Gợi ý phong cách nội thất nhà cấp 4 nhỏ đẹp siêu lòng

vumylinh

Thành viên
Tham gia
7/12/2019
Bài viết
0
Nhà cấp 4 luôn bị hạn chế về diện tích và thiết kế. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể áp dụng các mẫu nội thất nhà cấp 4 nhỏ hẹp dưới đây để tô điểm cho ngôi nhà của mình.

Phong cách nội thất nhà cấp 4 đơn giản nhưng khiến bạn xiêu lòng
Điểm đặc trưng của nhà cấp 4 là tầng thấp và có mái ngói. Để phù hợp với kiểu kiến trúc này, chủ nhà cần tính toán khoa học trong thiết kế nội thất.

Nếu không tập trung vào các không gian chức năng sẽ khiến căn nhà trở nên nặng nề và không tiện cho việc sinh hoạt hàng ngày.

Phòng khách nhà cấp 4 thường được bố trí chính giữa. Bên cạnh là lối đi lại của các khu vực chức năng khác của ngôi nhà.

Dù phòng khách nhà cấp 4 được ưu tiên dành ra khá nhiều không gian, nhưng chủ nhà cũng không nên treo quá nhiều tranh ảnh, kệ tủ, vách ngăn… sẽ chỉ khiến không gian chật chội và rườm rà.

Nên bố trí bàn gỗ tự nhiên kết hợp với mặt kính hiện đại. Bạn cũng có thể treo thêm tranh treo tường phòng khách để làm điểm nhấn cho toàn bộ không gian.

Sử dụng bộ bàn ghế mây hoặc ghế sofa cho nội thất phòng khách. Loại ghế này dễ bố trí và mang đến sự thông thoáng và nhẹ nhàng cho căn phòng.

Các mẫu thiết kế nội thất hiện đại, gia chủ bố trí thêm bàn thờ tích hợp trong phòng khách.

phong-khach-nha-cap-4-hien-dai.jpg
Sử dụng ghế sofa khiến phòng khách trở nên sang trọng hơn

Phòng bếp nhà cấp 4 hiện đại thường sử dụng tủ bếp nhỏ chữ I hoặc chữ L bằng chất liệu nhôm, gỗ công nghiệp và cửa kính. Điểm đặc biệt của căn bếp luôn được thiết kế đơn giản từ màu sắc đến các vật dụng trang trí trong không gian.

Phòng bếp nhà cấp 4 thường có những món đồ nội thất cơ bản như: bếp nấu, tủ lạnh, bồn rửa mặt, bàn ăn nhỏ và tủ để đồ phía trên.

Tận dụng đảo bếp làm bàn ăn tiện lợi cho gia đình, chủ nhà nên tận dụng các góc hẹp để giữ gia vị, chai lọ gọn gàng, ngăn nắp.

Trồng thêm cây xanh, cây gia vị để tăng tính thẩm mỹ và sử dụng cho việc tạo thêm hương vị tuyệt vời cho món ăn.

Kệ treo tường là nơi lưu trữ các vật dụng, phụ kiện phục vụ nhu cầu nấu nướng hàng ngày.

Hầu hết nội thất nhà cấp 4 đơn giản là xu hướng được nhiều người lựa chọn. Nó không chỉ thể hiện ở phòng khách, phòng bếp mà ngay cả phòng ngủ, gia chủ cũng chỉ sử dụng một số đồ nội thất cơ bản như tủ quần áo, gi.ường hoặc một bộ bàn ghế làm việc nhỏ ở góc phòng.

Thiết kế nhà cấp 4 ưu tiên tính tiện lợi và tùy vào sở thích mỗi người trong gia đình. Điểm chung của lối thiết kế này là bố trí các phòng ngủ liền kề tạo sự thống nhất và liền mạch trong không gian.

Bố trí thêm gác lửng phía trên làm tăng diện tích, nhưng vẫn đảm bảo được sự riêng tư cho các thành viên.

nha-cap-4-co-gac-lung.jpg
Gác lửng tận dụng tối đa diện tích ngôi nhà

Phòng ngủ được bố trí thêm cửa sổ đón ánh sáng và tạo sự thông thoáng cho căn phòng.

Sử dụng tông màu trầm giúp không gian phòng ngủ ấm cúng và yên tĩnh hơn nhiều.

Phòng tắm trong thiết kế nội thất nhà cấp 4 thường hạn chế số lượng đồ dùng. Mục đích nhằm tiết kiệm không gian và chi phí đầu tư.

Thay vì dùng tủ nổi, chủ nhà nên thay thế bằng tủ gỗ được bắt vít vào tường. Với loại tủ này bạn sẽ giải phóng được một khoảng không gian khá lớn.

Bố trí thêm gương kim loại, đây là khung gương dễ lắp đặt và dễ vệ sinh khi sử dụng.

Dùng gạch ốp lát hình học và họa tiết ấn tượng là ưu tiên hàng đầu của nhiều gia đình.

Chất liệu gỗ tự nhiên khi kết hợp với gạch ốp sẽ tạo nên điểm nhấn độc đáo và thu hút hơn.

Lưu ý khi thiết kế nội thất nhà cấp 4 nhỏ đẹp
thiet-ke-noi-that-phong-khach-nho.jpg
Thiết kế nội thất nhà cấp 4 cần phải chú ý để tối ưu được không gian ngôi nhà

Để xây dựng nhà cấp 4 thoải mái, tiện nghi chỉ nhà cần lưu ý một số vấn đề sau:

Ưu tiên chọn tông màu sáng và nhạt cho căn nhà. Các màu xanh nhạt, vàng, be, trắng… là những màu mang đến sự dễ chịu, hài hòa và giúp ăn gian diện tích tối đa ngôi nhà.

Sử dụng các đồ dùng nội thất đơn giản, nội thất thông minh. Đây là giải pháp giúp bạn tận dụng không gian cách tốt nhất.

Bố trí thêm cửa sổ, giếng trời để thu hút gió và lấy ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà. Nếu ngôi nhà khó tạo giếng trời, bạn nên bố trí ở phần trần nhà, đây được xem là vị trí an toàn nhất khi bạn muốn lấy ánh sáng cho ngôi nhà của mình.

Sử dụng vật liệu từ gỗ, gạch đá, thảm lót nhà để tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu khi sử dụng.

Bố cục trang trí trong nhà nên lựa chọn một phong cách nhất định. Không nên bố trí nội thất tùy hứng, bởi nó không tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà mà còn khiến căn nhà dễ bị xáo trộn hơn.

Kết hợp hài hòa âm dương sẽ giúp mang lại may mắn, tài lộc trong cuộc sống và công việc.

Khu vực bếp, nhà tắm cần bố trí kín đáo. Nếu không có quá nhiều diện tích thì bạn chọn các mẫu nội thất đa năng. Đồng thời, không nên phân chia quá nhiều thời gian sẽ khiến ngôi nhà chật hẹp và tù túng.
 
×
Quay lại
Top