Lén lút yêu em

lets...lee...

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2011
Bài viết
412
*Tên tác phẩm: Lén lút yêu em
*Author: duongduong_ngoknghech (gọi bằng nu hay dương dương đều được)
* Category : tình cảm
* Rating : tất cả
* Status : on- going
LINK:https://forum.zing.vn/dien-dan-gioi-tre/len-lut-yeu-em/t806280.html
Lén lút yêu em

“Em vốn ngốc nghếch nhất trên trên đời, đến can đảm mà em cũng không có. Vậy mà em lại dám chống đối anh. Được lắm, anh dám chống đối. Anh sẽ khiến cho em khổ sở mà phải van xin anh thôi”


CHƯƠNG 1 : TAI HỌA



Trong sân trường Mỹ Phương...khung cảnh rất náo nhiệt




Ai nấy đều đang tụm năm tụm ba trò chuyện rôm rả nhưng chỉ có duy nhất 1 cô bé là đang ngồi lặng lẽ một mình. Một cô bé nhút nhát.




Ngọc Linh là 1 cô nữ sinh cấp 3 nhưng thoạt nhìn ai cũng lầm tưởng cô là 1 học sinh học lớp 6 hay lớp 7. Điều đó cũng không mấy gì là lạ bởi dáng người của cô rất nhỏ bé. Ai nhìn thoáng qua trên gương mặt của Ngọc Linh cũng đều bị cô hớp hồn đi cả. Không phải Ngọc Linh có nét đẹp kiêu sa hay là nét đẹp hiền dịu gì cho lắm mà đó là nét đẹp của 1…đứa trẻ. Đôi mắt Ngọc Linh rất đẹp…vừa đen láy…mà cũng lại vừa to tròn ngây thơ như trẻ con. Gương mặt thì baby khỏi chê rồi. Cả nụ cười cũng trong sáng nhưng lại ngốc nghếch thế nào ấy. Trông cô thật dễ thương.




Nếu nét đẹp ấy được sở hữu kèm theo thân hình chuẩn đã không có gì để bàn tán rồi. Trái lại cô không có thân hình của 1…đứa con gái. Nói chính xác là cô…không có…ngực. Vậy thì nhìn cô càng giống đứa trẻ hơn ấy chứ !




Ngọc Linh nhìn mọi người xung quanh…ai nấy đều vui vẻ, duy chỉ có mình là có cảm giác lạc lõng thế nào đấy ! Trông đến là tội.
- À, bé ơi, vô kiếm anh hay chị nào vậy ?





Ngọc Linh đưa đôi mắt to tròn đầy ngạc nhiên nhìn người vừa mới hỏi mình. Hóa ra là 1 đứa con gái.
- À, mình…mình là học sinh lớp 10.
- Hả ???





Ngọc Linh có đôi chút gì đó hơi bực bội bởi lần nào ai gặp cô cũng cho cô là 1 đứa trẻ chẳng ai tin là cô đã là 1 nữ sinh lớp 10. Cô cảm thấy trong lòng có chút gì đó hơi…thiếu tự tin bởi…hic…cô …ngực cô không có.




Cô lẳng lặng bước đi, lòng có gì đó đôi chút buồn. Ngọc Linh là vậy đó, buồn là bước đi 1 mình, cuối gằm mặt xuống và hậu quả là…




Rầm…




Ngọc Linh té xuống đất, quần áo có phần lấm lem, cô vội xoa xoa chỗ bị đau và đứng dậy. Lúc này mới nhận ra mình vừa đụng ngã 1 người.




Người ấy không ai khác là thiếu gia nhà họ Phùng. Phùng Tấn Phong.




Lúc nãy, cả sân trường hãy còn đang ồn ào náo nhiệt thì giờ đây lại im lặng đến đáng sợ. Không gian im lặng đến nỗi chỉ có nghe được tiếng gió thổi và tiếng thở của mọi người. Bầu không khí bỗng chốc nặng nề.




Trong lòng ai nấy đều hiểu rõ sắp có 1 trận cuồng phong xảy ra.
Tấn Phong bây giờ rất bực bội, cậu ta đứng lên, phủi bụi trên bộ quần áo đã được quản gia ủi thẳng mà lòng rất hậm hực. Cậu ngước nhìn xem kẻ vừa đụng mình là ai. Vừa nhìn thấy Ngọc Linh, cậu ta đã bật ra một tràn cười sảng khoái. Mọi người nhìn nhau đầy ngạc nhiên và cũng có chút lo ngại. Ai nấy đều đang thắc mắc phải chăng thần kinh của Phùng thiếu gia đang có chút vấn đề.
- Bé con dám đụng anh hử ? Hay nhỉ ? Cũng may cũng chỉ là trẻ con nên anh tạm tha cho.





Ngọc Linh nãy giờ đứng im vì sợ hãi . Thật ra cô cũng đã có nghe qua tên tuổi của Phùng thiếu gia, hôm nay diện kiến hình như có chút không đúng như lời đồn.




À, hình như lúc nãy…Đến giờ cô gái ngốc Ngọc Linh mới nhận ra mình vừa bị nói là bé con. Ngọc Linh vốn đã dị ứng với từ này rồi nên khi nghe đến từ này bỗng nhiên mọi sợ hãi biến đâu mất, cô ngang nhiên lớn tiếng với Tấn Phong.
- Này, tôi là nữ sinh lớp 10 đàng hoàng nhá ! Anh có thấy là tôi đang mặc đồng phục trường không Phùng Tấn Phong ? Anh có bị mù không ? Anh còn kêu tôi là bé con nữa.





Mọi người ai nấy đều trố mắt ngạc nhiên nhìn Ngọc Linh, ai nấy đều thấy đáng thương cho cô. Họ ngầm hiểu là thế nào cô cũng sẽ chịu một hậu quả gì đó khá nặng.




Thật ra thì khi nói xong câu đấy, Ngọc Linh đã mất hết can đảm rồi bởi gương mặt của Tấn Phong đang đông cứng lại. Bản tính thường ngày trở lại với cô, cô nhận ra mình đã nói không phải. Trước giờ, chưa ai dám gọi đầy đủ cả họ lẫn tên của Tấn Phong, cậu ấy ghét nhất là điều đó. Bản tính cậu vốn đã cao ngạo, gọi cả họ lẫn tên há chẳng phải người ta đang cao hơn cậu 1 bậc sao. Phong ghét điều đó lắm !
- Này, nhóc con, cho dù cô có là học sinh lớp 10 thì hãy nhìn đi !





Tấn Phong thẳng tay dùng ngón trỏ chỉ ngay vào giữa ngực của Ngọc Linh và đẩy cô đi. Cậu ta còn cười 1 nụ cười rất đáng ghét, trông chẳng có tí gì là tử tế. Ngọc Linh bị đẩy, thân hình nhỏ bé của cô loạng choạng suýt ngã.
- Nữ sinh cấp 3 ??? Ai mà tin…ngực cô bé quá ! Haha.





Mặt Tú Linh giờ đỏ như gấc chín, tình hình càng lúc càng căng thẳng. Mọi người không khỏi phập phồng lo sợ. Ai cũng thấy Ngọc Linh bản chất hiền lành và có 1 khuyết điểm khiến cô không hài lòng. Chẳng ai dám động vào nỗi buồn đó, vậy mà giờ đây Tấn Phong lại dám. Trước bàn dân thiên hạ ngang nhiên làm Ngọc Linh xấu hổ. Dù cho con người có nhút nhát đến đâu nhưng khi đã bị làm cho quá xấu hổ thì cũng sẽ vùng lên mà chống trả thôi. Tức nước thì vỡ bờ mà.
- Anh…Hay lắm ! Phùng Tấn Phong. Tôi nhường anh thế là đủ. Có…có cần phải làm tôi xấu hổ thế không ?





Dù cô đang tức giận dám gọi cả họ lẫn tên của Tấn Phong lần hai nhưng trong lời nói vẫn còn có chút e sợ.




Tấn Phong nãy giờ đã không cố không nổi giận khi Ngọc Linh dám gọi cả tên lẫn họ anh lần đầu nhưng lần này thì anh không còn kìm chế được.
- Tôi chúa ghét ai gọi cả tên lẫn họ của tôi. Lần này thì cô chết chắc rồi đấy !





Tấn Phong với thân hình cao gần 1m8 cúi người xuống, gương mặt anh giờ đây chỉ còn cách mặt Ngọc Linh đúng 1 cm. Anh đưa mắt nhìn xuống phần chỉ đỏ thêu tên Ngọc Linh và nói thì thầm vào tai cô.
- Ngọc Linh…tôi sẽ làm cho cô sống dở chết dở.





Tấn Phong bước đi không quên cười 1 nụ cười tà ác. Mặt Ngọc Linh xanh như tàu lá, một giọt máu cũng không còn. Giờ cô mới nhận ra mình sắp gặp tai họa. Nhìn gương mặt lo sợ của Ngọc Linh ai nấy đều thấy tội nghiệp. Không lâu sau đó thì tiếng chuông báo giờ học vang lên…ai nấy đều đi về lớp
 
Cũng vì hôm nay là ngày đầu tiên đi học nên Ngọc Linh cũng khá là háo hức. Mặc dù là tâm trạng không còn mấy vui vì chuyện ban sáng nhưng cô cũng cố gắng bỏ qua và tập quên đi.

Vừa bước đến cửa lớp Ngọc Linh đã thấy lớp rất náo nhiệt và ồn ào. Cô mỉm cười và bước vào. Trái với tiếng ồn ban nãy mà bây giờ là sự im lặng. Ai nấy đều nhìn Ngọc Linh với con mắt lạ…khiến cho cô sợ. Cô có làm nên tội gì đâu vậy mà mọi người lại nhìn cô như thế. Một số thì căm thù…số còn lại thì nhìn cô với vẻ đáng thương. Cô vốn ngốc nghếch nên chẳng hiểu gì cả.

Càng lúc cô càng khó chịu khi thấy mọi người nhìn mình như vậy nên cô bước xuống cuối lớp và ngồi 1 mình.

Đặt chiếc cặp sang 1 bên…cô thở dài. Cô nằm dài trên bàn trông chừng khá mệt mỏi : cô đang nghĩ đến chuyện ban sáng. Ngọc Linh không hiểu sao mình lại có đủ can đảm để dám lớn tiếng với một người quá nổi tiếng như vậy ? Cô đang tự hỏi phải chăng mình sẽ gặp tai họa. Nhưng Ngọc Linh cũng đâu có cố ý, chỉ định xin lỗi nhưng Phong lại như thế. Dám làm cô xấu hổ, lỗi này đâu phải do cô vậy nên cô cũng đâu phải sợ. Một số người xung quanh nhìn Linh với con mắt khó hiểu. Họ đều đang tự hỏi cô nghĩ gì mà gương mặt cứ thay đổi cảm xúc như vậy trông thật đáng yêu. Ai nấy đều nhìn cô đắm đuối.

Cộp…cộp…cộp…

Mọi người im lặng, Ngọc Linh ngồi thẳng lưng lên. Ai nấy đều biết cô chủ nhiệm đã vào lớp. Mọi người im thin thít. Ngọc Linh nhìn xung quanh lớp, tự nhiên thấy mình nhỏ bé sao sao ấy làm cô có chút gì đó hơi tủi thân. Những ánh mắt háo hức, những ánh mắt khác lạ của các bạn nữ cũng không khỏi lọt ra tầm mắt Ngọc Linh. Những con mắt ấy cứ như là con sói thầy miếng mồi ngon hay là lũ ong vừa tìm được bông hoa nào có nhiều mật lắm vậy ! Ngọc Linh thắc mắc lắm.

- Chào các em, cô tên là…

Giọng cô giáo thanh âm trong trẻo dễ nghe khiến cho Ngọc Linh thích thú. Cô im lặng ngồi lắng nghe bỏ mặc mọi thứ xung quanh. Cô nhắm mắt tận hưởng tiếng nói như tiếng nhạc du dương trầm bổng. Nhìn cô chẳng khác nào 1 đứa trẻ đang ngủ say với giấc mộng đẹp bởi lẽ miệng cô khẽ cười.

Có lẽ cô sẽ không rớt xuống địa ngục nhanh đến vậy đâu cho đến khi cái tên Phùng Tấn Đạt được cô nhắc đến.

- Lớp mình năm nay có 1 người nổi tiếng xuất hiện đó chính là Phùng Tấn Đạt, em vào đây.

Ngọc Linh nhìn ra phía cửa, tim không khỏi đập nhanh. Phải chăng cô đang lo sợ điều gì đó ? Nhìn gương mặt lạnh như băng và thái độ có chút gì đó kiêu ngạo hống hách càng làm cho Ngọc Linh ghét Phong. Cô không hiểu tại sao hình tượng cậu ta chẳng có gì tốt đẹp vậy mà bọn con gái cứ như điếu đổ thế kia. Tiếng ồn trong lớp bắt đầu xuất hiện, 1 vài bạn nữ có dấu hiệu “bất thường”

- Phong ơi, ngồi với em nè.

- Ui, anh Phong đẹp trai quá

- Nhìn gương mặt lạnh như băng kìa, mê li luôn.

- Ứ, anh phải ngồi với em.

Ngọc Linh đưa ánh mắt thoáng chút bực bội nhìn xung quanh. Cô thầm thấy xấu hổ cho con gái, ai đời làm thế để mất danh dự thế này.

Trên kia, Phong đang cười thầm vì vẻ đẹp trai của mình. Tấn Phong đang tự mãn, cho rằng mình là kẻ đẹp nhất lớp, gương mặt càng tỏ ra chất lạnh lùng của một thiếu gia hơn. Bỗng nhiên, đôi mắt cậu ta đanh lại, gương mặt thoáng chút biến sắc bởi cậu ta thấy Ngọc Linh. Tấn Phong cảm thấy bực bội khi thấy người dám gọi cả tên lẫn họ của mình, chọc mình ban sáng đang xuất hiện trong lớp. Một ý nghĩ thoáng đi qua trong đầu cậu ta, Phong mỉm cười nhẹ. Nụ cười của thiếu gia nhà họ Phùng quả là có mức sát thương cao vì con gái trong lớp lần lượt ngã xuống, một vài người cũng ngất ngây, mắt họ bỗng nhiên hóa thành trái tim.

Bên dưới, Ngọc Linh càng bực bội.

- Cô, em ngồi kế Ngọc Linh được không ?

Bao nhiêu nữ trong lớp bỗng đổ dồn ánh mắt về cô, ánh mắt ghen tị và ánh mắt bực tức. Ngọc Linh thì mở to đôi mắt đáng yêu của mình nhìn Phong, cậu ấy cười nhếch mép. Ngọc Linh giờ đã hiểu cậu ấy đang có ý đồ không tốt với mình.

Trong thâm tâm, Phong đã hoàn thành kế hoạch đầu tiên là làm tất cả nữ trong lớp ghét Ngọc Linh khiến cô không có bạn.

Ngọc Linh ở bên dưới đang nhìn cô chờ cô trả lời, cô đang thầm mong trời sẽ xui khiến cô nói không. Nhưng…

- Ừ, em thích thì xuống đấy đi.

Lần này thì Ngọc Linh đã thấy được lời đe dọa ban sáng thật chẳng phải đùa. Cô thừa biết, hắn sẽ chọc phá, dùng thủ đoạn cho cô đau khổ suốt 3 năm cấp ba.

Tấn Phong thì hả hê vui sướng, cậu ta bước xuống ngồi cạnh Ngọc Linh, nở một nụ cười thật “thân thiện”. Vừa thấy nụ cười ấy…Ngọc Linh vội lùi vào sát tường, cô cảm thấy sợ… Phong càng xích vào, cô nhắm tịt mắt. Linh mong Phong ngồi xích ra và buông tha cho cô nhưng…cậu ấy đưa gương mặt sát vào mặt cô, ai nhìn thấy cũng lầm tưởng Phong đang hôn lên má Linh. Cậu ấy cố tình làm thế mà.

- Chào…cô đã hết đường sống. Tôi sẽ làm cho cô không dám đến trường nữa.

Ngọc Linh mặt tái mét nhìn Phong, đôi mắt không hiểu sao đã rưng rưng trông tội nghiệp như 1 chú cún không có nhà. Không hiểu sao trong lòng Phong có chút gì đó thấy thương xót cho Linh.

- Xin anh tha lỗi…

Với bản tính cao ngạo, Tấn Phong đã nói ra điều gì thì nhất quyết không thu hồi và với kẻ nào đã đắc tội anh càng không buông tha. Cậu ta bật ra 1 tràng cười đầy thích thú ngay trong lớp…một tràng cười với đầy sự sảng khoái và chút gì đó tà ác.
 
CHƯƠNG 2 :XUI XẺO
“Anh vốn thích chọc em rồi, cô bé ngây thơ ạ ! Anh nghĩ là sẽ khiến em khổ dài dài đấy !”

Ngày đầu tiên đến trường thực chất cũng chỉ để là làm quen, phân nhau ai làm lớp trưởng, ghi nội quy, biết tiểu sử trường, chẳng có gì là mới mẻ nên các học sinh được cho ra về sớm.

Quả thật ngày đầu đối với Ngọc Linh là chẳng có gì hay ho rồi. Với bản tính hồn nhiên, vui vẻ, Ngọc Linh đã quên hẳn đi và vui vẻ tí ta tí tởn đi lấy xe đạp đi về. Cô cũng định là sẽ đi kiếm thêm việc làm thêm ở một quán nào đó.

Nhắc đến Ngọc Linh không ai là không khỏi thấy đáng thương cho cô. Còn bé, cha mẹ cô đã bị mất trong tai nạn giao thông. Vậy là hiển nhiên cô thành trẻ mồ côi. Khá may cho Ngọc Linh là cô đã được một gia đình khá là giàu có nhận nuôi. Ông bà nhà họ Ngọc quả là rất tốt với cô, họ không sinh được con nên khi nhận nuôi cô họ chăm sóc như đứa con gái. Bất kể cô cần gì thì họ đều mua cho cô cả, không thiếu một món. Ngọc Linh thì ngoan lắm cơ nên dĩ nhiên là không đòi hỏi gì nhiều rồi, thỉnh thoảng cô chỉ nói họ dẫn cô đi chơi thôi. Ngọc Linh cứ tưởng cuộc sống mình sẽ ổn định và hạnh phúc như thế cho đến khi người mẹ nuôi của cô bị bệnh ung thư. Chẳng bao lâu mẹ cô mất, công việc kinh doanh lúc này thì xuống dốc do ông Ngọc quá đau buồn. Vậy là chẳng bao lâu gia đình nhà họ Ngọc nợ nần chồng chất. Cha cô đem bán nhà, cũng may là vừa đủ để trả nợ. Tất cả cũng chưa dừng lại ở đó. Thật không may là ông Ngọc lúc trước có xích mích trong làm ăn nên bây giờ phải bị thanh toán. Trước khi mất, ông đã giao lại 1 số tiền do ông bí mật dành dụm. Ông đã sớm biết có chuyện này xảy ra nên đã chuẩn bị. Từ đó, Ngọc Linh tiếp tục trở thành 1 người không có gia đình. Dù thế cô vẫn cứ hồn nhiên vui tươi bởi cha mẹ cô thích cô như thế.

