Làm thế nào để hiểu một cô gái

Ánh Minh

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
5/10/2017
Bài viết
1.322
Mỗi giới tính là một nền văn hóa khác nhau, nói một ngôn ngữ khác nhau. Điều này đơn giản là vì các cô gái và chàng trai được nuôi dưỡng theo những cách khác nhau từ khi sinh ra trong văn hóa của chúng ta. Thay vì giơ tay và nói: "ah, phụ nữ" vào lần tới khi bạn bị một người phụ nữ làm phiền, hãy đọc bài viết này để bạn có thể hiểu và hành động phù hợp.

Phần 1: Hiểu lý do tại sao cô ấy cư xử khác biệt với bạn

728px-Strict-Gender-Binary-Diagram.png

1. Hiểu tại sao các cô gái có thể hành động khác nhau

Khi một người đàn ông bị nhầm lẫn bởi một người phụ nữ, anh ta có thể nghĩ hành vi của cô ta là điên rồ hoặc phi lý. Tuy nhiên, mọi người đều có lý do cho những gì họ làm, bạn chỉ cần nhìn kỹ hơn để thấy logic đằng sau sự khác biệt. Đối với phụ nữ, nhiều trong số những khác biệt về hành vi này có liên quan đến một thứ gọi là "xã hội hóa". Xã hội hóa là tất cả những ảnh hưởng tích cực và tiêu cực trên thế giới và những người khác có trên một người; nó ảnh hưởng đến tính cách, niềm tin, thái độ và thế giới quan của họ. Một số ví dụ về xã hội hóa bao gồm:
Ý tưởng về "đồ chơi con gái" và "đồ chơi con trai". Một số người đã bắt đầu bất chấp ý tưởng này trong những năm gần đây; tuy nhiên, đó vẫn là một quy tắc chung rằng búp bê và bộ đồ bếp là "dành cho bé gái" và xe tải và vũ khí đồ chơi là "dành cho bé trai".
Niềm tin rằng nữ tính là thấp kém. Hãy nghĩ về nó: gọi một cô gái là "boyish" hay "tomboy" là một mô tả vô hại, trong khi gọi một chàng trai là "nữ tính" là một sự xúc phạm. Những trò tiêu khiển của phụ nữ theo khuôn mẫu, chẳng hạn như mua sắm và nhận các phương pháp làm đẹp, được xem là nông cạn hoặc ngớ ngẩn, thậm chí bởi nhiều phụ nữ, những người cho rằng mình vượt trội vì thích thể thao hoặc sách.
Tiêu chuẩn văn hóa của cái đẹp. Ở hầu hết các quốc gia phương Tây, người phụ nữ lý tưởng, theo TV và tạp chí, là người gầy nhưng cong, với làn da không tì vết và mái tóc tuyệt đẹp. Điều này mang lại cho các cô gái một tiêu chuẩn không thể để phấn đấu.

728px-Lonely-Woman-by-the-Sea.png

2. Nhận ra rằng các cô gái cũng được xã hội hóa để che giấu cảm xúc, chỉ là theo những cách khác với con trai

Một "cô gái tốt" thì trầm tính, ngoan ngoãn và rất, rất lịch sự. Do đó, các cô gái có thể cảm thấy rằng điều đó gây bất tiện cho người khác nếu họ thể hiện cảm xúc không vui vẻ, hoặc nói rằng họ buồn vì điều gì đó bạn đã làm.
Các cô gái có thể không được thể hiện sự tức giận, hoặc thậm chí khẳng định bản thân. Vì vậy, một số trong số họ cuối cùng đã kìm nén rất nhiều.

728px-Three-Girls-in-Swimsuits.png

3. Hãy nhớ rằng mỗi người phụ nữ là khác nhau

Bài viết này ở đây để cung cấp cho bạn phụ nữ là như thế nào. Tuy nhiên, nó chắc chắn không thể đúng với mọi phụ nữ. Hãy sử dụng các bước này như một hướng dẫn

Phần 2: Hiểu hành vi của cô ấy

Một số cô gái che giấu cảm xúc không vui của mình, điều này có thể làm cho việc giao tiếp có ý nghĩa trở nên khó khăn hơn. Nếu một cô gái bạn biết làm điều này, đây là cách tìm ra manh mối cho cảm giác của cô ấy.

