên quan sát Liệt Minh Kính đang vô cùng cao hứng ngồi ở vị trí chủ tọa phía trước.

Mười mấy năm nay, y chưa bao giờ thấy Liệt Minh Kính khoan khoái như vậy.

Liệt Minh Kính ngồi trên chiếc ghế bành lớn làm bằng gỗ giáng hương, lưng lót da bạch hổ, mái tóc rậm màu trắng được chải chuốt chỉnh tề. Ông vuốt râu, cười hiền hòa, vết sẹo đao trên gưong mặt dường như mờ đi sau nụ cười ấy.

Như Ca cũng vô cùng ngạc nhiên, nàng quay sang nhìn Ngọc Tự Hàn ở bên cạnh cười nói: “Huynh xem, nhìn phụ thân vui đến mức cứ như chính mình là tân lang ấy”.

Ngọc Tự Hàn khẽ cười.

Đêm nay, tinh thần sư phụ sảng khoái, tâm tình thật sự vui đến mức hiếm có.

Liệt Minh Kính ngẩng mặt lên. “Nói xấu gì ta đấy?”

Như Ca chun mũi, ung dung cười. “Cha, người không cần phải dọa con, Ca Nhi biết tâm trạng người bây giờ rất vui, cho nên sẽ không tức giận đâu!”

Liệt Minh Kính trừng mắt nhìn nàng trong giây lát rồi bỗng lớn giọng cười to. “Được lắm, Đúng là đứa con gái cưng, hoạt bát, đáng yêu của ta! Ta không tức giận, đêm nay ta thực sự rất vui! Ha ha ha ha…”

Tiếng cười của ông xuyên thủng tầng không, khuấy động cả bầu trời đêm rực rỡ ánh đèn.

Trong tiệc rượu.

Đao Vô Hạ, Đao Vô Ngân của Thiên Hạ Vô Đao thành, Lưu Mi phương trượng của Thiếu Lâm, Tùng Nha Tử chân nhân của Võ Đang, Tịnh Vân sư thái của Nga Mi, tất thảy đều giật mình, theo tiếng cười nhìn về phía Liệt Minh Kính đang cười lớn.

Liệt Minh Kính xưng bá võ lâm đã mười mấy năm nay, ít khi ở trước mặt mọi người mà buông thả cảm xúc của bản thân như vậy.

Hôn sự của Chiến Phong, sao lại khiến ông hài lòng đến thế?

Chẳng lẽ đúng như lời đồn, sau khi Liệt Hỏa sơn trang kết thân với Thiên Hạ Vô Đao thành, Liệt Minh Kính sẽ truyền lại vị trí trang chủ cho Chiến Phong?

Đao Vô Hạ và Đao Vô Ngân đưa mắt nhìn nhau.

Mộ Dung Nhất Chiêu trầm ngâm suy tư.

Cơ Kinh Lôi vừa cười vừa bật nắp vò rượu, ngẩng đầu tu ừng ực.

Duệ Lãng mặc một bộ trang phục xám ngoét, đầu hạ thấp theo tràng cười của Liệt Minh Kính. Ánh mắt màu tro của y lóe lên cái nhìn u tối.

Như Ca khẽ than thở: “Cha, người có phần hơi quá thiên vị đó. Chẳng lẽ Phong sư huynh trong lòng cha lại quan trọng như vậy sao?”.

Liệt Minh Kính nhướng mày nói: “Ca Nhi, con đang ghen tỵ đó sao?” Vị chua chát trong lời nàng mới đậm đà làm sao.

Như Ca nũng nịu: “Phải đó! Con muốn trong lòng cha chỉ có một mình con mà thôi! Phong sư huynh thành thân lại khiến người vui vẻ như vậy, con không làm được như vậy nên ghen tỵ đấy!”.

Ánh mắt Ngọc Tự Hàn dịu dàng như nước hồ mùa xuân.

Y hiểu rõ Như Ca. Chiến Phong thành thân tuy có thể khiến cho sư phụ yêu con gái như sinh mạng này vui vẻ, nhưng ông không thể quên những vướng mắc trong lòng nàng. Dáng điệu làm nũng của Như Ca đã khiến Liệt sư phụ nhận ra, hình ảnh Chiến Phong trong lòng nàng đã nhạt nhòa rồi.

Liệt Minh Kính bật cười ha hả, vỗ vỗ mu bàn tay nàng nói: “Ca Nhi ngoan, con là bảo bối yêu quý nhất của ta, ta sẽ đem mọi thứ tốt đẹp nhất trên đời này trao cả cho con!”.

Như Ca cười đáp: “Con cảm ơn cha!”.

Đúng lúc này.

“Tân nương đến!”

Tiếng hô truyền hoan hỉ vang dậy, đẩy không khí của buổi dạ tiệc lên đến cao trào.

Đèn lồng trên những mái hiên, ngọn cây chiếu sáng đỏ rực cả một khoảng trời.

Những tán phong cuối thu cũng như đang ngất ngây trong sắc đỏ ấy.

Trên con đường đỏ rực lá phong.

Chiến Phong và Đao Liệt Hương vận bộ hỷ phục màu đỏ thẫm.

Xiêm y của Đao Liệt Hương có thêu hình một con phượng hoàng lấp lánh đang dang cánh chực bay, những sợi tua đính đầy châu ngọc trên chiếc mũ phượng lúc ẩn lúc hiện, che phủ dung mạo anh tú của cô.

Chiến Phong cũng mặc bộ hỷ phục màu đỏ. Làn tóc xoăn đen nhánh lập lè sắc xanh, hờ hững tung bay trên bờ vai của y. Trong đôi mắt là một màu lam ảm đạm nhạt nhẽo. Viên bảo thạch đeo nơi tai phải dưới ánh đèn hồng phát ra ánh sáng xanh lạnh lùng. Sắc lam thăm thẵm giá lạnh đó cùng bộ hỷ phục màu đỏ của y xem ra chẳng phù hợp chút nào.

Vô số phù dâu, a hoàn, trẻ nhỏ vây quanh đôi tân lang, tân nương, bọn họ nói nói cười cười, tung những hạt gạo, hạt đường, đậu phộng, cánh hoa về phía đầu cô dâu…

Tiếng cười đùa chúc tụng trong sân đình vang dậy như thùy triều…

Liệt Minh Kính cất tiếng cười vang…

Đao Vô Hạ không giấu được vẻ đắc ý trong ánh mắt…

Như Ca cõi lòng tĩnh lặng.

Nàng trông thấy Chiến Phong và Đao Liệt Hương đang dắt theo dãi lụa đỏ ở giữa.

Ngay giữa dãi lụa ấy có thắt một đóa hoa.

Dải lụa đỏ nối kết Chiến Phong và Đao Liệt Hương, trong tiếng chúc mừng quang hỉ của mọi người, dưới những tán lá phong đang lắc lư reo múa, y và Đao Liệt Hương cứ chầm chậm bước đi.



Bên ao sen ngày hạ.

Lá sen xanh biếc, hoa nở khắp hồ.

Tiểu Chiến Phong áo lam hỏi Tiểu Như Ca áo đỏ: “Vì sao muội lại thích mặc áo màu đỏ thế?”.

Tiểu Như Ca mỉm cười thật điệu đà: “Bởi vì nó đẹp!”.

“Vì sao áo màu đỏ lại đẹp?”

“Ngốc!”

Tiểu Như Ca thẹn thùng lườm cậu bé.

Tiểu Chiến Phong tức giận nhìn lại nàng. Trên đời này chẳng ai dám bảo cậu ngốc cả! Thế nhưng, cô bé khúc khích bật cười, nụ cười còn mềm dịu và trong sáng hơn cả những đóa hoa sen trong hồ. Đôi má của Tiểu Chiến Phong ửng hồng.

Tiểu Như Ca cười nói: “Huynh thật là ngốc mà! Huynh quên rồi sao, lúc thành thân tân nương đều phải mặc áo đỏ đấy! Tân nương là người xinh đẹp nhất trên đời này, chắc chắn là bởi bọn họ khoác lên người tấm áo đỏ ấy! Hi hi…”.

“Nhưng muội đâu phải tân nương…”

Bàn chân của Tiểu Chiến Phong khuấy nghịch làn nước trong hồ sen.

“Đợi lớn lên thì muội sẽ biến thành tân nương thôi!” Nhưng khi ngẫm nghĩ lại, Tiểu Như Ca bỗng nhăn nhó. “Ôi, thế thì còn phải đợi lâu lắm, đến bao giờ thì muội mới có thể lớn lên đây?...”

Tiểu Chiến Phong hỏi vẻ kỳ quặc: “Muội muốn làm tân nương thật á?”.

“Phải đó!” Như Ca gật đầu lia lịa.

“Vậy…” Tiểu Chiến Phong bối rối thật lâu, cuối cùng cũng lên tiếng: “…Vậy muội làm tân nương của huynh là được…”.

“Hả??” Tiểu Như Ca hưng phấn nhảy bật dậy, suýt nữa ngã nhào xuống hồ, Tiểu Chiến Phong phải vội vàng đỡ lấy cô bé. Nàng sung sướng níu lấy tay áo cậu, lay lay. “Huynh nói rồi đó nhé. Không được nuốt lời đâu, nếu không muội sẽ không thèm chơi với huynh đâu!”

Tiểu Chiến Phong không đáp lời cô bé.

Trong hồ, những đóa sen màu phấn hồng lặng lẽ xòe cánh.

Hai đôi chân bé nhỏ đang khuấy nghịch tạo nên những vòng sóng nhấp nhô trong suốt.

Tiểu Như Ca nghiêng đầu, đột nhiên nghĩ ra một chuyện, liền thắc mắc: “Vì sao huynh lại muốn ta làm nương tử của huynh vậy?”.

Tiểu Chiến Phong chớp chớp đôi mắt màu lam thẫm đáp: “Bởi vì muội vốn đã mặc sẵn áo đỏ, ta có thể tiết kiệm được chút ngân lượng”.

Tiểu Như Ca sững người.

Sau đó, cô bé hất mạnh chân vào làn nước , bọt nước hất lên làm ướt Chiến Phong.

Tiếng cười thuở ấu thơ vang vọng bên bờ hồ ngập tràn hoa sen.



Ánh đèn lồng hất đỏ cả lá phong.

Lá phong rợp tán.

Tươi sáng như một ngọn lửa.

Chiến Phong và Đao Liệt Hương đã đi đến nơi treo đèn kết hoa huy hoàng nhất trong sân đình.

Một chiếc lá phong nhẹ nhàng rơi xuống.

Khẽ khàng đáp lên bờ vai y.

“Nhất bái thiên địa!”

Những sợi râu trắng của Liệt Minh Kính tung bay, khóe miệng ông khẽ nở nụ cười, hệt như một người cha hiền từ. Đao Vô Hạ phe phẩy quạt mỉm cười, Đao Vô Ngân uống cạn một chung rượu. Ngọc Tự Hàn nhẹ nhàng đỡ lấy tay Như Ca, nụ cười thấp thoáng như núi xa bên khóe môi hướng về Chiến Phong mà chúc phúc cho y.

Tiếng cười của những vị khách, tiếng đùa của lũ trẻ nhỏ khiến cho buổi đêm bỗng trở nên huyên náo.

Lúc Chiến Phong hành lễ, y trông thấy một người.

Nàng đứng tại nơi tràn ngập ánh sáng.

Cách y chỉ khoảng năm bước chân.

Chiến Phong cảm nhận được sự thay đổi của nàng.

Nàng đã lớn rồi, nét thơ ngây và hồn nhiên ngày ấy đã giảm đi nhiều, vóc dáng giờ cũng đổi khác, dung mạo tăng thêm vài phần tuyệt mỹ. Nàng chỉ lặng lẽ đứng yên ở đó, nhưng lại trông như một ngọn lửa đang tỏa ánh sáng chói chang khiến người ta không tài nào mở mắt ra được.

“Nhị bái cao đường!”

Chiến Phong và Đao Liệt Hương cùng bái lạy Liệt Minh Kính.

Liệt trang chủ cười lớn khoát tay, thái độ khoan khoái và hài lòng của ông khiến cho mọi người nơi đây đều có chút giật mình.

Nàng, đứng phía sau Liệt Minh Kính.

Nàng, đang mỉm cười.

Nàng vẫn mặc bộ quần áo đỏ thắm, màu đỏ khiến cho sắc đỏ của lá phong cuối thu phải hổ thẹn. Đôi mắt của nàng vẫn sáng trong, sáng trong như nắng sớm lấp lánh nơi khe suối. Nụ cười hiền dịu của nàng dường như đã thấm đượm vào lòng y, khiến y nhớ về tuổi thơ xa xăm, một câu chuyện thuở xưa thật đẹp.

Nụ cười của nàng điềm tĩnh và xinh đẹp, tựa như chẳng chuyện gì có thể thay đổi được lòng nàng.

Đôi đồng tử của Chiến Phong dần co lại.

Một cơn đau giá buốt chầm chậm lướt qua lòng y.

“Phu thê giao bái!”

Bọn trẻ con càng la hét tợn hơn, đám bạo gan còn vươn cả tay ra muốn đẩy Chiến Phong về phía tân nương.

Bầu không khí thật lạnh lùng!

Tay của đám trẻ bị đao khí giá rét ngăn trở, th.ân thể như bị sa vào hố băng, một đứa bé bị dọa đến bật khóc…

Đứa bé vừa sụt sịt ấy lập tức được ôm đi.

Lũ trẻ còn lại sợ đến toàn thân run lẩy bẩy.

Không khí tiệc cưới nhất thời trở nên bất thường.

Mọi thứ vốn đang huyên náo chợt chuyển sang im ắng đến khác lạ.

Lá phong rơi rớt đầy trời.

Ánh đèn lồng trong sân đình bỗng mờ tối đi.

Một tia sáng sắc bén lóe lên!

Một ánh dao sáng loáng như nước thu vụt đến sát ngực Đao Liệt Hương!

Trong khoảnh khắc ấy.

Có bóng người áo trắng toát lao về phía tân nương Đao Liệt Hương như quỉ mị!

Người ấy xuất hiện vô cùng đột ngột…

Mọi người có mặt ở đó đều không kịp phản ứng.

Như Ca sửng sốt!

Tiếp đó, cảm giác nặng nề, lạnh lẽo chầm chậm phủ xuống người nàng.

Dù chưa trông thấy rõ ràng bóng trắng ấy nhưng nàng đã có thể đoán ra được người đó là ai!

Nàng hít vào một hơi lạnh.

Khắp người nàng lúc này đều là hàn khí thấu xương.

Hành động thật ngốc nghếch! Đây đúng ra phải là phản ứng duy nhất của cô ta, nhưng nàng chợt cảm thấy mủi lòng. Cảm giác mủi lòng này không chỉ vì Oánh Y mà dường như còn là vì bản thân nàng nữa. Giây phút này, nàng đột nhiên có thể cảm nhận được nỗi lòng của cô ta.

Con dao nhỏ rơi xuống nền đá đánh choang một tiếng.

Cánh tay phải của Chiến Phong ứa ra một vệt máu.

Người áo trắng ngã nhoài bên dưới chân Chiến Phong! Bóng hình yếu ớt và mỏng manh ấy như một giọt sương thấm đẫm hơi lạnh trong đêm. Bộ y phục trắng phủ lên tấm thân yêu kiều của cô, phảng phất trông như một đóa hoa trắng non nớt vậy.

Cô cựa quậy ngẩng đầu lên, lệ tuôn rơi, dưới ánh đèn lồng đỏ rực toát lên một dáng vẻ vô cùng yếu đuối.

Ánh mắt của Chiến Phong vô cùng cay nghiệt.

“Là cô?”

Nước mắt lăn qua cằm, Oánh Y đau đớn nói: “Trong lòng chàng chẳng phải chỉ có mình ta thôi ư?”.

Tiếng khóc trầm bổng, hệt như lời thê thiết của chim quyên.

Trong sân đình.

Không khí tĩnh mịch lạ thường.

Những chiếc lá phong đỏ như lửa theo gió đêm bay múa.

Ánh đèn lồng cũng theo đó mà lắt lay.

Ngọn lửa trong buổi tiệc thoắt sáng thoắt tối.

Liệt Minh Kính nhíu mày thật sâu.
 
Duệ Lãng ra dấu cho đệ tử sơn trang mang kẻ phá rối là Oánh Y đi nơi khác.

Oánh Y cười thảm, đột nhiên chụp lấy con dao trên mặt đất, chĩa vào ngực mình quát: “Ai mà bước lên, ta tự sát ngay tại đây!”.

Duệ Lãng cười lạnh, phất tay lệnh cho đệ tử sơn trang tiếp tục. Ả đàn bà ngu ngốc, nếu không phải vì tiệc cưới hôm nay thì cô ta đã là một xác chết rồi. Cho dù máu của cô ta có đẫm ướt nơi đó thì đối với những người trong giang hồ vốn quen cảnh giết chóc, có lẽ đến cả một cái chớp mắt cũng không có.

Đệ tử sơn trang ép đến gần Oánh Y.

Oánh Y đột nhiên chua xót cười lớn. “Ta chết không hối tiếc! Thế nhưng, ta mà chết rồi, đứa bé trong bụng ta cũng sẽ theo chết!”

Mọi người xôn xao!

Đôi mắt Liệt Minh Kính mở lớn!

Đao Vô Hạ gấp mạnh quạt giấy, mắt khẽ nheo lại.

Chiến Phong thì tựa như không hề nghe thấy, khóe môi ngạo nghễ của y ngầm lộ ra một vẻ kỳ quái.

Đôi mắt Oánh Y đẫm lệ, cô tha thiết van cầu Đao Liệt Hương đầu đang đội mũ phượng rực rỡ: “Đao tiểu thư, xin cô tác thành cho Phong thiếu gia và ta có được không? Phong thiếu gia là tất cả đối với ta, không có chàng ta sẽ chết mất! Hơn nữa…ta đã mang cốt nhục của chàng rồi…”.

Trên bộ hỷ phục đỏ thắm.

Phượng hoàng vàng rực chắp cánh như muốn tung bay.

Dưới chiếc mũ phượng lóng lánh châu ngọc.

Giọng Đao Liệt Hương hờ hững vô cùng: “Cầu xin ta làm gì?Đứa trẻ là của hắn, có phải của ta đâu”.

Oánh Y ngàn vạn lần cũng không đoán được Đao Liệt Hương lại lạnh lùng như thế, không kềm chế được cảm xúc, có chút kinh hoảng, nước mắt tuôn tràn như dòng suối nhỏ.

“Phong thiếu gia không hề yêu cô, chỉ vì chàng không còn chọn lựa nào khác…”

Ánh mắt chiến phong lạnh như băng.

Oánh Y thút thít nói: “Nếu như cô không phải là tam tiểu thư của Thiên Hạ Vô Đao thành, Phong thiếu gia nhất định không chịu cưới cô đâu…Ta biết…Phong thiếu gia chỉ yêu mình ta…và đứa con của chúng ta mà thôi…”.

Đao Liệt Hương dùng ngón tay vén mạn ngọc che mặt ra, ánh mắt ảm đạm, thoáng nhìn về phía Chiến Phong nói: “Chiến công tử, xin người chăm sóc nữ nhân của mình cho tốt”.

Tiệc cưới hóa thành một trò hề.

Những vị khách đều cảm thấy vô cùng xấu hổ.

Dù mục đích thông gia của Liệt Hỏa sơn trang và Thiên Hạ Vô Đao thành thì người nào cũng hiểu rõ, tuy nhiên chẳng ai ngờ nó sẽ bị vạch trần trước mặt mọi người một cách huỵch tẹt như vậy.

Như Ca thở dài.

Nàng chẳng còn muốn chứng kiến nữa. Khẽ ngồi xuống, nàng dùng khẩu hình nói với Ngọc Tự Hàn trên xe lăn: “Muội cảm thấy mệt rồi, chúng ta trở về được không?”.

Ngọc Tự Hàn gật đầu.

Ngay cả trong thời khắc ồn ào náo loạn thế này, y vẫn tĩnh lặng như trước. Hào quang ấm áp như ngọc chầm chậm tỏa sáng trên làn áo xanh của y. Nhìn nụ cười điềm đạm kia, trái tim Như Ca cũng nhẹ nhõm đi ít nhiều.

Nàng rục rịch đẩy cỗ xe lăn của y, chuẩn bị lặng lẽ bỏ đi.

Trong màn đêm.

Giọng nói lạnh lẽo của Chiến Phong bỗng đâu truyền tới: “Giết ả đi!”.

Ba chữ lạnh như đao.

Tiếp đó, y hướng về phía người chủ trì: “Tiếp tục hôn lễ”.

Oánh Y sững người, mặt mày trắng bệch, con dao nhỏ trong tay lung lay chực rơi.

Đệ tử trong sơn trang cũng giật mình, nhưng mệnh lệnh của Phong thiếu gia đâu dám cãi lại, đành bấm bụng vây lấy người con gái kia.

Tiếng đàn sáo rộn rã lại được tấu lên!

Sắc mặt Chiến Phong vẫn bình tĩnh không chút thay đổi.

Khóe môi Đao Liệt Hương thoáng lộ vẻ giễu cợt, tấm mạn ngọc lại được buông xuống.

Ánh mắt Oánh Y toát ra vẻ hận thù!

Cô nghiến răng lao về phía thân hình ngạo nghễ của Chiến Phong, thét lớn: “Ta đã mang cốt nhục của ngươi! Đứa bé trong bụng ta chính là con ngươi đấy!”.

Mũi dao phẫn nộ đâm về phía ngực Chiến Phong!

Thời khắc này, cô vô cùng căm hận Chiến Phong! Hận không thể giết chết y!

Như Ca nhắm mắt lại.

Giây phút này, nàng chợt hiểu ra.

Oánh Y cũng thật sự yêu thương Chiến Phong. Tuy thủ đoạn của cô ta có vẻ cực đoan, nhưng cũng vì cô ta yêu hắn thật lòng. Một người con gái nếu như không yêu mãnh liệt thì cũng không thể mang hận thù sâu sắc như thế.

Khi Như Ca mở mắt ra.

Con dao nhỏ đã nằm gọn trong tay của Chiến Phong.

Y tóm lấy tóc Oánh Y, ghì đầu cô ta về phía sau, lời lẽ thật tàn nhẫn: “Mang thai đứa con của ta ư?”.

“Phải.” Ánh mắt Oánh Y khô khốc, nước mắt cô đã cạn.

“Con của ta…” Con dao kề sát vào bụng của Oánh Y. “…Sau này lớn lên nhất định là loài ma quỷ, thôi thì bây giờ để ta giết nó đi…”

Lưỡi dao sắt bén găm vào bụng Oánh Y.

Lạnh đến thấu xương…

Oánh Y vừa tuyệt vọng vừa hoảng sợ kêu gào: “Đừng mà! con của ta!!!”.

Đáy mắt Chiến Phong tối sầm lại.

Con dao cắm phập vào chiếc bụng mềm mại của Oánh Y!!

Tiệc cưới của Liệt Hỏa sơn trang.

Ngọn đèn lồng lập lòe trên tán phong đỏ rực.

Hương rượu.

Mùi thức ăn.

Những cánh hoa, hạt đường, đậu phộng, quả táo rải đầy trên mặt đất.

“Thả cô ấy ra.” Giọng nói như lửa nóng vang lên giữa khoảng lặng trong sân đình.

Dưới tán phong tươi đẹp như ngọn lửa.

Người con gái cũng xinh đẹp như ngọn lửa ấy.

Đôi môi nàng kiên cướng mím chặt, ánh mắt nàng hừng hực như có lửa đốt bên trong, tà áo đỏ chói mắt tung bay giữa cả trời lá rụng.

Nàng đỡ lấy th.ân thể đang run rẩy của Oánh Y, giữ chặt bàn tay phải đang cầm dao nhỏ của Chiến Phong, từng chữ từng chữ bật ra khỏi miệng: “Ngươi - thả - cô - ấy - ra!”.

Mũi dao găm vào bụng Oánh Y, máu tươi nhỏ giọt, thấm đỏ cả nền đá xanh.

Ai nấy đều kinh ngạc.

Ánh mắt của mọi người đều hướng về phía Liệt Minh Kính nãy giờ vẫn im lặng.

Đại đệ tử của Liệt Hỏa sơn trang, người được chọn để thông hôn với Thiên Hạ Vô Đao thành – Chiến Phong, chẳng ngờ lại nảy sinh xung đột với con gái rượu của trang chủ trong dịp quan trọng như vậy!

Thần sắc của Liệt Minh Kính ảm đạm, vết sẹo đao trên mặt hằn sâu đến tận xương.

Ông nhìn chằm chằm vào cuộc giằng co của Chiến Phong và Như Ca, trong mắt ánh lên tâm trạng phức tạp mà không ai lý giải được.

Cuối cùng.

Ông vỗ tay đứng dậy, cười lớn: “Được rồi!”.

Liệt Minh Kính, thân hình oai phong, tóc trắng rậm rạp, ánh mắt dường như trong khoảnh khắc đều trông rõ từng người một qua bóng đêm.

“Nhân ngày vui của Phong Nhi, chư vị bằng hữu đều có mặt, ta tuyên bố…” Ông nhìn về phía Như Ca, cười sảng khoái rồi nói tiếp: “Con gái Như Ca của ta sẽ kế thừa chức vị trang chủ của Liệt Hỏa sơn trang! Tuổi đời của nó còn trẻ, tính tình lại nóng nảy, mong mọi người bỏ quá cho! Chút phiền phức trong buổi tiệc hôm nay hãy giao cho Ca Nhi xử lý! Mọi người không nên mất hứng như thế! Tiếp tục uống rượu đi nào! Tấu nhạc!”.

Sự tình chẳng ngờ lại diễn ra ngoài ý liệu của mọi người như vậy.

Ngừơi thừa kế tương lai của Liệt Hỏa sơn trang lại không phải là Chiến Phong.

Mọi người cố ghìm sự kinh ngạc của mình xuống, cùng Liệt Minh Kính uống rượu nói cười. Tiếng chúc tụng nổi lên vang khắp mọi ngõ ngách trong sân đình…

Ở bên này…

Như Ca ôm lấy Oánh Y đã ngất xỉu, xoay người rời khỏi, cả Chiến Phong và buổi tiệc cưới đều bị nàng bỏ lại sau lưng.

Chỉ có Ngọc Tự Hàn đi cùng, bầu bạn với nàng.

Buổi đêm cô tịch.

Thanh âm kết thúc buổi hôn lễ từ xa xa vọng lại

Như Ca đột nhiên cảm thấy thật lạnh lẽo.

Sơn trang dần yên tĩnh trở lại.

Đèn lồng đỏ vẫn mắc đầy trên những mái hiên, ngọn cây tỏa ánh sáng rực rỡ. Chữ “Hỷ” màu đỏ tươi vẫn lấp lánh chói mắt, tựa như nhắc nhở với mọi người rằng, đêm nay là đêm động phòng hoa chúc của Chiến Phong và Đao Liệt Hương.

Thế nhưng lại không có âm thanh huyên náo nào cả.

Chỉ có những cơn gió lặng lẽ.

Đêm cuối thu lạnh lẽo như ngày đông.

Ánh trăng thật sáng.

Sọi rọi trên trảng rừng đỏ thẫm sắc lá phong ngoài kia.

Như Ca đã mệt lắm rồi, nàng tựa vào cây phong, mắt dường như chẳng còn mở nổi. Người nàng từ từ tuột xuống, nàng ngồi trên mặt đất ngập tràn lá phong.

Dưới ánh trăng, sắc mặt nàng có chút nhợt nhạt.

Hai bên thái dương rịn mồ hôi.

Máu của Oánh Y thấm nhuộm lên y phục của nàng, một mảng áo đã hóa màu nâu sậm, dường như mùi máu tanh hôi vẫn còn lẫn khuất đâu đây.

Nàng đã mệt lắm rồi.

Nàng không muốn trở về nữa.

Tại rừng phong này, nàng muốn yên tĩnh ngủ một giấc.

Trong rừng như có tiếng côn trùng rả rích, còn có ánh đom đóm lập lòe thoắt ẩn thoắt hiện.

Như Ca lặng lẽ thiếp đi.

Màu đỏ của xiêm y trong cái lạnh của buổi đêm như có vẻ mỏng manh…

Lạnh quá…

Nàng co rúm người, dần dần ôm chặt lấy thân mình, chân mày khẽ chau lại.

Một vầng sáng trong suốt, tràn ngập, chầm chậm từ trong lòng nàng thoát ra.

Nếu như quan sát kỹ…

Vầng sáng dường như xuất phát từ một đóa hoa băng trong lòng nàng…

Vầng sáng như tuyết trên đỉnh Thiên Sơn.

Phản chiếu tia nắng ấm áp của ngày xuân.

Ánh sáng đã dần mạnh lên…

Như mang lại hơi ấm cho cô gái đang say giấc kia…

Khóe môi của nàng thóang ké cười.

Trong giấc mộng, nàng có thể trở về những ngày tháng vô lo vô nghĩ xa xưa.

Trong rừng phong.

Như Ca đang mơ một giấc mộng êm đềm.

Bên ao sen.

Đáy mắt Chiến Phong như một dòng sông băng lạnh lẽo.

Nơi ấy đã không còn là ao sen nữa rồi.

Chẳng có hoa.

Không có lá.

Nước cũng cạn khô.

Một bờ ao hoang vu.

Chiến Phong khoác áo vải xanh, tay phải nắm chặt đao. Y nhìn xuống khoảng ao ấy, chẳng biết đang suy nghĩ điều gì, mái tóc xoăn màu lam sẫm khẽ phất phơ.

Đột nhiên, y bật cười.

Một tia sáng màu lam hiện lên trong ánh mắt lạnh lùng của y.



Ngày hạ ấy, cũng bên ao sen này.

Lá xanh phủ kín.

Những đóa hoa phấn hồng nở rộ.

Giây phút bất chợt ấy, nàng và y đều lúng túng đến mức không biết để tay chân vào đâu, đôi bờ má ưng ửng dường như có thể nhuộm hồng cả một khoảng trời xanh. Bộ áo đỏ xinh đẹp của nàng bị y ghì vào lòng, hơi thở hồi hộp gấp gáp vang lên bên tai y.

Nàng vô cùng căng thẳng.

Thật ra, y cũng hồi hộp không kém. Chẳng biết rằng nàng có phát hiện ra hay không.

Tim y đập mạnh như muốn văng khỏi lồng ngực.

