Giúp bạn nâng cao giá trị cho bản thân

HuongNguyen_93

怠惰なエディタ
Thành viên thân thiết
Tham gia
31/12/2011
Bài viết
3.333
Giá trị sống là tất cả những gì làm nên ý nghĩa cuộc sống của bạn, là điều bạn cố gắng dựng xây, vun đắp cho đến cuối đời. Giá trị sống thể hiện ở việc bạn sống vì điều gì, bạn muốn trở thành người như thế nào, bạn sẽ đi đâu trong hành trình cuộc đời…Có nhiều người cảm thấy cuộc sống vô vị, nhạt nhẽo và họ để cho thời gian trôi một cách vô ích, đó chính là họ chưa tạo lập được giá trị sống cho mình.
555064_411941388907052_1322694046_n.jpg

Những lời khuyên sau đây hi vọng giúp bạn có cuộc sống tốt hơn, ý nghĩa hơn:

  • Đối xử với người khác như cách mà bạn muốn họ đối xử với mình
Bạn mong muốn được tôn trọng, được tha thứ, được khuyến khích, được đối xử tốt, được nghe lời nói dịu dàng? Vậy thì hãy đối xử với người khác y như thế. Khi bạn tôn trọng họ, bạn sẽ sớm nhận được thiện cảm của họ dành cho mình, và khi đối xử tốt với người khác, tự khắc một niềm vui dâng lên trong lòng bạn, bạn cảm thấy như chính mình được đối xử như thế. Nhiều người thích mắng nhiếc, hạ thấp người khác vì hành động đó làm giảm cảm xúc giận dữ, chán ghét, thù hận trong họ, nhưng thử nghĩ mà xem, sau đó họ có nhận được gì không? Bản thân bạn không ưa điều gì thì cũng đừng làm điều đó đối với người khác hoặc bắt ép họ làm việc đó.

  • Chăm sóc bản thân chu đáo
Một người biết chăm sóc bản thân là một người biết yêu bản thân, nhận biết giá trị bản thân, và khi đó, bạn mới thấy yêu mến người xung quanh được. Chăm sóc bản thân không chỉ dừng lại ở việc bạn chăm chút cho ngoại hình, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, tập luyện…mà còn là ý thức hoàn thiện bản thân, nâng cao giá trị bản thân bằng việc trau dồi các kỹ năng, phát huy sở trường…Lúc này, bản thân bạn đã dần trở thành người có giá trị rồi đấy.

  • Không quá khắt khe với người khác
Ai cũng có ưu điểm và nhược điểm. Nếu bạn chỉ chăm chăm vào nhược điểm của người khác và thấy điều tồi tệ ở họ thì cuộc sống quả thật đáng chán. Hãy học cách nhìn vào điểm tốt của mọi người, bao dung hơn với lỗi lầm của họ, bạn sẽ thấy tâm hồn của mình luôn thoáng đãng, an bình.

  • Luôn nghĩ mình may mắn
Cho dù bạn xấu xí, nghèo khổ, cô đơn đến đâu…thì hãy nghĩ, được sống trên cõi đời này là một may mắn. Hãy nghĩ đến những người bị bệnh hiểm nghèo, bị dị tật không thể sống như người bình thường. Quan trọng là bạn phải biết vượt qua số phận, luôn hướng đến một cuộc sống đẹp tươi và không ngừng hoàn thiện mình để cải thiện cuộc sống của bạn.
  • Tạo thói quen làm việc tốt
Dù chỉ là hành động như nhặt rác bỏ vào thùng, dẫn một bà cụ qua đường, mua vé số cho một em bé tật nguyền…nhưng bạn sẽ thấy lòng ấm áp và cảm thấy mình có ích hơn nhiều. Hãy giúp đỡ mọi người khi có thể, dĩ nhiên đừng để kẻ xấu lợi dụng, song việc giúp đỡ người khác nâng cao sự tự tôn và lòng tự hào trong bạn.

  • Luôn chân thật
Một số người cố gắng khoác lên mình những chiếc áo bóng bẩy, với những dối trá về thành tích học tập, thân thế, nghề nghiệp, thu nhập…để người khác ngưỡng mộ. Nhưng khi bạn không sống thực với những giá trị mà bạn có được, bạn sẽ chẳng bao giờ thấy thoải mái và yêu bản thân mình. Dù sao, hãy sống thật với những gì mình vốn có và nỗ lực để cải thiện chúng, nếu không bạn sẽ luôn thấy chán ghét mọi thứ, mệt mỏi vì giả tạo và cũng khó mà tìm được người thật lòng bên bạn.

  • Biết thừa nhận sai lầm, khuyết điểm
Con người chẳng ai hoàn thiện, vì vậy thật vô nghĩa nếu bạn cứ khăng khăng mình tốt cái này, mình đúng cái kia, gạt phăng ý kiến đúng đắn của người khác. Đừng ngộ nhận về bản thân như vậy: hãy sáng suốt tiếp nhận ý kiến của mọi người và nhờ đó để hoàn thiện bản thân mình hơn. Thừa nhận mình sai là một chuyện khó khăn, song nếu bạn cứ cho rằng mình đúng, bạn sẽ không bao giờ tiến bộ.

  • Đừng ngại thử thách
Hãy dũng cảm bước ra khỏi vùng an toàn của mình để khám phá năng lực bản thân, những điều thú vị của cuộc sống đang chờ đợi bạn. Khi đón nhận một thử thách, hãy đương đầu hết mình thay vì lẩn tránh, bỏ cuộc. Tưởng tượng cuộc đời là một ván bài, bạn sẽ phải chơi cho đến quân bài cuối cùng. Chỉ cần niềm tin vào bản thân, sự dũng cảm, ý chí lớn lao, bạn sẽ chạm tay được vinh quang của cuộc đời. Hãy đi, và bạn sẽ đến.

(Sưu tầm)​
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top