728px-Thoughtful-Hijabi-Girl-and-Bookshelf.png

1. Cô ấy có vẻ xa cách nếu cô ấy buồn về điều gì đó

Cô ấy có thể nói ít hơn, xa bạn hơn, hoặc tìm nơi khác. Cô ấy có vẻ không quan tâm, căng thẳng hoặc buồn bã.
Hỏi "Có chuyện gì vậy?", nhưng nó cũng có thể dẫn đến câu trả lời "Tôi không biết" hoặc "Không có gì" không trung thực. Đây thường là một dấu hiệu cho thấy cô ấy sợ khẳng định bản thân. Bạn có thể hỏi những câu hỏi cụ thể hơn (ví dụ: "Tôi đã làm gì đó để làm bạn khó chịu chưa?") Hoặc bạn có thể nói "Tôi sẵn sàng lắng nghe nếu bạn muốn nói về nó."

728px-Worried-Teen-at-Home.png

2. Cô ấy có thể giả vờ rằng mọi thứ đều ổn

Một số phụ nữ rất miễn cưỡng bày tỏ nhu cầu hoặc mong muốn, bởi vì họ cảm thấy như họ không được phép. Điều này, rõ ràng, không lành mạnh. Cô ấy sẽ hành động khác với bình thường, và có thể suy sụp hoặc bắt đầu nói chuyện nếu bạn nhẹ nhàng hỏi nếu có gì đó sai một hoặc hai lần. Nhiều cô gái không thể hiện khi họ đang vật lộn, bất kể họ muốn được an ủi hay giúp đỡ đến mức nào.

728px-Worried-Adult-with-Upset-Child.png.webp

3. Cô ấy có thể hành động như bạn không quan tâm đến cô ấy nếu cô ấy giận bạn

Các cô gái có thể hành động lạnh lùng và xa cách khi bạn làm họ buồn. Cuộc trò chuyện với bạn có thể bị cắt ngắn và cô ấy có thể bị tổn thương hoặc thất vọng. Cô ấy có thể đột nhiên thích người khác.
Trong trường hợp này, điều đặc biệt quan trọng là hỏi cô ấy. Sau cuộc trò chuyện đó, hãy cho cô ấy một lời nhắc nhở về việc bạn yêu cô ấy nhiều như thế nào (một cái ôm lớn, những lời nói tử tế, tặng kem, một buổi hẹn hò lãng mạn, v.v.).

728px-Beautiful-Girl-Looks-Over-Shoulder.png

4. Cô ấy có thể trở nên im lặng nếu bạn nói điều gì đó làm cô ấy buồn

Một số cô gái không cảm thấy thoải mái khi lên tiếng khi họ không đồng ý, vì vậy thay vào đó cô ấy có thể rút lại. Điều này đặc biệt có khả năng nếu bạn đang nói điều gì đó thô lỗ hoặc vô cảm, hoặc đang xúc phạm điều gì đó hoặc ai đó mà cô ấy quan tâm.
Hỏi những gì sai trước khi bạn cho rằng đó là lỗi của bạn. Ví dụ, có thể bạn đã đề cập đến một người hoàn toàn là một thằng ngốc, và nó khiến cô ấy nhớ đến anh chàng đã bắt nạt cô ấy. Nỗi buồn của cô ấy có thể không phải là lỗi của bạn.

728px-Man-Hugs-Teen-Girl.png

5. Cô ấy có thể tìm kiếm sự chú ý hoặc tình cảm nếu cô ấy cảm thấy không an toàn

Nếu cô ấy buồn bã, cô đơn, đau đớn hoặc không vui, cô ấy có thể tìm kiếm sự chú ý từ một người mà cô ấy tin tưởng. Điều này cho bạn một cơ hội để an ủi cô ấy.
Nếu đó là thời điểm tồi tệ, hãy thẳng thắn và sắp xếp lại hoặc đưa ra một giải pháp thay thế. Cung cấp một cơ hội khác để kết nối cho cô ấy thấy rằng việc bạn nói "không" với cô ấy không phải là từ chối cô ấy, chỉ là một dấu hiệu của thời gian xấu.

728px-Excited-Child-Talks-to-Adult.png

Phần 2: Hiểu hành vi của cô ấy

Một số cô gái che giấu cảm xúc không vui của mình, điều này có thể làm cho việc giao tiếp có ý nghĩa trở nên khó khăn hơn. Nếu một cô gái bạn biết làm điều này, đây là cách tìm ra manh mối cho cảm giác của cô ấy.