Chẳng rõ khi ấy nàng đã ở trong lòng y bao lâu nữa.

Chỉ nhớ rằng y tham lam như một đứa bé, mong muốn thời gian ngừng trôi, mong muốn thời khắc ấy mãi mãi ngưng đọng lại.



Trong rừng phong.

Như Ca bất chợt bị thứ gì đó quấy nhiễu, thân mình giật nhẹ, giấc mộng êm đềm kia nhất thời tan biến mất.

Ánh sáng chói lọi của đóa băng hoa trong vạt áo nàng cũng biến mất.

Biến mất như chưa từng xuất hiện.

Nàng mở mắt ra, còn chưa kịp nhớ lại mình đã mơ điều gì thì chợt trông thấy một bóng lưng lam sậm nơi ao sen ngoài bìa rừng phong.

Ánh trăng sáng ngời trải bóng của y dài đến tận ao sen hoang vu.

Bóng lưng cô độc và lạnh lùng.

Áo vải lam sậm.

Chiến Phong.

Và thanh đao của y.

Y xoay lưng về phía nàng.

Nàng không biết y đã dứng ở đó bao lâu rồi.

Nàng đã tỉnh rồi ư?

Lòng bàn tay đầy vết chai sạn của Chiến Phong đột nhiên nóng ran lên.

Như Ca đứng dậy, những chiếc lá đỏ xao xác rơi khỏi vạt áo của nàng. Nàng muốn lặng lẽ rời khỏi, coi như chưa từng trông thấy y. Thế nhưng, mặt trăng cong cong soi sáng nơi chân trời cùng bóng lưng thấm đẫm hơi lạnh của y chợt khiến nàng buột miệng thốt: “Ngươi không nên ở đây”.

Chiến Phong không xoay đầu lại.

Một lúc sau, khi nàng cho rằng y sẽ không hồi đáp nữa, thì giọng nói trầm thấp của y bỗng cất lên: “Ao sen là do cô sai người lấp đi?”.

“Phải”.

“Sao lại lấp nó?”.

Y đứng bên ao sen, nàng ở trong rừng phong, ánh trăng chầm chậm tỏa bóng xuống hai người.

“Đêm nay là đêm động phòng của ngươi.” Tiếng của nàng nhạt như ánh trăng.

“Cô sợ ta sao?” Chiến Phong bất ngờ xoay đầu lại, nhìn xoáy vào nàng, đáy mắt lướt qua một tia u ám.

“Đao cô nương đang đợi ngươi.”

Y nở nụ cười lạnh lùng. “Không ngờ cô lại nhát gan như vậy, có phải sợ khi đến gần ta rồi thì không thể rời khỏi ta nữa, phải không?”

Như Ca sững người, rồi đáp: “Không cần khích ta, nếu muốn ta đi theo ngươi thì cứ nói thẳng ra là xong”.

Đôi đồng tử của Chiến Phong co lại, thật lâu sau y nói: “Cô đi đi”.

Vẫn là một Chiến Phong quật cường như thuở nào.

Chiến Phong ngày ấy, nàng đã từng thân thuộc xiết bao…

Màn đêm như thế, rừng phong đỏ thẫm, ao sen hoang vu, rất nhiều việc nàng muốn quên đi nhưng chúng lại chầm chậm hiện ra trong đầu nàng.

Nàng ngồi xuống bên cạnh y.

Nhìn xuống mặt ao đã bị lấp đầy, lòng nàng cũng chợt nghẹn ngào.

“Nói cho ta biết, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?” Là chuyện gì đã khiến cho Chiến Phong mà nàng quen thuộc biến mất, là chuyện gì đã khiến cho y trở thành một ác ma lạnh lùng tàn nhẫn như vậy.

Y im lặng.

Thanh đao Thiên Mệnh dưới ánh trăng sáng lập lòe.

“Vì quyền thế ư?” Nàng hỏi. “Nếu như vì quyền thế ngươi có thể lấy ta, cần gì phải đem Oánh Y ra để bức ta đi.”

Y vẫn một mực im lặng.

“Vì sao ngươi lại cưới Đao Liệt Hương? Là vì chuyện gì Liệt Hỏa sơn trang mang lại cho ngươi mà ngươi phải thông qua Thiên Hạ Vô Đao thành?” Nàng tiếp tục truy hỏi.

“Chẳng lẽ.. Ngươi đang hận cha ta…”

th.ân thể Chiến Phong chấn động, ánh mắt phát ra cái nhìn dữ dội! “Cô nói cái gì?!”

“Ngươi hận cha ta có đúng không?” Nàng cười gượng. “Dường như từ hai năm trước, ánh mắt nhìn cha ta của ngươi đã có ít nhiều đổi khác.”

“Ta không có.” Lời nói của y tỏ ý lạnh lùng.

Nàng mỉm cười: “Không có thì tốt”.

Ánh trăng như nước.

Nụ cười Như Ca dần se sắt lại.

“Vậy thì, Chiến Phong, xin ngươi hãy nói cho ta biết, vì sao ngươi lại trở thành loài ma quỷ như vậy?” Lời nói của nàng hệt như tuyết bay mùa đông, khiến cho th.ân thể của Chiến Phong trở nên lạnh cứng . “Có thể bòp chết một thằng bé chỉ mới chín tuổi, có thể cầm dao đâm vào bụng người con gái đã mang cốt nhục của mình, ngươi rốt cuộc là kẻ tàn nhẫn đến mức nào đây?”.

Nàng chằm chằm nhìn y. Nhìn thật sâu vào đáy mắt y.

“Cốt nhục của ta?” Chiến Phong đột nhiên bật cười giễu cợt.

Nàng nhíu mày. “Sao chứ, không phải ư?”

“Trên đời này, vĩnh viễn không có cốt nhục của ta đâu. Ma quỷ chỉ cần có một mình là đủ rồi.”

Nàng nghe mà cảm thấy mơ hồ.

Chiến Phong đứng dậy, tay cầm lấy thanh đao.

Ánh trăng soi chiếu lên bộ y phục màu lam sẫm của y, mái tóc xoăn đen sậm phớt xanh khẽ phất phơ, viên bảo thạch màu lam nơi tai phải lập lòe tia sáng kỳ dị.

Ánh mắt của y đột nhiên xanh thẳm như biển lớn. “Nếu như có một ngày, ta thật sự hóa thành loài ma quỷ thì cô sẽ giết ta chứ?”.

Gió, thổi lạnh đến thấu xương.

Như Ca cả người vận áo đỏ, lá phong rợp cây reo múa đằng sau. Gương mặt nàng sáng trong , khóe môi khẽ mím, đôi mắt như có ngọn lửa bừng cháy.

“Đúng vậy.”

Ta sẽ giết ngươi.

Giọng nói dường như phát ra từ trong cơ thể Như Ca, mang mùi vị của sự tuyệt tình. Thanh âm này khiến cho chính bản thân nàng còn phải ngạc nhiên, nàng không ngờ mình lại có thể nói một cách lạnh lùng và bình thản đến vậy.

Chiến Phong tựa như đang mỉm cười.

Sau đó, y rời khỏi ao sen.

Ao sen hoang vu.

Trong bờ ao kia vùi chôn một đôi hài chưa nhiễm bụi trần. Đôi hài xanh đế trắng ấy được làm bằng chỉ gai, đường khâu rất khít, tuy không hoàn toàn tinh tế nhưng lại được khâu đi khâu lại đến hai lớp.
 
Ngày hôm sau.

“Òa! Tiểu thư sẽ là trang chủ của Liệt Hỏa sơn trang ư?”.Điệp Y ngạc nhiên mở tròn đôi mắt.

Huân Y cẩn thận trang điểm cho Như Ca, đáp lời: “ Trang chủ tuyên bố như vậy”

Điệp Y tỏ vẻ nghi hoặc nói: “Nhưng trước kia mọi người đều cho rằng Phong thiếu gia sẽ kế thừa Liệt Hỏa sơn trang kia mà...Hơn nũa, tiểu thư cũng chưa có chút kinh nghiệm nào,sẽ không có vấn đề gì xảy ra chứ...”

Huân Y cười khẽ: “Ngươi không tin vào năng lực của tiều thư sao?”

Điệp Y đỏ ửng mặt đáp: “Ta không có y đó...Ý ta là....”

Như Ca nhìn qua gương đồng,cười nói: “Có lẽ cha chỉ đùa thôi”

Huân Y dịu dàng chải chuốt mái tóc dài của Như Ca, cẩn thận không làm cong một sơi tóc nào , nhỏ giọng: “Trang chủ chưa bao giờ nói đùa trước mặt mọi người”

Như Ca giật mình: “Ý tỷ là cha nghiêm túc hay sao?”

“Trang chủ cố tình tuyên bố trước mặt quần hào trong giang hồ đương nhiên là vô cùng nghiêm túc rồi”. Huân Y đáp.

“Vậy ngươi nói xem, sao trang chủ không chọn Phong thiếu gia chứ?”.Điệp Y vò đầu bức tai hỏi: “Phong thiếu gia đã hy sinh bản thân mình vì mối quan hệ thông gia với Thiên Hạ Vô Đao thành, tại sao...”

“Nhưng chỉ có tiểu thư mới là cốt nhục của trang chủ...”

Huân Y tết mái tóc dài của Như Ca lại thành một kiểu tóc thanh nhã.

Như Ca thoáng chút giật mình, nàng chợt nhận thấy giọng nói của Huân Y ẩn chứa vẻ giễu cợt, nhưng khi nhìn lại, chỉ thấy nụ cười dịu dàng, nào đâu có vẻ gì là nhạo báng, bất giác nàng cảm thấy xấu hổ vì thói đa nghi của nàng.

Điệp Y hết phân vân lại lưỡng lự, cuối cùng đành hỏi: “Tiểu thư, người có thích được làm trang chủ không?”.Một người con gái khả ái đơn giản như tiểu thư, phải làm trang chủ của thiên hạ đệ nhất trang chắc chắn sẽ rất khổ cực rồi.

Như Ca mĩm cười: “Ta nghĩ là ta đã biết lí do của cha”.

Trong rừng trúc.

Liệt Minh Kính thưởng thức chén trà mà cô con gái yêu vừa pha cho mình rồi cười lón nói: “Giỏi lắm, tài nghệ pha trà của Ca nhi càng lúc càng có tiến bộ!”.

Như Ca lại châm đầy một chén trà nũa cho ông, ánh nắng chiếu xuyên qua những lá trúc, soi lên bờ má trắng ngần trong suốt, nàng ngước mắt lên cười khẽ: “Cha, người cứ khen con gái hoài như thế, không sợ người khác cười hay sao”.

Liệt Minh Kính trợn mắt nói: “Con gái của ta là người xuất sắc nhất trên đời! Ai dám cười chứ?”.

“Cha...” Như Ca khẽ lắc đầu, trong lòng không phục. “Không thể vì con là con gái của người mà...”

Liệt Minh Kính vỗ vỗ lên tay nàng nói: “Ca nhi, cha chỉ có mỗi đứa con gái là con, cha muốn dành mọi sự tốt đẹp nhất cho con.”

Nàng khẽ nhíu mày: “Kể cả Liệt Hỏa sơn trang ư?”

Trên bàn đá là một chiếc ấm tử sa nóng bỏng.

Hơi trà quấn quyện bốc cao.

Liệt Ming Kính ánh mắt oai nghiêm mà sắc nhọn: “Chù nhân của Liệt Hỏa sơn trang chì có thể là con.”

Nàng nghe mà giật mình.

Hồi lâu sau, nàng mới cất tiếng hỏi: “Vì sao chứ?”

Liệt Minh Kính chấp tay đứng dậy, lá trúc mùa thu âu sầu xào xạc khua vang.

“Liệt Hỏa sơn trang là do ta và huynh đệ ta gầy dựng nên từ hai bàn tay trắng, vì nó chúng ta đã trải qua vô số trận chiến,gặp phải biết bao nguy hiểm, chịu đựng quá nhiều lần áp bức và sỉ nhục, quá nhiều lần đổ máu.Sau đó mới có được Liệt Hỏa sơn trang như ngày nay”. Giọng nói cùa ông thật thê lương

“Mỗi một cử động nhỏ của Liệt Hỏa sơn trang đều có thể ảnh hưởng đến cục diện đến võ lâm,chỉ có giao cho con ta mới an tâm được.”

“Sao không phải là Chiến Phong ạ?”

“…”

Liệt Minh Kính lắc đầu, ánh mắt u tối.

“Phụ than của Chiến Phong là Chiến Phi Thiên, không phải là huynh đệ kết bái cùng người năm ấy hay sao?”. Chiến thúc thúc chết thật lạ kì, tuy rằng người trong giang hồ và cả Liệt Hỏa sơn trang đều hiếm khi đề cập lại việc này,nhưng con hiểu rằng ai cũng nghi ngờ”.

Chiến Phi thiên đương thời son trẻ,đột nhiên tự vẫn,để lại người vợ vừa mới lâm bồn.Sau khi y mất, người vợ cũng quyên sinh theo,chỉ còn mỗi Chiến Phong được bọc trong tấm tã lót.Chiến Phi Thiên tính tình lạc quan phóng khoáng, tại sao lại tự tử,đó vẫn còn là một vụ án ly kì trong võ lâm. Tất nhiên có rất nhiều lời đồn thổi về việc này nhưng e sợ uy thế của Liệt Hỏa sơn trang nên chỉ dám lét lút lưu truyền.

“Hơn nữa,Chiến Phong là đại đệ tử của cha,cả võ lâm cùng năng lực vô cùng xuất sắc.Còn con,tuy là con gái của cha,nhưng lại chưa bao giờ nhúng tay vào việc trong trang.Cha tuyên bố con thừa kế chức vị trang chủ,sợ rằng sẽ khiến mọi người khó mà nể phục”.Như Ca thầm than.

Không chỉ khó khiến mọi người nể phục,chỉ e người ta còn cho rằng cha tư lợi quá nhiều.

Chiến Phi Thiên…

Liệt Minh Kính nhắm mắt lại,vết sẹo đao trên gương mặt lập lòe sang bong,nỗi lòng ông bị câu chuyên xưa cuộn trào,xót nát,nhất thời không nói nổi thành lời.

Trong khoảnh khắc,dường như ông già hơn rất nhiều.

Như Ca trông thấy thái độ của cha,không, khỏi hoảng sợ,lập tức đỡ lấy ông

“Cha..”.

Nàng đã lỡ lời.Từ khi còn nhỏ,cái chết của Chiến thúc thúc đã là điều cấm kị,ở trước mặt cha không được phép nhắc đến..

Liệt Minh Kính dần dần bình tĩnh trở lại.Ông nhìn Như Ca, ánh mắt vô cùng khoan hòa.

Phi Thiên là huynh đệ tốt của ta,nhưng Chiến Phong thì tính tình quá lạnh lùng tàn nhẫn…Ca nhi,tuy con chưa có kinh nghiệm nhưng lại quả quyết,kiên trì.Lần này về trang,con đã trầm tĩnh hơn trước đây,công lực xem ra cũng có nhiều tiến bộ.

Nàng im lặng nghe,tà áo đỏ nhuốm màu xanh của trúc,khẽ phất phơ trong làn gió chiều.

Đôi mắt của nàng sâu đen thăm thẫm.

Một vẻ đẹp như bức ép người khác từ đáy mắt nàng lặn lẽ lan tỏa ra.Vẻ đẹp này chẳng thể nào tự thấy được,nhưng lại làm cho lòng người rung động hơn

Liệt Minh Kính đột nhiên giật mình!

Như Ca lúc này dường như chẳng còn là Như Ca trước lúc rời trang nữa.

Vẻ bồng bột ngây thơ đã tách khỏi con người nàng,nàng như một con phương hoàng sau khi tắm trong lửa đỏ,hào quang ánh rạng từng tia.

Dáng vẻ của nàng…

Liệt Minh Kính nói giọng run run: “Phong ấn của con…”

“Phong ấn?” Như Ca lấy làm khó hiểu.Tại sao cha lại đột nhiên nói như vậy: “Là phong ấn gì ạ?”

Phong ấn.

Sợ rằng đã bị giải khai mất rồi….

Vị nam tử rực rỡ như ánh mặt trời ấy…

Liệt Minh Kính ngồi trở lại bàn đá.Nâng chén trà lên,trà đã nguội tự lúc nào.Như Ca định châm tiếp vào chút hơi nóng,nhưng ông khoát tay,uống cạn chén trà đã nguội lạnh.

“Chủ nhân của Liệt Hỏa sơn trang chỉ có thể là con”.Liệt Minh Kính vô cùng đoan chắc.

“Nhưng mà…”

Như Ca vẫn cảm thấy có điều gì không ổn.

Liệt Minh Kính giật giật đôi mày trắng: “Ca nhi,cha sẽ không bắt con tiếp quản sơn trang ngây bây giờ đâu,dần dà con mới có thể học cách xử lí những vụ việc trong giang hồ,các môn phái trong giang hồ dần dần cũng sẽ chấp nhận con.”

Ông cười lớn: “Cha sẽ giúp con.Con không cần lo lắng!”

“Nhưng mà,con không thích…”Như Ca vẫn cố nài nỉ cha xua tan ý định.

“Quyết định như vậy rồi!”.Liệt Minh Kính vung tay lên,cắt lời nàng. “Ngày mốt con hãy rời khỏi Liệt Hỏa sơn trang!”

Sao chứ.Cha muốn đuổi nàng đi ư?

Như Ca sững người: “Cha,con mới trở về chưa được mười ngày”

Liệt Minh Kính trầm giọng nói: “Gần đây trong cung hơi loạn.Ngọc nhi nên sớm trở về.Con hãy đi cùng nó”

Như Ca lại sững ngưởi

Liệt Minh Kính chăm chú nhìn nàng.Đột nhiên bật cười hiền hòa,hiền hòa hệt như bao người cha quan tâm tới con gái trên đời này: “Ngọc nhi từ nhỏ đã thích con rồi”

Như Ca hai má chợt ửng hồng,thỏ thẻ: “Cha..”

“Ngọc nhi than thể tàn tật,cha vốn không muốn nó ở cùng với con.Có điều Phong nhi đã kết hôn,tính tình lại có nhiểu thay đổi..”Liệt Minh Kính thở dài tiếp lời: “Ngọc nhi cũng là một thèn bé không tệ”

Chẳng ngờ c những cha lại trao đổi với nàng những chuyện này…

Như Ca không biết nên khóc hay nên cười.

Mặt trời đã dần xế bóng.

Hai cha con cùng nói cười trong rừng trúc.

Như ca kể lại một vài câu chuyện thú vị sau khi rời khỏi sơn trang,miệng líu lo,vui vẻ

Liệt Minh Kính lắng nghe,chốc chốc cười lớn…

Con gái ông đã trưởng thành rồi,tương lai sẽ còn có rất nhiều chuyện phải tự mình chịu đựng.Chỉ hy vọng,khi còn đủ năng lực,ông có thể khiến con gái mình có thể mãi cười tươi như vậy.

Không biết ông còn có thể bảo vệ được nàng bao lâu nữa.

Mười chin năm rồi.

Chiến Phong cũng đã mười chin tuổi rồi…

Lúc này người ấy đáng ra đã phải đến.

Trà trên bàn đá thấm lạnh

Tịch dương rọi vào rừng trúc,tia sang nhuốm màu đỏ lựng.

Như Ca phải đi rồi.

Liệt Minh Kính chỉ thốt ra câu cuối cùng trong ngày: “Nếu Chiến Phong gây nguy hiểm cho con,hãy giết nó đi”.Khi nói câu ấy,giọng điệu ông rất bình tĩnh.

Như Ca vô cùng kinh hãi.Nàng nhìn về phía cha,nhưng lại không trông thấy biểu lộ nào trên gương mặt của ông.

Liệt Minh Kính đã xoay người bỏ đi,mái đầu rậm tóc trắng của ông bị nắng chiếu nhuộm thành màu đỏ lựng,dáng hình của ông cũng chìm vào sắc đỏ,nghiêng nghiêng đỏ bóng trên nên đất xanh của rừng trúc.

“Vì thế ngày mai chúng ta phải rời khỏi Liệt Hỏa sơn trang rồi”, Như Ca ôm đầu gối,nhăn mặt nói.

Lúc đến Ngọc viện,nàng cảm nhận thấy một bầu không khí căng thẳng.

Huyền Hoàng cùng Xích Chương mặt mũi nghiêm trang đang cùng Ngọc Tự Hàn nói gì đó. Ngọc Tự hàn lặng yên “lắng nghe”,trên gương mặt điềm tĩnh của y không để lộ ra bất cứ thay đổi nào.

Thấy bọn họ đang gấp gáp,nàng vốn không muốn quấy rầy,định chờ them một lát nữa thì Ngọc Tự Hàn đã nhìn thấy nàng.

Phút giây nhìn thấy Như Ca.

Nụ cười của Ngọc Tự Hàn rạng rỡ và ấm áp tựa viên ngọc thần,nét dịu dàng lan tỏa từ khóe môi đến ánh mắt,bộ y phục màu xanh của y dường như cũng trở nên mềm mãi,ôn hòa.

Y mĩm cười.

Huyền Hoàng cùng Xích Chương đều lui bước rời khỏi.

Như Ca chầm chậm đẩy y dạo mát trong sơn trang.

Bầu trời xanh mênh mông thăm thẳm, vài làn khói sương bồng bềnh tựa áng mây,rừng phong tuyệt đẹp như bốc cháy nơi chân trời,vài chiếc lá trên ngọn cây xa xa lấp lánh vàng rực.

Như Ca đột nhiên cảm thấy không muốn rời khỏi nơi này.

Thế nên,dáng ẻ nàng có chút ủ rủ.

Ngọc Tự Hàn yên lặng ngồi ở trên cỗ xe lăn bằng gỗ,chăm chú quan sát khuôn mặt buồn bã của nàng,ngón tay thon dài khẽ lướt qua làn mi đang nhíu chặt.

“Đã rất lâu muội không trở về rồi”. Đây là nơi Như Ca đã sinh ra và lớn lên, xa cách lâu như vậy,nay lại phải một lần nữa ra đi,nàng đương nhiên cảm thấy bịn rịn,không muốn rời xa.

“Phải”.Nàng thở dài. “Đã lâu muội không gần cha rồi,chợt cảm thấy người đã già đi một chút…Nhìn cha,muội bỗng nhận ra mình thật tệ,người luôn luôn yêu chiều muội,vậy mà Ca nhi chưa làm được gì cho người…”

Dáng điệu của nàng càng thêm rầu rĩ.

Ngọc Tự hàn khẽ nâng cằm nàng lên,ngắm nhìn một hồi lâu rồi nhẹ giọng nói: “Ta sẽ đi nói với sư phụ,muội không cần phải theo ta làm gì”.

Như Ca chớp chớp mắt.

Đột nhiên,nàng cảm thấy trong long không được vui.

Nàng hắng giọng nói: “sư huynh,có phải huynh không thích muội ở bên cạnh huynh không,có phải huynh chê Ca nhi vô dụng,cho nên mới dứt khoát bỏ muội ở lại sơn trang đúng không?”

Ngọc Tự Hàn vẫn mĩm cười.

Nụ cười ấy đẹp đến mức khiến cho cõi lòng nàng như đang đắm chìm trong

Làn nước xuân.

“Ca nhi..”.Giọng nói của y mang theo chút âm mũi,cũng vì ít khi trò chuyện nên âm điệu hơi khác lạ,tuy nhiên lại vô cùng dễ nghe.

Như Ca biết mình đang vô cớ gây sự,bất giác nở nụ cười.Nhưng nàng lại không muốn nói lời xin lỗi,ở bên cạnh y nàng có thể tùy tiện bất kể đạo lý,có thể nghịch ngợm như một đứa trẻ.

Nàng như chú mèo nằm rạp trên đầu gối y, làm nũng: “Sư huynh,huynh đừng về vương phủ nữa có được không? Ở lại đây cùng Như Ca và cha nhé”.

Ngọc Tự Hàn nhìn nàng,đáy mắt hiện lên vẻ áy náy: “Xin lỗi muội”.Bản thân y mang quá nhiều trọng trách không thể rũ bỏ,nếu được chọn lựa,y hy vọng có thể mãi mãi ở bên cạnh nàng,bảo vệ cho nàng.

Nàng chun mũi cười thẹn thùng: “Được rồi,muội biết sư huynh cũng vì bất đắc dĩ thôi.Gần đây trong triều hình như có vẻ loạn lạc,huynh cùng muội trở về chuyến này là muội vui lắm rồi”.

Ngọc Tự Hàn khẽ cười. “Muội không cần đi cùng ta,hãy ở lại đây đi”.Cung đình quá phức tạp và đen tối,nơi ấy chỉ có chiến đấu triền miên,vốn không thích hợp với nàng.

Như Ca lắc đầu: “Không,muội không an tâm”

Ngọc Tự Hàn thoáng ngẩn người.

Như Ca mĩm cười dịu dàng nói: “Muội biết sư huynh vô cùng lợi hại,lại có nhiều bản lĩnh nữa,nhưng mà,nếu không ở bên cạnh huynh,muội chẳng thực yên lòng chút nào.Cũng vì lo lắng cho huynh nên cha mới để muội đi cùng đó”.

Nàng vừa cười vừa nắm chặt tay y lắc lắc: “Nói đi nói lại cũng tại huynh cả đấy!Làm sư huynh mà sao cứ để tiểu muội lo lắng mãi vậy? Lo lắng xem huynh có nhọc sức lắm không này,có hao tâm tổn trí nhiều không này,cơ thể có thoải mái hay không này…Chì có ở bên cạnh huynh,quan sát huynh mới khiến muội ngừng thót tim thôi”

Ánh mắt của nàng phát sáng trong như nước.

Ánh mắt của nàng thấp thoáng nụ cười.

Nàng nắm lấy tay y,hơi nóng truyền sang,từng chút,từng chút ủ ấm than thể y.

Ngọc Tự Hàn ngồi trên xe lăn,làn áo xanh màu ngọc.

Gió thổi lướt qua đôi tay của nàng và y đang nắm chặt lấy nhau.

Thời khắc ấy,y đã quên mất ngôn từ để trò chuyện.

Nụ cười của Như Ca xinh đẹp,làn môi tươi tắn khẽ ửng hồng.

Y bất chợt nhớ đến buổi sớm hôm ấy…

Y đã hôn nàng.

Nàng có chút hoảng hốt…

Gương mặt Như Ca bỗng nhiên đỏ ửng, nàng nhảy dựng lên,bối rối: “Ái chà, muội còn có việc phải đi ngay đây, để muội đưa huynh về trước!”. Chân tay luống cuống, nàng đẩy cỗ xe lăn về hướng Ngọc viện

Rừng phong bên đường đỏ rực như lửa.

Bờ má nàng cũng ửng hồng màu lá phong.

Vì cớ gì…Nàng lại bỗng nhiên nhớ về buổi sáng hôm ấy…y hôn nàng…Nụ hôn đó…vừa vụng về mà cũng thật hồi hợp….

Tim nàng đập dồn như trống,không dám nhìn y,ánh mắt vô tình hướng về phía rừng phong.

Đột nhiên,nàng giật mình!

Trong rừng phong có người.

Lá phong đỏ giăng đầy trời.

Nơi chốn sâu mịt mùng ấy…

Có một bộ xiêm y đỏ rực đến nhức mắt,phảng phức như ánh mặt trời giữa trưa hè,chói chang tới mức khiến người ta cảm thấy vô cùng ngột ngạt.

Màu đỏ tươi thật khác thường!.

Màu đỏ tươi ấy vừa có ánh sáng rực rỡ nhất,lại chất chứa bóng tối ảm đảm nhất.

Một chung rượu bằng vàng tinh xảo.

Lấp lánh trên những đầu ngón tay trắng nhợt.

Người áo đỏ ấy tóc dài xõa vai,chân trần đứng đó,chân trần trắng nhợt hệt như bị đốt kín trong địa ngục đã lâu.

Giữa trán là một nốt chu sa đỏ thắm,lộ vẻ tà mị.

Người áo đỏ ngửa mặt cười, nhìn lên bầu trời xanh biếc,những phiến lá phong như phiến máu hồng lả tả rơi rụng.

Trong màn múa lượn tuyệt mỹ của những phiến lá đỏ ấy.

Người áo đỏ mặc sức cất tiếng cười nhưng lại vô cùng yên tĩnh,không hề nghe thấy một tiếng động dù là rất nhỏ.

Quả là hết sức quái dị!

Như Ca không ngừng dịu mắt,nghi ngờ bản thân mình liệu có phải đang nằm mơ.

Đợi đến khi nàng nhìn lại…

Trong cánh rừng phong kia đã chẳng còn ai nữa!

Chỉ có những chiếc lá cuốn xoay khắp mặt đất.

“Lạ thật!Huynh có trông thấy người vừa nãy không?”

Như ca vô cùng kinh ngạc!

Chẳng lẽ nàng đang nằm mơ giữa ban ngày ư? Sao trong rừng phong lại có kẻ đột nhiên xuất hiện rồi đột nhiên biến mất như vậy chứ? Hơn nữa,cảm giác về người áo đỏ ấy vô cùng mãnh liệt!

Không nghe thấy tiếng Ngọc Tự Hàn trả lời.

Như Ca ngây ra,sau đó liền phì cười.Ngọc Tự Hàn đang xoay lưng về phía nàng,đương nhiên là không nghe được lời nàng nói rồi.

Có thể mấy ngày nay nàng đã thật sự mệt mỏi.

Hay có lẽ,đó chỉ là ảo giác của nàng mà thôi.

Lúc Oánh Y tỉnh lại,trời đã là nửa đêm.

Bên gi.ường có khơi một lò sưởi,than lửa cháy hồng,bên trong phòng rất ấm áp.Oánh Y nằm trên gi.ường,sắc mặt trắng bệch,trán đầm đìa mồ hôi,chiếc gối đã ướt đẫm.Ả run rẩy hé mắt ra rồi lại thừ người, rồi đột nhiên ôm chặt bụng,nghẹn ngào kêu to: “Con ơi…”.

“Con của ngươi không còn nữa”

Con dao nhỏ ấy đã cấm vào bụng Oánh Y,máu tuôn như suối,mặc cho các đại phu dốc lòng cứu chữa,họ cũng không thể giữ lại tính mạng của đứa bé.

Oánh Y đờ người.