Trở về hiện tại thì Ngọc Linh đang đạp xe đi kiếm việc làm. Trời cũng đã gần trưa rồi, trán cô thì lấm tấm mồ hôi, Ngọc Linh đâm ra hơi mệt cũng có chút lo lắng.

- A…có rồi.

Vừa băng qua 1 ngã tư thì Ngọc Linh đã thấy ngay 1 nhà hàng đang đề bản tuyển nhân viên, cô không ngần ngại chạy thật nhanh tới và đi vào. Cả ông chủ và người phục vụ đều khá ngạc nhiên khi thấy Ngọc Linh vào xin việc làm. Ai cũng nhìn cô từ đầu đến chân và không tránh khỏi nghi ngờ.

- Dạ…cho cháu xin việc ạ !

- Cháu là con nít không xin việc được đâu

- Nhưng…nhưng cháu đã 16t rồi ạ !

- 16

Tất cả phục vụ và ông chủ đều nhìn cô bằng đôi mắt ngạc nhiên và không tin tưởng. Rõ ràng thân hình Ngọc Linh nhỏ nhắn thế này, nhìn cứ như một đứa học sinh lớp 6, lớp 7 sao có thể là 16t được. Ngọc Linh nhận ra ánh mắt ngờ vực bèn rút từ ví của mình chứng minh nhân dân.

Ông chủ cầm CMND và xem xét thật kĩ. Ông nhìn đi nhìn lại bức hình và người trước mặt, cuối cùng ông buộc cũng phải tin.

- Sao cháu còn đi học mà lại xin đi làm thêm nữa

- Dạ…cháu sống có 1 mình thôi. Ba mẹ cháu mất rồi !

Cứ mỗi lần nhắc tới ba mẹ là Ngọc Linh lại rưng rưng nước mắt. Vì khi cô mất ba mẹ là ở tuổi còn quá nhỏ nên chẳng nhớ một tí gì, trong đầu chỉ toàn là hình ảnh ông bà Ngọc. Ông chủ thấy tội nghiệp nên đã quyết định cho Ngọc Linh đi làm.

- Thội được, vậy thì tối nay cháu đến làm nhé. Cháu làm từ 6h -11h có được không ?

Gương mặt Ngọc Linh tươi tỉnh hẳn. Nhìn đôi mắt còn đỏ hoe nhưng trên môi đã nở nụ cười tươi tắn ai cũng thấy thương cho cô. Nhìn dáng người nhỏ nhắn vừa đi ra khỏi cửa, ông chủ mỉm cười.
Đúng 6h, Ngọc Linh có mặt ở nhà hàng, cô nhanh chóng thay đồ phục vụ và hăng hái làm việc. Lúc đầu cô khá vụng về và còn làm đổ bát súp khi đem ra cho khách, hai người khách ra phần bực bội nhưng khi thấy đôi mắt to tròn đầy hối lỗi, gương mặt nhỏ nhắn lấm tấm mồ hôi và miệng rối rít xin lỗi ai nấy cũng tha thứ. Cũng may sau lần ấy, Ngọc Linh làm việc tốt hơn, nhiều người khách còn hài lòng về cô, ai nấy đều nói sẽ quay lại nhà hàng này nếu được cô phục vụ. Những người phục vụ khác rất vui và ngạc nhiên, ông chủ mỉm cười hài lòng.
Ngọc Linh làm việc khá vất vả nhưng trên môi cô luôn nở nụ cười. Ngày đầu sẽ rất suôn sẻ nếu như người đó không xuất hiện.

Khoảng 9h, cửa nhà hàng đột ngột mở toang, ai nấy đều nhìn ra. Không gian bỗng chốc im lặng, ai nấy đều hướng mắt nhìn ra cánh cửa. Ngọc Linh thấy lạ cũng nhìn ra, cô sững người, làm rớt cả khay phục vụ bởi…

- Bé con…ra là cô…làm việc ở đây à ?
 
Kể từ khi thấy Tấn Phong bước vào thì Ngọc Linh cũng đã hiểu ra nhiều điều. Cô biết chắc hôm nay sẽ là 1 ngày không mấy tốt lành, trong lòng cũng có chút hoang mang.

Tấn Phong ngồi vào bàn thượng hạng nhất trong nhà hàng, ngay sau đó là 1 chị phục vụ lớn hơn tuổi của Ngọc Linh bước ra đưa cho cậu ấy menu và chờ xem cậu ấy gọi món. Cậu ấy không hề gọi món mà yêu cầu Ngọc Linh làm phục vụ. Chủ quán ngạc nhiên nhìn cô, cô lắc đầu tỏ ý như không quen, cô quay sang đưa ánh mắt khẩn cầu trợ giúp của chị phục vụ đang ở bàn của Tấn Phong. Chị ấy thấy Ngọc Linh khá tội nghiệp nên đành nói với Tấn Phong.

- Em ấy đang phục vụ nhiều người trong nhà hàng, Phong thiếu gia thông cảm cho, tôi sẽ thay Ngọc Linh phục vụ.

Tấn Phong lập tức đứng dậy, đập tay lên bàn tỏ ý tức giận. Cả nhà hàng im phăng phắc. Ai cũng biết Tấn Phong là con của tập đoàn nhà họ Phùng nổi danh cả nước, họ không muốn mình sẽ phải gánh chịu tai họa. Chị phục vụ ban nãy đã run sợ nay chẳng còn đủ can đảm nên đành phải đến chỗ Ngọc Linh van xin.

- Em ra phục vụ đi. Chị không giúp được.

Ngọc Linh lúc này cũng lo sợ nhưng cô đành phải ra tiếp Tấn Phong.

- Thưa, Phong thiếu gia, cậu muốn dùng món gì ?

- Đem tất cả các món trong nhà hàng này ra.

- Hả ???

- Cô không muốn đem à ? Hay là để tôi gọi ông chủ ?

Tấn Phong nhìn Ngọc Linh, môi cậu ấy nở một nụ cười chẳng mấy tốt đẹp, ánh mắt cố tình châm chọc. Ngọc Linh giờ đây trán toát mồ hôi, cô cắn chặt môi vì lo sợ, môi cô suýt chút bật máu, ánh mắt nhìn ông chủ. Gương mặt ông chủ đang lo lắng. Ông sợ nhà hàng phải đóng cửa. Ngọc Linh không do dự nữa, cô đành làm theo.

- Thiếu gia chờ 1 chút.

Ngọc Linh bước đi, Phong nở 1 nụ cười thích thú.

Trông Ngọc Linh lúc này đến là tội, thân hình thì nhỏ nhắn, trán lại lấm tấm mồ hôi, gương mặt cũng trở nên mệt mỏi. Cô cứ chạy tới chạy lui bưng ra những món mới. Trong lòng cô lúc này hẳn là căm phẫn Tấn Phong lắm ! Hắn thì ung dung cười mỉa nhìn cô. Hắn chỉ gắp vài đũa rồi không ăn nữa đem món mới. Cô thừa biết là hắn đang chọc cô nhưng Ngọc Linh đâu có làm gì được.

Cứ tưởng khi đem món cuối cùng ra rồi, Ngọc Linh xem như chẳng có tai họa gì trong hôm nay nhưng rồi…Khi Ngọc Linh đem thức ăn cuối cùng đến bàn Tấn Phong thì đã có 1 việc xảy ra.

Chẳng qua là trước khi đi ngang bàn Tấn Phong, cô phải đi ngang 1 cái bàn khác và sự cố đã xảy, cô đã té. Ngay khi vừa trượt chân, cái khay đang để bát súp nóng hổi tung bay trên không ngay sau đó nó đã đổ lên tay của Ngọc Linh, đôi bàn tay trắng nhỏ xinh giờ đỏ lên. Tấn Phong vội đứng dậy đến ngay chỗ Ngọc Linh, nhanh chóng anh gọi nhà hàng mang ra một chậu nước lạnh và vài viên đá. Vì đau quá, mắt Ngọc Linh rưng rưng và nhanh chóng vài giọt nước mắt lăn dài kế đó cô vỡ òa. Tấn Phong vừa thấy Ngọc Linh như thế trong lòng bỗng thấy thương xót. Anh an ủi. Ngọc Linh khóc càng to. Tấn Phong bắt đầu bực bội nóng giận. Gương mặt anh đỏ lên, trán nhăn lại. Anh nhớ ra ban nãy những vị khách đã gạt chân Ngọc Linh.

- Ông chủ

Nghe tiếng gọi hằn học và đầy giận dữ, ông chủ vội chạy ra.

- Đuổi hết những vị khách bàn này ra khỏi nhà hàng ngay.

- Nhưng…

- Nhà hàng ông muốn đóng cửa hay sao ?

- Dạ…dạ được.

Ông chủ nhanh chóng gọi bảo vệ ra đóng cửa. Tấn Phong ân cần ẵm Ngọc Linh đi.

- Tôi xin cho Ngọc Linh về sớm

- Dạ…được.

Ngọc Linh khóc nhiều quá, giờ đây khá mệt nên đã thiếp đi trong vòng tay của Tấn Phong. Tấn Phong nhìn xuống thấy gương mặt Ngọc Linh ngủ ngon, gương mặt còn long lanh vài giọt nước bỗng thấy có xúc cảm lạ trong lòng, môi cậu nở một nụ cười.
 
Ngọc Linh tỉnh dậy đã thấy mình ở một nơi xa lạ, cô hoang mang lo lắng, chạy ra cửa thì cánh cửa đã mở ra. Người mở cửa không ai khác chính là Tấn Phong. Lúc đó cô sợ lắm ! Gương mặt lỗ rõ hoang mang, đôi mắt y như chú cún con không biết đường về. Cô vội chạy lại lên gi.ường và ôm lấy cái chăn.

- Anh…

- Sao ???

- Sao tôi ở đây ? Mà đây là đâu ?

- Cô đang ở khách sạn, ban nãy cô ngủ thiếp đi. Tôi định đưa cô về nhưng lại không biết nhà cô vậy nên tôi đưa đến khách sạn.

- Anh…anh làm gì …làm gì tôi rồi ?

Đôi mắt cô rưng rưng, Ngọc Linh nhìn lại quần áo trên người, quần áo này vốn chẳng phải là của cô. Trong lòng cô hoang mang tột độ. Tấn Phong nhìn bộ mặt sợ sệt sắp khóc đến nơi trong lòng cảm thấy có gì đó hả hê. Cậu ấy cảm thấy rất vui vì đã khiến cho Ngọc Linh sợ.

- Tôi dẫn cô vào khách sạn thì cô nghĩ xem tôi làm gì rồi ?

Ngọc Linh vỡ òa, vậy là cô không còn là con gái nữa sao ? Cô ngây thơ ngồi khóc nức nở, co ro một chỗ. Ai trông thấy cũng cảm động vậy mà Tấn Phong vẫn ngồi đó mỉm cười. Cậu ấy nở ra 1 nụ cười thích thú, tà ác. Một lát sau cậu ta cười to hơn. Ngọc Linh ngưng khóc ngay, nghiêng đầu, nhìn cậu ta bằng đôi mắt to tròn ngạc nhiên rất đáng yêu.

- Cô dễ bị lừa quá. Tôi chỉ đưa cô vô khách sạn, hoàn toàn không làm gì. Tôi nhờ mấy cô lễ tân đi mua giúp vài bộ quần áo và nhờ họ thay cho cô. Cô nghĩ cô đủ sức quyến rũ tôi sao ? Nhìn lại xem, cô chẳng hề có tí gì là gợi cảm. Ngực cô thì…

Ngọc Linh bực bôi lên, cô lấy tay lau nước mắt. Cô không ngờ lại bị hắn lừa, cô cứ tưởng hắn ít ra cũng có tính tốt là nói thật ai ngờ… Bây giờ hắn còn dám nói cô thế này thế nọ, lại còn nhắc đến khuyết điểm của cô nữa. Cô đâu phải là không đáng yêu, chỉ tội là không có ngực còn mọi thứ đều hoàn hảo và dễ thương cơ mà. Cô bực tức đến đỏ cả mặt, tưởng chừng như khói lửa sắp xì ra cả hai bên tai.

- Anh…anh dám lừa tôi. Anh chính thức là kẻ thù của tôi.

Ngọc Linh nghĩ gì là làm đấy ! Cô bước ra cửa đi thẳng ra khỏi khách sạn. Những cô lễ tân thì tò mò thì thào chuyện gì đó. Một lúc sau, Tấn Phong bước ra.

Ngọc Linh chẳng nghĩ gì nhiều, cô vội chạy về nhà. Trong thâm tâm cô, bao sự bực tức đang bị dồn nén. Cô mong mình sẽ mau tới nhà để có thể trút nỗi tức giận vào những con gấu bông.

Vừa bước vào nhà…cô đã bị một vài thanh niên bịt miệng, cô hết sức la hét vùng vẫy, cô hoang mang lo sợ. Ngọc Linh vốn nhút nhát rồi nay lại gặp tình huống này nên cô chỉ biết khóc. Trong bóng tối, cô chỉ có nghe được những tiếng cười đáng sợ.

- Tại mày mà chúng tao tí nữa toi đời. Mày cũng quan trọng với Tấn Phong lắm ! Hắn dám đuổi bọn tao ra khỏi nhà hàng.

- Mày là người yêu hắn à ? Hắn chọn bạn gái chẳng có mắt thẩm mĩ tí nào cả. Thật là…
-
Quan tâm chi tụi bây. Xử nó đi.

Ngọc Linh nghe thấy thế càng sợ hãi, tinh thần hoảng loạn hơn bao giờ hết. Tay thì đã bị bọn chúng trói, miệng cũng bị bịt chặt không la được cô chỉ có thể vùng vẫy mà thôi. Cuối cùng cô thoát khỏi tay bọn chúng. Thoát thì sao ? Cô không thể mở cửa và chỉ có thể chạy trong nhà thôi. Bọn chúng có đến 2, 3 tên thì làm sao cô thoát. Bọn chúng càng lúc càng gần cô, cô nhắm mắt phó thác cho số phận.

Rầm…

Cánh cửa nhà cô mở tung, ánh sáng từ đèn đường bên ngoài chiếu vào. Cô mừng rỡ khi thấy có người đến…là Tấn Phong. Cũng vì cô lo sợ nên ngay khi thấy có người là ai đi chăng nữa cô cũng vui mừng như thể là kẻ chết đuối vừa vớt được chiếc phao. Vì vùng vẫy quá nhiều nên giờ đây cô ngất đi không hay.

Về Tấn Phong, cậu thừa biết thế nào bọn ở nhà hàng không tha cho Ngọc Linh, anh đã đoán ra ngay khi thấy mặt bọn chúng hầm hầm tức giận đi ra khỏi quán. Anh lo lắng nên ngay khi đi ra khỏi khách sạn đã đi theo Ngọc Linh, cũng may là anh đến kịp. Ngay khi thấy quần áo Ngọc Linh xộc xệch, tóc tai bù xù, gương mặt toàn nước mắt anh đã biết cô ấy hoảng loạn đến mức nào. Anh bực bội đấm vào mặt những tên kia và nhanh chóng gọi vệ sị của mình xử chúng. Anh đến bên Ngọc Linh vỗ về cô, sau đó cởi trói và băng keo bịt miệng, anh nhẹ nhàng đặt Ngọc Linh nằm xuống.

Lúc ấy, Ngọc Linh hé mắt thấy Tấn Phong. Trong lòng cô bỗng dưng thấy an toàn nên tiếp tục ngủ. Tấn Phong suốt đêm đã ở bên cạnh trông chừng Ngọc Linh.

Ngọc Linh quả thực như một đứa trẻ, cả đêm cô dụi đầu vào ngực Tấn Phong, ôm anh thật chặt như ôm cái gối, cô say sưa ngủ. Gương mặt cứ như là 1 thiên thần. Cô mỉm cười an giấc đến sáng.

Đêm đó Tấn Phong không ngủ được vì bị Ngọc Linh ôm, trong lòng anh càu nhàu. Dù Ngọc Linh có thân hình như đứa trẻ nhưng cô là con gái lẽ nào anh không có chút gì đó nổi lên trong lòng. Anh phải cố kiềm chế lắm. Anh còn tự khuyên bảo mình cô là kẻ thù của anh, tuyệt nhiên không có quan hệ, vả lại cô cũng chỉ như đồ chơi thôi. Anh tin chắc chơi lâu rồi sẽ chán Ngọc Linh và rồi bỏ rơi cô.

Trong đầu anh bỗng nảy ra nhiều ý tưởng.
 
Tiếng chim hót líu lo và những tia nắng chiếu vào phòng làm Ngọc Linh tỉnh giấc, cô ngồi dậy nhìn xung quanh chẳng thấy ai.

Ngọc Linh dụi mắt vươn vai và mỉm cười một mình chào ngày mới. Cô chợt nhớ về chuyện tối hôm qua. Cảm giác sợ hãi trong lòng vẫn còn cứ như mọi chuyện vừa xảy ra vài phòng trước. Cô vẫn còn nhớ hình như trước khi ngất đã trông thấy Tấn Phong, người mà cô cho là kẻ thù. Nhưng lạ thật, hắn không có bên cạnh cô. Bỗng nhiên Ngọc Linh thấy buồn, cô cứ tưởng khi tỉnh dậy sẽ trông thấy hắn.

Cô nhìn sang chiếc đồng hồ nhỏ trên bàn học trong phòng mình.

- 6h rồi à ?

Ngọc Linh tự nhủ vẫn còn may, chắc sẽ kịp. Cô tức tốc chuẩn bị đến trường.

Vừa bước vào trường, cô đã thấy ngay Tấn Phong đang ngồi ở băng ghế nhìn ra phía cổng. Nhớ đến chuyện hôm qua hắn cứu mình, cô định mình sẽ đến chỗ hắn và cảm ơn.

- Chào Tấn Phong

- …

Cô thì rụt rè, thành ý đến cảm ơn, hắn thì chẳng thèm đáp một tiếng, gương mặt còn cố tình ngó lơ ra chỗ khác, rõ ràng muốn chọc tức Ngọc Linh mà. Cô vẫn cố kiên nhẫn định sẽ chào hắn lần nữa bởi dù sao hắn đã cứu cô chẳng lẽ tiếng cám ơn cũng không nói.