728px-Teens-Flirt-in-Cafeteria.png

1. Nhận ra dấu hiệu tán tỉnh

Các cô gái có xu hướng tán tỉnh khi họ muốn làm sâu sắc thêm mối quan hệ của họ với bạn, hoặc thu hút sự chú ý của bạn. Để ý ngôn ngữ cơ thể của cô. Dấu hiệu phổ biến cô ấy thích bạn bao gồm ...
Chơi với mái tóc của cô ấy
Lấy cớ để chạm vào bạn
Đang cố gắng thu hút sự chú ý của bạn
Đối mặt với bạn và nghiêng về phía bạn
Mỉm cười với bạn
Giao tiếp bằng mắt kéo dài, hoặc nhìn bạn rất nhiều
Có vẻ hài lòng khi bạn chú ý đến cô ấy

728px-Couple-Sitting-in-Wheelchair.png

2. Nhận ra những dấu hiệu mà cô ấy muốn hôn

Các cô gái có thể không yêu cầu một nụ hôn trực tiếp, nhưng thay vào đó gợi ý về nó và hy vọng bạn sẽ nắm bắt được. Cô ấy có thể hành động nhút nhát, hoặc lúng túng về điều đó, hoặc có một cách tiếp cận quyết đoán hơn. Một cô gái có thể báo hiệu rằng cô ấy muốn hôn bằng ...
Làm cho khuôn mặt của cô ấy gần với bạn
Mỉm cười với bạn
Cắn hoặc liếm môi
Giao tiếp bằng mắt (hoặc cố gắng, nhưng hành động ngại ngùng)
Chạm vào mặt bạn
Nhìn phấn khích khi bạn bắt đầu chuyển sang một nụ hôn

728px-Guy-Talks-to-Fidgety-Autistic-Girl.png

3. Nhận ra rằng cô ấy có thể nói về những điều cô ấy thầm muốn

Vì các cô gái có thể ngại hỏi những gì họ muốn hoàn toàn, họ có thể nói về những điều họ muốn với hy vọng bạn sẽ chú ý và làm điều đó cho họ.
Nếu cô ấy nói về một cử chỉ lãng mạn mà bạn trai của bạn cô ấy đã làm, có thể cô ấy yêu một cử chỉ lãng mạn tương tự từ bạn.
Ví dụ: "Buổi dã ngoại rất lãng mạn" có thể có nghĩa là "Tôi rất thích đi dã ngoại với bạn đặc biệt là nếu bạn làm tôi ngạc nhiên."

728px-Woman-Speaks-Nicely-to-Man.png

4. Hãy nhớ rằng sự độc đáo thêm có thể là một dấu hiệu của sự không an toàn

Đôi khi, khi cô ấy đi xa hơn , đó là vì cô ấy sợ mất bạn và cô ấy muốn làm hài lòng bạn. Nếu cô ấy lo lắng làm điều gì đó tốt đẹp cho bạn, có lẽ nên hỏi cô ấy nếu cô ấy lo lắng về điều gì đó, và trấn an cô ấy rằng bạn sẽ không đi đâu cả.
Mặc dù vậy, đừng vội kết luận: những cử chỉ đẹp không phải lúc nào cũng có nghĩa là điều gì đó đang làm cô ấy lo lắng. Cũng có thể có nghĩa là cô ấy thực sự thích bạn, hoặc đang có tâm trạng rất tốt, hoặc nghĩ rằng bạn làm cho cô ấy hạnh phúc và cũng muốn làm cho bạn hạnh phúc.

728px-Black-Man-with-Albinism-Talks-to-Woman.png

5. Hỏi xem cô ấy đang nghĩ gì nếu bạn không thể hiểu được

Bạn có thể yêu cầu làm rõ, cho dù bạn làm điều đó một cách tình cờ hay tán tỉnh.
"Bạn đang tán tỉnh tôi?"
"Tôi có thấy bạn gợi ý cho một nụ hôn?"
"Vì vậy những gì trong tâm trí của bạn?"
"Bạn có vẻ hơi căng thẳng. Có gì không ổn à?"

Phần 4: Làm quen với cô ấy

Bằng cách dành thời gian với cô ấy và tìm hiểu tính cách và phong cách độc đáo của cô ấy, bạn có thể hiểu rõ hơn về cô ấy.

728px-Two-People-Talking.png

1. Nhận biết cách cô ấy phản ứng trong các tình huống khác nhau

Mỗi cô gái đều khác nhau, vì vậy đừng mong đợi cô ấy luôn tuân theo những khuôn mẫu trên. Khi bạn dành nhiều thời gian với cô ấy, bạn sẽ học được cách cô ấy phản ứng với các tình huống khác nhau.
Tính cách, kinh nghiệm, nền tảng văn hóa và khuyết tật như tự kỷ có thể ảnh hưởng đến ngôn ngữ cơ thể.