Mồ hôi bỗng đâu ào ạt tuôn ra khiến cho cả trước ngực lẫn sau lưng cô đều lạnh toát.

Thật lâu sâu,cô chầm chậm ngẩn đầu lên,ánh mắt tràn đầy thù hận: “Vì sao ngươi không để ta chết đi!”

Như Ca nhìn Oánh Y hiện giờ trắng bệch như ma quỷ,không biết phải diễn tả cảm xúc trong lòng ra sao.Nàng quay đầu đi, dùng que đồng khơi than trong lò,thở dài nói: “ Nếu như ngươi thật sự muốn chết,ta sẽ không ngăn cản”.

Oánh Y tức giận quắc mắt nhìn nàng.

Sau đó nước mắt từ hai gò má cô chầm chậm lặn xuống…

Ả khóc,khóc mà không phát ra chút âm thanh nào.

“Vì sao phải làm như vậy?” Như Ca hỏi.

Oánh Y chẳng phải hạng phụ nữ ngốc nghếc như thế. Hành thích Đao Liệt Hương ngay tại hôn lễ, cho dù thành công đi nữa cũng sẽ phải đổi lại bằng mạng sống của chính mình.Chẳng lẽ cô cho rằng đại náo hôn lễ có thể thay đổi được quyết định của Chiến Phong sao? Hai năm ở Liệt Hỏa sơn trang,Oánh Y chắc hẳn chẳng phải loại người không hiểu gì về Chiến Phong.

Oanh Y dường như không nghe thấy.

Nước mắt vẫn rơi đầy đôi má trắng bệch của ả,bờ môi run run,vết thương trên bụng vẫn còn nhói đau,hệt như đã mãi đọng lại ở thời khắc Chiến Phong đâm con dao ấy vào người nàng.

Ánh mắt chiến Phong lạnh lùng tàn nhẫn,trong con ngươi của y không hề có chút hình bóng nào của ả...

Như Ca đặt một chiếc khăn lụa vào tay của Oánh Y. “Ngày mai ta phải rời khỏi sơn trang,chuyện của ngươi đêm nay cần phải giải quyết cho xong”

Oánh Y từ từ ngước lên nhìn nàng,trong ánh mắt chỉ có sự hờ hững.

“Ta có thể để cho ngươi đi”.Giọng nói Như Ca thật khẽ. “Chỉ cần ngươi nói cho ta biết nguyên nhân phá hoại hôn lễ”

“Nguyên nhân ư?...” Nụ cười của Oánh Y chua chát. “Bởi vì ta hận hắn”.Ánh mắt ả tràn ngập đau khổ : “Ta không muốn hắn thoải mái khi bỏ rơi ta như vậy”

Như Ca nhăn mày: “ Chẳng lẽ làm náo động hôn lễ thì có thể báo thù được hay sao? Lại còn hy sinh cả đứa con đang mang trong bụng.Oánh Y ngươi quyết không phải kẻ ngốc nghếch như vậy...Hay là,mục đích của ngươi vốn không phải vì Chiến Phong mà để cho Liệt Hỏa sơn trang và Thiên Hạ Vô Đao thành phải xấu hổ trước mặt quần hào thiên hạ”.

Oánh Y sững người.

Như Ca ung dung nói tiếp: “Năm tuổi,ngươi đã bị cha mẹ bán vào Yên Hồng lầu,mười một tuổi bắt đầu tiếp khách,thường xuyên bị tú bà đánh đập,khách nhân mua vui,bốn lần suýt chết.Thế nhưng năm mười lăm tuổi,ngươi bỗng nhiên luyên được thần công,sản nghiệp của Yên Hồng lầu cũng chuyển sang đứng tên ngươi,đám khách nhân và tú bà từng ức hiếp ngươi trong một đêm cũng đều “tự vẫn” chết sạch”.

Bóng đêm đen kịt,xuyên qua màn của mỏng manh xuyên vào phòng.

Trong chiếc lò đồng, lửa đang cháy đỏ,vài hòn than tí tách reo khẽ.

Trên chiếc gi.ường phủ chăn gối đỏ tươi,gương mặt Oánh Y tái nhợt,đôi mắt to đen thăm thẳm nhưng trống rỗng vô thần. “Ngươi...”

“Đây là những tư liệu mà ta lệnh cho Thanh Hỏa đường tìm được.” Như Ca cười nhạt

“Có thể nói cho ta biết,người con gái che mạng đen đột nhiên xuất hiện tại Yên Hồng lầu là ai không?”

Đôi môi Oánh Y bỗng trở nên trắng bệch.

Như Ca lại dùng que đồng khơi than trong lò,hơi nóng làm cho gương mặt trắng ngần của nàng ửng đỏ. “Tên của cô ta có phải là Ám Dạ Tuyệt?” Nàng nhướng mắt lên,nhìn Oánh Y nói: “Ngươi đến Liệt Hỏa sơn trang,e rằng cũng nằm trong sự xếp đặt công phu đấy”

Oánh Y nhắm mắt lại,bờ mi đen nhánh nổi rõ trên làn da nhợt nhạt.

“Nói cho ta biết,nhiệm vụ của ngươi là gì?”

Oánh Y gượng cười nói: “Ta đã thất bại rồi.Cho dù ngươi không giết ta,bọn họ cũng quyết không tha cho ta.” Ám Hà là một tổ chức hắc ám tàn nhẫn,từ giây phút ả gia nhập,coi như đã không bao giờ còn cơ hội để lựa ch5n nữa.

Như Ca chăm chú nhìn ả. “Ngươi có muốn làm lại từ đầu không?”

Ánh mắt Oánh Y trở nên kì lạ,đột nhiên ả bật cười sằng sặc. “Ngươi đang nói đùa đấy à?”

Như ca mĩm cười,một nụ cười ấm áp khiến người ta cảm thấy an tâm. “Nếu như không muốn chết,ngươi có thể chọn cách tin tưởng ta”

Sáng sớm hôm sau,Liệt Hỏa sơn trang loan tin về cái chết của Oánh Y
 
Chương 02
Như Ca và Ngọc Tự Hàn trở về phủ Tĩnh Uyên Vương đã gần một tháng,tiết trời càng lúc càng lạnh.Cây cối trong sân đình trụi hết lá,chỉ còn lưa thưa vài nhánh cây trơ trọi đón nắng.Gió mang theo từng hạt tuyết nhỏ,hắt lên mặt người những cơn buốt lạnh.

Bên ngoài có vài chiếc xe ngựa lộng lẫy và mấy cỗ kiệu hoa tôn kính,bọn phu kiệu cung kính đứng sang một bên,lũ ngựa vì phải chời lâu,không chịu được khua móng lộp cộp trên mặt đất.

Một bức rèm bông màu xanh che phủ cửa phòng,bọn a hoàn thi thoảng mang vào nơi ấy trà nóng, điển tâm,than sưởi, tiếng nói chiện bên trong xuyên qua rèm cửa loáng thoáng truyền ra ngoài.

“Đã hơn ba canh giờ rồi,chẳng biết th.ân thể của vương gia có chịu nổi hay không”. Hoàng Tông áp mặt vào song cửa,nhăn mày nhìn qua bức rèm che.

Như Ca cuối đầu khâu chiếc áo choàng,nàng nói: “Yên tâm đi ,sẽ kết thúc ngay thôi”.

Hoàng Tông hiếu kì hỏi: “Sao cô biết chứ?”

Như Ca chớp chớp mắt: “Ta đã mua chuộc Huyền Hoàng rồi.Hi hi,chỉ cần bọn họ bàn bạc việc quá ba canh giờ, Huyền Hoàng sẽ nói với bọn họ rằng Hoàng Thượng phái ngự y đến bắt mạch cho sư huynh”.

“Ngự y á?”. Hoàng Tông trố mắt. “Cô bảo Huyền Hoàng lừa gạt bọn họ ư?”

“Lừa gạt gì chứ,ngự y đang ở đại sảnh chờ ngay phía sau kia kìa”. Như Ca cười thật dê thương. “Ta chỉ để cho ông ta chọn thời gian xuật hiện chính xác mà thôi”.

Hoàng Tông cũng bật cười.

Cô càng ngày càng thích Như Ca,nàng thông minh lanh lợi,thấu hiểu lòng người,hơn nữa lại không có tật chua ngoa đanh đá như các tiểu thư khác.

Như Ca hạ chiếc áo choàng trong tay xuống,thở dài bảo: “từ khi Hoàng Thượng giao quyền phê chuẩn tấu chương và đều động cấm quân cho sư huynh,thời gian nghỉ ngơi của huynh ấy càng lúc càng ít đi”. Tận khi những người ấy đi rồi,Ngọc Tự Hàn còn phải thẩm duyệt sổ sách từ các nơi đưa tới,thường phải đến tận khuya,muốn ngủ cũng không được.

“Phải đó”.Hàng mi của Hoàng Tông cũng nhíu chặt.”Hoàng Thượng long thể bất an,không thể nhọc sức,tuy nhiên nếu cứ như vậy thì th.ân thể của vương gia cũng sẽ chẳng chịu nổi…”

Trong sân truyền ra tiếng huyên náo.

Các vị đại thần tong triều với áo gấm bào ngọc từ thư phòng bước ra,bọn họ vừa tiếp tực đàm luận, vừa hướng ra ngoài phủ.

Như Ca vội vã đứng dậy nói: “Ta đi xem sư huynh”.

Trong thư phòng

Tách trà, đĩa thức ăn còn chưa kịp thu dọn,bừa bộn trên bàn.tấu chương được thẩm duyệt cao chừng ba thước,chất chồng trên bàn sách làm bằng gỗ trầm hương.

Ngọc Tự Hàn có chút mệt mỏi,gương mặt tuấn tú nhuốm vẻ phờ phạt,đôi mắt nhắm lại như đã thiếp đi.Tách trà sứ trắng khắc hoa xanh nắm hờ bên tay phải của y,bên trong, Bích Loan Xuân đã không còn chút hơi ấm nào.

Tách trà được nhẹ nhàng lấy ra.

Một tấm chăn bong màu xanh khẽ đắp lên phần đầu gối có vẻ phong phanh của Ngọc Tự Hàn.

Kế đó xe lăn được cẩn thận đẩy đến bên chiếc gi.ường đặt sau bức bình phong trong thư phòng,Như Ca khẽ khàng ôm lầy y,nhẹ nhàng đặt trên gi.ường,sau đó kéo chăn đắp cho y đến tận cằm.Lúc này bọn a hoàn tiến vào,định thu dọn mọi thứ lại bị nàng khoát tay,ra hiệu lát sau hãy trở lại.

Yên tĩnh nghỉ ngơi chính là thứ y cần nhất vào lúc này.

Nàng ở bên mép gi.ường chống cằm nhìn y thật lâu,cuối cùng thở dài một hơi,định bỏ đi

Tay…

Lại bị nắm giữ bởi một bàn tay ấm nóng khác

Nàng giật mình quay đầu lại.

Ngọc Tự Hàn đang nắm lấy tay nàng,hai mắt đã mở.Y gối đầu trên chiếc gối màu xanh,khóe môi hé nở một nụ cười ấm áp như châu ngọc.

“Đừng đi mà”. Giọng nói khàn khan mang chút uể oải,nhưng lại có sức lay động đến kì lạ

Như Ca mở to hai mắt: “Thì ra huynh giả vờ ngủ?!.Sư huynh xảo huyệt quá đi mất.”

Ngọc Tự Hàn dịu dàng mĩm cười.

Y chưa hề ngủ,có điều,y lại thích sự săn sóc chu đáo của nàng.Khi được nàng ôm trong long,khi tay của nàng đắp chăn cho y,cõi lòng của y suýt nữa đã bị sự ấm áp ấy nhấn chìm.

Như Ca lắc đầu nói: “Sư huynh,huynh mệt cả buổi chiều rồi,ngủ một giấc đi có được không?Đợi đến bữa tối muội lại gọi huynh dậy”

Ngọc Tự Hàn vẫn nắm chặt cánh tay nàng,mĩm cười đáp: “Ừ”.

Như Ca hài lòng gật đầu,vừa định bỏ đi,bỗng nhiên khựng lại trừng mắt nhìn y. “Thế thì huynh phải buông nuội ra chứ”. Cứ nắm tay như thế này,làm sao nàng rời khởi được đây.

Y vẫn cười thật dịu dàng. “Đừng đi mà”

Nàng muốn để y được nghỉ ngơi,cũng biết rằng nếu nàng vẫn kiên quyết thì y sẽ để nàng đi.Thế nhưng,nhìn vào nụ cười hệt như mùa xuân của y,nàng lại mềm lòng.Nàng ngồi xuống,vỗ vỗ mu bàn tay y,thở dài nói: “Muội không đi thì làm sao huynh nghỉ ngơi được chứ?”

Ngọc Tự Hàn cười nhạt đáp: “Ta muốn “nghe” muội nói chuyện”. Từ khi quay trở lại phủ, y bận việc triền miên,đã lâu lắm không được trò chuyện một trận thỏa thê với nàng.

Như Ca nhíu mày ngẫm nghỉ,đột nhiên ánh mắt lóe sang,cầm tay y đặt sát lên môi mình, cao hứng cười nói: “Như vậy đi,huynh dùng ngón tay nghe muội nói chuyện,để nhắm mắt lại mà nghỉ ngơi.Như vậy có được không?”

Ngọc Tự Hàn gật đầu.

Sau đó,y thiêm thiếp,nàng thủ thỉ.

Tấm màn xanh che trên gi.ường khẽ phất phơ,chuỗi chuông ngọc khi thì lặng tiếng,khi thì khua vang,than trong lò lép bép nổ giòn…Thế nhưng,trong thế giới yên tĩnh của y,y chỉ “nghe” thầy mỗi thanh âm của mình nàng. “Huynh gần đây mệt mỏi quá sức,muội lo lắng lắm,huynh có biết hay không?” Nàng bất đắc dĩ lên tiếng phàn nàn: “Ngay cả mấy hôm nay, đến nửa đêm huynh mới đi ngủ,th.ân thể dường như cũng hao gầy đi.Lạ thật đấy,làm sư huynh mà sao cứ khiến cho muội của mình phải lo lắng thế chứ…”

Y siết chặt tay nàng,mắt nhắm lại,miệng nở nụ cười

“Không biết bệnh của Hoàng Thượng đến khi nào mới khỏi nữa”.Nàng thở dài. “Hy vọng đến lúc ấy,huynh sẽ rãnh rỗi hơn”.

Nàng suy nghĩ một chút rồi lại lắc đầu. “Hoàng Thượng cũng lạ thật đấy,những việc này sao không giao cho Cảnh Hiến Vương hay Kính Dương Vương giải quyết chứ? Bọn họ còn hứng thú nữa là.Giao quyền lực lớn như vậy cho huynh,e rằng sẽ có rất nhiều người trong lòng thấp thỏm”.Trước đây,su huynh được Hoàng Thượng yêu mến,nhưng vì th.ân thể tàn tật cho nên không bị các vương gia khác coi như kình địch,mọi sự minh tranh ám đấu đều diễn ra đa phần là giữa Cảnh Hiến Vương cùng Kính Dương Vương.Nhưng Hoàng Thượng lần này mắc bệnh lại giao trọng quyền cho su huynh,sợ rằng…

“Sư huynh,huynh mong muốn kế thừa hoàng vị ư?”Vấn đề này đột nhiên bật ra từ chính miệng nàng,khiến cho nàng cũng phải giật mình ngạc nhiên.

Ngọc Tự Hàn đã “nghe” được.

Y không mở mắt ra, thấp thoáng mĩm cười,nụ cười thật khẽ.

“Không muốn”

Nàng thở phào một hơi, vỗ vỗ ngực,cao hứng cười nói: “Tốt quá! Phụ thân muốn muội kế thừa Liệt Hỏa sơn trang,muội đã cảm thấy phiền phức lắm rồi,nếu như trở thành Hoàng Thượng,những chyện phiền não nhất định là có rất nhiều.Sư huynh không muốn làm Hoàng Thượng,sau này hãy ở bên cạnh Ca nhi,để Ca nhi chăm sóc huynh…”

Bỗng nhiên nàng sững người

Trên chiếc gối xanh mềm mại,gương mặt anh tuấn của Ngọc Tự Hàn thoáng ửng hồng,đôi môi y cũng trở nên ướt đỏ một cách kì lạ…

Mặt của nàng cũng đỏ bừng lên.

Bởi vì….

Lúc nàng vỗ ngực,nhất thời quên mất tay của y đang trong tay mình.Lòng bàn tay y vừa vặn bị đặt áp lên khuôn ngực của nàng!

Thình thịch! Thỉnh thịch. Nhịp tim như trống dồn.

Nàng vội vã rút tay ra, hối hả bước lùi lại,trong lúc bối rối bị ngã mất thăng bằng,chân vướng vào ghế,ngã oạch xuống gi.ường.

Rèm xanh phơ phất như mây khói.

Chuỗi chuông ngọc leng keng khua vang.

Gió khẽ khàng thốc lên mành cửa.

Than trong lò đang cháy đỏ,căn phòng ấm áp như tiết trời tháng ba.

Ngọc Tự Hàn khẽ khàng ôm lấy Như Ca. Vòng tay của y dịu dàng,hệt như nụ hoa e ấp đầu tiên của mùa xuân sắp hé mở.

Nàng nằm trong lòng y.

Nàng có thể nghe thấy nhịp tim đập trong trái tim y,nhẹ và nhanh như nhịp tim của một chú nai con băng băng chạy.

“Ca nhi…”.Y gọi tên của nàng,nhẹ nhàng nâng khuôn mặt nhỏ nhắn của nàng lên.

Mặt nàng đỏ như than hồng…

Mặt nàng đỏ tựa như ráng chiều….

Lúc này,cửa phòng bị đẩy ra,rèm bông vén lên, Huyền Hoàng tay mang một tấm thiệp mời bước vào.

Như Ca phốc một cái,nhảy bật khỏi lòng Ngọc Tự Hàn.

Huyền Hoàng khẽ ho một tiếng,vẻ như không trông thấy gì cả,bước đến trước gi.ường Ngọc Tự Hàn,cung kính nói: “Phủ Cảnh Hiến Vương gửi thiếp mời đến,buổi tiệc đêm nay mời người và Liệt tiểu thư cùng tới tham dự”.
 
Buổi tối tại phủ Cảnh Hiến Vương.

Hàng trăm ngọn đèn lồng đỏ thắm thắp sáng nhấp nháy trên hành lang,đám thị nữ thanh tú với áo voan xanh mỏng manh đang tha thướt qua lại trên ấy.

Giữa nhà, mười mấy chiếc lò sưởi cực lớn hừng hực cháy sáng,ấm áp tựa mùa xuân,rực rỡ như ban ngày.

Song gỗ màu son chạm trổ hoa văn,mành cửa trong và mỏng như cánh ve,non bộ ở sân đình róc rách tiếng nước chảy,bóng cây đu đưa,ánh đèn tuyệt đẹp,mỹ nhân rập rờn tiến vào như mắc cửi.

Hương rượu thịt thơm phức.

Chén rượu bằng vàng tinh xảo,đữa ngà voi nạm hồng ngọc,những thiếu nữ ca múa tuyệt sắc trong âm thanh,mê hoặc của đàn sáo đang say sưa khiêu vũ.

Các vương tử và trọng thần trong triều đều tựu tại điện cùng cạn chung đổi chén thay nhau chúc tụng Cảnh Hiến Vương.

Cảnh Hiến Vương ngồi ở vị trí chủ tọa giữa đại điện,đôi mắt xếch như có vẻ chuếnh choáng men say,gương mặt trắng nõm trở nên ửng hồng.Y cầm chén rượu trong tay, quên cả uống cạn,ánh mắt nheo nhìn về phía người con gái áo đỏ trong buổi tiệc đến thất thần.

Lưu thượng thư trông theo ánh mắt của Cảnh Hiến Vương,trong lòng cũng thầm kinh ngạc.

Người con gái áo đỏ ấy chỉ lặng lẽ ngồi bên cạnh Tĩnh Uyên Vương,không có áo quần diễm lệ,không có trang sức lấp lánh,nhưng lại như một ngọn lửa bừng bừng cháy sáng,tỏa ra thứ hào quang khiến người ta không mở nổi mắt.Nàng đang chăm chú nhìn Tĩnh Uyên Vương,ánh mắt ẩn chứa vẻ quan hoài có thể khiến cho đàn ông trên đời này phải đố kị.

Mỹ nhân y đã gặp vô số.

Nhưng thiếu nữ áo đỏ này lại đẹp đến mức rung động lòng người,phảng phất như phượng hoàng đang tắm trong lửa nóng,khiến người ta thở không ra hơi.

“Dường như so với lần đầu gặp gỡ,cô ta đã đẹp hơn nhiều”.Cảnh Hiến Vương có vẻ ngạc nhiên,thầm thì nói.Chẳng lẽ vẻ đẹp cũng có thể bùng phát với tốc độ kinh người như vậy sao?”

Lưu thượng thư thấp giọng nói: “Liệt Minh Kính tuyên bố cô ta sẽ là người kề thừa Liệt Hỏa sơn trang”.

“Không phải là Chiến Phong ư?”

“E là Liệt Minh Kính còn ngầm đề phòng với Chiến Phong”.

Cảnh Hiến Vương nhướng mày nhìn lão,khóe miệng nhếch lên một nụ cười kì lạ:

“Nói cách khác,có được cô ta rồi thì xem như có được Liệt Hỏa sơn trang”.

Lưu thượng thư mĩm cười thật khiêm tốn đáp: “Đúng vậy”.

Cảnh Hiến Vương chầm chậm nhấp cạn rượu trong chén.

Lưu thượng thư vội vã rót đầy thêm cho y. “Có điều,nếu như hạ thần nhớ không lầm,Tĩnh Uyên Vương và cô ta đã có hôn ước rồi.”

Cảnh Hiến Vương cười lạnh: “Chỉ cần ván chưa đóng thuyền,biến cố sẽ còn nhiều lắm”.

“Đúng! Đúng !” Lưu thượng thư luôn miệng khen phải.

Đến đây đã được một canh giờ,do hơi ấm của lò sưởi ở bên cạnh,Như Ca gật gù muốn ngủ thiếp đi.Đối với loại tiệc rượu tẻ nhạt này,nàng thật sự chẳng có chút hứng thú nào,chỉ miễn cưỡng uể oải nếm thử vài món ăn bắt mắt trện bàn.Nàng có thể cảm giác được ai đó đang chăm chú nhìn mình,nhưng nàng chẳng buồn nhìn lại.Những chuyện sư huynh phải xử lý và lo lắng đã quá nhiều rồi,nàng không muốn gây thêm phiền phức cho y nữa.

Nàng gắp một miếng đậu phụ mềm vào đĩa cho Ngọc Tự Hàn.Vốn dĩ từ trước tới giờ không thích thức ăn nặng mùi nên đêm nay y ăn rất ít,chẳng biết có đói hay không.

Ngọc Tự hàn mĩm cười.

Y lăng lẽ ăn hết miếng đậu phụ mà nàng đã gắp cho y.

Nàng liền bật cười vui vẻ.

Trong gian phòng lớn náo nhiệt,Ngọc Tự Hàn trên xe lăn hệt như một viên ngọc quý giữa chốn linh sơn thủy tú,hào quang nhàn nhạt chuyển động.

Thời khắc này,nàng đột nhiên cảm thấy may mắn vì y không nghe được.

Vì không nghe được cho nên những lời xì xầm nhỏ to của các vị vương tử và các vị đại thần,đều là sùng kính hay ghen ghét đều không ảnh hưởng đến tâm tình tĩnh lặng của y.Từ khi Hoàng Thượng giao lại quyền lực cho su huynh,nàng hiểu rằng y sẽ phải chịu đựng nhiều áp lực hơn trước.Không ngờ nghe thấy âm thanh,những thứ hỗn tạp và ồn ào ấy sẽ giảm đi rất nhiều.

Nàng nghĩ thế liền khẽ nở một nụ cười.

Ngọc Tự Hàn nhìn nàng,không hiểu vì sao nàng lại đột nhiên mĩm cười.Tuy nhiên,chỉ cần nhìn thấy được nụ cười của nàng đã là tốt lắm rồi.

‘Hoàng-Thượng-đến!”

Mọi người trong điện cuống quýt quỳ xuống tiếp giá.

Hoàng thượng khởi giá đến phủ Cảnh Hiến Vương ngoài dự liệu của mọi người.Khi Hoàng Thượng mang quyền điều động cấm vệ quân và phê duyệt tấu chương,giao cho Tĩnh Uyên Vương,trong cung lập tức dấy lên lời đồn về sự thất thế của Kính Dương Vương và Cảnh Hiến Vương.Tuy Tĩnh Uyên Vương th.ân thể tàn tật,các thế lực trong triều đình đều cho rằng khả năng y thừa kế hoàng vị là không cao,thế nhưng,y trời khó đoán,lòng dạ của Hoàng thượng mấy ai có thể hiểu thấu.

Mà lúc này Hoàng Thượng vốn đang mắc bệnh,nhưng vẫn đích thân đến phủ Cảnh Hiến Vương,chẳng lẽ tình thế đã có điều gì thay đổi.

Sau khi mọi người bình thân,Cảnh Hiến Vương cảm tạ niềm vinh hạnh được phụ hoàng giá lâm,Hoàng Thượng cũng tỏ ý hài lòng đối với y.

Bầu không khí của tiệc rượu đã đến cao trào.

Tiếng nói cười cha gọi con vâng dường như đã phá vỡ mọi suy đoán suốt mười mấy ngày nay trong triều đình.

Nhìn Hoàng Thượng,Như Ca thầm giật mình.

Đây là lần thứ hai nàng được trông thấy Hoàng Thượng.Dáng vẻ của người so với lần trước đã già đi rất nhiều,khóe mắt và bờ môi của người hơi trễ xuống,d.a thịt cũng nhão ra.Giữa trán ông thấp thoáng làn khí đen,nhưng đôi môi lại đỏ tươi đến dị thường.

Nàng nhíu mày,một cảm giác mơ hồ chợt lướt qua tim.Nàng nghiêng đầu,cố gắng nắm bắt y nghĩ kì lạ ấy,vô tình bỗng nhìn xuyên qua tấm màn cửa trông suốt như cánh ve…

Giữa màn đêm nhạt nhòa như mây mù.

Dười ánh đèn lưu ly bảy sắc rực rỡ.

Cạnh bóng cây đang đong đưa tựa ma quỷ là một dáng hình yêu tà màu đỏ thẫm tựa như máu tươi chốn địa ngục.

Y ngẩng đầu cao ngạo,nhẹ nhàng ngửi chén rượu bằng vàng giữa những ngón tay trắng bệch.Chén rượu nằm trong tay y,trên chén có khắc những hình thù hoa văn tinh xảo kì lạ.

Y đứng chân trần.

Bộ y phục đỏ như máu tung bay theo gió.

Đột nhiên,người áo đỏ dường như trông thấy nàng.

Cách nhau bởi một mành cửa trông suốt.

Y,trông bóng tối của sân đình.

Nàng,tại gian phòng đầy huyên náo.

Ánh mắt thật dữ dội.

Người áo đỏ hệt như đang nhìn nàng,lại có vẻ như nhìn xuyên qua nàng mà vọng đến một nơi xa xăm vĩnh hằng nào đó,nốt đỏ hồng trên trán y vừa có vẻ tà mị lại thoáng nét đa tình.

Như Ca hoảng hốt như rơi vào cõi mộng.

Mãi đến khi nàng chớp chớp mắt,lay cánh tay Ngọc Tự Hàn,muốn y cũng trông thấy người áo đỏ ở song cửa ấy.

Ngọc Tự Hàn nhìn ra phía sân đình.

Qua bức mành cửa mỏng manh như sương khói,chỉ có thể trông thấy từng ngọn đèn lồng hoa lệ trong bóng đêm.

Như Ca dụi dụi mắt,chẳng lẽ nàng lại vứa hoa mắt ư?

“Gần đây chiến sự với Oa quốc đã có phần lắng xuống”.Giữa yến tiệc,Cảnh Hiến Vương tâu lên Hoàng Thượng. “Có điều,tướng sĩ của chúng ta cũng thương vong rất nhiều”.

Oa quốc chỉ vốn chiếm cứ vài hòn đảo trên biển,lấy đánh cá làm nghề mưu sinh.Thế nhưng,từ khi võ sĩ tại Oa quốc trở nên thịnh hành,bọn người nơi ấy cũng nhiều dã tâm và tham lam hơn.Bọn họ bắt đầu chỉ tấn công rải rác,về sau dần hành động có tổ chức,xâm chiếm và nô dịch dân chúng trên đất liền.Mấy năm gần đây,Oa quốc ngày càng cuồng vọng,thậm chí còn có mưu đồ làm bá quyền cà Trung Nguyên.Triều đình đã rất nhiều lần phái binh giao tranh,nhưng cứ đánh rồi lại ngừng đánh,mối họa ngầm cuối cùng vẫn chưa được giải trừ.

Cảnh Hiến Vương trầm giọng nói: “Hôm trước,Oa quốc phái sứ thần dâng cho Uy Viễn tướng quân một phong thư.ngỏ ý muốn cầu hòa,từ nay không gây chiến sự nũa”.

Lời này vừa nói ra.Cả tòa điện đều chấn động! Nếu như có thệ nghị hòa,triệt bỏ hoàn toàn uy hiếp từ Oa quốc,đối với bách tính ở duyên hải và triều đình quả là tin vui.

Tinh thần của Hoàng Thượng cũng chuyển biến lớn.Ngưới nói: “Ồ! Là Oa quốc chủ động muốn cầu hòa sao?”

“Vâng”.Cảnh Hiến Vương gật đầu xác nhận. “Nhưng Oa quốc ngõ ý nhất định phải nhận được thành ý từ phía chúng ta mới yên tâm giảng hòa.”

‘Thành ý như thế nào?”

“Hôn nhân kết giao”

“Ha ha”.Hoàng thượng cười đáp: “Việc này dễ thôi”

Các vương tử đại thần trong buổi tiệc cũng thở phào nhẹ nhõm.Hôn nhân chính là con đường hòa hoãn chiến tranh hiệu nhất từ trước tới nay.Công chúa xinh đẹp trong cung có rất nhiều,chọn lấy một người gả đến Oa quốc là được.

Thế nhưng Cảnh Hiến Vương lại nhíu mày nhăn mặt như có nỗi khổ tâm.

Hoàng Thượng lấy làm lạ hỏi: “Có gì không ổn hay sao?”