- Tấn Phong, tôi có chuyện muốn nói.

Lúc này, Tấn Phong mới nhìn sang Ngọc Linh, hắn đưa ánh mắt chẳng xem ai ra gì nhìn cô. Máu nóng trong người cô nổi lên, gương mặt bắt đầu ửng đỏ - dấu hiệu của tức giận. Tấn Phong thì thầm cười trong lòng khi thấy gương mặt đáng yêu và dễ thương của Ngọc Linh. Nhìn cái môi chu lên, trán thì nhăn lại và cả đôi gò má hồng hồng, bỗng nhiên trong lòng Tấn Phong trào dâng cảm xúc lạ, hắn thầm khen Ngọc Linh đáng yêu. Tấn Phong thấy Ngọc Linh có thành ý nên đã đáp lại.

- Có chuyện gì nói đi.

- Tui…tui...

Nhìn gương mặt của Ngọc Linh đang lúng túng cộng thêm lời nói ấp úng, Tấn Phong thừa biết Ngọc Linh muốn nói gì.

- Sao ấp úng như gà mắc tóc vậy ?

- À…Tui định cảm ơn.

- Hả ???

Tấn Phong rõ ràng là nghe thấy 2 chữ “ cảm ơn” từ khuôn miệng nhỏ nhắn đỏ mọng của Ngọc Linh nhưng vẫn muốn cô nói lại bởi 2 chữ “cảm ơn” Ngọc Linh vừa thốt ra nghe sao mà đầy thành ý và dễ thương. Ngọc Linh thì đang bực bội trong lòng, cô đang kìm chế tức giận mặc dù đầu cô sắp nổ tung vì không chịu được thái độ của Tấn Phong nữa rồi. Cô cố gắng, lặp lại từ “cảm ơn”

- Cảm ơn Tấn Phong

Tấn Phong trong lòng vô cùng thích thú khi được lần nữa nghe tiếng “cảm ơn” đầy chân tình, vả lại cuối câu cô còn gọi hắn bằng Tấn Phong. Cậu rất thích khi được cô gọi như thế. Tấn Phong giờ mới để ý đây là lần đầu tiên Ngọc Linh gọi tên mình ngọt ngào đến thế. Tấn Phong không thể nào không thấy hạnh phúc khi nghe thấy thế. Bất giác, hắn nở 1 nụ cười trên môi. Một nụ cười đẹp không tỏ chút gì là kiêu ngạo, một nụ cười đầy dịu dàng và tỏa sáng. Ngọc Linh đơ người đứng ngắm nụ cười ấy. Cô thầm nghĩ nụ cười đó còn sáng hơn ánh mặt trời. Bỗng nhiên cô thấy có gì rất ấm áp ở trái tim mình. Môi cô cũng cong lên tạo thành 1 nụ cười rất dễ thương. Lần này thì đến lượt Tấn Phong ngạc nhiên. Cậu ấy đâu ngờ rằng nụ cười của Ngọc Linh lại đẹp đến vậy. Một nụ cười mà Tấn Phong cho rằng đẹp nhất, trong sáng nhất nhưng cũng ngốc nghếch và đáng yêu vô cùng. Trong lòng cậu ấy bỗng thấy hạnh phúc như đang chảy trong từng mạch máu.

Tùng…tùng…tùng

Tiếng trống báo giờ vào học phá tan thế giới của cả hai. Ngọc Linh ngượng ngùng vội chạy vào lớp. Tấn Phong đứng dậy nhìn vào dáng người nhỏ bé của Ngọc Linh, môi của cậu lần nữa lại mỉm cười.

 
Các tiết học cũng trôi qua trong không khí đối với Ngọc Linh là nặng nề. Suốt tiết Tấn Phong kiêu ngạo cứ ngủ. Ngay cả giáo viên thấy cũng chẳng dám gọi cậu ta dậy như thể sợ cậu ta sẽ nổi trận lôi đình và còn đòi hiệu trưởng đuổi họ ra khỏi trường không cho dạy nữa. Thế mới biết Tấn Phong có quyền lực thế nào.

Mặc dù là Tấn Phong có vẻ ngoài đẹp trai, mỗi bước đi của cậu toát ra 1 vầng hào quang chói lóa và tính cách lạnh lùng mê hoặc bao cô gái nhưng họ vẫn không dám đụng đến bởi lẽ vì tính cách tà ác của Phong. Đã có lần có một cô gái là hot girl toàn trường đến gần cậu, liếc mắt đưa tình và còn cầm lấy tay Tấn Phong làm những hành động cứ như là tình nhân. Hậu quả là ngay hôm sau chẳng ai còn biết tin gì về cô gái ấy nữa. Không phải những cô gái không được đến gần Tấn Phong là không yêu cậu, trái lại là yêu 1 cách cuồng nhiệt là đằng khác. Tấn Phong là 1 người thông minh chẳng lẽ cậu không biết ? Cậu biết, biết rất rõ nhưng vẫn mặc kệ họ. Họ chỉ yêu tiền và bề ngoài của Phong thôi !

Ngọc Linh thì rõ ràng không như những đứa con gái khác. Cô ghét Tấn Phong. Cô vốn dĩ đã trong sáng như tờ giấy trắng không tì vết, tính cách thì trẻ con. Bản thân cô thì ngốc nghếch và ngây thơ đáng yêu vô cùng. Cô chẳng giống những cô gái hiện nay. Tấn Phong có ấn tượng khá tốt về Ngọc Linh. Chính vì tính cách Ngọc Linh như thế nên Phong càng thích trêu đùa cô hơn.

Ngọc Linh không hề biết đôi lúc cô cắn bút suy nghĩ về bài toán khó, đôi mắt khẽ đăm chiêu, đôi môi nhỏ xinh lúc nào cũng chu lên tỏ ý bực bội lại khiến cho Tấn Phong thích thú. Trông cô lúc ấy dễ thương lắm cơ. Nhìn vào gương mặt ấy cậu đôi lúc cũng bật cười. Ngọc Linh không hề biết hình ảnh ấy đã được chụp lại bằng đôi mắt của Tấn Phong và được lưu lại trong trái tim của cậu rồi.

Ra về hôm nay, Ngọc Linh vẫn định đi lấy xe đạp thì bỗng có 1 cô gái gương mặt hớt hải, tóc tai bù xù chạy đến. Trên mặt cô ấy vẫn còn những vệt nước mắt giống như cô ấy vừa mới lau.

- Bạn…bạn giúp mình đi. Đàn…đàn chị…họ đã bắt bạn thân mình xử rồi.

Tính cách “hành hiệp trượng nghĩa” của Ngọc Linh nổi dậy, cô chạy theo. Ngọc Linh là thế đó, thấy ai gặp nạn là cứu ngay không suy nghĩ nhiều.

Đi theo cô bạn, Ngọc Linh bước vào nhà kho. Từ ngoài, Ngọc Linh đã nghe được tiếng la hét, cô chắc chắn là bạn thân của cô gái ấy. Lúc này cô mới biết run sợ là gì. Bỗng nhiên trái tim nhỏ trong lòng ngực Ngọc Linh đập nhanh, mi mắt giựt giựt. Phải chăng Ngọc Linh sắp gặp chuyện ? Ngọc Linh vẫn mặc vì trong kia đang có người bị hành hạ. Mặc dù gương mặt cô đang dần sang trắng bệch và sự lo sợ thể hiện trên gương mặt cô vẫn quyết tâm đi vào.

- Xin…xin mấy chị tha cho bạn của cô bạn này đi.

Giọng Ngọc Linh run lên.

Một cô gái với vóc dáng khá đẹp, gương mặt sắc sảo, trang điểm phấn son lòe loẹt cất tiếng.

- Tha gì…đây là bạn bọn tao mà

Ngọc Linh giờ mới vỡ lẽ mình bị lừa bởi cô bạn ban nãy đi cùng. Cô bạn đó giờ cười tươi rói hòa vào đám người kia, người bạn đang la hét ban nãy cũng đứng dậy. Cô sợ hãi định chạy đi thì bị giữ lại.

- Haha…chạy đi đâu.

Cô bất động đứng im, bây giờ cô sợ đến mức chẳng còn có thể cử động nữa.

- Mày không thoát đâu. Hôm nay tụi tao sẽ xử mày vì tội dám ve vãn đến gần hoàng tử Tấn Phong của bọn tao.

Nghe tên Tấn Phong là cô biết chẳng tốt đẹp gì rồi. Mà thật ra cô có phải là loại gái yêu hắn cho lắm mà đến gần Tần Phong. Chung quy chỉ là kẻ thù gặp mặt nhau để rồi tức giận mắng **** nhau thôi. Cô cố gắng trấn an mình bình tĩnh và đáp trả.

- Tôi…tôi không ve vãn cậu ấy. Tôi là…là…kẻ thù của cậu ấy.

Tiếng cười của đàn chị vang lên càng làm cho Ngọc Linh sợ hãi.

- Haha…nói thế là ta tin à. Tụi bây ….đánh nó

Ngọc Linh nhỏ nhắn đáng yêu giờ đây bị lôi đi đến 1 góc nhà kho. Gương mặt cô giờ đây đã chuyển sang trắng bệch rồi, nước mắt lăn thành những giọt dài trên đôi gò má của cô. Bọn đàn chị thì cứ đánh cô mãi không thôi, họ cứ đánh túi bụi vào mặt, vào khắp người cô. Ngọc Linh ôm đầu chịu đau. Cô không ngừng la hét bảo họ dừng. Không hiểu sao trong thâm tâm Ngọc Linh lúc ấy lại hét lên tên Tấn Phong.

Lúc này Tấn Phong còn đang ở sân trường. Bỗng nhiên bên tai anh văng vẳng tiếng ngọt ngào của Ngọc Linh gọi tên mình sau đó là tiếng hét đầy sợ hãi của cô. Cũng vì thế trong lòng Tấn Phong đâm ra lo sợ. Không hiểu sao lúc đó chân anh lại chạy đi khắp nơi tìm cô. Cuối cùng anh chạy đến nhà kho. Khi nghe tiếng hét của Ngọc Linh, lòng anh bỗng dưng quặn thắt lại, đau đớn vô cùng, gương mặt cũng trở nên động cứng, anh chạy nhanh vào nhà kho. Cảnh tượng trước mắt Tấn Phong là một cô gái bé nhỏ đáng thương đang bị những người khác đánh. Trái tim anh bỗng dưng như có ai đóng đang nắm chặt lại đau vô cùng. Anh vội la lên.

- Dừng tay.

Gương mặt của bọn đàn chị thoáng sợ hãi. Họ thấy hoàng tử Tấn Phong.

- Ai cho các cô đánh người.

- Tại…tại nó ve vãn anh.

Tấn Phong đến gần Ngọc Linh, nhẹ nhàng bê cô trên tay. Nhìn những vết bầm và xước trên thân hình cô, Tấn Phong không khỏi đau lòng. Ngọc Linh thì vẫn còn sợ hãi hoang mang, tinh thần bấn loạn. Tấn Phong nhìn lên gương mặt Ngọc Linh, thấy cô co ro nhưng ôm anh thật chặt vì sợ trong lòng anh trào lên lửa giận không gì dập tắt được. Anh quyết khiến cho bọn họ sẽ không còn đất sống trên đất nước này nữa.

- Ngọc Linh là người tôi không cho các người đụng đến. Cô ấy là kẻ thù của tôi, chỉ duy nhất tôi mới có quyền muốn làm gì cô ấy.

Nghe tiếng nói tràn ngập giận dữ của Tấn Phong, ai nấy trong bọn họ lo sợ. Ngọc Linh trong vòng tay của Tấn Phong dần thiếp đi, cô vẫn gắng gượng nói 1 câu.

- Tấn Phong, anh là kẻ thù mang đến xui xẻo cho tôi.
 
CHƯƠNG 3 : LỂ KHAI GIẢNG

“ Thấy em run run đứng một mình trên sân khấu như thế anh không nỡ. Thôi thì anh sẽ giúp em nhé, bé con !”

Tỉnh dậy trong tình trạng khắp người đau nhức, Ngọc Linh khẽ khăn mặt. Xung quanh cô giờ đây chỉ toàn là 1 màu trắng toát và một mùi đặc trưng của bệnh viện. Cô nhìn lên đồng hồ. Chiếc kim giây vẫn nhanh nhẹn hoạt động, kim phút phút đã chỉ ngay số 8, còn kim giờ chỉ ngay số 12. Đã 8h rồi ư ? Bỗng nhiên cô thấy đói. Cũng đúng thôi từ lúc ngất đi đến giờ Ngọc Linh đã ăn gì đâu nào. Cô định sẽ khỏi bệnh viện. Đột nhiên cánh cửa phòng bật mở, đó là Tấn Phong. Cậu ấy hình như mang theo thức ăn.

- Này, tỉnh rồi hả bé con ?

Lại là tiếng “bé con”. Ngọc Linh ghét hắn gọi mình bằng bé con vì trông cô lúc đó sẽ nhỏ nhắn lắm ! cô thích tí nào đâu. Tấn Phong thừa biết điều này nên cứ gọi cô bằng “bé con”. Cô trông dễ thương như 1 đứa bé chẳng lẽ gọi bé con không được. Ngọc Linh thì chu miệng bực bội. Tấn Phong cũng biết luôn cả điều này, mỗi lần tức giận thì cô cứ luôn miệng chu miệng và thái độ bực bội vô cùng. Đây là cử chỉ trên gương mặt của Ngọc Linh mà Tấn Phong thích nhất, nhìn y như là đứa trẻ con giận dỗi vì không nhận được kẹo. Trong lòng Tấn Phong, cậu ta càng lúc càng muốn trêu chọc Ngọc Linh.

- Không thích anh gọi tôi bằng bé con đâu.

- Sao lại không ?

- Vì lúc đó tôi cứ nghĩ mình là đứa trẻ

- Cô vốn như thế mà

Ngọc Linh nghe thế bực bội quay lưng lại với Tấn Phong, cô bực bội không thèm ngó tới cậu ấy. Tấn Phong mỉm cười vì bản tính trẻ con của cô. Anh chưa bao giờ thấy ai lại giống con nít đến thế.

Anh chợt nhớ ra con nít rất thích ăn. Nếu bây giờ anh nói anh có đồ ăn trong tay thì sao ta.

- Ôi, tô phở ngon thật, không biết có ai ăn không ?

Tấn Phong vờ không nhìn qua Ngọc Linh nhưng giọng anh hỏi rất to có ý như trêu chọc. Ngọc Linh thì hoàn toàn ngây thơ không để tâm đến hàm ý trong giọng nói. Bụng cô thì đang réo lên đòi ăn, cô chẳng lẽ lại hành hạ bản thân nhưng nếu lúc này cô quay qua chẳng lẽ là hết giận. Thật khó xử.

Ngọc Linh từng chút một xoay người, Tấn Phong thấy thế mỉm cười. Cô thì giờ đây không ý thức được hành động của mình, cô cứ đăm chiêu suy nghĩ có nên ăn hay không nhưng cuối cùng cô cũng quyết định ăn. Cô ngại ngùng nói giọng nhỏ xíu, gương mặt trông hiền như chú thỏ trắng nhỏ cúi đầu quay sang hỏi.

- Anh…tôi đói.

Tấn Phong đang cười thích thú trong bụng, anh rõ ràng nghe giọng Ngọc Linh nhưng vẫn lờ đi.

- Sao không ai nói gì thế nhỉ ? Chắc mình sẽ ăn thôi.

Ngọc Linh bực bội cuối cùng cô cũng không chịu nổi nữa, cô dùng hết sức của mình và nói to.

- Cho tôi ăn đi. Tôi đói.

Câu “Tôi đói” cuối cùng cô bắt đầu xìu giọng xuống nghe rõ buồn cười, Tấn Phong liền cười nhưng sợ Ngọc Linh phát hiện nên đã chuyển sang ho nhẹ.

- Thôi, cho cô ăn đấy !

Ngọc Linh nghe Tấn Phong cho mình ăn, cô vui mừng như đứa trẻ được ba mẹ dẫn đi chơi. Hai mắt cô to tròn lấp lánh sáng rỡ, đôi môi nhỏ xinh nở nụ cười tươi tắn. Cô liến thoắng nhảy xuống gi.ường đến chỗ Tấn Phong. Ngọc Linh bản tính cũng có chút vụng về nên khi nhảy xuống gi.ường suýt chút cô vấp phải cái chăn trên gi.ường vấp ngã. Tấn Phong ngồi đấy không nhịn được nữa cười thật to. Ngọc Linh biết là hắn đang chế nhạo mình nên bực bội hỏi.

- Sao anh cười ?

- Không có gì. Cô ăn đi.

Ngọc Linh vui vẻ nhận chiếc hộp nhựa đựng phở mà ăn. Nhìn cách ăn ngấu nghiến do bị đói trông cô thật dễ thương. Cô ăn thật nhanh, Tấn Phong chăm chú nhìn cô. Vì ăn nhanh quá nên cô bị sặc. Cậu lo lắng vỗ nhẹ lưng cho Ngọc Linh. Thấy đôi mắt đỏ hoe, gương mặt cũng đỏ nốt do lúc sặc nên ho vài tiếng, cậu vội lấy cốc nước đưa cho Ngọc Linh, cô uống ngay, thức ăn bị chặn ở cổ cũng trôi xuống dạ dày.

Ngọc Linh đưa đôi mắt đầy thành ý cảm ơn nhìn Tấn Phong và cô tiếp tục ăn tiếp. Tấn Phong lúc đó mới thở phào nhẹ nhõm. Giờ đây cậu mới để ý Ngọc Linh cứ như đứa trẻ, rõ ràng cần người thân chăm sóc. Cũng may lúc cô sặc có anh ngộ nhỡ không có biết làm thế nào. Trong lòng anh những cảm xúc anh không biết gọi tên bỗng dưng trào dâng. Hình như đã có chút thay đổi.

Ngọc Linh vẫn vô tư ăn, thỉnh thoảng nhờ Tấn Phong đưa li nước và mỉm cười cảm ơn. Hình như cô cũng quên rằng Tấn Phong là kẻ thù của mình. Cậu càng lúc thấy nhận xét của mình về Ngọc Linh là đúng. Là đứa trẻ thì có khi nào nhớ là mình giận ai đó đâu. Chỉ giận một chút rồi lại cười ngay. Ngọc Linh càng ngày càng khiến cho Tấn Phong cảm thấy ấm áp.
 
