Harvard chuẩn bị xây trường đại học tại Việt Nam

ly quoc

I'm fine!
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/4/2013
Bài viết
12.616
Sắp tới đây, trường đại học danh giá Harvard sẽ xây dựng trường đại học tại Việt Nam, kinh phí lấy từ quỹ chuyển đổi giáo dục trị giá 2,5 triệu USD do Bộ Ngoại giao Mỹ tài trợ.


Trường Đại học Harvard vừa nhận được khoản tài trợ trị giá lên tới 2,5 triệu USD nhằm chuyển đổi chương trình học bổng chính phủ thành một trường Đại học tư thục phi lợi nhuận đầu tiên tại Việt Nam. Chi nhánh này của ngôi trường danh tiếng nhất thế giới sẽ được đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh và được liên kêt với các trường Đại học khác của Mỹ.


harvard-0a5df.jpg


Một phần nhỏ của ngôi trường danh giá Harvard.

Được đặt tên là Đại học Fullbright Việt Nam, ngôi trường mới này sẽ có chương trình học dựa trên giáo trình kinh tế Fullbright nổi tiếng. Chương trình này được tài trở bợi trung tâm Ash, trực thuộc trường Kennedy của Harvard. Bên cạnh đó là Phòng Giáo dục và Văn hóa trực thuộc Bộ ngoại giao Mỹ cũng tài trợ một phần.

Ngôi trường đáng mơ ước sẽ bắt đầu hoạt động trong tháng 9/2016, gồm 3 trường nhỏ:

-Kĩ thuật - Khoa học ứng dụng

-Quản lý và Chính sách

- Trường còn lại là Đại học Fullbright chuyên về Giáo dục đại cương, tập trung phát triển các kỹ năng lý luận cũng như trình bày.

Trường Quản lý và Chính sách sẽ bắt đầu tuyển sinh vào khóa học mùa thu 2016.

Tuy nhiên, theo phát ngôn viên của trung tâm Ash, ông Daniel B. Harsha, trường Đại học mới này sẽ không nằm trong diện quản lý trực tiếp của Harvard, nhưng trường đại học danh tiếng này vẫn sẽ đóng yếu tố quan trọng trong việc giảng dạy nghiên cứu.

Đây sẽ là một cơ hội lớn cho ngành giáo dục tại Việt Nam khi lần đầu tiên được tiếp cận với chương trình giảng dạy của ngôi trường top đầu thế giới này.


Nguồn: Harvard Crimson
Theo Trí Thức Trẻ

 
Nghe nói kinh phí của Harvard rất là cao!!!:thinking:
 
không biết học phí có mắc không
 
×
Quay lại
Top