Cảnh Hiến Vương trầm ngâm nhìn về Ngọc Tự Hàn trong buổi tiệc.

Ngọc Tự Hàn cả người khoác cẩm bào trang nhã màu xanh ngọc,tóc kết ngọc dương chi,tay đeo nhẫn “dương chi bạch ngọc”. Y ngồi trên xe lăn,ánh mắt điềm tĩnh,khí chất cao quý,tạo cho y một vẻ không giận mà oai.

“Sứ giả Oa quốc nói,trưởng công chúa của bọn họ muốn làm vương phi của Tĩnh Uyên Vương"
 
Đêm đầu đông,gió khuya mang hơi lạnh,cỏ cây xao xác reo vang.Ánh trăng xuyên qua những tán cây trong rừng,hắt bóng xuống con đường nhỏ yên tĩnh.

Một chiếc kiệu ấm màu xanh.

Đám người khiêng kiệu,bước chân vừa nhanh vừa khẽ khàng.

Huyền Hoàng và Bạch Hổ đi bên cạnh chiếc kiệu ấy,cận thận theo dõi hai bên đường.

Trong kiệu có một lò than cháy đỏ,lốp bốp nổ vang.

Như Ca xoa xoa hai tay trên lò sưởi cho ấm,khẽ giậm chân.”Tiết trời càng lúc càng lạnh”.

Ngọc Tự Hàn không “nghe” được.

Hàng mi thanh tú của y thoáng chau lại,ánh mắt xa xăm,những ngón tay của bàn tay phải thon dài nắm lại,nhẹ nhàng đặt trên chóp mũi.Y đang tập trung nhớ lại một vài chuyện,bộ cẩm bào màu xanh nhạt của y trang nhã nổi bật như ánh trăng.

Tay Như Ca cầm một chiếc áo lông chồn.

Nàng khoắc chiếc áo ấy lên vai Ngọc Tự Hàn.

Sự ấm áp bất ngờ khiến y thoát khỏi dòng suy nghĩ mà quay đầu lại,trong thấy nụ cười rãng rỡ của Như Ca.

“Muội vừa làm xong chiều nay đấy”. Nàng chun chun mũi cười nói: “Vốn định vài ngày nữa mới tặng cho huynh,có điều…”.Nụ cười của nàng nhuốm vẻ ảm đạm: “Hay là cứ đưa cho huynh trước sẽ hay hơn,sau này không cần muội lo lắng những việc này cho huynh nữa.”

Ngọc Tự Hàn chăm chú nhìn nàng.

Nàng cuối đầu,ủ rũ cắn môi.Đáng giận thật,giọng điệu nàng sao lại khác thường như vậy? Nhưng nghĩ lại,nàng không khỏi phì cười, y làm sao mà “nghe” được giọng điệu của nàng chứ?

Tấm áo lông chồn được nhẹ nhàng đắp lên bờ vai của nàng.

Nàng ngạc nhiên ngẩn đầu lên.

Tay trái của Ngọc Tự Hàn vẫn đặt trên vai Như Ca,dịu dàng vỗ về nàng. “Muội cũng cẩn thận kẻo lạnh.”

Nàng bỗng thấy sống mũi cay cay,chỉ muốn nhào vào lòng y mà làm nũng,mà gào khóc cho hả dạ.Thế nhưng, một tình cảm không tên lại khiến cho nàng ngẩng mặt lên,lạnh nhạt nói: “Huynh không thích áo muội làm cho huynh đúng không? Huynh chê nó thô,vụng đúng không?”

Tay của Ngọc Tự Hàn đông cứng lại.

Y hiếm khi thấy nàng tưc giận như vậy.

Giọng của y mang vẻ lo lắng: “Ca nhi..”

Nhịp điệu khẽ đu đưa.

Gió đêm thổi rèm kiệu bay phất phơ.

Nhìn vào ánh mắt lo lắng của y,nàng chán nản đến độ hận không thế hất văng cái lò sưởi kia đi.

“Xin lỗi…”.Nàng nắm chặt lấy hai bên chéo áo,khoác kín thân thề đang phát lạnh của mình,giọng bực tức nói: “Huynh không cần để ý,muội đang có chút bực bội.”

Ngọc Tự Hàn mĩm cười.

Y nhẹ nhàng kèo lấy tay áo của nàng,cầm chiếc áo lông chồn do nàng dày công làm khoác lên vai y,sau đó ôm nàng ủ kín vào trong lòng áo.Đầu của nàng kề bên cổ y,từng sợi lông chồn màu bạc mềm mại phất phơ theo nhịp thở của nàng và y.

Nàng có thể nghe thấy nhịp đập của trái tim y.

Thình! Thịch! Thình! Thịch!.

Y ôm lấy bờ vai nàng,hơi thở nóng ấm phả vào tai nàng: “Ta thích lắm”.Thích chiếc áo do nàng tự tay khâu,thích có nàng bên cạnh,thích mọi chuyện liên quan đến nàng.

Như Ca chỉ cảm thấy hai má nóng bừng bừng như có lửa thêu,tim đập liên hồi như muốn phá tung lồng ngực.

Hơi nóng từ lồng ngực nàng truyền đến đóa hoa băng bên trong vạt áo.

Hoa băng tỏa ra khí lạnh rét căm căm.

Như sương trắng chầm chậm phiêu tán mà thanh thoát ra khỏi ngực nàng.

Hoa băng trong suốt,tức thời phát ra ánh sáng rực rỡ.

Đỉnh núi Côn Lôn,tuyết trắng ngút ngàn quanh năm chẳng đổi.

Ánh trăng soi lên mặt tuyết tại chóp núi.

Ánh sáng thuần khiết chói lọi.

Tận nơi tuyết phủ đến chim chóc cũng hiếm khi bay vào nơi này,có một động băng thần bí.

Trong truyền thuyết tại động băng này đã từng sinh ra một tiên nhân.

Tiên nhân áo trắng như tuyết…

Tiên nhân dung mạo tuyệt mỹ,vẻ thanh nhã khi hé cười có thể khiến cho vạn vật trên thế gian nghiêng ngã…

Trong màn đêm lấp lánh ánh băng tuyết.

Một mũi băng như thiểm điệm xé tan bầu trời,xuyên sau vào tòa băng động thần bí đầy biến ảo.

Lớp băng dày đặc ngàn vạn năm.

Tinh thể trong suốt mỹ lệ như ngọc lưu ly.

Mũi băng ấy xuyên qua cái lạnh ngàn năm,lướt trôi qua những tinh thể lóng lánh trong suốt.

Tỉnh lại đi….

Mau tỉnh lại đi….

Là ai đang âu lo thét gọi…?

Tỉnh lại nào….

Khí lạnh từ đóa băng khiến cho ngực Như Ca trở nên căng thẳng.

Trong vòng tay ấm áp của y,nàng bất chợt cảm thấy hơi lạnh.

Ngọc Tự Hàn đã nhận ra vẻ run rẩy của Như Ca,y đắp áo lông cho nàng kín hơn,tay trái nhẹ nhàng xoa nóng cánh tay nàng.

“Đừng kết hôn nghị hòa,huynh nhé”. Tai nàng khẽ chạm vào cổ y, cảm giác mát lạnh,hệt như những viên sỏi vụn soi bóng bên dòng nước trong đêm khuya.Tiếng nói của nàng như sóng gợn đáy nước,nhẹ nhàng mà ấm áp.

Nàng bỗng nhiên ngẩng đầu lên, trán “binh” một cái,đụng trúng cằm của y!

“Úi!”.

Nàng đau quá,bật kêu khẽ khẽ,trán lập tức nổi lên một vết màu hồng nhạt.Nàng đưa tay ra muốn xoa nhưng lại bị y nắm lấy.Nàng ngước mắt nhìn y,không trông thấy ánh mắt của y nhưng cảm nhận được…

Y đã hôn lên trán nàng.

Y hôn lên vết hồng nơi nàng bị chạm đau ấy.

th.ân thể nàng cứng đờ.

Hơi lạnh từ đóa hoa băng trong lòng khiến nàng bỗng có cảm giác nghèn nghẹn như phạm lỗi.

Y ôm nàng thật chặt.

Chặt như thể nàng là toàn bộ sinh mệnh của y vậy.

Thế nhưng,cái ôm siết chặt ấy lại dịu dàng đến mức khiến người ta phải nhói lòng.

Chiếc kiệu màu xanh dưới ánh trăng trong rừng cây khẽ lắc lư.

Than trong lò sang rực ánh lửa đỏ.

Ngọc Tự Hàn dịu dàng ôm Như Ca trong lòng ánh mắt trong veo nhưng vẫn chứa vẻ cố chấp.Y hôn lên trán nàng,nụ hôn khẽ khàng ấy như ánh trăng sáng soi chiếu ca khu rừng.

Chiếc áo lông chồn cũng đã trượt xuống.

Trong bộ áo cẩm bào màu xanh nhạt,y tuấn tú hệt như một viên ngọc tuyệt thế.

“Sư huynh…”.Trái tim Như Ca co thắt lại thành một khối, nàng bất lực nhắm mắt lại.Cái hôn của y phảng phất như đã chạm đến đáy lòng của nàng,vậy mà sao,nàng lại có cảm giác phạm lỗi mãnh liệt đến như vậy.

Ngón cái và ngón trỏ của y nâng cằm nàng lên,y lẳng lặng nhìn nàng: “Ta…vẫn một mực yêu thương muội”.

Nàng ngoảnh mặt đi,khổ sở nói: “Huynh phải kết hôn rồi”.Kết hôn cùng trưởng công chúa của Oa quốc gì đó.

“Muội thích hay không?”

“Gì chứ?”

“Dùng tar a để kết hôn cầu hòa”.Y nín thở chăm chú nhìn nàng.

“Ngốc ơi là ngốc…”.Nàng nghiến răng,giọng nói thật mơ hồ.Y nhìn không rõ ràng nàng đang nói cái gì cho nên hỏi lại lần nữa: “Muội có thích dung tar a để kết hôn hay không?”.Trong giọng nói có vẻ mỏng manh và đứt quảng.

“Đồ ngốc! Kết với chả hôn!”.Nàng nhịn không được khẽ quát: “Cái gì mà Oa quốc công chúa,tên gọi khó nghe chết đi được!Đó nhất định là âm mưu của Cảnh Hiến Vương”

Y mĩm cười.

Nàng trừng mắt nhìn y. “Huynh còn cười!Oa quốc lúc nào cũng lăm le chúng ta,có quỷ mới tin,sau khi kết hôn hòa giải xong bọn họ sẽ ngừng lại!Cảnh Hiến Vương thật là thâm hiểm,nếu huynh không chịu kết hôn,mọi thương vong xảy ra do Oa quốc đánh vào sẽ trở thành trách nhiệm của một mình huynh.Còn nếu huynh thành thân rồi,sau này Oa quốc có khởi binh,chỗ đứng của huynh tất bị lung lay dữ dội”. Thật ra nàng không ngốc chút nào,tuy nhiên chiêu này của Cảnh Hiến Vương thật sự độc ác vô cùng.

“Nếu như chỉ là kết hôn đơn thuần thì sao?”.nếu như chỉ là một cuộc hôn nhân bình thường,không chứa đựng âm mưu,liệu nàng có phản đối đến như vậy không?Ngọc Tự Hàn tự nhiện muốn biết câu trả lời của nàng.

Như Ca trừng mắt nhìn y.

Hồi lâu sau,nàng cắn môi đáp: “Vậy thì huynh cứ cười đi là xong.Công chúa gì đấy cũng xứng với huynh lắm đấy”.

Ánh mắt của y ảm đạm,nụ cười buồn bã: “Thật chứ?”

“Phải đó!” Nàng mĩm cười “Có sư tẩu rồi,sau này muội không cần phải quan tâm đến huynh nữa.Huynh có ăn cơm hay không ,có mệt mỏi hay không,y phục có mỏng manh hay không đều có sư tẩu tương lai lo lắng cho cả đời rồi”.

Ngọc Tự Hàn trở nên trầm mặc.

Y buông bờ vai nàng ra,sắc mặt thoảng tái nhạt.

Nàng nhìn lướt qua y,giọng rầu rầu: “Này..”.Chẳng vui gì cả,thần sắc của y sao lại giống như vừa bị tổn thương như vậy chứ: “…Ca nhi gạt huynh đó”.

Ngọc Tự Hàn thừ người ra nhìn nàng.

Như Ca nhăn nhăn mũi,cười gượng. “Muội gạt huynh đó! Sư huynh ngốc! Chỉ cần huynh không thích chuyện kết hôn nghị hòa,muội sẽ phản đối,kiên quyết phản đối đến cùng,mặc kệ là công chúa hay nha đầu.

“Vì sao lại gạt ta chứ?”Giọng nói trầm thấp mang theo chút âm mũi,khóe môi của y lại xuất hiện ánh ngọc tuyệt mỹ.

“Bởi vì…”Nàng vắt óc suy nghĩ,đột nhiên cười khì một tiềng,ánh mắt lấp lánh tinh nghịch. “Bởi vì su huynh là người để muội ăn hiếp mà,nếu không muội biết ăn hiếp ai đây..?”.Nàng vô cùng khâm phục bản thân mình khi đã nghĩ ra một lí do quái đản như vậy,không nhịn được,nàng bật cười đến nghiêng ngã

Trong kiệu ấm áp như mùa xuân.

Nàng cười đến hai má đỏ hồng.

Tiếng cười của nàng như làn gió nhẹ của mùa xuân.

Ngọc Tự Hàn cũng mĩm cười,nụ cười như lan tỏa đến đáy mắt trong sang của y.

“Ca nhi…”

“…?”

“Huynh sẽ không kết hôn đâu”.

Nàng chớp chớp mắt: “Thế phải giải quyết ra sao đây?”E Cảnh Hiến Vương sẽ không dễ dàng bỏ qua như vậy.

Y mĩm cười không đáp,lại hỏi tiếp: “Ta muốn ôm muội có được không?”.

Ngọc Tự Hàn ghì lấy bờ vai nàng,gương mặt sang toát lên vẻ nghiêm nghị đến bướng bỉnh,y nhìn chằm chằm vào ánh mắt của nàng,giống như có bùa phép khiến cho nàng không thế động đậy.

Như Ca sững người.

Cổ họng của nàng khô rát,trong ngực như có một ngọn lửa đang bốc cháy.

Y nhẹ nhàng ôm trọn nàng vào lòng.

“Ta muốn ôm muội như thế này có được không?”Bên vành tai nóng hỏi của nàng,giọng y đã mất đi sự bình tĩnh vốn có,y hồi hợp như bất cứ người đàn ông nào trên cõi đời này.

Y hôn lên vành tai nhỏ nhắn của nàng,thầm thì như say: “Muốn vĩnh viễn ôm muội như vậy…"

Ánh trăng sáng ngời xuyên qua bóng cây loang lỗ,dịu dàng soi chiếu lên chiếc kiệu ấm áp.

Thời khắc này.

Thế gian cũng yên tĩnh như ánh trăng vậy.
 
Vài ngày sau.

Triều đình ban chiếu,lệnh cho Tĩnh Uyên Vương đích thân dẫn mười vạn đại quân Uy Viễn chinh phạt giặc Oa.

Phủ Cảnh Hiến Vương.

Họa mi trong lồng vàng thánh thót hót vang,một ngón tay trắng ngần béo tốt đang trêu nghịch với nó,móng tay được cắt tỉa rất gọn gàng.

“Lỡ như Tĩnh Uyên Vương khải hoàn trở về…”.Lưu thượng thư xoa tay thở dài nói.

Vốn là một kế sách hoàn hảo,mang bức họa hình Tĩnh Uyên Vương trình lên cho trưởng công chúa Oa quốc,xúc tiến việc thành thân.Đợi đến ngày Oa quốc xâm lược một lần nữa,vương phi của Tĩnh Uyên Vương phủ sẽ trở thành cái vớ tốt nhất để triều thần công kích.

Thế nhưng,vạn lần không thể ngờ được rằng Tĩnh Uyên Vương lại tấu lên Hoàng thượng,chỉ ra bản tính hung tàn hiếu chiến của giặc Oa,một mực rình rập đối với cư dân vùng biển.Chỉ có điều vì gần đây xảy ra sự kiện dân chúng trong nước phản kháng nổi dậy,bọn chúng mới đề ra kế sách cầu thân để kéo dài thời gian.Tĩnh Uyên Vương thỉnh cầu được lĩnh binh chinh phạt,muốn một lần đánh tan đội quân tinh nhuệ của Oa quốc,hoàn toàn giải trừ sự uy hiếp của chúng.

“Dựa vào tấm thân tàn phế ấy à…?”.Cảnh Hiến Vương đùa cùng chim họa mi,chẳng hề quay đầu lại. “Hắn còn không bằng chú chim nhỏ của ta.Chim ơi,hót lên một khúc nghe xem nào!”

Họa mi líu lo cất tiếng ca.

Lưu thượng thư mặt mày tươi cười nói: “Con chim này thật khôn ngoan”.

“Mười năm đánh nhau với Oa quốc đều bại nhiều hơn thắng,tên tàn phế ấy đi chuyến này chưa biết chừng còn phải thiệt mạng.”

“Đúng! Đúng!”.

Cảnh Hiến Vương đây lồng chim ra,quan sát vầng trán đầy mô hôi của Lưu thượng thư.

“Kẻ người phái đi trà trôn vào trong quân có thể tin được không?”

“Vương gia an tâm!”

Cảnh Hiến Vương gật gật đầu,dùng một chiếc khăn lụa trắng tinh lau đôi bàn tay.

“Nhất định không để tên tàn phế ấy sống sót trở về”.

Họa mi hót vang.

Mồ hôi của Lưu thượng thư tuôn như mưa.

Y hiểu rằng Tĩnh Uyên Vương buộc phải chết.Bằng không,nếu lỡ y chiến thắng trở về,cục diện của triều đình sẽ chẳng còn cách nào khống chế được nữa.

Sau khi Ngọc Tự Hàn ra đi,phủ Tĩnh Uyên Vương nhất thời trở nên yên ắng.

Buổi trưa trong vương phủ vẫn còn vương vất sương mù

Ánh mặt trời le lói

Cây cói nhạt nhòa mông lung

Trong phòng,Như Ca tất bật sữa soạn đồn đạc..

Nàng mĩm cười,đẩy Hoàng Tông vừa định đến giúp ra,ấn cô ngồi xuống dười ghế bảo: “để ta làm là được rồi.Cô cũng chẳng phải là a hoàn của ta.”

Hoàng Tông mặt mày khổ sở nói: “Vương gia không an lòng,dặn dò ta từ giờ luôn theo sát bảo vệ cô,ta đã xem như là a hoàn của cô rồi!”

Như ca chớp chớp mắt cười. “Ta thì không đồng y,chúng ta là chị em tốt của nhau mà”.Nàng ngẫm nghĩ gì đó rồi ngừng thu dọn quần áo. “Ngày mai ta sẽ trở về Liệt Hỏa sơn trang,cô không cần đi cùng ta,ở đó đã có người săn sóc ta rồi”.

“Vương gia đi rồi,cô cũng rời khỏi,ta ở vương phủ còn có ý nghĩa gì nữa chứ?”.Hoàng Tông ôm đầu than thở.

“Cô có thể đuổi theo nhóm người của sư huynh mà…”.Như Ca cười nói: “Thật ra ta thừa biết,cô cũng ở bên cạnh sư huynh như bọn Huyền Hoàng,Bạch Hổ”.

Ánh mắt của Hoàng Tông sáng ngời lên.

Như Ca gối bao đồ lại,cười khẽ: “Sự thật là ta cũng muốn cô theo su huynh,con gái bao giờ cũng tỉ mỉ hơn bọn họ”.Nếu được như vậy,nàng sẽ không phải quá lo cho su huynh nơi phương xa nữa.

Hoàng Tông có chút rung động,thế nhưng lại nhanh chóng lắc đầu nói: “Không được!Ta đã hứa với vương gia nhất định sẽ săn sóc cho cô thật tốt thì phải làm cho bằng được!”.Cô cười vẻ tinh nghịch. “Trong lòng của Vương gia,cô là người quan trọng nhất đấy!Nều như có thể chăm sóc tốt cho cô,Vương gia nhất định rất vui”

Gương mặt Như Ca đỏ ửng,đang muốn quát khẽ cô thì chợt nghe thấy tiếng quản gia ngoài cổng Vương phủ thông báo: “Liệt tiểu thu! Liệt Hỏa sơn trang có người cầu kiến”.

Liệt Hỏa sơn trang?

Như Ca hơi ngạc nhiên,ai tới đón nàng trở về vậy? Chẳng lẽ là người của phủ Tĩnh Uyên Vương thông tri cho nhà nàng biết ư?Nếu không,vì sao lại đến nhanh như vậy chứ?

“Mời vào”,nàng cao giọng nói.

Hoàng Tông dĩ nhiên đã đứng thẳng dậy

Rèm bông được vén lên

Khí lạnh ập vào căn phòng ấm áp.

Như Ca đột nhiên cảm thấy rùng mình

Người vừa tiến vào chình là Chung Ly Lộ Vệ

Chân mày Như Ca nhíu lại

Chung Ly lộ vệ là sát thủ xuất sắc của U Hỏa đường,chuyên trách việc ám sát.Y luôn đi theo Chiến Phong,lần ấy lúc Tạ Phong bị giết chết,chính y là kẻ ở bên cạnh Chiến Phong.Duệ Lãng vốn không nên phái một sát thủ đến đón nàng về nhà mới phải.

Chung Ly Lộ Vệ cả người vận tang phục,khóe mắt sưng đỏ

Trông thấy Như Ca,Y đột nhiên quỳ sụp xuống.

Sân đình buổi trưa,sương trắng quấn quyện mờ mờ ảo ảo

Sương mù phảng phất như xuyên qua màng cửa

Trong phòng tràn ngập hơi lạnh thấu xương

Ánh mắt Chung Ly lộ Vệ đỏ ngầu màu máu,giọng nói khàn khàn tắc nghẹn: “Trang chủ vào canh hai đêm qua đã qua đời”.

Đầu óc Như Ca trở nên trống rỗng

Giờ phút này,dường như sương trắng trên cả thế giớ đều ập đến trước mắt nàng!

Nàng chẳng còn trông thấy gì nữa

Trong khoảnh khắc

Tất cả đều sụp đổ….
 
Chương 03Sóng gió giang hồ cuộn trào.

Trang chủ Liệt Hỏa sơn trang Liệt Minh Kính,người chấp chưởng võ lâm suốt mười chín năm qua đã qua đời trong đêm.

Trong mười chín năm này,sau khi Ám Hà cung thoát ẩn,dưới nỗ lực của Liệt Minh Kính,cục diện thiên hạ đã có được một giai đoạn thái bình hiếm thấy.Cái chết đột ngột của Liệt Minh Kính không khỏi khiến cho quần hào bốn phương quan tâm.

Liệt Hỏa sơn trang,nhìn đâu đâu cũng là tang phục.

Trên mái hiên treo đầy những chiếc lồng đèn tỏa ánh sáng trắng,lụa bạch trong cơn gió rét mướt tung bay khắp trời,sương mù dày đặc phảng phất như cả ngày không tan,động trên những nhành cây kết thành sương trắng.

Hai chữ “Phúng Điếu” trắng toát trong làn khói chiều như tản ra hơi lạnh.

Trong linh đường leo lét vài ngọn nến trắng.

Khói hương trầm trọng bốc lên khiến cho linh đường im ắng thêm vài phần nặng nề.

Trên bàn thờ làm bằng gỗ giáng hương có đặt một bài vị.

Ba chữ “Liệt Minh Kính” được khắc sâu trên đó.

Trong số khách khứa đến chia buồn,có rất nhiều người từng tham gia hôn lễ của Chiến Phong một tháng trước.Lúc ấy,Liệt Hỏa sơn trang giăng đèn kết hoa,không khí vui tươi tràn ngập,Liệt Minh Kính lớn giọng cười to, mặt mũi hồng hào.

Nhanh như thế,người đã ra đi,vật còn ở lại.

Đại đệ tử của Liệt Minh Kính là Chiến Phong cùng tam đệ tử Cơ Kinh Lôi khoác áo tang đứng trước linh vị.

Cơ Kinh Lôi mặt mày tiều tụy,đôi mắt hằn những sợi tơ máu,râu của y đột nhiên mọc dài ra,có cảm giác suy sụp chán nản làm sao.

Chiến Phong lại vô cùng điềm tĩnh.

Điềm tĩnh như ngày thường.

Y đứng lặng yên,đôi đồng tử màu lam thẫm lạnh lùng,thân người vươn thẳng như kiếm,viên bảo thạch đeo bên tai phải lập lòe ánh sáng ảm đạm.

Duệ Lãng cũng đứng trước linh vị.

Đầu của y cuối xuống thật thấp,chẳng ai có thể trông thấy vẻ mặt của y.

Mộ Dung Nhất Chiêu thần thái trang nghiêm,tiếp đãi khách đến viếng.

Lăng Tiêu Thu cùng những đường chủ khác đứng lùi về phía sau một chút.

Khách khứa trong linh đường rất nhiều,số lượng phải đến mấy trăm người,các môn phái trông võ lâm đều phái người đến.

Người tuy đông nhưng linh đường lại vô cùng yên tĩnh.

Mọi người có mặt dường như đang chờ đợi một điều gì đó.

Khi làn sương chiều dần dần tản mác.

Gã đệ tử trực bên ngoài trang đột nhiên run rẩy hô lớn: “Tiểu thư đã trở về rồi!”

Mọi người nhìn về phía cửa linh đường.

Trong hôn lễ của Chiến Phong một tháng trước đây,Liệt Minh Kính từng tuyên bố trước mặt mọi người Như Ca sẽ tiếp quản Liệt Hỏa sơn trang.Thế nhưng,một thiếu nữ còn chưa đến mười bảy tuổi như thế,thật sự có thể kế nhiệm vị trí của thiên hạ đệ nhất trang hay sao?

Một thiếu nữ như thế,rồi sẽ dẫn dắt thiên hạ võ lâm đi về hướng nào chứ?

Bức lụa trắng như tuyết phần phật thốc cao trog ơn gió lạnh của mùa đông!.

Gương mặt của người con gái áo đỏ ấy so dải lụa trắng còn nhạt hơn.

Hơi thở của nàng có chút dồn dập

Đôi mắt lại mở thật lớn!

Nàng nhìn trừng trừng vào tấm bài vị đặt trên bàn thờ ấy,khóe môi thoáng chống chẳng còn chút máu!

Trên đường đi,nàng luôn đeo đẳng ý nghĩ,biết đâu,biết đâu đây chỉ là một trò đùa,là bọn họ đã lừa gạt nàng,là cha vì quá nhớ nàng,cho nên mới bày ra trò đùa này.Tuy nhiên,từ trước đến nay cha chưa bao giờ đùa cợt với nàng như thế hay là cha trong lúc bốc đồng nên mới làm như thế? Nếu đúng như nàng nghĩ thì khi trở về nàng sẽ nhào vào lòng cha mà òa khóc,trách cha vì sao lại hù dọa nàng như thế,rồi đợi khi bình tĩnh lại,nàng sẽ hứa với cha rằng nàng sẽ mãi mãi,mãi mãi không rời xa cha nữa.

Nàng chẳng còn cần bất cứ cái thứ gì nữa.

Nàng chỉ cần mỗi cha thôi

Mộ Dung Nhất Chiêu nặng nề bước đến bên cạnh Như Ca,khoác một bộ áo tang lên vai nàng.Y vỗ vỗ lên bờ vai ấy,muốn nói điều gì đó,nhưng cuối cùng chỉ biết thở dài.

Như Ca run rẩy.

Nhìn tên cha khắc trên bài vị,đôi đồng tử của nàng dần co lại,chút ánh sáng cón đọng nơi đáy mắt cũng từng giọt tan biến.Nàng tiến về phía trước mấy bước,bước chân thẫn thờ,hệt như một người loay hoay trong cơn ác mộng.Thế nhưng,khi nàng bước đến trước linh vị,sống lưng đã ưỡn thẳng,chẳng còn thấy chút run rẩy nào nữa.

Linh đường rộng lớn như thế lại lặng im phăng phắc,ánh nhang đèn lúc sáng lúc tối.Dười tấm màn trắng không gió mà tự đu đưa,chỉ có tấm bài vị trơ trọi cùng một hủ sứ nhỏ trắng toát.

“Cha đâu? Vì sao chỉ có tấm bài vị này?”Giọng của nàng vô cùng bình tĩnh.

Sắc mặt của mọi người trong trang đều buồn bã.

Duệ Lãng vẫn hạ thấp đầu nói: “Di hài của trang chủ đều ở trong hủ sứ cả”

Như Ca quay đầu nhìn sang y,ánh mắt lạnh lung: “Vì sao?”

Mộ Dung Nhất Chiêu đứng bên thầm kinh ngạc.Y vốn cho rằng Như Ca sẽ lung túng sợ hãi,hoặc ngất xỉu tại chỗ,nhưng sự kiềm chế cùng khí thế của nàng quả thật đã vượt qua ngoài sự đoán của y.

Duệ lãng cuối đầu nói: “Trong vụ nổ,di hài của trang chủ đã hóa thành tro bụi”

Dường như trải qua thật lâu,thật lâu

Linh đường yên lặng đến mức khiến người ta khó thở.

Đôi môi Như Ca trắng xanh: “Đã điều tra rõ hay chưa? Là do ai làm?”

Duệ Lãng khẽ ngẩng đầu lên.

Đôi đồng tử màu tro của y chỉ lớn như đầu kim

“Canh ba đêm hôm đó,maật thất mà trang chủ lện công phát nổ,đã điều tra được nguyên nhân,vụ nổ là do có kẻ bố trí và kích sáu khối hỏa khí có uy lực cực mạnh”.Duệ Lãng ngừng một chút,trong mắt lóe lên một tia hận thù: “Đã kiếm chứng,số hỏa khí ấy là do Giang Nam Phích Lịch môn đã bí mật chế ra”.

Quần hào giang hồ trong linh đường bất ngờ hà hốc miệng.

