IELTS là gì? Các thông tin mới nhất cần biết về kỳ thi IELTS

Tham gia
28/4/2023
Bài viết
7
Chứng chỉ IELTS là một trong những tấm vé thông hành quan trọng để để mở ra cơ hội cho sự nghiệp và học tập quốc tế. Vì vậy, hãy cùng ELSA Speech Analyzer tìm hiểu chi tiết về IELTS là gì cũng như những thông tin mới nhất về kỳ thi IELTS 2023 để bạn có thể tự tin và đạt kết quả cao nhất nhé!


IELTS là gì? Chứng chỉ IELTS là gì?​


IELTS là từ viết tắt của International English Language Testing System – còn được hiểu là Hệ thống Kiểm tra Anh ngữ Quốc tế với đầy đủ 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Kỳ thi IELTS rất phổ biến và thiết thực, phục vụ cho mục đích học tập, làm việc và định cư tại nhiều quốc gia trên Thế giới.


Chứng chỉ IELTS là chứng chỉ quốc tế xác nhận về trình độ tiếng Anh của người dự thi được 3 tổ chức uy tín trên Thế giới sáng lập vào năm 1989, bao gồm: ESOL thuộc Đại học Cambridge, tổ chức giáo dục IDP (Úc) và Hội đồng Anh (British Council). Bài thi được phát triển bởi đội ngũ các chuyên gia quốc tế, đảm bảo kỳ thi công bằng với mọi đối tượng dự thi.


Tham khảo: Tips học IELTS hữu ích


Bằng IELTS có tác dụng gì?​


Không thể phủ nhận bằng IELTS ngày càng trở nên quan trọng và phổ biến. Vậy tác dụng của bằng IELTS là gì? Dưới đây là những lợi ích khi sở hữu bằng tiếng Anh IELTS:


Săn học bổng Quốc tế, du học, định cư


Hiện nay, chứng chỉ IELTS được công nhận bởi nhiều trường học lớn tại các quốc gia tiên tiến như Anh, Mỹ, Úc, Canada, New Zealand,… Đây được xem là thước đo tiêu chuẩn để đánh giá trình độ của du học sinh về ngoại ngữ. Chính vì vậy, nếu đạt chuẩn điểm IELTS sẽ giúp bạn đạt được ước mơ du học, đồng thời, dễ dàng hơn trong việc tiếp thu kiến thức với chương trình giảng dạy 100% bằng tiếng Anh tại nước ngoài.


Thêm nữa, khi muốn định cư tại nước ngoài, sở hữu bằng tiếng Anh IELTS có thể giúp bạn xin visa hoặc quyền định cư. Chứng chỉ ngoại ngữ là một phần bắt buộc để chứng minh bạn có thể hòa nhập với cộng đồng.


Vậy các bạn cần đạt điểm thi IELTS bao nhiêu để có thể đi du học ở các nước?


  • Mỹ: điểm thi IELTS khi du học tại Mỹ cần đạt tối thiểu là 5.5 cho bậc cao đẳng, và 6.0 – 6.5 cho bậc đại học và cao học.
  • Khi đi du học tại Úc thì điểm IELTS cần đạt ít nhất 4.5 điểm đối với chương trình cao đẳng. Tuy nhiên, để được cấp visa cho bậc đại học và sau đại học, yêu cầu tối thiểu là 5.0. Nếu muốn di cư đến Úc, bạn sẽ cần phải vượt qua bài kiểm tra tiếng Anh với điểm số tương đương 6.0 IELTS trở lên.
  • Về mặt bằng chung, điểm IELTS khi du học tại Canada mà bạn cần phải đạt được dao động trong khoảng từ 6.0 – 6.5.
  • Tại một số quốc gia châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản…, du học sinh cũng cần có điểm IELTS tối thiểu từ 5.5 trở lên.

>> Xem thêm: Cách học tiếng Anh du học cấp tốc, siêu hiệu quả


Miễn thi tốt nghiệp THPT môn Anh Ngữ


Hiện nay, với bằng IELTS từ 4.0 trở lên, học sinh sẽ được miễn thi tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh. Vì vậy, nếu các bạn chọn ôn thi và đạt điểm cao ngay từ khi còn là học sinh, các bạn sẽ không còn lo lắng về kỳ thi tốt nghiệp nữa.


Xem thêm: Bảng quy đổi điểm IELTS sang điểm thi Đại học 2022


Cơ hội xét tuyển vào một số trường đại học


Các trường Đại học tại Việt Nam hiện có chính sách tuyển thẳng thí sinh có bằng IELTS và đáp ứng các điều kiện sau:


  • Được hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia.
  • Điểm của 2 môn thi trong tổ hợp xét tuyển phải trên điểm liệt và không phải môn ngoại ngữ.
  • Đạt chứng chỉ IELTS từ 6.5 trở lên và thời hạn của chứng chỉ còn tính đến ngày nộp hồ sơ xét tuyển.

Mỗi trường đại học có yêu cầu điểm đầu vào khác nhau như Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Hoa Sen TP.HCM, Đại học Sư phạm Kỹ Thuật TP.HCM, Đại học Bách khoa TP.HCM,…

Bằng IELTS có tác dụng gì? - Cơ hội xét tuyển vào một số trường đại học

Miễn học Tiếng Anh tại đại học


Khi bước vào Đại học, việc học Tiếng Anh là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, khi có chứng chỉ IELTS, bạn sẽ được miễn một số học phần tiếng Anh không cần thiết trong quá trình học tập. Nhiều trường Đại học ở Việt Nam đã có quy định rõ về thang điểm và lộ trình các môn học hợp lý, giúp cho việc tập trung vào các môn học khác mà không cần lo lắng về tiếng Anh. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí mà còn tăng khả năng tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp. Hãy đăng ký khóa học IELTS ngay để có được lợi thế này.


Mở rộng cơ hội nghề nghiệp


Ngày càng nhiều các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài gia nhập vào thị trường Việt Nam. Giữa hàng ngàn thí sinh cùng ứng tuyển vào một vị trí, năng lực ngang nhau, việc sở hữu tấm bằng IELTS band điểm cao giúp bạn tăng cơ hội trúng tuyển ở các công ty này.


Thành thạo tiếng Anh cũng giúp bạn thuận lợi hơn trong công việc, được trao cơ hội làm việc với đối tác nước ngoài, hoặc quản lý chi nhánh mới ở một Quốc gia khác.


Xem ngay: Hướng dẫn học tiếng Anh cho người đi làm

 Bằng IELTS có tác dụng gì? - Mở rộng cơ hội nghề nghiệp
Dễ dàng phát triển và có nhiều cơ hội nghề nghiệp


Như vậy là ELSA Speech Analyzer đã cùng bạn tìm hiểu về chứng chỉ IELTS là gì cũng như những cơ hội tốt trong học tập lẫn công việc mà IELTS mang đến cho bạn.


Để biết thêm thông tin chi tiết về IELTS, mời các bạn đọc xem thêm tại link: https://analyzer.elsaspeak.com/chung-chi-ielts-la-gi/
 
×
Quay lại
Top