Kỹ năng phỏng vấn

hanhtrinhdelta

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
9/6/2011
Bài viết
158
Sinh viên rất yêu trong phỏng vấn xin việc! Điều này được rất nhiều nhà tuyển dụng lên tiếng và gióng lên hồi chuông cảnh báo cho những thế hệ sinh viên trau đồi kỹ năng phỏng vấn để tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng! Vậy làm thế nào để những tân cử nhân, tân kỹ sư họ hỏi và rèn luyện được kỹ năng phỏng vấn này!
Khá nhiều trường đại học đã nắm bắt được nhu cầu thiết yếu này nên tổ chwucs rất nhiều buổi hội thảo, ngày hội việc làm để các bạn sinh viên năm cuối được làm quen với hình thức phỏng vấn tuyển dụng của các công ty! Thế nhưng không phải bạn sinh viên nào cũng ý thức được việc này!
Nhiều người rất ít khi tham dự những cuộc hội thảo, thảo luận về kỷ năng phỏng vấn do các nhà tuyển dụng tổ chức! Ở đó họ sẽ chỉ dẫn cho các bạn tác phong khi trả lời phỏng vấn, cách trả lời đi vào trọng tâm câu hỏi và gợi mở được những điều thú vị về mình! Không phải tự nhiên mà các nhà tuyển dụng lại chú ý đến thái độ của người phỏng vấn đâu bạn! Bởi vì nếu bạn có một thái độ làm việc tốt, chăm chỉ, ham học hỏi và có trách nhiệm nhưng thiếu kinh nghiệm làm việc thì vẫn gây được chú ý hơn những ứng viên có đầy kinh nghiệm nhưng thiếu nhiệt tình!
Kinh nghiệm là thứ có thể đào tạo được, còn thái độ thì không? Bởi nó phản ảnh rõ nhất con người bạn, thể hiện được ý thức của bản thân bạn với công việc nên những nhà tuyển dụng có thể ưu tiên tuyển những người có thái độ làm việc tốt hơn là những người đã có kinh nghiệm nhưng nhảy việc quá nhiều!
Dù thế nào đi nữa, thì để trả lời một cách tốt nhất những câu hỏi của nhà tuyển dụng, bạn nên tự học hỏi kỹ năng trả lời phỏng vấn! Đặc biệt kỹ năng thuyết phục dành cho những bạn tân cử nhân mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm! Dựa vào bảng thành tích học tập và những việc làm thêm, hoạt động ngoại khóa các bạn chưa đủ để thuyết phục nhà tuyển dụng được! Phải tạo cho mình một phong cách chuyên nghiệp, thái độ làm việc nghiêm túc, dứt khoát và tinh thần cầu tiến để họ đặt niềm tin vào mình!
Những sinh viên năm cuối nên bắt đầu tìm hiểu kỹ năng phỏng vấn ngay từ bây giờ đi bạn nhé, có thể bắt đầu thực hành với những vị trí tuyển dụng part time. Những buổi phỏng vấn việc làm sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình tìm việc sau này đấy! Trãi nghiệm càng nhiều chúng ta càng biết cách chinh phục phải không bạn!
Source: https://hanhtrinhdelta.com/index.php/ky-nang-mem/ky-nang-phong-van/
 
mình đi học tòan lý thuyết chứ có đc thực hành đâu
haizz khi ra trường rồi lúc đó mới làm quen, đúng khổ
 
Nếu trường học dạy kỹ năng này thì sinh viên ra trường đỡ vất vả. Bởi thế mới có cuốn sách, những điều trường Harvard không dạy bạn. hichic...ngta bảo thất bại nhiều lần sẽ khôn ra nhưng ...mình lại thấy ngày càng ngu. Không biết ở đâu có dạy về kỹ năng pv bằng tiếng anh không? Mình hơi yếu kỹ năng này, mà hầu như cty nào dù nước ngoài hay nước ta đều có màng "tell me about yourself" nhưng đâu chỉ đơn giản là tôi tên là...tôi học ở...tôi từng làm.... nên cuối cùng....mình hoàn toàn mù tịt! Mọi người ơi, nếu biết chỉ giúp mình với nhé! Many thanks.
 
đúng là kỹ năng này ko phải ai cũng giỏi dc. cứ vô phòng nhìn mặt người phỏng vấn xong là đơ hàm luôn. mà nhất là pv tiếng Anh nữa thì lại càng khỗ.
 
đã có chỗ mở tiếng Việt rồi, thì mình cho mấy bạn tham khảo chỗ mở tiếng Anh luôn. thấy cũng hay, Job interview skills của ktdc group, xem xem có phù hợp ko nhé.
 
Chào bạn phuxitin, mình vào trang wed của KTDC Group mà bạn giới thiệu rồi. Nhưng không thấy nói chi tiết về khóa học như phương pháp dạy chẳng hạn (hoặc có mà mình tìm hok ra chăng!?)...Cho mình hỏi là bạn đã từng học ở đây chưa? Bạn có biết phương pháp dạy ntn không ạ? Nếu mà học lý thuyết không thì ...ở nhà đọc sách, lướt net sướng hơn.
 
thắc mắc thì bạn gọi điện đến ktdc hỏi nhé, mình cũng ko biết nhiều để tư vấn đâu vì khóa học này mới mở mà. Mình xem thì thấy thực hành rất nhiều đấy, ko chỉ có lý thuyết suôn, có quay hình lại rồi nhận xét, với lại lớp ít người thì dc lên thực hành sẽ nhiều đấy. ko như mấy chỗ dạy kỹ năng mềm đại trà (dù chỉ dạy tiếng Việt), mình có đi học 1 khóa ở KDI rồi nhưng mà lớp cũng tương đối đông, với lại nhiều nội dung học trong 1 khóa nên ko có dc chuyên sâu, thành thử học xong cũng ko có cải thiện dc bao nhiêu
 
×
Quay lại
Top