Giờ Trái đất 26/3/2011: Không chỉ 'tắt đèn' trong một giờ

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Tối 26/3, cả thế giới sẽ cùng nhau tắt đèn hưởng ửng "Giờ Trái Đất 2011" không chỉ trong một giờ. Qũy Quốc tế bảo vệ thiên nhiên thông báo hôm nay.

“Ngoài Giờ Trái đất, các bạn có thể làm gì để tạo ra sự thay đổi đối với ngôi nhà chung của chúng ta” là lời kêu gọi hành động của những người tổ chức Giờ Trái đất 2011 muốn gửi đến công dân toàn cầu.

Theo quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF), điểm khác biệt lớn nhất của Giờ Trái đất 2011 so với những năm trước là: Chiến dịch Giờ Trái đất năm nay không dừng lại ở tắt đèn trong một giờ, mà họ kêu gọi từng cá nhân, doanh nghiệp và từng chính phủ trên thế giới thực hiện nhiều hành động nhằm giảm thiểu lượng khí thải CO2 của mỗi cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp trong suốt cả năm.


KenhSinhVien.Net-giotraidat2011.jpg

Logo "Giờ Trái đất". Ảnh: WWF.

Ông Andy Ridley, người đồng sáng lập chiến dịch, Giám đốc Điều hành Giờ Trái đất cho biết: "Sự lớn mạnh nhanh chóng của Giờ Trái đất trong bốn năm qua đã chứng tỏ rằng hàng trăm triệu người muốn nỗ lực hơn nữa để bảo vệ hành tinh của chúng ta, cho dù đó là việc một em học sinh tạo ra sự thay đổi trong phòng học của mình, hay là việc một vị tổng thống thay đổi cả một quốc gia”.

Giờ Trái đất năm 2010 đánh dấu một hành động tự nguyện lớn nhất vì môi trường trong lịch sử với sự tham gia của 128 quốc gia với gần 5.000 thành phố trên toàn thế giới. "Giờ Trái Đất 2011 sẽ tiếp tục chứng kiến hàng trăm triệu người trên khắp các châu lục cùng nhau gắn kết để bảo vệ hành tinh này", ông Andy Ridley nói.

Bà Nguyễn Phương Ngân đến từ WWF Việt Nam phát biểu: "Năm nay chúng tôi hy vọng con số này sẽ lớn hơn nữa và tinh thần của Giờ Trái đất sẽ tiếp tục truyền cảm hứng cho tất cả mọi người hành động trong những năm tiếp theo. WWF Việt Nam đang lên kế hoạch với các chuỗi sự kiện cho đến ngày 26/3".

Earth-Hour-2010-01.jpg


Earth-Hour-2010-02.jpg


Earth-Hour-2010-03.jpg


Earth-Hour-2010-04.jpg

Các bạn trẻ Sài Gòn háo hức với Giờ Trái đất

Năm 2010, tại Việt Nam, Giờ Trái đất đã tiết kiệm được 500.000 kWh thống kê trên toàn bộ hệ thống điện cả nước.

Học sinh,sinh viên có thể ủng hộ Giờ Trái Đất 2011 như thế nào?

Vào 8g30 tối ngày 26 tháng 3 năm 2011, cá nhân, cộng đồng, các thị trấn và thành phố trên toàn thế giới sẽ tắt đèn trong vòng 1 giờ nhằm gửi thông điệp toàn cầu nhấn mạnh rằng cùng nhau chúng ta có thể tạo ra sự khác biệt, và tiếng nói của chúng ta về vấn đề biến đổi khí hậu sẽ được lắng nghe.

Có rất nhiều cách để các cá nhân có thể ủng hộ Giờ Trái Đất 2011, từ việc tắt đèn trong các tòa nhà vào buổi đêm, chia sẻ thông tin mà bạn biết về Giờ Trái Đất với người khác, cùng bạn học tham gia cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

Các thông tin dưới đây cung cấp cho bạn một số cách để thể hiện sự ủng hộ của bạn cho chiến dịch Giờ Trái Đất. Các cách này được thiết kế một cách thiết thực và hiệu quả. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về làm thế nào bạn có thể giúp, hoặc tổ chức Giờ Trái Đất tại lớp hoặc trường của bạn, hãy tham khảo tại website Giờ Trái Đất www.earthhour.org

1) Tắt đèn lúc 8g30 tối thứ 7 ngày 26/3/2011

Tắt các thiết bị đèn chiếu sáng trong nhà bạn trong vòng 1 giờ (hoặc hơn) lúc 8g30 tối thứ 7 ngày 26-3-2011.