Ngày hôm sau, Ngọc Linh đi học bình thường. Vừa bước vào cổng, Ngọc Linh đã thấy có vài người đang quỳ gối hai bên cúi đầu khi cô đi ngang. Cô bối rối chẳng biết làm thế nào nữa. Ngọc Linh không hiểu tại sao họ làm vậy với cô. Cô cứ ngẩn ngơ, lúng túng đứng một chỗ. Thấy bộ dạng chẳng biết làm gì của Ngọc Linh, Tấn Phong bước ra cử.

- Họ xin lỗi cô đấy. Đây là những người hôm qua đánh cô.

Ngọc Linh nhớ lại những người ấy, cô thấy lửa giận trong lòng đang trào lên dữ dội không gì dập tắt được. Cô định sẽ làm chuyện gì đó với họ nhưng nhìn lại thấy họ người cũng thương tích nên cô nói với Tấn Phong.

- Tha cho họ đi. Họ đang bị thương mà.

Ngọc Linh dùng đôi mắt cún con và gương mặt dễ thương nhìn Tấn Phong. Lẽ nào Tấn Phong không có máu người…cậu đành tha cho họ.

- Thôi, Ngọc Linh tha cho rồi thì các người đi đi. Từ nay về sau không được đụng đến Ngọc Linh nữa. Các người còn đụng đến thì hậu quả sẽ còn gấp vạn lần thế này nữa.

- Cám ơn Phong thiếu gia.

Họ nghe xong đứng dậy đi hết. Mọi người xung quanh sân trường im phăng phắc lo sợ. Trong lòng họ đã có thêm một thứ để lo sợ và phải tuân theo. Họ không được làm Ngọc Linh giận. Ngọc Linh hiện tại thì đang nhìn Tấn Phong với ánh mắt thâm tình, cô nhìn hắn rất rất rất trìu mến bởi lần này hắn lại cứu cô. Trong lòng Ngọc Linh có nhiều lời muốn nói để cảm tạ.

Tấn Phong nhìn sang Ngọc Linh thấy cô nhìn mình đầy trìu mến lòng hắn lại trào dâng những cảm xúc không tên. Ngọc Linh quả thật có ngoại hình không hoàn hảo nhưng tính tình của cô lại khiến cho người khác cảm thấy vui vẻ và ấp áp, cảm giác cuộc sống xung quanh mình đẹp hơn. Tấn Phong đã có cuộc sống không mấy tốt đẹp rồi nay lại được gặp Ngọc Linh, trái tim hắn dần có chút thay đổi. Hình như giữa hai người đang có một sợi dây kết nối với nhau. Sợi dây ấy dù xuất hiện rồi nhưng vẫn còn mập mờ chưa rõ là thuộc về loại nữa.

Thấy Ngọc Linh vẫn cứ nhìn mình mãi, hắn hiểu hình như Ngọc Linh đang hiểu lầm, hắn phải nói một lời gì đó. Tấn Phong cũng muốn mình đánh thức lại bản thân không nên thích Ngọc Linh, Ngọc Linh không phải là loại con gái hắn thích vả lại cũng là kẻ thù, làm sao kẻ thù mà lại có gì đó với nhau được.

- Này, tôi và cô là kẻ thù. Tôi cứu cô chỉ vì muốn mình tự tay làm hại kẻ thù thôi, cô hiểu chứ ?

Câu nói của Tấn Phong làm cô thức tỉnh, quả thật hình như cô đã bị u mê bởi những hành động tử tế gần đây của Tấn Phong mất rồi. Không được, cô phải thức tỉnh.

- Tôi hiểu.

Tùng…tùng…tùng…

Tiếng trống báo hiệu giờ vào lớp cũng vang lên. Ngọc Linh thất thểu đi vào lớp. Thật ra trong lòng cô đang rất buồn. Cô vốn đã có chút cảm tình với Tấn Phong bởi những cử chỉ tốt của cậu ta. Cảm tình của cô là muốn Tấn Phong làm bạn nhưng rồi cậu ấy lại muốn hai người làm kẻ thù. Cô đành chiều theo tâm ý của hắn.
Nhìn bóng dáng buồn bã của Ngọc Linh, lòng Tấn Phong bỗng thấy có gì đó nhói nơi lồng ngực. Chẳng lẽ quyết định của cậu là sai, sai thật sao ? Trong lòng cậu giờ đây có chút hối hận, phải chăng cậu cũng đã có chút cảm tình với Ngọc Linh mất rồi ?

Vừa vào lớp thì cô chủ nhiệm bước vào.

- Cô thông báo với các em là ngày 5 – 9 là lễ khai giảng, mỗi lớp phải có 1 tiết mục đóng góp cho chương trình hôm đó. Lớp mình ai tình nguyện ?

Nghe đến chuyện văn nghệ, cả lớp không ai thích cả ngoại trừ Tấn Phong. Môi cậu đang cong lên nở ra một nụ cười tà ác, hình như cậu vừa nghĩ ra điều gì. Nhanh chóng Tấn Phong giơ tay xin phát biểu ý kiến.

- Tấn Phong định tham gia văn nghệ à ?
Ngọc Linh quay sang nhìn Tấn Phong, lòng cô bỗng thấp thỏm. Gương mặt của cậu đang có gì đó khoái chí lắm. Chỉ cần nhìn cử chỉ đó, Ngọc Linh cũng đủ hiểu sắp có chuyện không may xảy ra đến với mình.

- Dạ không phải. Em muốn bạn Ngọc Linh tham gia.

Ai nấy đều nhìn sang Ngọc Linh, họ thầm thở phào vì đã có người hứng đạn thay. Ngọc Linh thì chết sững, cô vội bật dậy đưa ánh mắt cầu cứu nhìn cô và liếc sang Tấn Phong giận dữ.

- Thưa cô, em…em

- Em tham gia đi, cô nghĩ cả lớp cũng muốn em tham gia. Đúng không cả lớp ?

Mọi người ai nấy vỗ tay thay lời nói, giờ đây Ngọc Linh còn biết làm gì hơn, cô đành chấp nhận. Nhưng Ngọc Linh cũng không muốn chỉ mình mình phải bị thế này, nhất định phải để cả người hại cô nữa.

- Cô, em muốn bạn Tấn Phong tham gia cùng.

Cô nở nụ cười ma mãnh nhìn Tấn Phong. Lần đầu tiên Tấn Phong thấy nụ cười không mấy chi là tốt đẹp trên môi Ngọc Linh. Phải chăng ở gần Tấn Phong lâu ngày cô cũng đã có chút kinh nghiệm. Tấn Phong bắt đầu có phần lo sợ. Cậu vội đứng lên.

- Thưa cô em không muốn tham gia ạ. Cô cũng biết em là người thế nào rồi đấy.

Cô chủ nhiệm sợ sệt vội nói.

- Chỉ Ngọc Linh tham gia là đủ rồi.

Cả Tấn Phong và Ngọc Linh ngồi xuống. Phong thì cười một nụ cười đầy vui thích trên môi trong khi Ngọc Linh thì lại bí xị mặt mày, bực bội. Không biết ngày khai giảng rồi sẽ thế nào nữa ? Phải chăng nó sẽ trở nên vô cùng hoàng tráng và để lại ấn tượng hay nó sẽ theo hướng ngược lại ?
 
Để chuẩn bị cho tiết mục văn nghê đó, Ngọc Linh rất đau đầu. Cô quyết định là mình sẽ hát. Cô không biết mình hát có hay không nhưng cô chẳng còn cách nào khác bởi chỉ có hát là đơn giản nhất. Nhắc đến hát cô còn đau khổ hơn nữa bởi cô chẳng biết là mình sẽ chọn bài hát nào nữa. Cô nghĩ thôi thì mình thử sáng tác một bài rồi hát. Dù sao nếu mình tự sáng tác cũng dễ thuộc lời hơn.

Ngọc Linh hiện đang ở nhà, giờ này cũng 8h tối rồi, cô bắt tay ngay vào việc sáng tác. Cô làm việc rất chăm, cô đi mượn cây đàn guitar của anh hàng xóm và tối đó cặm cụi sáng tác đến 12h đêm.

Sáng hôm sau, cô đã đem theo bài hát vào lớp và lẩm nhẩm tập hát để thuộc. Tấn Phong hôm nay hơi bực bội vì Ngọc Linh…không quan tâm hắn.Ngọc Linh thì chỉ lo ê a hát, đầu lắc lư theo nhịp. Cô say mê hát và tập luyện không thèm nói hay thậm chí là liếc mắt 1 chút nhìn Tấn Phong. Dù cậu cố gắng thế nào cũng không làm cô nhìn mình. Cậu trêu chọc Ngọc Linh, Ngọc Linh cũng mặc, cậu cố tình ngủ nhưng Ngọc Linh cũng không thèm nhìn như mọi hôm. Lòng cậu bỗng buồn lắm, có cảm giác gì đó trống trải. Dù Ngọc Linh đang bên cạnh nhưng cậu chẳng thể nghe được giọng nói dễ thương, ngọt ngào của Ngọc Linh. Cậu…nhớ…Ngọc Linh. Nghe cũng buồn cười. Kẻ thù mà lại nhớ kẻ thù. Hình như Tấn Phong đã quen có Ngọc Linh nhìn cậu, đôi khi là bực bội. Cậu thầm mong Ngọc Linh nhìn mình, nhìn một chút thôi cũng được.

Tấn Phong ơi là Tấn Phong, hình như cậu đã bắt đầu có dấu hiệu thích Ngọc Linh rồi.

Mọi người hôm nay chẳng ai dám đụng đến Tấn Phong bởi lẽ mặt cậu thì hầm hầm tức giận, nhìn thấy là biết cậu đang không có chút nào vui vẻ rồi thử hỏi có ai dám hó hé đến gần không cơ chứ. Tấn Phong thầm trách mình tại sao lại đề cử Ngọc Linh tham gia. Trong đầu cậu đang tìm cách làm thế nào để có thể nói chuyện với Ngọc Linh. Nhìn bộ dạng lúc này của Tấn Phong không ai còn thấy cậu kiêu ngạo nữa mà trông cậu cũng giống như những người con trai đang tìm cách làm thế nào đến gần người con gái yêu thương. Nếu ai nhìn thấy trái tim và hiểu thấu hết suy nghĩ của Tấn Phong, mọi người sẽ kết luận 1 câu đơn giản. Tấn Phong đã bắt đầu chớm nở tình yêu với Ngọc Linh. Ngọc Linh hiện tại vẫn ngây thơ ngốc nghếch không hay Tấn Phong nhớ nhung mình. Ngọc Linh bản tính vốn mãi cũng như trẻ con thôi.

Tấn Phong bỗng rạng rỡ, cậu đã nghĩ ra cách để gần Ngọc Linh.

- Này, bé con đi theo tôi. Tôi dẫn cô đi mua quần áo.

Ngọc Linh vẫn không màng đến, ngồi tiếp tục hát. Tấn Phong lúc này bực bội thật sự, lời hắn nói vậy mà Ngọc Linh cũng không nghe cứ như là đang làm lơ hắn vậy.

- Ngọc Linh, có nghe không ? Tôi dẫn cô đi mua quần áo.

Lúc này Ngọc Linh mới ý thức có người gọi mình nên mới cất tiếng trả lời.

- Anh vừa gọi tôi cái gì ?

Nhìn gương mặt ngây thơ của Ngọc Linh, Tấn Phong rõ ràng không kìm được tức giận nhưng lần này vì Tấn Phong đang nhớ kẻ thù của mình nên…anh đành nhân nhượng.

- Tôi muốn rủ cô đi mua quần áo ?

- Tại sao lại đi mua.

- Cô phải mua quần áo để diễn cho lễ khai giảng chứ vả lại tôi đề cử cô thì phải làm cho cô nhìn sao cũng xinh một chút.

Ngọc Linh giờ mới nhớ đến trang phục. Nếu không nhờ Tấn Phong nhắc hẳn cô cũng không nhớ tới. Cô nhanh chóng đồng ý.

- Ừ, đi thì đi.

Ngọc Linh vội xách cặp đi theo.

Chiếc xe hơi của Tấn Phong dừng lại trước một cửa hàng khá sang trọng, Ngọc Linh bước xuống mà không khỏi há hốc mồm vì ngạc nhiên. Trong vô thức, cô đi theo Tấn Phong. Vào trong Ngọc Linh càng ngạc nhiên vì ở đây toàn là những bộ đồ đẹp, những bộ đồ mà cô chỉ vô tình thấy được trên tạp chí thôi. Cô cứ chạy nhảy hết chỗ này đến chỗ kia để xem. Tấn Phong hài lòng, nhìn hình dáng đáng yêu của Ngọc Linh đôi môi anh mỉm cười. Hình như Tấn Phong không nhận ra dạo này anh cười rất nhiều, những nụ cười rất đẹp bởi trong đó là tràn ngập niềm vui, hạnh phúc và cả sự ấm áp mà Ngọc Linh đã lan tỏa đến. Anh cũng không nhận ra con tim mình đang hé mở từng chút một chờ Ngọc Linh bước vào.

- Phong thiếu gia…anh chọn gì.

Tấn Phong thoát ngay ra khỏi thế giới của mình nhanh chóng đáp trả nhân viên bán hàng.

- Chọn cho cô gái kia 1 chiếc đầm phù hợp để hát trên sân khấu.

Những người nhân viên bán hàng nhanh chóng làm việc, họ chọn biết bao nhiêu bộ đồ nhưng chẳng có bộ nào mà Tấn Phong thấy phù hợp với Ngọc Linh cả. Anh đành đích thân ra tay. Anh dạo khắp cửa hàng ngắm nhìn những chiếc đầm sang trọng. Đôi mắt anh bỗng dừng lại ở một chiếc đầm hồng rất đáng yêu. Tấn Phong liền mường tượng đến cảnh Ngọc Linh đang mặc nó trên người, trông cô đẹp như một cô công chúa từ chuyện cổ tích bước ra, một cô công chúa ngây thơ trong sáng và thánh thiện như thiên thần. Đôi môi anh lại mỉm cười lần nữa.

- Này, lấy bộ này cho cô ấy mặc thử.

Ngọc Linh nãy giờ chỉ biết làm theo lời Tấn Phong. Vừa mặc chiếc váy bước ra, Tấn Phong ngơ ngác nhìn. Ngọc Linh giờ đây đẹp lắm, không có gì có thể tả được. Nhìn gương mặt ngây thơ đầy trẻ con của Ngọc Linh, Tấn Phong thấy rất hoàn hảo và phù hợp với chiếc váy.

- Lấy bộ này.

Ngọc Linh nhìn vào chiếc váy, cô thích lắm nhưng giá tiền thì…

- Thôi, tôi không mua.

- Tại sao ? Cô không thích hả ?

- Không phải

- Tôi hiểu. Tôi tặng cô, cô phải nhận. Cô nhớ mặc nó cho buổi diễn không thì cô sẽ không yên thân đâu, hiểu không ?

Ngọc Linh nghe lời đe dọa của Tấn Phong cô lo sợ liền ngoan ngoãn nghe lời. Vậy là hiện tai mọi thứ đã hoàn tất. Tất cả chỉ còn chờ đến ngày lễ khai giảng. Buổi lễ này sẽ có nhiều điều thú vị đây.
 
Cuối cùng cũng tới lễ khai giảng, mọi thứ đến giờ phút này đã tạm coi là xong xuôi rồi.

Từ 5 giờ sáng Ngọc Linh đã đến trường. Nghe cũng thật buồn cười, ai đời lại đến 5h sáng cơ chứ. Ngọc Linh đến sớm như vậy là do có nguyên do. Chẳng qua là cô lo lắng, ngủ không ngon lắm. Cô sợ hôm nay mình sẽ làm hỏng nhiều thứ, không chuẩn bị kịp lên sân khấu hay là quên lời khi hát. Ngọc Linh rõ là ngốc nghếch, cô là người sáng tác bài hát, cô cũng đã học nó rất kĩ rồi vậy mà vẫn còn sợ.

Thật ra ngoài Ngọc Linh ra, vẫn còn có 1 người không ăn ngon ngủ yên. Không ai khác là Tấn Phong. Cậu cũng vì lo lắng mà thức dậy từ 5h sáng và cũng đến trường.

Thật ra là Tấn Phong lo từ mấy bữa trước rồi. Cậu nhìn Ngọc Linh thấy cô lúc nào cũng như trẻ con sợ làm hỏng chuyện và đặc biệt là hát quên lời nên từ sớm cậu đến định xem có thứ gì được thì chuẩn bị trước giùm cô.
Ai ngờ đâu khi Tấn Phong tới đã thấy Ngọc Linh rồi, anh thấy cô đang ngồi tập hát. Nhìn thái độ lo lắng của Ngọc Linh anh không khỏi bị ảnh hưởng. Mấy bữa trước, dù là anh có hơi bực vì Ngọc Linh dám làm lơ nhưng anh vẫn chăm chú nhìn cô. Tấn Phong biết cô đã học thuộc kĩ lắm rồi nhưng quái lạ thật, hôm nay cô đang ngồi hát nhưng sao cứ hát 1 chút là lại nhìn vào tờ giấy, trán cô thì đổ mồ hôi. Chẳng lẽ…

- Này…đến sớm nhỉ. Cô học thuộc bài hát rồi chứ, đừng làm mất thể diện tôi đấy nhá !!!

- Tôi…tôi…tôi không nhớ.

Tấn Phong phát hoảng, anh há hốc mồn đưa đôi mắt ngạc nhiên nhìn cô trong khi cô đang buồn rầu ủ rũ.

- Cô đùa à, tôi nhớ mấy hôm trước cô đã nhẩm kĩ lắm rồi mà

- Ừ, thì là vậy nhưng không hiểu sao tôi đã quên hết

- Từ từ thôi, cô đừng sợ gì hết. Ngồi học lại đi chắc lát là thuộc lại thôi

Tấn Phong cũng đang lo lắng không kém Ngọc Linh nhưng vẫn phải cố gắng bình tĩnh trấn an cô. Trong lòng Ngọc Linh hiện tại đang mất bình tĩnh lắm, cô lo là cô đã quên bài hát mà mình sáng tác thật rồi.
Tấn Phong nhìn bộ dạng Ngọc Linh lúc này trong lòng bỗng thấy thương cô vô cùng, anh đang nghĩ chắc Ngọc Linh đang sợ lên sân khấu.

- À, cô đi thay đồ rồi làm tóc đi.

Ngọc Linh vì lo quá nên quên mất mình phải thay đồ, cô nhanh chóng chạy đi thay quần áo. Nhìn dáng người của Ngọc Linh, Tấn Phong càng lúc càng không yên tâm về buổi trình diễn.

