ISO 9001 là gì?
ISO 9001 được định nghĩa là tiêu chuẩn được quốc tế công nhận cho Hệ thống quản lý chất lượng (QMS). Đây là tiêu chuẩn QMS được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới, với hơn 1 triệu chứng chỉ được cấp cho các tổ chức ở 178 quốc gia. tiêu chuẩn ISO 9001 cung cấp các nguyên tắc đảm bảo cách tiếp cận thông thường đối với việc quản lý tổ chức của bạn để luôn làm hài lòng khách hàng và các bên liên quan khác. Nói một cách đơn giản, chứng nhận ISO 9001 cung cấp nền tảng cho các quy trình và nhân sự để tạo ra một sản phẩm hoặc dịch vụ hiệu quả theo thời gian.
TỔ CHỨC NÀO THUỘC PHẠM VI CỦA TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015?
Tiêu chuẩn iso 9001 mới nhất này có đưa ra các yêu cầu nhằm xây dựng một hệ thống kiểm soát chất lượng trong quá trình sản xuất – kinh doanh mọi sản phẩm và dịch vụ. Tiêu chuẩn ISO 9001 áp dụng cho mọi loại hình doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng. Tất cả các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong mọi lĩnh vực, với mọi quy mô đều cần chứng nhận ISO 9001 để chứng minh việc xây dựng được hệ thống quản lý chất lượng đạt chuẩn quốc tế.DỊCH VỤ CHỨNG NHẬN ISO 9001 LÀ GÌ?
Chứng nhận ISO 9001 là hoạt động do tổ chức chứng nhận đánh giá một Doanh Nghiệp theo các yêu cầu và điều khoản của tiêu chuẩn ISO 9001:2015 về Hệ thống quản lý chất lượng.Chứng chỉ ISO 9001 là kết quả đầu ra của hoạt động đánh giá chứng nhận ISO 9001 sau khi tổ chức chứng nhận xác định Doanh Nghiệp đã hoàn tất các hành động khắc phục theo đúng yêu cầu.
Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế ban hành ISO 9001 lần đầu vào năm 1987. Cho đến nay ISO 9001 đã trải qua các phiên bản như sau:
- ISO 9001: 1987 Quản lý chất lượng - Mô hình đảm bảo chất lượng trong thiết kế/triển khai, sản xuất, lắp đặt và dịch vụ kỹ thuật.
- ISO 9001: 1994 Quản lý chất lượng - Mô hình đảm bảo chất lượng trong thiết kế, triển khai, sản xuất, lắp đặt và dịch vụ kỹ thuật.
- ISO 9001: 2000 Quản lý chất lượng - Các yêu cầu.
- ISO 9001: 2008 Quản lý chất lượng - Các yêu cầu.
- ISO 9001: 2015 Quản lý chất lượng - Các yêu cầu.
iúp doanh nghiệp của bạn:
• Tăng sự hài lòng của khách hàng
• Cải tiến quy trình
• Cải tiến sản phẩm
• Sơ tuyển và yêu cầu báo giá
• Hiệu quả hoạt động
• Đánh giá nội bộ
• Quản lý rủi ro
• Đào tạo và Năng lực
• Thương hiệu và danh tiếng.
Chứng nhận ISO 9001 có phù hợp với tổ chức của bạn hay không?
Tất cả các tổ chức đều có thể đạt được lợi ích từ việc chứng nhận ISO 9001 và thực hiện ISO 9001: 2015 vì các yêu cầu của tổ chức và được củng cố bởi các nguyên tắc quản lý phổ biến sau:
1. Khách hàng trọng điểm
2. Khả năng lãnh đạo
3. Sự tham gia của cán bộ công nhân viên
4. Phương pháp tiếp cận
5. Cải tiến
6. Ra quyết định dựa trên bằng chứng
7. Quản lý mối quan hệ.
Tại sao phải chứng nhận ISO 9001?
Phụ lục SL cung cấp một cấu trúc chung giữa các hệ thống quản lý ISO giúp rút ngắn quãng đường từ tuân thủ đến chứng nhận.
Tập trung vào rủi ro xác định các mối quan tâm trước cho phép tổ chức phân bổ các nguồn lực khi cần thiết nhất.
Lãnh đạo cao cấp được yêu cầu tham gia vào việc quản lý và mang lại sự đảm bảo chất lượng phù hợp hơn với các mục tiêu kinh doanh tổng thể.
Đánh giá hiệu suất và tự quản trị có thể thúc đẩy sự đổi mới và mang lại giá trị nâng cao cho các bên liên quan.
Sự nhấn mạnh vào bối cảnh tổ chức giúp khái quát một cách tổng thể quản lý chất lượng.
SPS CERT cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp hỗ trợ tận tâm và nỗ lực vì sự phát triển Bền vững & Thịnh vượng cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó SPS có Tích hợp đa dạng dịch vụ nhằm giảm Chi phí & tăng tiện ích. Chuyên gia + 5 năm kinh nghiệm trong nghề. Chúng tôi tin tưởng sẽ trở thành người đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp bạn. |
- Địa chỉ: Tầng 12A Ladeco Building, 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội |
- EmaiL: sales@sps.org.vn |
- Hotline: 0969.555.610 |
- website: https://sps.org.vn/ |
- Maps: https://goo.gl/maps/1vBeG6HCYtAGuvNq8 |