Giang Nam Phích Lịch Môn

Một môn phái vừa nổi dậy trong võ lâm,mấy năm gần đây phát triển cực nhanh,gần như là bá chủ một dải Giang Nam.Phích Lịch môn giỏi sử dụng các loại hỏa khí,uy lực kinh người,sát thương cực mạnh,các môn phái khác đều không dám đối nghịch với bọn họ.Trưởng môn của Phích Lịch môn là Lôi Hận Thiên,thâm hiểm cuồng vọng,hỉ nộ vô thường,từng nhiều lần gây hứng với Liệt Hỏa sơn trang và Thiên Hạ Vô Đao thành.

Nếu như cái chết của Liệt Minh Kính có liên quan đến Giang Nam Phích Lịch môn,vậy thì thiên hạ ắt sẽ nổi lên một trường mưa máu.

Đôi mày Như Ca chau lại.

Nàng nhìn về phía bài vị của cha,không nói lời nào.

Lúc này,ánh mắt của Duệ lãng chợt lóe lên một tia u tối. “Tiểu thư,trước khi người trở về trang,đường chủ các đường của Liệt Hỏa sơn trang đã hợp bàn và quyết định một số việc”.

Như Ca gật đầu tỏ y lắng nghe.

“Trang chủ đã từng tuyên bố tiểu thư là người thừa kế sơn trang,chúng ta cũng không dám trái ý”,Duệ lãng nói. “Chỉ là,trang chủ qua đời quá đột ngột,tiểu thư lại chưa kinh nghiệm,bọn ta đã bàn bạc…”

Như Ca nhìn y. “Duệ đường chủ có lời xin cứ nói”

Bọn quần hào giang hồ nín thở,lặng im quan sát diễn biến

Duệ lãng trầm ngâm nói: “Chiến Phong,thân là đại đệ tử của trang chủ,hành sự quả quyết,bình tĩnh.Chỉ bằng để y tạm thời thay mặt trang chủ,sau này sẽ chuyển giao lại cho tiểu thư”.

Gió lạnh cuốn mạnh sương mù xộc vào cửa lớn của linh đường,ồ ạt tràn vào bên trong.

Rèm trắng tung bay phần phật!

Nhang đèn có vẻ ảm đạm

Trong đường tăm tối như màn đêm

Đôi mắt Như Ca trầm tĩnh đến lạ lùng,nàng lặng im quét mắt về phía các đường chủ

Bọn đường chủ có kẻ né tránh ánh mắt,có kẻ không chút biểu cảm,có kẻ thoáng vẻ xấu hổ,cũng có kẻ thản nhiên nhìn lại.

Đúng lúc này,một giọng nói chợt cất lên: “Sư muội quả thật cần mọi người trợ giúp,tuy nhiên Chiến sư huynh cũng không cần mang danh nghĩa trang chủ đâu”

Người vừa lên tiếng chẳng ngờ là Cơ Kinh Lôi,cằm đầy râu,dáng vẻ tiều tụy

Cơ Kinh Lôi nhìn thẳng vào Chiến Phong nãy giờ vẫn chưa thốt một lời. “Có sư huynh trợ giúp sư muội tiếp quản Liệt Hỏa sơn trang,sư phụ dưới nơi chín suối cũng sẽ an lành”

Chiến Phong vẻ như không hề nghe thấy.

Mái tóc xoăn màu xanh sậm của y trong ánh đen chập choạng khẽ phe phất,viên bảo thạch lam thẫm bên tai phải mờ đục đi,khóe môi lạnh lùng ngầm lộ ra một nét cười.

Ánh mắt của Duệ Lãng như phủ màu tro chết chóc. “Chiến Phong thay mặt trang chủ thì mới tiện xử lý nhiều vụ việc”.Y lại lạnh nhạt nhìn về phía Như Ca. “Không biết ý của các vị như thế nào”.

Như Ca khoác trên người tang phục

Bộ y phục dười lớp áo tang ấy sớm đã mất hết vẻ tươi tắn thường ngày.

Nàng đưng thẳng trước linh vị của cha.

Đôi mắt vô cùng bình tĩnh…

Thế nhưng…

Ngón tay của nàng cứng lại đến phát xanh.

Trong linh đường,quần hào đang chờ đợi câu trả lời của Liệt Như Ca.

Mi mắt nàng khẽ nhướng lên,dưới ánh đèn leo lét lộ ra chiếc bóng mờ xinh đẹp.Nàng nhìn chầm chầm vào vẻ lạnh lùng của Chiến Phong tuyên bố: “Từ nay trở đi,Chiến Phong tiếp nhận chức vị phó trang chủ của Liệt Hỏa sơn trang,có quyền sử lí tất cả mọi việc”

Mùa đông năm ấy lạnh lẽo lạ thường.

Bầu trời như đặc một màu xám tro,cây khô trụi lá,những nhành cây sạm đen thoắt ẩn thoắt hiện trong màn sương mù mờ mịt.

Mặt đất phủ một lớp băng mỏng.

Liệt Minh Kính qua đời đã nửa tháng.

Liệt Hỏa sơn trang vẫn phủ đầy một màu trắng,tiếng người nói chuyện đều rất nhỏ,giống như sợ phiền nhiễu đến điều gì đó.

Mỗi ngày,các thủ lĩnh của các phân đà và phân đường đều đến,tụ tập trong đường cả ngày để bàn bạc công việc.Chiến Phong rất ít nói,y chỉ một mực trầm mặc lắng nghe,sau cùng mới mang quyết định nói với mọi người.Các vị thủ lĩnh vốn không quen vì Liệt Minh Kính lúc còn sống luôn nói cười trao đổi với bọn họ,còn Chiến Phong thì có phần lạnh lùng cùng u ám.

Tuy nhiên,đường chủ của Thanh Hỏa đường là Duệ Lãng,vốn nắm trọng quyền trong tay thì lại tỏ ra cung kính với Chiến Phong,hắn nghiêm khắc trừng phạt những ai có lời lẽ bất mãn với Chiến Phong.Dần Dần,chẳng còn ai dám tùy tiện buông lời phê bình úp mở với y nữa.Vả lại,người mang danh kế thừa chức vị trang chủ của Liệt Hỏa sơn trang là Liệt Như Ca,từ khi trở về trang,luôn thấy trong người khó chịu,chưa từng hỏi qua sự vụ trong trang.Thân phận trang chủ của nàng dường như chỉ là một danh xưng mà thôi.
 
Ngày tháng dần trôi,mọi người phát hiện,tác phong hành sự của Chiến Phong tuy độc đoán tàn nhẫn nhưng lại vô cùng hữu hiệu,ảnh hường và địa vị của Liệt Hỏa sơn trang trong võ lâm còn cường thịnh hơn so với thời Liệt Minh Kính cầm quyền.Dần dà,mỗi khi đề cập đến Liệt Hỏa sơn trang người ta đều nghĩ đến hai chữ: “Chiến Phong”

Trong rừng trúc

Không có ánh mặt trời

Trên chiếc bàn đá xanh lạnh lẽo,hơi trà từ từ tản mác.

Ngón tay của Như Ca nhẹ lướt trẹn thành chén,nàng nhìn xa xăm như đang nghĩ đều gì đó,khóe môi lộ nét cười nhẹ như nước trà xanh.

Bất chợt nàng bật ho

Bờ vai nàng run lên nhè nhẹ,bộ y phục trắng che lấp tầm thân yếu ớt,nàng ho như xé toạt cả phổi

Điệp y hoảng hốt đến mức mắt lưng tròng,cô lao tới dùng một chiếc áo choàng quanh người Như Ca,luôn miệng giục: “Tiểu thư chúng ta trở về có được hay không?Nơi này lạnh lắm,người sẽ chịu không nổi đâu!”

Như Ca vỗ vỗ lên tay cô,mĩm cười đáp: “Ở trong phòng buồn lắm”

“Nhưng mà…”.Điệp Y lòng đau như cắt,cô biết,khu rừng trúc là nơi khi còn sống trang chủ thích nhất.Tiểu thư thường cùng trang chủ uống trà nói chuyện tại đây

Như Ca nhịn ho nói: “Điệp Y tỷ tỷ,mọi người về trước có được không? Ta muốn được ở đây yên tĩnh một mình”

Điệp Y hoảng hốt lắc đầu: “Không được”

Huân Y tiến tới,khẽ kéo tay áo Điệp Y,dịu dàng nói: “Chúng ta đi thôi,nỗi đau trong lòng nếu không được giải tỏa sẽ động lại mãi,không tốt cho cơ thể đâu”.Bệnh phong hàn của tiểu thư đã kéo dài mười mấy ngày,cơn ho càng lúc càng nặng,sắc mặt càng lúc càng nhợt nhạt.

Vài tiếng ho nhẹ vang đến,Như Ca cười cảm kích: “Đa tạ Huân Y tỷ tỷ”

Điệp Y không quay đầu lại,cô không thể nhìn tiểu thư cười.Không hiểu tại sao mỗi lần tiểu thư mĩm cười,cô lại thấy lòng mình như rỉ máu.

Huân Y nhẹ nhàng kéo Điệp Y rời khỏi.

Trong rừng trúc chỉ còn lại một mình Như Ca

Rừng trúc mùa đông

Lá đã thưa đi rất nhiều.

Thân cây vẫn xanh biếc như ngày nào.

Tiếng gió đùa qua rừng trúc khua xào xạc.



…Hôm ấy…

…Nàng nhìn cha nhưng không trông thấy vẻ mặt của người.

…Liệt Minh Kính đã xoay người bỏ đi,mái đầu rậm đặc tóc trắng của ông bị nắng chiều nhuộm thành màu đỏ lựng,dáng hình cũng chìm vào sắc đỏ,nghiêng nghiêng đổ bóng trên nền đất xanh của rừng trúc…



Lần đó.

Không ngờ lại là lần cuối cùng nàng nhìn thấy cha.

Như Ca nhắm mắt lại,bàn tay lạnh lẽo nắm chặt lấy chén trà nhỏ đã nguội lạnh,chiếc áo choàng trắng tinh khiến nàng nổi bật như một bức tượng băng giữa đất trời giá lạnh không chút hơi ấm.

Nếu nàng biết đó là lần cuối cùng được trông thấy cha.

Nếu nàng biết đó là lần cuối cùng nàng có thể nũng nịu với cha.

Nếu nàng biết…

Tại sao, mọi chuyện lại đột ngột như vậy…

Nàng vùi đầu vào cánh tay,áp lên chiếc bàn đá lạnh như băng,người co quắp lại,cuộn thành một khối nhỏ.

Nếu như nàng biến thành một đứa bé con.

Liệu cha có thể tươi cười mà bước ra,nói với nàng rằng đây chỉ là một trò đùa hay không?

Trong rừng trúc vang lên tiếng động!

Nàng nhỏm dậy,đầu gối đập vào ghế đá.Mặc kệ cơn đau,nàng giật mình quay đầu lại,ánh mắt tức thì sáng rực lên đáng sợ,hệt như có hàng ngàn bó đuốt đang rực cháy.

Cha!

Tiếng gọi hòa theo tiếng khóc nghẹn lại nơi cổ họng nàng…

Từng phân từng tất d.a thịt trên th.ân thể Như Ca lạnh dần đi.

Chiếc áo choàng trắng tinh rơi xuống đất.

Đó là Chiến Phong.

Áo vải màu lam sậm,viên bảo thạch u ám,trong cơn gió rì rào của rừng trúc,mái tóc xoăn xanh đen của y lóe lên một tia sáng xanh mờ nhạt.Y nhìn Như Ca,cách nàng bảy tám bước,trong mắt thoáng ẩn thoáng hiện một chút tình cảm nhưng hông rõ rệt.

Chỉ thấy Như Ca đột nhiên xoay người lại,ánh mắt hừng hực nhìn y,sau đó ánh sáng tắt ngắm.

Hai tay y chợt xiết chặt.

Như Ca bặm môi,bật ho nhè nhẹ: “Ngươi đến rồi”

Chiến Phong đáp: “Phải”

“Có chuyện gì sao?”

“Đã chừng thực,Giang Nam Phích Lịch môn tổng cộng chế ra chín quả Kì Lân Hỏa Lôi,mật thất bên ngoài của sư phụ bị kích nổ là do sáu quả trong số ấy”.

“Làm cách nào để chứng thực?”

“Phong trưởng lão chuyên quản lý việc chế tạo hỏa khí của Phích Lịch môn đã thừa nhận”

“Phong Bạch Cực?”

“Phải”.

Như Ca lại bật ho một tràng.

“Phong Bạch Cực chẳng phải hai tháng trước đã bị trục xuất khỏi Phích Lịch môn rồi hay sao?”Một trưởng lão đã bị trục xuất có bao nhiêu phần đáng tin?

Chiến Phong chăm chú nhìn Như Ca,nàng ho nhiều đến mức hai mà đỏ bừng.

“Phải”

Như Ca đợi cho cơn ho lắng xuống,ngẩng đầu lên nhìn y lạnh lẽo như dao.

Gió,xuyên qua rừng trúc,thổi lá khua vang xào xạc.

Như Ca lại ngồi xuống ghế,rót cho mình một chén trà.

Trà đã nguội.

Chén trà đã lạnh.

Nàng ngẩng đầu định uống.

Chiến Phong giữ nàng lại,tay y cũng lạnh cóng,khẽ khàng đặt trên tay nàng làm nàng thoáng rùng mình.

“Cô bệnh rồi”.Giọng y khô cứng. “Trà lạnh không tốt cho sức khỏe đâu”.

Lâu lắm rồi nàng và y chưa được gần nhau như vậy.

Lòng bàn tay y nắm chặt lấy mu bàn tay nàng.

Nàng kinh ngạc nhìn y,đặt chén trà xuống bàn,sau đó mĩm cười: “Chẳng việc gì,đa tạ ngươi đã quan tâm”.Giọng nói của nàng hờ hững,lạnh lùng.

Đáy mắt màu lam thẫm của Chiến Phong như biến lớn cuồng bạo.

Như Ca khẽ nói: “Ta tại sao lại nghi ngờ ngươi được chứ?”Nàng cười lẳng lặng nhìn y. “Chẳng lẽ ta lại nghi ngờ cha ta là do ngươi h.ãm hại hay sao?” Nàng mĩm cười như đang kể một câu chuyện vui,nhưng ánh mắt lại cẩn thận quan sát vẻ mặt của Chiến Phong.

Chiến Phong cũng nhìn lại nàng.

Dáng người màu lam sẫm ngoan cường nhưng cô độc.

Như Ca chống tay lên trán,khẽ thở dài. “Giang Nam Phích Lịch môn là mối hiềm nghi lớn nhất.Nếu ngươi khẳng định là bọn chúng,vậy tiếp theo nên làm sao?”

Chiến Phong lạnh nhạt đáp: “Tiêu diệt triệt để”

Như Ca mĩm cười. “Tốt”

Nụ cười của nàng hệt như lá trúc rơi trên nền tuyết mang một vẻ sáng trong vô ngần. “Ta cũng quyết sẽ không bỏ qua cho kẻ đã sát hại cha ta”

Kế đó,hai người dường như không biết phải nói điều gì đó.

Yên lặng một lúc.

Như Ca nâng bộ đồ pha trà trên bàn đá lên,đấy là bộ vật dụng pha trà mà khi còn sống cha nàng thích nhất.Nàng đứng dậy,nhìn Chiến Phong nói: “Không còn việc gì khác,ta đi trước đây”.

Y gật đầu.

Mái tóc dài của Như Ca xõa trên làn áo trắng,trông có vẻ mỏng manh vô cùng.Gió lạnh thổi qua,không nhịn được nàng bật ho nhè nhẹ.

Bỗng nhiên…

Chiến Phong cuối người xuống nhặt chiếc áo choàng trắng Như Ca đánh rơi lúc nãy,khoác lên vai của nàng

Như Ca giật mình,bước chân hơi khựng lại

“Đơn thuốc đại phu đã kê,phải uống đúng giờ đấy”.Y như đang nói với không khí,thanh âm nhỏ đến mức không thể nghe rõ.

Cơn gió trong rừng trúc thổi tốc gấu váy của nàng

Cuối cùng nàng vẫn không quay đầu lại.

“Đa tạ”

Nàng rời khỏi rừng trúc.

Hình bóng Chiến Phong trong cơn gió lạnh lúc chiều tà,lam sẫm,cô độc...
 
Hôm sau,Liệt Hỏa sơn trang thông báo với toàn thiên hạ…

Giang Nam Phích Lịch môn sử dụng hỏa khí do bí mật chế tạo ám sát trang chủ Liệt Minh Kính,từ nay trở đi,tất cả các môn phái tiếp tục kết giao với chúng sẽ là địch nhân của bổn trang.Hơn nữa,Phích Lịch môn trường kì nghiên cứu chế tạo các loại hỏa khí với lực sát thương ghê gớm,nguy hại cả một phương,dã tâm này là hiểm họa ngầm cho sự thanh bình của võ lâm.Thế nên,Liệt Hỏa sơn trang kêu gọi các môn phái trên giang hồ cùng nhau quét sạch Phích Lịch môn,phục hồi sự yên ổn cho giang hồ.

Thông báo vừa mới được ban bố,Thiên Hạ Vô Đao Thành là người hưởng ứng đầu tiên.

Thiên Hạ Vô Đao thành chọn ra ba trăm đệ tử xuất sắc,phái đến và chịu sự chỉ huy của Liệt Hỏa sơn trang.

Giang Nam Thập Bát ổ,Thủy Huyền Bang,Các Phái không động,Thanh thành…đều tích cực hưởng ứng,họ răm rắp nghe theo sự chỉ huy của Liệt Hỏa sơn trang.

Trong phút chốc.

Giang hồ phát sinh đại biến.

Đêm đến.

Ngoài song cửa,trăng sáng vằng vặc.

Bên trong,ánh đèn leo lét.

Ngọn lửa dìu dịu khẽ lay lắt,in hình mảnh khảnh lên bức tường trắng nhạt.

Như Ca không hề ngủ.

Nàng khoác một chiếc áo choàng dày,bật ho nhè nhẹ.Khuôn mặt nàng càng ngày càng hốc hác,bờ vai yếu ớt như thể chỉ cần chạm nhẹ một ngón tay vào thôi cũng sẽ vỡ tan.

Huân Y them chút than vào trong lu hương,khẽ giọng hỏi: “Người còn chưa đi ngủ sao?”

Như Ca mĩm cười,mắt vẫn dán chặt vào sách: “Còn sớm mà”

“Người uống thuốc chưa?” Huân Y đưa mắt nhìn lên chén thuốc làm bằng gốm tử sa trên hương án.

“Ôi..ta quên mất…” Như Ca ngại ngùng mĩm cười.

Huân Y sờ chén thuốc nòi: “Nguội mất rồi,để ta hâm nóng rồi mang trở lại cho người”

“Không cần đâu”.Như Ca châm ra một chén. “Lạnh một chút cũng không sao mà”.Dù sao nàng uống thuốc đã lâu cũng chẳng khá hơn chút nào.

Huân Y không để nàng uống,động tác rất dịu dàng nhưng cũng thật kiên quyết. “Thuốc lạnh có hại cho sức khỏe đấy tiểu thư”

Như Ca lắc đầu.

Trong lúc mơ hồ,nàng dường như nhớ ra đã nghe qua một câu nói cũng gần như thế ở nơi nào đó…



…Trà lạnh không tốt cho sức khỏe đâu…

…Lòng bàn tay của Chiến Phong nắm lấy mu bàn tay nàng…

Huân Y cầm chén thuốc lên,sắc mặt bỗng hiện lên vẻ kì lạ. “Ta nghe bọn a hoàn rỉ tai nhau …”

Như Ca thấy cô cứ ngập ngùng,vừa ho nhẹ vừa bật cười hỏi: “Thế nào…?”

Huân Y chăm chú nhìn nàng: “Nghe nói,thuốc mấy ngày nay đều do chính tay Phong thiếu gia sắc”

Như Ca ngơ ngác rồi bật cười. “Nói bừa,Phong sư huynh bận rộn như vậy”.

Huân Y khẽ cau mày. “Thật ra,Phong thiếu gia,người…”

Cửa phòng kẹt một tiếng rồi bật mở.

Hoàng Tông phấn khởi ùa vào,hai gò má bị gió lạnh làm cho đỏ ửng,ánh mắt lấp lánh vẻ hưng phấn.

Như Ca và Huân Y đều nhìn về phía cô…

Như Ca hỏi: “Chuyện gì vậy?Hình như rất vui thì phải?”

Hoàng Tông mừng đến nỗi suýt bật nói ra,nhưng cuối cùng cũng nén lại,nhìn sang Huân Y cười bảo: “Huân Y tỷ tỷ đang dọn thuốc đấy ư?”

Huân Y dịu dàng đáp: “Phải!Ta ra ngoài trước đây”

Cô bước ra ngoài rồi nhẹ nhàng khép cửa lại.

Như Ca đặt cuốn sách trên tay xuống,cười nói: “Thần thần bí bí,còn không mau nói đi”

Hoàng Tông ghé vào tai nàng thì thầm mấy câu..

Như Ca kinh ngạc

Nàng lập tức đứng dậy,nhìn chăm chú vào Hoàng Tông,ngạc nhiên đến nỗi không thốt lên lời.

Ánh trăng tĩnh mịch

Vài làn sương đêm mờ ảo bốc lên.

Sương đêm như khói quấn quyện dưới ánh trăng ngà.

Mấy ánh sao khuya.

Dịu dàng lấp lánh trên nền trời đêm

Tà áo xanh chấp chới theo gió

Trên chiếc xe lăn bằng gỗ,đôi tay thon dài thoáng vẻ nhợt nhạt.Đôi tay tuy trắng nhợt nhưng dưới ánh trăng xuyên qua khu rừng soi chiếu lại dường như lấp lánh như ngọc

Đom đóm bay chấp chới phía trước đầu gối y.

Ánh sáng tràn ngập như ngững đốm sao dìu dịu khác.

Y nhắm mắt lại

Sống mũi cao thẳng vươn chút phong sương của dặm trưởng xa tít.

Y có chút mệt mỏi.

Thế nhưng,y rốt cục cũng đã đến đây rồi

Tiếng bước chân như tiếng trống ngực vừa vui mừng vừa lo sợ…

Chạy về phía nam tử áo xanh

Y không nghe thấy

Mắt y vẫn nhắm như cũ,chân mày khẽ nhíu như đang suy tư về một người mà cõi lòng y vương vật nhất.

Nàng đã phải một mình chịu đựng nhiều đớn đau đến vậy.

Y lại không thể ở bên cạnh nàng

Đom đóm vùn vụt bay lên!

Một bong người trắng như tuyết tựa ngọn gió ùa vào lòng y,nắm chặt lấy vạt áo,khuôn mặt nhỏ nhắn ngẩng lên,ánh mắt sáng ngời đến đáng sợ,hệt như tất cả sinh mệnh mà nàng có đều cháy bừng bừng lên bên trong đấy!

“Huynh…”Nàng chăm chú nhìn y,chỉ cảm thấy lồng ngực nóng ran,tựa như người bôn ba mệt mỏi đã lâu cuối cùng cũng tìm được đường về nhà,nhất thời không thốt được thành lời.

Y mở mắt ra,nơi đáy mắt đầy vẻ tiếc thương,đau đớn: “Ta đến muộn rồi”

Không ngờ nàng lại ốm đi nhiều như vậy,hai mà đỏ rần sắc bệnh,môi cũng đã khô đi.Nàng mặc một bộ áo trắng tinh,bên tóc cài một đóa hoa trắng nho nhỏ.Đôi mắt nàng nhìn y đầy lưu luyến,giống như một đứa bé đã mất hết mọi thứ,ánh lệ mong manh nhẹ nhàng kết tụ.

Y vuốt tóc nàng.

“Bệnh phong hàn đã đỡ chút nào chưa?Muội còn ho nhiều không?”

Nàng ngây ra nhìn y. “Sư huynh,sao huynh lại ở đây?”Y đáng lý phải đang chinh chiến với đội quân Oa quốc ở phương nam,sao y có thể đột nhiên xuất hiện ở cạnh nàng thế này.

Ngọc Tự Hàn đăm đắm nhìn nàng : “Huynh lo cho muội”

Nghe xong câu nói này.

Nước mắt nàng chảy xuống.

Từ khi nghe tin dữ về cha,bao nhiêu tình cảm trong lòng nàng đều như bị một tảng đá lớn đè nặng,khiến cho nàng cảm thấy ngột ngạt,hít thở không nổi nữa.Nhưng rồi ở bên cạnh y,nàng không cần phải giả bộ kiên cường nữa.Nước mắt chảy qua hai gò má nàng,thấm lên gương mặt,lòng thấy đau buốt.

Nàng vừa khóc vừa nắm chặt tay y. “Huynh biết không,bọn họ đều nói cha đã chết”.Nàng lắc đầu quầy quậy. “Muội không tin đâu,sao cha lại đột ngột mất đi như thế được?Trước khi muội rời trang,cha vẫn còn khỏe mạnh,vẫn cười nói với muội,thương yêu muội như vậy,sao mới chớp mắt chai lại mất đi được chứ?”

Nước mắt của nàng càng túa ra nhiều hơn. “Muội tuyệt đối không tin đâu!”

Ngọc Tự Hàn ôm chặt lấy nàng

Nàng hoảng loạn nhìn chằm chằm y. “Cha không chết mà!Huynh thấy đó,chỉ là một hủ tro cốt,sao có thể bảo rằng cha đã chết được?.Bọn họ đều đang gạt muội phải không?”

Nàng khóc tới mức bật ho sặc sụa

Y ôm chặt lấy nàng,nhẹ nhàng vỗ lên lưng của nàng dịu cơn ho.

Nàng khóc tới mức toàn thân run rẩy. “Nhưng sao,muội đã tìm kiếm rất nhiều nơi,từ phòng ngủ,thư phòng của cha,đến rừng trúc,con đường nhỏ,trảng rừng phong…Nơi nào muội cũng tìm cả rồi,vậy mà…không thấy bong dáng của cha…Muội không cảm giác được sự tồn tại của người…”

Hốc mắt nàng sưng đỏ,nước mắt nàng dâng trào: “Muội không cảm giác được người nữa!!Huynh biết không?Muội chợt nhận ra mình sẽ không bao giờ còn được gặp lại cha nữa!”

Trong rừng cây

Như Ca òa khóc nức nở.

Bầy đom đóm bay đi bay lại tạo thành vô số điểm sáng,soi rọi cho nàng và y bên trong khu rừng

Nàng thổn thức trong lòng y!

Nước mắt nước mũi của nàng đẫm ướt vạt áo y,nàng tựa như một đứa trẻ đang sợ hãi,vùi vào lòng y mà lớn tiếng khóc than…

Nước mắt thấm lên đóa hoa băng bên trong ngực áo của nàng…

Tiếng khóc đau khổ tuyệt vọng của nàng xuyên thấu vào đáo hoa băng trong suốt ấy…

Đóa hoa băng dường như cũng cảm thấy đau đớn…

Ánh sáng bi thương lập lòe từ bên trong lan toả...
 


Đỉnh núi Côn Lôn

Băng tuyết muôn đời ngời sáng chói mắt

Ánh trăng chiếu vào động băng kia

Hàn khí lạnh thấu xương,băng tuyết ngàn vạn năm.

Trên đời không có ai chịu được cơn lạnh thấu xương như vậy

Chỉ có một thứ tình cảm

Thứ tình cảm thanh khiết không vương nhiễm bụi trần

Mới có thể khiến cho khối tinh thể tuyệt mĩ như ngọc lưu ly hồi sinh một cách diệu kì.

Trong màn đêm,từng mũi băng sáng phảng phất như đến từ một nơi xa xôi

Mũi băng ấy kết tụ từ nước mắt…

Xuyên qua linh hồn tinh khiết giữa lớp băng dày đặc…

Nước mắt trong mũi băng lạnh…

Làm cho linh hồn đau đớn chấn động…

Là nước mắt của nàng ư?

Đúng rồi.

Sao nàng lại bi thương như vậy…

Nàng bị bệnh hay sao?

Đúng rồi.

Tinh thể dưới lớp băng vùng vẫy,dung nhan mỹ lệ làm cho vạn vật trên thế gian phải nín thở,mờ ảo hiện ra…

Ngươi có biết cái giá phải trả hay không?

Mũi băng tựa như đang thở…

Lớp băng dần dần rạn nứt…

Nhưng nàng đang rơi lệ…

Dưới ánh trăng trong rừng cây.

Ngọc Tự Hàn nâng gương mặt giàn giụa nước mắt của nàng lên. “Nếu sư phụ thật sự đã qua đời,muội sẽ như thế nào?”

Nàng ngẩng ngơ.

Nước mắt vẫn tí tách rơi xuống.

Y dùng khăn lụa lau sạch nước mắt cho nàng. “Sư phụ khi còn sống yêu thương nhất là muội,nếu thấy muội khổ sở như vậy,chỉ sợ người sẽ đau lòng hơn”.

“Người không thấy được nữa rồi”.Nàng ngoảnh mặt đi nơi khác.

Y thở dài. “Nhưng,vẫn còn ta kia mà”.Khăn lụa dịu dàng lau đi nước mắt trên gương mặt của nàng. “Ca nhi,muội có biết khi nghe tin muội ngã bệnh,ta lo lắng nhiều như thế nào không?”

Nàng cúi đầu.

“Sư phụ qua đời,ta cũng rất đau khổ”.Giọng của y trầm buồn.Từ khi y năm tuổi,y đã tới Liệt Hỏa sơn trang rồi.Sư phụ đối với y chẳng khác nào người cha thứ hai.

“Thế nhưng,muội phải biết tự chăm sóc mình thật tốt”.Y dịu dàng lau khô giọt nước mắt cuối cùng trên gương mặt của nàng. “Vừa rồi,òa khóc như vậy,hẳn là mọi đau khổ trong lòng muội đã được giải tỏa cả rồi.Thế nên,sau này muội không được ngã bệnh nữa,có được không?”

Y chăm chú nhìn nàng,ánh mắt lo âu đến như thế.

Nàng đã ngừng khóc,một cơn gió lạnh thổi tới,nàng lại bật ho.

Ngọc Tự Hàn cởi chiếc áo khoác trên người xuống choàng lên người nàng bảo: “Nếu muội không khỏi bệnh,huynh sẽ đau khỗ lắm,biết không?”

Nàng ngẩng mặt lên.

Y siết chặt nàng trong tấm áo khoác. “Ca nhi…”

Ánh đom đóm lập lòe,uyển chuyển.

Ánh đom đóm lù mù nhưng cũng thật sáng trong.

Y cúi người ôm lấy nàng mà dịu dàng sưởi ấm.