Ngoc Linh tập hát rồi lo chuẩn bị thì cũng đã đến giờ diễn, sân trường lúc này đã khá đông rồi. Mọi người có lẽ đã đến đủ. Nhìn những gương mặt vui vẻ không lo âu của các bạn, Ngọc Linh ước gì mình đang là họ. Cô thầm trách tên Tấn Phong đáng ghét đã đề cử mình để giờ đây mình phải khốn khổ thế này.

Tấn Phong lúc này bước vào thấy Ngọc Linh đang ngồi trên ghế, gương mặt cô hình như đang bực bội ai đó, 2 bàn tay nhỏ xinh của cô đang nắm lại thành nắm đấm. Tấn Phong bỗng đâm ra lo lắng, anh dần đoán ra Ngọc Linh đang giận mình, anh vội quay lưng bước đi thì Ngọc Linh lên tiếng.

- Tôi ghét anh, tại anh mà hôm nay tôi lo lắng.

Tấn Phong nghe giọng nói có chút câm phẫn đang nói với mình anh bỗng thấy mình có tội. Phải chăng nếu hôm đó anh không đề cử Ngọc Linh tham gia thì hôm nay cô đã vui vẻ như bình thường rồi ? Anh thấy có lỗi nên đành xin lỗi.

- Xin lỗi, cô ráng đi.

Tấn Phong chợt nhận ra mình vừa nói lời không nên. Anh bình thường kiêu ngạo chẳng tốt lành nay lại nhận lỗi đi xin lỗi chẳng phải anh đang làm mất hình tượng vốn có hay sao. Lúc đó, anh vội chạy ra ngoài ngồi cùng với mọi người.

Ngọc Linh thì giờ đây ngẩn ngơ nhìn theo bóng dáng Tấn Phong chạy. Cô ngạc nhiên quá thể vì đây là lần đầu Tấn Phong xin lỗi cô, cơn bực bội trong lòng cô giảm quá nữa. Dù sao cậu ấy đã xin lỗi thôi thì cô phải làm tốt công việc hôm nay thôi.

Tiết mục văn nghệ cũng nhanh chóng được bắt đầu. Rất nhiều lớp đã biểu diễn tiết mục văn nghệ của mình, ai nấy đều được sự cổ vũ của mấy bạn khác, cô càng lúc càng hoang mang hơn. Một vài bạn cũng chọn hát giống cô, giọng họ thật sự rất hay và đầy truyền cảm, cô bỗng nhiên thấy buồn vì nghĩ mình sẽ không hát hay như họ.

- Và xin giới thiệu sau đây là màn trình diễn của Ngọc Linh với bài hát do cô tự sáng tác Hạnh phúc anh và em

Ngọc Linh nghe đến mình trình diễn cô thấy lo lắng vô cùng. Từng bước chân cô bước lên sân khấu bỗng chốc thấy sao nặng nề.

Khi ra đến sân khấu cô bắt đầu lo lắng, chân cảm giác cũng đang run rẩy, gương mặt dần dần trắng bệch. Tấn Phong ngồi bên dưới nhìn cô cũng lo lắng không kém. Nhạc đã vang lên nhưng cô vẫn đứng nghệch ra đấy. Thật ra đầu óc Ngọc Linh đang hoàn toàn không nhớ 1 chữ trong bài hát. Khán giả đang bắt đầu xì xầm. Tấn Phong bèn chạy vào phía sau sân khấu hỏi thăm

- Ngọc Linh có đưa cho anh lời bài hát không ?

- Con bé ấy không có đưa nhưng tôi thấy nó làm rơi mảnh giấy này.

Tấn Phong cầm ngay mảnh giấy và biết ngay đây là lời bài hát. Anh liền có 1 quyết định táo bạo là hát với Ngọc Linh. Anh nhanh chóng thay đồ và cầm micro lên hát. Anh đến bên Ngọc Linh trong ánh mắt ngạc nhiên của cô và toàn thể mọi người có mặt ở đó.

Tấn Phong yêu cầu bật lại bài nhạc. Anh đứng nắm tay Ngọc Linh để có thể truyền chút gì đó can đảm cho cô. Tấn Phong thật ra không thuộc cho lắm bởi anh chỉ nghe Ngọc Linh hát vài lần và nhìn lời 1 lần thôi. Anh cũng đang lo lắng.

Nhưng rồi mọi việc cũng tốt đẹp khi Tấn Phong bắt đầu bài hát

Ngày mai đến…ngày mai đến…đem ánh dương đến bên em

Để làm em thấy ấm áp thêm

Tấn Phong chỉ vừa hát hai câu ấy xong thì bỗng nhiên Ngọc Linh cảm thấy tự tin bỗng trở về…cô bình tĩnh hơn.

Nhờ có anh đi cùng em

Nhờ có anh bên em

Làm cuộc sống em thêm đẹp lên


Sau đoạn hát của Ngọc Linh, Tấn Phong cùng Ngọc Linh hát đến hết bài. Ánh mắt chất chứa đầy yêu thương của hai người nhìn nhau. Những động tác hai người làm cũng trở nên hòa hợp đến lạ. Phải chăng lúc ấy trái tim Ngọc Linh và Tấn Phong đã cùng chung nhịp đập ? Trong mạch máu của cả hai lúc đó phải chăng là cùng đang có 1 dòng máu mang tên hạnh phúc truyền đi khắp cơ thể ? Tất cả mọi người dưới sân khấu đều bị cuốn theo bài hát, họ như đắm chìm trong mối tình hạnh phúc.

Và hạnh phúc đã đến đây, đã làm đôi ta bên nhau

Mong sao mỗi ngày là niềm vui

Chỉ cần anh bên em

Chỉ cần em bên anh

Thì chúng ta đã không cần gì nữa rồi

ĐK : Hạnh phúc sao quá ngọt ngào

Chuyện tình ta sao quá nên thơ

Chỉ cần như vậy thôi

Chỉ cần như vậy thôi

Thì chúng ta đã là hạnh phúc nhất trần gian.


Tấn Phong và Ngọc Linh hát cùng nhau, không gian xung quanh không hiểu sao bỗng chốc ai nấy đều cảm giác đẹp hơn. Bất kì ai nhìn lên sân khấu và cùng nhau thưởng thức bài hát cũng bì chìm đắm theo. Cứ như thể 2 người đang yêu nhau, xung quanh họ giờ đây chỉ tràn đầy màu hồng của tình yêu và hạnh phúc. Giọng hát Tấn Phong quả thực là rất hay, một giọng hát vừa nhẹ nhàng nhưng lại chứa chan tình cảm. Ngọc Linh cũng không kém cạnh, ai nấy đều thầm ca ngợi chất giọng trong trẻo và ngọt ngào của Ngọc Linh. Khi hát bài hát này phải chăng 2 người đang yêu nhau ???

Ngọc Linh và Tấn Phong ơi, cả hai hình như đang dần mở lòng chờ nhau bước vào mất rồi.
 
CHƯƠNG 4 : ANH THÍCH EM

“Hình như anh thích em rồi đấy…con bé không hoàn hảo ạ. Có chút gì đó nhớ nhung khi không gặp em, có chút bất an khi không thấy em. Phải chăng anh đã thật sự thích em rồi. Mà cũng chẳng sao em nhỉ ? Chỉ là thích chứ không phải yêu đâu mà.”

Cuối bữa diễn hôm đó, Ngọc Linh cảm thấy rất thoải mái, tâm tình cũng trở nên tốt hơn hẳn. Mọi áp lực lên sâu khấu giờ đã không còn nữa, Ngọc Linh vui vẻ nở một nụ cười. Tấn Phong cũng thế, anh hoàn toàn không ngờ được rằng màn cứu tiết mục diễn của Ngọc Linh lại tốt đến vậy. Thật ra cả anh và Ngọc Linh đã có 1 phút suýt…đau tim. Lúc hai người vừa hát xong, mọi người không thèm vỗ tay. Cả Tấn Phong và Ngọc Linh đều nghĩ có lẽ họ hát không hay, Ngọc Linh buồn rầu định đi vào, bỏ mặc Tấn Phong ngơ ngác trên sân khấu. Nhưng một lúc sau đã có 1 người vỗ tay và sau đó là tất cả mọi người. Ngọc Linh mừng lắm, cô vui mừng đến mức khóc ngay trên sân khấu. Tấn Phong liền cốc nhẹ vào đầu cô và bảo rằng ngốc nghếch. Trong thâm tâm anh lúc ấy thật ra anh rất muốn ôm lấy Ngọc Linh xoay mấy vòng rồi hét lên sung sướng nhưng anh không làm thế vì không muốn…mất hình tượng của mình.

Thật ra mọi người không vỗ tay ngay lúc ấy không phải do 2 người hát không hay mà chính xác là 2 người hát quá hay. Tấn Phong và Ngọc Linh cùng nhau hát, giọng hát đã hòa hợp tạo nên 1 thiên đường tình yêu tràn ngập hạnh phúc. Mọi người vì quá chìm đắm nên quên cả vỗ tay.

- Này, cảm ơn anh nha !

Ngọc Linh cười hi hi ngốc nghếch như trẻ con nhìn Tấn Phong và cảm ơn đầy thành ý. Tấn Phong bị nụ cười đó làm 1 phen suýt hóa đá bởi độ dễ thương quá lớn cũng may anh kịp thức tỉnh bản thân.

- Có gì mà cảm ơn. Nhờ có tôi nên cô không mất thể diện đấy biết chưa.

Hình như ở gần Ngọc Linh lâu ngày nên Tấn Phong đã bị cô tiêm nhiễm cho đức tính trẻ con thì phải bởi giờ đây anh đang nói với chất giọng kể công giống y như một đứa trẻ. Lời nói anh nói với Ngọc Linh bây giờ không còn đầy trách mắng hay châm chọc như lúc trước mà trở nên có chút ngọt ngào hơn. Hình như Ngọc Linh đã nhận ra sự khác lạ trong lời nói, khác lạ ấy theo cô thấy đang là tốt hơn, cô vui lắm !

- Hihi, biết rồi. Anh giỏi chứ gì.

Ngọc Linh cười ngốc nghếch rồi lại khen Tấn Phong một câu. Cô nhận ra hình như anh đang bắt đầu có tính trẻ con rồi.

Sau đêm diễn tốt đẹp đó, Tấn Phong quyết định dẫn Ngọc Linh đi chơi 1 bữa. Anh ngại ngùng đến chỗ Ngọc Linh mời cô đi. Tấn Phong trong thâm tâm có chút lo lắng sợ vì những chuyện cũ mà chút thù hằn với anh.

- À, cô có muốn đi chơi không ?

- Đi chơi á

Ngọc Linh thì nào có nhớ gì đâu, chỉ nghe đến đi chơi là mắt cô đã sáng lên rồi, trong lòng cứ vui mãi không thôi, niềm vui ấy còn tràn ngập và thể hiện đến cả ra bên ngoài, môi cô lúc ấy cũng cười.

- Ừ, đi chơi. Hôm nay cô diễn tốt nên tôi muốn mời cô đi.

- Được rồi, có gì anh qua nhà đón tôi.

Ngọc Linh lúc đó vui đến mức vừa đi về vừa tung tăng nhún nhảy, trước khi ra khỏi cổng cô còn quay đầu lại ra hiệu chữ V rồi mới bước đi. Tấn Phong thì cũng khá quen với tính cách ấy rồi nhưng thấy cô đang vui nên anh cũng bị niềm vui đó ảnh hưởng, môi anh lại nở 1 nụ cười.
Từ chiều, Tấn Phong đã chuẩn bị tươm tất sang nhà Ngọc Linh, anh ấn chuông chờ Ngọc Linh ra, trong lòng anh lúc ấy đang rất háo hức. Ngọc Linh thì đang thay đồ nên mặc nhiên là cô không nghe thấy. Vậy nên Tấn Phong đứng ngoài cửa chờ hơn 15’. Anh vô cùng bực bội cứ đi đi lại lại trước cửa, miệng khẽ lầm bầm mắng Ngọc Linh.

- Cô hay lắm ! Dám để tôi chờ.

Vì Tấn Phong cứ đi lại trước cửa nên những người đi đường đi ngang đều nhìn anh nghi hoặc nghĩ anh là kẻ trộm. Trông bộ dạng Tấn Phong lúc ấy đến là khổ và nhìn còn đáng thương nữa chứ !

Anh quyết định nhấn chuông lần hai. May thay Ngọc Linh vừa chuẩn bị xong cô chạy ra mở cửa. Tấn Phong trong lòng rất hậm hực định toan tính sẽ mắng Ngọc Linh cho thỏa nỗi giận nhưng rồi anh không còn cơ hội thốt nên lời bởi Ngọc Linh bây giờ rất xinh.

Cô mắc trên mình 1 chiếc áo hơi dài có đôi phần giống chiếc áo đầm. Đặc biệt là có thêm 1 chiếc thắt lưng nữa. Mặc kèm với cái áo ấy là quần jean lửng, nhìn cô trông bụi hơn bình thường. Đến mái tóc Ngọc Linh buộc cao gọn gàng về bên tay phải. Ngọc Linh chỉ thoa 1 chút son bóng trên môi nhưng trông cô vẫn rất đáng yêu khiến cho Tấn Phong hóa đá. Mọi ngôn từ anh định mắng Ngọc Linh vì công anh chờ đợi nãy giờ đã bay biến đâu mất. Cơn giận ngùn ngụt ban nãy trong lòng anh bỗng chốc đã tan đi hết rồi.

Tấn Phong vội lấy lại phong độ.

- Đi chơi nhanh đi, cô để tôi chờ lâu rồi đấy.

Ngọc Linh vui vẻ vào trong nhà lấy đôi giày búp bê mang đi ra, trông cô giờ chẳng khác gì con búp bê, xinh ơi là xinh.

Hôm nay, Tấn Phong chở Ngọc Linh đi bằng chiếc xe gắn máy, ngồi phía sau Ngọc Linh khoái chí lắm, cô cứ cười thật tươi và ê a hát. Tấn Phong ngồi trước nhìn qua kính chiếu hậu anh thấy vậy trên môi cũng mỉm cười.

Tấn Phong hôm nay chở Ngọc Linh đi công viên. Anh vội vàng đi gửi xe và nắm tay Ngọc Linh dẫn vào. Anh nắm tay là hoàn toàn có chủ ý vì sợ Ngọc Linh đi lạc, tính Ngọc Linh hay nhảy nhót thì ai cũng biết rồi vì thế vấn đề đi đi lạc là hoàn toàn không tránh khỏi. Ngọc Linh thì vô tư, chẳng hiểu dụng ý của Tấn Phong cô cứ kéo anh đi xem hết cái này đến cái kia làm cho gương mặt Tấn Phong phải nhăn vì mệt.

Cuối cùng Tấn Phong không chịu nổi nữa nên anh đành ngồi xuống băng ghế, anh kéo Ngọc Linh bảo cô cùng ngồi. Ngọc Linh thì không thích ngồi yên vậy nên cô đã buông tay Tấn Phong đứng lên. Tấn Phong liền nảy ra ý tưởng và anh hành động. Anh đưa chân ra, Ngọc Linh không thấy vậy là cô bước đi vấp phải chân anh và bị té. Tấn Phong lúc này mới thấy hành động mình làm là sai, Ngọc Linh té thế nào cũng bị trầy đầu gối, vậy là anh đưa tay nắm tay Ngọc Linh kéo về phía mình.

Gương mặt Ngọc Linh lúc ấy thoáng cái đã ở trước mặt Tấn Phong còn cách mặt Tấn Phong dưới 5 cm. Tim anh lúc này đập thật nhanh, trong lòng anh có những cảm xúc lạ. Tim Ngọc Linh cũng được dịp nhảy thật nhanh theo một điệu nhạc nào đó. Hai người lần này lại lần nữa có rung động với nhau rồi.

Một lúc sau, Ngọc Linh ý thức được nên cô vội đậy Tấn Phong khiến cho anh ngã nhào về phía sau. Băng ghế này vốn không có chỗ để tựa mà. Ngọc Linh được dịp cười vui vẻ.
 
Buổi đi chơi đó, Tấn Phong cứ nhớ mãi. Dĩ nhiên là Tấn Phong làm sao quên được khoảnh khắc mà nhịp tim không do mình làm chủ được cơ chứ. Anh cũng đang dần dần nhận ra mình có chút thích Ngọc Linh, gương mặt anh giờ đây đăm chiêu suy nghĩ.

Tấn Phong đang cố biện hộ với bản thân là do tim mình bị…bệnh. Quả là lý do nực cười, thử hỏi anh đang khỏe mạnh chẳng có bất kì dấu hiệu bệnh nào trước đó vậy mà bảo tim mình bệnh ai mà tin cho được.

Tấn Phong đã ngồi hàng tiếng ở nhà sau buổi đi chơi để suy nghĩ những vấn đề đó. Thật là…Tấn Phong bắt đầu ngốc nghếch. Đúng như người ta nói dù cho bình thường người ta có thể thông minh như bác học nhưng trong tình yêu thì vẫn là kẻ ngốc nghếch thôi.

Tấn Phong thì trằn trọc vậy Ngọc Linh thì như thế nào ? Dĩ nhiên là giờ này cô đang an giấc nồng trên chiếc gi.ường êm ấm trong nhà. Cô có lẽ mãi mãi và mãi mãi về sau vẫn chỉ là 1 đứa con nít thôi.

Hôm sau, 2 người vẫn đi học bình thường. Nhưng Tấn Phong bắt đầu tránh gặp Ngọc Linh. Hình như anh bắt đầu nghĩ bệnh của mình là do tiếp xúc với Ngọc Linh nhiều, bị cô làm cho tức giận nên mới thế.

Ngọc Linh thì bắt đầu thấy chán. Vì có lần Tấn Phong hù dọa cả trường nên giờ chẳng ai dám chơi với cô ngoại trừ Tấn Phong mà giờ Tấn Phong cứ hay lảng tránh nên cô rất buồn. Ngọc Linh quyết định cô sẽ đến trò chuyện với Tấn Phong.

Ra chơi, Tấn Phong ngồi ở băng ghế đá nơi mà ít ai để ý. Ngọc Linh chạy đi hỏi nhiều người lắm nên mới tìm ra anh. Lúc biết được chỗ của anh, cô vờ núp sau lưng anh sau đó là nghiêng đầu ra phía trước, đưa đôi mắt to tròn long lanh nhìn anh không chớp. Tấn Phong bị Ngọc Linh dọa làm giật mình. Đáng ra bình thường anh phải bực bội lắm khi thấy thế nhưng lần này anh lại vô cùng vui, tim anh lại…Tấn Phong đưa tay lên trái tim.

- Này, sao vậy ? Anh bị đau ở đâu à ? Dạo này tránh mặt tôi nữa, buồn chết đi được í.

