Làm đẹp tại gia

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Đơn giản và không phải tốn nhiều thời gian, một vài thao tác chăm sóc da tại nhà không chỉ giúp bạn tiết kiệm được chi phí làm đẹp, mà còn mang đến một làn da mịn màng.
Tẩy tế bào chết
Nên tẩy tế bào chết mỗi tuần một lần, để lấy đi lớp da sần sùi. Trước khi tiến hành tẩy tế bào chết cần tắm rửa sạch sẽ, sử dụng một lượng kem tẩy tế bào chết thoa đều lên cơ thể, nhẹ nhàng massage, đặc biệt chú ý đến vùng da ở cổ, khuỷu tay, đầu gối, mắt cá chân vì những vùng da này vốn tối màu hơn. Hãy cẩn thận tránh vùng mắt. Sau đó rửa sạch lại cơ thể và thoa kem dưỡng ẩm, đây là một bước không thể thiếu trong tẩy tế bào chết vì đây là thời điểm tốt nhất để da hấp thu các dưỡng chất.
dep.jpg

Mặt nạ cho da
Tùy từng loại da và các vấn đề mà da đang gặp phải, chúng ta lựa chọn mặt nạ cho phù hợp. Khi bạn muốn loại bỏ các tạp chất và làm cho da trở nên mềm mại, bạn có thể dùng mặt nạ mật ong dâu tây. Dâu tây là một chất làm sạch mặt tuyệt vời bởi chúng có chứa vitamin C, axit salixilic, chất chống oxy hóa và exfoliant. Axit salixilic giúp loại bỏ các tế bào chết, loại bỏ các tạp chất, se thắt lỗ chân lông, làm cho da mặt của bạn trở nên tươi sáng hơn. Rửa sạch dâu tây bỏ vào một chén nhỏ và ngâm với giấm trắng, sau đó rửa sạch dâu lại một lần nữa và để dâu khô. Nghiền nát dâu trong một chén nhỏ, thêm một vài giọt mật ong và trộn đều. Thoa đều hỗn hợp này lên mặt và đợi khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm. Cần lưu ý, da nhạy cảm không nên chọn loại mặt nạ này do trong dâu có phần kích hoạt da dễ gây dị ứng nhẹ.

Đôi bàn tay xinh
Chỉ với vài dụng cụ và thao tác đơn giản, bạn có thể tự chăm sóc và làm đẹp cho móng tay ngay tại nhà mình. Dùng nửa quả chanh tươi làm sạch các đầu móng tay giúp móng chắc, sáng bóng, nên thoa kem dưỡng da tay mỗi ngày trước khi đi ngủ. Thường xuyên cắt, tỉa, làm sạch móng và biểu bì quanh móng mỗi tuần một lần. Mỗi tuần một lần, bạn nên đắp mặt nạ cho tay. Luộc một củ khoai tây, rồi nghiền nát cho sữa tươi và nước cốt chanh vào khuấy đều. Sau đó thoa hỗi hợp này lên bàn tay, để khỏng 20 phút, rửa sạch tay với nước ấm. Sử dụng liên tục như thế trong 4-5 tuần, da tay sẽ làm mềm mại lên rất nhiều.

Đôi chân nuột nà
Để đôi chân luôn mềm mại và khoẻ mạnh, việc đầu tiên là phải giữ vệ sinh sạch sẽ, trước khi đi ngủ nên rửa chân bằng nước ấm và dùng kem dưỡng ẩm hoặc lotion thoa thật nhẹ nhàng từ phần đùi xuống bàn chân. Để đôi chân mềm mại hơn, bạn có thể ngâm chân trong hỗn hợp sau: một cốc nước chanh, nửa muỗng cà phê dầu bạc hà, hai muỗng dầu ô liu, ¼ cốc sữa tươi, cho hỗn hợp này vào trong một cái chậu nhỏ chứa lượng nước vừa đủ để ngâm chân. Sau đó, rửa lại chân bằng nước ấm, lau khô. Bạn có thể cảm nhận được sự thoải mái và mềm mại của đôi bàn chân.
Phương Đông
 
Ừhm, nghe thì hay đó, nhưng thấy công phu và mất nhiều thời gian quá ha!:KSV@19:
 
wow chi heo tai ghe ta zay chac chi heo xinh lem ak?........:KSV@11:
 
×
Quay lại
Top