Một lúc sau,Như Ca khẽ cử động trong lòng y rồi nhìn về phía y,cố gắng mĩm cười nói: “Muội biết rồi,sư huynh,Ca nhi sẽ kiên cường mà,muội chỉ khóc trước mặt huynh thôi”.

Y vỗ về nàng: “Khóc xong rồi thì đừng buồn nữa”.

“…vâng”

“Phải chóng khỏi bệnh đi”

“…vâng”.

“Vậy mới là Ca nhi ngoan chứ”

Y trìu mến xoa xoa đầu nàng.

Nàng hít một hơi nói: “Sư huynh,muội sẽ không để mình bệnh nữa…muội…còn có nhiều chuyện cần phải làm”.

Thần sắc nàng nghiêm trang khiến y phải cẩn thận “lắng nghe”

“Cái chết của phụ thân cũng thật kì lạ”. Nàng chậm rãi nói. “Phong sư huynh cho là Giang Nam Phích Lịch môn gây ra,nhưng mà…”

“Có gì không đúng chứ?”

Nàng chậm rãi lắc đầu: “Muội cũng không nói ra được,có lẽ một thời gian nữa sẽ có chút đầu mối.Hơn nữa…”.Nàng ngừng một chút. “Duệ đường chủ với Phong sư huynh…”.Khi cha còn sống,nàng luôn cảm giác được ánh mắt căm thù của Duệ Lãng nhìn Chiến Phong,hơn nữa Chiến Phong lại luôn né tránh nàng.Tuy nhiên,mấy ngày gần đây…

Ngọc Tự Hàn suy nghĩ một lúc lâu.

Sau đó y nói. “Ca nhi,cùng đi với ta nhé”

Như Ca giật mình kinh ngạc.

Ánh mắt y lộ vẻ vô cùng vấn vương. “Tình hình của Liệt Hỏa sơn trang rất phức tạp,ta lại không thể ở bên cạnh muội.Tuy muội là trang chủ do sư phụ chỉ định nhưng chưa bao giờ muội nhúng tay vào sự vụ trong trang.”

“Huynh lo ta sẽ gặp nguy hiểm ư?”

Y trầm ngâm. “Dễ thường kẻ ngu ngơ thì bình an,người đa mang thì vướng tội”.

Ánh trăng trên trời cao trắng ngần trong suốt,màn sương mờ ảo như những dải lụa trắng vấn ít lượn lờ,đom đóm chẳng biết tự lúc nào đã bay đi.

Trong rừng cây thật yên tĩnh.

Như Ca im lặng suy nghĩ.

Cuối cùng nàng lắc đầu gượng cười. “Muội thật sự muốn đi cùng huynh,muội chưa bao giờ muốn làm trang chủ.Thế nhưng,cha đã trao lại Liệt Hỏa sơn trang cho muội rồi”.Nàng cắn môi,ánh mắt dần dần sáng lên. “Liệt Hỏa sơn trang đã chính thức đối địch với Giang Nam Phích Lịch môn,chốn võ lâm sắp xảy ra một màn mưa máu tanh hôi.Hiện thời,muội chẳng cách nao rời khỏi đây được”.

Ngọc Tự Hàn dường như đã sớm biết quyết định của nàng.

Mặc dù y thật sự rất muốn đưa nàng theo,đưa nàng rời xa chốn võ lâm loạn ly ấy.Nhưng rồi cho dù có đi đến đâu,chỉ cần thế gian còn con người thì sẽ còn vô số những vấn đề cần phải đối mặt.

Y muốn bảo vệ nàng,muốn nàng vĩnh viễn không bao giờ ưu sầu.

Thế nhưng nàng đã trưởng thành rồi.

Như Ca nhẹ nhàng nắm lấy tay y,mĩm cười nói: “Đừng lo cho muội,muội sẽ tự bảo vệ mình”.

Nụ cười của nàng rực sáng: “Muội là đứa con gái đầy tự hào của cha mà”.

Hai canh giờ sao

Khi Ngọc Tự Hàn với dáng vẻ phong trần mệt mỏi rời khỏi rừng cây,cất bước về phương xa thì cũng là lúc đêm đã về khuya.

Hoàng Tông đỡ lấy Như Ca,hiếu kì nhìn nàng. “Ồ? Mới chỉ một lúc thôi mà khí sắc của cô đã tốt hơn rất nhiều rồi”.

Như Ca ho khẽ đáp: “Nào có nhanh như vậy”.

Hoàng Tông mĩm cười tinh ranh nói: “Ta chỉ biết Vương Gia vừa tới,bệnh tình của cô đã thuyên giảm”

Sao chứ,nói cứ như thể nàng mắc bệnh tương tư vậy.Có điều,mới vừa rồi nằm trong lòng sư huynh khóc một hồi,quả thật những uất ức trong lòng cũng đã vơi đi,đầu óc cũng có vẻ thanh thản hơn nhiều”

Hai người chầm chậm bước đi.

Thật ra lần này Ngọc Tự Hàn đến đây là đã trái với quân pháp,cho nên hành động của y vô cùng bí mật.Hai nàng ra ngoài gặp mặt cũng không ngồi kiệu hay cưỡi xe,chỉ ở trong rừng cây,cách hậu viện của Liệt Hỏa sơn trang khá gần,bọn họ trò chuyện trong giây lát thì đã về đến nơi.

Dọc theo con đường nhỏ uốn khúc quanh trang là một hồ nước.

Sương mù trong hồ tỏa ra ngày càng thêm dày đặc.

Ánh trăng dường như bị che phủ.

Màn đêm đen kịt

Hoàng Tông vừa đi vừa xoa xoa tay,phả hơi bảo: “lạnh quá,lạnh đến cóng cả tay mất thôi”.

Như Ca nhường đôi găng ấm cho cô

“Như vậy sao được,cô còn đang ốm mà!”

Như Ca siết chặt áo choáng trên người. “Ta mặt ấm hơn không lạnh đâu”

Hoàng Tông rối rít cảm tạ,đeo chiếc găng tay ấm áp làm bằng da cáo vào,nàng hít hít cái mũi đang đỏ ửng rồi nói: “lạnh thế này,ngoại trừ chúng tar a,sợ rằng trong trang chẳng còn ai dám đi lại nữa…”

Ánh mắt Như Ca đột nhiên nhìn xa xa về phía trái,đôi chân cũng dừng lại,lẩm bẩm nói: “Cũng không hẳn”

Mặt hồ trong bong đêm,sương mù ngùn ngụt bốc cao.

Màn sương trắng mênh mong trong màn đêm đen kịt có vẻ thần bí và quỷ dị vô cùng.

Bên hồ có hai người.

Một người áo lam,tóc xoăn,viên bảo thạch bên tai phải âm ỉ chớp sáng.

Người còn lại áo đỏ,chân trần,tóc dài đến nỗi có thể xỏa ra đất,ngón tay y nâng một chén rượu bằng hoàng kim tinh xảo,vẻ như đang cười nhưng lại không phát ra một chút thanh âm nào.

Trên con đường nhỏ.

Như Ca kéo Hoàng Tông chỉ về phía người áo đỏ hỏi: “Cô nhìn thấy y chứ?”

“Đương nhiên!”.Hoàng Tông cười nói: “Gần đây Chiến công tử hầu như cả đêm không ngủ,nghe bọn a hoàn nói,y thường xuyên ngồi yên lặng cả đêm bên hồ sen hoang phế này”

Như Ca giật mình.

Sau đó nàng thở dài: “Ta đang hỏi,cô có trông thấy người mặt áo đỏ kia không?”

“Người mặt áo đỏ nào?”.Hoàng Tông trợn tròn mắt nhìn về phía màn đêm.Cô dụi dụi hai mắt trông lại lần nữa rồi cười nói: “Cô hoa mắt rồi sao,ở đó chỉ có Chiến công tử,rõ ràng y mặt áo lam,sao lại mặt áo đỏ được chứ?”

Như Ca kinh ngạc hỏi: “Cô không nhìn thấy ư?” Người áo đỏ này mỗi lần xuất hiện đều quỷ mị như vậy.

“Chẳng có gì hết,ta phải nhìn cái gì bây giờ?”.Hoàng Tông lẩm bẩm nói,đột nhiên kêu lên: “Ối,Chiến công tử hình như đã trông thấy chúng ta rồi!”

Chiến Phong bên bờ hồ xoay người lại.

Từ xa,ánh mắt của y hướng về phía Như Ca

Nhìn nàng áo khoác choàng trắng nhưng vẫn lộ ra bờ vai gầy guộc như trước,hốc mắt nàng đỏ mọng,đôi má vẫn còn dấu những vệt nước mắt.

Chiến Phong tiến lại gần,cách Như Ca chỉ khoảng một bước chân.

“Cô vừa khóc?” Giọng nói của y trầm trầm, ánh mắt chăm chú.

Như Ca chợt cảm thấy những giọt nước mắt trên gương mặt mình như nhói đau

Nàng lảng tránh ánh mắt của y. “Ta phải về trang”

“Cô vừa đi đâu về?”.Chiến Phong hỏi

Như Ca khẽ ho,choàng kín chiếc áo choàng trắng lại,chầm chq5“Chẳng có gì hết,ta phải nhìn cái gì bây giờ?”.Hoàng Tông lẩm bẩm nói,đột nhiên kêu lên: “Ối,Chiến công tử hình như đã trông thấy chúng ta rồi!”

Chiến Phong bên bờ hồ xoay người lại.

Từ xa,ánh mắt của y hướng về phía Như Ca

Nhìn nàng áo khoác choàng trắng nhưng vẫn lộ ra bờ vai gầy guộc như trước,hốc mắt nàng đỏ mọng,đôi má vẫn còn dấu những vệt nước mắt.

Chiến Phong tiến lại gần,cách Như Ca chỉ khoảng một bước chân.

“Cô vừa khóc?” Giọng nói của y trầm trầm, ánh mắt chăm chú.

Như Ca chợt cảm thấy những giọt nước mắt trên gương mặt mình như nhói đau

Nàng lảng tránh ánh mắt của y. “Ta phải về trang”

“Cô vừa đi đâu về?”.Chiến Phong hỏi

Như Ca khẽ ho,choàng kín chiếc áo choàng trắng lại,chầm chậm ngẩng đầu lên bảo: “Phong sư huynh,ta cảm thấy hơi mệt,ta muốn về”

Chiến Phong đờ người

Một lúc sau nhìn nàng,đáy mắt y dần hiện lên một sắc lam dịu nhẹ: “Phong hàn chưa khỏi,đừng thức khuya quá”.

Như Ca vô cùng ngạc nhiên,Chiến Phong từ trước tới giờ rất cố chấp,nếu không có được câu trả lời như ý sẽ không dễ dàng bỏ qua.Nàng không kìm nén được,liếc mắt nhìn y,nhưng lại chạm phải đôi mắt màu lam sậm ấy”

“Cảm tạ”

Nàng xoay người muốn bỏ đi,nhưng lại nhìn về phía con ngươi mặc áo đỏ như màu máu bên hồ kia.

Hồ nước buổi khuya quấn quyện sương trắng

Người áo đỏ ngẩng đầu nhấm nháp chén rượu trong tay.Bôi tửu bằng vàng vô cùng tinh xảo,trong bong đêm lập lòe phát sáng,chen rượu kia vốn không rót đậy rượu lắm,nhưng dường như y đã ngấm men say

Đôi chân trần đạp lên nền đất buốt giá

Bộ y phục đỏ tươi bay phần phật theo gió đêm.

“Y là ai vậy?”

Như Ca nhìn người áo đỏ.

Đôi mắt Chiến Phong đột nhiên nhíu chặt.

Người áo đỏ dường như đã nghe thấy giọng nói của Như Ca,chầm chậm quay mặt lại.

Màu da y trắng bệch đến trong suốt,hệt như đã từng chung sống với ác ma dưới địa ngục,nơi khóe môi mỏng tươi đẹp như có sinh mệnh ấy ứa ra một dòng máu tươi.

Giữa trán là một hạt chu sa đỏ.

Ánh mắt y như lấp đầy mối tình sâu đậm.Thế nhưng nếu như nhìn kĩ,phía sau ấy lại là sự lạnh lung và vô tình đến tàn nhẫn.

Trên con đường nhỏ,Hoàng Tông ra sức dụi dụi mắt

Vì sao Như Ca luôn cho rằng bên bờ hồ có “người áo đỏ” chứ?Nơi đó rõ ràng chỉ có một màn sương trắng dày đặc

Giọng Chiến Phong vô cùng kì lạ: “Cô…có thể trông thấy hay sao?”.Kết giới mà người ấy thiết lập,thế gian này vốn dĩ chẳng ai có thể nhìn thấy được.

Bên bờ hồ

Người áo đỏ cũng đang quan sát Như Ca

Áo choàng trắng tinh,khuôn mặt xinh xắn có chút ốm yếu,mắt kiên cường ngời sáng,trên má còn lưu dấu lệ vương

Nàng vốn không nên mặc đồ trắng

Người áo đỏ nhấc lấy chén rượu,đu đưa về phía Như Ca,giọng nói mềm dịu và mị hoặc như song nước dưới đáy: “Ta là Ám Dạ La”
 
Chương 03Sóng gió giang hồ cuộn trào.

Trang chủ Liệt Hỏa sơn trang Liệt Minh Kính,người chấp chưởng võ lâm suốt mười chín năm qua đã qua đời trong đêm.

Trong mười chín năm này,sau khi Ám Hà cung thoát ẩn,dưới nỗ lực của Liệt Minh Kính,cục diện thiên hạ đã có được một giai đoạn thái bình hiếm thấy.Cái chết đột ngột của Liệt Minh Kính không khỏi khiến cho quần hào bốn phương quan tâm.

Liệt Hỏa sơn trang,nhìn đâu đâu cũng là tang phục.

Trên mái hiên treo đầy những chiếc lồng đèn tỏa ánh sáng trắng,lụa bạch trong cơn gió rét mướt tung bay khắp trời,sương mù dày đặc phảng phất như cả ngày không tan,động trên những nhành cây kết thành sương trắng.

Hai chữ “Phúng Điếu” trắng toát trong làn khói chiều như tản ra hơi lạnh.

Trong linh đường leo lét vài ngọn nến trắng.

Khói hương trầm trọng bốc lên khiến cho linh đường im ắng thêm vài phần nặng nề.

Trên bàn thờ làm bằng gỗ giáng hương có đặt một bài vị.

Ba chữ “Liệt Minh Kính” được khắc sâu trên đó.

Trong số khách khứa đến chia buồn,có rất nhiều người từng tham gia hôn lễ của Chiến Phong một tháng trước.Lúc ấy,Liệt Hỏa sơn trang giăng đèn kết hoa,không khí vui tươi tràn ngập,Liệt Minh Kính lớn giọng cười to, mặt mũi hồng hào.

Nhanh như thế,người đã ra đi,vật còn ở lại.

Đại đệ tử của Liệt Minh Kính là Chiến Phong cùng tam đệ tử Cơ Kinh Lôi khoác áo tang đứng trước linh vị.

Cơ Kinh Lôi mặt mày tiều tụy,đôi mắt hằn những sợi tơ máu,râu của y đột nhiên mọc dài ra,có cảm giác suy sụp chán nản làm sao.

Chiến Phong lại vô cùng điềm tĩnh.

Điềm tĩnh như ngày thường.

Y đứng lặng yên,đôi đồng tử màu lam thẫm lạnh lùng,thân người vươn thẳng như kiếm,viên bảo thạch đeo bên tai phải lập lòe ánh sáng ảm đạm.

Duệ Lãng cũng đứng trước linh vị.

Đầu của y cuối xuống thật thấp,chẳng ai có thể trông thấy vẻ mặt của y.

Mộ Dung Nhất Chiêu thần thái trang nghiêm,tiếp đãi khách đến viếng.

Lăng Tiêu Thu cùng những đường chủ khác đứng lùi về phía sau một chút.

Khách khứa trong linh đường rất nhiều,số lượng phải đến mấy trăm người,các môn phái trông võ lâm đều phái người đến.

Người tuy đông nhưng linh đường lại vô cùng yên tĩnh.

Mọi người có mặt dường như đang chờ đợi một điều gì đó.

Khi làn sương chiều dần dần tản mác.

Gã đệ tử trực bên ngoài trang đột nhiên run rẩy hô lớn: “Tiểu thư đã trở về rồi!”

Mọi người nhìn về phía cửa linh đường.

Trong hôn lễ của Chiến Phong một tháng trước đây,Liệt Minh Kính từng tuyên bố trước mặt mọi người Như Ca sẽ tiếp quản Liệt Hỏa sơn trang.Thế nhưng,một thiếu nữ còn chưa đến mười bảy tuổi như thế,thật sự có thể kế nhiệm vị trí của thiên hạ đệ nhất trang hay sao?

Một thiếu nữ như thế,rồi sẽ dẫn dắt thiên hạ võ lâm đi về hướng nào chứ?

Bức lụa trắng như tuyết phần phật thốc cao trog ơn gió lạnh của mùa đông!.

Gương mặt của người con gái áo đỏ ấy so dải lụa trắng còn nhạt hơn.

Hơi thở của nàng có chút dồn dập

Đôi mắt lại mở thật lớn!

Nàng nhìn trừng trừng vào tấm bài vị đặt trên bàn thờ ấy,khóe môi thoáng chống chẳng còn chút máu!

Trên đường đi,nàng luôn đeo đẳng ý nghĩ,biết đâu,biết đâu đây chỉ là một trò đùa,là bọn họ đã lừa gạt nàng,là cha vì quá nhớ nàng,cho nên mới bày ra trò đùa này.Tuy nhiên,từ trước đến nay cha chưa bao giờ đùa cợt với nàng như thế hay là cha trong lúc bốc đồng nên mới làm như thế? Nếu đúng như nàng nghĩ thì khi trở về nàng sẽ nhào vào lòng cha mà òa khóc,trách cha vì sao lại hù dọa nàng như thế,rồi đợi khi bình tĩnh lại,nàng sẽ hứa với cha rằng nàng sẽ mãi mãi,mãi mãi không rời xa cha nữa.

Nàng chẳng còn cần bất cứ cái thứ gì nữa.

Nàng chỉ cần mỗi cha thôi

Mộ Dung Nhất Chiêu nặng nề bước đến bên cạnh Như Ca,khoác một bộ áo tang lên vai nàng.Y vỗ vỗ lên bờ vai ấy,muốn nói điều gì đó,nhưng cuối cùng chỉ biết thở dài.

Như Ca run rẩy.

Nhìn tên cha khắc trên bài vị,đôi đồng tử của nàng dần co lại,chút ánh sáng cón đọng nơi đáy mắt cũng từng giọt tan biến.Nàng tiến về phía trước mấy bước,bước chân thẫn thờ,hệt như một người loay hoay trong cơn ác mộng.Thế nhưng,khi nàng bước đến trước linh vị,sống lưng đã ưỡn thẳng,chẳng còn thấy chút run rẩy nào nữa.

Linh đường rộng lớn như thế lại lặng im phăng phắc,ánh nhang đèn lúc sáng lúc tối.Dười tấm màn trắng không gió mà tự đu đưa,chỉ có tấm bài vị trơ trọi cùng một hủ sứ nhỏ trắng toát.

“Cha đâu? Vì sao chỉ có tấm bài vị này?”Giọng của nàng vô cùng bình tĩnh.

Sắc mặt của mọi người trong trang đều buồn bã.

Duệ Lãng vẫn hạ thấp đầu nói: “Di hài của trang chủ đều ở trong hủ sứ cả”

Như Ca quay đầu nhìn sang y,ánh mắt lạnh lung: “Vì sao?”

Mộ Dung Nhất Chiêu đứng bên thầm kinh ngạc.Y vốn cho rằng Như Ca sẽ lung túng sợ hãi,hoặc ngất xỉu tại chỗ,nhưng sự kiềm chế cùng khí thế của nàng quả thật đã vượt qua ngoài sự đoán của y.

Duệ lãng cuối đầu nói: “Trong vụ nổ,di hài của trang chủ đã hóa thành tro bụi”

Dường như trải qua thật lâu,thật lâu

Linh đường yên lặng đến mức khiến người ta khó thở.

Đôi môi Như Ca trắng xanh: “Đã điều tra rõ hay chưa? Là do ai làm?”

Duệ Lãng khẽ ngẩng đầu lên.

Đôi đồng tử màu tro của y chỉ lớn như đầu kim

“Canh ba đêm hôm đó,maật thất mà trang chủ lện công phát nổ,đã điều tra được nguyên nhân,vụ nổ là do có kẻ bố trí và kích sáu khối hỏa khí có uy lực cực mạnh”.Duệ Lãng ngừng một chút,trong mắt lóe lên một tia hận thù: “Đã kiếm chứng,số hỏa khí ấy là do Giang Nam Phích Lịch môn đã bí mật chế ra”.

Quần hào giang hồ trong linh đường bất ngờ hà hốc miệng.

Giang Nam Phích Lịch Môn

Một môn phái vừa nổi dậy trong võ lâm,mấy năm gần đây phát triển cực nhanh,gần như là bá chủ một dải Giang Nam.Phích Lịch môn giỏi sử dụng các loại hỏa khí,uy lực kinh người,sát thương cực mạnh,các môn phái khác đều không dám đối nghịch với bọn họ.Trưởng môn của Phích Lịch môn là Lôi Hận Thiên,thâm hiểm cuồng vọng,hỉ nộ vô thường,từng nhiều lần gây hứng với Liệt Hỏa sơn trang và Thiên Hạ Vô Đao thành.

Nếu như cái chết của Liệt Minh Kính có liên quan đến Giang Nam Phích Lịch môn,vậy thì thiên hạ ắt sẽ nổi lên một trường mưa máu.

Đôi mày Như Ca chau lại.

Nàng nhìn về phía bài vị của cha,không nói lời nào.

Lúc này,ánh mắt của Duệ lãng chợt lóe lên một tia u tối. “Tiểu thư,trước khi người trở về trang,đường chủ các đường của Liệt Hỏa sơn trang đã hợp bàn và quyết định một số việc”.

Như Ca gật đầu tỏ y lắng nghe.

“Trang chủ đã từng tuyên bố tiểu thư là người thừa kế sơn trang,chúng ta cũng không dám trái ý”,Duệ lãng nói. “Chỉ là,trang chủ qua đời quá đột ngột,tiểu thư lại chưa kinh nghiệm,bọn ta đã bàn bạc…”

Như Ca nhìn y. “Duệ đường chủ có lời xin cứ nói”

Bọn quần hào giang hồ nín thở,lặng im quan sát diễn biến

Duệ lãng trầm ngâm nói: “Chiến Phong,thân là đại đệ tử của trang chủ,hành sự quả quyết,bình tĩnh.Chỉ bằng để y tạm thời thay mặt trang chủ,sau này sẽ chuyển giao lại cho tiểu thư”.

Gió lạnh cuốn mạnh sương mù xộc vào cửa lớn của linh đường,ồ ạt tràn vào bên trong.

Rèm trắng tung bay phần phật!

Nhang đèn có vẻ ảm đạm

Trong đường tăm tối như màn đêm

Đôi mắt Như Ca trầm tĩnh đến lạ lùng,nàng lặng im quét mắt về phía các đường chủ

Bọn đường chủ có kẻ né tránh ánh mắt,có kẻ không chút biểu cảm,có kẻ thoáng vẻ xấu hổ,cũng có kẻ thản nhiên nhìn lại.

Đúng lúc này,một giọng nói chợt cất lên: “Sư muội quả thật cần mọi người trợ giúp,tuy nhiên Chiến sư huynh cũng không cần mang danh nghĩa trang chủ đâu”

Người vừa lên tiếng chẳng ngờ là Cơ Kinh Lôi,cằm đầy râu,dáng vẻ tiều tụy

Cơ Kinh Lôi nhìn thẳng vào Chiến Phong nãy giờ vẫn chưa thốt một lời. “Có sư huynh trợ giúp sư muội tiếp quản Liệt Hỏa sơn trang,sư phụ dưới nơi chín suối cũng sẽ an lành”

Chiến Phong vẻ như không hề nghe thấy.

Mái tóc xoăn màu xanh sậm của y trong ánh đen chập choạng khẽ phe phất,viên bảo thạch lam thẫm bên tai phải mờ đục đi,khóe môi lạnh lùng ngầm lộ ra một nét cười.

Ánh mắt của Duệ Lãng như phủ màu tro chết chóc. “Chiến Phong thay mặt trang chủ thì mới tiện xử lý nhiều vụ việc”.Y lại lạnh nhạt nhìn về phía Như Ca. “Không biết ý của các vị như thế nào”.

Như Ca khoác trên người tang phục

Bộ y phục dười lớp áo tang ấy sớm đã mất hết vẻ tươi tắn thường ngày.

Nàng đưng thẳng trước linh vị của cha.

Đôi mắt vô cùng bình tĩnh…

Thế nhưng…

Ngón tay của nàng cứng lại đến phát xanh.

Trong linh đường,quần hào đang chờ đợi câu trả lời của Liệt Như Ca.

Mi mắt nàng khẽ nhướng lên,dưới ánh đèn leo lét lộ ra chiếc bóng mờ xinh đẹp.Nàng nhìn chầm chầm vào vẻ lạnh lùng của Chiến Phong tuyên bố: “Từ nay trở đi,Chiến Phong tiếp nhận chức vị phó trang chủ của Liệt Hỏa sơn trang,có quyền sử lí tất cả mọi việc”

Mùa đông năm ấy lạnh lẽo lạ thường.

Bầu trời như đặc một màu xám tro,cây khô trụi lá,những nhành cây sạm đen thoắt ẩn thoắt hiện trong màn sương mù mờ mịt.

Mặt đất phủ một lớp băng mỏng.

Liệt Minh Kính qua đời đã nửa tháng.

Liệt Hỏa sơn trang vẫn phủ đầy một màu trắng,tiếng người nói chuyện đều rất nhỏ,giống như sợ phiền nhiễu đến điều gì đó.
 
Mỗi ngày,các thủ lĩnh của các phân đà và phân đường đều đến,tụ tập trong đường cả ngày để bàn bạc công việc.Chiến Phong rất ít nói,y chỉ một mực trầm mặc lắng nghe,sau cùng mới mang quyết định nói với mọi người.Các vị thủ lĩnh vốn không quen vì Liệt Minh Kính lúc còn sống luôn nói cười trao đổi với bọn họ,còn Chiến Phong thì có phần lạnh lùng cùng u ám.

Tuy nhiên,đường chủ của Thanh Hỏa đường là Duệ Lãng,vốn nắm trọng quyền trong tay thì lại tỏ ra cung kính với Chiến Phong,hắn nghiêm khắc trừng phạt những ai có lời lẽ bất mãn với Chiến Phong.Dần Dần,chẳng còn ai dám tùy tiện buông lời phê bình úp mở với y nữa.Vả lại,người mang danh kế thừa chức vị trang chủ của Liệt Hỏa sơn trang là Liệt Như Ca,từ khi trở về trang,luôn thấy trong người khó chịu,chưa từng hỏi qua sự vụ trong trang.Thân phận trang chủ của nàng dường như chỉ là một danh xưng mà thôi.

Ngày tháng dần trôi,mọi người phát hiện,tác phong hành sự của Chiến Phong tuy độc đoán tàn nhẫn nhưng lại vô cùng hữu hiệu,ảnh hường và địa vị của Liệt Hỏa sơn trang trong võ lâm còn cường thịnh hơn so với thời Liệt Minh Kính cầm quyền.Dần dà,mỗi khi đề cập đến Liệt Hỏa sơn trang người ta đều nghĩ đến hai chữ: “Chiến Phong”

Trong rừng trúc

Không có ánh mặt trời

Trên chiếc bàn đá xanh lạnh lẽo,hơi trà từ từ tản mác.

Ngón tay của Như Ca nhẹ lướt trẹn thành chén,nàng nhìn xa xăm như đang nghĩ đều gì đó,khóe môi lộ nét cười nhẹ như nước trà xanh.

Bất chợt nàng bật ho

Bờ vai nàng run lên nhè nhẹ,bộ y phục trắng che lấp tầm thân yếu ớt,nàng ho như xé toạt cả phổi

Điệp y hoảng hốt đến mức mắt lưng tròng,cô lao tới dùng một chiếc áo choàng quanh người Như Ca,luôn miệng giục: “Tiểu thư chúng ta trở về có được hay không?Nơi này lạnh lắm,người sẽ chịu không nổi đâu!”

Như Ca vỗ vỗ lên tay cô,mĩm cười đáp: “Ở trong phòng buồn lắm”

“Nhưng mà…”.Điệp Y lòng đau như cắt,cô biết,khu rừng trúc là nơi khi còn sống trang chủ thích nhất.Tiểu thư thường cùng trang chủ uống trà nói chuyện tại đây

Như Ca nhịn ho nói: “Điệp Y tỷ tỷ,mọi người về trước có được không? Ta muốn được ở đây yên tĩnh một mình”

Điệp Y hoảng hốt lắc đầu: “Không được”

Huân Y tiến tới,khẽ kéo tay áo Điệp Y,dịu dàng nói: “Chúng ta đi thôi,nỗi đau trong lòng nếu không được giải tỏa sẽ động lại mãi,không tốt cho cơ thể đâu”.Bệnh phong hàn của tiểu thư đã kéo dài mười mấy ngày,cơn ho càng lúc càng nặng,sắc mặt càng lúc càng nhợt nhạt.

Vài tiếng ho nhẹ vang đến,Như Ca cười cảm kích: “Đa tạ Huân Y tỷ tỷ”

Điệp Y không quay đầu lại,cô không thể nhìn tiểu thư cười.Không hiểu tại sao mỗi lần tiểu thư mĩm cười,cô lại thấy lòng mình như rỉ máu.

Huân Y nhẹ nhàng kéo Điệp Y rời khỏi.

Trong rừng trúc chỉ còn lại một mình Như Ca

Rừng trúc mùa đông

Lá đã thưa đi rất nhiều.

Thân cây vẫn xanh biếc như ngày nào.

Tiếng gió đùa qua rừng trúc khua xào xạc.



…Hôm ấy…

…Nàng nhìn cha nhưng không trông thấy vẻ mặt của người.

…Liệt Minh Kính đã xoay người bỏ đi,mái đầu rậm đặc tóc trắng của ông bị nắng chiều nhuộm thành màu đỏ lựng,dáng hình cũng chìm vào sắc đỏ,nghiêng nghiêng đổ bóng trên nền đất xanh của rừng trúc…



Lần đó.