Tấn Phong xích qua một bên khi thấy Ngọc Linh vừa nói vừa ngồi bên cạnh.

- Này, chúng ta là kẻ thù. Kẻ thù chẳng bao giờ mà chơi với nhau nữa.

Ngọc Linh nghe Tấn Phong nói nên sực nhớ nhưng giờ đây trong lòng cô không còn thấy quan trọng chuyện đó bởi Tấn Phong đã từng tốt với cô. Cô xem anh là bạn.

- Không quan tâm, tôi thích anh là bạn cơ. Vậy nha !

Ngọc Linh đưa đôi mắt thân thiện nhìn anh và thêm 1 nụ cười dễ thương mong được anh nhận làm bạn. Tim Tấn Phong vốn đã không bình thường khi gần Ngọc Linh nay lại bị nụ cười của cô bồi thêm nữa, tim anh càng lúc càng loạn nhịp. Anh lúng túng đứng lên. Nhìn điệu bộ của anh cứ giống như là anh đang muốn trốn chạy hay sao ấy.

- Tôi không thích.

Tấn Phong chạy đi để Ngọc Linh ở lại, cô ngơ ngác, buồn rầu trông tội nghiệp. Tấn Phong chạy 1 hơi sau đó anh dừng lại. Tim anh vẫn còn đập nhưng không phải do mệt mà là do anh…thích Ngọc Linh.

Anh nhớ lại mọi thứ từ ngày đầu Ngọc Linh cho đến giờ, anh nhận ra hình như từng chút một anh xích lại gần Ngọc Linh. Khi mọi thứ giờ đã rõ ràng, anh định chạy lại chỗ Ngọc Linh thì …cô đang ngồi với 1 đứa con trai khác. Cô đang nói chuyện rất vui vẻ. Ngọc Linh thấy Tấn Phong đã quay lại cô đứng dậy tươi cười với anh và giới thiệu người con trai đang nói chuyện cho anh biết.

- Hi, đây là Gia Huy nè Tấn Phong, cậu ấy là bạn lúc nhỏ của mình.

Tấn Phong nhìn vào gương mặt Gia Huy, anh nhận ra đây chính là người con trai hôm bữa trong lễ khai giảng đã vỗ tay đầu tiên.

Nhìn vào đôi mắt Gia Huy, anh bỗng thấy bất an.
 
chương 5 : Là người thứ ba
“Anh rất muốn được em quan tâm, ríu rít bên cạnh như chú chim nhỏ mỗi ngày nhưng…em giờ lại quan tâm người khác. Em có biết hắn là người rất xấu không ? Anh không thể nào tiếp cận em được nữa, bé con ạ ! Anh…nhớ em lắm !!!

Kể từ ngày Ngọc Linh biết Gia Huy được chuyển về gần khu nhà cô sống, cô rất vui. Thử hỏi ai gặp lại bạn thuở bé cùng ôn lại kỉ niệm sao mà chẳng vui cho được. Suốt ngày, Ngọc Linh chỉ quấn quít bên Gia Huy, vui cười, trò chuyện cùng anh và cả đùa giỡn nữa.

Tấn Phong thì đáng thương vô cùng. Anh cứ tưởng rằng Ngọc Linh vẫn sẽ bên cạnh anh, vẫn là 1 đứa trẻ mang lại niềm vui mỗi ngày đến cho anh nhưng xem chừng lại không được nữa rồi. Vì thế, Tấn Phong bỗng đâm ra phiền muộn âu sầu, ăn cũng chẳng còn thấy ngon nữa và hằng đêm anh luôn thao thức không ngủ được.

Tấn Phong cứ ngỡ ngày hôm đó, khi anh quay lại gặp Ngọc Linh, tình hình hai người sẽ tốt hơn nhưng ngờ đâu Gia Huy xuất hiện. Ừ thì cứ cho là Gia Huy xuất hiện đi nhưng Ngọc Linh vẫn hợp với Tấn Phong hơn chứ. Anh đã giúp Ngọc Linh nhiều rồi mà, anh cũng không đem ít tiếng cười đến cho cô mặc dù thỉnh thoảng anh vẫn hay trêu chọc cô. Anh vốn tưởng Gia Huy là kẻ thứ 3 trong cuộc sống hai người nhưng bây giờ nhìn lại thì dù không muốn nhưng anh vẫn phải nói anh là kẻ thứ ba. Khi Tấn Phong nhận ra điều này, anh càng trở nên phiền muộn hơn, gương mặt đã không còn vui vẻ và đầy sức sống như trước.

Ngọc Linh thì nào có hay điều này, cô vẫn cứ vô tư bên cạnh Gia Huy.

Hôm nay Tấn Phong đến trường như mọi hôm bằng chiếc xe hơi riêng của gia đình. Vừa bước vào cổng sân trường Mỹ Phương anh đã thấy Ngọc Linh bên cạnh Gia Huy như mọi khi, trái tim anh bỗng dưng thấy nhói, nhói đến mức khiến anh muốn bật khóc nhưng lại khóc không ra nước mắt.

Tấn Phong quyết định anh sẽ đến trò chuyện với Ngọc Linh rồi dần dần kéo cô bỏ mặc Gia Huy.

- Này, hôm nay cô vui quá nhỉ ?

- Tất nhiên, tôi gặp được Gia Huy mà. Gia Huy rất là dễ thương và đáng yêu, lúc nào cũng vui vẻ trò chuyện với tôi.

Ngọc Linh khen ngợi Gia Huy chẳng khác nào cô đang lấy con dao đâm vào tim Tấn Phong, đã đau nay lại càng đau.

- Dạo này tôi cũng tốt với cô chứ bộ, quên tôi rồi hả ?

Tấn Phong cố gắng lấp liếm nỗi đau đang dần thể hiện rõ trên gương mặt mà ra giọng trẻ con, đòi Ngọc Linh quan tâm mình.

- Ừ, thì anh tốt với tôi. Khi nào rảnh tôi đi chơi với anh nha.

Ngọc Linh dỗ dành Tấn Phong rồi tiếp tục quay sang trò chuyện với Gia Huy. Không biết có phải là Tấn Phong nhìn nhầm hay không nhưng hình như môi cậu ấy vừa nở ra nụ cười nửa miệng gian ác. Anh vội chớp mắt nhìn lại thì thấy Gia Huy đang cười thân thiện với mình. Tấn Phong vội trấn an mình là do mình nhìn nhầm.

Tấn Phong vẫn đang ngồi cạnh Ngọc Linh nhưng Ngọc Linh mặc nhiên quay sang Gia Huy mà tiếp tục trò chuyện chẳng mảy may quan tâm anh, nói chính xác hơn là cô đang bỏ mặc anh. Càng nhìn hai người trò chuyện, thỉnh thoảng cười đùa, tâm trạng anh mỗi lúc một tệ. Tấn Phong lẳng lặng đi vào lớp.

Tùng…tùng…tùng…

Tiếng trống bắt đầu giờ vào học, Tấn Phong vui vẻ khi nghe thấy bởi anh sẽ được gặp Ngọc Linh nhưng Gia Huy lại không.

Lớp học bắt đầu đông đủ có trật tự.

Cộp…cộp…cộp…

Tiếng bước chân cô chủ nhiệm bước vào khiến cả lớp vô cùng ngạc nhiên. Chẳng phải hôm nay tiết đầu là tiết Toán do thầy dạy hay sao ? Tại sao cô lại vào lớp ? Ai nấy đều xì xầm hỏi nhau.

- Các em trật tự…hôm nay có 1 bạn chuyển qua lớp ta học.

Tấn Phong mặt cứng đơ, anh không tài nào thốt nên lời được bởi người chuyển vào lớp chính là Gia Huy. Tấn Phong bỗng nhiên thấy lo vô cùng, anh bắt đầu có cảm giác Ngọc Linh sẽ rời xa mình mà đến bên Gia Huy.
Trái với Tấn Phong, Ngọc Linh cười vui vẻ, cô vô cùng sung sướng khi thấy Gia Huy. Trong lòng cô giờ đây, Gia Huy quan trọng hơn Tấn Phong rất nhiều, cô cho rằng Gia Huy tốt hơn Tấn Phong. Cậu ấy lúc nào cũng sẵn sàng trò chuyện với cô, luôn bên cạnh cô, ôn hòa vui tươi với cô và dĩ nhiên không làm cô khó chịu bực mình như Tấn Phong. Ngọc Linh cho rằng Gia Huy là người tốt nhất trên thế giới và cô hoàn toàn tin tưởng tuyệt đối vào Gia Huy.

Tấn Phong nhìn sang gương mặt vui vẻ của cô, anh liền cười, một nụ cười buồn. Bây giờ thì anh chẳng còn vị trí gì trong lòng Ngọc Linh nữa. Tấn Phong bắt đầu ngẫm nghĩ thế.

Anh giờ đây không còn tâm trí quan tâm việc gì nữa nên đã để 2 tay lên bàn úp mặt xuống.

Thầy Toán giờ đây cũng bước vào và dạy tiết đầu tiên. Tiết đầu tiên, Tấn Phong đã bỏ mặc. Ngọc Linh thấy lạ khi thấy Tấn Phong như vậy. Cô cũng từng nghĩ là anh đang ngủ nhưng bình thường anh ngủ thì cũng nằm lên bàn quay mặt sang cô đằng này anh lại không cho ai nhìn mặt mình. Cô cũng nhận ra hình như lúc sáng cậu ấy có gì đó không vui cho lắm. Ngọc Linh có cảm giác hơi lo lắng cho Tấn Phong, cô vội quay sang lay cậu ấy.

- Này…dậy đi

Ngọc Linh lay mãi Tấn Phong cũng không tỉnh dậy, cô liền kéo cậu ấy, đưa tay sờ lên trán. Tấn Phong đang bị sốt. Cô liền xin thầy dẫn Tấn Phong lên phòng y tế.

- Thầy ơi, Tấn Phong bị sốt rồi, em có thể đưa bạn ấy đi lên phòng không ạ ?

- Được, em đi đi.

Với dáng người nhỏ nhắn, Ngọc Linh khó nhọc đưa Tấn Phong đi.

Tấn Phong ốm hoàn toàn là chuyện sớm muộn. Anh dạo anh ăn lại ít thậm chí bỏ bữa. Đặc biệt là anh lại ngủ không ngon, tâm trạng thì chẳng vui và còn có phần sa sút. Tâm tình anh thật sự mà nói đã trở nên tồi tệ do tâm bệnh mà ra.

Dìu Tấn Phong vào phòng, Ngọc Linh đã xin cô cho viên thuốc hạ sốt và dìu Tấn Phong ngồi dậy, cho anh uống. Sau khi uống xong, Ngọc Linh nhẹ nhàng đỡ anh nằm xuống.

Tấn Phong đang sốt cao, anh không ý thức được mình và đã nói ra những điều mà anh đã dấu trong lòng.

- Ngọc Linh, cô đừng …đừng chơi với Gia Huy nữa.

Ngọc Linh trố mắt nhìn Tấn Phong, cô tưởng anh đã tỉnh nhưng anh vẫn nhắm mắt.

- Này, anh tỉnh rồi à ?

Tấn Phong vẫn nói mớ.

- Tôi…tôi không thích…thấy cô chơi với hắn. Hay là cô bỏ mặc hắn đi. Tôi…tôi nhớ cô lắm, bé con !!!
Bất ngờ, Tấn Phong đưa tay lên. Ngọc Linh nắm lấy định đặt xuống thì bị anh kéo xuống, tai cô áp vào ngực trái nơi trái tim Tấn Phong đang đập trong lồng ngực. Dù anh đang mê man vì sốt nhưng có lẽ anh nhận ra được Ngọc Linh đang gần mình nên tim anh đập rất nhanh, liên hồi trong lồng ngực.

Ngọc Linh lúc ấy nghe được rõ ràng, cô bối rối vội chạy ra khỏi phòng.

Lúc ấy, 1 người khác đi vào phòng. Cô trực phòng thì đã ra từ lâu rồi nên trong phòng còn 2 người. Lúc này,
Tấn Phong tỉnh dậy.

- Anh…anh vào đây làm gì ?

- Tôi vào gặp anh.

Tấn Phong ngạc nhiên khi mở mắt ra là thấy ngay Gia Huy, anh ngồi bật dậy.

- Anh thích Ngọc Linh đúng không ?

- À, ừ. Tôi thích cô ấy.

- Anh cứ thích đi nhưng anh sẽ không được gần cô ấy đâu vì cô ấy đang mến tôi hơn anh.

Gia Huy cười trên môi, nụ cười khiến Tấn Phong đâm ra thấy bất an.

- Rồi cô ấy cũng về với tôi. Bé con là của tôi, là kẻ thù của tôi chỉ duy nhất tôi được đụng vào.

Gia Huy không nhịn được cười khi nghe Tấn Phong nói 1 câu đầy tính sở hữu.

- Anh tưởng tôi thích cô ấy thật à. Nếu anh tưởng thế thì lầm rồi. Tôi về gặp cô ấy là để trả thù. Năm xưa cha mẹ tôi chết, tôi thành kẻ mồ côi chính là do cha mẹ cô ấy làm. Quả thật lúc nhỏ, 2 chúng tôi rất thân với nhau, suốt ngày vui đùa cùng nhau. Cha mẹ của 2 bên vì thế mà cũng rất hay qua lại. Nhưng mọi chuyện không tốt đẹp như thế mãi. Do bạn bè rủ rê, cha mẹ tôi đã đi hút ma túy và còn bán ma túy cho các con nghiện. Cha mẹ cô ấy biết được đã khuyên ngăn. Có lẽ anh cũng biết, ma túy hại con người thế nào rồi đấy ! Cha mẹ tôi không dứt ra được nên càng lúc càng lún sâu. Cha mẹ cô ấy đã báo cảnh sát. Vì không muốn ngồi tù nên cha mẹ tôi đã tự vẫn bỏ mặc lại tôi trên cõi đời.

Gia Huy cười to, nụ cười sầu thảm và bi thương. Tấn Phong càng lúc càng sợ Gia Huy, nhìn gương mặt hiền lành của anh nhưng thâm tâm lại ác độc muốn báo thù.

- Anh chắc chưa được biết về cái chết của cha mẹ ruột cô ấy đâu nhỉ ? Cha mẹ Ngọc Linh chết là do tôi mướn người để tông ba mẹ cô ấy. Bề ngoài người ta chỉ xem đó là một vụ tai nạn giao thông nhưng thực chất là cố tình. Tôi đã dùng số tiền cha mẹ bán ma túy để làm việc đó. Tôi quyết để cả gia đình cô ấy phải chết, tôi phải trả thù.

Vừa nghe Gia Huy nói, Tấn Phong vừa chăm chú nhìn Gia Huy, trong đôi mắt của Gia Huy hiện giờ chỉ toàn là hận thù và những mưu kế đã sắp đặt chỉ chờ thực hiện. Tấn Phong bỗng đâm ra lo cho Ngọc Linh, đúng lúc Ngọc Linh bước vào.

- Ủa, Huy, cậu cũng ở đây ư ?

Gia Huy liền đổi thái độ nhanh như chớp trước Tấn Phong.

- Ừ, mình hơi lo cho Phong, hình như cậu ấy còn mệt, để cậu ấy nghỉ đi. Chúng ta lên lớp.

Gia Huy nắm tay Ngọc Linh bước đi, trước khi đi cậu ấy còn quay lại nhìn Tấn Phong với con mắt và nụ cười độc ác.

Tấn Phong buồn bã, anh sợ Ngọc Linh sẽ gặp nguy hiểm.
 
Tấn Phong giờ đây đã hiểu rõ con người của Gia Huy, hắn quả là 1 con người thâm độc, thù dai và quyết tâm phải trả thù bằng được. Nhìn gương mặt hắn giả vờ thân thiện trò chuyện với Ngọc Linh, càng lúc Tấn Phong càng bực tức vì không có cách vạch rõ bộ mặt thật của hắn. Quả thật Gia Huy quá đê tiện. Điều này không còn gì có thể bàn cãi được rồi.

Hôm qua Tấn Phong còn sốt thì hôm nay cậu ấy đã khỏe. Điều dĩ nhiên là Tấn Phong phải khỏe bởi cậu muốn bảo vệ Ngọc Linh, người con gái mà hắn thích.

Giờ ra chơi Tấn Phong vội chạy đi kiếm Ngọc Linh thì đã thấy cô đang vui vẻ bên Gia Huy rồi. Không biết Gia Huy đã nói gì với Ngọc Linh mà cô bỗng nhảy cẫng lên, vỗ tay thích thú. Gương mặt Ngọc Linh nhìn từ xa, Tấn Phong cũng thấy được đôi mắt to tròn long lanh cứ như đang reo vui cùng cô, đôi môi đang cười thật tươi vì thích thú. Nhìn thấy Ngọc Linh tràn đầy sức sống bên một người không phải là anh, Tấn Phong thấy buồn. Hình như gần đây anh không còn làm cho Ngọc Linh vui được như thế nữa, cô cũng không suốt ngày bên cạnh anh vui tươi nữa rồi. Lòng Tấn Phong đau lắm, đau đến mức anh cũng loạng choạng muốn té ngã.

Khoảng hơn 1’ sau anh mới bình tâm trở lại được và chạy đến chỗ Ngọc Linh.

- Này, cô làm gì mà như cún con nhảy nhót thế hả ?

Ngọc Linh vô tư qua mặt sang Tấn Phong. Lâu rồi mới mặt đối mặt gần Ngọc Linh, đôi mắt anh ánh lên nét buồn rầu nhìn Ngọc Linh, nụ cười định chào hỏi Ngọc Linh cũng theo đó mà trở nên không tươi như trước.

- Gia Huy hứa là dẫn tôi đi chơi đó, vui ghê luôn.

Tấn Phong càng lúc càng bị Ngọc Linh làm cho tâm tình tồi tệ hơn. Tại sao lần trước anh dẫn cô đi mà thái độ của cô lại không vui như lần này ? Tại sao vậy ? Tấn Phong cứ như thế, nhìn Ngọc Linh không chớp mắt, hàng vạn câu hỏi lướt qua đầu anh.

- Này, có phải là anh đang ghen tị với tôi không ?

Tấn Phong sực tỉnh nhìn gương mặt cứ như là tự hào như là thắng đc anh càng làm anh khó chịu.

- Tôi làm gì mà phải ghen tị với cô chứ !

- Ừ, coi như anh không ghen đi ha. Vậy có muốn đi cùng không ?

Giọng của Ngọc Linh rõ ràng là không tin Tấn Phong không ghen tị, cô cố ý hỏi thêm. Ngọc Linh không biết là ngốc thật hay giả nữa, những câu nói của cô cứ như vui lắm, cứ như hạnh phúc lắm khi được đi với Gia Huy. Trong lòng Tấn Phong đang đau tột cùng.