2) Chia sẻ về Giờ Trái Đất cùng bạn học, giáo viên, bạn bè, gia đình, hàng xóm, và những người chủ ở nơi làm việc

Tuyên truyền với bạn học, bạn bè và những người mà bạn biết về sự tham gia của bạn vào Giờ Trái Đất. Giáo dục qua truyền miệng về Giờ Trái Đất là một trong những cách thức hiệu quả nhất làm gia tăng số người tham gia trên toàn cầu từ 2 triệu người trong 2007 tới con số 1 tỷ người trong năm 2009.

3) Đăng kí tại www.earthhour.org

Thể hiện sự ủng hộ của bạn cho Giờ Trái Đất bằng việc đăng ký với tư cách cá nhân hay theo lớp hoặc theo trường tại trang chủ Việt Nam theo đường link www.earthhour.org. Việc đăng ký này hoàn toàn miễn phí và chúng tôi sẽ gửi thường xuyên cho bạn những thông tin cập nhật về Giờ Trái Đất cùng các mẹo nhỏ và công cụ hữu ích để giảm thiểu lượng khí CO2 bạn thải ra hàng ngày.


4) Cho chúng tôi biết bạn đang làm gì cho chiến dịch Giờ Trái Đất

Cho chúng tôi biết về câu chuyện Giờ Trái Đất của bạn. Bạn đang làm gì? Biến đổi khí hậu ảnh hưởng tới bạn như thế nào? Website Giờ Trái Đất www.earthhour.org cung cấp rất nhiều cơ hội để bạn cho chúng tôi biết về kế hoạch của bạn nhằm ủng hộ Giờ Trái Đất - chúng tôi có những câu chuyện từ Ý, Fiji, Nga, Trung Quốc…Mọi câu chuyện về Giờ Trái Đất đều quan trọng - đó là cách bạn tạo ra sự khác biệt. Chúng tôi muốn biết cách bạn trở thành một phần của giải pháp cho vấn đề biến đổi khí hậu.

5) Lưu trữ video về Giờ Trái Đất trên website của bạn

Bạn có 1 website cá nhân? Thể hiện cam kết và sự tham gia của bạn vào chiến dịch Giờ Trái Đất bằng việc lưu trữ video về Giờ Trái Đất trên website của bạn. Bạn có thể tìm thấy đường link tới video ở bên trên và dễ dàng chuyển tới website của bạn.

6) Đăng kí sự ủng hộ của bạn cho Giờ Trái Đất trên các websites truyền thông xã hội

Giờ Trái Đất có bạn bè và các nhóm ủng hộ trên Facebook, MySpace, Twitter, Flikr, Phtostream. YouTube cũng là 1 kênh ủng hộ cho Giờ Trái Đất - tại sao không đăng tải video về bữa ăn tối dưới nến của bạn hoặc hoạt động kỉ niệm Giờ Trái Đất trên YouTube? Đây là
những cách mà chúng ta có thể gây dựng cộng đồng ủng hộ cho hành động chống biến đổi khí hậu.

7) Phân phát áp phích và tờ rơi về Giờ Trái Đất

Chiến dịch Giờ Trái Đất sử dụng hai hình thức quảng cáo là áp phích và tờ rơi để đẩy mạnh thông điệp tới các thành viên của cộng đồng. Bạn có thể phân phát tờ rơi tới những người bạn biết để quảng bá về Giờ Trái Đất

Hình ảnh và minh họa cho các tài liệu để in ấn và phân phối về Giờ Trái Đất này có sẵn tại website www.earthhour.org


8) Chủ trì Giờ Trái Đất tại trường đại học của bạn

Tải miễn phí hướng dẫn cách chủ trì Giờ Trái Đất tại trường đại học hoặc khu cộng đồng của bạn-rất đơn giản! Hãy vào www.earthhour.org. Chủ trì một sự kiên Giờ Trái Đất vào ngày thứ Sáu trước ngày Giờ Trái Đất tại trường đại học của bạn để chia sẻ những ý tưởng về cách tiết kiệm năng lượng với bạn học của bạn thông qua cuộc trưng bày áp phích, hoặc qua những thuyết trình về thay đổi khí hậu, hoặc qua những buổi hòa nhạc sống.

