Digital Marketing Strategy (Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số) là gì và tại sao lại cần thiết?

LongVu1911

Banned
Tham gia
20/3/2023
Bài viết
0
Gắn với xu hướng chuyển dịch từ marketing truyền thống sang marketing kỹ thuật số, các công ty đang áp dụng các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số để chống lại sự phức tạp cũng như không chắc chắn của thị trường, sử dụng các công cụ CRM hiện đại và tiên tiến để xây dựng thương hiệu từ đó tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ.

Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số là gì?
Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số là sử dụng các nguồn trực tuyến để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Nó giúp xây dựng một kế hoạch tiếp thị phù hợp với các mục tiêu kinh doanh và yêu cầu của khách hàng.
1684376880494-jpeg.361674


Tầm quan trọng của chiến lược tiếp thị kỹ thuật số là gì?
  • Lợi thế cạnh tranh so với đối thủ:
Chiến lược Digital marketing giúp doanh nghiệp soán ngôi đối thủ cạnh tranh. Nó khơi gợi sự sáng tạo và đổi mới trong thiết kế, phát triển và quảng bá sản phẩm, giảm thiểu cạnh tranh.
  • Duy trì tình phù hợp:
Trong môi trường kinh doanh hiện đại, tính phù hợp là ưu tiên số một của các tổ chức kinh doanh vì nó giúp công ty hay doanh nghiệp dẫn đầu trong những cuộc cạnh tranh mới.
  • Tiếp cận khán giả toàn cầu:
Với sự trợ giúp của các công cụ và kỹ thuật hiện đại giúp kết nối thương hiệu với khán giả toàn cầu bằng cách cung cấp cho họ phương tiện và mức độ tiếp xúc cần tiếp để mở rộng hoạt động kinh doanh.

Một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số được tạo ra như thế nào?
Dưới đây là một số gợi ý những bước cơ bản dành cho bạn khi thực hiện tạo chiến lược kỹ thuật số.
  • Phân tích SWOT
Đây là bước đầu tiên trong hầy hết các kế hoạch xây dựng một chiến lược. Nó giúp doanh nghiệp xác định được điểm mạnh/yếu, ưu/nhược điểm. Từ đó đánh giá được tính khả thi của một chiến lược.
  • Mục tiêu kinh doanh SMART
Mô hình SMART đề cập đến tính cụ thể, sự đo lường, khả năng đạt được và sự phù hợp, kịp thời của chiến dịch. Đây cũng là mô hình phổ biến khi xây dựng chiến lược kinh doanh.
  • Phân đoạn thị trường
Phân đoạn thị trường đề cập đến hoạt động phân chia thị trường thành các nhóm hoặc phân khúc với mục tiêu tiếp cận đúng đến đối tượng khách hàng một cách thuận tiện nhất. Quá trình này giúp kế hoạch chiến lược được đưa ra phù hợp nhất với nhóm khách hàng. Do đó làm tăng hiệu quả của chiến lược tiếp thị kỹ thuật số và đạt được nhiều lực kéo hơn.
  • Quá trình mua của khách hàng
Quá trình này giúp doanh nghiệp có thể hiểu về tâm lý và hành vi của khách hàng trong từng giai đoạn để có những chiến thuật tiếp thị phù hợp. Quá trình ra quyết định mua của khách hàng thường bao gồm 5 bước: Nhận biết nhu cầu, Tìm kiếm thông tin, Đánh giá các phương án, Quyết định mua và Sau mua.
  • Nguồn lực tài chính
Các nhà quản lý khi lập kế hoạch cũng cần phải xác định ngân sách một cách phù hợp để phát triển chiến lược tiếp thị kỹ thuật số một cách hiệu quả. Một chiến lược tiếp thị thành công phụ thuộc vào ngân sách phù hợp, đồng thời những ràng buộc về ngân sách sẽ giúp xây dựng một kế hoạch không bị ảnh hưởng bởi những biến động.

Tóm lại, chiến lược tiếp thị kỹ thuật số là một quá trình đòi hỏi các nhà quản lý cần vận dụng kiến thức marketing kết hợp với các công cụ một cách hiệu quả. Công nghệ đóng vai trò quan trọng trong việc theo dõi tiến trình của chiến lược tiếp thị kỹ thuật số: công cụ phân tích, chiến lược SEO, công cụ giám sát,...

Nếu bạn đang quan tâm và cần tìm hiểu kỹ hơn về ngành Digital marketing trong thời đại công nghệ số hãy truy cập trang web chính thức của Học viện công nghệ thông tin và thiết kế VTC. VTC Academy là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực đào tạo Digital Marketing, nơi hội tụ rất nhiều kiến thức và đào tạo các kỹ năng liên quan tới Digital Marketing.
chuyen-vien-digital-marketing.jpg


Nếu có bất cứ câu hỏi hay thắc mắc nào hãy để lại cmt dưới phần bình luận, mình sẽ giải đáp!
 
×
Quay lại
Top