- Tôi không thèm đi. Hắn thì có gì là thú vị mà cô cứ bám riết không buông thế hử ? Cô thích hắn hay là yêu hắn rồi. Con gái mà bám dai như đĩa thế thì chẳng có loại đàn ông nào là thích đâu.

Tấn Phong bực mình, dùng những lời lẽ thật tồi tệ để nói với Ngọc Linh. Anh không ngờ là cô ngốc quá thể, ngốc đến mức bị hắn lừa mà cũng chẳng biết.

Cô lặng lẽ nhìn Tấn Phong và rồi cô khóc. Những giọt nước mắt cứ lặng lẽ rơi trên đôi gò má và tí tách rớt xuống nền đất. Không gian bỗng nhiên tĩnh lặng, từng chiếc lá không còn lay động nữa. Phải chăng vạn vật xung quanh đang thấy cảm thương cho cô nàng ngốc nghếch bị lừa ? Phải chăng vạn vật đang khẽ thầm rơi lệ như chính lòng của Tấn Phong ?

Ngọc Linh ngốc nghếch vẫn không ngừng khóc. Cô không hề nghĩ Tấn Phong lại nói cô là loại người như thế. Cô chỉ đơn thuần là muốn vui chơi với Gia Huy bởi hắn tốt hơn thôi.

Gia Huy ở ngoài chứng kiến, hắn mỉm cười thích thú vì mọi thứ càng lúc càng thuận lợi với mình. Gia Huy tiếp tục đứng dậy đóng cho xong màn kịch hay. Hắn nhanh chóng đứng trước mặt Ngọc Linh, đấm 1 phát vào mặt Tấn Phong.

Tấn Phong vì thương tâm khi thấy Ngọc Linh khóc nên không để ý và té ngã. Trên khóe môi anh bắt đầu có máu. Gia Huy mỉm cười tà ác nhìn Tấn Phong và đóng kịch.

- Cậu…tại sao lại nói thế với Ngọc Linh, cô ấy chỉ đơn thuần là chơi với tôi thôi. Cậu thật quá đáng đó.

Nói xong, Gia Huy quay lại ôm Ngọc Linh, cậu ấy vỗ về an ủi, Ngọc Linh được dịp khóc to hơn. Tấn Phong đau lòng, lấy tay lau vết máu nơi khóe miệng, lặng lẽ đứng dậy. Ngọc Linh nhìn theo dáng đi của anh, sau màn mưa nước mắt, cô thấy được dáng đi buồn bã của Tấn Phong.

Chiều hôm đó, Ngọc Linh và Gia Huy đi chơi, Tấn Phong không an lòng nên đã lén đứng chờ ở cổng công viên và âm thầm đi theo bảo vệ. Nhìn nụ cười không chút phiền muộn khi Ngọc Linh đi vòng xoay ngựa gỗ, anh thấy lòng nhen nhóm một chút ấm áp. Tấn Phong thầm khen Gia Huy.

- Gia Huy, cậu ác độc lắm ! Nhưng có 1 điều tôi luôn hài lòng về cậu chính là khả năng làm cho Ngọc Linh cười.

Nhìn từ xa, Tấn Phong thấy được vóc dáng chạy nhảy tung tăng như trẻ con của Ngọc Linh, mấy lần cô suýt vấp té may mà có Gia Huy. Tấn Phong thầm lắc đầu và mỉm cười.

Tấn Phong thầm hài lòng khi thấy có vấn đề gì trong ngày hôm nay. Ngọc Linh hoàn toàn bình thường, không sứt mẻ.

Gia Huy, Ngọc Linh quyết định sẽ về bằng xe buýt, cô quýt định đến trạm xe để chờ. Ngọc Linh thì ai cũng biết rồi đấy, cô nào thích ngồi yên vậy là cô quyết định kéo Gia Huy đứng dậy. Trong lòng Gia Huy, 1 kế hoạch được vạch ra. Anh ngấm ngầm đưa tay định đẩy Ngọc Linh ra ngoài đường, bàn tay đang chầm chậm từng bước 1 sẽ làm việc tội ác, Ngọc Linh vẫn cứ vui tươi hồn nhiên. Tấn Phong từ xa thấy vậy toan chạy ra la lớn.

- Ngọc Linh à, coi…

Câu nói chưa kịp hoàn thành thì 1 đám trẻ con cũng đi từ công viên ùa ra xô đẩy Gia Huy, Gia Huy bị đẩy lên phía trước, bàn tay cũng vì thế mà lao lên đẩy Ngọc Linh ra. Cô vô cùng bàng hoàng và hốt hoảng không biết chuyện gì thì một chiếc xe lao đến rất nhanh, Ngọc Linh sững người, nước mắt rơi tí tách, trong đầu cô thoáng hiện ra hình ảnh Tấn Phong.

 
Tấn Phong sững người, tim anh đau đớn đến mức gần như không còn cảm giác gì nữa, gương mặt cũng trở nên đờ đẫn không còn chút máu. Tấn Phong hớt hải chạy đến, xô đẩy hết mọi người ra đến bên Ngọc Linh. Gia Huy sững người, anh không ngờ Ngọc Linh lại có thể nằm im nhắm mắt trước mặt anh.

Tấn Phong giờ đây hận Gia Huy đến tận xương tận tủy, anh quyết tâm sẽ khiến Gia Huy trả giá. Tấn Phong nhanh chóng ẳm Ngọc Linh bắt taxi đến bệnh viện, anh kê đầu của Ngọc Linh nằm trên chân mình. Nhìn gương mặt Ngọc Linh mỗi lúc một trắng bệnh, máu mỗi lúc chảy ra nhiều hơn, Tấn Phong đau lắm ! Trái tim của Tấn Phong cũng đang dần dần rỉ máu vì Ngọc Linh. Nước mắt Tấn Phong cứ nhẹ nhàng từng giọt rơi trên gương mặt Ngọc Linh. Giọng Tấn Phong bỗng chốc cũng nghẹn ngào, anh nói với cô những câu động viên mong là cô sẽ nghe thấy.

- Này, bé con, cô nhất định phải sống. Cô nhất định phải tỉnh. Chúng ta là kẻ thù cơ mà, là kẻ thù có đúng không ? Đã là kẻ thù thì phải quyết chiến đấu đến giây phút cuối cuối chứ. Cô có biết là…tôi rất nhớ cô không.

Bác tài xế nhìn qua gương thấy Tấn Phong đầm đìa nước mắt, ông cũng đau lòng. Bác tài chỉ còn cách là lái xe thật nhanh để giúp cho người con gái mà Tấn Phong yêu thương mau chóng tỉnh dậy.

Ngọc Linh vẫn mê man bất tỉnh…lúc này cô đang mơ.

Ngọc Linh thấy trước mắt mình là một khoảng không rất tối, tối đến mức cô đưa tay lên ngang mặt cũng chẳng thấy được. Cô vô cùng sợ hãi, cô rất sợ. Lúc đó bỗng nhiên trước mắt cô có 1 ánh sáng, áng sáng ở trước mặt càng lúc càng rọi đến nơi cô. Ngọc Linh tò mò, định bước đến bỗng có người gọi.

- Ngọc Linh, cô không được bước đến đó.

Ngọc Linh quay lại thì ra là Tấn Phong, không hiểu sao trong lòng Ngọc Linh rất vui mừng, cô vội quay lại chạy đến ôm Tấn Phong, cô dụi đầu vào lòng anh. Tấn Phong vồ về, ôm cô trong vòng tay ấm áp.

- Tôi cấm cô bước đến đó. Cô mà bước đến là tôi nghỉ chơi với cô luôn, biết không hả ? Bé con này, ngoan nhé, đừng đến đó nhé ! Bé con ơi, tôi nhớ em lắm biết không ? Quay về đây đi, nghe lời tôi nhé !

Ngọc Linh nước mắt đầm đìa ôm Tấn Phong. Cô ôm chưa được bao lâu thì anh đã đẩy cô ra, anh biến mất trong khoảng tối. Ngọc Linh khóc, cô sợ hãi vô cùng. Bỗng nhiên sau lưng cô lại có tiếng gọi rất quen thuộc, rất dịu dàng, rất thân thương.

- Ngọc Linh

Ngọc Linh quay đầu lại, là Gia Huy, là người cô rất mực tin tưởng và vui vẻ khi ở bên. Cô vội chạy đến nắm lấy đôi tay của Gia Huy. Gia Huy mỉm cười nhìn cô.

- Này, Ngọc Linh, cậu theo mình nhé ! Được không ? Đi về bên phía ánh sáng này. Có phải là ánh sáng cho cậu cảm giác an toàn hơn không ? Đúng không ? Vậy theo mình đi, chúng ta sẽ cùng nhau hạnh phúc và bên nhau chơi đùa mãi mãi.

Ngọc Linh theo sự dẫn dắt của Gia Huy qua bên phần ánh sáng. Thần trí của cô không còn tỉnh táo nữa, cô cứ nhìn Gia Huy, đi theo anh qua cánh cửa ánh sáng.

Lúc này ở thực tại, Ngọc Linh đang được cấp cứu, các bác sĩ lo lắng. Trên chiếc máy đo nhịp tim, 1 đường dài thẳng tắp và tiếng tít chói tai. Các bác sĩ quyết định lấy máy xóc điện mong cô lấy lại được nhịp tim. Bên ngoài phòng cấp cứu, Tấn Phong lo lắng, anh đưa tay chắp lại khấn nguyện thượng đế mong cô được sống.

- Con chỉ mong cô ấy được sống, dù là sau này có thể con không được gần cô ấy con cũng vui lòng. Chỉ mong là cô ấy được hạnh phúc. Thượng đế, con xin người bởi con đã thích cô ấy mất rồi.

Tấn Phong thành khẩn cầu nguyện, anh sợ Ngọc Linh sẽ rời bỏ anh. Trái tim anh đã nhờ có Ngọc Linh mà trở nên ấm áp, nhờ cô mà anh cũng vui vẻ hơn, anh không muốn Ngọc Linh biến mất.

Tấn Phong trong giậy phút này cũng có chút bực tức, anh quát mắng Ngọc Linh vì mỗi lần anh quát mắng Ngọc Linh sẽ đáp trả. Anh mong lần này cũng thế, Ngọc Linh sẽ tỉnh dậy và mắng anh. Tiếng Tấn Phong vang vọng khắp hành lang bệnh viện.

- Ngọc Linh, cô tỉnh ngay, thứ như cô ngực cũng chẳng có. Đồ con nít, tỉnh ngay cho tôi nhờ không là tôi giận cô. Nhanh lên, tỉnh ngay. Kẻ thù phải sống dai để trả thù cho nhau chứ.

Trong giấc mơ, Ngọc Linh bỗng nghe tiếng Tấn Phong, cô vội buông tay Gia Huy và quay đầu lại, là Tấn Phong. Anh đang tức giận nhìn cô, rất bực bội nhìn cô nhưng anh lại dang rộng vòng tay chờ cô. Ngọc Linh có thể cảm nhận được sâu trong ánh mắt đang tức giận nhìn cô là sự ấm áp, là sự lo lắng và cả quan tâm.

- Về đi Ngọc Linh, tôi biết là mình hay trêu chọc cô nhưng cô vẫn luôn vui vẻ khi bên tôi mà. Về đi nhé ! Bé con, cô không về là tôi giận thật đấy.

Trước mắt Ngọc Linh là một Tấn Phong khác nhưng Tấn Phong này là người luôn hiện trong trái tim và tâm trí của cô. Cô cũng tin anh và niềm tin này lớn hơn khi tin Gia Huy.

Ngọc Linh đang ngẩn ngơ suy nghĩ thì Tấn Phong lùi dần. Ngọc Linh sợ lắm, cô sợ Tấn Phong đi, cô vội chạy đến nắm tay anh, ôm anh thật chặt, đi theo anh bước ra khỏi cửa ánh sáng và đi đến bóng tối.
Trong phòng cấp cứu, tim của Ngọc Linh đã bắt đầu đập. Tất cả y bác sĩ đều mỉm cười vui mừng vì vừa cứu được một mạng sống.

Sau khi ca cấp cứu thành công, bác sĩ bước ra. Tấn Phong vội chạy nhanh nắm chặt tay bác sĩ, gương mặt lo lắng.

- Bác sĩ, cô ấy sao rồi ?

- Ca cấp cứu rất thành công nhưng…hiện tại cô ấy vẫn mê man vì não chấn động hơi mạnh. Nhưng anh đừng lo, cô ấy không mất trí nhớ đâu nhưng có điều…cô ấy có thể sẽ không đi lại được.

Tấn Phong buông tay, thững thờ như người mất hồn. Anh cũng vui lắm ! Anh rất vui bởi Ngọc Linh còn sống nhưng mà cô ấy sẽ không còn là chú chim nhỏ biết chạy, biết nhảy trước mặt anh nữa. Anh sợ Ngọc Linh sẽ buồn, sẽ không muốn sống khi biết tin này.

Chiếc gi.ường nơi Ngọc Linh đang nằm vội đẩy ra chuyển cô đến phòng chăm sóc đặc biệt. Tấn Phong trong vô thức bước theo. Lúc này, Gia Huy xuất hiện. Nãy giờ anh rất lo lắng cho Ngọc Linh, anh sợ Ngọc Linh chết. Qua vài ngày bên cô, anh đã vô cùng hạnh phúc. Nhìn đôi mắt long lanh khi cô nhìn anh, nhìn nụ cười đáng yêu của cô anh cũng có chút động lòng.

Tấn Phong thấy Gia Huy đã hầm hầm nổi giận không kìm chế được vội đánh Gia Huy 1 quả đấm, Gia Huy ngã ngay trên sàn. Tấn Phong mặt đỏ bừng vì tức, gân máu cũng nổi lên trên trán.

- Anh, tại anh mà cô ấy đang mê man. Tại anh mà Ngọc Linh không đi lại được nữa. Ngọc Linh mà không tỉnh được tôi sẽ giết anh.

Gia Huy không tin được lời Tấn Phong nói, anh đứng dậy nắm cổ áo Tấn Phong.

- Anh nói gì ?

- Anh còn không nghe rõ nữa hả ?

Gia Huy giờ đã hoàn toàn tin tưởng, anh buông tay, ngồi xuống nền đất. Vết bầm trên mặt do Tấn Phong đánh hãy còn đau nhưng có lẽ nó không sánh được với nỗi đau trong tim mình. Anh trách bản thân là lỗi do anh cả.
Tấn Phong bỏ mặc Gia Huy, anh vội đi đến phòng chăm sóc đặc biệt lo cho Ngọc Linh.
 
Tấn Phong lặng lẽ vào phòng Ngọc Linh, anh đến gần và ngồi bên cạnh cô. Trông cô giờ đây rất đáng thương, phần trán bị băng lại, khắp người thì bị thương. Đặc biệt anh nhìn lên gương mặt của Ngọc Linh, đôi mắt cô vẫn đang nhắm nghiền lại, hàng lông mi vừa đen lại dài và cong vút.

Không hiểu sao nước mắt của Tấn Phong lúc ấy lại lăn dài. Phải chăng anh đang xót thương cho Ngọc Linh ? Cho những nỗi đau cô đang gánh chịu ? Tim anh giờ đây nhói đến mức muốn thở cũng khó. Anh vô cùng đau đớn và hối hận vì đã không đi cùng cô, ngay bên cạnh cô lúc cô gặp tai nạn. Phải chăng lúc ấy nếu anh đang bên cạnh thì anh đã ngăn được âm mưu đen tối kia rồi. Càng nghĩ anh càng hận bản thân. Anh đưa đôi tay khẽ sờ lên gò má mịn màng của Ngọc Linh. Sau đó Tấn Phong cầm tay cô lên áp lên gò má mình.

Trong lòng Tấn Phong lúc đó, anh rất nhớ Ngọc Linh, anh mong là cô tỉnh, tỉnh thật nhanh để còn thấy được nụ cười ấm áp của cô, thấy được sự trong sáng hồn nhiên trong tâm hồn cô mang đến cho anh. Anh rất nhớ Ngọc Linh, nhớ da diết lắm ! Chỉ cần Ngọc Linh tỉnh lại dù anh phải đánh đổi mạng sống hay cả việc sau này không gặp Ngọc Linh nữa, anh cũng bằng lòng.

Đang suy nghĩ, anh bỗng nhiên thấy từ khóe mắt Ngọc Linh có giọt nước mắt lăn dài, ruột gan anh bỗng nhiên cũng quặn thắt khi thấy vậy.

- Gia Huy, Gia Huy ơi…hic…

Nghe Ngọc Linh gọi Gia Huy, lòng anh đau như cắt chỉ muốn băm hắn ra thành trăm mảnh. Tại sao ngay lúc này, ngay khi hắn đã hại cô đến mức không còn có thể đi lại vậy mà vẫn gọi tên hắn. Chẳng lẽ vị trí của anh không quan trọng. Ừ, thì anh hay trêu chọc cô nhưng cũng đâu làm hại cô vậy tại sao cô không thử gọi tên anh mà gọi tên hắn. Trong lòng Tấn Phong giờ đấy đau đớn khôn cùng, một nỗi đau có sự bon chen của ghen tị.

Anh đứng dậy, cười đau khổ, đưa đôi mắt yêu thương nhìn Ngọc Linh lần cuối rồi lặng lẽ ra ngoài.

Tấn Phong vừa bước ra đã thấy Gia Huy, anh rất tức giận khi thấy hắn, hắn đã hại Ngọc Linh vậy mà còn dám đến đây, không biết còn dám giở trò gì nữa nhưng… Ngọc Linh hình như thích hắn, thích Gia Huy đến mức bỏ mặc anh, chẳng thèm nhớ hay gọi tên anh vậy thì anh nên để cô và người cô yêu thương bên cạnh nhau chứ nhỉ ? Tấn Phong chỉ còn biết làm thế và lặng thầm bảo vệ Ngọc Linh, đứa con gái có tâm hồn trong sáng như một đứa trẻ.

- Tôi cảnh cáo anh, anh dám hại Ngọc Linh lần nữa thì biết tay tôi. Lần này tại anh mà cô ấy phải nằm viện sao anh còn đến đây. Anh đến đây để xem cô ấy sống hay chết thế nào à ?

Tấn Phong quát mắng Gia Huy, anh ghét đứa con trai này, người khiến cho Ngọc Linh mê man và cũng là người duy nhất làm cho Ngọc Linh vui vẻ.
Gia Huy đứng lặng im nghe Tấn Phong la mắng mình trong bệnh viện, giờ đây anh còn tâm trạng nào nữa để mà phản bác lại chỉ biết lắng nghe thôi. Nhưng dù sao, Gia Huy muốn vào thăm Ngọc Linh cũng phải hỏi Tấn Phong bởi anh là người hiện tại đang chăm sóc và bảo vệ Ngọc Linh.

