Giấy chứng nhận ISO 9001:2015 và những điều cần biết

spscert

Thành viên
Tham gia
9/6/2022
Bài viết
0
Làm thế nào mà chứng nhận theo tiêu chuẩn ISO 9001 giúp tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa các quy trình làm việc của doanh nghiệp? Các doanh nghiệp cần lưu ý những vấn đề gì để đáp ứng những yêu cầu của tiêu chuẩn mới ISO 9001:2015? Tiêu chuẩn ISO 9001 mang đến những cơ hội và thách thức nào, và doanh nghiệp cần phải biết gì về cấu trúc mới? Video của chúng tôi sẽ đưa ra mô tả tổng quan về những vấn đề trên.

Chứng nhận ISO 9001 là tiêu chuẩn của một sản phẩm; sẽ mang đến cho hệ thống quản lý chất lượng của tổ chức; doanh nghiệp của bạn được chứng nhận một cách toàn cầu. Việc nhận được và đạt được các tiêu chuẩn quản lý chất lượng ISO 9001. Sẽ chứng tỏ sự tuân thủ cũng như cam kết đối với những thực hành trong lĩnh vực; ngành nghề uy tín; tạo được lợi thế cạnh tranh lớn. Cùng xem Quy trình áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001 hiện nay nhé.

[IMG]


NHỮNG LỢI ÍCH CỦA DOANH NGHIỆP KHI ÁP DỤNG ISO 9001

“Great things happen when the world agrees” là tất cả những gì có thể dùng để miêu tả về các lợi ích mà ISO 9001 mang lại cho doanh nghiệp. Sẽ dễ dàng nhận ra, nếu doanh nghiệp của bạn thực hành tốt tiêu chuẩn này:

CƠ HỘI TRÊN THỊ TRƯỜNG QUỐC TẾ ĐẠT CHỨNG NHẬN ISO 9001:2015

Với chứng nhận được quốc tế công nhận dành cho hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001, doanh nghiệp có thể gia tăng cơ hội tham gia vào thị trường mục tiêu và đạt được lợi thế cạnh tranh nhất định. Điều đó không chỉ chứng minh doanh nghiệp có định hướng khách hàng vững vàng mà còn cung cấp cho khách hàng và các đối tác kinh doanh một công cụ hỗ trợ hiệu quả cho quá trình quyết định lựa chọn sản phẩm. Doanh nghiệp còn có thể nâng cao hiệu quả làm việc trong nội bộ công ty, hoàn thiện các quy trình và cơ cấu làm việc. Điều này cho phép doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đáng kể và giảm thiểu rủi ro trách nhiệm có thể gặp phải. Doanh nghiệp cũng được lợi ích trong việc nâng cao tinh thần làm việc của nhân viên thông qua việc truyền thông và trao đổi thông tin tốt hơn.
Một lợi ích khác là "Cấu trúc các điều khoản" của tiêu chuẩn ISO 9001 tạo điều kiện cho việc chứng nhận tích hợp với các tiêu chuẩn khác. Doanh nghiệp muốn tìm hiểu thêm thông tin? Hãy tham khảo Các câu hỏi thường gặp của chúng tôi.


Một số lợi ích rõ rệt nhất bạn có thể nhận thấy nếu như áp dụng ISO 9001:2015 này là.

Cải thiện năng lực nhân viên và năng xuất lao động chung: Sự tham gia của toàn bộ nhân viên là động lực để thiết lập các quá trình đảm bảo rằng các vấn đề được phát hiện nhanh chóng và giải quyết trong thời gian nhanh nhất.

Khi áp dụng ISO 9001, hệ thống quản lý của bạn sẽ bao gồm các quy trình, tài liệu, các phân công chức năng nhiệm vụ, các quá trình và mục tiêu. Tất cả được thiết lập nhằm hướng tới sự thành công và hài lòng.

Tổ chức cũng thiết lập các chương trình đào tạo và phát triển cho nhân viên của mình để trang bị cho họ những kiến thức có thể “chiến đấu” với các thay đổi và mong đợi của khách hàng. Điều này đảm bảo rằng, hoạt động kinh doanh của bạn liên tục hiệu quả, kể cả khi các nhân sự chủ chốt nghỉ việc.