9) Tạo những thay đổi lâu dài tới cách bạn sử dụng năng lượng

Giờ Trái Đất không chỉ cho một giờ, sự thành công của nó còn phụ thuộc vào những người đang tạo ra những thay đổi lâu dài tới cách họ sử dụng năng lượng. Khi bạn nói về Giờ Trái Đất với bạn bè, bố mẹ, gia đình, đồng nghiệp, các nhóm trong cộng đồng, hãy nghĩ về cam kết của bạn trong việc giảm thiểu khí thải. Để có thêm nhiều ý tưởng về các cách làm thay đổi cách bạn sử dụng năng lượng, hãy truy cập www.earthhour.org để biết thêm về các trường hợp đơn giản để có những thay đổi tại nơi làm việc, tại nhà và trường học để tạo ra sự khác biệt.

10) Làm Tình nguyện viên cho Giờ Trái Đất

Cho tới sự kiện ngày 26 tháng 3, chiến dịch Giờ Trái Đất cần rất nhiều tình nguyện viên trong khoảng 6-8 tuần từ tháng 2 đến tháng 3 năm 2011. Những tình nguyện viên này sẽ giúp thực hiện chiến dịch và tuyên truyền thông điệp bằng việc giúp đỡ tại các sự kiện, làm việc tại văn phòng Giờ Trái Đất, phân phát các tờ rơi và áp phích tới công chúng.

Hãy gửi email tới earthhour.vietnam@wwfgreatermekong.org để làm tình nguyện viên cho chương trình.


Đăng Ký Làm Tình Nguyện Viên tại HCMC trước 15/03/2011:
https://kenhsinhvien.vn/t/tuyen-tinh-nguyen-vien-chien-dich-gio-trai-dat-2011-tai-tp-hcm.18033/



KenhSinhVien.Net-earthhour2011.jpg

Hãy cùng tắt đèn !!!

KenhSinhVien.Net-e-hour.jpg


Tổng hợp
 
Hiệu chỉnh:
Cho mình hỏi chút .web của mình có tổ chức chương trình gì nhân ngày này ko ?
:KSV@10:Hay đó nhỉ, vậy mọi người cho ý tưởng đi nào!!!
Theo mình thì cần sự đồng ý của BQT KSV là trước tiên, sau đó là các Thành viên ủng hộ bằng cách viết suy nghĩ hay ý tưởng và quan điểm của bản thân đối với " Giờ Trái Đất" lên topic này.
:KSV@06:Các bạn làm ơn hãy đừng chỉ có xem qua thôi, hãy cho biết sự quan tâm đến" môi trường" của bạn đi nào!
:KSV@04:
 
May mắn là phòng mình mát nên tắt đèn và ko sử dụng đồ điện sẽ ko có vấn đề gì..mình ủng hộ hoạt động này ^^
 
Hãy cùng tắt đèn,ủng hộ Giờ trái đất..:KSV@06:
Chương trình này năm nao cũng tổ chức mà...Nếu để ý,thì bạn sẽ tìm đựơc rất nhiều apic của giờ Trái đất,..tuyên truyền và ủng hộ Giờ trái đất...được dán tại nơi bạn đang học..
Thiết thực hơn,thì bạn có thể ý thức tiết kiệm điện..mọi lúc ,mọi nơi...ý thức bảo vệ môi trường ngay quanh mình...:KSV@14:
(Mình nhớ ko nhầm.thì sẽ có một chương trình nghệ thuật ủng hộ sự kiện này thì phải:KSV@06:)
Nào,các bạn,cùng ủng hộ "Giờ trái đất"nào !
 
Nước nào cũng 8g30 tối, hay là tính theo giờ GMT ?
 
Nước nào cũng 8g30 tối, hay là tính theo giờ GMT ?
:KSV@01:Hi, anhdienj là 8h30 tối ở mỗi nước như bạn nói đó!
:KSV@06:Yêu môi trường nào!


Hi:KSV@01:, các bạn có biết năm 2010 tại Việt Nam vào ngày 26/03 đã tiết kiệm 500,000 kwh đó!