- Tôi…tôi có thể vào thăm cô ấy được không.

- Tùy anh

Tấn Phong trả lời một cách không biểu cảm và lạnh lùng, anh quay người bước đi. Gia Huy nhìn anh ngạc nhiên bởi anh không tin là Tấn Phong lại cho anh vào dễ như vậy. Mà dù sao chuyện đó cũng chẳng quan trọng, bây giờ việc cần làm là vào xem Ngọc Linh thế nào ?

Gia Huy nhẹ nhàng vào phòng Ngọc Linh, anh đến ngồi cạnh cô. Nhìn hậu quả của việc anh gây ra cho cô, lòng anh đau như cắt. Thật ra lúc anh đưa tay định xô Ngọc Linh, gần sắp đạt được mục đích thì tay anh đã ngừng lại. Anh bỗng không muốn trả thù nữa nhưng…vì bọn trẻ con đã xô đẩy anh, đôi tay chưa kịp rút lại đã tiếp tục hành động tội ác của chủ nhân nó. Vậy là anh đã đẩy Ngọc Linh đi.

Cái khoảnh khắc thấy Ngọc Linh nằm bất động bên vũng máu, tim anh lúc đó đã ngừng đập, ngừng đập vì đau, ngừng đập vì quá sững sờ. Anh thấy mình có lỗi với Ngọc Linh. Nếu lúc đó anh không đưa tay lên thì phải chăng Ngọc Linh đã không gặp nguy rồi. Anh hận mình, anh hận mình ghê lắm !
Anh nhìn Ngọc Linh mà không khỏi không thấy thương xót cho cô. Bỗng nhiên anh thấy cô mỉm cười.

- Tấn…Tấn Phong…xin lỗi vì…vì bỏ mặc anh.

Gia Huy đau xót trong lòng, rất đau. Anh đang nghĩ phải chăng Ngọc Linh đang nằm mơ gặp Tấn Phong, cười vui vẻ xin lỗi để anh tha thứ ? Gia Huy cảm giác hình như chỉ cần Ngọc Linh cười tươi và nhìn hắn thì hắn sẽ vui vẻ tha lỗi.

- Tấn Phong…tôi…tôi nhớ anh. Anh…có thể trêu chọc tôi như mọi ngày…có đươc không ?

Gia Huy càng nghe càng thấy đau đớn không gì tả được. Hình như Ngọc Linh…từng chút một cũng thích Tấn Phong. Anh phải làm gì đây ? Gia Huy phải làm gì ? Anh lặng thầm ra khỏi phòng và đi tìm lại những thứ anh quên lãng từ lâu.
 
Đã 3 ngày kể từ khi Ngọc Linh gặp tai nạn, cô ấy vẫn chưa tỉnh. Tấn Phong vẫn đều đặn vào thăm và chăm sóc, anh không muốn lúc Ngọc Linh tỉnh dậy người đầu tiên cô nhìn thấy là Gia Huy, anh muốn là anh.

Vì suốt ngày anh chỉ lo cho Ngọc Linh mà chẳng chịu chăm chút 1 tí nào cho bản thân nên sức khỏe đã sa sút. Chỉ 3 ngày mà anh trông gầy hơn, đôi mắt thì có phần thâm quầng vì ngủ không ngon giấc, sức sống trên gương mặt như bị rút cạn. Giờ đây chẳng ai còn thấy 1 Phong thiếu gia đẹp trai, kiêu ngạo mà chỉ là 1 người với sức khỏe đã bị kiệt quệ.

Tấn Phong hôm nay cũng vậy, anh chậm rãi lấy khăn ấm lau mặt cho Ngọc Linh.

Đột nhiên, ngón tay Ngọc Linh khẽ cử động, mi mắt cũng chút chuyển động, anh mừng lắm ! Anh rất mừng là đằng khác. Anh vội nắm lấy đôi bàn tay nhỏ nhắn với những nhón tay suôn dài áp lên gò má của mình.

- Tấn…Phong

Ngọc Linh mở mắt và nhìn thấy anh, cô gọi tên anh đan xen chút thương yêu và dịu dàng. Tấn Phong rất vui, anh rất thích, anh có thể nghe thấy giọng nói với thanh âm dễ nghe, trong trẻo mà ngọt ngào. Giọng nói mà anh đã rất nhớ.

- Nhóc con, vậy là cô tỉnh rồi !

Anh cười thật hạnh phúc nhìn cô, giọng nói cũng đầy sự vui mừng và thương yêu. Ngọc Linh rất vui. Cô rất hạnh phúc khi thấy Tấn Phong.

Ngọc Linh thấy toàn thân mệt mỏi vì đã không chạy nhảy, đi chơi trong 3 ngày, cô định bước xuống gi.ường nhưng…chân cô không cử động. Cô lo sợ…cô cứ tưởng do chân mình nằm lâu bị tê nên cố lần nữa, cô…không…không cử động được. Tấn Phong đã biết trước điều này. Anh chăm chú nhìn Ngọc Linh, đau lòng.
Ngọc Linh thì bắt đầu khóc, níu tay áo Tấn Phong và ôm anh.

- Hic…sao…sao tôi đi không được. Tôi…tôi bị gì rồi ? Tôi…sợ quá. Anh…anh có giúp…hic…tôi được không ?
Anh ôm Ngọc Linh, vỗ về an ủi cô.

- Không sao đâu mà. Cô ở đây để tôi gọi bác sĩ.

Anh hớt hải chạy đi kiếm bác sĩ và bỏ mặc Ngọc Linh.

Lúc anh và bác sĩ quay lại đã thấy có Gia Huy bên cạnh. Hắn đang nhẹ nhàng lau nước mắt cho cô, nắm tay an ủi. Trong lòng Tấn Phong nhen nhóm lửa giận và… ghen. Anh rất bực nhưng vẫn cố kìm nén.

Bác sĩ khám qua cho Ngọc Linh một lát và kéo Tấn Phong ra ngoài.

- Khoan, bác sĩ ở lại đi, tôi cũng muốn nghe.

Giọng Ngọc Linh đầy chắc nịch, có chút run sợ thốt lên.

- Thôi được. Thật ra chân cô giờ không đi được nữa rồi.

Ngọc Linh đã chuẩn bị tâm lý để nghe nhưng cô vẫn rất đau, rất buồn khi thực sự chính tai nghe được, cô òa khóc nức nở.

- Vậy có cách nào không bác sĩ ?

- Cô ấy sẽ đi lại được thôi nếu cô ấy chịu khó tập luyện.

Tấn Phong khẽ vui mừng, vậy là Ngọc Linh vẫn còn cơ hội.

Gia Huy thì lúc này đang an ủi Ngọc Linh.

- Đó, cậu thấy chưa. Còn cách mà, cậu sẽ đi được thôi. Chịu khó tập đi nha.

- Nhưng cực lắm, tớ sợ tớ sẽ nhục chí.

Tấn Phong nhìn Ngọc Linh là anh đủ biết cô không chịu đựng nổi rồi, anh chỉ còn cách trêu tức cô.

- Bé con không thích đi chơi hả ? Mai mốt tôi sẽ đi chơi 1 mình không dẫn cô theo đâu. À, mà mỗi lần tôi trêu cô thì cô cũng sẽ không chạy theo đánh tôi được, đúng không ? Thích quá !

Tấn Phong nói giọng rất đáng ghét, Ngọc Linh vừa nghe đã tức lên.

- Tôi sẽ tập, sau này tôi đánh anh đến chết thì thôi.

Gia Huy nãy giờ quan sát, anh thấy được trong sự trêu tức của Tấn Phong có sự khuyên bảo dịu dàng, giọng nói đầy thương yêu. Cả ánh mắt của Tấn Phong cũng trở nên ấm áp đến lạ. Gia Huy đã biết…Tấn Phong thật sự thích Ngọc Linh. Anh bắt đầu thấy lo cho mình.
 
CHƯƠNG 6 : NGỌC LINH TẬP ĐI


“Bé con, anh sẽ giúp em, giúp em có được một nụ cười tươi và giúp em trở về là chính em. Bé con nè, em phải cố gắng nhé ! Anh sẽ luôn bên em đấy! Bởi thế nếu có mệt mỏi hãy tựa vào vai anh nè, anh sẽ cho em nghị lực để bước tiếp”


Tình hình sức khỏe của Ngọc Linh đã có phần tốt hơn trước bởi cô được cả 2 người con trai chăm sóc. Nào là Gia Huy dẫn cô đi tắm nắng để tốt cho sức khỏe, nào là Tấn Phong mua thức ăn cho cô. Hai người cứ vào thăm cô suốt và trông cô như đứa trẻ khiến cho những y tá không khỏi phì cười khi nhìn cô. Ngọc Linh không hề biết là trong nụ cười của các chị y tá đang có sự ganh tị. Thử hỏi 1 cô bé nhìn bề ngoài chẳng có gì đáng chú ý mà lại được 2 chàng chăm sóc chứ ? Một người dịu dàng, dễ thương luôn hỏi han cô bé. Một người thì kiêu ngạo, tuy hay trêu chọc nhưng trong đó là sự lo lắng rất chu đáo. Hai người tốt như vậy mà chỉ quan tâm 1 mình cô bé nhìn thấy ai cũng ghen mà ngưỡng mộ.
Ngọc Linh thì chỉ cười suốt thôi.

- Này…cô không đi tập à ?

- Ờ, tôi đi.

Nghe Tấn Phong hỏi, Ngọc Linh mới nhớ mình phải đi tập. Vậy là cô nhờ Gia Huy dẫn đi, Tấn Phong thì cũng lẳng lặng đi đâu đó chẳng ai rõ nữa.

Ngọc Linh rất là dễ thương, cô chịu khó nghe lời bác sĩ đi từng bước một. Dù mới tập đi nhưng cô đã rất cố gắng. Trong thâm tâm, Ngọc Linh muốn mình có thể đi lại được, có thể chạy và nhảy vui chơi ở những nơi mình thích. Cô sợ mình sẽ là gánh nặng của ai đó nên cô càng cố gắng nhiều hơn.
Nhìn mồ hôi đầm đìa trên gương mặt và ướt cả lưng áo, ai nấy đều nhìn cô đầy ngưỡng mộ. Trông cô đầy nghị lực và ý chí. Dáng người nhỏ bé của cô cứ bước đi chậm chạp từng chút một, đôi mắt kiên định không thôi làm ai nấy không thể nào rời mắt khỏi.

Thật ra nãy giờ…cô rất mệt, dù là ý chí của Ngọc Linh có mạnh mẽ nhưng mà việc tập đi thế này mệt lắm và lại khó nữa. Thật là…tội cho cô.

Cô từng chút một đuối sức và ngồi bệt xuống không chịu tập nữa, đôi mắt rưng rưng…

Gia Huy nãy giờ quan sát, anh đã biết cô khá mệt nhưng không ngờ bây giờ cô còn muốn bỏ cuộc nữa. Anh thấy thương cho cô. Anh rất muốn cô tập tiếp nhưng sợ cô mệt nên…

- Ngọc Linh, cậu mệt rồi sao ? Thôi nghỉ đi…chúng ta đừng tập nữa.

Tấn Phong bất ngờ xuất hiện, anh bực bội khi nghe câu nói ấy. Anh không ngờ Gia Huy lại khuyên Ngọc Linh như thế…anh càng không ngờ bé con của anh lại sớm từ bỏ ý định. Anh không muốn chút nào. Anh biết nếu Ngọc Linh từ bỏ thì cô sẽ không bao giờ cười tươi như xưa bởi cô không còn vui chơi chạy nhảy nữa, cô sẽ xem mình là gánh nặng, cô sẽ mệt mỏi. Anh quyết không cho điều này xảy ra.

- Ôi trời, bé con lười rồi. Vậy là mãi mãi không đi được nữa, vậy thì mai mốt ta sẽ đi chơi một mình bé con ha. Ta sẽ chạy nhảy tung tăng, ăn những thứ ta thích.

Tấn Phong cố làm dáng vẻ đáng ghét nhất để khích tướng Ngọc Linh. Và…nó có tác dụng. Ngọc Linh đứng dậy cố bước đi. Tấn Phong đứng đó nhìn cô không khỏi xót xa, anh định ngăn lại nhưng rồi thôi bởi vì dù sao anh cũng muốn Ngọc Linh sau này đi lại bên anh.

Cuối cùng cô đã hoàn thành xong, mọi người xung quanh vỗ tay tán thưởng. Cô thì vừa khóc vừa cười nhìn trông ngốc nghếch nhìn lại vô cùng dễ thương.

Gia Huy đứng bên cạnh thẫn thờ với bao suy nghĩ. Anh không ngờ câu nói của Tấn Phong lại tác động mạnh đến Ngọc Linh như thế. Anh thật sự không thể không thừa nhận Tấn Phong đang giúp Ngọc Linh. Gia Huy thầm ngưỡng mộ Tấn Phong.

Tấn Phong thì vui không tả nỗi, anh vội chạy đến với Ngọc Linh, môi anh cười…một nụ cười thật là tươi. Anh đưa khăn và chai nước mà ban nãy mua cho Ngọc Linh, rồi dìu cô vào băng ghế. Ngọc Linh thì trong lòng vui lắm, cô ôm chầm lấy Tấn Phong vì vui mừng. Tấn Phong khá ngạc nhiên nhưng sau đó anh cũng ôm cô.

Hai người đã thực sự từng bước một đi đến trái tim của nhau. Tấn Phong và Ngọc Linh đã châm rãi bước đi vào thế giới của nhau mà không hay biết. Mọi thứ giờ đây đã sang một trang mới.

 
Bệnh viện giờ này cũng bắt đầu thưa thớt dần bởi đang gần tới giờ không cho thăm nuôi, ai nấy đều tranh thủ nói vài lời trước khi tạm biệt thân nhân.

Gia Huy giờ đang ở trong phòng bệnh của Ngọc Linh lặng lẽ ngắm cô ngủ. Anh rất thích, thích nhìn Ngọc Linh. Anh có thể cảm nhận được niềm vui và ấm áp mà Ngọc Linh đã lan tỏa đến, trái tim nhân hậu của cô có thể làm cho anh cười dù cuộc sống đã trải qua nhiều đau khổ.

Trong lòng Gia Huy, Ngọc Linh đã dần có 1 vị trí quan trọng. Một vị trí mà khiến cho anh có nhiều suy nghĩ. Đó không đơn thuần là chỗ dành cho người anh yêu thương mà còn là cho kẻ thù của anh. Gia Huy rất đau khổ, anh tự hỏi mình có nên tiếp tục yêu Ngọc Linh mà bỏ qua hận thù hay là phải trả thù mặc kệ thứ tình cảm kia ?
Gia Huy vốn dĩ cũng đáng thương. Anh đã trải qua những biến cố mất cha và mẹ từ nhỏ bởi thế nên anh không thể nào nhận đủ những tình thương. Trái tim non nớt của đứa trẻ dần bị thời gian làm cho sắt đá và đầy oán hận. Từ lâu anh đã không hiểu tình yêu là gì nữa, anh cũng không còn vui tươi như trước. Trái tim anh đã chịu quá nhiều tổn thương bởi thế anh cần 1 người con gái, 1 người thật sự khiến cho con tim anh ấm áp, khiến cho anh cảm thấy cuộc sống này đẹp và có ý nghĩa hơn.

Ngọc Linh là 1 cô gái mà lúc nhỏ Gia Huy rất thích chơi cùng. Lúc nhỏ, cô cũng dễ thương và đáng yêu như bây giờ. Cô luôn làm cho anh mỉm cười và chẳng thể nào giận cô cả. Tuy là cô hay nũng nịu đôi khi là nhõng nhẽo đến mức khó chìu chuộng nhưng anh vẫn cố gắng làm cho cô vui. Để rồi vì mối thâm thù mà anh đã lãng quên, giờ đây gặp lại trái tim anh mới có cơ hội trở về như xưa.

Anh vẫn luôn nhớ mãi nụ cười đã khiến cho anh thuở còn bé rung động và mãi đến giờ vẫn thế. Nụ cười ấy vẫn không thay đổi : trong sáng và hồn nhiên. Anh cũng sợ mình sẽ làm tổn thương đến cô nhưng nếu anh không trả thù thì chỉ sợ cha mẹ không yên lòng bởi năm xưa cha mẹ đã để lại thư bảo anh nhất quyết phải giết cả nhà Ngọc Linh.

Anh rất đau đớn. Giữa chữ hiếu và chữ tình anh không biết làm sao nữa.

Và từ cơn đau trong trái tim của anh từng chút một lan tỏa đến mắt khiến cho những giọt nước ấm áp trong suốt từ từ rơi trên đôi gò má. Anh nhẹ nhàng hôn lên trán Ngọc Linh và lặng lẽ rời khỏi.

Tấn Phong đã đứng bên ngoài từ lâu và anh đã hiểu mọi chuyện. Anh hoàn toàn biết được Gia Huy rất thương Ngọc Linh. Anh có thể cảm nhận được thứ tình cảm mà Gia Huy dành cho người con gái anh thích đó là tình yêu – một thứ tình cảm còn hơn chữ thích trong anh. Tấn Phong tuy là kiêu ngạo, đôi khi có lẽ chẳng hiểu gì nhưng trong chuyện này anh hoàn toàn hiểu bởi Gia Huy cùng hoàn cảnh với anh…thiếu tình cảm của cha mẹ. Có lẽ Gia Huy đã chịu nhiều đau khổ và cậu ấy cần tình yêu hơn anh nhưng anh lại không chấp nhận nhường Ngọc Linh cho hắn bởi anh biết trong tình yêu của Gia Huy còn có chút hận thù giữa hai nhà.

Tấn Phong cảm thấy trong lòng cũng có chút cảm thông và xót thương cho Gia Huy. Không hiểu sao lúc này anh lại muốn ôm chầm lấy Gia Huy mà an ủi con người tội nghiệp đó.

Nụ hôn ban nãy Tấn Phong nhìn thấy, anh quả thực rất rất đau lòng. Dù biết đó chỉ là 1 nụ hôn đầy yêu thương và có chút đau khổ khi không được nói lên tình cảm dành cho Ngọc Linh của Gia Huy nhưng anh vẫn thấy không thích. Anh không muốn người con gái khiến anh biết yêu thương lại bị kẻ khác thích và còn có nguy cơ không trở về bên anh. Tấn Phong quyết định anh sẽ cố gắng để có được trái tim của Ngọc Linh.
 
×
Quay lại
Top