Không ngờ lại là lần cuối cùng nàng nhìn thấy cha.

Như Ca nhắm mắt lại,bàn tay lạnh lẽo nắm chặt lấy chén trà nhỏ đã nguội lạnh,chiếc áo choàng trắng tinh khiến nàng nổi bật như một bức tượng băng giữa đất trời giá lạnh không chút hơi ấm.

Nếu nàng biết đó là lần cuối cùng được trông thấy cha.

Nếu nàng biết đó là lần cuối cùng nàng có thể nũng nịu với cha.

Nếu nàng biết…

Tại sao, mọi chuyện lại đột ngột như vậy…

Nàng vùi đầu vào cánh tay,áp lên chiếc bàn đá lạnh như băng,người co quắp lại,cuộn thành một khối nhỏ.

Nếu như nàng biến thành một đứa bé con.

Liệu cha có thể tươi cười mà bước ra,nói với nàng rằng đây chỉ là một trò đùa hay không?

Trong rừng trúc vang lên tiếng động!

Nàng nhỏm dậy,đầu gối đập vào ghế đá.Mặc kệ cơn đau,nàng giật mình quay đầu lại,ánh mắt tức thì sáng rực lên đáng sợ,hệt như có hàng ngàn bó đuốt đang rực cháy.

Cha!

Tiếng gọi hòa theo tiếng khóc nghẹn lại nơi cổ họng nàng…

Từng phân từng tất d.a thịt trên th.ân thể Như Ca lạnh dần đi.

Chiếc áo choàng trắng tinh rơi xuống đất.

Đó là Chiến Phong.

Áo vải màu lam sậm,viên bảo thạch u ám,trong cơn gió rì rào của rừng trúc,mái tóc xoăn xanh đen của y lóe lên một tia sáng xanh mờ nhạt.Y nhìn Như Ca,cách nàng bảy tám bước,trong mắt thoáng ẩn thoáng hiện một chút tình cảm nhưng hông rõ rệt.

Chỉ thấy Như Ca đột nhiên xoay người lại,ánh mắt hừng hực nhìn y,sau đó ánh sáng tắt ngắm.

Hai tay y chợt xiết chặt.

Như Ca bặm môi,bật ho nhè nhẹ: “Ngươi đến rồi”

Chiến Phong đáp: “Phải”

“Có chuyện gì sao?”

“Đã chừng thực,Giang Nam Phích Lịch môn tổng cộng chế ra chín quả Kì Lân Hỏa Lôi,mật thất bên ngoài của sư phụ bị kích nổ là do sáu quả trong số ấy”.

“Làm cách nào để chứng thực?”

“Phong trưởng lão chuyên quản lý việc chế tạo hỏa khí của Phích Lịch môn đã thừa nhận”

“Phong Bạch Cực?”

“Phải”.

Như Ca lại bật ho một tràng.

“Phong Bạch Cực chẳng phải hai tháng trước đã bị trục xuất khỏi Phích Lịch môn rồi hay sao?”Một trưởng lão đã bị trục xuất có bao nhiêu phần đáng tin?

Chiến Phong chăm chú nhìn Như Ca,nàng ho nhiều đến mức hai mà đỏ bừng.

“Phải”

Như Ca đợi cho cơn ho lắng xuống,ngẩng đầu lên nhìn y lạnh lẽo như dao.

Gió,xuyên qua rừng trúc,thổi lá khua vang xào xạc.

Như Ca lại ngồi xuống ghế,rót cho mình một chén trà.

Trà đã nguội.

Chén trà đã lạnh.

Nàng ngẩng đầu định uống.

Chiến Phong giữ nàng lại,tay y cũng lạnh cóng,khẽ khàng đặt trên tay nàng làm nàng thoáng rùng mình.

“Cô bệnh rồi”.Giọng y khô cứng. “Trà lạnh không tốt cho sức khỏe đâu”.

Lâu lắm rồi nàng và y chưa được gần nhau như vậy.

Lòng bàn tay y nắm chặt lấy mu bàn tay nàng.

Nàng kinh ngạc nhìn y,đặt chén trà xuống bàn,sau đó mĩm cười: “Chẳng việc gì,đa tạ ngươi đã quan tâm”.Giọng nói của nàng hờ hững,lạnh lùng.

Đáy mắt màu lam thẫm của Chiến Phong như biến lớn cuồng bạo.

Như Ca khẽ nói: “Ta tại sao lại nghi ngờ ngươi được chứ?”Nàng cười lẳng lặng nhìn y. “Chẳng lẽ ta lại nghi ngờ cha ta là do ngươi h.ãm hại hay sao?” Nàng mĩm cười như đang kể một câu chuyện vui,nhưng ánh mắt lại cẩn thận quan sát vẻ mặt của Chiến Phong.

Chiến Phong cũng nhìn lại nàng.

Dáng người màu lam sẫm ngoan cường nhưng cô độc.

Như Ca chống tay lên trán,khẽ thở dài. “Giang Nam Phích Lịch môn là mối hiềm nghi lớn nhất.Nếu ngươi khẳng định là bọn chúng,vậy tiếp theo nên làm sao?”

Chiến Phong lạnh nhạt đáp: “Tiêu diệt triệt để”

Như Ca mĩm cười. “Tốt”
 
Nụ cười của nàng hệt như lá trúc rơi trên nền tuyết mang một vẻ sáng trong vô ngần. “Ta cũng quyết sẽ không bỏ qua cho kẻ đã sát hại cha ta”

Kế đó,hai người dường như không biết phải nói điều gì đó.

Yên lặng một lúc.

Như Ca nâng bộ đồ pha trà trên bàn đá lên,đấy là bộ vật dụng pha trà mà khi còn sống cha nàng thích nhất.Nàng đứng dậy,nhìn Chiến Phong nói: “Không còn việc gì khác,ta đi trước đây”.

Y gật đầu.

Mái tóc dài của Như Ca xõa trên làn áo trắng,trông có vẻ mỏng manh vô cùng.Gió lạnh thổi qua,không nhịn được nàng bật ho nhè nhẹ.

Bỗng nhiên…

Chiến Phong cuối người xuống nhặt chiếc áo choàng trắng Như Ca đánh rơi lúc nãy,khoác lên vai của nàng

Như Ca giật mình,bước chân hơi khựng lại

“Đơn thuốc đại phu đã kê,phải uống đúng giờ đấy”.Y như đang nói với không khí,thanh âm nhỏ đến mức không thể nghe rõ.

Cơn gió trong rừng trúc thổi tốc gấu váy của nàng

Cuối cùng nàng vẫn không quay đầu lại.

“Đa tạ”

Nàng rời khỏi rừng trúc.

Hình bóng Chiến Phong trong cơn gió lạnh lúc chiều tà,lam sẫm,cô độc...

Hôm sau,Liệt Hỏa sơn trang thông báo với toàn thiên hạ…

Giang Nam Phích Lịch môn sử dụng hỏa khí do bí mật chế tạo ám sát trang chủ Liệt Minh Kính,từ nay trở đi,tất cả các môn phái tiếp tục kết giao với chúng sẽ là địch nhân của bổn trang.Hơn nữa,Phích Lịch môn trường kì nghiên cứu chế tạo các loại hỏa khí với lực sát thương ghê gớm,nguy hại cả một phương,dã tâm này là hiểm họa ngầm cho sự thanh bình của võ lâm.Thế nên,Liệt Hỏa sơn trang kêu gọi các môn phái trên giang hồ cùng nhau quét sạch Phích Lịch môn,phục hồi sự yên ổn cho giang hồ.

Thông báo vừa mới được ban bố,Thiên Hạ Vô Đao Thành là người hưởng ứng đầu tiên.

Thiên Hạ Vô Đao thành chọn ra ba trăm đệ tử xuất sắc,phái đến và chịu sự chỉ huy của Liệt Hỏa sơn trang.

Giang Nam Thập Bát ổ,Thủy Huyền Bang,Các Phái không động,Thanh thành…đều tích cực hưởng ứng,họ răm rắp nghe theo sự chỉ huy của Liệt Hỏa sơn trang.

Trong phút chốc.

Giang hồ phát sinh đại biến.

Đêm đến.

Ngoài song cửa,trăng sáng vằng vặc.

Bên trong,ánh đèn leo lét.

Ngọn lửa dìu dịu khẽ lay lắt,in hình mảnh khảnh lên bức tường trắng nhạt.

Như Ca không hề ngủ.

Nàng khoác một chiếc áo choàng dày,bật ho nhè nhẹ.Khuôn mặt nàng càng ngày càng hốc hác,bờ vai yếu ớt như thể chỉ cần chạm nhẹ một ngón tay vào thôi cũng sẽ vỡ tan.

Huân Y them chút than vào trong lu hương,khẽ giọng hỏi: “Người còn chưa đi ngủ sao?”

Như Ca mĩm cười,mắt vẫn dán chặt vào sách: “Còn sớm mà”

“Người uống thuốc chưa?” Huân Y đưa mắt nhìn lên chén thuốc làm bằng gốm tử sa trên hương án.

“Ôi..ta quên mất…” Như Ca ngại ngùng mĩm cười.

Huân Y sờ chén thuốc nòi: “Nguội mất rồi,để ta hâm nóng rồi mang trở lại cho người”

“Không cần đâu”.Như Ca châm ra một chén. “Lạnh một chút cũng không sao mà”.Dù sao nàng uống thuốc đã lâu cũng chẳng khá hơn chút nào.

Huân Y không để nàng uống,động tác rất dịu dàng nhưng cũng thật kiên quyết. “Thuốc lạnh có hại cho sức khỏe đấy tiểu thư”

Như Ca lắc đầu.

Trong lúc mơ hồ,nàng dường như nhớ ra đã nghe qua một câu nói cũng gần như thế ở nơi nào đó…



…Trà lạnh không tốt cho sức khỏe đâu…

…Lòng bàn tay của Chiến Phong nắm lấy mu bàn tay nàng…

Huân Y cầm chén thuốc lên,sắc mặt bỗng hiện lên vẻ kì lạ. “Ta nghe bọn a hoàn rỉ tai nhau …”

Như Ca thấy cô cứ ngập ngùng,vừa ho nhẹ vừa bật cười hỏi: “Thế nào…?”

Huân Y chăm chú nhìn nàng: “Nghe nói,thuốc mấy ngày nay đều do chính tay Phong thiếu gia sắc”

Như Ca ngơ ngác rồi bật cười. “Nói bừa,Phong sư huynh bận rộn như vậy”.

Huân Y khẽ cau mày. “Thật ra,Phong thiếu gia,người…”

Cửa phòng kẹt một tiếng rồi bật mở.

Hoàng Tông phấn khởi ùa vào,hai gò má bị gió lạnh làm cho đỏ ửng,ánh mắt lấp lánh vẻ hưng phấn.

Như Ca và Huân Y đều nhìn về phía cô…

Như Ca hỏi: “Chuyện gì vậy?Hình như rất vui thì phải?”

Hoàng Tông mừng đến nỗi suýt bật nói ra,nhưng cuối cùng cũng nén lại,nhìn sang Huân Y cười bảo: “Huân Y tỷ tỷ đang dọn thuốc đấy ư?”

Huân Y dịu dàng đáp: “Phải!Ta ra ngoài trước đây”

Cô bước ra ngoài rồi nhẹ nhàng khép cửa lại.

Như Ca đặt cuốn sách trên tay xuống,cười nói: “Thần thần bí bí,còn không mau nói đi”

Hoàng Tông ghé vào tai nàng thì thầm mấy câu..

Như Ca kinh ngạc

Nàng lập tức đứng dậy,nhìn chăm chú vào Hoàng Tông,ngạc nhiên đến nỗi không thốt lên lời.

Ánh trăng tĩnh mịch

Vài làn sương đêm mờ ảo bốc lên.

Sương đêm như khói quấn quyện dưới ánh trăng ngà.

Mấy ánh sao khuya.

Dịu dàng lấp lánh trên nền trời đêm

Tà áo xanh chấp chới theo gió

Trên chiếc xe lăn bằng gỗ,đôi tay thon dài thoáng vẻ nhợt nhạt.Đôi tay tuy trắng nhợt nhưng dưới ánh trăng xuyên qua khu rừng soi chiếu lại dường như lấp lánh như ngọc

Đom đóm bay chấp chới phía trước đầu gối y.

Ánh sáng tràn ngập như ngững đốm sao dìu dịu khác.

Y nhắm mắt lại

Sống mũi cao thẳng vươn chút phong sương của dặm trưởng xa tít.

Y có chút mệt mỏi.

Thế nhưng,y rốt cục cũng đã đến đây rồi

Tiếng bước chân như tiếng trống ngực vừa vui mừng vừa lo sợ…

Chạy về phía nam tử áo xanh

Y không nghe thấy

Mắt y vẫn nhắm như cũ,chân mày khẽ nhíu như đang suy tư về một người mà cõi lòng y vương vật nhất.

Nàng đã phải một mình chịu đựng nhiều đớn đau đến vậy.

Y lại không thể ở bên cạnh nàng

Đom đóm vùn vụt bay lên!

Một bong người trắng như tuyết tựa ngọn gió ùa vào lòng y,nắm chặt lấy vạt áo,khuôn mặt nhỏ nhắn ngẩng lên,ánh mắt sáng ngời đến đáng sợ,hệt như tất cả sinh mệnh mà nàng có đều cháy bừng bừng lên bên trong đấy!

“Huynh…”Nàng chăm chú nhìn y,chỉ cảm thấy lồng ngực nóng ran,tựa như người bôn ba mệt mỏi đã lâu cuối cùng cũng tìm được đường về nhà,nhất thời không thốt được thành lời.

Y mở mắt ra,nơi đáy mắt đầy vẻ tiếc thương,đau đớn: “Ta đến muộn rồi”

Không ngờ nàng lại ốm đi nhiều như vậy,hai mà đỏ rần sắc bệnh,môi cũng đã khô đi.Nàng mặc một bộ áo trắng tinh,bên tóc cài một đóa hoa trắng nho nhỏ.Đôi mắt nàng nhìn y đầy lưu luyến,giống như một đứa bé đã mất hết mọi thứ,ánh lệ mong manh nhẹ nhàng kết tụ.

Y vuốt tóc nàng.

“Bệnh phong hàn đã đỡ chút nào chưa?Muội còn ho nhiều không?”

Nàng ngây ra nhìn y. “Sư huynh,sao huynh lại ở đây?”Y đáng lý phải đang chinh chiến với đội quân Oa quốc ở phương nam,sao y có thể đột nhiên xuất hiện ở cạnh nàng thế này.

Ngọc Tự Hàn đăm đắm nhìn nàng : “Huynh lo cho muội”

Nghe xong câu nói này.

Nước mắt nàng chảy xuống.
 
Từ khi nghe tin dữ về cha,bao nhiêu tình cảm trong lòng nàng đều như bị một tảng đá lớn đè nặng,khiến cho nàng cảm thấy ngột ngạt,hít thở không nổi nữa.Nhưng rồi ở bên cạnh y,nàng không cần phải giả bộ kiên cường nữa.Nước mắt chảy qua hai gò má nàng,thấm lên gương mặt,lòng thấy đau buốt.

Nàng vừa khóc vừa nắm chặt tay y. “Huynh biết không,bọn họ đều nói cha đã chết”.Nàng lắc đầu quầy quậy. “Muội không tin đâu,sao cha lại đột ngột mất đi như thế được?Trước khi muội rời trang,cha vẫn còn khỏe mạnh,vẫn cười nói với muội,thương yêu muội như vậy,sao mới chớp mắt chai lại mất đi được chứ?”

Nước mắt của nàng càng túa ra nhiều hơn. “Muội tuyệt đối không tin đâu!”

Ngọc Tự Hàn ôm chặt lấy nàng

Nàng hoảng loạn nhìn chằm chằm y. “Cha không chết mà!Huynh thấy đó,chỉ là một hủ tro cốt,sao có thể bảo rằng cha đã chết được?.Bọn họ đều đang gạt muội phải không?”

Nàng khóc tới mức bật ho sặc sụa

Y ôm chặt lấy nàng,nhẹ nhàng vỗ lên lưng của nàng dịu cơn ho.

Nàng khóc tới mức toàn thân run rẩy. “Nhưng sao,muội đã tìm kiếm rất nhiều nơi,từ phòng ngủ,thư phòng của cha,đến rừng trúc,con đường nhỏ,trảng rừng phong…Nơi nào muội cũng tìm cả rồi,vậy mà…không thấy bong dáng của cha…Muội không cảm giác được sự tồn tại của người…”

Hốc mắt nàng sưng đỏ,nước mắt nàng dâng trào: “Muội không cảm giác được người nữa!!Huynh biết không?Muội chợt nhận ra mình sẽ không bao giờ còn được gặp lại cha nữa!”

Trong rừng cây

Như Ca òa khóc nức nở.

Bầy đom đóm bay đi bay lại tạo thành vô số điểm sáng,soi rọi cho nàng và y bên trong khu rừng

Nàng thổn thức trong lòng y!

Nước mắt nước mũi của nàng đẫm ướt vạt áo y,nàng tựa như một đứa trẻ đang sợ hãi,vùi vào lòng y mà lớn tiếng khóc than…

Nước mắt thấm lên đóa hoa băng bên trong ngực áo của nàng…

Tiếng khóc đau khổ tuyệt vọng của nàng xuyên thấu vào đáo hoa băng trong suốt ấy…

Đóa hoa băng dường như cũng cảm thấy đau đớn…

Ánh sáng bi thương lập lòe từ bên trong lan tỏa…



Đỉnh núi Côn Lôn

Băng tuyết muôn đời ngời sáng chói mắt

Ánh trăng chiếu vào động băng kia

Hàn khí lạnh thấu xương,băng tuyết ngàn vạn năm.

Trên đời không có ai chịu được cơn lạnh thấu xương như vậy

Chỉ có một thứ tình cảm

Thứ tình cảm thanh khiết không vương nhiễm bụi trần

Mới có thể khiến cho khối tinh thể tuyệt mĩ như ngọc lưu ly hồi sinh một cách diệu kì.

Trong màn đêm,từng mũi băng sáng phảng phất như đến từ một nơi xa xôi

Mũi băng ấy kết tụ từ nước mắt…

Xuyên qua linh hồn tinh khiết giữa lớp băng dày đặc…

Nước mắt trong mũi băng lạnh…

Làm cho linh hồn đau đớn chấn động…

Là nước mắt của nàng ư?

Đúng rồi.

Sao nàng lại bi thương như vậy…

Nàng bị bệnh hay sao?

Đúng rồi.

Tinh thể dưới lớp băng vùng vẫy,dung nhan mỹ lệ làm cho vạn vật trên thế gian phải nín thở,mờ ảo hiện ra…

Ngươi có biết cái giá phải trả hay không?

Mũi băng tựa như đang thở…

Lớp băng dần dần rạn nứt…

Nhưng nàng đang rơi lệ…

Dưới ánh trăng trong rừng cây.

Ngọc Tự Hàn nâng gương mặt giàn giụa nước mắt của nàng lên. “Nếu sư phụ thật sự đã qua đời,muội sẽ như thế nào?”

Nàng ngẩng ngơ.

Nước mắt vẫn tí tách rơi xuống.

Y dùng khăn lụa lau sạch nước mắt cho nàng. “Sư phụ khi còn sống yêu thương nhất là muội,nếu thấy muội khổ sở như vậy,chỉ sợ người sẽ đau lòng hơn”.

“Người không thấy được nữa rồi”.Nàng ngoảnh mặt đi nơi khác.

Y thở dài. “Nhưng,vẫn còn ta kia mà”.Khăn lụa dịu dàng lau đi nước mắt trên gương mặt của nàng. “Ca nhi,muội có biết khi nghe tin muội ngã bệnh,ta lo lắng nhiều như thế nào không?”

Nàng cúi đầu.

“Sư phụ qua đời,ta cũng rất đau khổ”.Giọng của y trầm buồn.Từ khi y năm tuổi,y đã tới Liệt Hỏa sơn trang rồi.Sư phụ đối với y chẳng khác nào người cha thứ hai.

“Thế nhưng,muội phải biết tự chăm sóc mình thật tốt”.Y dịu dàng lau khô giọt nước mắt cuối cùng trên gương mặt của nàng. “Vừa rồi,òa khóc như vậy,hẳn là mọi đau khổ trong lòng muội đã được giải tỏa cả rồi.Thế nên,sau này muội không được ngã bệnh nữa,có được không?”

Y chăm chú nhìn nàng,ánh mắt lo âu đến như thế.

Nàng đã ngừng khóc,một cơn gió lạnh thổi tới,nàng lại bật ho.

Ngọc Tự Hàn cởi chiếc áo khoác trên người xuống choàng lên người nàng bảo: “Nếu muội không khỏi bệnh,huynh sẽ đau khỗ lắm,biết không?”

Nàng ngẩng mặt lên.

Y siết chặt nàng trong tấm áo khoác. “Ca nhi…”

Ánh đom đóm lập lòe,uyển chuyển.

Ánh đom đóm lù mù nhưng cũng thật sáng trong.

Y cúi người ôm lấy nàng mà dịu dàng sưởi ấm.

Một lúc sau,Như Ca khẽ cử động trong lòng y rồi nhìn về phía y,cố gắng mĩm cười nói: “Muội biết rồi,sư huynh,Ca nhi sẽ kiên cường mà,muội chỉ khóc trước mặt huynh thôi”.

Y vỗ về nàng: “Khóc xong rồi thì đừng buồn nữa”.

“…vâng”

“Phải chóng khỏi bệnh đi”

“…vâng”.

“Vậy mới là Ca nhi ngoan chứ”

Y trìu mến xoa xoa đầu nàng.

Nàng hít một hơi nói: “Sư huynh,muội sẽ không để mình bệnh nữa…muội…còn có nhiều chuyện cần phải làm”.

Thần sắc nàng nghiêm trang khiến y phải cẩn thận “lắng nghe”

“Cái chết của phụ thân cũng thật kì lạ”. Nàng chậm rãi nói. “Phong sư huynh cho là Giang Nam Phích Lịch môn gây ra,nhưng mà…”

“Có gì không đúng chứ?”

Nàng chậm rãi lắc đầu: “Muội cũng không nói ra được,có lẽ một thời gian nữa sẽ có chút đầu mối.Hơn nữa…”.Nàng ngừng một chút. “Duệ đường chủ với Phong sư huynh…”.Khi cha còn sống,nàng luôn cảm giác được ánh mắt căm thù của Duệ Lãng nhìn Chiến Phong,hơn nữa Chiến Phong lại luôn né tránh nàng.Tuy nhiên,mấy ngày gần đây…
 
Ngọc Tự Hàn suy nghĩ một lúc lâu.

Sau đó y nói. “Ca nhi,cùng đi với ta nhé”

Như Ca giật mình kinh ngạc.

Ánh mắt y lộ vẻ vô cùng vấn vương. “Tình hình của Liệt Hỏa sơn trang rất phức tạp,ta lại không thể ở bên cạnh muội.Tuy muội là trang chủ do sư phụ chỉ định nhưng chưa bao giờ muội nhúng tay vào sự vụ trong trang.”

“Huynh lo ta sẽ gặp nguy hiểm ư?”

Y trầm ngâm. “Dễ thường kẻ ngu ngơ thì bình an,người đa mang thì vướng tội”.

Ánh trăng trên trời cao trắng ngần trong suốt,màn sương mờ ảo như những dải lụa trắng vấn ít lượn lờ,đom đóm chẳng biết tự lúc nào đã bay đi.

Trong rừng cây thật yên tĩnh.

Như Ca im lặng suy nghĩ.

Cuối cùng nàng lắc đầu gượng cười. “Muội thật sự muốn đi cùng huynh,muội chưa bao giờ muốn làm trang chủ.Thế nhưng,cha đã trao lại Liệt Hỏa sơn trang cho muội rồi”.Nàng cắn môi,ánh mắt dần dần sáng lên. “Liệt Hỏa sơn trang đã chính thức đối địch với Giang Nam Phích Lịch môn,chốn võ lâm sắp xảy ra một màn mưa máu tanh hôi.Hiện thời,muội chẳng cách nao rời khỏi đây được”.

Ngọc Tự Hàn dường như đã sớm biết quyết định của nàng.

Mặc dù y thật sự rất muốn đưa nàng theo,đưa nàng rời xa chốn võ lâm loạn ly ấy.Nhưng rồi cho dù có đi đến đâu,chỉ cần thế gian còn con người thì sẽ còn vô số những vấn đề cần phải đối mặt.

Y muốn bảo vệ nàng,muốn nàng vĩnh viễn không bao giờ ưu sầu.

Thế nhưng nàng đã trưởng thành rồi.

Như Ca nhẹ nhàng nắm lấy tay y,mĩm cười nói: “Đừng lo cho muội,muội sẽ tự bảo vệ mình”.

Nụ cười của nàng rực sáng: “Muội là đứa con gái đầy tự hào của cha mà”.

Hai canh giờ sao

Khi Ngọc Tự Hàn với dáng vẻ phong trần mệt mỏi rời khỏi rừng cây,cất bước về phương xa thì cũng là lúc đêm đã về khuya.

Hoàng Tông đỡ lấy Như Ca,hiếu kì nhìn nàng. “Ồ? Mới chỉ một lúc thôi mà khí sắc của cô đã tốt hơn rất nhiều rồi”.

Như Ca ho khẽ đáp: “Nào có nhanh như vậy”.

Hoàng Tông mĩm cười tinh ranh nói: “Ta chỉ biết Vương Gia vừa tới,bệnh tình của cô đã thuyên giảm”

Sao chứ,nói cứ như thể nàng mắc bệnh tương tư vậy.Có điều,mới vừa rồi nằm trong lòng sư huynh khóc một hồi,quả thật những uất ức trong lòng cũng đã vơi đi,đầu óc cũng có vẻ thanh thản hơn nhiều”

Hai người chầm chậm bước đi.

Thật ra lần này Ngọc Tự Hàn đến đây là đã trái với quân pháp,cho nên hành động của y vô cùng bí mật.Hai nàng ra ngoài gặp mặt cũng không ngồi kiệu hay cưỡi xe,chỉ ở trong rừng cây,cách hậu viện của Liệt Hỏa sơn trang khá gần,bọn họ trò chuyện trong giây lát thì đã về đến nơi.

Dọc theo con đường nhỏ uốn khúc quanh trang là một hồ nước.

Sương mù trong hồ tỏa ra ngày càng thêm dày đặc.

Ánh trăng dường như bị che phủ.

Màn đêm đen kịt

Hoàng Tông vừa đi vừa xoa xoa tay,phả hơi bảo: “lạnh quá,lạnh đến cóng cả tay mất thôi”.

Như Ca nhường đôi găng ấm cho cô

“Như vậy sao được,cô còn đang ốm mà!”

Như Ca siết chặt áo choáng trên người. “Ta mặt ấm hơn không lạnh đâu”

Hoàng Tông rối rít cảm tạ,đeo chiếc găng tay ấm áp làm bằng da cáo vào,nàng hít hít cái mũi đang đỏ ửng rồi nói: “lạnh thế này,ngoại trừ chúng tar a,sợ rằng trong trang chẳng còn ai dám đi lại nữa…”

Ánh mắt Như Ca đột nhiên nhìn xa xa về phía trái,đôi chân cũng dừng lại,lẩm bẩm nói: “Cũng không hẳn”

Mặt hồ trong bong đêm,sương mù ngùn ngụt bốc cao.

Màn sương trắng mênh mong trong màn đêm đen kịt có vẻ thần bí và quỷ dị vô cùng.

Bên hồ có hai người.

Một người áo lam,tóc xoăn,viên bảo thạch bên tai phải âm ỉ chớp sáng.

Người còn lại áo đỏ,chân trần,tóc dài đến nỗi có thể xỏa ra đất,ngón tay y nâng một chén rượu bằng hoàng kim tinh xảo,vẻ như đang cười nhưng lại không phát ra một chút thanh âm nào.

Trên con đường nhỏ.

Như Ca kéo Hoàng Tông chỉ về phía người áo đỏ hỏi: “Cô nhìn thấy y chứ?”

“Đương nhiên!”.Hoàng Tông cười nói: “Gần đây Chiến công tử hầu như cả đêm không ngủ,nghe bọn a hoàn nói,y thường xuyên ngồi yên lặng cả đêm bên hồ sen hoang phế này”

Như Ca giật mình.

Sau đó nàng thở dài: “Ta đang hỏi,cô có trông thấy người mặt áo đỏ kia không?”

“Người mặt áo đỏ nào?”.Hoàng Tông trợn tròn mắt nhìn về phía màn đêm.Cô dụi dụi hai mắt trông lại lần nữa rồi cười nói: “Cô hoa mắt rồi sao,ở đó chỉ có Chiến công tử,rõ ràng y mặt áo lam,sao lại mặt áo đỏ được chứ?”

Như Ca kinh ngạc hỏi: “Cô không nhìn thấy ư?” Người áo đỏ này mỗi lần xuất hiện đều quỷ mị như vậy.

“Chẳng có gì hết,ta phải nhìn cái gì bây giờ?”.Hoàng Tông lẩm bẩm nói,đột nhiên kêu lên: “Ối,Chiến công tử hình như đã trông thấy chúng ta rồi!”

Chiến Phong bên bờ hồ xoay người lại.

Từ xa,ánh mắt của y hướng về phía Như Ca

Nhìn nàng áo khoác choàng trắng nhưng vẫn lộ ra bờ vai gầy guộc như trước,hốc mắt nàng đỏ mọng,đôi má vẫn còn dấu những vệt nước mắt.

Chiến Phong tiến lại gần,cách Như Ca chỉ khoảng một bước chân.

“Cô vừa khóc?” Giọng nói của y trầm trầm, ánh mắt chăm chú.

Như Ca chợt cảm thấy những giọt nước mắt trên gương mặt mình như nhói đau

Nàng lảng tránh ánh mắt của y. “Ta phải về trang”

“Cô vừa đi đâu về?”.Chiến Phong hỏi

Như Ca khẽ ho,choàng kín chiếc áo choàng trắng lại,chầm chq5“Chẳng có gì hết,ta phải nhìn cái gì bây giờ?”.Hoàng Tông lẩm bẩm nói,đột nhiên kêu lên: “Ối,Chiến công tử hình như đã trông thấy chúng ta rồi!”

Chiến Phong bên bờ hồ xoay người lại.

