lên chọn sàn gỗ tự nhiên hay chọn sàn gỗ công nghiệp

chungnamdinh

Thành viên
Tham gia
3/1/2017
Bài viết
0
Bên cạnh đó gỗ thiên nhiên có độ cong vênh, co ngót rất bự. Ở Việt Nam, điều kiện khí hậu nóng ẩm, khô giòn nên khả năng co giãn của gỗ thường xảy ra. Nó có thể bị nứt, mối mọt, cong vênh hoặc mục nát theo thời gian.

Khi người thợ thiết kế nội thất nếu không có tay nghề cao, và không làm trong môi trường tạo ra nội thất điêu luyện thì rất dễ tạo ra một item không đạt tiêu chuẩn và hiện tượng cong vênh, co ngót sẽ xảy ra nhất là với phần cánh cửa, cánh tủ …hầu hết các lỗi để đồ nội thất có tình trạng cong vênh là bởi người thợ sắp đặt kích thước không có lí, gép mộng không đúng kỹ thuật. Tuy lúc đầu có thể không hình thành hiện tượng cong vênh nhưng sau một thời gian cần dùng sẽ dẫn tới tình trạng các cánh cửa bị vênh hoặc cong và không đóng được cánh tủ.

Chính bởi vậy để phục vụ nhu cầu cần đến gỗ trong xây dựng nội thất, phát triển nội thất gia dụng trong mái ấm, ván gỗ công nghiệp ra đời. Gỗ công nghiệp có nhiều chủng loại phú quý, màu sắc đa dạng, thích hợp cho nhiều mục đích sử dụng khác lạ trong nội thất, nổi bật ván gỗ nhân tạo có đặc tính ưu việt là không cong vênh, co ngót nên bây chừ gỗ công nghiệp thường được ứng dụng nhiều trong kiến tạo nội thất văn minh.
san_go_tu_nhien_giang_huong_cao_cap.jpg
Nếu đối chiếu về độ bền giữa đồ nội thất làm bằng gỗ công nghiệp thì không được bền bằng gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp cũng không có những họa tiết, hoa văn đẹp như gỗ tự nhiên. mà ngược lại, gỗ công nghiệp có đặc điểm ưu việt là không cong vênh, không co ngót. Gỗ công nghiệp có thể phát hành những cánh phẳng và sơn các màu khác biệt tạo nên những tòa tháp đa dạng về màu sắc.

Hình như, một điều mà rất nhiều người thân thiện và lựa chọn đó là giá thành rẻ hơn rất nhiều phân tích gỗ tự nhiên. Gia công gỗ công nghiệp thường thuận tiện nên tiêu pha nhân công ít, có thể tạo ra ngay không cần phải qua giai đoạn tẩm sấy, lựa chọn gỗ như gỗ tự nhiên. Bên cạnh đó, giá phôi gỗ rẻ hơn, vì vậy gỗ công nghiệp thường rẻ hơn nhiều so sánh gỗ tự nhiên.

Không những thế, thời gian xây cất gỗ công nghiệp nhanh hơn quá nhiều đối chiếu gỗ thiên nhiên. Gỗ công nghiệp có thể phát triển hàng loạt bởi vì phôi gỗ thường đã có sẵn, theo dạng tấm nên thợ chỉ việc cắt, ghép, dán, không mất công trong việc té gỗ, bào và gia công bề mặt tấn công giấy ráp…

Tuổi thọ của đồ nội thất gỗ công nghiệp nếu kiến thiết tuyệt sẽ được trên dưới 10 năm c, so với gỗ thiên nhiên thì không bằng mà với đồ nội thất ngày nay thì với thời gian đó là đủ để chúng ta có thể thay đồ nội thất khác.

Tóm lại, gỗ tự nhiên giỏi gỗ công nghiệp mỗi loại gỗ đều có những ưu và nhược điểm khác biệt. Sự lựa chọn ở đây chính yếu theo đẳng cấp, nhu cầu của mỗi người là chính. Nếu những người có điều kiện về tiền vàng, thích sự cổ kính và lanh lợi thì chọn gỗ thiên nhiên làm đẹp cho nội thất nhà mình. Còn với những người thích đẳng cấp hiện đại, trẻ trung thì lại chọn gỗ công nghiệp với đa dạng kiểu mẫu và màu sắc cho hộ gia đình mình.

Cùng với xu hướng dùng sàn gỗ đang ngày càng cao trên nơi buôn bán, thì hiện thời người mua cũng đang khá băn khoăn về việc chọn sàn gỗ thiên nhiên giỏi sàn gỗ công nghiệp. Những tác phẩm này có những ưu nhược gì và nên chọn loại nào phù hợp nhất.

Ở nhiều nước Châu Âu và những nước như Hàn Quốc, thì việc lát sàn với vật liệu gỗ đã không còn quá xa lạ với người dân. Sàn gỗ làm nên quý giá thẫm mỹ cao cùng không gian sống vượt trội c, cho cảm giác ấm áp hẳn vào mùa đông.

dùng sàn gỗ công nghiệp tuyệt sàn gỗ tự nhiên tùy thuộc vào điều kiện cũng như nhu cầu của người dùng

Cùng phổ biến mục đích dùng, tuy nhiên sàn gỗ thiên nhiên và sàn gỗ công nghiệp cũng có những điểm đặc biệt trong yêu cầu cần đến. Để chọn được loại vật liệu lát sàn thích hợp nhất, bạn nên đon đả đến nhiều đặc điểm của nhì loại sàn gỗ này từ nguồn cội đến chất lượng, màu sắc và giá thành.
 
Hiệu chỉnh:
×
Quay lại
Top