728px-Happy-Mother-Tells-Friend-About-Child.png.webp

2. Hãy dành thời gian lắng nghe cô ấy

Lắng nghe nhiều hơn là nghe lời cô ấy: đừng đánh lạc hướng bản thân, đặt câu hỏi để giúp bạn hiểu và tập trung vào những gì cô ấy đang nói (không phải những gì bạn sẽ nói).
Hãy thử xác nhận cảm xúc của cô ấy để khuyến khích cô ấy vượt qua cảm xúc của mình. (Nó cũng có thể giúp cô ấy cảm thấy tốt hơn nếu cô ấy bị căng thẳng.)

728px-Person-in-Yellow-at-the-Beach.png

3. Chú ý phong cách và cơ chế đối phó của cô ấy khi cô ấy căng thẳng

Mọi người xử lý các tình huống khó khăn khác nhau. Có lẽ cô ấy đi dạo, nói chuyện với chị gái của mình, hoặc trở nên ngọt ngào đến khó tin. Khi bạn biết cô ấy đang gặp khó khăn, hãy chú ý đến những gì cô ấy làm để đối phó. Điều này có thể giúp bạn nhận thấy vấn đề ngay cả khi cô ấy đang giả vờ mỉm cười.
Nếu bạn nhận thấy rằng một cơ chế đối phó nào đó làm dịu cô ấy, hãy ghi nhớ nó để bạn có thể giúp đỡ. Ví dụ, có lẽ bạn đã nhận thấy rằng vợ bạn thích chơi với con chó để bình tĩnh. Khi bạn thấy cô ấy căng thẳng trong một buổi họp mặt gia đình, bạn có thể lặng lẽ đề cập rằng con chó có thể cần đi dạo. Điều này cho cô ấy một cơ hội để thư giãn nếu cô ấy muốn.

728px-Awkward-Conversation-in-Bathroom.png

4. Đặt câu hỏi nếu bạn không hiểu

Bạn không cần phải đọc được suy nghĩ của cô ấy. Nếu bạn nhận thấy có gì đó không ổn, hãy gạt cô ấy sang một bên và hỏi xem có điều gì làm cô ấy buồn không. Nếu bạn lắng nghe kỹ và để cô ấy mất nhiều thời gian như cô ấy cần nói, có lẽ cô ấy sẽ tiết lộ những gì trong tâm trí cô ấy.
Xác thực tình cảm của cô ấy.
Không phán xét là chìa khóa. Tìm kiếm để hiểu , và sau đó cố gắng làm việc cùng nhau để khắc phục vấn đề.
Nếu bạn làm cô ấy buồn, đừng tự vệ. Hít một hơi thật sâu, mạnh mẽ và lắng nghe. Xin lỗi vì đã làm tổn thương cô ấy. Bạn có thể giải thích hành động của mình là được, nhưng đừng cố xin lỗi.

728px-Smiling-Thoughtful-Autistic-Girl.png

5. Tìm hiểu những gì làm cho cô ấy "tỏa sáng"

Khi bạn đưa ra chủ đề, cô ấy sẽ cười nhiều hơn và nói nhiều, và cô ấy nhìn vào yếu tố của mình khi tham gia với nó. Nó có thể là bất cứ thứ gì, từ lập trình máy tính đến nhạc punk rock.
Nếu bạn có hứng thú với cô ấy, hãy thử tìm hiểu một chút về chủ đề này. Yêu cầu cô ấy dạy cho bạn một cái gì đó, hoặc tìm kiếm nó một cách độc lập.
Xem nếu chủ đề yêu thích của cô ấy trùng lặp với những điều bạn thích. Đây có thể là một cách tuyệt vời để kết nối.

Dịch bởi Kênh Sinh Viên
Nguồn: BRIGHT SIDE
 
thật căng thẳng quá sẽ không giải quyết được nhiều nữa
 
mình là con gái mà mình còn chưa hiểu nổi mình :Conan11:
 
Nên chân thành với nhau thì sẽ dễ hiểu nhau hơn ?
 
Nhiều khi cảm xúc cũng lẫn lộn nữa. Con gái thật khó hiểu
 
đi thẳng vào tâm tư của cô gái ấy???
 
×
Quay lại
Top