Từ xa,ánh mắt của y hướng về phía Như Ca

Nhìn nàng áo khoác choàng trắng nhưng vẫn lộ ra bờ vai gầy guộc như trước,hốc mắt nàng đỏ mọng,đôi má vẫn còn dấu những vệt nước mắt.

Chiến Phong tiến lại gần,cách Như Ca chỉ khoảng một bước chân.

“Cô vừa khóc?” Giọng nói của y trầm trầm, ánh mắt chăm chú.

Như Ca chợt cảm thấy những giọt nước mắt trên gương mặt mình như nhói đau

Nàng lảng tránh ánh mắt của y. “Ta phải về trang”

“Cô vừa đi đâu về?”.Chiến Phong hỏi

Như Ca khẽ ho,choàng kín chiếc áo choàng trắng lại,chầm chậm ngẩng đầu lên bảo: “Phong sư huynh,ta cảm thấy hơi mệt,ta muốn về”

Chiến Phong đờ người

Một lúc sau nhìn nàng,đáy mắt y dần hiện lên một sắc lam dịu nhẹ: “Phong hàn chưa khỏi,đừng thức khuya quá”.

Như Ca vô cùng ngạc nhiên,Chiến Phong từ trước tới giờ rất cố chấp,nếu không có được câu trả lời như ý sẽ không dễ dàng bỏ qua.Nàng không kìm nén được,liếc mắt nhìn y,nhưng lại chạm phải đôi mắt màu lam sậm ấy”

“Cảm tạ”

Nàng xoay người muốn bỏ đi,nhưng lại nhìn về phía con ngươi mặc áo đỏ như màu máu bên hồ kia.

Hồ nước buổi khuya quấn quyện sương trắng

Người áo đỏ ngẩng đầu nhấm nháp chén rượu trong tay.Bôi tửu bằng vàng vô cùng tinh xảo,trong bong đêm lập lòe phát sáng,chen rượu kia vốn không rót đậy rượu lắm,nhưng dường như y đã ngấm men say

Đôi chân trần đạp lên nền đất buốt giá

Bộ y phục đỏ tươi bay phần phật theo gió đêm.

“Y là ai vậy?”

Như Ca nhìn người áo đỏ.

Đôi mắt Chiến Phong đột nhiên nhíu chặt.

Người áo đỏ dường như đã nghe thấy giọng nói của Như Ca,chầm chậm quay mặt lại.

Màu da y trắng bệch đến trong suốt,hệt như đã từng chung sống với ác ma dưới địa ngục,nơi khóe môi mỏng tươi đẹp như có sinh mệnh ấy ứa ra một dòng máu tươi.

Giữa trán là một hạt chu sa đỏ.

Ánh mắt y như lấp đầy mối tình sâu đậm.Thế nhưng nếu như nhìn kĩ,phía sau ấy lại là sự lạnh lung và vô tình đến tàn nhẫn.

Trên con đường nhỏ,Hoàng Tông ra sức dụi dụi mắt

Vì sao Như Ca luôn cho rằng bên bờ hồ có “người áo đỏ” chứ?Nơi đó rõ ràng chỉ có một màn sương trắng dày đặc

Giọng Chiến Phong vô cùng kì lạ: “Cô…có thể trông thấy hay sao?”.Kết giới mà người ấy thiết lập,thế gian này vốn dĩ chẳng ai có thể nhìn thấy được.

Bên bờ hồ

Người áo đỏ cũng đang quan sát Như Ca

Áo choàng trắng tinh,khuôn mặt xinh xắn có chút ốm yếu,mắt kiên cường ngời sáng,trên má còn lưu dấu lệ vương

Nàng vốn không nên mặc đồ trắng

Người áo đỏ nhấc lấy chén rượu,đu đưa về phía Như Ca,giọng nói mềm dịu và mị hoặc như song nước dưới đáy: “Ta là Ám Dạ La”
 
Chương 04Sau đêm đó,bệnh của Như Ca dường như đã thuyên giảm, mấy hôm sau khi khỏi hẳn.Nàng không còn ở lì trong sơn trang cả ngày nữa mà thường xuyên ra ngoài dạo chơi,sắc mặt cũng hồng hào hơn nhiều,tinh thần phấn chấn hẳn lên,đôi mắt lấp lánh ánh cười.

Hoàng Tông thấy nàng dần hồi phục sau nỗi đau mất cha thì trong lòng lấy làm vui lắm.Cô choc him ưng đã được thuần dưỡng,chuyển bức thư thông báo tình hình của Như Ca đến Tĩnh Uyên Vương ở phương xa.

Tuy nhiên,sau khi khỏi bệnh,Như Ca dường như vẫn không quan tâm lắm đến những việc trong sơn trang,nàng ít khi tham gia bàn tính với các vị đường chủ tụ tập trong đường.Thường thường,lúc nàng nhận được tin tức thì Chiến Phong và các vị đường chủ đã quyết định xong rồi,chỉ báo cáo với nàng cho có lệ mà thôi.

Điệp Y vốn cũng chẳng bận tâm lắm,cô chỉ cần tiểu thư vui vẻ là được.Nhưng rồi cho tới một ngày,khi Liệt Hỏa sơn trang quyết định cho Cơ Kinh Lôi dẫn đầu những đệ tử tinh anh cảu các phân đà phồi hợp cùng một trăm môn đồ chi viện cho Thiên Hạ Vô Đao Thành cùng nhau đánh chiếm Giang Nam Phích Lịch môn thì cô không còn nhịn được nữa.

“Sao lại phái Cơ thiếu gia đi chứ?Nơi ấy đầy rẫy những nguy hiểm kia mà?”.Điệp Y nhíu mày: “Trong trang còn rất nhiều người có thể đi,sao cứ phải là Cơ thiếu gia đi mới được chứ,lẽ nào vì Cơ thiếu gia đã từng…”

Như Ca hiểu ý cô.

Thuở trước,vì câu nói của Cơ Kinh Lôi mà việc đề nghị đưa Chiến Phong lên làm người thay mặt trang chủ của Duệ Lãng gặp trở ngại.Lại them Cơ Kinh Lôi vẫn một mực kính trọng chức vị trang chủ của nàng,hễ có việc gì đều thương nghị với nàng,khác hẳn với các vị đường chủ,đà chủ khác.

“Hơn nữa,nếu Cơ thiếu gia đi rồi,lỡ có nguy hiểm thì Huân Y phải làm thế nào?” Điệp Y cũng lo lắng cho Huân Y.Cơ Kinh Lôi có tình cảm với Huân Y,chuyện này mọi người trong sơn trang đều biết.

Như Ca nhìn về phía Huân Y.

Lúc này Huân Y đang cắm một đóa mai vàng vào chiếc bình sứ trắng như tuyết,cô mĩm cười đáp: “Khí phách nam nhi phải qua tôi luyện thì mới có thể luyện thành.Vả lại,ta vốn không phải là người của Cơ thiếu gia,đừng gắn ghép ta với thiếu gia như thế”

Chớp mắt,Cơ Kinh Lôi đã rời khỏi Liệt Hỏa sơn trang được nữa tháng.Màn mưa máu tanh hôi xảy ra ngoài võ lâm kia dường như chẳng mảy may ảnh hưởng đến cuộc sống yên bình của Như Ca.

Ngoại trừ một người thường xuyên đến “quấy rầy” nàng.

Chung Ly Vô Lệ.

Gã vốn là sát thủ của U Hỏa đường,thường xuyên đi theo Chiến Phong thừa lệnh.Tuy nhiên ba ngày trước,khi cha mất,gã đã được đề đạt lên làm đường chủ U Hỏa đường.Cha chọn đường chủ trước nay luôn chú trọng đến công trang và lai lịch,nàng cũng không biết Chung Ly Vô Lệ rốt cục đã làm được gì mà cha lại coi trọng như vậy.

Chung Ly Vô Lệ rất cung kính với nàng,mỗi ngày đều đến trình báo với nàng những biến cố đã xảy ra cả trong trang lẫn ngoài trang.

“Gần đây các nơi đều có tin báo về, Ám hà cung biệt tích từ lâu dường như đang có những động thái khác thường”.Chung Ly Vô Lệ bẩm báo với Như Ca này đang ngắm ngía những đóa hoa mai vàng trong sân.

“Ồ!” Như Ca ngửi ngửi mùi hương của hoa mai,nàng nói: “Ám Hà không phải đã biệt tích giang hồ nhiều năm rồi sao?”

“Mười chin năm”

“Nghe nói năm ấy Ám Dạ La ngạo nghễ trong cả võ lâm,oai phong vô cùng”.Hương hoa dịu nhạt khiến cho Như Ca bất giác cư ngửi mãi.

Chung Ly Lô Vệ nhìn nàng,đột nhiên cúi đầu,khuôn mặt ửng đỏ. “Thuộc hạ khi đó chì mới có bốn tuổi,chưa từng gặp Ám Dạ La.Chỉ nghe nói y bướng bỉnh cố chấp,hỉ nộ vô thường,giết người không gớm tay,cả người luôn khoác một bộ xiêm y đỏ tươi như máu”.



Sương trắng bồng bềnh trong màn đêm mờ mịt bên bờ hồ.

Áo đỏ như máu.

Chém rượu bằng hoàng kim.

Đôi chân trần trắng nhợt.

Dang vẻ kiêu ngạo,nụ cười điên cuồng,tóc dài xõa đất,giữa trán là hạt chu sa vừa xinh đẹp vừa tà mị.

Giọng nói câu hồn đoạt phách như song gợn dưới đáy hồ.

“Ta là Ám Dạ La”.



Như Ca ngơ ngẩn vuốt ve những cánh hoa mai vàng óng,trong lúc thất thần,nàng ngắt một cánh hoa.

Nàng không nghe được những lời sau đó của Chung Ly Vô Lệ.

Người mặc áo đỏ kia quả nhiên là Ám Dạ la? Nhưng vì sao y lại xuất hiện ở Liệt Hỏa sơn trang? Chiến Phong và y có quan hệ gì? Lòng nàng chợt rối bời.Cái chết của cha lẽ nào lại có lien quan tới y?

“Trang chủ” Chung Ly Vô Lệ khẽ gọi Như Ca đang trầm tư.

Như Ca quay đầu lại mĩm cười nói: “Có chuyện gì vậy?”

Trong sân chỉ có Như Ca và Chung Ly Vô Lệ.

Gã tập trung tinh thần để lắng nghe động tĩnh xung quanh,đợi khi xác định rằng không có ai rồi mới trầm giọng nói: “Sáng nay ở trấn Miêu Hà phát hiện ra một người.Diện mạo của y tuy hơi khác thường ngày nhưng thuộc hạ nắm chăc bảy phần y chính là thiếu chủ Lôi Kinh Hồng của Giang Nam Phích Lịch môn”

Như Ca chau mày nhìn Chung Ly Vô Lệ: “Chuyện này có bao nhiêu người biết?”

“Ba người”.Do thám,nàng và gã.

“Tốt lắm”. Nàng mĩm cười. “Có điều,sao ngươi lại nói với ta chuyện này chứ?”

Chung Ly Vô Lệ trầm mặc một lúc lâu.

Cuối cùng gã cũng đáp: “Thuộc hạ luôn cảm thấy cái chết của lão trang chủ có điều gì đó kì lạ”.Gã từ nhỏ đã mồ côi,lưu lạc đầu đường xó chợ,cũng nhờ Liệt Minh Kính thu nhận vào sơn trang,truyền thụ cho võ nghệ.Lão trang chủ tuy nay đã khuất bóng nhưng trong tâm thức của gã,chỉ có Như Ca tiểu thư do chính đích thân lão trang chủ chỉ định là xứng đáng là chủ nhân.

Như Ca lặng lẽ hít vào một hơi: “Chung Ly Vô Lệ chắc ngươi cũng biết lời nói vừa rồi sẽ phát sinh ra nhiều chuyện?”

“Thuộc hạ biết”. Thần thái gã quật cường. “Thuộc hạ sẽ không nhắc việc này trước mặt người khác,nhưng thuộc hạ không muốn lão trang chủ chết không nhắm mắt được”

Như Ca đứng dậy: “Cha luôn phái ngươi giám sát hành tung của Chiến Phong sao?”

Khuôn mặt của Chung Ly Vô Lệ lại đỏ lên.Đối với một người nhiệt huyết như gã,công việc nội ứng luôn khiến gã cảm thấy không được quang minh chính đại.

“Vâng”

“Vậy,trước khi cha qua đời,rốt cục ngươi đã phát hiện ra điều gì?”

Như Ca chăm chú nhìn y.

Ngày đông bên bờ biển.

Nước biển vẫn mênh mông một màu lam sẫm.

Con song khi thì ôn hòa,lúc lại dữ dội.

Đại quân của triều đình trú tại Ngu Bình,cách bờ biển hơn một dặm.

Mười vạn Uy viễn quân dưới sự thống lĩnh của Tĩnh Uyên Vương,kĩ luật nghiêm ngặt,tuyệt đối không quấy nhiễu đến dân chúng,dần dần cũng khiến cho bách tính ở Ngư Bình an tâm hơn.Trong vòng một tháng,Uy viễn quân đã ba lần khai chiến với Oa quốc.Mặc dù hai bên đều có thương vong,nhưng việc đại quân của triều đình rõ ràng đang thắng thế khiến cho quân nhân vô cùng phấn khởi,chỉ chờ một trận quyết chiến là có thể dẹp tan toàn bộ lực lượng tinh nhuệ của Oa quốc.

Thế nhưng Oa quốc lúc này bỗng nhiên lại rụt đầu như rùa đen.

Chiến cuộc đột ngột ngừng trệ

Tại doanh trại của chủ soái.

Bọn phó tướng,thống lĩnh vừa thương nghị chiến sự xong đang đứng dật ra ngoài.

Ngọc Tự Hàn ngồi trên xe lăn,nhấc lấy chén trà bên cạnh,hương trà thơm ngát thấm đượm lên đôi mày thanh tú của y,dáng vẻ điềm nhiên.

Bạch hổ đứng phắt dậy,sốt ruột nói: “Bọn chó Oa quốc muốn trốn đến năm nào tháng nào chứ?!Chẳng lẽ cứ muốn bọn ta chơi đùa mãi với chúng hay sao?”

Xích Chương nhíu mày nói: “Tiểu tử,đây là chiến trận,không như chốn giang hồ,chỉ một chiêu nữa thức là có thể phân định thắng thua.Oa quốc trước đây vẫn xem thường chúng ta,nghĩ chúng ta vô dụng như hạng giá áo túi cơm nên mới dám nghênh ngang ra nghênh chiến.Đến khi bọn chúng nếm vài trận thất bại,cảm thấy sợ hãi rồi thì đương nhiên không dám chui ra chịu chết nữa.”

Bạch Hổ trợn mắt nhìn y. “Chẳng lẽ chúng ta cứ đợi mãi ở đây?”

Xích Chương nói: “Trước mắt không có cách nào khác”

Ngọc Tự Hàn ung dung thưởng trà.Cuộc chiến với Oa quốc,nếu như muốn làm tiêu hao sinh lực quân tinh nhuệ của bọn chúng,e rằng phải thật sự tốn một khoảng thời gian dài nữa.

Đúng lúc này tấm màn trướng được vén lên.

Huyền Hoàng đưa tay cầm hai ống trúc cỡ ngón út đi đến bên cạnh Ngọc Tự Hàn,cúi người nói: “Hoàng Tông,Thương Bích đều có thư tới”.

Ngọc Tự Hàn đặt chén trà xuống.

Y rút bức thư của Hoàng Tông ra trước.Tấm giấy mông tang kep giữa những ngón tay của y,chữ bên trong thư không nhiều nhưng y cứ đọc đi đọc lại,khóe môi thoáng nở một nụ cười.

Bạch Hổ,Huyền Hoàng và Xích Chương nhìn nhau cười.
 
Người đó ắt hẳn đã khá hơn nhiều,nếu không nụ cười của Vương gia sẽ không ấm áp như vậy.Nhớ lại mấy ngày trước đây,mỗi khi nhận được thư phi ưng truyền của Hoàng Tông,Vương gia thường cả đêm u sầu không ngủ,hơn mười ngày sau mới trở về.

Ngọc Tự Hàn đặt bức thư của Hoàng Tông sang bên cạnh, lại nhấc lấy thư tín của Thương Bích

Chân mày y dần chau lại.

Vẻ mặt càng trở nên nghiêm tọng.

Bạch Hổ nhìn Ngọc Tự Hàn,y hỏi: “Vương gia,sao vậy? Có chuyện gì ư?”

Ngọc Tự Hàn đưa bức thư cho y.

Bạch Hổ trong lòng ấm áp.Tuy bọn họ chỉ thị vệ của Vương gia,nhưng Vương gia trước nay luôn coi bọn họ như bằng hữu đáng tin nhất.Bạch Hổ đọc xong lập tức ngẩn đầu lên,thấp giọng kinh ngạc: “Cái chết của Liệt Minh Kính chẳng lẽ không phải do Giang Nam Phích Lịch môn gây ra sao?Thế thì…”.Y nghĩ một lúc rồi sợ hãi nói: “Chẳng lẽ là….”

Xích Chương trầm ngâm bảo: “Nói như vậy,tình thế của Liệt tiểu thư lúc này chẳng phải đang rất nguy hiểm hay sao?”

Tình báo của Thương Bích chắc chắn không có nhiều sai sót.

Ngọc Tự Hàn nhắm mắt lại.

Hắn,vốn dĩ sẽ không làm hại nàng đâu…

Dù sao hắn cũng đã từng yêu thương nàng.

Huyền Hoàng lại nói: “Vương gia,lần trước người rời doanh trại đã có người dị nghị.Sau này cho dù Liệt Hỏa sơn trang có xảy ra chuyện gì,xin người hãy giao cho bọn thuộc hạ đi thu xếp”

Bạch Hổ,Xích Chương đều ngẩn ra.

Bọn họ cùng nhìn về phía Ngọc Tự Hàn.

Ngọc Tự Hàn không “nghe” thấy

Đôi hàng mi trên gương mặt sáng trong của y khẽ rung động,tâm trí đã bay đến nơi xa xôi nào đó.



Trong võ lâm nhắc tới trấn Miêu Hà,người ta nghĩ ngay đến Liệt Hỏa sơn trang.

Trấn Miêu Hà nằm ngay kế cận Liệt Hỏa sơn trang.

Đi từ khách điếm lớn của nhất trấn đến cổng chính của Liệt Hỏa sơn trang chỉ mất nữa canh giờ.

Buổi chiều.

Phiên chợ trong trấn thật náo nhiệt.

Có người lắc trống bỏi rao son phấn,có người khua chiêng hò hét mãi nghệ trên đường kiếm bán thuốc đại bổ,có hương bánh gạo thơm phức,có tiếng trẻ con đùa nghịch vui vẻ,có đường hồ lô nóng bỏng khiến người ta phải chảy nước bọt, có các bà,các cô tụm năm tụm ba tút tít nói chuyện con cà con kê.

Khách điếm Thuận Ý là một trong những khách điếm bình dân nhất trấn Miêu Hà

Khách ra vào đều là những người bình thường,tuy chưa đến mức cao sang quyền quý nhưng cũng không đến nỗi ê chề thẩm hại.

Cho nên khách điếm Thuận Ý chẳng có chỗ nào bắt mắt cả.

Tuy nhiên,ở bên phải cổng khách điếm có một quầy hoành thánh. “Hoành thánh Miêu lão nhị” nức tiếng gần xa,khói trắng trong nồi bóc lên nghi ngút,hương tỏa khắp nơi mời gọi bước chân của mọi người.Hoành thánh vừa rẻ lại vừa được đựng trong bát lớn,mỗi ngày đều có rấthiều người tới tìm mua.

Lúc này trong quầy hoành thánh có một vị cô nương vận áo trắng đang ngồi

Nàng ăn rất chậm,cẩn thận nhai từng chiếc hoành thánh đến nữa ngày mới trôi.

Hoành thánh có vẻ ngon thật,nàng ăn mà đôi mắt sáng lên,hai má đỏ hây hây như trát phấn.

Một cô nương thật xinh đẹp!

Người đi đường đều phải ngắm nhìn nàng.

Trông dáng vẻ hài lòng của nàng,có vẻ như hoành thánh là thứ đồ ăn ngon nhất trên đời này vậy.

Khi nàng ăn tới chiếc hoành thánh thứ mười hai.

Một thiếu niên ao vải ngồi xuống cạnh nàng.

Người này thoạt trông rất xấu xí,mặt mũi vàng ệch,bên má phải có một vết nám to như ngón tay cái.Thế nhưng,đôi môi của y lại căng mọng,hơi vểnh lên,hệt như một quả quýt mộng mùa hè vừa được bóc vỏ,tạo cho người ta cảm giác nhẹ nhàng khoan thái.

“Hoánh thánh nguội cả rồi,còn ngon lành gì nữa chứ?”.Thiếu niên bước tới gần cười hì hì nói.

Thiếu nữ áo trắng liếc y một cái,thở dài bảo: “Nếu ngươi không đến muộn như vậy,hoành thánh sẽ nguội sao?”

Thiếu niên kinh ngạc nói: “Ngươi đang đợi ta sao?”

Thiếu nữ áo trắng ăn tiếp hoành thánh thứ mười ba,vừa ăn vừa đáp: “Phải”

Thiếu niên khẽ cau mày.

Thiếu nữ chậm rãi buông đũa xuống,mĩm cười: “Từ dạo chia ly ở trấn Bình An,Lôi thiếu gi có khỏe không?”

Chu đình nằm ở giữa hồ.

Rèm xanh buông rũ xung quanh.

Mặt nước đã kết thành băng

Ánh mặt trời phản chiếu lên lớp băng mỏng tạo cảm giác chói mắt.

Xuyên qua tấm màn trúc,ánh sáng đã nhạt đi đôi chút.

Ám Dạ La đứng trong bong tối,tà áo đỏ bị cơn gió lạnh trên hồ thổi thốc lên,đôi chân trần đẹp đến mức không chút tì vết.

Chiến Phong đứng bên cạnh y.

Y trầm mặc không nói gì,nhưng viên bảo thạch bên tai phải lóe sáng dị thường.

Ám Dạ La thong dong đùa nghịch với chén hoàng kim trên tay,liếc xéo Chiến Phong hỏi: “Tiến triển thế nào rồi?”

Chiến Phong đáp: “Có ba mươi bảy môn phái ủng hộ chúng ta,mười chính môn phái ủng hộ Phích Lịch môn,còn hai mươi môn phái khác đứng ngoài quan sát.Cơ Kinh Lôi và Quách Dương Nhạn dẫn theo đệ tử trong trang và đệ tử Thiên Hạ Vô Đao thành đã san bằng và tiếp quản hơn nửa số phân đà và sản nghiệp Phích Lịch môn.Có điều,thương vong cảu đệ tử chúng ta cũng rất nhiều”.

Ám Dạ La nở một nụ cười đẹp đến đáng sợ.
 
“Giỏi lắm! Phong Nhi quả nhiên xuất sắc,không hổ là cháu của Ám Dạ La ta!”. Y vỗ vỗ vai Chiến Phong,lực vỗ rất mạnh nhưng cũng rất êm dịu,tựa như một làn nước ấm áp,thoắt cái đã tràn vào người Chiến Phong.

Sắc lam hỗn loạn nơi đáp mắt khiến y trông bối rối như một đứa trẻ.

Viên bảo thạch bên tai phải phát sáng lập lòe.

Nụ cười của Ám Dạ La tắt.

Y sờ nhẹ lên khối bảo thạch xanh sẫm nơi vành tai phải ấy lẩm bẩm: “Phong nhi,con cũng biết,đây là thứ mà khi con sinh ra ta đã tự tay phong ấn vào”

Bảo thạch màu xanh.

Ngón tay trắng bệch của Ám Dạ La đột nhiên như tràn đầy sức sống trở lại.

Ánh sáng xanh thẫm nhấp nháy.

Viên bảo thạch mĩ lệ ấy đẹp như đại dương sâu thẳm nhất

Ám Dạ La thở dài: “Viên bảo thạch này là của mẹ con”.

th.ân thể Chiến Phong chấn động. “Mẹ của ta?” Y từ nhỏ đã không cha không mẹ…Mẹ…không biết cảm giác có mẹ sẽ ra sao…

Ám Dạ La thở dài,tình cảm chan chứa như biển cả. “Mẹ con là người phụ nữ đẹp nhất,tốt nhất trên đời này”

Ánh sáng xanh của viên bảo thạch hắt lên hạt chu sa đỏ thẫm vương vất tương tư trên vầng trán y.

Chu sa vỡ vụn hệt như giấc mộng xưa.





Mùa xuân,bên dòng suối trong vắt.

Bàn tay trắng ngần thong thả.

Một nhánh trâm cài bằng bảo thạch.

Khe suối róc rách chảy.

Gương mặt thùy mị xinh đẹp in lên làn nước khiến cho những cánh hoa dại màu phấn hồng bên bờ suối cũng phải ngượng ngùng hổ thẹn.

Nàng đang trang điểm.

Đột nhiên,một bong hình màu đỏ lao đến ôm lấy tấm lưng mềm mại của nàng.

Nàng quay đầu lại,mĩm cười,ôm đứa bé mặc áo đỏ kia vào lòng: “La nhi lại đến làm nũng ư?”

Ám Dạ La mới chỉ mười tuổi,dung mạo tuấn tú phảng phất mị lực tà ác.Cậu bé nằm trong vòng tay thơm mềm ấy,ánh mắt lấp lánh vẻ đắc ý và cuồng vọng. “Đệ vừa mới đánh bại một trưởng lão Võ Đang,chỉ bằng năm chiêu”

Nàng hôn lên trán của cậu bé: “La nhi thật giỏi!”

Cậu bé Ám Dạ La vui sướng ha hả,toe miệng cười bảo: “tỷ tỷ, tỷ có thích La nhi mạnh hơn tất cả mọi người trên đời này không?”

Nàng nở nụ cười dịu dàng nói: “La nhi lớn lên nhất định là người giỏi nhất trên đời này!”

“Khi đó tỷ tỷ sẽ lấy đệ chứ?”.Cậu bé Ám Dạ La kéo kéo vạt áo của nàng,hỏi với vẻ mong chờ.

“La nhi ngốc,tỷ tỷ là tỷ tỷ cảu đệ đó”. Nàng gõ trán cậu bé mắng yêu.

“Là tỷ tỷ thì sao chứ?” Cậu bé Ám Dạ La không phục nói: “Đệ chỉ thích tỷ tỷ thôi,đệ chỉ muốn tỷ tỷ lấy đệ thôi!Đệ muốn mãi mãi ở bên cạnh tỷ tỷ”

“Được!Được!” Nàng cười. “Tỷ tỷ thích La nhi nhất,tỷ tỷ sẽ không rời khỏi La nhi đâu”.

Cậu bé Ám Dạ La đột nhiên rút thanh tram hoa mai trên búi tóc của nàng xuống,viên bảo thạch lấp lánh sắc lam phảng chiếu ánh mắt bướng bỉnh của cậu. “Tỷ tỷ đã đồng ý rồi nhé,cậy tram này hãy giao cho đệ làm tín vật vậy?”

Nàng giật mình.

Cậu bé Ám Dạ La cẩn thận cất thanh trâm hoa mai ấy vào lòng,ngước khuôn mặt nhỏ của mình lên cười nói: “Tỷ tỷ đồng ý rồi thì không được nuốt lời đâu đấy”

Bên khe suối năm ấy.

Ám Dạ La mười tuổi.





Trong chu đình.

Hạt chu sa giữa trán của Ám Dạ La chợt tối sầm lại. “…Nhưng rồi nàng lại được gả cho Chiến Phi Thiên.”

Y quay lưng lại.

Chiến Phong không nhìn thấy vẻ mặt của y nữa,chỉ có thể trông thấy đôi chân trần của Ám Dạ La phảng phất như đã đóng băng,những ngón chân nhỏ xinh đã đông cứng đến tím tái.

“lão tặc Liệt Minh Kính lợi dụng nàng đến dụ ta xuất hiện rồi hạ sát,tiếp đó lại giết luôn cả nàng và Chiến Phi Thiên”. Giọng nói của Ám Dạ La sặc mùi thù hận!

Hai tay Chiến Phong siết chặt.

Máu huyết của y đông lạnh như băng.

Năm đó,Liệt Hỏa sơn trang càng ngày càng thịnh vượng,Liệt Minh Kính lo ngại võ công và mưu trí của Chiến Phi Thiên,sợ y sẽ thế chỗ của mình.Thế nên,y nhân lúc Ám Dạ Minh sinh nở,Chiến Phi Thiên không phòng bị,bèn sát hại hai vợ chồng họ.

Mọi người đều cho rằng Chiến Phi Thiên tự vẫn mà chết

Thế nhưng có ai lại nhẫn tâm ra đi lúc con trai mình vừa mới chào đời kia chứ?

Ám Dạ La ngửa đầu uống cạn chén rượu,giọng nói văng vẳng như tiếng tiêu vọng đến từ một nơi tối tăm,xa thẳm: “Con à,trên thế gian này,con là người thân duy nhất khiến ta phải bận lòng đấy”.

Nơi yết hầu của Chiến Phong dâng lên một luồng màu nóng.

Người…thân…

Y nhìn Ám Dạ La trong bộ áo đỏ giống như máu,đôi mắt ngập tràn sắc lam kích động.Người thân của y,mười chin năm qua,người thân duy nhất của y…

Không ai hiểu cảm giác của một cô nhi.

Cảm giác lạnh lẽo cô độc,ban đêm luôn chợt tỉnh giấc,giật mình nhận ra cho dù mình có chết đi lúc này cũng chẳng ai quan tâm.Cho dù là người con gái có nụ cười đẹp như hoa kia cũng không cách nào san lấp được khoảng trống chơi vơi trong lòng y…

Ám Dạ La quay người lại,bộ y phục đỏ khiến cho khuôn mặt nhợt nhạt của y them phần cáo quý. “Phong nhi,đêm đó khi đâm xuyên qua ngực Liệt Minh Kính,sao ngươi lại quay đầu đi?”

th.ân thể Chiến Phong cứng đờ!

Một đao đâm vào ngực Liệt Minh Kính ấy!

Máu tươi phun trào như suối.

Đôi mắt Liệt Minh Kính đột nhiên trợn tròn!

Trong đôi mắt ấy dường như lấp lánh ánh lệ…
 
×
Quay lại
Top