“Mổ xẻ” các quá trình trong tổ chức: Một thành phần quan trọng của ISO 9001 là nó đi cùng với hoạt động kinh doanh của tổ chức, và có thể xác định được trách nhiệm cho quản lý chất lượng cũng như xác định rõ trách nhiệm của từng vị trí nhân viên. Hệ thống quản lý chất lượng của bạn cần cung cấp các dữ liệu có giá trị để xác định mức độ đáp ứng yêu cầu, cũng như phản ánh được hình ảnh thực tế về hoạt động kinh doanh. Đây là cách tốt nhất để bạn đưa ra một quyết định quan trọng nào đó, có giá trị cho toàn bộ hệ thống quản lý của mình.

[IMG]


Giảm lãng phí, tăng hiệu quả: Thay vì chỉ tập trung vào các sai lầm sau mỗi thất bại, một Hệ thống quản lý chất lượng có hiệu quả sẽ tập trung vào việc phân tích nguyên nhân gốc rễ của vấn đề và đưa ra phương án phòng ngừa thích hợp, vì thế, các vấn đề có thể được loại bỏ, tránh phát sinh sau này. Việc được chứng nhận thể hiện rõ cam kết của tổ chức về việc luôn thiết kế, tìm kiếm phương pháp để giảm thiểu lãng phí, nâng cao hiệu quả.

Cải thiện trải nghiệm khách hàng: các quá trình của Hệ thống quản lý chất lượng cải thiện dịch vụ khách hàng. Nó xác định các khu vực quan trọng và ưu tiên đối với khách hàng. Tiếp đó, nó chỉ ra trong quá trình rằng, bạn cần phải thiết lập những gì dựa trên kỳ vọng và mong muốn của khách hàng. Sau cùng, tổ chức sẽ cung cấp một sản phẩm mà các lãng phí và chi phí được tinh giảm. Như vậy, có thể với một chi phí tương tự, khách hàng có thể được trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ tốt hơn và giúp doanh nghiệp có nhiều khách hàng trung thành.

ĐỂ ĐƯỢC CHỨNG NHẬN ISO 9001 CẦN LÀM GÌ ?

Để được chứng nhận ISO 9001, doanh nghiệp của bạn có thể trải qua một số bước sau, nhưng không hạn chế:

1- Chuẩn bị: Tổ chức cần xác định rõ cách tiếp cận của mình, đồng thời đưa ra một kế hoạch cụ thể cho các mục tiêu mà mình cần hướng tới. Điều quan trọng nhất trong bước này, là tổ chức cần xác định rõ, mong đợi của mình khi áp dụng ISO 9001. Các hoạt động đào tạo nhận thức chung về ISO 9001, các buổi thăm qua mô hình áp dụng ISO thành công là một vài gợi ý.

Tổ chức xem xét việc:
  • Tìm hiểu các yêu cầu của Tiêu chuẩn ISO 9001
  • Hướng dẫn, giải thích rộng rãi trong toàn bộ tổ chức về tiêu chuẩn và cách thức cụ thể để áp dụng chúng
  • Các bước tiến hành áp dụng (cần phải rất chi tiết)
2- Văn bản hóa
Sẽ là cực hình đối với các tổ chức khi áp dụng ISO một cách thụ động. Bởi lúc này, họ sẽ phải thiết lập và kiểm soát rất nhiều thông tin dạng văn bản theo yêu cầu của tiêu chuẩn. Một cách tiếp cận dễ dàng là xác định rõ các quá trình mà tổ chức cần văn bản hóa. ISO 9001:2015 cũng cho phép tổ chức đưa ra các ngoại lệ cho mình (không áp dụng) nếu không có các hoạt động đó, hoặc nếu không có, không ảnh hưởng tới quá trình cung cấp sản phẩm, dịch vụ.

Có hai thái cực khi văn bản hóa:

Quá chi tiết: điều này rất tốt, mọi việc đều được mô tả rõ ràng. Tuy nhiên, việc kiểm soát cũng như thời gian để thiết lập sẽ mất nhiều thời gian. Đôi khi có những công việc không cần kiểm soát lại được thiết lập quá chi tiết, gây lãng phí.