Mình có sưu tầm được 1 chùm ảnh của ngày hôm đó nè!


25885_382839196950_332654206950_4263977_8034363_n.jpg


25885_382839181950_332654206950_4263974_3901447_n.jpg


DSC00845.JPG


DSC00849.JPG

Còn bức ảnh có ý nghĩa nhất đây:KSV@04:, tại Huế đó:

:KSV@10:

Keke yeah!!! là KSV năm nay với những trò chơi rất tình củm!


:KSV@06:Hành động đi các bạn ơi, tiết kiệm điện bảo vệ môi trường!
 
Không phải chỉ là tắt đèn trong 1h đồng hồ vào ngày ấy, theo mình, mọi người nên sống tiết kiệm, luôn có ý thức bảo vệ môi trường thì mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn.
 
Không phải chỉ là tắt đèn trong 1h đồng hồ vào ngày ấy, theo mình, mọi người nên sống tiết kiệm, luôn có ý thức bảo vệ môi trường thì mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn.
Yeah!!! :KSV@10:
Ý thức bảo vệ môi trường rất quan trọng, nhưng để xây dựng nên nó thật khó. :KSV@08:Mình thì, chỉ có thể luyện tập ý thức này bằng cách tạo ra những thói quen tốt và kiên trì làm theo!
 
Yeah!!! :KSV@10:
Ý thức bảo vệ môi trường rất quan trọng, nhưng để xây dựng nên nó thật khó. :KSV@08:Mình thì, chỉ có thể luyện tập ý thức này bằng cách tạo ra những thói quen tốt và kiên trì làm theo!
ùm...những thói quen tiết kiệm nhỏ trong sinh hoạt ngày thường cũng rất cần thiết để bảo vệ môi trường ^^
 
ùm...những thói quen tiết kiệm nhỏ trong sinh hoạt ngày thường cũng rất cần thiết để bảo vệ môi trường ^^
Ví dụ như không ngồi PC quá 12h đêm hả?:KSV@04:
Thía thì Greener hôk làm được rồi, :KSV@15:tui không thể !!!
 
Không chỉ có Giờ Trái Đất mới tắt điện, chúng ta cũng có thể hành động theo nhiều cách...chẳng hạn như, thay vì dùng máy lạnh, điều hòa những ngày trời nóng nực mình dùng...quạt giấy!
Tắt các thiết bị điện khi ra khỏi nhà. Hạn chế dùng túi nilon đựng đồ... Có rất nhiều cách để thể hiện sự quan tâm của mình tới mẹ Trái Đất, tới cuộc sống của chính chúng ta. Hành động ngay đi nào mọi người ơi!^^
 
Không chỉ có Giờ Trái Đất mới tắt điện, chúng ta cũng có thể hành động theo nhiều cách...chẳng hạn như, thay vì dùng máy lạnh, điều hòa những ngày trời nóng nực mình dùng...quạt giấy!
Tắt các thiết bị điện khi ra khỏi nhà. Hạn chế dùng túi nilon đựng đồ... Có rất nhiều cách để thể hiện sự quan tâm của mình tới mẹ Trái Đất, tới cuộc sống của chính chúng ta. Hành động ngay đi nào mọi người ơi!^^

Đúng rùi đó bạn..Và quan trọng là ở ý thức tiết kiệm điện của mỗi người ấy...Luôn luôn nhớ..và ý thức đựơc mình sẽ làm gì..để bảo vệ môi trường...hì...:KSV@01:
 
tiết kiệm đê anh em! vì con cháu chúng ta sau này.
 
Hic, sẽ tắt. Và chắc chắn sẽ bị muỗi thịt :-s
 
Hic, sẽ tắt. Và chắc chắn sẽ bị muỗi thịt :-s
Đúng thật nhỉ, nhưg chắc thịt tên nào thơm thôi!
:KSV@09:Greener tui sẽ yêu cầu BTC cho sài kem đuổi muỗi chiết xuất từ thiên nhiên, thân thiện với môi trường mà không ảnh hưởng đến mĩ quan:KSV@05: "Thủ Đô" keke.
:KSV@08:Mà nói đến mĩ phẩm thân thiện với môi trường này Ai có hiểu và biết không cho ae KSV ít thông tin đi, mai mùng Tám rùi đó!
 
×
Quay lại
Top