Du học Mỹ và những câu hỏi thuờng gặp

chris_namthaibinhduong

Thành viên
Tham gia
25/4/2012
Bài viết
13
1. Tôi chưa có TOEFL và để được cấp visa du học Mỹ xin hỏi nhất thiết học sinh phải có điểm TOEFL hay không?

2. Điều kiện tài chính du học Mỹ?

3. Tôi đang học năm thứ 2 đại học Y dược TP. HCM ngành bác sĩ y học cổ truyền. Nay tôi muốn du học Mỹ, ngành bác sĩ đa khoa thì có được không và có thêm điều kiện gì nữa không? Trình độ Anh văn của tôi là Toefl 550.

4 .Con tôi đang du học tại Mỹ. Cháu được một trường ở Ohio nhận học, giờ tôi muốn cháu chuyển qua bang California vì bên đó cũng có trường nhận. Cần phải làm gì để chuyển hết số tiền từ trường ở Ohio (đã đóng tiền rồi) sang trường học ở California?

5. Gia đình tôi chuẩn bị xuất cảnh qua Mỹ diện đoàn tụ, hiện tôi có hai cháu đang học lớp 6 và lớp 11. Nếu chúng tôi xuất cảnh khi các cháu đang học nửa chừng thì qua Mỹ các cháu sẽ học lại như ở Việt Nam? Còn nếu tôi đợi các cháu hoàn thành hết lớp thì qua Mỹ có phải học lại hay được tiếp tục lên lớp 7 và lớp 12? Trình độ Anh văn (nhất là nghe, nói) của các cháu còn kém, vậy qua Mỹ có thể vừa học tiếp trung học, vừa học Anh văn không? Hay phải học tiếng Anh cho giỏi rồi mới tiếp tục học văn hóa? Ngoài ra, sau khi học hết lớp 12 ở Mỹ, các cháu muốn xin học bổng thì có thể tìm ở đâu? Các trường ĐH ở Mỹ có phải thi vào không hay xét theo tiêu chuẩn?

6. Em đang học lớp 10 và dự định sang năm sẽ đi du học Mỹ. Nhưng gia đình em không có điều kiện tài chính khá giả, vì vậy em muốn tìm học bổng đi du học trung học vào một trường công lập tại Mỹ. Em cũng có bác định cư ở Mỹ và có ý định bảo lãnh em nhưng em muốn tìm học bổng hơn và nếu đi học em sẽ ở nhờ nhà của bác. Có thể cho em biết thêm nhiều thông tin về việc tìm học bổng trung học tại Mỹ được không?

7. Tôi có con đang học lớp 10, tôi muốn cho cháu đi học tại Mỹ theo chương trình giao lưu văn hóa (CCI). Tôi nghe nói chương trình rất thuận lợi cho học sinh, sinh viên Việt Nam khi xin visa vào Mỹ, điều đó có đúng không? Đi theo chương trình đó thì con tôi sẽ được học bao lâu tại Mỹ?

8.Em đã có một người chị đi du học ở Mỹ từ năm 2001. Nay em vừa tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2004. Cha mẹ em dự định tiếp tục cho em sang Mỹ du học. Cho hỏi trường hợp của em có làm hồ sơ du học Mỹ được không?


Để được hỗ trợ tư vấn, phụ huynh và các bạn học sinh vui lòng liên hệ:
Công ty du học NAM THÁI BÌNH DƯƠNG
73A Nguyễn Thị Minh Khai, P. Bến Thành, Q.1, TPHCM
Tel: 08. 3925 3828- 3925 3928. Fax: 08. 3925 3282
Email:tuvan@namthaibinhduong.edu.vn www.namthaibinhduong.edu.vn
 
×
Quay lại
Top