Quá sơ sài: Các quá trình của tổ chức không được nhận biết và kiếm soát đầy đủ. Việc này dễ dẫn đến hiểu nhầm hoặc có sai sót khó kiểm soát.
Vậy, như thế nào là đủ? Một tổ chức có thể cân nhắc các thông tin dạng văn bản sau khi bắt đầu thiết lập các văn bản cho hệ thống quản lý chất lượng

3. Áp dụng và liên tục cải tiến hệ thống quản lý môi trường.

4. Lựa chọn tổ chức chứng nhận ISO 14001 có đủ năng lực, được công nhận.

GIẤY CHỨNG NHẬN ISO 9001 BỊ THU HỒI TRONG TRƯỜNG HỢP NÀO ?

Hầu hết các chứng nhận ISO có hiệu lực trong 3 năm kể từ ngày cấp. Chứng nhận ISO 9001:2015 cũng vậy. Trong 3 năm đó, tổ chức chứng nhận sẽ tiến hành đánh giá giám sát hệ thống quản lý chất lượng của doanh nghiệp. Mỗi năm một lần.

Trường hợp doanh nghiệp không thi hành (áp dụng, vận hành hệ thống theo tiêu chuẩn ISO 9001) thì hiệu lực của giấy chứng nhận ISO 9001 không có giá trị và sẽ được tổ chức chứng nhận thu hồi. Nhiều doanh nghiệp sau khi đạt chứng nhận ISO 9001 đã không duy trì áp dụng hệ thống dẫn đến hoạt động trì trệ, vận hành sai, khi tổ chức chứng nhận giám sát rất có thể doanh nghiệp bị thu hồi và hiệu lực của giấy chứng nhận không còn giá trị.

Phát triển bền vững và hướng đến một hệ thống quản lý tích hợp​

Hãy kết hợp hệ thống quản lý chất lượng của doanh nghiệp với các tiêu chuẩn hay yêu cầu chứng nhận riêng của ngành liên quan đến bảo vệ môi trường cũng như đảm bảo sức khỏe và an toàn nghề nghiệp. Từ đó hình thành một chiến lược quản lý tích hợp và tạo điều kiện lý tưởng cho quá trình phát triển kinh doanh trong tương lai.

Bí quyết lựa chọn tổ chức chứng nhận ISO 9001 uy tín?​

Khi bạn hài lòng rằng doanh nghiệp của bạn đang làm việc theo các hướng dẫn của Hệ thống quản lý, đã đến lúc bạn nên gọi đến Tổ chức chứng nhận. Việc đánh giá có thể được thực hiện bởi bất kỳ Tổ chức chứng nhận nào, tuy nhiên điều quan trọng cần lưu ý là không phải tất cả các tổ chức chứng nhận đều được Công nhận.

VÌ SAO NÊN CHỨNG NHẬN ISO 9001 TẠI SPS CERT
  • SPS là tổ chức của Việt Nam, chúng tôi luôn nỗ lực để đồng hành cùng các doanh nghiệp trong cạnh tranh toàn cầu.
  • SPS CERT đáp ứng đầy đủ các yêu cầu công nhận cho hoạt động đánh giá ISO 9001
  • Được Cơ quan Công nhận BoA đánh giá giám sát để nâng cao chất lượng dịch vụ
  • Chuyên gia đánh giá của SPS có năng lực và kinh nghiệm lâu năm.
  • SPS chỉ sử dụng chuyên gia đánh giá và chuyên gia kỹ thuật theo phạm vi đánh giá.
SPS CERT cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp hỗ trợ tận tâm và nỗ lực vì sự phát triển Bền vững & Thịnh vượng cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó SPS có Tích hợp đa dạng dịch vụ nhằm giảm Chi phí & tăng tiện ích. Chuyên gia + 5 năm kinh nghiệm trong nghề. Chúng tôi tin tưởng sẽ trở thành người đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp bạn.

- Địa chỉ: Tầng 12A Ladeco Building, 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội
- EmaiL: sales@sps.org.vn
- Hotline: 0969.555.610
- website: https://sps.org.vn/gioi-thieu.html
- Maps: https://goo.gl/maps/1vBeG6HCYtAGuvNq8
 
×
Quay lại
Top